Thái Sơ

Chương 4: Chương 4




Chương 123: Trái tim muốn dây dưa tiên lộ (1)

Trông thấy chủ tử bị người làm nhục, các tiểu đệ của Lý Tĩnh cảm thấy khó chịu hơn cả khi mình bị chửi, không yếu thế chửi lại, châm chọc khiêu khích dần dần biến thành chửi rủa. Khuôn mặt của Lý Tĩnh càng âm trầm. Gã sống an nhàn sung sướng mười sáu năm nay, nghe quen ca tụng nịnh nọt. Ngay cả phụ hoàng của gã cũng không trách gã vài câu. Đây là lần đầu tiên gã bị người làm nhục trước mặt.

Trong khi hai bên đánh võ mồm, sắc mặt Tần Hạo Hiên vẫn như thường. Trương Cuồng và Lý Tĩnh đều có hiềm khích với hắn. Hai người bọn họ chó cắn chó, đương nhiên khiến hắn thấy khá vui.

Nhưng vừa ra hầm nham tương, đã đụng phải hai đám người đánh võ mồm, thì đây đúng là phá hoại. Nhất là trông thấy vẻ mặt Lý Tĩnh càng khó coi, thì trận đánh võ mồm này có xu thế thăng cấp, vì bên tai thanh tịnh, Tần Hạo HIên lập tức mỉm cười khuyên Lý Tĩnh:

- Lý sư huynh làm gì mà tức giận như vậy? Tức giận với đám tiểu nhân không biết che miệng thì có ý gì? Không bằng cố gắng tu luyện, sớm ngày cắm rễ, rồi nảy mầm sớm hơn Trương Cuồng, thì chẳng khác nào tự tay bọn họ tự tát mình. Những tên chó cậy gần nhà, gà cậy gần chuồng này sẽ không còn chuyện gì để nói.

Được Tần Hạo Hiên nhắc nhở, Lý Tĩnh cũng tỉnh ngộ lại. Trương Cuồng cắm rễ đầu tiên đã đả kích sĩ khí bên mình, nếu như lại so miệng lưỡi, làm ầm ĩ lên với đám tiểu nhân Trương Cuồng kia, thì không khác nào đưa mặt mình cho bọn họ đánh, hơn nữa còn có khả năng xảy ra xung đột, hoàn toàn vạch mặt. Chuyện này với kế hoạch lâu dài của gã thì có trăm hại mà không có một lợi.

- Tần sư đệ nói có lý.

Vẻ tức giận trên mặt Lý Tĩnh giảm xuống, cố gắng nở nụ cười, rồi nói:

- Tần sư đệ mới ra Cấm Bế sớn, ta không quấy rầy nữa, cáo từ.

Lý Tĩnh bị Trương Cuồng kéo dài khoảng khách nên không có tâm tình hàn huyên với Tần Hạo Hiên nữa, cộng thêm thái độ lãnh đạm của Tần Hạo Hiên khiến gã rất khó chịu, nhất là vừa rồi Tần Hạo Hiên khuyên mình, khiến trong lòng Lý Tĩnh nhấc lên sóng lớn.

Một tên nhà quê như Tần Hạo Hiên, chỉ là hạt giống kém mà thôi, loại đạo lý nông cạn này còn cần ngươi dạy ta sao, không nên coi mình là một nhân vật. Huống chi thủ đoạn chiêu hiền đãi sĩ của mình hôm nay dùng với người khác, thì người đó đã cảm động chảy nước mắt rồi thành tâm cống hiến sức lực, ngươi lại không biết tốt xấu, dùng giọng ngang hàng nói chuyện với ta, không cho ngươi ít màu sắc chắc người sẽ mở phường nhuộm.

Đối với Lý Tĩnh mà nói, gã có thể bày ra một bộ ngang hàng luận giao đi lôi kéo người khác, thì người đó phải bày ra bộ dáng thành tâm cống hiến sức lực mới đúng. Huống chi Tần Hạo Hiên vừa nói tiểu đệ của Trương Cuồng là chó săn ỷ thế hiếp người, thì cũng coi như là nói tiểu đệ của mình, chỉ cần nhìn điểm này, thì có thể thấy được Tần Hạo Hiên không có ấn tượng tốt với mình, không có khả năng đến dưới trướng mình hiệu lực.

Đối với loại người không tự biết mình biết ta này, sớm muộn cũng phải trừ hết. Nhưng trước mắt hắn còn có giá trị lợi dụng, nên để hắn nhảy nhót mấy ngày.

Ở trong mắt Lý Tĩnh, người có thể ngang hàng luận giao với gã ở trong Linh Điền cốc chỉ có Trương Cuồng và Từ Vũ. Còn hai hạt giống màu xám là Trương Dương và Mộ Dung Siêu thì không có tư cách.

- Cáo từ!

Hai tay Tần Hạo Hiên ôm quyền, eo cũng chả cong, vẹn vẹn chắp tay đáp lễ, vẻ mặt mây trôi nước chảy, mảy mảy không nhìn thấy một tia tôn trọng với Lý Tĩnh.

Hành động này của Tần Hạo Hiên không chỉ khiến Lý Tĩnh vô cùng khó chịu, mà ngay cả các tiểu đệ của Lý Tĩnh cũng không thoải mái. Hắn dùng thái độ ngang hàng luận giao với Lý Tĩnh, vậy thì đồng nghĩa cao hơn họ một bậc. Một tên hạt giống loại kém, dựa vào gì mà dẫm trên đầu bọn ta? Nhất là Mộ Dung Siêu từng bị Tần Hạo Hiên đánh, vẻ mặt càng không cam lòng, nhưng không muốn phá hư đại kế của chủ tử, nên chỉ có thể quay đầu bước đi.

Bên Lý Tĩnh bị mắng không mắng lại, khiến các tiểu đệ của Trương Cuồng cũng không có hứng thú giây dưa với bọn họ, bèn chuyển đối tượng châm chọc thành Tần Hạo Hiên.

Trương Cuồng và Tần Hạo Hiên có mối hận cũ, ở Linh Điền cốc đã thành bí mật công khai, nên những tiểu đệ này càng nhục mạ không kiêng dè chút nào, để lấy lòng Trương Cuồng.

Tần Hạo Hiên chỉ cười lạnh, những người này đều biết Trương Cuồng sẽ không phái bọn họ ra ray, nên không sợ bị phế bỏ tu vi biến thành ngu dại. Chẳng lẽ bọn họ cho rằng kiểu nịnh bợ Trương Cuồng này sẽ có tác dụng? Mặc dù Trương Cuồng ương ngạnh, nhưng trong lòng có chí lớn, khi dương cánh bay cao ai còn để ý các ngươi? Nhưng trên đời hết lần này đến lần khác lại có người không hiểu, nịnh nọt người khác không bằng cố gắng biến mình thành người được nịnh nọt thì tốt hơn sao.

- Thấy không, Tần Hạo Hiên bị giam bảy ngày đã đi ra.

- Ha ha, nhìn quần áo của hắn tả tơi thế kia, chắc ở đó đã chịu khổ rất nhiều. Đấy chính là kết cục của kẻ đám đắc tộc Trương Cuồng sư đệ.

- Đúng thế, lấy tiến độ tu luyện của Trương Cuồng sư đệ, nảy mầm ra lá còn không dễ như trở bàn tay? Nghe nói đệ tử hạt giống màu tím Tiên Miêu cảnh nhị diệp, cũng có tư cách vượt cấp khiêu chiến Tiên Miêu cảnh Tiên Miêu cảnh ngũ diệp. Lấy tư chất của Trương Cuồng sư đệ, các sư trưởng chắc chắn sẽ bồi dưỡng tận tâm, truyền thụ các diệu pháp vô thượng. Đến lúc đó đệ ấy sướng rồi.

Lập tức, một loạt tiếng cười vang lên, lấy các kiểu nịnh nọt khác nhau nịnh nọt Trương Cuồng.

Sau một lát, một giọng nói châm chọc vang lên bên người Trương Cuồng:

- Ngươi nói trên người hắn không có mai rùa, sao chịu đánh ghê vậy.

- Có lẽ mai rùa của người ta ở trong quần áo, ngươi không nhìn thấy, ngươi có bản lĩnh lột quần áo của hắn ra xem không?

Một tên có nụ cười hèn mọn nói:

- Ta không có bản lĩnh này, ta cũng không phải Từ Vũ, nên cởi không được quần áo của hắn... Ha ha!

Lúc đầu, châm chọc của bọn họ truyền vào tai Tần Hạo Hiên, như chó dại sủa loạn, hoàn toàn không để trong lòng. Nhưng khi bọn họ sỉ nhục Từ Vũ, thì Tần Hạo Hiên nhịn không được.

Chương 123: Trái tim muốn dây dưa tiên lộ (2)

Có thể nhẫn nại nhưng không thể nhẫn nhục. Trong Thái Sơ giáo, Từ Vũ là một người duy nhất thật lòng thật dạ coi hắn làm bằng hữu, cũng không vì mình là hạt giống màu tím mà cảm thấy hơn người một bậc, ngược lại khắp nơi quan tâm bảo vệ mình, bọn họ có thể sỉ nhục mình, nhưng vì mình mà Từ Vũ bị sỉ nhục thì quá mức.

Tất cả mọi người nhìn thấy vẻ giận dữ trên khuôn mặt hắn, sải bước đi về đám người Trương Cuồng.

Mọi người đều bị phản ứng kịch liệt của Tần Hạo Hiên hấp dẫn, đám người Lý Tĩnh còn chưa đi xa cũng dừng bước lại, nhìn Tần Hạo Hiên đối phó thế nào với mấy tên sư huynh Tiên Miêu cảnh ngũ diệp của Trương Cuồng.

- Ngươi muốn làm gì! Ký túc xá của Trương Cuồng lão đại, ngươi có thể bước vào tùy tiện hay sao?

- Mau cút đi cho xa, nếu không đừng trách bọn ta không khách khí.

Trông thấy Tần Hạo Hiên đi đến, mấy tên đệ tử tu vi không đủ bắt đầu hoảng. Mấy ngày này, tên tuổi của Tần Hạo Hiên như sấm bên tai, nghe nói Tiên Miêu cảnh ngũ diệp Viên Sơn Tượng đã lưỡng bại câu thương với hắn. Bây giờ, Viên Sơn Tượng đã bị phế bỏ tu vi biến thành ngu dại, nhưng Tần Hạo Hiên vẫn còn sống, không có dáng vẻ bị thương. Dù Tần Hạo Hiên lưỡng bại câu thương với Viên Sơn Tượng là tin tức giả. Nhưng hắn đánh Tiên Miêu cảnh hai ba diệp Viên Sơn Hổ kêu cha gọi mẹ, là điều rất nhiều người thấy tận mắt.

Nhìn thấy lửa giận cháy hừng hực giữa lông mày Tần Hạo Hiên, khí thế trước đây đã một đi không trở lại. Những người đến đây lấy lòng Trương Cuồng cũng không nhịn được nhường đường, lấy tu vi của bọn họ, đừng nói là Viên Sơn Tượng, mà ngay cả Viên Sơn Hổ cũng không nổi, tội gì tự nhận lấy nhục.

Trương Cuồng cảm nhận được lửa giận và sự bá đạo của Tần Hạo Hiên, gã đứng trong đám người cũng phải lui lại một bước, ánh mắt nhìn lại có một tia sợ hãi.

Trương Cuồng vừa rồi lui một bước cũng giật mình tỉnh lại. Mình đường đường là đệ tử hạt giống màu tím, tiền đồ không thể đo đếm, huống chi nơi này có nhiều tiểu đệ Tiên Miêu cảnh như vậy, thậm chí không thiếu cường giả Tiên Miêu cảnh ngũ diệp, có bọn họ, thì mình còn sợ gì Tần Hạo Hiên.

Cứ việc không ngừng động viên bản thân, nhưng trong lòng Trương Cuồng cũng chột dạ, không khỏi có chút uể oải. Tần Hạo Hiên ảnh hưởng đến gã quá nặng, đã trở thành chướng ngại tâm lý khó mà vượt qua. Ban đầu đo ra bản thân mình là hạt giống màu tím, ưu thế tâm lý khiến gã cảm thấy rất mạnh mẽ. Nhưng tên Tần Hạo Hiên biến thái này, không biết dùng thủ đoạn gì, đã đánh bại Tiên Miêu cảnh ba diệp Viên Sơn Hổ và lưỡng bại câu thương với Tiên Miêu cảnh ngũ diệp Viên Sơn Tượng. Bây giờ mới qua vài ngày đã như long như hổ đi ra.

Tất cả đó, gã nghĩ mình không làm được. Điều này khiến ưu thế tâm lý với Tần Hạo Hiên hóa thành tro bụi ngay tức khắc, lại nhìn về phía Tần Hạo Hiên, oán giận trong mắt càng ngày càng trầm trọng, hận không thể ăn tươi nuốt sống hắn.

Bức tường cuối cùng ngăn giữa Trương Cuồng và Tần Hạo Hiên là mấy tên sư huynh Tiên Miêu cảnh ngũ diệp, nhìn thấy Tần Hạo Hiên bước đến, cho dù còn cách bọn họ mười bước, nhưng Tần Hạo Hiên không có vẻ dừng bước. Vốn cho là lấy tu vi Tiên Miêu cảnh ngũ diệp, đủ để ngăn cản Tần Hạo Hiên, khiến hắn không dám đến gần, nhưng Tần Hạo Hiên không coi bọn họ là chuyện to tát.

Mười bước...

Chín bước...

Năm bước...

Tần Hạo Hiên càng bước đến gần, khí thế không thể đỡ kia khiến trong lòng mấy tên sư huynh Tiên Miêu cảnh ngũ diệp cũng chột dạ.

Khí thế chính là như vậy, ngươi mạnh thì ta yếu, ta yếu thì ngươi mạnh. Lúc Tần Hạo Hiên chỉ còn kém hai, ba bước là đụng vào ngươi bọn họ, thì bọn họ không hẹn mà cùng chọn tránh ra một bước.

Ban đầu, Trương Cuồng có mấy tên sư huynh Tiên Miêu cảnh ngũ diệp làm bức tường, đang khá yên tâm thì đột nhiên run lên. Gã muốn đưa Tần Hạo Hiên vào chỗ chết, hận không thể chém hắn thành muôn mảnh. Nhưng khi Tần Hạo Hiên cách gã chưa đến ba bước, thì gã bắt đầu sợ hãi. Vẻ đắc chí trước kia đã biến mất. Mặc dù gã cố gắng che giấu, nhưng vẻ mặt hoảng sợ đã toát ra từ trong ánh mắt.

Tần Hạo Hiên không nhìn ánh mắt hận thấu xương của Trương Cuồng, trực tiếp tóm tên đệ tử hèn mọn bên cạnh Trương Cuồng, xách nổi lên, trong con ngươi tỏa ra sát ý, lạnh lùng nhìn chằm chằm mắt gã, rồi nói:

- Có tin gã chưa kịp nảy mầm thì ta đã phế bỏ ngươi không?

Tên đệ tử hèn họn bị Tần Hạo Hiên xách nổi kia, đâu còn khí thế sĩ nhục Tần Hạo Hiên và Từ Vũ vừa rồi, đôi chân đạp loạn trên không. Gã bị Tần Hạo Hiên nắm lấy cổ đang dùng ánh mắt xin giúp đỡ nhìn về phía Trương Cuồng và mấy tên cường giả Tiên Miêu cảnh ngũ diệp, một bên cố gắng giữ bình tĩnh, sắp chết rồi còn dám to mồm nói:

- Ngươi dám!

Quả thật không biết mình nói hai từ này, trong giọng nói của gã kèm theo âm thanh rung động, gã hoàn toàn quên mình là Tiên Miêu cảnh một diệp. Dưới thanh danh vang dội của Tần Hạo Hiên, gã đã sớm bị sự cường thế của hắn sợ vỡ mật, không hề nghĩ ngợi muốn công kích Tần Hạo Hiên đang tóm mình.

- Cùng lắm thì bị giam, ngươi cảm thấy ta sẽ sợ sao?

Tần Hạo Hiên cười lạnh một tiếng, nắm lấy cổ tay gã, lập tức khuôn mặt tên đệ tử hèn mọn kia đỏ bừng:

- Dám sỉ nhục đệ tử hạt giống màu tím, nếu ta làm thịt người, thì các trưởng bối cũng không nói gì, ngươi tin không?

Tần Hạo Hiên vừa dựt lời, thì ánh mắt nhìn khắp toàn trường, mấy tên đệ tử vừa ngo ngoe muốn động, muốn tiến lên cứu tên đệ tử hèn mọn đều do dự không tiến.

Chương 123: Con Đường Tu Hành Nhiều Chông Gai (1)

Nói đùa sao, Tiên Miêu cảnh Ngũ diệp cũng không chiếm được chỗ tốt trong tay hắn, đám lâu la này đi lên không phải là muốn ăn đòn thì là cái gì?

Thấy đám tiểu đệ của mình sợ hãi, Trương Cuồng tự biết không thể giả bộ kinh sợ được nữa, bằng không từ nay về sau làm sao có thể ngẩng đầu đối nhân xử thế, khoảng cách đến Tần Hạo Hiên chỉ có hai, ba bước khiến trong lòng hắn nổi lên dũng khí, lớn tiếng nói:

- Có gì mà phải sợ hắn! Đợi ta tu thành Vô Thượng đại đạo, chỉ một tên Tần Hạo Hiên này có tính là gì! Ngày hôm nay nếu hắn dám đả thương các ngươi, sau này ta nhất định sẽ bắt hắn trả giá gấp trăm lần nghìn lần!

Đối với Trương Cuồng lúc này chỉ dám hứa suông, Tần Hạo Hiên không thèm nhìn thẳng, vẻ mặt coi thường, vỗ vỗ mặt tên đệ tử ở trong tay, khiến cả khuôn mặt bỉ ổi của hắn đỏ bừng, lại nhìn bốn phía xung quanh một vòng, giễu cợt nói:

- Ngươi dù sao cũng là Tiên Miêu cảnh, nếu như bị một người còn chưa Xuất Miêu như ta phế đi, từ nay về sau sao còn có thể tiếp tục ngẩng đầu đối nhân xử thế?

Lời này bề ngoài là nói cho tên bị hắn bắt trong tay nghe, nhưng trên thực tế cũng là để cảnh cáo những người khác đừng nên động thủ.

“Bốp bốp” mấy tiếng đánh vào mặt vang lên, tuy là đánh vào mặt tên đệ tử bỉ ổi, nhưng chẳng khác nào đang đánh vào mặt Trương Cuồng!

Đổi thành bất kỳ một đệ tử mới nhập môn chỉ có bảy ngày nào khác, hoặc cho dù là Trương Cuồng hay Lý Tĩnh, trước mặt không ít người tu tiên Tiên Miêu cảnh nói ra những lời này, một khi khơi dậy sự phẫn nộ của mọi người, bị liên thủ vây công, kết quả nhất định là không chết cũng tàn phế. Nhưng từ lúc Tần Hạo Hiên đánh bại Tiên Miêu cảnh Tam diệp và Ngũ diệp, nói ra mấy lời này, phân lượng cũng không giống vậy nữa.

Năng lực chịu đòn biến thái của Tần Hạo Hiên trong Linh Điền cốc đã là chuyện không người nào không biết không người nào không hiểu. Nếu như bản thân không thể đả thương hắn, ngược lại còn bị hắn đả thương, chuyện truyền ra đúng là không có mặt mũi gặp ai nữa. Dù cho sau này tu vi cao tới đâu, nhưng vết nhơ bị một tên phàm phu tục tử đánh bại này mãi mãi cũng sẽ không mờ đi! Hơn nữa cho dù có thắng Tần Hạo Hiên thì đã sao, dùng thân phận của người tu tiên, đi ức hiếp một tên phàm phu tục tử mới nhập môn, truyền đi sẽ thành trò cười cho người khác.

Sau khi cân nhắc lợi hại, mấy người đang định ra tay đều dừng bước, cho dù mấy cường giả Tiên Miêu cảnh Ngũ diệp cũng hoàn toàn không có ý xuất thủ, đối với người có chút thân phận như bọn họ mà nói, danh tiếng vô cùng quan trọng, Tần Hạo Hiên này hết sức cổ quái, bọn họ cũng không muốn lật thuyền trong mương, vô duyên vô cớ phá hư anh danh một đời.

Tên đệ tử bỉ ổi bị Tần Hạo Hiên túm trong tay, sắc mặt tím bầm, hít vào thì ít thở ra thì nhiều, bị coi như chó chết vứt trên mặt đất, bụi đất tung lên. Tần Hạo Hiên lại một chân đạp trên mặt hắn, ánh mắt lạnh lùng, trừng Trương Cuồng chẳng qua chỉ cách có ba bước, nói:

- Trước khi ngươi có năng lực đánh bại ta, tốt nhất đừng có kiêu ngạo ở trước mặt ta! Ta giết chết ngươi chỉ dễ như trở bàn tay, không tin ngươi có thể thử xem!

Lúc này, Trương Cuồng đã bị dọa đến toát mồ hôi lạnh ướt sũng cả người, mười mấy năm qua uy vọng của Tần Hạo Hiên lên hắn quá nặng, ngày hôm nay lại còn lộ ra khí phách cường giả Tiên Miêu cảnh Ngũ diệp cũng dám coi thường, đừng nói đến Trương Cuồng bây giờ còn không có thực lực gì, ngay cả mấy cường giả Tiên Miêu cảnh Ngũ diệp cũng không dám hành động thiếu suy nghĩ!

Tần Hạo Hiên một lần hành động nhiếp phục chúng nhân, thể hiện ra khí phách khiến ngay cả Lý Tĩnh đứng nhìn từ xa cũng thấy mặc cảm, trong lòng thầm than cũng may Tần Hạo Hiên chỉ là một đệ tử Nhược chủng, nếu như hắn chính là Tử chủng, nhất định sẽ là địch nhân lớn nhất trên đường đến bảo tọa của Vô Thượng chưởng giáo, hiện giờ cũng không cần phải quá để tâm đến hắn, đợi một thời gian nữa là hắn có thể bỏ xa Tần Hạo Hiên rồi.

Chỉ có điều ngày hôm nay Tần Hạo Hiên xông vào trận doanh của Trương Cuồng, nhất cử đánh tan dũng khí của Trương Cuồng, khiến bộ mặt miệng hùm gan sứa của hắn đều phô bày ra hết, điều này làm cho Lý Tĩnh vô cùng thích thú, chỉ là một tên Nhược chủng, Trương Cuồng cũng không đối phó được, mấy tên Tiên Miêu cảnh Ngũ diệp thu nạp dưới trướng cũng đều là phế vật nhát gan sợ phiền phức, nếu như hắn tiếp tục phát triển như vậy, chỉ cần mình có thể lôi kéo được Từ Vũ, hắn cũng chẳng làm được trò trống gì nữa! Đến lúc đó, lại tính cách giết chết tên Tần Hạo Hiên không biết phải trái này là được.

Tần Hạo Hiên, sau khi đại náo một phen trong trận doanh của Trương Cuồng, cũng tiện tay thu được không ít chỗ tốt, mục đích ban đầu hắn là đè sự kiêu căng phách lối của Trương Cuồng xuống, cũng không phải là thật sự muốn cùng hắn liều cho cá chết lưới rách, trong trận doanh Trương Cuồng có mấy cường giả Tiên Miêu cảnh Ngũ diệp, nếu thật sự động thủ, bản thân chưa chắc có thể chiếm được gì tốt.

Khi xoay người đi đúng lúc đụng phải ánh mắt của Lý Tĩnh, thấy trong mắt hắn tràn ngập cảnh giác với mình, trong lòng không khỏi cười khổ, hai Vô Thượng Tử chủng của Thái Sơ giáo sao đều không làm việc đàng hoàng, đi chăm chỉ tu luyện, mà lại đi dây dưa với một tên Nhược chủng như hắn là có ý gì!

Tần Hạo Hiên gây náo động xong trở lại trong túc xá, nhưng còn chưa ngồi hết thời gian nửa nén hương, Từ Vũ đã tự mình đi tới, đưa hắn đến phòng xem ghi chép mấy ngày nay của lớp học.

Gian phòng của nàng trong khu túc xá của nữ đệ tử, trong ánh mắt ám muội của vô số người, Tần Hạo Hiên đi vào, đóng cửa lại.

Đi vào trong phòng của Từ Vũ, hương thơm thoang thoảng đặc biệt mà chỉ khuê phòng các cô gái mới có tràn vào chóp mũi. Trong phòng không có nhiều đồ vật lắm, một cái giường, một cái bàn, một cái ghế, được bày biện chỉnh tề, ngay ngắn có thứ tự, trên bệ cửa sổ còn trồng vài cọng hoa cỏ, có một đóa hoa nhỏ đang hướng về phía ánh nắng nở ra, ở trong góc phòng trồng chừng mười cây thuốc nhỏ, làm cho gian phòng không lớn này tăng thêm vài phần sinh cơ.

Ánh mắt quét một vòng trong phòng, cuối cùng Tần Hạo Hiên đưa mắt đặt ở trên Từ Vũ, lúc này mới nhìn thấy người vẻ mặt ửng đỏ, sau khi sửng sốt mới chợt tỉnh ngộ, nữ hài tử da mặt mỏng, ngay cả hắn khi nhìn đến mấy nơi ám muội này cũng thấy ngại ngùng, huống chi là Từ Vũ.

Bầu không khí hơi có chút xấu hổ, vẫn là chủ nhân chủ động phá vỡ sự trầm mặc, nói:

- Xin lỗi, Hạo Hiên ca ca, mấy ngày nay Sở trưởng lão sắp xếp quá nhiều chương trình học, muội thực sự không tách ra để đưa ghi chép cho huynh được.

Nhìn dáng vẻ cúi đầu nói áy náy này của Từ Vũ, Tần Hạo Hiên vừa buồn cười lại vừa cảm động, không ngờ nha đầu ngốc này lại coi chuyện đi đưa ghi chép thành chuyện quan trọng như vậy, vội vàng vừa cười vừa nói:

Chương 123: Con Đường Tu Hành Nhiều Chông Gai (2)

- Ngươi chính là đệ tử Tử chủng, Sở trưởng lão đương nhiên cần chiếu cố trọng điểm, vừa lúc để ta xem ghi chép mấy ngày nay liền một lượt cho thoải mái.

Tần Hạo Hiên nói, một tay cầm ghi chép trên bàn của Từ Vũ lên, đang định lật xem, bỗng nhiên lại cảm giác thấy bầu không khí có chút không đúng, lại nhìn Từ Vũ, phát hiện khóe mắt nàng có chút đỏ lên, vẻ mặt ủy khuất:

- Hạo Hiên ca ca, muội không có ý khinh thường huynh, huynh không phải Tử chủng cũng không sao, muội tin sau này thành tựu của huynh chắc chắn sẽ không kém gì mấy người như Trương Cuồng!

Từ Vũ khóc nức nở nhất thời làm cho Tần Hạo Hiên hoảng hồn, mặc dù là chính diện nghênh chiến Tiên Miêu cảnh Ngũ diệp cũng không khiến hắn hoảng như thế, trong chốc lát chân tay luống cuống, không biết như thế nào cho phải.

Cử động này của Tần Hạo Hiên lại chọc cho Từ Vũ phì cười, nói:

- Được rồi, Hạo Hiên ca ca, huynh xem ghi chép đi! Có gì không hiểu cứ hỏi muội.

Tần Hạo Hiên như trút được gánh nặng liên tục gật đầu, hận không thể vùi đầu vào trong bản ghi chép.

Lật xem một lúc, hắn thấy giới thiệu về linh pháp của Quán Linh thuật.

Quán Linh thuật, ngưng tụ linh lực phụ cận, quán chú vào trong thực vật đang trưởng thành, có thể đẩy nhanh tốc độ phát triển, thôi thúc sinh trưởng, cũng có thể đề thăng dược lực! Sau Xuất Miêu có thể tu luyện.

Thấy Tần Hạo Hiên lật tới Quán Linh thuật, Từ Vũ giải thích thêm:

- Nửa năm sau, tông môn sẽ không tiếp tục cấp khẩu phần lương thực cho chúng ta nữa, chúng ta đều phải tự trồng, Quán Linh thuật có thể đề cao tốc độ sinh trưởng của linh dược chúng ta trồng. Chúng ta bây giờ luyện tập Quán Linh thuật thuần thục, đến lúc đó có thể trực tiếp phát huy được tác dụng rồi. Đúng rồi, khi luyện đan, Quán Linh thuật còn có thể giúp đem linh khí rót vào trong dược liệu, đề thăng phẩm chất của thành đan, chỉ có điều chuyện này đòi hỏi cảnh giới tu luyện rất cao, lúc này chúng ta không làm được.

Từ Vũ dứt lời, liền bắt đầu dạy Tần Hạo Hiên linh quyết.

Chỉ thấy nàng vươn mười ngón tay thon mảnh, chắp hai tay, co ngón giữa cùng ngón áp út lại, ba đầu ngón tay còn lại của hai tay chập vào nhau, miệng đọc khẩu quyết, chỉ chốc lát sau, trên hai tay nàng quả nhiên ngưng tụ linh khí mỏng manh, nhưng khi nàng đang định đem linh khí này rót vào mầm linh dược, linh khí bỗng nhiên tiêu tán.

Từ Vũ cười cười, nói:

- Muội còn chưa nắm bắt được hoàn toàn, ngưng tụ linh lực cực kỳ mỏng manh, vẫn không đạt tới tiêu chuẩn quán thâu, hơn nữa còn chưa thuần thục, chỉ cần hơi chút di động, linh khí sẽ tiêu thất, chỉ cần đến lúc muội Xuất Miêu thì có thể luyện thành Quán Linh thuật rồi.

Tần Hạo Hiên gật đầu, đối với Tử chủng mà nói, luyện linh pháp cấp thấp thế này còn không phải là dễ như trở bàn tay sao, mấy ngày trước lúc tu luyện Dẫn Khí thuật, ba Tử chủng gần như là luyện một cái liền thành công, nhưng mình cùng các đệ tử Nhược chủng khác, tốn thời gian rất dài mới học được.

Sau khi Từ Vũ dạy Tần Hạo Hiên mấy lần, Tần Hạo Hiên bắt chước động tác y hệt nhưng quả nhiên vẫn thất bại, chẳng qua hắn cũng không bực bội, tư chất cá nhân bất đồng, đây là chuyện do trời định, không cưỡng cầu được, chỉ cần ngày ngày chăm chỉ nỗ lực, hắn tin tưởng mình cũng có thể theo kịp đệ tử Tử chủng.

Từ Vũ vốn định an ủi Tần Hạo Hiên mấy câu, lại thấy vẻ mặt không chút để tâm vân đạm phong khinh kia, biết hắn cũng đem đả kích trong lòng bỏ xuống được rồi, những ngày qua tiếp xúc, nàng biết Tần Hạo Hiên là một người tích cực lạc quan, lòng dạ khoát đạt.

Mặc dù tư chất của hắn rất bình thường, nhưng mị lực cá nhân của hắn rất mạnh, luôn có thể trổ hết tài năng giữa đoàn người, đệ tử Tử chủng tư chất khá hơn nữa cũng khó mà che được hào quang của hắn, bằng không hắn cũng không trở thành đối tượng ghen ghét của Trương Cuồng cùng Lý Tĩnh.

Tần Hạo Hiên chăm chú lật xem ghi chép, chỗ không hiểu khiêm tốn thỉnh giáo Từ Vũ, Từ Vũ cũng biết gì đều nói ra hết, đến khi xem hết ghi chép của mấy ngày nay đã gần đến hoàng hôn, bụng của hắn cũng bắt đầu kêu ục ục.

Hai người cùng ăn cơm tối, sức ăn gấp năm lần những người khác của Tần Hạo Hiên thu được vô số ánh nhìn, kế tiếp cái ngoại hiệu “Quái vật”, hắn lại giành được biệt hiệu vinh quang mới: Thùng cơm.

Sau khi chia tay Từ Vũ, hắn vốn định trở về túc xá ngủ một giấc ngon lành, mấy ngày trước thụ thương cộng thêm tu luyện gánh vác vượt quá mức bình thường, mặc dù là tu luyện đạo tâm chủng ma, hắn cũng sinh ra cảm giác mệt mỏi, loại mệt mỏi này không phải là thân thể mệt mỏi, mà là tinh thần mệt mỏi.

Chỉ là hắn vừa mới trở lại túc xá, thấy không ít đệ tử Nhược chủng đang ngồi ở trên giường liều mạng tu luyện, ai cũng đều dốc hết tinh thần hấp thu linh khí, khiến cho linh lực trong túc xá mỏng manh đi không ít, hơn nữa dược lực khô nóng còn dư lại trong cơ thể Tần Hạo Hiên vẫn luôn hành hạ hắn, không còn địa nhiệt của hầm nham tương áp chế, loại cảm giác này thật sự khó chịu.

Bởi vì dược lực trong cơ thể còn chưa được chuyển hóa hết, hắn tạm thời không có ý định xông lại vào Tuyệt Tiên Độc cốc, hơn nữa toàn thân nóng ran như vậy mà ngủ được là một chuyện xa xỉ không kém, hắn không thể làm gì khác hơn là quay đầu rời khỏi túc xá, tìm một chỗ thanh tĩnh để tu luyện.

Chương 123: Trưởng Thành Khi Tu Hành Trong Núi (1)

Sau khi rời khỏi túc xá, Tần Hạo Hiên cảm thấy do buổi trưa xem qua bút ký mà không tu luyện, khiến cho thân thể lại bắt đầu như thiêu như đốt, máu thịt toàn thân giống như tự bốc cháy đến nơi, chỉ muốn lập tức tìm một chỗ ngồi xuống nhập định, điên cuồng hấp thu linh lực trung hoà dược lực nóng bỏng trong cơ thể để có thể thoải mái trong chốc lát.

Dược lực của một lá kim liên quá mạnh mẽ, lại không phải chỉ kéo dài trong một ngày hay hai ngày, đồng thời cũng khiến hắn một lần nữa nhận thức được giá trị của Tuyệt Tiên Độc cốc, cũng hiểu được vì sao Thái Sơ muốn chọn khai tông lập phái ở chỗ này, nếu một ngày kia Thái Sơ thật sự có thể lọt vào Tuyệt Tiên Độc cốc, không biết Thái Sơ sẽ phát triển đến mức nào?

Chỉ là... bây giờ xem ra, theo cách nói của trưởng bối, không có ngàn vạn năm nữa, ai cũng đừng nghĩ đến chuyện có thể vào Tuyệt Tiên Độc cốc.

Mùa đông sắp tới, buổi tối trong núi hàn khí bức người, vầng thái dương vừa mới xuống núi, sương lạnh liền bắt đầu phủ khắp nơi. Người bình thường tới nơi này chắc chắn sẽ cảm thấy lạnh, nhưng Tần Hạo Hiên tay để trần, mượn hàn khí của đêm đông mà vẫn cảm thấy khô nóng không chịu nổi.

Vận chuyển đạo tâm chủng ma, hấp thu lượng lớn linh lực vào bên trong cơ thể, linh khí của Linh Điền cốc mặc dù không có chứa nhiệt độc như nham tương trong hầm ngầm, nhưng linh khí vô cùng đậm đặc. Hiện tại hắn đã hết sức quen thuộc với việc dùng linh lực để trung hoà xao động dược lực trong cơ thể, tiếp đó đem linh lực có chứa dược lực từ lá kim liên rót vào trong tiên chủng ở đan điền, sau khi được rót linh lực đã mọc ra một ít rể nhỏ, nhưng khoảng cách đến Tiên Miêu thật sự Trát Căn (cắm rễ) còn chút xa.

Nếu như những người khác phải tu luyện vượt quá khả năng chịu đựng trong thời gian dài thế này, thân thể sớm đã sụp đổ rồi, nhưng người đã ăn một lá kim liên làm nền tàng như Tần Hạo Hiên thì lại hoàn toàn không cần quan tâm đến những chuyện này. Trong bụi cây rậm rạp hàn khí bức người, hắn vẫn tu luyện tới bình minh ngày hôm sau, một đêm không ngủ nhưng tinh thần vẫn tươi tỉnh, không có vẻ gì là uể oải.

Lúc nửa đêm, hán tử trung niên râu quai nón kia lại lặng lẽ tới một lần, thấy Tần Hạo Hiên vẫn còn đang cần cù chăm chỉ tu luyện, linh khí bên cạnh hắn thậm chí không hề ba động, hoàn toàn không giống lúc đệ tử Tử chủng tu luyện, dùng một hơi thở đã hấp thu được rất nhiều linh khí. Thế nhưng nếu như có thể kiên trì trong thời gian dài như vậy, lại thêm một chút kỳ ngộ, cũng có thể có chút thành tựu.

Còn có một người cũng một đêm không ngủ giống Tần Hạo Hiên, đó là Trương Cuồng.

Ban ngày hắn bị khí thế không thể địch nổi của Tần Hạo Hiên đe dọa một phen, tin tức này không biết thế nào lại truyền đến tai chưởng giáo Hoàng Long chân nhân.

Bất kỳ đệ tử Tử chủng nào cũng đều là ngôi sao mai này của Thái Sơ giáo, là nhân vật thiên tài tương lai của tu tiên giới, Hoàng Long chân nhân đương nhiên không muốn hắn sau khi bị Tần Hạo Hiên đe dọa một phen, lưu lại ám ảnh ở trong lòng, tạo thành cản trở to lớn cho tu luyện sau này, liền sai người đưa hắn tới nơi tu luyện của mình, Tiềm Long quan.

Tiềm Long quan là chỗ tu luyện của lịch đại chưởng giáo Thái Sơ giáo, nó tọa lạc trên một linh nhãn, mà cái gọi là linh nhãn, chính là địa phương có linh lực dày đặc nhất, đoạt tạo hóa của thiên địa mà sinh ra, đối với người tu tiên có ích lợi cực lớn, có thể so với một vài động tiên có linh khí yếu, hơn nữa linh nhãn vô cùng hiếm thấy, thường thường trong tám dãy mười dãy núi, cũng chưa chắc có thể có một linh nhãn, Tường Long quốc lớn như vậy, cũng chỉ có một linh nhãn ở Hoàng Đế phong.

Đây cũng là một nguyên nhân Lý Tĩnh và Trương Cuồng ham muốn bảo tọa chưởng giáo, có thể có đãi ngộ những người khác không có, bao gồm cả linh nhãn này, ba người đệ tử Tử chủng bọn hắn, bất luận người nào chiếm giữ được linh nhãn, tu luyện ba năm đến năm năm, liền có thể bỏ xa xa hai người còn lại!

Chỗ tiềm tu của chưởng giáo, Tiềm Long quan cũng không phải là nơi ai cũng có thể tới, khi tới một mảnh rừng tử trúc gần đó, đạo nhân dẫn đường liền dừng bước lại, dùng ánh mắt hâm mộ nhìn Trương Cuồng, nói:

- Đi qua mảnh rừng tử trúc này chính là Tiềm Long quan rồi.

Trương Cuồng khom lưng cúi người cảm ơn, không có chút dáng vẻ phách lối nào như trước mặt đệ tử tạp dịch, hắn biết người có thể qua lại trong trọng địa bực này của tông môn, cho dù là một đạo nhân dẫn đường đều có thể là nhân vật cực mạnh, người như thế có thể không đắc tội thì không cần đắc tội!

Theo chỉ dẫn, sau khi đi qua mảnh rừng tử trúc này, quả nhiên thấy một tòa kiến trúc bảo tháp lục giác, ngói màu hắc bạch, cao bốn tầng, khoảng không trên đỉnh tháp ẩn hiện tử quang, đây là hiện tượng do linh khí đậm đặc tới cực điểm, hoá khí thành mây.

Trương Cuồng chứng kiến cảnh tượng này đều sẽ không khỏi thầm nghĩ, nếu có thể tu luyện mười ngày nửa tháng trong Tiềm Long quan, tuyệt đối hữu hiệu hơn so với tu luyện ba tháng ở bên ngoài! Dã tâm không khỏi bành trướng, âm thầm thề nhất định phải đoạt được bảo tọa chưởng giáo, vì sau này cũng có thể ngày đêm ở trong Tiềm Long quan tu luyện! Nhưng hắn biết người muốn gặp hắn bên trong là ai, hít thở sâu một hơi, đè xuống sự bất ổn trong lòng, thay vẻ mặt thành nụ cười khiêm tốn hơn nữa, đi vào thánh địa trong lòng mỗi đệ tử Thái Sơ giáo - Tiềm Long quan.

Cảm giác đầu tiên khi đi vào bên trong Tiềm Long quan chính là linh khí đậm đặc, vô cùng đậm đặc, đậm đặc đến mức thở không nổi!

Chưởng giáo Hoàng Long chân nhân, mặc đạo bào tơ lụa, đang khoanh chân ngồi ở bên trong một bát quái đồ vĩ đại ngay chính giữa tháp, hấp thu linh lực xung quanh, linh khí đậm đặc như đã thành thực chất, đến gần hơn một chút, thấy được bên ngoài lớp linh khí giống như là lớp tơ lụa bóng loáng, nhẹ nhàng cọ vào da Trương Cuồng.

Cảm giác được Trương Cuồng tới, Hoàng Long chân nhân thổ nạp một hơi thật sâu, thu công, linh khí đậm đặc mềm mại như tơ lụa kia cũng lập tức phai đi, ngay sau đó hắn mở mắt liếc nhìn Trương Cuồng, nhẹ nhàng nói một câu:

- Ngồi đi.

Trương Cuồng đang định hành lễ, nghe Hoàng Long chân nhân nói chữ “Ngồi” này, vẻ mặt hiện ra vài phần giằng co, nhưng cuối cùng vẫn không kiềm được, chào qua loa rồi ngồi xuống ngay tại chỗ.

Biểu hiện của Trương Cuồng làm cho Hoàng Long chân nhân rất là thoả mãn, người bình thường dưới sự mê hoặc bằng thần thức của hắn sẽ trực tiếp thất thủ, Trương Cuồng không hổ là đệ tử Tử chủng, tâm tính cũng kiên định hơn người thường rất nhều.

- Đệ tử lỗ mãng, mong chưởng giáo chân nhân cho đệ tử cơ hội chuộc tội.

Ngay khi vừa ngồi xuống, Trương Cuồng mới nhận ra vừa rồi đã thất lễ, vội vàng nhận tội.

Chương 123: Trưởng Thành Khi Tu Hành Trong Núi (2)

- Đừng để tâm, đây là một khảo nghiệm nho nhỏ của bản tọa dành cho ngươi thôi!

Hoàng Long chân nhân mỉm cười, lần này không sử dụng thủ đoạn thần thức, nói:

- Có người nói hôm nay ngươi và Lý Tĩnh gây náo loạn một hồi? Hơn nữa đều là vì một đệ tử Nhược chủng tên Tần Hạo Hiên phát sinh xung đột?

Quả nhiên là chuyện này, Trương Cuồng trong lòng căng thẳng, vội vàng thay ngồi thành quỳ, cúi rạp xuống trước mặt Hoàng Long chân nhân, nói:

- Mấy người bằng hữu của đệ tử xảy ra chút xích mích khi nói chuyện cùng với bằng hữu của Lý Tĩnh sư huynh, nhưng dưới sự can ngăn của đệ tử, đã tránh được động binh đao rồi. Còn về phát sinh xung đột với Tần Hạo Hiên là bởi vì đệ tử và Tần Hạo Hiên cùng xuất thân từ một nơi, cũng có chút hiềm khích từ trước.

Hoàng Long chân nhân vẫn cười nhạt, tay phải nhấc một cái, một nguồn sức mạnh đẩy Trương Cuồng đang cúi rạp trên mặt đất lên, làm cho hắn một lần nữa ngồi thẳng dậy.

- Bản tọa hôm nay gọi ngươi tới, cũng không phải là để hưng sư vấn tội, chỉ là muốn nói cho ngươi biết, ngươi thân có Tử chủng, địa vị cao quý, trách nhiệm trọng đại sứ mệnh sâu xa, suốt ngày đem tinh thần đặt trên người một tên đệ tử Nhược chủng, chỉ có thể ảnh hưởng đến tâm tính của ngươi, gây trở ngại đến tu luyện! Đối thủ cạnh tranh cũng không nên chỉ là là đồng môn như Lý Tĩnh và Từ Vũ, nhãn giới cần phải phóng cao hơn, vượt ra ngoài Thái Sơ giáo, phóng tầm mắt đến toàn bộ tu tiên giới! Đây là kỳ vọng của ta đối với ba đệ tử Tử chủng các ngươi.

Mấy câu nói của Hoàng Long chân nhân khiến lửa giận trong lòng Trương Cuồng bùng lên, đồng thời cũng bừng tỉnh đại ngộ!

Đúng vậy, ta là đệ tử Tử chủng địa vị cao quý, lão và Tần Hạo Hiên chỉ là Nhược chủng, cảnh giới tương lai có hạn, dựa vào cái gì mà có thái độ như vậy với ta, chờ ta tu vi cao thâm, muốn chơi đùa hắn đến chết không phải là chuyện dễ như trở bàn tay sao?

Vấn đề vẫn quấy nhiễu Trương Cuồng này nhất thời được giải quyết dễ dàng, Tần Hạo Hiên vốn dĩ như núi đè trong lòng hắn, lúc này cũng đã biến mất!

- Đa tạ chưởng giáo chân nhân chỉ giáo, đệ tử nhất định sẽ không phụ kỳ vọng của người.

Cảm giác được Trương Cuồng đã lĩnh ngộ, Hoàng Long chân nhân cũng lộ ra nụ cười thỏa mãn, ba đệ tử Tử chủng này là hy vọng quật khởi của Thái Sơ giáo, hắn cũng không hy vọng bởi vì một chút chuyện nhỏ nhặt không đáng kể, hay một tiểu nhân vật không quan trọng mà làm lỡ mất tiền đồ sáng lạn của bọn họ, làm lỡ mất cơ hội quật khởi hưng thịnh tuyệt diệu của Thái Sơ giáo!

Hoàng Long chân nhân sau khi giữ Trương Cuồng lại đàm luận thêm một lúc, lại để cho đạo nhân dẫn đường đưa Trương Cuồng về Linh Điền cốc.

Lúc này đã là nửa đêm, Trương Cuồng trở lại phòng mình, cảm giác phòng của Trương Dương có cái gì không đúng.

Người đã Trát Căn thành công như hắn, cảm giác đối với sự vật xung quanh nhạy cảm hơn rất nhiều, gian phòng của Trương Dương cách hắn rất gần, chỉ trên dưới một trăm mét, theo lý thuyết thì dù hắn không ngáy, cũng có thể nghe được tiếng hít thở truyền tới từ trong phòng, nhưng bên trong gian phòng là một mảnh lặng như tờ, bộ dạng giống như không có người bên trong.

Để chứng thực điểm này, hắn đi tới gian phòng của Trương Dương đẩy cửa ra, trên giường mọi thứ vẫn được trải chỉnh tề, quả nhiên không có người ở trong phòng.

Nghĩ đến chuyện mấy ngày nay, Trương Dương thường biến mất không rõ nguyên nhân, ngoài thời gian lên lớp, bình thường rất ít khi có thể gặp hắn.

Hắn có chuyện gì đang giấu diếm mình hay sao? Hay là tìm được chỗ tu luyện linh khí đậm đặc nào rồi? Trong lòng Trương Cuồng lóe lên ý nghĩ này, nhưng cũng không có truy đến cùng, mặc dù Trương Dương bằng mặt không bằng lòng với hắn, nhưng chẳng qua chỉ là một tên Khôi chủng mà thôi, không có gì phải sợ! Đúng như lời của chưởng giáo Hoàng Long chân nhân, phải đem nhãn giới phóng thật cao, tài năng mới có thể đi được xa hơn.

Trương Cuồng không biết là, Trương Dương đúng là đã tìm được một chỗ tu luyện, nhưng chỗ này cũng không phải ở trong Linh Điền cốc, mà là ở Cổ Vân đường.

Cổ Vân Tử hối lộ Hoàng Long chân nhân, được Hoàng Long chân nhân cho phép sau khi thu nhận Trương Dương làm môn hạ, nhớ tới còn có ba đệ tử Tử chủng, càng nghĩ càng khó an lòng, vì vậy không kịp đợi thời hạn giáo huấn ba tháng đầu qua, liền lặng lẽ đem Trương Dương tới Cổ Vân đường tu luyện.

Mỗi ngày đều cho Trương Dương ăn các loại đan dược thay cơm, cũng tự mình chỉ đạo cho hắn tu luyện, thỉnh thoảng còn dùng chân khí của mình để tẩy tủy phạt cốt cho hắn, Trương Dương có đãi ngộ như thế ở nơi này bảy ngày liền, mặc dù còn chưa Trát Căn, nhưng cũng là đệ nhất nhân dưới Trương Cuồng.

Tối hôm đó, Cổ Vân Tử lại lặng lẽ đưa hắn mang đi, bởi vì cảnh giới của Trương Dương đã rất gần đến Trát Căn rồi, hắn muốn giúp Trương Dương trong tối nay Trát Căn, như vậy cũng không còn kém Trương Cuồng quá xa.

- Hợp nguyên thành một thể, vứt bỏ tạp niệm, ta đã giúp ngươi tẩy tủy phạt cốt một lần cuối cùng, hiện giờ ngươi có thể bắt đầu Trát Căn được rồi!

Tiếng nói của Cổ Vân Tử vang lên, hết sức nghiêm túc, mơ hồ lộ ra vẻ khẩn trương, dường như người sắp Trát Căn không phải Trương Dương mà là hắn vậy.

Trương Dương mở mắt ra, nuốt một viên đan dược cỡ quả nhãn bày ở trước mặt hắn vào, tiếp đó ngồi xuống nhập định, bắt đầu hấp thu linh lực, chuẩn bị Trát Căn!

Lúc Trương Dương nuốt vào viên đan dược kia, khóe miệng mập mạp của Cổ Vân Tử không kiềm chế được co rút một cái, viên đan dược kia tên là Vạn Linh đan, là hắn ban đầu đổi lấy từ trong tay quỷ keo kiệt Hạ Vân Tử, trong Vạn Linh đan ẩn chứa rất nhiều linh lực, đồng thời dược hiệu vô cùng ôn hòa, đệ tử trồng Tiên Căn cảnh dùng cũng sẽ không bị dược lực phản phệ.

Chương 123: Nấu Đậu Cần Gì Phải Vội Vàng (1)

Trương Dương nuốt viên Vạn Linh đan này vào xong, cảm giác từng cổ linh lực hùng hồn từ trong đan điền tràn ra, hiệu suất khi vận chuyển Dẫn Khí thuật cũng mạnh hơn trước đây rất nhiều lần, hắn không biết khi mình vận chuyển Dẫn Khí thuật, linh lực phụ cận cũng sôi trào như khi ba đệ tử Tử chủng tu luyện vậy!

Cổ Vân Tử thấy vậy mắt sáng lên, thầm khen thuật luyện đan của Hạ Vân Tử quả nhiên là số một, không uổng công hắn hao tốn huyết bổn để đổi lấy viên Vạn Linh đan này!

Trương Dương không ngừng hấp thu linh lực quán thâu vào tiên chủng đã nứt ra một cái khe nhỏ bên trong, rễ của Tiên Miêu (mầm tiên) lấy tốc độ mà mắt thường cũng có thể thấy được mà lớn lên, tiên chủng cũng to lên không ít, một lát sau, Trương Dương cảm giác đã hấp thu không sai biệt lắm, ngừng vận chuyển Dẫn Khí thuật, đem linh lực toàn thân kèm một tia ý thức rót vào tiên chủng.

Dưới sự quán thâu của đại lượng linh lực, tiên căn một lần nữa lớn lên một chút, cuối cùng dưới sự dẫn dắt của linh lực, đâm vào đan điền của Trương Dương!

Một làn sóng linh lực cực kỳ mỏng manh gợn lên, khí thế trên người Trương Dương dần dần tăng lên, khiến đôi mắt vốn đã không lớn của Cổ Vân Tử nhất thời cười đến chỉ còn mảnh như đường kẻ.

- Sư phụ, ta thành công rồi, ta đã Trát Căn thành công! Ta còn Trát Căn thành công trước cả Lý Tĩnh và Từ Vũ!

Cổ Vân Tử kích động đến mức cũng muốn cất tiếng cười to, nhưng ở trước mặt đệ tử, vẫn còn cần chú ý một chút đến hình tượng sư tôn, gắng thu lại kích động trong lòng, vuốt cằm nói:

- Khôi chủng vốn đã không kém, chỉ cần bước lên trước một bước, Khôi chủng cũng sẽ không thua kém Tử chủng!

Những lời này khiến Trương Dương kích động không thôi, trong lòng của hắn cũng có một chút tính toán!

Trương Cuồng mặc dù là Tử chủng, nhưng liên tục vấp phải trắc trở trước mặt Nhược chủng Tần Hạo Hiên, khắp nơi đều kinh ngạc, uy vọng trong lòng tiểu đệ như hắn đã giảm đi, chỉ cần mình có thể cố gắng tu luyện, Xuất Miêu trước bọn hắn, tiếp đó áp chế Tần Hạo Hiên, mấy người gió chiều nào nghiêng chiều đó giờ đang trung thành với Trương Cuồng khi đó nhất định sẽ tìm nơi nương tựa cho mình, chỉ cần hắn có thể bày ra tiềm lực không thua gì đệ tử Tử chủng trước mặt mấy trưởng bối trong sư môn, tương lai nhất định có thể thu được càng nhiều quan tâm hơn, nói không chừng có thể tạo ra truyền kỳ Khôi chủng lực áp Tử chủng!

Trát Căn thành công còn trước cả Lý Tĩnh và Từ Vũ khiến tự tin trong lòng Trương Dương bành trướng không gì sánh được, trải qua chuyện này, hắn tin tưởng không có gì là không thể, thành sự tại nhân cũng không phải là lời nói suông!

Tần Hạo Hiên núp trong lùm cây tu luyện cả đêm, một đêm này điên cuồng hấp thu linh lực, trung hoà dược lực của lá kim liên rót vào trong tiên chủng, hắn có thể cảm giác được tiên chủng bên trong cây Tiên Miêu nhỏ lại lớn hơn một chút rồi.

Mắt thấy sắc trời đã dần sáng, nơi này cách Linh Điền cốc không xa, để tránh khến người kinh sợ, hắn trong bụi cây chui ra ngoài, tóc cũng bị sương lạnh làm cho cứng ngắc, run lên một cái liền lấy y sam mặc vào, rồi đi đến học đường.

Khi đi ngang qua trước phòng Lý Tĩnh, hắn cảm giác được một hồi chấn động linh khí rất nhỏ, Lý Tĩnh vẻ mặt vui mừng đắc ý từ trong phòng đi ra, từ vẻ uể oải trong mắt hắn có thể thấy được, hắn nhất định là dùng cả đêm để trùng kích Trát Căn, cuối cùng trước khi trời sáng cũng thành công!

Đây là đệ tử Tử chủng thứ hai Trát Căn thành công, đệ tử cảm thụ được trận sóng linh lực này đều vội vã xông ra đến ngoài túc xá của Lý Tĩnh, liên tục chúc mừng hắn Trát Căn thành công!

Trong vòng vây của rất nhiều kẻ nịnh bợ, Lý Tĩnh thấy Tần Hạo Hiên đi ngang qua, liền cười đắc ý chào hỏi, nói:

- Tần sư đệ, buổi sáng tốt lành.

Tần Hạo Hiên cũng đáp lại bằng một nụ cười lễ phép, chắp tay nói:

- Chúc mừng Lý sư huynh Trát Căn thành công.

Một câu chúc mừng đơn giản như vậy nhưng lại làm cho trong lòng Lý Tĩnh hơi hơi khó chịu, nhưng nghĩ tới còn cần nhờ Tần Hạo Hiên để mượn hơi Từ Vũ, cộng thêm việc Trát Căn thành công nên tâm tình hắn rất tốt, sải bước đi tới, nói:

- Ta vừa mới Trát Căn thành công, nhưng Từ sư muội còn chưa Trát Căn thành công a! Đi, chúng ta cùng đến phòng Từ sư muội, ta muốn đem cảm thụ tâm đắc khi Trát Căn chia sẻ với Từ sư muội!

Lý Tĩnh hào hiệp như vậy khiến cho đám đệ tử Nhược chủng xung quanh hâm mộ vạn phần, nhưng Tần Hạo Hiên vẫn là không mặn không nhạt, mỉm cười, đột nhiên ân cần, không phải kẻ gian tức là kẻ trộm, nếu không phải cảm thấy Từ Vũ không quá có dã tâm, không tạo thành uy hiếp gì đối với hắn trong tương lai, nên muốn qua việc truyền thụ kinh nghiệm Trát Căn, một mặt để chứng tỏ năng lực của mình, một mặt để kéo Từ Vũ lên thuyền của hắn, bằng không hắn sẽ tốt bụng như vậy sao?

Sóng linh lực khi Lý Tĩnh thành công Trát Căn tự nhiên kinh động cả Trương Cuồng, hắn từ trong phòng đi tới đứng ở cửa, nhìn Lý Tĩnh đang dương dương đắc ý bên kia, khóe miệng hiện lên một tia cười khinh thường.

Nhưng thấy vẻ đắc ý trên mặt Lý Tĩnh, cùng với thần tình hãnh diện của mấy tên tiểu đệ xung quanh, mấy người bên Trương Cuồng mất hứng, chẳng qua là Trát Căn mà thôi, còn chậm hơn Trương Cuồng sư huynh trọn một ngày, có cái gì hay mà đắc ý, vì vậy một vòng châm chọc khiêu khích, đánh võ mồm mới lại bắt đầu.

- Cũng là Tử chủng, khởi điểm giống nhau, Trát Căn chậm hơn một ngày, không biết có cái gì hay để mà cao hứng, lẽ nào bọn họ ngay cả đạo lý dễ hiểu này cũng đều không hiểu sao?

- Cũng may lão đại chúng ta Trát Căn trước, nếu không... Mấy kẻ tự tỏ vẻ là có đạo đức còn thật sự cho rằng lão tử là đệ nhất thiên hạ.

Mấy tiểu đệ bên Trương Cuồng còn chưa nói vài câu, các huynh đệ bên Lý Tĩnh đã không chịu nổi, liên tục phản kích.

- Nghe nói qua thế nào gọi là đừng trông mặt mà bắt hình dong chưa?

- Thành người đầu tiên Xuất Miêu (nảy mầm) rồi hãy nói! Trát Căn đã tính là gì?

Trận đánh võ mồm này nghe thực sự nóng tai, Lý Tĩnh giơ tay lên ngăn các tiểu đệ bắt bẻ, nói:

- Không cần nói nhiều, đúng như lời Tần sư đệ, cạnh tranh không phải một hai ngày, đến khi Xuất Miêu lại nói!

Lý Tĩnh cố ý dùng lời Tần Hạo Hiên, tiếp đó còn hướng về phía hắn mỉm cười, ý tứ lôi kéo cực kỳ rõ ràng, thấy Lý Tĩnh nhắc tới lời của mình, Tần Hạo Hiên chỉ lễ phép cười, trong lòng bội phục thủ đoạn lôi kéo người này của Lý Tĩnh không thôi, nếu như dùng trên người những người khác, nhất định càng thêm mất hết hy vọng rồi.

Chương 123: Nấu Đậu Cần Gì Phải Vội Vàng (2)

Các tiểu đệ của Lý Tĩnh thì không nhã nhặn như Tần Hạo Hiên, bọn họ liên tục phụ họa và ủng hộ, như là “Lão đại anh minh, tâm cảnh của lão đại rộng lớn như vậy quả thật là phúc của bọn ta.” Những lời nịnh bợ vang lên không dứt.

Nhìn Tần Hạo Hiên vẫn trầm mặc không nói, Lý Tĩnh nghe vài câu tâng bốc, cười dạt dào, nói:

- Đi thôi, chúng ta đi tìm Từ sư muội, ta muốn đem một chút kinh nghiệm khi Trát Căn nói cho Từ sư muội, giúp nàng cũng sớm ngày Trát Căn!

Nếu Lý Tĩnh chủ động đưa ra đề nghị, Tần Hạo Hiên đương nhiên không thể thay Từ Vũ từ chối, hắn đã muốn biểu thị ý tốt, hơn nữa chuyện này đối với Từ Vũ có lợi không có hại, nên cũng theo hắn mà đi.

Lúc bọn họ mới vừa đi đến gần khu túc xá của nữ đệ tử, lại cảm giác được một hồi sóng linh lực quen thuộc từ bên trong gian phòng Từ Vũ truyền ra, rõ ràng là Từ Vũ cũng vừa Trát Căn thành công!

Cảm giác được trận sóng linh lực này, Lý Tĩnh vốn đang muốn truyền kinh nghiệm Trát Căn, sắc mặt đại biến, thầm thở dài tự nhủ, mình còn chưa kịp lấy lòng, Từ Vũ sao đã Trát Căn thành công mất rồi! Trong lòng thương tiếc khôn nguôi, lại bỏ lỡ một cơ hội tốt để lôi kéo Từ Vũ.

Nhưng lúc Từ Vũ ra khỏi cửa phòng, Lý Tĩnh vẫn đổi vẻ mặt thành nụ cười thân thiện, chắp tay chúc mừng:

- Chúc mừng Từ sư muội cũng Trát Căn thành công!

Từ Vũ nhếch miệng mỉm cười, nói tiếng cám ơn, còn như thủ hạ Lý Tĩnh nịnh bợ, hết thảy đều làm như không thấy, đi thẳng tới bên người Tần Hạo Hiên, nói:

- Hạo Hiên ca ca, chúng ta đi ăn điểm tâm, sau đó đi học thôi?

- Cùng đi nào!

Lý Tĩnh cười ha ha một tiếng, chen lời, nỗ lực làm ra vẻ như rất thân thiết với hai người bọn họ, cũng không quan tâm Tần Hạo Hiên và Từ Vũ có đồng ý hay không, liền cùng bọn họ đi song song đến phòng ăn.

Phòng ăn ở phía sau khu túc xá của nam đệ tử, khi bọn hắn đi đến phòng ăn, đi qua chỗ Trương Cuồng ở, nghe bên kia lại truyền tới một tràng kinh hô.

- Trương Dương... Trương Dương cũng Trát Căn thành công!

- Trời ạ, Khôi chủng và Tử chủng đồng thời Trát Căn thành công!

...

Mặc dù là Tần Hạo Hiên cũng không khỏi dừng bước lại nhìn tới, đúng lúc thấy Trương Dương đang tuyển nhận tiểu đệ.

Lúc này Trương Dương nào còn có bộ dạng tiểu đệ theo phía sau Trương Cuồng ngày thường, thần tình kiêu căng, nụ cười tự tin dào dạt, khí thế phóng ra ngoài, cố ý đem việc mình Trát Căn thành công thể hiện ra ngoài.

Biểu hiện của Trương Dương làm cho Trương Cuồng rất khó chịu, tên này vừa trở về liền trắng trợn đào góc nhà của mình, khiến tiểu đệ của mình nhận hắn làm lão đại, chuyện càng làm cho Trương Cuồng khó chịu hơn nữa là, dĩ nhiên thực sự có mấy người vây quanh Trương Dương, công nhận hắn làm lão đại!

Cho dù ngươi tám ngày Trát Căn thành công thì thế nào? Còn không phải chỉ là một Khôi chủng mà thôi sao, dĩ nhiên còn muốn cưỡi trên đầu mình, đào góc nhà mình, loại hành vi này không thể nghi ngờ chính là hung hăng tát Trương Cuồng một bạt tai.

Thấy ánh mắt phẫn nộ của Trương Cuồng, Trương Dương lộ ra vẻ trịnh trọng, ôm quyền nói rằng:

- Cuồng ca, kể từ hôm nay, tiểu đệ cũng tự lập môn hộ, không thể tiếp tục đi sau làm người phiền muộn nữa rồi. Vị trí chưởng giáo Thái Sơ giáo, tiểu đệ trong tương lai cũng muốn giành giật một hồi.

Trương Cuồng nghe được mấy lời này, hàm răng gần như muốn cắn nát, lại phát hiện lời Trương Dương còn chưa nói hết, tên đệ tử Khôi chủng vừa mới Trát Căn này lại tiếp tục khiêu khích hắn:

- Cuồng ca, người làm đệ đệ sau khi tự lập môn hộ cũng muốn khuyên ngươi hai câu, ngươi cùng Lý Tĩnh vì vị trí chưởng giáo không ngừng ám đấu, lại không ai dám đâm tới chỗ sáng, khí phách thế này ngay cả ta cũng không bằng. Là Tử chủng thì đã sao? Tương lại của trên dưới Thái Sơ ta, há có thể không có hùng tâm tráng chí, không có khí lượng đảm phách của thống lĩnh? Huống hồ, ngươi thân là đệ tử Tử chủng, ngay cả Nhược chủng như Tần Hạo Hiên cũng không áp chế nổi, ngày hôm qua còn bị hắn cưỡi trên đầu sỉ nhục, nhu nhược như ngươi, lại không có thủ đoạn, không có tầm nhìn, chức chưởng giáo Thái Sơ ta xem ngươi chính là hết hy vọng rồi!

Nếu đêm qua chưởng giáo không gọi Trương Cuồng đến Tiềm Long quan nói mấy lời kia, khiến cho tâm tính của hắn được nâng cao rất nhiều, e là hôm nay nghe được những lời này của Trương Dương, Trương Cuồng cho dù không bực bội chết cũng tức điên lên rồi. Hiện giờ mặc dù khó tránh khỏi bực bội một phen, nhưng cũng nhanh chóng khôi phục bình tĩnh, bình tĩnh nhưng kiêu ngạo mà đáp:

- Ha ha, ta nói này Dương sư đệ, ngươi chỉ là một Khôi chủng, cảnh giới của Tử chủng há là người như ngươi có thể hiểu được sao? Ta không quan tâm ngươi có kỳ ngộ gì, nhưng tương lai vị trí chưởng giáo vô thượng, ngươi ngay cả tư cách tham gia tranh đoạt cũng không có đâu, ta khuyên ngươi sớm bỏ đi cái ý nghĩ này, nhanh chóng quỳ xuống đất dập đầu xin lỗi, nể tình huynh đệ, chuyện cũ ta sẽ bỏ qua, bằng không cuộc sống về sau của ngươi chỉ sợ sẽ không dễ chịu đâu.

Trương Cuồng vừa dứt lời, nhìn thấy Tần Hạo Hiên bên cạnh Lý Tĩnh, Lý Tĩnh mặc dù không nói, nhưng vẻ mặt vẫn chứa đựng một tia nhìn có chút hả hê, khi Trương Dương nói Trương Cuồng và hắn không có khí phách, hắn vẫn không có phản bác, nhưng trong mắt tinh mang liên tục lóe lên, toàn thân tùy ý đứng ở chỗ này, khí định thần nhàn, dáng vẻ bí hiểm, hoàn toàn khác biệt với hình tượng ương ngạnh phách lối nhà giàu mới nổi của Trương Dương, ai cao ai thấp lập tức có thể thấy rõ.

Nhìn bề ngoài, Lý Tĩnh chẳng thèm tranh đoạt cùng Trương Dương, nhưng khí thế trực bạch hắn thể hiện ra đã nói cho mọi người -- ta khinh thường Trương Dương, ngươi không xứng tranh với ta, thậm chí không xứng làm cho ta mở lời với ngươi.

Nhìn cuộc nháo kịch này của Trương Cuồng và Trương Dương, Tần Hạo Hiên chỉ lắc đầu, hai huynh đề từng cùng nhau đi bắt nạt người khác ở trấn, bây giờ lại có thể náo đến tình trạng bất hòa thế này. Tâm Trương Cuồng vẫn còn rất bình tĩnh, Trương Dương xuất đầu như vậy, tương đương với đồng thời khiêu chiến cả ba Tử chủng, tâm tính như vậy... tương lai e rằng còn phải chịu thua thiệt dài dài.

Mới chỉ nhập môn được có tám ngày, vừa mới Trát Căn mà thôi, đã vì vị trí chưởng giáo cách xa vạn dặm mà bắt đầu tranh đấu cãi nhau, thật sự không hiểu nổi hiện giờ bọn họ có cái gì hay để mà tranh nhau? Tranh là ai mạnh ai yếu? Đó cũng không phải là chuyện sau tám ngày đã có thể nhìn ra được, Trát Căn trước một bước thì thế nào, trên con đường tu tiên, có muôn vàn đãi ngộ, dù cho thiên tư tốt, đãi ngộ khác biệt cũng sẽ khiến cho thành tựu tương lai cao thấp khác nhau.

Hơn nữa trước mặt vô thượng đại đạo, mọi người đều là con kiến hôi, coi như là Tử chủng cũng chẳng qua là một hạt bụi trong thiên địa mà thôi! Người tu tiên không phải nên giành mạng sống với trời, mưu đồ trường sinh bất lão, thoát xác phi thăng, mà lại vì một cái vị trí chưởng giáo tranh tới tranh lui, thật sự là tầm nhìn hạn hẹp, nông cạn cực kỳ!

Tần Hạo Hiên quay đầu, đối với Từ Vũ nãy giờ vẫn không nói tiếng nào, nói:

- Tu đạo tu chính là đắc đạo thành tiên, cạnh tranh vị trí chưởng giáo có ích lợi gì? Ở trong mắt ta, làm chưởng giáo chỉ có thể làm cho trong lòng mình nhiều thêm một phần phàm tâm, càng bị phức tạp sự vụ, ràng buộc thời gian tu luyện và tâm tình, cũng sẽ khiến ngươi có thể để lỡ rất nhiều đãi ngộ khác! Bọn họ tranh đoạt vị trí chưởng giáo đơn giản là lẫn lộn đầu đuôi, muội sau này dù cho tu vi cường đại, cũng không cần tham gia vào tranh đoạt với bọn họ!

Chương 123: Đạo Bất Đồng Sao Phải Bày Mưu (1)

Không ít người khi thấy một tên Nhược chủng như Tần Hạo Hiên lại chỉ bảo hành vi cho đệ tử Tử chủng Từ Vũ, đều tỏ vẻ xem thường thậm chí giễu cợt, nhưng Từ Vũ vẫn cứ gật đầu rất nghiêm túc, nói:

- Hạo Hiên ca ca, ngươi yên tâm, ta sẽ không giống bọn họ, ngươi nói rất đúng!

Một tiểu đệ của Trương Cuồng càng không cố kỵ chút nào giễu cợt nói:

- Đệ tử Nhược chủng cũng đến giáo huấn Tử chủng, đúng là trò cười cho thiên hạ, cũng chỉ có thiên chân thiện lương như Từ sư tỷ mới tin mấy lời hoang đường của hắn.

Tần Hạo Hiên không thèm để ý đối phương rêu rao, Lý Tĩnh nghe được trong lòng chỉ là cười thầm ánh mắt Tần Hạo Hiên thiển cận, không hổ là người đi săn đi ra từ tiểu địa phương. Thân là Hoàng đế Vương gia, có thể tùy ý hưởng dụng tài nguyên không tưởng tượng nổi từ bách tính. Làm Thái Sơ chưởng giáo cũng vậy, có thể có được tài nguyên phong phú đến mức tất cả mọi người suy nghĩ nát óc cũng không nghĩ đến? Vẻn vẹn chỉ riêng linh khí ở Tiềm Long quan đã không phải là thứ những nơi khác của Thái Sơ giáo có thể sánh bằng.

Chỉ có thật sự đứng càng cao mới có thể nhìn càng xa! Không đứng ở nơi cao, nào có thể biết được ở chỗ cao có thể thấy được tài nguyên là kinh người dường nào.

Lý Tĩnh càng nghĩ càng cảm giác mình trước đây hơi coi trọng Tần Hạo Hiên quá rồi, ếch ngồi đáy giếng chung quy chỉ là ếch ngồi đáy giếng. Nếu như Tần Hạo Hiên được đến Tiềm Long quan, có thể cảm thụ qua linh khí bên trong Tiềm Long quan đậm đặc gấp mười gấp trăm lần ngoại giới, có lẽ hắn cũng không dám mạnh miệng như vậy. Hừ, Tần Hạo Hiên chẳng qua chỉ là một tên Nhược chủng, vận mệnh cả đời là đệ tử tạp dịch, nào có cơ hội đến loại địa phương như Tiềm Long quan?

Trương Cuồng cau mày, nhưng lại có bộ dạng ít thấy, không lập tức bạo nộ mà phản bác Tần Hạo Hiên, trải qua giáo huấn của Hoàng Long chân nhân, hắn hiện giờ tỉnh táo lại nghe lời nói của Tần Hạo Hiên, ngược lại cảm thấy hơi có mấy phần đạo lý, chỉ là... Những đạo lý này mặc dù đúng nhưng lại chưa toàn diện.

- Hạo Hiên, ngươi nói thật ra cũng có vài phần đạo lý, chỉ là đáng tiếc...

Tùy tiện cười nói:

- Tu tiên, vẫn còn cần tư nguyên. Nếu không có tài nguyên, cũng đừng mơ tưởng đến thành tựu to lớn. Chỉ có trở thành chưởng giáo, mới có thể được hưởng tài nguyên tu tiên tối ưu nhất ở Thái Sơ. Chỉ tiếc ngươi vĩnh viễn cũng sẽ không hiểu được chỗ tốt khi trở thành chưởng giáo. Lời nói loạn của ngươi sẽ làm ảnh hưởng đến tiền đồ Tử chủng của Từ Vũ sư muội, coi chừng bị trưởng lão giáo trung nghe được, cho ngươi tội danh khiến một Tử chủng lạc lối, đánh ngươi thành kẻ ngốc bây giờ.

Tần Hạo Hiên nhìn thái độ châm chọc dạy dỗ từ trên cao nhìn xuống của Trương Cuồng, cười cười, cũng không nói lời nào, giữa người và người, nếu như không hợp nhau, nói nửa câu cũng là dư thừa.

Trương Dương một bên âm thầm gật đầu, mặc dù đã vạch mặt Trương Cuồng, nhưng đối với lời Trương Cuồng nói trở thành chưởng giáo có thể thu được càng nhiều ưu thế về tài nguyên của môn phái, đối với thành tựu tương lai có chỗ tốt hơn nữa, hắn vẫn thấu hiểu rất rõ, có Cổ Vân Tử chỉ bảo và cung cấp đan dược, giúp hắn tẩy tủy phạt cốt, Khôi chủng như hắn cũng có thể Trát Căn thành công trong thời gian chỉ vẻn vẹn chậm hơn Trương Cuồng mấy giờ, thậm chí còn trước cả hai đệ tử Tử chủng là Lý Tĩnh và Từ Vũ!

Tất cả chuyện này, chính là chỗ tốt của tư nguyên!

Đáng tiếc, lời nói này của Tần Hạo Hiên không truyền tới trong tai chưởng giáo Hoàng Long chân nhân, người làm chưởng giáo vài thập niên như hắn nhất định sẽ nhìn Tần Hạo Hiên với cặp mắt khác xưa! Làm Thái Sơ giáo chưởng giáo, mặc dù được hưởng tài nguyên tối ưu của Thái Sơ giáo, nhưng Thái Sơ giáo tài nguyên hữu hạn, hắn tu luyện tới Tiên Anh Đạo Quả cảnh, hiểu hơn về độ trọng yếu của tâm tình và nhãn giới, đọc vạn quyển sách không bằng đi ngàn dặm đường, bị ràng buộc ở trong Hoàng Đế phong nho nhỏ này, chẳng khác nào bị giam cầm tư tưởng và nhãn giới, bỏ lỡ rất nhiều đãi ngộ!

So sánh với lĩnh ngộ từ những đãi ngộ và rất nhiều thiên tài địa bảo, linh đan diệu dược đó, chút tài nguyên mà làm chưởng giáo Thái Sơ giáo có thể được hưởng thật sự là không đáng nhắc tới.

Đương nhiên, nếu Hoàng Long ở đây, cũng sẽ không xem nhẹ đám người Trương Cuồng, những đệ tử mới vào tiên đạo này niên kỷ còn nhỏ, chẳng qua là mười sáu tuổi mà thôi, tương lai bất luận là tu vi hay tâm cảnh đều thể trưởng thành, thiên tư của Tử chủng cực cao, khó tránh khỏi sinh ra lòng kiêu ngạo, ngày sau khi tu hành càng sâu hơn, tự nhiên tâm tính cũng sẽ trưởng thành, không cần gấp gáp.

Tu tiên không phải chạy nhanh nước rút mà là từ từ chạy cự li dài!

- Sau này, lúc tu vi của ngươi không thể tiến thêm, tự nhiên là sẽ hiểu lời nói hôm nay của ta đúng.

Trương Cuồng biết nếu Tần Hạo Hiên không chút để tâm đến lời của bọn họ, thấy châm chọc cũng không còn ý nghĩa, liền xoay người trở về phòng.

Tần Hạo Hiên vẫn lạnh nhạt mỉm cười như cũ, nói đến tài nguyên tu tiên, lẽ nào tài nguyên người làm chưởng giáo Thái Sơ giáo có thể so với người ở Tuyệt Tiên Độc cốc sao? Dựa vào tài nguyên của Tuyệt Tiên Độc cốc, còn cần tự thân khắc khổ tu luyện và tâm cảnh thông suốt mới có thể có đại thành tựu, chứ chỉ bằng vào tài nguyên cũng có thể trở thành cao thủ cường đại, thì đây không phải chỉ là lời nói nhảm thôi sao? Một lá kim liên đó chính là ví dụ rõ nhất.

Một lá kim liên, thiên tài địa bảo mà cấp bậc lão tổ tông cũng tha thiết ước mơ còn chưa đủ tốt? Nếu không phải là mình tu luyện Đạo Tâm Chủng Ma, ăn lá kim liên đó đã trực tiếp không chống đỡ nổi mà chết rồi!

Lúc này chỉ là trồng Tiên Căn cảnh, chỉ cần hấp thu đủ linh lực quán thâu vào tiên chủng, sớm ngày Xuất Miêu là được, nhưng cùng với cảnh giới cao thâm hơn, chẳng những cần đại lượng linh lực tích tụ, càng cần hơn chính là tâm cảnh thông suốt.

Theo như lời trên Đạo Tâm Chủng Ma, lĩnh ngộ trong chốc lát, bù đắp được mười năm khổ tu!

Mấy ngày này Tần Hạo Hiên chịu đủ hành hạ từ dược lực của một lá kim liên, cuối cùng kết luận được, đối thủ của người tu tiên vĩnh viễn hoàn toàn không phải người, mà là trời!

Ngoài Từ Vũ đồng ý với quan điểm của Tần Hạo Hiên, không ít người cho rằng Tần Hạo Hiên là không ăn được bồ đào thì nói bồ đào còn xanh. Nhưng ở một góc không người chú ý, một đại hán râu quai nón đang đứng, sắc mặt âm lãnh, hắn đứng ở dưới bóng cây đại thụ kia, toàn thân giống như dung nhập vào tự nhiên, nếu như không nhìn cẩn thận, đảo mắt qua căn bản là không thể phát hiện được hắn.

Chương 123: Đạo Bất Đồng Sao Phải Bày Mưu (2)

Hắn nhìn chuyện này từ đầu đến cuối, nhất là lời nói kia của Tần Hạo Hiên đối với Từ Vũ, càng là liên tục gật đầu, trong lòng thầm than:

- Đạo tâm rất mạnh, ngộ tính tốt, đáng tiếc tư chất quá kém! Đáng tiếc, đáng tiếc, nếu như đạo tâm và ngộ tính này đặt trên bất kỳ ai trong ba đệ tử Tử chủng, thành tựu tương lai của bọn họ nhất định đều sẽ bất khả hạn lượng.

Cuộc nháo kịch này tan rã, sau khi ăn sáng xong, bọn họ vội vã chạy tới học đường.

Sở trưởng lão đi vào trong phòng học, cảm giác được bốn đạo nguyên lực mỏng manh nhảy lên, rõ ràng là biểu hiện của Trát Căn thành công, kinh ngạc nhìn ba gã đệ tử Tử chủng và Khôi chủng Trương Dương, ánh mắt dừng lại trên người Trương Dương hồi lâu.

Ba đệ tử Tử chủng tám ngày thành công Trát Căn, cái này có thể còn nghe được, vô thượng Tử chủng, phương diện nào cũng sẽ ưu tứ hơn người, đây cũng là chuyện rất bình thường, nhưng Trương Dương chỉ là một đệ tử Khôi chủng thế nhưng cũng đạt đến bước này, còn nhớ năm đó chưởng giáo Hoàng Long chân nhân cũng là Khôi chủng, cũng tổn hao ước chừng hai mươi ngày mới Trát Căn thành công, đây chính là kỷ lục Trát Căn nhanh nhất ở Thái Sơ giáo.

Nhìn đến một đệ tử Khôi chủng khác, Mộ Dung Siêu, phát hiện hắn còn chưa Trát Căn.

Chẳng lẽ Trương Dương có kỳ ngộ gì? Bằng không làm sao có thể Trát Căn thành công nhanh như vậy?

Một đệ tử Khôi chủng Trát Căn nhanh nhất cũng cần tu luyện hai mươi ngày, Vô sắc Bão Mãn tiên chủng cần hơn hai mươi lăm ngày, vô sắc Nhược chủng khả năng một hai tháng cũng không Trát Căn được!

Khiếp sợ thì khiếp sợ, nhưng hắn cũng không quên việc của mình, hắng giọng một cái, nói:

- Ngày hôm nay, ta giảng về thuật số bát quái, nếu như các ngươi không học giỏi phần này, sau liền học không nổi bố trí trận pháp đâu, bởi vì đây là kiến thức căn bản để bố trí trận pháp!

- Trận pháp cũng là môn học cao thâm của người tu tiên, tác dụng rất lớn, nói thí dụ như khi thám hiểm tầm bảo ở bên ngoài, gặp phải nguy hiểm có thể nhờ bố trận mà chuyển nguy thành an.

- Trận pháp lại chia làm hai loại là Huyễn Tượng trận và Công Phòng trận. Huyễn Tượng trận khiến địch nhân nhìn thấy các loại ảo giác, tỷ như long trời lở đất, núi đao biển lửa, hay là vách núi dựng đứng, cường giả tu vi cao thâm bày Huyễn Tượng trận, lại phối hợp công kích bằng thần thức, địch nhân bị vây trong trận pháp thậm chí có khả năng sợ mà chết.

- Nhưng Công Phòng trận, tác dụng cũng như tên, là trận pháp công kích và phòng ngự, nếu như người đi trong trận pháp nhầm một bước, trận sẽ mượn thiên địa chi uy, công kích người trong trận pháp, trận pháp cao thâm có thể phụ trợ người bố trận, tăng khả năng kháng đòn.

Sau khi nghe Sở trưởng lão giới thiệu diệu dụng của trận pháp, đệ tử nghe giảng trong mắt đã tỏa ra ánh sao, hiển nhiên là cảm thấy rất hứng thú, thần tình nóng lòng muốn thử, nhưng để tránh những đệ tử này chỉ vì cái trước mắt mà gấp gáp, hắn lại thêm một câu:

- Trận pháp là một môn học cao thâm, yêu cầu cực cao đối với người bố trận, bố trí không tốt thậm chí có thể gây ra phản phệ lên chính mình, người bố trận chỉ biết kiến thức cơ bản rất khó thành công bày ra trận pháp, hoặc là may mắn thành công, nhưng bởi vì kiến thức cơ bản còn nông, cuối cùng không ra khỏi được trận pháp chính mình bày ra, bị vây chết trong trận pháp của chính mình, chuyện gây chê cười như vậy đã xảy ra không ít.

Mấy câu nói của Sở trưởng lão tức khắc khiến đám đệ tử đang nhao nhao muốn thử lập tức vứt ý tưởng này đi, Sở trưởng lão thấy mục đích đã đạt được, mỉm cười nói:

- Thật ra trận pháp cũng không khó như vậy, chỉ cần các ngươi học tốt căn bản, có thể bố trí được một vài loại Huyễn Tượng trận đơn giản rồi.

- Được rồi, chúng ta nói một chút về thuật số bát quái trước đi! Bát quái hợp thành từ càn, khôn, chấn, cấn, ly, khảm, đoái, tốn, nhưng thuật số tức là dựa theo bát quái này xếp đặt khác nhau mà sinh ra các loại phép tính khác xa nhau, thôi pháp sẽ tạo ra các loại kết quả khác nhau, chẳng hạn như trận pháp sinh môn, tử môn, đả thương môn, các loại chính là bởi vậy mà sinh...

Sở trưởng lão say sưa nói xong, các đệ tử mới dưới đài cũng nghe đến mê say, thuật số bát quái tuy nói là kiến thức căn bản bày trận, nhưng thâm ảo vô cùng, một ít đệ tử giỏi có ngộ tính còn có thể nghe được ra chút kiến thức, một số người lĩnh ngộ kém nghe được như lọt vào trong sương mù, nhưng để tránh sau này làm ra trò cười khi bố trận, cũng gắng vểnh tai lên nỗ lực nghe.

Trong hai trăm đệ tử mới này, chỉ có một người là ngoại lệ.

Khi ngồi trong lớp học, Tần Hạo Hiên cảm giác dược lực cóp nhặt trong cơ thể lại bắt đầu xao động, máu thịt toàn thân lại dường như muốn bốc cháy, dưới loại khô nóng thế này, hắn nào còn có thể tĩnh hạ tâm lai mà nghe giảng? Nếu không phải những ngày qua thường xuyên phải trải qua cảm giác này khiến cho khả năng chịu đựng của hắn tăng lên rất nhiều, đổi thành những người khác, e là sớm đã cởi quần áo ra rồi, nhưng Tần Hạo Hiên lại cố nén một lúc, đến khi thực sự nén không nổi nữa, chỉ có thể lặng lẽ nói với Từ Vũ rằng:

- Ngươi giúp ta ghi chép lại, ta cần ngồi xuống một lúc.

Trong ánh mắt kinh ngạc của Từ Vũ, Tần Hạo Hiên tự mình bày ra tư thế ngũ tâm hướng thiên, bắt đầu hấp thu linh lực, trung hoà dược lực khô nóng bộc phát trong cơ thể, chỉ sợ chậm một chút nữa, dược lực kia sẽ khiến thân thể mạnh mẽ nổ tung.

Hành động này của Tần Hạo Hiên rơi vào trong mắt Sở trưởng lão, trong mắt hắn lóe lên một tia không vui, nhưng lại nhìn Từ Vũ đang chăm chú ghi chép bên cạnh, nể mặt Từ Vũ mới không cắt ngang hành động của Tần Hạo Hiên, bằng không với tính cách của hắn, đã sớm giận dữ đuổi Tần Hạo Hiên ra khỏi học đường rồi!

Hắn lòng thầm than một tiếng đệ tử này quá mức chấp nhất, hoàn toàn lẫn lộn đầu đuôi.

Tu tiên không phải chỉ cần ngồi xuống luyện khí, hấp thu linh lực là có thể thành tựu vô thượng đại đạo. Nó là một môn học vấn khổng lồ, bên trong bao hàm luyện đan, bùa, bố trận, rất nhiều nhánh khác nhau. Mà những nhánh này có môn nào là đơn giản dễ hiểu? Rất nhiều thiên tài thiên tư cực cao, ngộ tính hơn người, cuối cùng cả đời cũng chẳng qua chỉ có thể chọn một nhánh trong tu tiên để tìm hiểu đến đăng đường nhập thất, mặc dù là như vậy, cũng đều đã đủ để có thể trở thành thái sơn bắc đẩu, có ảnh hưởng lớn trong tu tiên giới!

Chương 123: Lạc Lối Than Đáng Tiếc (1)

Không người nào dám tuyên bố mình hiểu thấu đáo thuật luyện đan, cũng không có ai dám nói mình thông hiểu bí ẩn trận pháp, nhưng dù vậy, đã vô cùng ghê gớm rồi!

Tu tiên, ngu xuẩn nhất chính là chỉ biết đả tọa luyện khí, hấp thu linh lực!

Sở trưởng lão không phải là người râu quai nón vẻ mặt âm lãnh kia, lão không hề hay biết biểu hiện hôm qua và hôm nay của Tần Hạo Hiên, sau khi nhìn Tần Hạo Hiên thêm mấy lần, liền không chú ý tới hắn nữa, với lão mà nói, chỉ cần dạy tốt bốn đệ tử đã Trát Căn là đủ rồi, tương lai Thái Sơ giáo đều đặt trên vai của bọn hắn.

Đả tọa trong lớp, có tiên sư vỡ lòng tọa trấn, trước mắt bao người nhưng lần này Tần Hạo Hiên đả tọa thả lỏng chưa từng có, không cần giống như trước đây, còn phải lo lắng Trương Cuồng hoặc là Lý Tĩnh phái người ám toán hắn.

Vận chuyển Đạo Tâm Chủng Ma, lượng lớn linh lực dũng mãnh tràn vào trong cơ thể Tần Hạo Hiên, dưới thao tác thuần thục của hắn, nhanh chóng trung hoà dược lực nóng bỏng trong cơ thể, một lần nữa trút vào trong tiên chủng, giúp căn tu tiên chủng từng chút từng chút dài ra. Việc Trương Cuồng muốn hãm hại hắn đã thể hiện rất rõ ràng, phải dành thời gian Trát Căn càng sớm càng tốt, tiêu hao hết dược lực của lá kim liên tích góp trong cơ thể, sau đó sẽ đến Tuyệt Tiên Độc cốc một chuyến, nếu như có thể tìm thấy linh đan diệu dược tự nhiên là chuyện tốt, nhưng nếu như có thể tìm mấy pháp bảo hộ thể thì càng hay hơn.

Sở trưởng lão đang thao thao bất tuyệt giảng bài thỉnh thoảng lại liếc mắt nhìn Tần Hạo Hiên đang tĩnh tọa, Nhược chủng đúng là Nhược chủng, lúc hấp thu linh lực, ngay cả nửa điểm sóng linh lực cũng không có, tốc độ hấp thu linh lực này, cho dù đả tọa tu luyện cả ngày, ngay cả đệ tử Khôi chủng cũng không đuổi kịp chứ đừng nói đến Tử chủng!

Xem ra hắn bị nhốt vài ngày, chẳng những không thông minh hơn, ngược lại càng lúc càng đi sâu vào ngõ cụt rồi.

Nhớ lại Tần Hạo Hiên ngày đầu tiên đã chủng khiến hắn kinh ngạc, Sở trưởng lão trong lòng thầm than:

- Một đạo tâm tốt, lại lầm đường lạc lối, đáng tiếc, đáng tiếc!

Cùng với Sở trưởng lão càng lúc càng nói sâu hơn về thuật số bát quái, càng ngày càng nhiều đệ tử như rơi vào trong sương mù dày đặc, căn bản nghe không hiểu chút gì, một tên đệ tử Nhược chủng nghĩ thầm, dù sao mình nghe cũng không hiểu, không bằng cũng đả tọa tu luyện giống Tần Hạo Hiên, chí ít còn có thể đề thăng một chút thực lực!

Nhưng hắn vừa mới ngồi xếp bằng, đang định nhập định, bỗng nhiên bị một phong nhận đánh bay, chỉ thấy Sở trưởng lão trên bục giảng trừng mắt, trong cổ họng rống lên một câu:

- Cút ra ngoài!

Tên đệ tử đáng thương bị phong nhận đánh cho đầu óc choáng váng kia vừa mới chỉ vào Tần Hạo Hiên, muốn biện giải cho mình vài câu, lại bị Sở trưởng lão dùng một phong nhận đánh bay khỏi học đường.

Nhìn thấy tên đệ tử Nhược chủng kia bị đánh bay, những người khác thấy Tần Hạo Hiên có thể tự do đả tọa tu luyện hâm mộ không thôi, một số tin đồn cũng liền như thế mà sinh ra.

- Không hổ là có đệ tử Tử chủng làm chỗ dựa, đi học đả tọa, Sở trưởng lão cũng không dám quản hắn.

- Vậy đó, đáng tiếc nữ đệ tử Tử chủng chỉ có một, nếu không chúng ta cũng tìm một người ôm ngủ buổi tối, sau đó liền có thể hoành hành vô kỵ trong Thái Sơ giáo rồi.

Lời phía sau là của Mộ Dung Siêu, bọn họ cách Tần Hạo Hiên rất xa, cho là hắn không nghe được mình nói chuyện, lại tuyệt đối không ngờ rằng Tần Hạo Hiên tu luyện Đạo Tâm Chủng Ma, chẳng những thân thể cực kỳ cường tráng, hơn nữa ngũ quan cũng cực kỳ nhạy cảm, những xì xào bàn tán này của bọn họ rơi vào tai hắn không sót một chữ, đồng thời cũng dễ như trở bàn tay phân biệt ra được là người nào nói.

Tần Hạo Hiên cười nhạt trong lòng, trước đây các ngươi muốn làm chuyện xấu để lập uy, cướp đoạt chăn của đệ tử đồng môn, nếu không phải là mình mạnh mẽ, đêm đó hắn cùng Từ Vũ hai người cũng chỉ có thể chịu lạnh cóng cả đêm. Bây giờ người ta nhất tiếng kinh nhân, trở thành đệ tử Tử chủng tông môn coi trọng, quan hệ với mình vô cùng tốt! Các ngươi lại bắt đầu ghen tỵ, lôi kéo không nói, lôi kéo không được còn nói những lời nói bóng gió này, trước mặt thì vẫn bày ra bộ dáng khom lưng uốn gối! Loại tâm tính này làm sao có thể tu tiên? Vinh nhục không sợ cũng không làm được, ngày sau nếu như may mắn tu luyện tới cửa ải độ kiếp kia, tất nhiên cũng sẽ bị tâm ma phế bỏ, nhẹ thì trở thành phế nhân, nặng thì trở thành người chết!

Chẳng qua cũng không phải là mỗi người đều có thể tu luyện tới cửa ải độ kiếp kia, với tâm tính của bọn hắn, Tần Hạo Hiên có thể bảo đảm tuyệt đối không làm được!

Sở trưởng lão nói liên tục đến tận lúc tan học buổi trưa, ngay lúc đó, Tần Hạo Hiên cũng cảm giác bụng kêu ọc ọc, vừa đúng lúc mở mắt ra.

Thấy Tần Hạo Hiên đến lúc hết giờ học mới thu công, Sở trưởng lão khi đi qua vẻ mặt coi thường, thở dài một hơi nói:

- Gỗ mục không điêu khắc được!

Với hắn mà nói, Tần Hạo Hiên tu luyện trong giờ học chính là không tôn trọng biểu hiện của mình, dù hắn có đệ tử Tử chủng làm chỗ dựa, lão vì giữ mặt mũi cho đệ tử Tử chủng, không tiện đuổi hắn ra khỏi học đường, nhưng cũng không nhất định phải cư xử hòa nhã với hắn.

Tần Hạo Hiên biết câu kia của Sở trưởng lão là chỉ mình, hắn nhìn Sở trưởng lão với ánh mắt áy náy, vạn bất đắc dĩ, cũng không phải là hắn không muốn nghe giảng, những bài học này của Sở trưởng lão đều là thường thức căn bản của tu tiên, vô cùng hữu dụng, nhưng nếu như hắn nghe giảng mà phải trả đại giá là bị dược lực còn thừa lại của lá kim liên mạnh mẽ làm thân thể nổ tung thì hắn cũng không còn cách nào khác.

Mặc dù có nỗi khổ tâm, nhưng lại không thể nói, làm cho Tần Hạo Hiên vô cùng bứt rứt, trong ánh mắt khinh bỉ của những đệ tử khác, hắn cùng Từ Vũ rời khỏi học đường.

Bởi vì buổi sáng giảng thuật số bát quái quá mức thâm ảo, đối với mấy đệ tử mới tiếp xúc với tu tiên này mà nói cực kỳ khó hiểu, tham thì thâm, cho nên buổi chiều Sở trưởng lão liền cho các đệ tử tự học tập hoặc tu luyện.

Sau khi ăn cơm trưa xong, Tần Hạo Hiên như trước lại đi tới phòng của Từ Vũ, vừa nhìn ghi chép, vừa nghe Từ Vũ giảng giải thuật số bát quái. Không thể không nói, ngộ tính của Từ Vũ vô cùng tốt, người khác nghe thuật số bát quái như nghe thiên thư khó hiểu thì đối với nàng lại hoàn toàn không phải vấn đề, chẳng những thuật lại hoàn toàn nội dung bài giảng của Sở trưởng lão, còn thêm vào không ít lý giải và quan điểm của mình, giúp cho Tần Hạo Hiên mặc dù cũng chỉ nghe được lơ mơ, nhưng cũng tốt hơn tự mình đọc thiên thư ghi chép rất nhiều lần.

Buổi trưa này trong sự giảng giải của Từ Vũ và đả tọa tu luyện mà trôi qua, Từ Vũ cũng quen với chuyện đang trong quá trình giảng giải, Tần Hạo Hiên bỗng nhiên vội vàng đả tọa nhập định, sau khi tu luyện một hồi lại khôi phục như thường, tiếp tục nghe mình giảng bài.

Chương 123: Lạc Lối Than Đáng Tiếc (2)

Trong nhưng đệ tử mới này, ngoài Tần Hạo Hiên được người cấp đãi ngộ tốt, Trương Dương cũng được hưởng đãi ngộ không nhỏ.

Vừa mới ăn cơm trưa xong, hắn liền lặng lẽ ly khai Linh Điền cốc, đến địa phương đã giao hẹn từ trước, đã thấy sư phụ Cổ Vân Tử chờ hắn đã lâu.

Cổ Vân Tử mập mạp, chắp hai tay sau lưng, đứng trên một tảng đá lớn, nhìn vào sâu trong Đại Tự Sơn ở đằng xa, nơi đó vân vụ mờ ảo, chính là phương hướng của Tuyệt Tiên Độc cốc.

Trương Dương tới chỗ này, hành lễ rất cung kính, sau đó đem nghi hoặc của mình về thuật số bát quái hôm nay nói cho Cổ Vân Tử, Cổ Vân Tử cười lạnh một tiếng, nói:

- Thuật số bát quái, loại đồ chơi này Hạ Vân Tử am hiểu nhất, đồ nhi ngoan, sư phụ nói cho ngươi biết, tu Tiên Đạo có hơn ngàn vạn con đường, hoàn toàn không cần thiết phải đi những cái được gọi là đường tắt, tôn chỉ của Cổ Vân đường chúng ta là, thực lực bản thân áp đảo tất cả!

Hắn dừng một chút, lại hơi có chút kiêu ngạo nói:

- Ngươi xem, Hạ Vân đường tinh thông trận pháp bát quái, luyện đan chế dược, Hạ Vân Tử suốt ngày tính thuật số bát quái, nghiên cứu đan kinh dược nghĩa, tóc đều rụng sạch rồi, vậy mà còn không phải vẫn chỉ khó phân cao thấp với vi sư hay sao, ngươi bây giờ nỗ lực tu luyện là được, những tri thức cơ sở này mặc dù phải hiểu, nhưng không cần quá mức chú tâm, tránh làm lỡ tiến triển của bản thân.

Trương Dương nghe những lời này của sư phụ, mặc dù trong lòng có chút không ủng hộ, nhưng nhớ tới dưới sự giúp đỡ của sư phụ, bảy ngày đã Trát Căn thành công, ngang vai ngang vế với đệ tử Tử chủng, nở mày nở mặt không gì sánh được, lập tức không hoài nghi nữa, gật đầu nói phải.

Dưới sự chỉ đạo của Cổ Vân Tử, Trương Dương lại luyện công một lúc, nhưng vẻ mặt thủy chung như có như không một tia u sầu. Cổ Vân Tử là người dày dạn kinh nghiệm, sao lại không nhìn ra, lập tức nghiêm mặt hỏi Trương Dương:

- Đồ nhi, ngươi có tâm sự gì phải không? Nếu có không nên giữ lại, để lâu ngày sẽ trở thành tâm tật, vô cùng có hại đối với tương lai của ngươi.

- Sư phụ, đồ nhi đúng là có tâm sự.

Trương Dương khom người một cái thật sâu, nói:

- Đệ tử có một đồng hương, hiện tại hắn cũng là môn hạ ở Thái Sơ giáo, tên là Tần Hạo Hiên, mặc dù chỉ là một đệ tử Nhược chủng, nhưng thực lực cực kỳ cường hãn, thậm chí còn có thể cùng một cao thủ Tiên Miêu cảnh Ngũ diệp lưỡng bại câu thương, hắn giống như tòa núi lớn vẫn đè nặng trong lòng đệ tử.

- Ồ, đồng hương của ngươi, vậy cũng là đồng hương của Trương Cuồng sao, ta nhớ ngươi và Trương Cuồng rất thân thiết mà?

- Trương Cuồng trước mặt người khác thì hoành hành ngang ngược, nhưng ở trước mặt Tần Hạo Hiên lại giống như chuột thấy mèo, ngày hôm qua còn bị hắn cưỡi ở trên đầu khi dễ.

Cổ Vân Tử cười một tiếng, linh quang trong lòng hiện lên, nói:

- Trương Cuồng tuy là Tử chủng nhưng đạo tâm lại kém ngươi nhiều lắm, ngươi yên tâm, chuyện này để sư phụ lo.

Có sư phụ Cổ Vân Tử đảm bảo, Trương Dương hết sức phấn khởi tiếp tục luyện công. Cổ Vân Tử rơi vào trầm tư, hắn cũng từng nghe đệ tử trong đường nói qua về đệ tử Nhược chủng mới nhập môn này nhưng hắn cho rằng chỉ là lời đồn bậy bạ, một tên phàm phu tục tử mới nhập môn mấy ngày, bị cường giả Tiên Miêu cảnh Tam diệp dùng linh pháp đánh cũng là chuyện hết sức đơn giản. Nhưng lại có thể ở trong hầm nham thạch nóng chảy, liều mạng lưỡng bại câu thương với một tên cường giả Tiên Miêu cảnh Ngũ diệp? Chỗ hầm nham tương kia, một phàm phu tục tử đi vào, có thể sống sót mà đi ra ngoài đã là vấn đề lớn, làm sao còn có thể đánh với một tên cường giả Tiên Miêu cảnh Ngũ diệp? Hơn nữa, cảnh giới Tiên Miêu cảnh Ngũ diệp mặc dù là chỉ là cặn bã, nhưng cũng không yếu đuối đến mức đó chứ?

Sao có thể hoang đường như thế chứ? Lẽ nào Tần Hạo Hiên gặp được tiểu kỳ ngộ mà chính mình cũng không biết?

Cổ Vân Tử vốn dĩ cũng không quá để tâm đến Tần Hạo Hiên, người phàm nho nhỏ có kỳ ngộ, cũng chẳng qua là tiểu kỳ ngộ mà thôi, đại kỳ ngộ thông thường đều kèm theo phong hiểm vô cùng.

Đệ tử Thái Sơ cũng có người đã từng có được kỳ ngộ, chỉ là quy luật thông thường của tu tiên giới chính là kỳ ngộ lớn luôn kèm theo phong hiểm vô cùng, kỳ ngộ gặp được dưới tình huống bình thường chỉ là tiểu kỳ ngộ, các trưởng bối Thái Sơ cũng sẽ không đến cướp đoạt.

Giống như đối với trẻ con, đi trên đường mà nhặt được ba đồng tiền thì đã thấy là thu hoạch lớn, nhưng đối với người trưởng thành mà nói, đó chẳng qua là ba đồng tiền mà thôi.

Chỉ là bây giờ... Cổ Vân Tử vì lời nói của Trương Dương, ngược lại hắn lại nghĩ ra cách dùng Tần Hạo Hiên để làm một kế! Đây là một kế còn có thể hoàn hảo tránh được Hoàng Long chưởng giáo tra xét.

Tu tiên, đề thăng tu vi tuy trọng yếu, nhưng tối trọng yếu là tu tâm, nếu người tu tiên có tâm tật, dù thiên tư có tốt, thành tựu tương lai cũng chỉ có hạn, nhưng trong lời đệ tử vừa nói, Tần Hạo Hiên nhất định là tâm tật chung của Trương Cuồng và Trương Dương. Cổ Vân Tử định sẽ vì Trương Dương mà hoàn thành tâm nguyện áp đảo Tần Hạo Hiên, triệt để trừ bỏ đi tâm tật của hắn, đồng thời cũng vì tương lai Trương Cuồng chiến thắng đệ tử Tử chủng mà có thêm một con bài chưa lật.

Trước kia Cổ Vân Tử cũng từng có một kỳ ngộ, chiếm được Thiên Thi Tông Bộ Phân linh pháp.

Linh pháp Thiên Thi Tông tu luyện cực kỳ tà độc, luyện chế tu luyện giả thành thi binh cho mình, thi binh này không những có thể kế thừa toàn bộ tu vi của người luyện chế, còn không có ý thức riêng, hoàn toàn nghe lệnh của người luyện chế, trọng yếu hơn là tu vi thi binh sẽ đề thăng theo tu vi chủ nhân đề thăng, tài liệu luyện chế càng tốt, phạm vi phát triển tương lai của thi binh càng lớn.

Nếu quả thực như lời Trương Dương, Tần Hạo Hiên kia hoàn toàn là tài liệu luyện chế thi binh tuyệt vời, thân thể cường tráng, không phải Xuất Miêu đã có thể cùng đệ tử Tiên Miêu cảnh Ngũ diệp lưỡng bại câu thương. Mặc dù là Cổ Vân Tử cũng có chút động tâm, chẳng qua vì thành tựu của Trương Dương, vì uy phong làm sư phụ của chưởng giáo vô thượng tương lai, hắn vẫn quyết định đem tài liệu luyện chế tốt như vậy tặng cho Trương Dương.

Chỉ là hại một đệ tử bản giáo như vậy, trong lòng Cổ Vân Tử thật không nhẫn tâm, nhưng nghĩ lại nhiều lần, chỉ có thể tự nhủ, Tần Hạo Hiên chẳng qua là một đệ tử Nhược chủng, tiến cảnh tương lai nhất định là hữu hạn, không bằng trở thành thi binh giúp một tay cho Trương Dương, cũng vì Thái Sơ mà ra sức, ngày sau khi xuống núi, cho phụ mẫu Tần Hạo Hiên nhiều ngân lượng một chút, để cho qua lúc tuổi già, như vậy Tần Hạo Hiên hóa thành thi binh cũng coi như là tận hiếu.

Chương 123: Ý Đồ Xấu Ngược Lại Thành Trợ Giúp (1)

Tần Hạo Hiên ở trong phòng Từ Vũ mãi tới khi màn đêm buông xuống, Từ Vũ mới giảng giải xong thuật số bát quái của Sở trưởng lão, tuy rằng nàng giảng giải rất tỉ mỉ, còn giảng thêm không ít trải nghiệm và lý giải của chính mình, nhưng Tần Hạo Hiên vẫn rất mơ hồ.

Thấy màn đêm sắp buông xuống, cứ ở lâu trong phòng một cô nương như Từ Vũ, mặc dù hai người bọn họ trong sạch, nhưng khó tránh những người khác sẽ nói xấu, vậy nên sau khi Tần Hạo Hiên từ biệt Từ Vũ, ở căn tin tiếp tục củng cố biệt hiệu “thùng cơm”, ăn uống no đủ, hắn cũng không định về ký túc xá, mà là tiếp tục tới lùm cây tối qua kia luyện công.

Chỉ là còn chưa đến nơi, Cổ Vân Tử đã sớm chờ ở đó từ lâu.

Cổ Vân Tử là đường chủ Cổ Vân đường, ở Thái Sơ giáo cũng là nhân vật cấp cao quyền cao chức trọng, sao lại xuất hiện ở nơi xa xôi hẻo lánh như Linh Điền cốc này? Hơn nữa nhìn dáng vẻ, rõ ràng là hướng về phía mình tới.

- Đệ tử Tần Hạo Hiên, bái kiến Cổ đường chủ. – Tuy rằng kinh ngạc, nhưng Tần Hạo Hiên vẫn cung kính hành lễ.

- Đứng lên đi. – Cổ Vân Tử vẻ mặt tươi cười hòa ái duỗi tay phải ra làm động tác đỡ, Tần Hạo Hiên cảm giác được một luồng sức mạnh lớn nâng thân thể hắn lên.

- Tần Hạo Hiên, ta hôm nay cố ý tới tìm ngươi, ta đã quan sát ngươi rất lâu, cảm thấy ngươi rất có nghị lực, đạo tâm kiên cố, có thể bồi dưỡng, mặc dù chỉ là một kẻ yếu, không đạt tới yêu cầu để tiến vào Cổ Vân đường, nhưng ta có thể âm thầm truyền thụ, chỉ cần tu vi của ngươi tăng lên, ta liền có thể danh chính ngôn thuận đưa ngươi vào Cổ Vân đường làm một đệ tử chính thức.

Cổ Vân Tử đi thẳng vào vấn đề, nói ra những điều này lại khiến cho Tần Hạo Hiên cảm thấy vô cùng bất ngờ.

Ngày đó khi kiểm tra, Cổ Vân Tử cũng không hề chú ý tới hắn, sau khi kiểm tra ra hắn là loại yếu, thậm chí còn không liếc hắn một cái, hôm nay lại cố tình tới tìm hắn, còn nói rằng muốn âm thầm truyền thụ, quả là hết sức cổ quái.

Cổ Vân Tử là đường chủ Tứ đại đường, hạ mình đến đây chỉ điểm một đệ tử loại yếu mới nhập môn, những người khác đều thấy đây hoàn toàn là kỳ ngộ lớn, không mừng đến điên lên mới là lạ, Tần Hạo Hiên tuy rằng không cự tuyệt, nhưng cũng chỉ lễ phép cám ơn, vô cùng bình tĩnh, hoàn toàn không có biểu hiện mừng như điên, trong mắt thậm chí còn toát lên vẻ nghi hoặc.

Cổ Vân Tử vốn còn ôm thái độ thăm dò Tần Hạo Hiên cảm thấy vô cùng hài lòng, Tần Hạo Hiên này quả là giống lời đồn, đạo tâm kiên cố, tính cách kiên định, xem ra những tin tức huyên náo vài ngày nay liên quan tới hắn và Ngũ Diệp Tu Tiên giả Tiên Miêu cảnh đánh tới mức lưỡng bại câu thương, khẳng định là thật.

Nghĩ đến đó, Cổ Vân Tử lộ ra nụ cười hài lòng, nói:

- Hạo Hiên a, ngươi có nghi hoặc gì cứ nói hết ra, ta đều có thể giải đáp cho ngươi.

Nói đến nghi hoặc, Tần Hạo Hiên thật sự có một vài điểm, nếu Cổ Vân Tử đã chủ động đưa ra giúp hắn giải quyết, vậy không dùng thì phí, lúc này không chút do dự hỏi ra, mà Cổ Vân Tử đối với những nghi hoặc hắn nói ra biết gì nói nấy, thái độ khá là nhiệt tình, bộ dạng khát vọng tìm kiếm người tài thể hiện đến nơi đến chốn, hoài nghi trong lòng Tần Hạo Hiên chẳng những không tiêu trừ, ngược lại càng thêm nồng đậm.

Những người có tư chất tốt hơn mình quá nhiều, nhân vật cấp cao như Cổ Vân Tử, trừ mấy đệ tử loại mạnh, nếu muốn nhận những người khác chẳng phải muốn là được ngay? Tội gì phải mất nhiều công sức trên người mình như vậy?

Nhưng nghi hoặc thì nghi hoặc, Tần Hạo Hiên vẫn rất thông minh không hề thể hiện ra, nhân vật cấp cao như Cổ Vân Tử không phải người hắn có thể đắc tội.

Cổ Vân Tử giải đáp những câu hỏi của Tần Hạo Hiên, trong lòng lần nữa do dự, người trẻ tuổi này tuy là loại yếu, nhưng về tu luyện lại có sự nhạy cảm bầm sinh, nhữn vấn đề đưa ra có chiều sâu hơn rất nhiều so với Trương Dương, nếu như đem hắn luyện thành Thi Binh...

Trong lòng Cổ Vân Tử càng cảm thấy không đành lòng, nhiều năm qua ở môn phái tuy rằng hắn cũng sẽ ỷ vào thân phận đi làm chút chuyện có lợi cho mình, nhưng chưa từng thực sự hại đến bất cứ đệ tử nào trong giáo, nếu thật sự đem người luyện thành Thi Binh, quá mức thương thiên hại lý... Chỉ là nếu như không có đệ tử này hóa thành Thi Binh đi quấy nhiễu ba tên tâm cảnh Tử loại, Trương Dương trong tương lai muốn trở thành Chưởng giáo cũng khó, mạch này của hắn còn chưa có ai được làm Chưởng giáo.

Trầm ngâm hồi lâu, Cổ Vân Tử cắn răng một cái, thôi bỏ đi! Trương Dương cho dù trở thành Chưởng giáo, cũng chỉ có thể áp chế được Tử loại nhất thời, cũng không có hại gì tới tương lai của Thái Sơ, lại có thể khiến cho mạch này của hắn nở mày nở mặt, hi sinh một tên loại yếu, đáng giá! Ngày sau đến lúc hắn qua đời, đi gặp Tổ sư lập phái bồi tội là được.

Sau khi giải đáp những nghi hoặc mà Tần Hạo Hiên đưa ra, Cổ Vân Tử ra vẻ trầm tư, nghĩ hồi lâu mới ra vẻ khó xử:

- Thể chất của ngươi đặc thù, tu luyện những công pháp sơ cấp nhất này quả thực là chà đạp nhân tài, ta có một Linh pháp cực kỳ hiếm thấy, đạt được khi ta còn trẻ ngao du khắp nơi, rất thích hợp cho ngươi tu luyện.

Cổ Vân Tử lấy từ trong ngực ra một bình đan dược đã chuẩn bị kỹ càng, đổ ra một viên đưa cho Tần Hạo Hiên, nói:

- Loại đan dược này tên là Tráng Phách đan, sau khi ăn vào, phối hợp với công pháp ta dạy cho ngươi, có thể tăng cường cường độ thân thể rất nhiều.

Tần Hạo Hiên cầm lấy viên đan dược chỉ bằng hạt đậu nành, không hề muốn ăn, nhưng ánh mắt chăm chú của Cổ Vân Tử khiến trong lòng hắn càng thêm hoài nghi, lại không biết nên cự tuyệt thế nào.

Chương 123: Ý Đồ Xấu Ngược Lại Thành Trợ Giúp (2)

- Chẳng lẽ ngươi cho rằng ta sẽ hại ngươi hay sao? – Cổ Vân Tử lên tiếng hỏi, Tần Hạo Hiên mở miệng muốn trả lời, mới nói được một chữ “Ta”, lại một viên đan dược như hạt đậu nành bắn ra từ đầu ngón tay Cổ Vân Tử, bay thẳng vào trong miệng, đan dược này vừa vào miệng lập tức tan, thậm chí Tần Hạo Hiên đến cả cơ hội nhổ ra đều không có, liền hóa thành một dòng nước trong tiến vào trong bụng.

Đan dược này vừa vào trong cơ thể, lập tức liền cảm thấy các nơi trong cơ thể nóng rực, vừa vặn trừ đi một ít dược lực của Nhất Diệp Kim Liên trong cơ thể, khiến Tần Hạo Hiên thoải mái muốn kêu lên.

Giờ khắc này Tần Hạo Hiên cũng không để ý tới Cổ Vân Tử rốt cục có ý định gì với mình, nếu đan dược này đã có thể loại bỏ một phần độ nóng mà Nhất Diệp Kim Liên mang đến, tóm lại cũng tốt hơn một chút.

- Mau dựa theo chỉ dẫn của ta tiến hành dẫn khí. – Cổ Vân Tử đè lại Tần Hạo Hiên, một luồng khí lưu đánh vào trong cơ thể hắn, cưỡng ép linh khí trong cơ thể Tần Hạo Hiên bắt đầu chuyển động, chỉ trong khoảng thời gian ngắn ngủi, Tần Hạo Hiên đã cảm thấy bắp thịt mọi chỗ trong cơ thể rõ ràng trở nên cứng hơn không ít, sức mạnh tự thân lớn hơn trước kia rất nhiều.

Tất cả những chuyện này đều được hoàn thành dưới sự “trợ giúp” của Cổ Vân Tử, Tần Hạo Hiên căn bản không thể cự tuyệt, tuy rằng cảm thấy Cổ Vân Tử có chút cổ quái, nhưng không rõ cổ quái ở chỗ nào.

Thấy Tần Hạo Hiên ngoan ngoãn nuốt đan dược và tu luyện Luyện Thi đại pháp, Cổ Vân Tử vô cùng vừa lòng, trước khi chuẩn bị đi, dặn dò hắn:

- Bộ công pháp này đạt được khi ta còn trẻ ra ngoài dạo chơi, tông quy của Thái Sơ giáo nghiêm ngặt, nghiêm cấm tu luyện công pháp ngoại phái, cho nên ngươi nhất định không được đem việc này truyền ra ngoài, nếu không đối với ngươi chỉ có hại mà không có lợi.

Lời nói nửa dặn dò nửa uy hiếp của Cổ Vân Tử khiến trong lòng Tần Hạo Hiên càng thêm kỳ quặc, biết rõ Thái Sơ giáo nghiêm cấm tu luyện công pháp ngoại phái, Cổ Vân Tử thân là đường chủ Cổ Vân đường, biết pháp còn phạm pháp, trong đó tất nhiên có điều mờ ám.

Nhưng nếu đi tố giác Cổ Vân Tử, địa vị của Tần Hạo Hiên kém xa đối phương, tuy rằng có quy tắc của Thái Sơ ở đó, nhưng chỉ sợ mình còn chưa kịp tố giác đã bị giết chết.

Sau khi Cổ Vân Tử rời đi, Tần Hạo Hiên lập tức trở về ký túc xá, mượn ánh nến mờ nhạt, dựa vào trí nhớ ghi chép lại bộ công pháp của Cổ Vân Tử, sau đó nhàm chán ngồi tĩnh tọa trong ký túc xá mấy canh giờ, chờ sau khi những người khác đều đã ngủ, hắn đem linh hồn nhập thân vào tiểu xà, ngậm lấy trang giấy ghi chép công pháp, nhanh chóng đi về phía Tuyệt Tiên Độc cốc.

Tuyệt Tiên Độc cốc vẫn âm trầm như trước đây, Tần Hạo Hiên đã một khoảng thời gian không tới nơi này, vừa bước vào cửa Tuyệt Tiên Độc cốc, liền cảm thấy từng luồng áp lực thật lớn đè xuống, dường như muốn ép hắn thành bột mịn.

Tần Hạo Hiên ngậm tờ giấy đi tới bên người Bất Tử Vu Ma, thấy con tiểu xà này ngậm một trang giấy đến, Bất Tử Vu Ma cảm thấy rất kỳ quái, miễn cưỡng mở mắt ra quét qua một lượt, cười lạnh một tiếng, dùng âm thanh suy yếu bất lực nói:

- Công pháp này tên là Luyện Thi đại pháp, là công pháp của một tông môn âm độc – Thiên Thi tông, phối hợp với bộ công pháp này, hẳn là còn có đan dược phụ trợ tu luyện đi? Loại đan dược này tên là Hủ Thực đan, dùng trong thời gian dài có thể khiến thân thể ngươi trở nên đao thương bất nhập, toàn thân cứng ngắc như cương thi, nhưng lực công kích và phòng ngự tăng nhiều! Hơn nữa còn ăn mòn ý thức của ngươi, không bao lâu nữa ngươi liền biến thành một cái xác không hồn, không hề có ý thức, hoàn toàn bị người khác khống chế.

Tần Hạo Hiên không thể nói chuyện nhưng trong lòng hoảng hốt, tuy đã nhìn ra Cổ Vân Tử không có ý tốt, nhưng nghĩ hắn đường đường là đường chủ Cổ Vân đường, lại là nhân vật cấp cao trong Thái Sơ giáo, cùng lắm là khiến mình lạc lối, lại tuyệt đối không ngờ rằng trong Thái Sơ giáo tự xưng là chính phái lại tồn tại nhân vật ác độc âm hiểm như hắn ta, dùng công pháp âm hiểm ác độc như vậy để hại mình.

Đầu óc hắn nhanh chóng vận chuyển, suy nghĩ mục đích của Cổ Vân Tử, cho dù đem chính mình luyện thành Thi Binh, tu vi không mạnh, Thi Binh luyện chế ra được khẳng định cũng là cấp thấp nhất, bằng thực lực của Cổ Vân Tử sao có thể để mắt tới? Nếu hắn không để vào mắt vậy vì sao phải giết hại chính mình như vậy?

Trừ phi là vì người khác?

Tần Hạo Hiên bỗng nhiên nghĩ đến Trương Dương, loại tiến độ có thể so với đệ tử Tử loại, nếu như chỉ dựa vào loại xám của hắn khẳng định không thể làm được, vậy thì phía sau khẳng định có người hỗ trợ, mà Trương Dương đã sớm định trước là đệ tử của Cổ Vân Tử, có thể thấy, người trợ giúp Trương Dương cắm rễ nhất định là Cổ Vân Tử không thể nghi ngờ! Mà hành vi của Cổ Vân Tử đối với mình lần này, khẳng định là do Trương Dương giật dây!

Tần Hạo Hiên nghĩ thông vấn đề mấu chốt trong đó, trong lòng lạnh lẽo, Tu Tiên giới thật sự là quá âm u, một Đường chủ địa vị cao thượng, thực lực cường đại vậy mà làm chuyện bỉ ổi như vậy!

- Vẫn là bên trên có người che chở dễ hành sự a! – Trong lòng Tần Hạo Hiên than thở một tiếng, bản thân đến Thái Sơ giáo bị người mưu hại khắp nơi, lúc trước bị Lý Tĩnh ngông cuồng tính kế, chỉ cần mình nỗ lực tu luyện, thực lực đến một trình độ nhất định liền không cần sợ hãi, nhưng hiện giờ Cổ Vân Tử tính kế chính mình, điều này đã vượt qua phạm vi hắn có thể ứng phó.

Điều này ứng một câu nói xưa, không có chuyện gì mà lại ân cần, không phải gian thì chính là trộm!

Hắn âm thầm nhắc nhở chính mình, sau này nhất định phải đề phòng người khác nhiều hơn, người mà vô duyên vô cớ tốt với mình, khẳng định đều có mưu đồ khác, nếu không trên đời này nhiều người như vậy, sao không tùy tiện tìm người nào khác, hết lần này tới lần khác tìm mình làm gì?

Nghĩ tới đây, ánh mắt Tần Hạo Hiên như có như không rơi xuống trên người Bất Tử Vu Ma cồng kềnh xấu xí, trong lòng bỗng nhiên hoảng hốt, Lão ma đầu này cũng vô duyên vô cớ đối tốt với mình, chẳng lẽ hắn cũng có mưu đồ khác với mình?

Đúng lúc này Bất Tử Vu Ma cũng lên tiếng, dùng âm thanh yếu ớt nói:

- Luyện Thi đại pháp tuy rằng ác độc, nhưng ngươi có thể tiếp tục tu luyện, Đạo Tâm Chủng Ma Đại Pháp mà ta truyền cho ngươi khá đặc biệt, có thể loại bỏ độc tính trong Hủ Thực đan, biến nó thành Linh Đan tôi luyện thân thể chân chính!

Chương 123: Tu Tiên Vấn Đạo Sừ Đạo Điền (1)

Tần Hạo Hiên nghe thấy lời nhắc nhở mang ý tốt của Bất Tử Vu Ma, lại đảo qua vài lần trên mặt Bất Tử Vu Ma, không nhìn ra được điều gì từ trên gương mặt xấu xí đó, Lão ma đầu này không biết đã sống bao nhiêu năm, già thành tinh, bản thân mình ngay cả Cổ Vân Tử đều không thể nhìn thấu chứ đừng nói đến hắn, lúc này cũng không nghĩ nhiều nữa, chuẩn bị tiếp tục đi loanh quanh trong Tuyệt Tiên Độc cốc, thử vận may xem có thể đạt được một ít Thiên Tài Địa Bảo hay không, nếu như có thể may mắn đạt được pháp bảo dùng để phòng thân thì càng hay, nơi đây chính là chiến trường Tiên Ma đại chiến năm đó, bên trong Tuyệt Tiên Độc cốc nhất định lưu lại không ít Linh Pháp, Pháp Bảo và các loại đan dược, những vật này chỉ cần tùy tiện nhặt được một thứ, đối với một kẻ tu vi thấp như mình đều có tác dụng lớn.

Lần trước ở Tuyệt Tiên Độc cốc nhiều nhất mới đi chừng một trăm bước, lần này đổi một hướng khác, đi chừng mười bước, bỗng nhiên nhạy cảm cảm giác được, ở phía xa có một luồng linh khí yếu ớt dao động!

Tại một nơi mà độc khí hoành hành như Tuyệt Tiên Độc cốc, bất luận là linh khí gì đều bị áp chế chặt chẽ, luồng linh khí dao động phía xa kia tuy rằng yếu ớt, nhưng dưới tình huống bị độc khí lợi hại như vậy áp chế mà còn có thể truyền đến chừng trăm bước, đã là khá lợi hại rồi, chỉ là không biết vật kia là Linh Pháp, Pháp bảo hay là đan dược, hoặc là thiên tài địa bảo hiếm gặp như Nhất Diệp Kim Liên.

Trái tim Tần Hạo Hiên đập thình thịch, đi hơn trăm bước về phía đó, nhưng hắn phát hiện dưới áp lực thật lớn, không thể tiến thêm nửa bước.

Xem ra những ngày này không đem linh hồn nhập vào trong thân thể tiểu xà, trên phương diện đối kháng với áp lực của Tuyệt Tiên Độc cốc không có chút tiến bộ, về sau cho dù mỗi ngày đi học đều ngủ, cũng phải dành ra thời gian cố định tiến vào trong cơ thể tiểu xà, bằng không Tuyệt Tiên Độc cốc lớn như vậy, những thứ tốt đều nằm tại chỗ sâu bên tronng, mà chính mình bước đi còn khó khăn, sao có thể thăm dò Tuyệt Tiên Độc cốc?

Sau khi đi một vòng những nơi khác trong Tuyệt Tiên Độc cốc, trừ nơi kia có linh lực yếu ớt dao động, Tần Hạo Hiên không thu hoạch được gì cả, xem ra những thứ tốt đều nằm tại chỗ sâu bên trong, lập tức cũng không do dự, rời khỏi Tuyệt Tiên Độc cốc trở lại Linh Điền cốc tiếp tục tu luyện.

Nhìn bóng lưng rời đi của Tần Hạo Hiên, khóe miệng Bất Tử Vu Ma gợi lên một nụ cười âm độc, lẩm bẩm: “Xem ra không ít người dòm ngó tiểu tử này, đáng tiếc cái gọi là Luyện Thi đại pháp của tông môn tam lưu như Thiên Thi tông, sao có thể đánh đồng với Thâu Thiên đại pháp mà mình dung hợp vào đó Đạo Tâm Chủng Ma Đại Pháp cơ chứ? Tiểu xà này khẳng định cũng hoài nghi chính mình, nhưng không quan trọng, hắn tu luyện chính là Đạo Tâm Chủng Ma Đại Pháp chính tông, chỉ là sau khi dung hợp Thâu Thiên đại pháp, tu vi của hắn càng cao, liền càng dễ cho ta đoạt xá! Nếu hắn mỗi ngày đều kiên trì ăn Hủ Thực đan, chẳng những sẽ không trúng độc, ngược lại sẽ trở thành chất dinh dưỡng cho Ma Chủng của ta, thúc đẩy hắn trưởng thành nhanh hơn, ta cũng có thể sớm ngày đoạt được thể xác của hắn!”

Nói đến đây, Bất Tử Vu Ma nhìn qua Tuyệt Tiên Độc cốc u ám hoang vu, trong lòng bùng lên ngọn lửa hi vọng, Tần Hạo Hiên trưởng thành càng nhanh, hắn càng có thể sớm rời đi nơi quỷ quái đã giam cầm hắn mấy ngàn năm!

- Chờ ta rời núi, Tu Tiên giới này cũng nên náo nhiệt một phen! – Bất Tử Vu Ma phát ra tiếng cười khằng khặc quái dị, lại động đến vết thương trên thân thể, đau khiến hắn nhe răng nhếch miệng, trong mắt lấp lóe tinh quang:

- Tiểu xà a tiểu xà, ngươi mau trưởng thành đi! Mau trưởng thành đi!

Sau khi Tần Hạo Hiên trở về, lại đi tới bụi cỏ đêm qua tu luyện, nhưng làm cách nào cũng không tĩnh tâm được.

Nhân vật cấp cao trong tông môn như Cổ Vân Tử, quyền cao chức trọng, tự xưng là chính phái đều dùng thủ đoạn âm độc như thế để giết hại chính mình, nhằm đạt mục đích thỏa mãn nhu cầu riêng của chính mình, Lão ma đầu này nhìn thế nào cũng không giống nhân sĩ chính phái, những lời hắn nói với chính mình cũng chưa chắc đều là lời nói thật.

Ở một nơi quỷ quái như Tuyệt Tiên Độc cốc kia nhiều năm như vậy, chẳng lẽ Lão ma đầu Bất Tử Vu Ma này liền cam tâm bị nhốt trong cốc chờ chết? Nhìn bộ dáng hấp hối gần đất xa trời của hắn, hiển nhiên cũng không chống đỡ được bao lâu nữa, chẳng lẽ hắn không nghĩ tới muốn rời khỏi sơn cốc? Hoặc là nghĩ biện pháp dựa vào mình để rời khỏi Tuyệt Tiên Độc cốc?

Tần Hạo Hiên nghĩ tới nghĩ lui lại không nghĩ ra nguyên nhân, hiện giờ biện pháp duy nhất chính là nỗ lực nâng cao thực lực chính mình, chỉ có thực lực tự thân tăng lên, đủ để bảo vệ bản thân mới có thể sinh tồn ở Tu Tiên giới khắp nơi tràn ngập nguy cơ này.

Muốn rời khỏi Thái Sơ là điều tuyệt đối không thể , dựa theo môn quy... tự ý rời khỏi Thái Sơ, sẽ bị đội truy kích bắt lại biến thành ngu dại, tu vi của mình càng không thể nào tránh thoát trinh sát của Thủ Sơn đại trận, nghe đồn cho dù là hộ pháp của Thái Sơ cũng khó mà tránh thoát.

Bây giờ, con đường duy nhất chính là cẩn thận sống sót từng bước một, nỗ lực tu luyện đề cao tu vi bảo toàn chính mình.

Dược lực còn sót lại củaNhất Diệp Kim Liên trong cơ thể Tần Hạo Hiên lại bắt đầu nóng lên, khiến cho hắn không thể không ngừng lại những suy nghĩ lung tung, bắt đầu nhập định tu luyện.

Hấp thu linh lực một đêm, trung hoà dược lực trong cơ thể rót vào Tiên Chủng, hôm sau trời vừa tờ mờ sáng Tần Hạo Hiên liền mở to mắt, hắn ngạc nhiên phát hiện, kim quang có thể là thần thức trong đầu kia dường như thô lớn hơn một chút so với hôm qua.

Đây là có chuyện gì?

Tần Hạo Hiên mừng rỡ đồng thời lại có chút nghi hoặc, hắn hoàn toàn không biết tu luyện thần thức như thế nào, tĩnh toạ tu luyện như này, chỉ đơn giản là hấp thu linh lực rót vào Tiên Chủng, hoàn toàn không thể tu luyện thần thức.

Trừ phi là kết quả tối hôm qua bám vào tiểu xà?

Tần Hạo Hiên càng nghĩ càng xác định, chỉ có tu tiên giả cấp bậc Tiên Anh Đạo Cốt cảnh mới có thể tu luyện thần thức, nhưng mình chỉ là Phàm Nhân nhất giới, khẳng định là trong lúc vô tình tu luyện thần thức, hẳn là chỉ cần tiến vào trong cơ thể tiểu xà liền có thể rèn luyện thần thức của mình, mà những người khác lại không thể, cho nên thần thức của mình mới vô cùng cường đại!

Chương 123: Tu Tiên Vấn Đạo Sừ Đạo Điền (2)

Tuy đã hiểu rõ thần thức của mình tại sao lại cường đại như vậy, nhưng cơn buồn ngủ cũng ập tới, chẳng lẽ sau mỗi lần bám vào tiểu xà đều sẽ tiêu hao thần thức, ngày thứ hai liền sẽ vô cùng buồn ngủ? Tần Hạo Hiên sửa sang lại quần áo một chút, cũng không đoái hoài tới ăn sáng, trực tiếp chạy về phía lớp học.

Hôm nay Sở trưởng lão giảng tri thức phong thủy.

Tri thức phong thủy cũng là một môn học bổ trợ khá quan trọng, giảng về địa lý đất đai, là một Tu Tiên giả phải biết cách xem núi, xem nước, mới có thể tìm được Linh Địa chân chính.

Rất nhiều Linh Địa có linh khí đều không lộ ra ngoài, một vài nơi nhìn có vẻ như vùng khỉ ho cò gáy, trên thực tế lại là Linh Địa cực phẩm, mà muốn tìm ra những Linh Địa này phải dùng đến tri thức phong thủy.

Phía dưới Linh Địa ẩn chứa linh khí khá phong phú, cấp bậc Linh Địa cũng là căn cứ vào nồng độ linh khí dưới lòng đất để phân chia, trồng linh dược tại Linh Địa thu hoạch tốt hơn nhiều trồng ở một mảnh đất bình thường, một số Tu Tiên giả thậm chí còn dựng lều trại tại Linh Địa cực phẩm, coi nơi đó thành nơi mình tu luyện.

Đương nhiên, những tri thức phong thủy mà Sở trưởng lão giảng trên lớp học chỉ là những thứ cơ sở nhất, không thể tìm kiếm Linh Địa dùng để tu luyện, nhưng muốn tìm một nơi trong Linh Điền cốc để trồng linh dược, vẫn là dư dả.

Điều này liên quan tới lựa chọn Linh Địa và thu hoạch một năm trong tương lai, một khi môn phái cắt đứt cung ứng khẩu phần lương thực, còn phải giao nạp cống hiến môn phái, nếu lựa chọn Linh Địa tốt, vậy mọi thứ không thành vấn đề, nếu lựa chọn Linh Địa không tốt, vậy một năm tới chẳng những phải chịu đói chịu khát, còn có thể đối mặt với nguy cơ bị trục xuất khỏi tông môn.

Cho nên bao gồm cả Tần Hạo Hiên trong đó đều tập trung tinh thần nghe giảng, nhưng từng cơn buồn ngủ ập tới, Tần Hạo Hiên vẫn là thua trận, sau khi bảo Từ Vũ ghi chép lại, hắn lại nằm sấp trên bàn bắt đầu ngáy o o.

Cũng may Từ Vũ đã quen ghi chép cho Tần Hạo Hiên, mà Sở trưởng lão cũng đã quen có một học sinh quái dị như thế, thời gian lên lớp không phải ngủ thì là tĩnh toạ.

Cùng với tiếng ngáy của Tần Hạo Hiên, thời gian buổi sáng cũng nhanh chóng trôi qua, mà Sở trưởng lão cũng lười phải gọi hắn dậy, ngược lại nhìn Tần Hạo Hiên đang ngủ say, trong lòng âm thầm cười trên nỗi đau của người khác, ngủ đi ngủ đi, đến chiều cho ngươi biết mặt!

Tiết học buổi chiều cũng không học trên lớp, Sở trưởng lão dẫn một đám tân đệ tử đến một khu nông điền lớn, những nông điền này đều phân thành từng khối một mẫu, sắp xếp chỉnh tề hơn nữa đều để không, có mảnh ruộng thậm chí mọc đầy cỏ hoang.

Sở trưởng lão chỉ những nông điền này, nói:

- Hiện tại là lúc các ngươi dùng kiến thức đã học để mà vận dụng, nơi này là nông điền cố ý lưu lại cho các ngươi, sau khi tông môn cắt đứt khẩu phần lương thực của các ngươi, khẩu phần lương thực và cống hiến môn phái của các ngươi đều phải đào ra từ trong những mảnh đất này, đương nhiên, những nông điền này cũng là tốt xấu lẫn lộn, thậm chí còn có mấy mảnh Linh Điền không tồi, bây giờ các ngươi tự mình chọn lựa.

Nói xong, Sở trưởng lão cố ý dùng ánh mắt cười trên nỗi đau người khác liếc nhìn Tần Hạo Hiên một cái, trong lòng nghĩ: Trong năm trăm mảnh nông điền này, Linh Địa chỉ có rải rác vài miếng, mà sau khi giao nạp cống hiến môn phái cũng chỉ còn lại khoảng chừng 50 miếng đất trung đẳng! Nếu như không nghe giảng, đừng nói tìm ra Linh Địa tốt nhất trong năm trăm miếng linh điền này, đến tìm mấy miếng đất trung đẳng đều khá khó. Mà những mảnh khác đều là hạ đẳng, nếu trồng linh dược trên đó, sau khi giao nộp cống hiến môn phái phải ăn uống tằn tiện mới có thể sống sót, bằng lượng cơm ngươi ăn, sau khi giao nộp cống hiến môn phái không chết đói mới lạ

- Bắt đầu đi!

Sở trưởng lão vừa ra lệnh một tiếng, hai trăm tên tân đệ tử bao gồm cả Lý Tĩnh Trương Cuồng, đều nhanh chóng xông vào năm trăm mảnh ruộng, vận dụng những kiến thức đã học buổi sáng, nhất là Trương Cuồng và Lý Tĩnh, chuẩn bị chọn lựa Linh Địa thượng đẳng.

Tần Hạo Hiên ngủ gật cả buổi sáng còn chưa kịp nhìn vở ghi, không ngờ tới buổi chiều liền bị Sở trưởng lão kéo tới chọn ruộng đất, trong lòng thầm kêu một tiếng không ổn, hắn sáng nay hoàn toàn không nghe giảng, khi đối mặt với một mảng ruộng đất lớn như này hoàn toàn không biết ra tay từ đâu, phải biết điều này liên quan đến cống hiến môn phái và cung ứng khẩu phần lương thực trong một năm tới đó!

Nhìn qua Tần Hạo Hiên đang trợn mắt há mồm, không chỉ là trên mặt Sở trưởng lão không thể ức chế hiện ra vẻ cười trên nỗi đau của người khác, đám người Trương Cuồng và Trương Dương thậm chí mỉa mai cười ra tiếng , đợi xem kết cục bi thảm của Tần Hạo Hiên, đến cả những người cùng trận doanh với Lý Tĩnh cũng không nhịn được kêu sảng khoái trong lòng.

Cảm nhận được Tần Hạo Hiên đang quẫn bách, Từ Vũ khéo léo hiểu lòng người đi đến trước mặt hắn, nói:

- Hạo Hiên ca ca, ngươi đừng sốt ruột, ta tìm giúp ngươi.

Từ Vũ vừa dứt lời, những ánh mắt khinh thường lập tức hướng về phía Tần Hạo Hiên.

- Ăn bám quả nhiên là ăn bám, chuyện gì cũng để cô nương người ta giúp hắn làm, thật là không biết liêm sỉ.

Một đệ tử loại yếu hâm mộ ghen ghét lẩm bẩm một câu, hắn cách Tần Hạo Hiên khá xa, cho là Tần Hạo Hiên không nghe được mới dám lẩm bẩm như vậy, ai biết hắn vừa mới nói xong, liền cảm thấy một bóng người giận dữ đi tới, mà những người ngăn trước người hắn và bóng người kia đều né tránh như gặp bệnh dịch.

Chương 123: Kim Quang Thần Thức Dò Xét Linh Mạch (1)

Tần Hạo Hiên vì chuyện của Cổ Vân Tử khiến tâm tình vô cùng bực bội, dược lực của Kim Liên trong cơ thể lại không ngừng tác quái, toàn thân giống như ở trong trạng thái một thùng thuốc nổ, nếu ngày thường nghe được những lời này, hắn cũng chỉ cười cho qua, hôm nay nghe những lời nói như vậy lại có chút giận dữ, chỉ mấy bước đã đi đến bên người tên đệ tử loại yếu đó, một đôi mắt lộ ra sát khí nhìn chằm chằm tên đệ tử đã sớm sợ đến run lẩy bẩy, nói:

- Có phải ngươi muốn chết hay không?

Tên đệ tử này tự nhận còn kém xa Trương Cuồng, đến cả Trương Cuồng còn không chiếm được lợi trước mặt Tần Hạo Hiên, mình bây giờ sao có thể trêu chọc hắn, nhưng ở trước mắt bao người, hắn lại không thể yếu thế, liền cắn răng nói một câu mang tính hình thức:

- Ngươi chờ đó, đợi sau khi ta tu vi đại thành lại tìm ngươi tính sổ!

Tần Hạo Hiên cười nhìn tên đệ tử này, nếu đã dọa hắn ta đến mức chịu thua, cũng không thèm so đo lời này của hắn ta, dù sao Sở trưởng lão cũng có mặt, làm quá mức cũng không tốt, hơn nữa những người khác đều đang nghiêm túc chọn lựa ruộng đất tốt, chậm chút nữa là ruộng tốt đều bị bọn họ chọn mất.

Cho nên cũng không tiếp tục làm khó hắn, đi theo đám người về phía năm trăm mẫu nông điền.

Sở trưởng lão thấy cảnh này lắc đầu không thôi, xem ra đạo tâm của Tần Hạo Hiên cũng bắt đầu không ổn định, một câu trào phúng liền có thể giận dữ, thứ duy nhất đáng ca ngợi là đạo tâm giờ cũng không ổn định, đứa nhỏ này xem ra không cứu được nữa, thiếu niên dù sao cũng chỉ là thiếu niên, ngày thường nhìn từng trải một chút, nhưng gặp phải chuyện vẫn chỉ là tính cách thiếu niên.

Nhìn những người khác nghiêm túc chọn lựa, ngồi chồm hỗm trên mặt đất nhặt lên đá sỏi cẩn thận xoa nắn kiểm tra, còn có người đem linh lực trong cơ thể rót vào trong ruộng để điều tra, cũng có người hôm qua học được Thuật Số bát quái, đem Thuật Số bát quái và sơn thủy kết hợp lại với nhau, lấy la bàn ra bắt đầu phân tích suy luận. Đương nhiên cũng có những đệ tử ngộ tính không tốt, tuy rằng đi học nghiêm túc nghe giảng, nhưng nhìn năm trăm khối ruộng đất này cũng thấy đầu choáng mắt hoa, hoàn toàn không biết xuống tay từ đâu, dứt khoát tìm bừa một mảnh trông có vẻ kha khá, cắm lên đó mộc bài viết tên mình là xong chuyện.

Sở trưởng lão hài lòng nhìn hai trăm tên tân đệ tử dốc sức lựa chọn, nghe được tiếng kêu hưng phấn khi bọn hắn tìm được mảnh ruộng hài lòng, gật đầu liên tục.

Đối với đệ tử bình thường, tìm một mảnh Linh Địa là chuyện cực kỳ khó khăn, không bằng tạm chấp nhận tìm một mảnh ruộng trung đẳng, nếu như một lòng tìm kiếm Linh Địa, cuối cùng lại không tìm được, mảnh ruộng trung đẳng vốn không nhiều đều bị người khác chọn mất, vậy mất nhiều hơn được.

Bất luận là kiểm tra đá sỏi trong ruộng, hay là đem linh lực rót vào trong ruộng điều tra, đều là những biện pháp chậm chạp lại ngu dốt, những đệ tử có Tiên Chủng đặc thù giống Trương Cuồng, Trương Dương và Lý Tĩnh đều đem Thuật Số bát quái hôm qua và tri thức phong thủy hôm nay kết hợp lại tính toán.

Không bao lâu, Trương Cuồng và Lý Tĩnh đều tìm ra mảnh Linh Địa tương đối phì nhiêu, chẳng những giành được rất nhiều ánh mắt hâm mộ, còn nhận được lời khen ngợi và sự tán thành của Sở trưởng lão, không hổ là đệ tử Tử loại, các phương diện đều mạnh hơn những người khác!

Sau khi hai đệ tử Tử loại bọn họ tìm được Linh Địa không lâu, Trương Dương cũng tìm được một mảnh Linh Địa, đối với những đệ tử cắm rễ như bọn hắn, lực cảm ứng ngũ quan mạnh hơn rất nhiều so với những đệ tử thông thường, tìm ra Linh Địa trước một bước cũng là chuyện rất bình thường.

Biểu hiện của Trương Dương cũng khiến Sở trưởng lão nhìn với con mắt khác, Trương Dương này mặc dù là đệ tử Hôi chủng, nhưng bất luận là tiến độ cắm rễ, hay là ngộ tính tư chất cá nhân và tiến triển thực lực, đều không kém mấy so với đệ tử Tử loại, nếu cứ tiếp tục như vậy, thành tựu trong tương lai không thể hạn lượng.

Trong năm đệ tử có Tiên Chủng đặc thù, chỉ có Từ Vũ mang Tử loại và Mộ Dung Siêu mang Hôi loại chưa tìm được mảnh ruộng phù hợp.

Từ Vũ chưa tìm được Linh Địa, cũng không phải vì nàng không học tốt Thuật Số bát quái hôm qua và tri thức phong thủy hôm nay, mà là bởi vì buổi sáng Tần Hạo Hiên không nghe giảng, vì bận tâm đến mặt mũi Tần Hạo Hiên, không để cho người khác nói xấu hắn, lại vì giúp hắn tìm kiếm Linh Địa, Từ Vũ nghĩ ra một cách, nàng một bên giả vờ tìm kiếm Linh Địa, một bên vừa lẩm bẩm thuật lại nội dung bài giảng của Sở trưởng lão, phân tích chỗ tốt chỗ xấu của mảnh đất này.

Cách làm của Từ Vũ lừa được người khác lại không lừa được Tần Hạo Hiên, đối với cô gái thiện lương này, trong lòng Tần Hạo vô cùng cảm động, chính mình bởi vì thể diện, cự tuyệt đề nghị hỗ trợ tìm Linh Địa của nàng, nàng chẳng những không tức giận, ngược lại giả vờ đang tìm kiếm Linh Địa âm thầm thuật lại nội dung bài giảng, đồng thời phân tích mảnh đất này, nhìn có vẻ như nàng đang cố gắng tìm kiếm Linh Địa, nhưng trên thực tế lại đang giúp chính mình.

Sở dĩ nàng làm như thế, là bởi vì lúc trước tên kia châm chọc Tần Hạo Hiên mang đến cho nàng xúc động lớn – Hạo Hiên ca ca dưới vầng hào quang Tử loại của mình bị người khác nói thành tên ăn bám, điều này đối với bất kỳ người đàn ông nào đều là sự sỉ nhục lớn! Hơn nữa Hạo Hiên ca ca nhất định không yếu ớt giống như vẻ bề ngoài, nàng tin rằng chỉ cần nói lại cho hắn những nội dung bài giảng của Sở trưởng lão ban sáng, hắn nhất định có thể dựa vào bản lĩnh của mình tìm được Linh Địa.

- Hạo Hiên ca ca, đây là một mảnh ruộng trung đẳng, tuy rằng không bằng Linh Địa dưới đất đầy đủ linh khí, nhưng nếu trồng linh dược ở đây, sau khi giao nộp cống hiến môn phái...vẫn có thể ăn no mặc ấm. – Bỗng nhiên, Từ Vũ tới bên cạnh Tần Hạo Hiên, chỉ vào một mảnh ruộng nhìn có vẻ không tệ, nhỏ giọng nói.

Nhìn thấy thần sắc muốn nói lại thôi của Từ Vũ, Tần Hạo Hiên có chút buồn cười, nha đầu ngốc này vẫn luôn nhớ tới sức ăn của mình, lo lắng mình chỉ tìm được một mảnh ruộng hạ đẳng, đến lúc đó sau khi giao nạp cống hiến môn phái liền không đủ nhét dạ dày, nhưng mảnh ruộng trung đẳng này không phải mục tiêu lý tưởng của Tần Hạo Hiên, dựa vào đâu mà Trương Cuồng Lý Tĩnh bọn họ có thể tìm được Linh Địa, mà mình lại không thể?

Nếu như chính mình đều cảm thấy thấp hơn một bậc so với đệ tử Tử loại, đệ tử Tử loại thì nên dùng Linh Địa, còn mình nên dùng mảnh đất trung đẳng thậm chí hạ đẳng, nếu như chính mình ngay cả chút chí khí đều không có, vậy sau này sao có thể đấu với cùng Trương Cuồng Lý Tĩnh!

Sau khi Tần Hạo Hiên lắc đầu cự tuyệt rời đi, một tên đệ tử loại yếu vẫn luôn đi theo phía sau bọn họ mừng rỡ như điên, hắn cắm thẻ bài viết tên mình trên mảnh đất trung đẳng đó, vẻ mặt như kiếm được lời lớn, nhưng ở trong mắt Tần Hạo Hiên, đời này của hắn ta cũng chẳng có mấy tiền đồ.

Chương 123: Kim Quang Thần Thức Dò Xét Linh Mạch (2)

Tu tiên tu tâm, nếu như đến cả trái tim bất khuất không chịu buông tha đều không có, vậy trong tương lai sao có thể đấu với trời, sao có thể đấu với thiên mệnh? Những người cam nguyện té nước theo mưa, vĩnh viễn đều không thể leo lên đỉnh cao!

Những chuyện này rơi vào trong mắt Mộ Dung Siêu, hắn cảm thấy một đệ tử loại yếu tâm khí lại cao như vậy cũng không phải chuyện tốt gì.

Nhưng bây giờ Mộ Dung Siêu cũng không có tâm tư trào phúng Tần Hạo Hiên, bởi vì hắn nhìn ra vẻ xem thường từ trong ánh mắt khác thường của những người khác. Dù sao trong năm đệ tử có Tiên Chủng đặc thù, hiện nay chỉ có hắn còn chưa cắm rễ, nghĩ tới đây, Mộ Dung Siêu không khỏi cảm thấy cô đơn, có mấy lần hắn thậm chí nghe thấy có người nói sau lưng hắn:

- Hôi loại thì sao chứ? Còn không phải phế vật như vậy, Trương Dương đã cắm rễ rồi mà hắn vẫn chưa cắm rễ.

Mộ Dung Siêu luôn luôn tâm cao khí ngạo khi nghe thấy những lời nói xấu sau lưng này lại hiếm khi không tức giận, là một đệ tử Hôi loại, chưa cắm rễ đã mất mặt lắm rồi, nếu lại vì người khác nói hắn vài câu không hay mà náo loạn, vậy thì càng thêm mất mặt.

Cho nên lần này lựa chọn ruộng đất, bất luận là vì thu hoạch một năm trong tương lai hay là vì thể diện, hắn cũng phải dốc hết sức chọn một mảnh Linh Địa.

Mất chừng mười phút đồng hồ, Từ Vũ giới thiệu lại một lần một vài phương pháp lựa chọn Linh Địa mà Sở trưởng lão đã giảng, Tần Hạo Hiên cũng đều ghi tạc trong lòng, nhưng bất luận là loại phương pháp này, muốn tìm ra một mảnh Linh Địa đều không có khả năng, nhưng nếu muốn kết hợp với Thuật Số bát quái, với ngộ tính trước mắt của hắn, quả thật có chút khó khăn.

Nghĩ tới đây, trong lòng Tần Hạo Hiên có chút lo lắng, bởi vì trong hai trăm tên tân đệ tử, có gần một trăm người đã tìm được mảnh đất của chính mình, vẫn còn gần một trăm người đang nỗ lực tìm kiếm Linh Địa, bao gồm cả Mộ Dung Siêu, áp lực cạnh tranh thật sự khá lớn.

- Sư muội, ngươi tự đi tìm Linh Địa đi, những điều ngươi nói ta đều hiểu!

Linh Địa còn lại rất ít, không thể lại làm chậm trễ Từ Vũ, Tần Hạo Hiên quyết định tách khỏi Từ Vũ, tự mình tìm kiếm Linh Địa.

Nhìn Tần Hạo Hiên quật cường, Từ Vũ âm thầm thở dài một hơi, không tiếp tục chỉ điểm Tần Hạo Hiên, bắt đầu tìm kiếm Linh Địa cho mình.

Tần Hạo Hiên nhìn qua bốn trăm mảnh hoang địa còn lại, bắt đầu tính toán dùng phương pháp gì để tìm ra Linh Địa, nếu như từng chút từng chút xoa nắn đá sỏi, phân tích phẩm chất từ đó tính toán có phải là Linh Địa hay không, loại phương pháp này quá tốn thời gian, hơn nữa cũng vô cùng không chính xác, thành phần may mắn quá lớn. Nhưng nếu như đem linh lực trong cơ thể rót vào bên trong thổ địa, vậy cũng không khác gì mò kim đáy biển, chỉ một mảnh ruộng đã rộng một mẫu, nếu kiên nhẫn kiểm tra lòng đất có Linh Tuyền hay không, một ngày cũng không kiểm tra hết một mẫu đất, huống chi còn có hơn bốn trăm mẫu!

Trừ những biện pháp ngu dốt này ra, vậy cũng chỉ có thể kết hợp Thuật Số bát quái hôm qua cộng thêm một số tri thức trụ cột về phong thủy hôm nay để tính toán, nhưng mình cũng không phải là đệ tử có ngộ tính cực tốt, đến Thuật Số bát quái hôm qua còn mơ hồ, vậy kết luận rút ra cũng không đáng tin cậy.

Lúc Tần Hạo Hiên đang sầu muộn, bỗng nhiên trong đầu vụt sáng!

Hắn từng thấy qua trên một quyển sách nói rằng ứng dụng của thần thức vô cùng rộng rãi, trên các phương diện trận pháp, luyện đan đều có tác dụng rất lớn, vậy có thể dùng tại phương diện này hay không? Nghĩ tới đây, Tần Hạo Hiên không chút do dự bình tâm tĩnh khí, coi thổ địa dưới chân như kẻ địch, bắt đầu kích thích kim quang trong đầu.

Đem một chút kim quang trải trên mảnh đất một mẫu dưới chân, lúc này chuyện kỳ dị phát sinh!

Tần Hạo Hiên cảm nhận được mảnh đất dưới chân chỉ có một chút linh khí yếu ớt tới cực điểm đang lấp lóe, dường như ngọn nến tàn trong gió, bất cứ lúc nào cũng có thể bị dập tắt.

Lại tách một tia thần thức ra, trải đến phía trên mảnh ruộng trung đẳng Từ Vũ nói tới trước đó, xuyên thấu qua mặt đất đầy cỏ dại rậm rạp, có thể cảm nhận rõ ràng phía dưới mảnh đất có vẻ như cằn cỗi, có linh khi đang nhảy nhót, tuy rằng không phải rất mạnh, nhưng chất lượng cũng tốt hơn nhiều so với linh khí những mảnh ruộng hạ đẳng.

Nhìn thấy ánh mắt Tần Hạo Hiên hướng về phía mình, tên đệ tử lúc trước cảm thấy nhặt được chỗ tốt, lập tức liền trở nên cảnh giác, một tay che chở mộc bài viết tên mình cắm trong đất, một bên chuẩn bị kêu cứu, hắn còn tưởng rằng Tần Hạo Hiên hối hận, chuẩn bị đến đoạt mảnh đất này. Biểu cảm buồn cười của hắn ta khiến Tần Hạo Hiên mỉm cười, lặng lẽ rời đi.

Sau đó ở trong mắt những người khác, Tần Hạo Hiên giống như kẻ thần kinh, mỗi khi hắn đến một mảnh ruộng nào đó, đều yên lặng đứng trên đó khoảng mười giây, sau đó lại lặng lẽ rời đi, cũng không thấy hắn dùng phương pháp nào để điều tra thổ địa, thậm chí ngay cả eo cũng không cúi xuống.

Những hành động này của hắn rơi vào trong mắt Sở trưởng lão thỉnh thoảng lại liếc hắn một cái, trong lòng cười nhạo, chẳng lẽ hắn không tìm thấy Linh Địa, bắt đầu nổi điên? Cho dù dùng Thuật Số bát quái cộng thêm kiến thức phong thủy toán, cũng phải khom lưng xuống điều tra địa thế, đoán khí lưu hướng gió, tính toán thế núi thế nước, nào có biện pháp đứng tại chỗ một lúc liền đi, quả thực là chưa từng nghe thấy cũng chưa từng nhìn thấy.

Tần Hạo Hiên không rảnh bận tâm đến người khác nhìn hắn như thế nào, lúc này hắn đang khẩn trương tìm kiếm Linh Địa, bời vì mỗi khối ruộng đất đều chừng khoảng một mẫu, muốn bao trùm hết một mẫu này, mỗi lần đều cần tiêu hao không ít thần thức, cùng với hắn kiểm tra ngày càng nhiều, tốc độ cũng ngày càng chậm, bởi vì thần thức tiêu hao quá độ, sắc mặt hắn đã có chút tái nhợt, dáng vẻ tinh thần uể oải.

Chương 123: Hoang Khâu Mao Địa Tạng Linh Tuyền (1)

Trong mắt những người ngoài như Sở trưởng lão, Tần Hạo Hiên cứ đi lại đứng, mỗi chỗ một lúc, còn bày ra dáng vẻ lao lực quá độ.

- Ngươi nhìn dáng vẻ Tần Hạo Hiên, nếu không phải chúng ta đều biết Thuật Số bát quái và tính toán phong thủy không phải giống như cách làm của hắn, người ngoài nghề thật đúng là sẽ bị hắn lừa gạt.

- Hừ, đúng vậy, chờ Từ Vũ tìm ra Linh Địa, sau đó lặng lẽ làm một cái ký hiệu, rồi gọi hắn qua đó nhận, hắn liền có thể quang minh chính đại tuyên bố mình đã tìm được Linh Địa.

Tần Hạo Hiên đang dùng thần thức điều tra Linh Địa dưới chân, lúc này tinh lực tiêu hao rất lớn, không có tâm tư so đo với những người này, chỉ thấy hắn càng đi càng xa, cuối cùng đi đến một mảnh đất cằn cỗi mọc toàn cỏ dại cao cỡ nửa người.

Giẫm trên mảnh đất này không những không cảm thấy mềm, ngược lại có cảm giác cứng như giẫm trên đá, gập ghềnh còn có chút lộp cộp, mảnh đất này nằm tại nơi hẻo lánh của cả khu đất, bởi vì cỏ dại rậm rạp, chất đất quá kém, các đệ tử khác đến đây thăm dò một vòng rồi nhao nhao rời đi, cuối cùng nơi này chỉ còn lại Từ Vũ đi cùng Tần Hạo Hiên đến đây, còn có Mộ Dung Siêu cũng tới cùng.

Dùng một vài phương pháp Sở trưởng lão đã dạy kiểm tra chất đất, lại dùng Thuật Số bát quái và tri thức phong thủy tính toán một phen, sắc mặt Từ Vũ có chút khó xử nói:

- Hạo Hiên ca ca, đất nơi này chỉ sợ là hạ đẳng đi?

Lúc này, Tần Hạo Hiên đang hết sức chăm chú dùng thần thức bao trùm mảnh đất dưới chân, hắn có một loại trực giác, trong mảnh đất cằn cỗi cỏ dại rậm rạp này nhất định có Linh Địa!

Thấy Tần Hạo Hiên không để ý đến mình, Từ Vũ cũng không nói thêm gì nữa, tiếp tục tính toán khả năng nơi này xuất hiện Linh Địa là bao nhiêu, nhưng kết quả tính ra khả năng xuất hiện Linh Địa vẫn là không.

Bên kia, Sở trưởng lão thấy Từ Vũ lãng phí thời gian tại mảnh đất cằn cỗi kia, trong lòng không khỏi có chút lo lắng, theo hắn tính toán, hai mươi mấy mảnh đất nơi này tất cả đều là mảnh đất hạ đẳng kém đến không thể kém hơn.

Sau khi loại trừ ra tầm mười mảnh đất hạ đẳng trong hai mươi mảnh ruộng kia, Tần Hạo Hiên đi đến ba mảnh ruộng tận ngoài rìa.

Nếu như nói hơn mười mảnh đất kia là hạ đẳng, vậy ba mảnh đất còn không cả được tính là hạ đẳng, tốt xấu gì những mảnh đất hạ đẳng kia còn chút cỏ dại mọc lên, mấy mảnh đất này lại ngoại trừ đất đai cứng nhắc đen thui ra, đến cả cỏ dại cũng không mọc nổi một cây, theo đám người Sở trưởng lão thấy, nơi này quả là cằn cỗi đến không thể cằn cỗi hơn, trồng linh dược ở chỗ này, khẳng định mất mùa.

Đứng trên mảnh đất này, Tần Hạo Hiên mặc dù thần thức đã tiêu hao gần hết, hắn vẫn phân ra một tia kim quang, bao trùm mảnh đất dưới chân!

Thần thức của hắn thâm nhập xuống dưới đất sâu một mét, không thấy gì cả.

Dưới đất sâu hai mét, vẫn không có linh khí, kém hơn cả mảnh đất hạ đẳng nhất.

Chẳng lẽ cảm giác của mình là sai? Lúc Tần Hạo Hiên đang chuẩn bị từ bỏ, hắn bỗng nhiên cảm giác được sâu dưới lòng đất hai mét có một dòng nước rất nhỏ, bên trong dòng nước dường như ẩn chứa linh lực cực kỳ tinh khiết, không dụng tâm cảm giác là không thể phát hiện được.

Lập tức, hắn trở nên hưng phấn!

Thần thức xuống chút nữa mấy tấc, khiến hắn đã thần thức tiêu hao quá độ dẫn đến sắc mặt càng thêm tái nhợt, âm thanh nước chảy từ thần thức truyền lại trong đầu hắn, trong dòng nước truyền đến dao động linh khí nồng đậm, giống như mạch đập của một người trưởng thành cường tráng, âm thanh linh khí nhảy lên ầm ầm khiến hắn chấn động đến nhiệt huyết sôi trào! Dòng nước chảy ào ào quanh quẩn trong đầu Tần Hạo Hiên, dễ nghe êm tai chưa từng có!

Phía dưới ba mảnh đất này có Linh Tuyền!

Trước đó Tần Hạo Hiên cũng lặng lẽ dùng thần thức thăm dò Linh Địa mà Trương Cuồng và Lý Tĩnh tìm được, có thể cảm nhận được rõ ràng dưới lòng đất Linh Địa của bọn họ ẩn chứa linh khí cực kỳ nồng đậm, mà phía dưới ba Linh Địa trông bề ngoài cực kém mà hắn tìm được này lại không có linh khí, mà là một Linh Tuyền ước chừng cánh tay em bé, trong khi Từ Vũ thuật lại lời giảng của Sở trưởng lão hắn biết được, Linh Tuyền là cực kỳ hiếm thấy, mỗi mảnh Linh Địa mà phía dưới có Linh Tuyền đều là mỗi năm bội thu, bởi vì có Linh Tuyền tưới tiêu nên trồng cái gì được cái đó, thu hoạch càng không cần phải nói.

Ba dòng Linh Tuyền này ẩn giấu cực sâu, nếu không dùng thần thức mà chỉ dựa vào tính toán, căn bản không tìm ra được.

Cho dù là người có tính cách trầm ổn như Tần Hạo Hiên, cũng không nhịn được mừng rỡ, phải biết dưới đất có Linh Tuyền và có linh khí hoàn toàn là hai khái niệm khác nhau.

Lập tức dùng ngữ khí không thể nghi ngờ, nói với Từ Vũ vẫn đang thăm dò:

- Sư muội, ta liền chọn mảnh này đi.

Hắn ngừng lại một chút, nói:

- Ngươi cũng chọn một mảnh trong hai mảnh này đi, ta thấy mảnh bên phải kia tương đối tốt!

Thấy Tần Hạo Hiên không chút do dự cắm xuống đó mộc bài ghi tên mình, Từ Vũ cũng không chút do dự dựa theo Tần Hạo Hiên chỉ điểm, cắm mộc bài viết tên mình vào mảnh đất bên phải kia.

Mà Mộ Dung Siêu đứng cách hai người bọn họ không xa, cũng cảm thấy hứng thú đối cái ba miếng đất cằn cỗi đến không có một ngọn cỏ này, hắn nhìn chăm chú Tần Hạo Hiên một hồi, lại chuyển mắt đến trên người Từ Vũ, cuối cùng cũng cắm mộc bài viết tên mình vào mảnh đất bên trái.

Cảnh tượng này khiến Sở trưởng lão sốt ruột gần chết, Tần Hạo Hiên chỉ là loại yếu, chọn một miếng đất hạ đẳng cũng phù hợp với thân phận của hắn, nhưng Từ Vũ và Mộ Dung Siêu là Tiên Chủng đặc thù a, bọn họ chính là hi vọng trong tương lai của Thái Sơ giáo, nếu như bị Tần Hạo Hiên lừa gạt chọn phải một miếng đất hạ đẳng, điều này ảnh hưởng rất lớn tới tương lai của bọn hắn.

Hắn vội vàng bước tới, không một tiếng động móc từ trong ngực ra một cái la bàn, một đôi mắt lóe tinh quang nhìn chung quanh, tính toán thế núi thế nước, tính toán xu thế linh mạch Đại Tự Sơn, tính toán đến quên cả trời đất.

Tính toán hồi lâu, Sở trưởng lão xụ mặt hung hăng trừng mắt Tần Hạo Hiên một cái, sau đó thay đổi vẻ mặt ôn hoà nói với Từ Vũ và Mộ Dung Siêu:

- Chọn mảnh đất này, sang năm đừng nói là no bụng, ngay cả cống hiến môn phái các ngươi cũng không nộp nổi! Bây giờ ta cho các ngươi một cơ hội để đổi, hối hận còn kịp!

Chương 123: Hoang Khâu Mao Địa Tạng Linh Tuyền (2)

Sở trưởng lão vừa nói xong, Tần Hạo Hiên liền dùng ngữ khí kiên định nói với Từ Vũ:

- Nghe lời ta sẽ không sai!

Thế là Từ Vũ liếc nhìn Tần Hạo Hiên một cái, sau đó không chút do dự lắc đầu cự tuyệt nói:

- Trưởng lão, ta không đổi.

Thấy Từ Vũ không chút do dự cự tuyệt ý tốt của Sở trưởng lão, Mộ Dung Siêu vốn còn có chút do dự cũng quyết tâm cược một phen! Cùng lắm thì chết đói cùng với đệ tử Tử loại, cũng không mất mặt.

Lúc Tần Hạo Hiên lựa chọn mảnh đất, Mộ Dung Siêu đứng cách hắn không xa có thể cảm giác được trên người hắn truyền ra một loại khí chất khó hiểu, bóng lưng có chút điên khùng trong mắt người khác, trong mắt hắn lại thấy cao thâm khó dò.

Trong lòng Mộ Dung Siêu, Tần Hạo Hiên mặc dù chỉ là loại yếu, nhưng những ngạc nhiên mà hắn mang lại cho mọi người trong khoảng thời gian này đến cả hai đệ tử Tử loại như Trương Cuồng và Lý Tĩnh cũng không theo kịp, nói không chừng lần này hắn chọn lại đúng là Linh Địa!

Sở trưởng lão tự mình tính toán đã thu hút ánh mắt những đệ tử khác, cũng tiện thể nhìn thấy Từ Vũ và Mộ Dung Siêu bị Tần Hạo Hiên giật dây, tự mình chọn một mảnh ruộng kém đến không thể kém hơn, âm thanh cười nhạo lập tức vang lên.

- Mấy mảnh đất này đến cả cỏ dại còn không mọc nổi, vừa khô vừa cứng, đến Sở trưởng lão nhìn đều phải cau mày, rõ ràng là kém tới cực điểm!

- Hắc! Ta vừa rồi còn hâm mộ Sở trưởng lão cố tình chiếu cố bọn họ, để bọn hắn chọn lại lần nữa, không ngờ lại giống như hòn đá trong nhà xí, vừa thúi vừa cứng, quả là chưa thấy quan tài chưa đổ lệ a!

- Tần Hạo Hiên này cũng thật là, tự mình muốn chết còn muốn kéo theo Từ Vũ và Mộ Dung Siêu!

- Từ sư muội có thể nói là hồn nhiên ngây thơ bị Tần Hạo Hiên lừa gạt, chẳng lẽ đầu óc Mộ Dung Siêu cũng hồ đồ rồi?

- Nếu sang năm bọn họ không nộp nổi cống hiến môn phái, vậy thì có chuyện hay rồi!

Nghe mọi người xì xào bàn tán, Trương Cuồng nhìn Lý Tĩnh cười lạnh một tiếng:

- Vì lôi kéo Từ Vũ lại phái Mộ Dung Siêu đi nịnh nọt Tần Hạo Hiên, cẩn thận lại mất cả chì lẫn chài, sang năm ngươi còn phải giúp hắn nộp cống hiến môn phái, không công chà đạp một tiểu đệ Hôi loại.”

Lý Tĩnh mỉm cười, không để ý tới lời trào phúng của Trương Cuồng, nhưng trong lòng lại không bình tĩnh, Trương Cuồng cho rằng Mộ Dung Siêu là hắn phái ra, nhưng bản thân hắn còn có thể không biết sao? Hắn chỉ bảo Mộ Dung Siêu tạm thời bỏ xuống thù hận với Tần Hạo Hiên, để tránh ảnh hưởng tới kế hoạch lôi kéo Từ Vũ của hắn, nhưng cũng không bảo hắn chủ động tiếp cận!

Sự kiên quyết của Từ Vũ và Mộ Dung Siêu khiến Sở trưởng lão vô cùng bất đắc dĩ, trong lòng âm thầm suy nghĩ, nhất định phải nghĩ biện pháp tách Tần Hạo Hiên và Từ Vũ ra, tránh cho Tần Hạo Hiên dạy hư một đệ tử Tử loại, nếu như Chưởng giáo trách tội xuống vậy mình khó mà đảm đương nổi.

Sở trưởng lão vẻ mặt không vui thấy không khuyên được Từ Vũ và Mộ Dung Siêu, vừa hung ác trừng mắt Tần Hạo Hiên một cái, sau đem tập hợp lại tất cả tân đệ tử, bắt đầu giảng bài về trồng trọt.

Mấy sư huynh tạp dịch thấy Sở trưởng lão ra hiệu, xách tới mấy túi hạt giống các loại cây nông nghiệp phổ biến theo thứ tự là hạt kê, bắp ngô, tiểu mạch, khoai lang,... trồng linh dược yêu cầu tương đối cao đối với hoàn cảnh gieo trồng, độ khó cũng tương đối cao, những tân đệ tử ngay cả Quán Linh thuật cũng không thể thi triển, ruộng đất nơi này trừ mấy mảnh Linh Địa ra, những mảnh còn lại cho dù trồng xuống cũng rất khó thu hoạch.

- Nông điền nơi này nhìn chung khá cằn cỗi, ta đề nghị các ngươi nên trồng hai loại bắp ngô và khoai lang trước, hai loại này khá dễ trồng, sau khi được thu hoạch ngoài việc có thể cung cấp lương thực cho chính mình, phần còn lại có thể cùng những Sư huynh nuôi nhốt Linh Thú đổi chút phân và nước tiểu Linh Thú để chăm bón. –Thấy ánh mắt kinh ngạc của đám đệ tử, Sở trưởng lão tiếp tục nói:

- Một mảnh đất cằn cỗi cũng có thể dưỡng thành Linh Địa, chỉ cần các ngươi chịu bỏ sức chọn Linh Tuyền để tưới tiêu, lại dùng sản phẩm đã thu hoạch cùng các Sư huynh nuôi nhốt Linh Thú đổi phân và nước tiểu Linh Thú chăm bón.

Lúc Sở trưởng lão nhắc đến phân và nước tiểu Linh Thú, trên mặt đám người Lý Tĩnh lộ ra vài phần căm ghét, những công tử bột sống an nhàn sung sướng như bọn họ đến quần áo đều không muốn giặt, căn bản không nghĩ tới còn phải động tới thứ ghê tởm như phân và nước tiểu.

Trong hai trăm tân đệ tử này, cũng không ít người xuất thân bần hàn, phải làm các việc nhà nông, nghe nói tưới tiêu Linh Tuyền và bón phân có thể khiến mảnh đất cằn cỗi trở thành Linh Địa, lập tức xoa tay nóng lòng muốn thử, vốn dĩ uể oải cũng trở nên nhiệt tình.

Từ Vũ có chút lo lắng nhìn mảnh đất khô cứng dưới chân, nàng không chút do dự nghe lời Tần Hạo Hiên chọn mảnh đất này, cũng không có nghĩa là nàng hoàn toàn tán đồng quan điểm của Tần Hạo Hiên, cho rằng đây chính là Linh Địa.

Tuy nhiên đất không thể chỉ nhìn bề ngoài, những mảnh đất có chất đất tơi xốp nhìn như phì nhiêu nhưng cũng chưa chắc đã là đất tốt, nhưng mảnh đất này vừa đen vừa cứng, ngay cả Sở trưởng lão tính toán một phen xong đều lắc đầu, rất khó nói là mảnh đất tốt.

Nguyên nhân nàng chọn mảnh đất này đa phần là vì thể diện của Tần Hạo Hiên! Mà nguyên nhân Mộ Dung Siêu chọn mảnh đất này càng đơn giản, một là Từ Vũ cũng chọn, hai là mặc dù giữa hắn và Tần Hạo Hiên trước đó còn có hiềm khích, nhưng mấy ngày nay tiếp xúc, Tần Hạo Hiên khiến hắn vô cùng kinh ngạc, khiến trong tiềm thức hắn vô cùng tín nhiệm Tần Hạo Hiên.

Sở trưởng lão vung tay lên, các đệ tử nhao nhao đi làm việc, có người đi Linh Tuyền gánh nước, có người xới đất gieo hạt, loay hoay đến quên cả trời đất.

Nhìn các sư huynh đệ khác đều đang bận rộn, Từ Vũ cũng nghiêm mặt nói với Tần Hạo Hiên:

- Hạo Hiên ca ca, chúng ta phải cố gắng tưới tiêu, trồng ra càng nhiều củ quả đi đổi phân và nước tiểu Linh Thú, sau đó trồng lượng lớn linh dược trên mảnh đất này, để cho bọn hắn thấy, mảnh đất ngươi chọn không hề kém của bọn họ!

Thần thức tiêu hao quá lớn, Tần Hạo Hiên có chút mệt mỏi tươi cười, không giải thích nhiều, nhặt cái cuốc trên mặt đất lên, nói:

- Chúng ta xới đất trước đi.

Chiếc cuốc đào xới trên mảnh đất vừa khô vừa cứng, Tần Hạo Hiên lại vô cùng vui vẻ, hắn từ nhỏ đã gánh vác trọng trách nuôi gia đình, mỗi ngày đều phải lên núi đọ sức với dã thú hung mãnh, khi đó nguyện vọng lớn nhất của hắn chính là có một mảnh đất như này cho hắn kiếm ăn.

Một mẫu đất nói lớn cũng không lớn, nửa canh giờ đã đủ để xới hết một lần.

Chương 123: Trồng Linh Địa Tu Tâm Tiên (1)

Những người khác đều đã xới xong ruộng, chỉ còn lại ba người Tần Hạo Hiên vẫn đang cố gắng, khi những người khác đều đã bắt đầu gieo hạt, ba người bọn họ như vậy có vẻ như không được hòa hợp cho lắm.

Cũng không phải do ba người bọn hắn lười biếng, mà do mảnh đất này quá khô quá cứng, theo Sở trưởng lão nói, muốn trồng thành sản phẩm, ít nhất cũng phải đào sâu ba tấc, loại đất này muốn đào một tấc đã rất khó khăn rồi.

Những đệ tử khác đã xới xong từ sớm mang vẻ mặt cười trên nỗi đau của người khác, ai bảo các ngươi theo Tần Hạo Hiên chọn loại đất đến hạ đẳng cũng không bằng này, ngay cả lời khuyên của Sở trưởng lão cũng không nghe, đáng đời!

Mấy đệ tử có quan hệ thân thiết với Lý Tĩnh đang vây quanh bên người Lý Tĩnh, ánh mắt mập mờ nhìn Mộ Dung Siêu, nhỏ giọng nghị luận.

- Điện hạ, ta thấy Mộ Dung Siêu rõ ràng có lòng khác, ngài coi trọng hắn như thế, hắn còn không vừa lòng, lại không nói câu nào đã chạy đến hùa một nhóm với Từ Vũ và Tần Hạo Hiên, thật là không để ngài vào mắt.

- Nói không chừng hắn ghen ghét tên họ Tần kia, thấy bên người Từ Vũ không có mấy người, muốn chen vào kiếm một miếng!

- Đúng vậy a, Từ Vũ dù sao cũng là Tử loại, mặc dù thành tựu về sau khẳng định kém điện hạ ngài, nhưng trước khi Từ Vũ thành công, trở thành một trong số những bằng hữu ít ỏi của nàng, sau này khẳng định không ít chỗ tốt!

- Ta thấy hắn muốn học theo Trương Dương đi?

Nghe những lời nghị luận này, Lý Tĩnh vốn trong lòng đã khó chịu lúc này tinh mang trong mắt lấp lóe, ánh mắt nhìn phía Mộ Dung Siêu cũng có chút không vui.

Mất tròn một canh giờ, Tần Hạo Hiên mới xới được hết miếng đất vừa khô vừa cứng này, điều khiến hắn vui mừng chính là, đất phía dưới sâu ba tấc được lật lên, chất đất rõ ràng tốt hơn nhiều, tuy rằng kém mảnh đất trung đẳng, nhưng nhìn đã không hề cằn cỗi như trước.

Trong hai trăm người này, không ít người đã gieo trồng xong, chỉ có Mộ Dung Siêu và Từ Vũ vẫn đang cố gắng cuốc.

Mộ Dung Siêu xuất thân tướng môn thế gia nhìn qua chất đất của Tần Hạo Hiên, lòng tin tăng lên, mảnh đất này quả nhiên không tệ giống như vẻ bề ngoài của nó, nói không chừng sau này sẽ mang đến niềm vui bất ngờ! Hắn từ nhỏ đã múa đao múa kiếm, các loại binh khí đều tinh thông, nhưng cầm cuốc và cầm đao là hai khái niệm khác nhau, cái cuốc trong tay hắn vô cùng không thuận tay, một canh giờ trôi qua còn chưa xới được một nửa.

Đối với những việc nặng này, hoàn toàn không thể hiện được ưu thế của Tử loại và Hôi loại, Từ Vũ gầy yếu hai tay đã nổi bọng máu mà vẫn chưa đào được một phần ba.

Tần Hạo Hiên đào xong đất của mình không nói nhiều lời, cầm cuốc đi đến ruộng Từ Vũ, bắt đầu giúp nàng xới đất.

Lúc này, mấy người vây quanh bên người Lý Tĩnh kia được Lý Tĩnh ra hiệu, đi vào trong ruộng Mộ Dung Siêu, cố ý giẫm trên chỗ đất hắn đã xới xong.

- Mộ Dung sư huynh, cần giúp một tay không? – Trong đó có một người cố ý nhảy nhót, giẫm mạnh lên chỗ đất Mộ Dung Siêu đã xới xong, nhíu mày nói:

- Ây da, làm sao lại chọn loại ruộng hạ đẳng này, giẫm lên đều thấy đau chân.

- Đau chân? Ta thử một chút.

- Ôi, quả thật đau chân, Mộ Dung sư huynh, đất của ngươi còn chưa xới xong, để các huynh đệ giúp ngươi giẫm nát.

Nói xong, mấy người khác cũng nhao nhao nhảy lên, trong nháy mắt đã giẫm dí mất không ít đất mà Mộ Dung Siêu đã xới xong.

Mộ Dung Siêu đang chuẩn bị nổi giận đột nhiên nhìn thấy ánh mắt tức giận của Lý Tĩnh nhìn mình, trong lòng giật mình, lập tức hiểu được bảy tám phần.

Từ sau khi Mộ Dung Siêu kiểm tra ra là Tiên Chủng Hôi loại, không ai dám khinh thường hắn, địa vị trong trận doanh của Lý Tĩnh chỉ đứng sau Lý Tĩnh, nhưng cùng là Tiên Chủng Hôi loại, Trương Dương đã cắm rễ mà hắn còn chưa, một số người không phục địa vị của hắn ở trận doanh Lý Tĩnh cũng ngồi không yên, các loại nghị luận khó nghe bắt đầu nổi lên.

Hắn cố ý rời xa những người trận doanh Lý Tĩnh cũng là vì không muốn bị bọn họ nghị luận, bị bọn họ khinh thường, Mộ Dung Siêu thậm chí nghe thấy những tiểu đệ khác của Lý Tĩnh nghị luận hắn, nói hắn cũng là Tiên Chủng đặc thù, ngay cả Trương Dương đều đã cắm rễ mà hắn còn chưa, thật sự là phế vật, uổng công điện hạ coi trọng hắn như thế.

Hắn nản lòng thoái chí hạ quyết tâm cách xa bọn họ một chút, nhưng lại quên mất bệnh đa nghi của Lý Tĩnh rất nặng, lần này đứng chung với Tần Hạo Hiên và Từ Vũ, vừa lúc phạm phải kiêng kỵ của hắn!

Nghĩ đến đây, Mộ Dung Siêu lập tức tỉnh táo lại từ trong tâm trạng cô đơn, hắn đang muốn đi tìm Lý Tĩnh giải thích vài câu.

Lúc này, Tần Hạo Hiên và Từ Vũ không quen nhìn mấy người kia giày xéo thành quả lao động của Mộ Dung Siêu như vậy bước tới.

Có Tần Hạo Hiên hỗ trợ, mảnh đất của Từ Vũ không đến thời gian một nén nhang đã xới xong, hai người đang muốn nghỉ ngơi một chút rồi chuẩn bị gieo hạt vừa lúc nhìn thấy cảnh tượng này, nhìn thấy thần sắc của hai người Lý Tĩnh và Mộ Dung Siêu, Tần Hạo Hiên lập tức liền hiểu ra là có chuyện gì.

Đi đến trước mặt mấy người kia, Tần Hạo Hiên liếc qua mấy người quấy rối kia, nói:

- Có muốn qua mảnh đất của ta hay không, nhìn xem ta đã xới xong chưa?

- Không... không cần... – Mặc dù Tần Hạo Hiên mang nụ cười nhàn nhạt, nhưng người mà đến Trương Cuồng đều phải kiêng kỵ, mấy người bọn hắn nào dám đắc tội, thấy ánh mắt ra hiệu rút lui của Lý Tĩnh, mấy người bọn hắn như trút được gánh nặng chạy trối chết.

Chương 123: Trồng Linh Địa Tu Tâm Tiên (2)

Sau khi đuổi mấy người kia đi, Tần Hạo Hiên không nói nhiều, cầm cuốc trong tay bắt đầu giúp Mộ Dung Siêu xới đất, bị Tần Hạo Hiên lôi kéo, Từ Vũ trên tay đã tràn đầy bọng máu cũng bắt đầu giúp hắn xới đất.

Tên này thật là quái vật!

Nhìn thấy Tần Hạo Hiên đào xong hai mảnh đất cứng như vậy, lại bắt đầu giúp Mộ Dung Siêu xới đất, đến cả Sở trưởng lão cũng cảm thấy khó có thể tin.

Điều hắn không biết chính là, Tần Hạo Hiên tu luyện công pháp thượng lưu trong các loại vu pháp – Đạo Tâm Chủng Ma Đại Pháp, người tu luyện vu pháp có khí lực mãnh mẽ hơn bọn họ tưởng tượng rất nhiều, cộng thêm dược lực còn sót lại của Nhất Diệp Kim Liên trong cơ thể Tần Hạo Hiên, làm loại việc tốn thể lực như này, tuy rằng không bằng tu luyện, nhưng cũng có thể khiến sự nóng rát trong cơ thể hắn có nơi phát tiết, không đến mức quá khó chịu.

Nhất thời, trong lòng tràn Mộ Dung Siêu vô cùng cảm động, so sánh với sự thăng trầm khi bên cạnh Lý Tĩnh, Tần Hạo Hiên lấy ơn báo oán như vậy khiến hắn lập tức cảm nhận được ấm áp là như thế nào!

Bình thường xưng huynh gọi đệ với Lý Tĩnh, nhưng trong mắt hắn, mình chỉ là thuộc hạ, là tiểu đệ, là kẻ phụ thuộc vào hắn , có thể tùy ý gọi đến gọi đi, lúc vui cho quả táo ngọt, lúc không vui thì một đòn đánh chết.

Mà trước mặt Tần Hạo Hiên và Từ Vũ, hắn mới có thể cảm nhận được sự bình đẳng và tôn trọng, trong khoảnh khắc đó, Mộ Dung Siêu biết đâu mới là tôn nghiêm thật sự!

Có Tần Hạo Hiên và Từ Vũ gia nhập, Mộ Dung Siêu nhanh chóng xới xong, Tần Hạo Hiên liên tục xới ba mảnh đất vừa khô vừa cứng, trên trán chỉ có một chút mịn mồ hôi, vẫn khỏe khoắn như vậy, sau khi ba người bọn họ thương lượng, quyết định trồng ngô dễ được thu hoạch hơn nữa chu kỳ lại ngắn nhất giống như mọi người.

Bình thường ngô muốn được thu hoạch là khoảng một trăm ngày, nhưng trồng ở những mảnh ruộng có linh khí trong Linh Điền cốc, cộng với người trồng mỗi ngày đều lấy nước Linh Tuyền tưới tiêu, thông thường ba mươi ngày là có thể thu hoạch, trồng ngô trên Linh Địa của Trương Cuồng và Lý Tĩnh, hai mươi lăm ngày là đã được thu hoạch.

Nhưng linh lực ẩn chứa bên trong bắp ngô lại là ít nhất, trừ đệ tử mới nhập môn thỉnh thoảng sẽ ăn một chút cho no bụng, bình thường đều dùng để cho Linh Thú ăn.

Bao gồm cả Trương Cuồng và Lý Tĩnh có Linh Địa, tất cả tân đệ tử đều quyết định trồng ngô trước, sau đó ôm ngô đi đổi chút phân và nước tiểu Linh Thú, làm cho đất đai phì nhiêu, sau đó có thể trồng các loại cây khác.

Lúc này, ba người Tần Hạo Hiên, Từ Vũ và Mộ Dung Siêu nghiễm nhiên là một tập thể nhỏ đoàn kết, ba người bọn hắn cùng nhau trồng xong ở ba mảnh đất, còn thỉnh thoảng lên tiếng tâm sự, mối hận một quyền của Mộ Dung Siêu với Tần Hạo Hiên cũng tiêu tan, so với việc phải cẩn thận từng li từng tí khi ở cùng Lý Tĩnh, hắn ngược lại cảm thấy như này càng thêm tự do tự tại, cảm giác bình đẳng hỗ trợ như này thực tốt.

Sau khi gieo hạt xong, Tần Hạo Hiên cũng không dừng lại nghỉ ngơi, nhấc một cái thùng không ở bên cạnh lên, đi về phía Linh Tuyền cách đó năm dặm, dưới sự khích lệ của Tần Hạo Hiên, Mộ Dung Siêu cùng Từ Vũ vốn còn mệt mỏi nghỉ ngơi liếc mắt nhìn nhau, từ dưới đất đứng dậy, mỗi người nhấc hai cái thùng không, đi theo phía sau Tần Hạo Hiên.

Mặc dù dưới lòng đất có Linh Tuyền, nhưng Linh Tuyền chỉ có thể khiến bọn hắn trên cơ sở nỗ lực như những người khác nhưng thu hoạch được càng nhiều càng nhanh, nếu những người khác gánh nước Linh Tuyền tưới tiêu, ba người lại ngồi mát ăn bát vàng không chịu nỗ lực, vậy có Linh Tuyền hay không có Linh Tuyền cũng không có gì khác nhau!

Do mảnh đất của ba người bọn họ ở nơi hẻo lánh nhất, người khác đi gánh nước Linh Tuyền chỉ cần đi ba dặm, bọn họ phải đi năm dặm.

Một gánh nước, Mộ Dung Siêu và Từ Vũ cho tới bây giờ chưa từng gánh nước bả vai đã nổi bọng máu, nhưng vẫn không kêu một tiếng đi sau lưng Tần Hạo Hiên, trong mắt hai người Tiên Chủng đặc thù bọn họ, Tần Hạo Hiên chỉ là loại yếu lại có bóng lưng cao lớn như vậy, mang lại cho người ta cảm giác không thể vượt qua.

Tần Hạo Hiên gánh một gánh nước trên vai, chẳng những bước đi như bay, còn vững vàng đến một giọt nước cũng không rơi, có người muốn vượt qua tốc độ của Tần Hạo Hiên, nhưng khi đi nhanh như hắn, nước Linh Tuyền trong thùng bắt đầu vung vãi, đi đến đích vừa mệt vừa thở hổn hển, nước trong thùng cũng rơi vãi hơn phân nửa.

Lại thấy Tần Hạo Hiên mặt không đỏ tim không đập, nước trong thùng vẫn nhiều như vậy, điều đáng quý hơn là tốc độ này của hắn vừa gánh đã được hơn trăm thùng.

Thời gian Từ Vũ và Mộ Dung Siêu gánh được một gánh nước, Tần Hạo Hiên đã đi được ba chuyến, sau khi tưới đẫm hết từng tấc đất trong ruộng của mình, lại bắt đầu giúp Từ Vũ và Mộ Dung Siêu gánh nước.

Sự nỗ lực của ba người bọn họ trong mắt những người khác quả thực là ngốc hết chỗ nói, chỉ bằng mảnh đất còn kém hơn những mảnh hạ đẳng nhất của bọn họ, không có một chút linh khí, tưới nhiều Linh Tuyền hơn nữa cũng là lãng phí.

Khi bọn họ lao động vất vả, Sở trưởng lão cũng không nhàn rỗi, hắn lặng lẽ chọn hai mảnh Linh Địa khai hoang gieo hạt, nhưng hắn không phải gánh từng gánh nước Linh Tuyền như những đệ tử khác, mà thi triển Linh Vũ thuật, hai mảnh đất này đều được tưới đều, lập tức sinh cơ bừng bừng.

Làm xong những việc này, Sở trưởng lão nhìn qua hai người Từ Vũ và Mộ Dung Siêu bên kia đang cần mẫn khổ nhọc, trong lòng thầm thở dài một hơi, tự nhủ:

- Đợi ngày mai các ngươi liền biết mình đã sai, đất đai kém như vậy, các ngươi cố gắng hơn nữa, ngô trồng ra cũng kém của người khác!

Nói xong, hắn lại hung ác trừng mắt Tần Hạo Hiên đang chỉ huy Từ Vũ cùng Mộ Dung Siêu liều mạng làm việc, giọng mang theo giận dữ lẩm bẩm:

- Nếu không phải ngươi giật dây Từ Vũ và Mộ Dung Siêu, ta đường đường là Tiên Sư, trưởng lão Linh Điền cốc, đâu phải đích thân trồng giúp hai người bọn họ!

Sở trưởng lão không thể khuyên được Từ Vũ và Mộ Dung Siêu thay đổi ý định, lo lắng hai người Từ Vũ và Mộ Dung Siêu thua từ vạch xuất phát, sau này Chưởng giáo trách tội xuống hắn không đảm đương nổi trách nhiệm, đành phải hạ mình làm công việc này.

Tiết học trồng trọt này, mãi cho tới khi màn đêm buông xuống mới dừng lại, các tân đệ tử phải gánh nước Linh Tuyền cả buổi chiều ít nhiều đều có chút oán trách, muốn tưới hết mảnh đất rộng một mẫu ít nhất cũng phải bốn năm mươi gánh nước, nhưng vì để sản phẩm thu hoạch được của mình không kém hơn những người khác, họ phải cắn răng gánh hết bốn năm mươi gánh nước này, mỗi người đều mệt mỏi rã rời.

Duy chỉ có Từ Vũ và Mộ Dung Siêu bị Tần Hạo Hiên ảnh hưởng, vẫn cắn răng kiên trì, dưới sự giúp đỡ của Tần Hạo Hiên, bọn họ phải đi xa nhất cuối cùng lại thành người gánh nước xong trước.

Trong quá trình gánh nước, Tần Hạo Hiên ngộ ra được một đạo lý, gánh nước cũng giống như tu tiên, nhanh nhưng đồng thời cũng yêu cầu vững vàng, bằng không người và thùng đều đến đích nhưng trong thùng lại chẳng còn mấy giọt nước, vậy sẽ thành công dã tràng! Mà nước ở đây, chính là tâm của Tu Tiên giả.

Trồng trọt gánh nước, tu tiên tu tâm.

Chương 123: Đạo Tâm Kỳ Duyên Tiên Chủng Biến (1)

Tần Hạo Hiên bỗng chốc hiểu tấm lòng cực khổ của tông môn, gánh nước là sự thử thách, rèn luyện đạo tâm. Nếu không thì Thái Sơ Giáo có cao thủ nhiều như mây, mở ra một đường mương dẫn nước linh tuyền từ bên ngoài đến đây sẽ dễ dàng bớt tốn công hơn.

Đổ nước xong Tần Hạo Hiên chăm chỉ tu luyện cũng thấy mệt đừ, chào hỏi Từ Vũ, Mộ Dung Siêu xong hắn vội ăn cơm trong nhà ăn, sau khi đi vào lùm cây cũ tu luyện và tĩnh tu.

Tu luyện mãi đến buổi tối thì Cổ Vân Tử đến đúng giờ, khi thấy Tần Hạo Hiên tĩnh tọa luyện khí, khóe môi cong lên vừa lòng.

Cổ Vân Tử đưa Hủ Thực Đan đã chuẩn bị trước cho Tần Hạo Hiên, nở nụ cười hiền hòa như cao nhân tiền bối:

- Đây là đan dược hôm nay của ngươi, mau ăn đi.

Nếu không phải đêm qua được Bất Tử Vu Ma chỉ ra, Tần Hạo Hiên thật sự tin Cổ Vân Tử thưởng thức mình, là quý nhân số phận đến tài bồi mình.

Tần Hạo Hiên nhận lấy Hủ Thực Đan, nhớ lại Bất Tử Vu Ma nói Hủ Thực Đan không thể gây nguy hiểm cho mình, hắn do dự một chút cuối cùng vẫn nuốt vào bụng. Nếu hắn bị Hủ Thực Đan độc chết sẽ không có lợi gì cho lão ma đầu, Bất Tử Vu Ma tội gì lừa hắn?

Hủ Thực Đan vào miệng liền hóa thành dòng nước ngọt lành chảy xuống bụng, cơ bắp toàn thân nóng bỏng. Từng đoàn khí nóng từ đan điền tuôn ra các góc thân thể, cảm giác như ở trong chậu than, muốn ngưng luyện tất cả tạp chất trong cơ thể hắn.

Tần Hạo Hiên cảm giác rõ ràng dược lực của viên Hủ Thực Đan này mãnh liệt hơn viên đêm qua gấp chục lần.

Nuốt Hủ Thực Đan xong từng đoàn khí nóng tuôn ra từ đan điền khác với dược lực còn sót lại của Nhất Diệp Kim Liên tạo cảm giác khô nóng.

Cảm giác khô nóng của Nhất Diệp Kim Liên là bộc phát từ trong ra ngoài, có thể hấp thu linh lực trung hòa dược lực sau đó biến khô nóng có thể làm cơ thể trướng nứt thành linh lực vô cùng tinh thuần, bổ dưỡng thân thể, thấm nhuần tiên chủng.

Khí nóng của Hủ Thực Đan là từ bên ngoài vào trong, dòng khí nóng muốn nuốt hết tinh khí trong người Tần Hạo Hiên. Nó chẳng những không thể dùng linh lực trung hòa, càng thúc giục linh lực thì độc tính của Hủ Thực Đan càng nặng. Mặt ngoài thoạt trong lớn mạnh khí lực nhưng dùng lâu sẽ làm các cơ năng của thân thể cứng ngắc.

Dòng khí nóng này không chỉ ăn mòn thân thể Tần Hạo Hiên còn tách ra một luồng chảy hướng não hắn.

Dược lực của Hủ Thực Đan đang ăn mòn ý thức của hắn!

- Loại đan dược này tên Hủ Thực Đan, dùng lâu có thể biến thân thể của ngươi đao thương không nhập, toàn thân cứng ngắc như cương thi nhưng công kích và sức phòng ngự thì tăng nhiều, nó sẽ xâm thực ý thức của ngươi, không lâu sau ngươi sẽ thành xác sống biết đi, không có ý thức, hoàn toàn bị người khống chế.

Tần Hạo Hiên nhớ lại lời đêm qua Bất Tử Vu Ma nói, lòng thầm cười nhạt. Đường chủ cao cao tại thượng vậy mà đối với một vãn bối không oán không thù, đơn giản là vãn bối này thích hợp làm thi binh thế là lừa người ta làm chuyện như vậy.

May mắn ta có Đạo Tâm Chủng Ma Đại Pháp hóa giải, nếu không đã thành cá nằm trên thớt của ngươi. Còn bây giờ? Hãy để độc đan của ngươi thành linh dược lớn mạnh khí lực cho ta đi!

Cổ Vân Tử luôn chú ý kỹ Tần Hạo Hiên thấy hắn lộ vẻ mặt đau đớn giãy dụa thì gật gù thầm nghĩ:

- Bị Hủ Thực Đan ăn mòn, nếu là người khác đã sớm không chịu nổi tán công, nhưng hắn kiên trì chống chọi đến bây giờ, đạo tâm rất khá. Tiếc rằng hắn chỉ là nhược chủng, nếu tư chất tốt chút thì đáng để tài bồi, tiếc thật. Hay ta khích lệ hắn một phen, xem thử hắn có thể kiên trì tiêu hóa hết dược lực của viên Hủ Thực Đan này không? Nếu hắn làm được thì ta bớt tốn vài viên Hủ Thực Đan quý giá.

Vì dụ Tần Hạo Hiên mắc công nên hôm qua Cổ Vân Tử cho hắn ăn viên Hủ Thực Đan dược lực chỉ bằng một phần mười Hủ Thực Đan thật sự, với thân thể Vu Tu của hắn không có cảm giác gì. Hủ Thực Đan đêm nay mới là Hủ Thực Đan thật sự, độc tính gấp mười lần viên đêm qua.

Giọng Cổ Vân Tử hiền hòa tràn đầy thân thiết vang lên:

- Ôm nguyên thủ nhất, bình tâm tĩnh khí, đừng dùng linh lực chống đỡ, đó là dược lực của đan dược có hiệu lực đang tăng mạnh khí lực cho ngươi.

Tần Hạo Hiên nghe vào tai thật giả tạo ghê tởm.

- Kiên trì! Kiên trì nữa! Ngươi kiên trì càng lâu thì hiệu quả đan dược càng tốt!

Vẻ mặt đau đớn của Tần Hạo Hiên ngày càng nặng, Cổ Vân Tử đau lòng Hủ Thực Đan lần thứ hai ra tiếng khích lệ.

Từng đợt sóng nhiệt va đụng lung tung trong cơ thể Tần Hạo Hiên, khí nóng chảy hướng não hắn cũng bắt đầu làm ác. Khi Tần Hạo Hiên sắp không chịu nổi nữa thì ánh sáng vàng yên lặng trong óc hắn chợt lóe sáng. Dược lực Hủ Thực Đan định ăn mòn thần thức của Tần Hạo Hiên bị thần thức trong óc hắn hấp thu hết. Cùng lúc đó, tiên chủng yên tĩnh trong đan điền chợt tuôn ra lực hút nuốt hết sóng nhiệt quấy phá thân thể hắn.

Cổ Vân Tử không bao giờ ngờ độc tính của Hủ Thực Đan bị thần thức và tiên chủng của Tần Hạo Hiên hấp thu hết, chỉ để lại dược lực tăng mạnh khí lực trong người hắn, rèn luyện cơ thể hắn.

Qua khoảng mười phút Tần Hạo Hiên thở hắt ra, thu công mở mắt ra.

Đập vào mặt là khuôn mặt mập đầy vui mừng của Cổ Vân Tử, đang cười hiền hòa hỏi:

- Cảm giác thế nào?

Chương 123: Đạo Tâm Kỳ Duyên Tiên Chủng Biến (2)

Tần Hạo Hiên nửa thật nửa giả trả lời:

- Toàn thân như bị lửa đốt, nhưng bị đốt một hồi thành thói quen. Bây giờ thân thể của ta đúng là khỏe mạnh rất nhiều.

Độc tính của Hủ Thực Đan có thể bị Tần Hạo Hiên hóa giải, để lại dược lực đơn thuần tăng mạnh khí lực rèn luyện thân thể, hắn vui lòng tiếp tục giả lả với Cổ Vân Tử, dù sao có ích không hại.

Cổ Vân Tử cười tủm tỉm khen Tần Hạo Hiên vài câu, trong lòng đầy thắc mắc.

Độc tính của viên Hủ Thực Đan này dù Cổ Vân Tử ăn vào cũng phải mất nhiều công sức mới bài trừ ra ngoài người được. Hơn nữa người bình thường bị Hủ Thực Đan tàn phá cùng lắm chống chọi thời gian một tách trà là kiệt sức, còn Tần Hạo Hiên thì kiên trì đến lúc tiêu hóa hết dược lực Hủ Thực Đan, tiểu tử này còn là con người sao?

Cổ Vân Tử không suy nghĩ quá nhiều, Tần Hạo Hiên biểu hiện càng nổi bật sau khi bị luyện thành thi binh uy lực càng lớn, hơn nữa tiềm lực phát triển càng rộng lớn.

Cổ Vân Tử tốt bụng dặn dò Tần Hạo Hiên một tiếng rồi ngự kiếm rời đi:

- Sớm nghỉ ngơi đi, đừng lo tu luyện kéo sụp thân thể.

Nhìn bóng dáng Cổ Vân Tử ra vẻ trang nghiêm đạo mạo khuất xa, Tần Hạo Hiên rùng mình.

Tu tiên giả thật sự rất đáng sợ, lão quái vật sống mấy trăm năm xem mạng người như cỏ rác, vì lòng ích kỷ tàn hại mạng sống của người khác, không buông tha cho người trong tông môn của mình.

Cổ Vân Tử còn như thế thì Bất Tử Vu Ma lăn lộn ở ma đạo cả đời chắc chắn đáng sợ hơn. Tần Hạo Hiên không nhìn ra Bất Tử Vu Ma có chỗ nào không thích hợp nhưng chắc chắn cũng có mưu đồ với hắn.

Lão ma này tự xưng là người sắp chết lời nói thiện, câu này áp dụng cho chính nhân quân tử không muốn hại người thì đúng. Người tốt không sống lâu người xấu sống ngàn năm, lão ma đầu lăn lộn ở ma đạo cả đời nếu không xấu đến đầu bọc mủ chân rữa nát thì sao có thể sống đến bây giờ?

Nhưng hiện tại Tần Hạo Hiên không nghĩ ra lý do gì, vì thế hắn không rối rắm nhiều. Mới rồi tiêu hóa dược lực của Hủ Thực Đan xong Tần Hạo Hiên cảm giác tiên chủng rục rịch, dường như muốn cắm rễ.

Nhìn theo Cổ Vân Tử đi khuất, Tần Hạo Hiên nhắm mắt lại cảm nhận tiên chủng biến đổi.

Tiên chủng đúng là đang thay đổi nhưng không phải cắm rễ mà biến to. Tiên chủng không ngừng hấp thu linh lực trong đan điền của Tần Hạo Hiên, biến lớn với tốc độ rất chậm. Kiểu biến lớn này không phải tiên chủng từ khô kiệt trở nên căng đầy, nó đơn thuần là to ra.

Cảm nhận sự biến đổi kỳ dị của tiên chủng, Tần Hạo Hiên cố nhớ lại sách tu tiên từng xem.

Trong sách ghi rõ tiên chủng khô kiệt không thể nào biến căng đầy, trong tình huống nào cũng không thể. Nhưng quyển sách không ghi chép kiểu tiên chủng biến lớn như của Tần Hạo Hiên, chắc từ xưa đến nay chưa từng xảy ra chuyện tương tự.

Một canh giờ sau, tiên chủng trong người Tần Hạo Hiên biến lớn gấp đôi mới dừng lại. Cùng với tiên chủng biến lớn, lớp vỏ cứng bao bên ngoài nó cũng mỏng dần, tỏ rõ tiên chủng không phải biến lớn bình thường mà bị thứ gì trướng to.

Chuyện gì vậy? Không lẽ Bất Tử Vu Ma giở trò quỷ?

Trong đầu Tần Hạo Hiên lóe qua ý nghĩ này nhưng rất nhanh bị chính hắn phủ nhận.

Nếu lão ma đầu có thể cách thật xa khống chế tiên chủng của hắn biến đổi thì lão sớm chạy ra khỏi Tuyệt Tiên Độc Cốc, tội gì nằm suốt mấy ngàn năm?

Hay vì độc tính của Hủ Thực Đan?

Tần Hạo Hiên càng nghĩ càng cảm thấy có thể. Từ vừa rồi tiên chủng hấp thu độc tính bên trong Hủ Thực Đan thì biến đổi kỳ lạ như vậy. Tần Hạo Hiên không dám hỏi người ta sau khi tiên chủng biến lớn có chỗ hỏng gì, vì nếu bị người ta biết không chừng đám tu tiên giả tu luyện thành cuồng không có tính người sẽ bắt hắn đi giải phẫu nghiên cứu, khi đó hắn biết làm sao?

Tần Hạo Hiên kiểm tra một phen phát hiện tiên chủng biến lớn có dấu hiệu cắm rễ, nhưng tiên chủng thành bộ dạng như vậy họa phúc khó dò, hắn mừng không nổi.

Bất Tử Vu Ma, người khởi xướng khiến tiên chủng của Tần Hạo Hiên biến dị bỗng mở mắt ra, trong đôi mắt đục lóe tia cười gian. Từ sau khi tiên chủng của Tần Hạo Hiên hấp thu độc tính từ Hủ Thực Đan, hắn tu luyện Đạo Tâm Chủng Ma Đại Pháp đã được Bất Tử Vu Ma sửa đổi cũng trồng một tia ma khí trong tiên chủng. Lúc này tia ma khí nuốt độc tính của Hủ Thực Đan dung hợp với tiên chủng, trở thành tiên ma chủng.

Làm Bất Tử Vu Ma không ngờ con rắn nhỏ kia không phải bản thể, bản thể của hắn là người.

Bất Tử Vu Ma tưởng tượng thân thể tương lai của mình là tiên ma chủng mà cường giả ma đạo tìm mọi cách muốn có được, mắt Bất Tử Vu Ma lấp lóe dã tâm mấy ngàn năm chưa từng có.

Bất Tử Vu Ma cứ nghĩ sẽ phải mòn mỏi chờ hết thọ nguyên ở nơi chết tiệt này sau cùng thành đống cát bụi, ai ngờ gặp họa được phúc, tuy chịu tội mấy ngàn năm ở đây, nhưng nếu luyện thành tiên ma chủng mà vô số cường giả ma đạo khao khát mơ ước thì lão có phải chịu khổ thêm mấy ngàn năm cũng đáng giá.

Ma chủng khác với tiên chủng, căn cơ của ma chủng khác cách tiên chủng cắm rễ. Tiên chủng bẩm sinh thành rễ cái, rễ chính thô và dài, từ rễ chính mọc nhánh. Ma chủng ban đầu lúc cắm rễ là kiểu rễ chùm, không có rễ chính mà là một đống nhánh nhỏ, có thể nhanh chóng hấp thu nhiều linh khí, tốc độ tu luyện lúc đầu đã nhanh hơn tu tiên giả nhiều.

Tiên chủng lớn lên dần sinh ra nhiều rễ chùm để hoàn chỉnh, ma chủng thì lớn lên dần sinh ra rễ chính để hoàn thành trụ cột cọng rễ, khi nào có rễ chính mới thật sự đi vào đại đạo trường sinh.

Vì sự khác biệt giữa tiên chủng và ma chủng nên khi chưa vào Tiên Thụ cảnh, tu tiên giả và tu ma giả cùng đẳng cấp đánh nhau thường là tu tiên giả đánh thua, nhưng về sau ưu thế của tu ma giả yếu hơn.

Chương 123: Cố Sức Bày Mưu Tính Kế Tiên Ma Chủng (1)

Nhiều người cho rằng trong cùng cảnh giới tu ma giả chiến đấu hung mãnh hơn tu tiên giả, nhưng về sau tu ma giả mỗi tiến bộ một bước vô cùng khó khăn. Vì thế đám cường giả ma đạo bắt đầu suy tính có nên cướp tiên chủng của tu tiên giả dung hợp vào ma chủng của mình, thực hiện tiên ma thông thể, dung hợp ra tiên ma chủng.

Ước mơ tốt đẹp nhưng hiện thực tàn khốc, hầu như mỗi cường giả ma đạo thử tiên ma chủng đều thất bại, lâu dần tiên ma chủng thành truyền thuyết cường giả ma đạo chỉ được nhìn không thể chạm vào. Nghe nói cao thủ ma đạo có được tiên ma chủng căn cơ rất ổn, trình độ thành tựu tương lai cao nhất càng khó đoán bằng lẽ thường.

Bất Tử Vu Ma đắc ý lẩm bẩm:

- Trời không diệt bổn tọa! Dung hợp Đạo Tâm Chủng Ma Đại Pháp và Đầu Thai Chuyển Thế Đại Pháp lại chẳng những làm hắn không phát hiện ra khác lạ, còn rèn luyện thân thể cho ta, đặt nền móng tốt cho ta đoạt xá, lại còn dung hợp ra tiên ma chủng mà vô số cao thủ ma đạo khao khát mơ ước. Tiên ma chủng tích lũy chờ ngày bùng nổ, ban đầu tốc độ tiến triển không nhanh nhưng bẩm sinh hạn mức cao nhất rất cao.

Khi nói đến tiên ma chủng sẽ có nhiều rắc rối trong tu luyện sau này làm Bất Tử Vu Ma cau mày, nhưng rất nhanh chân mày giãn ra.

Nghĩ nhiều làm gì, giờ lão còn chưa đoạt xá. Xe đến trước núi ắt có đường, lão ở trong Tuyệt Tiên Độc Cốc không thấy ánh mặt trời, nếu chạy ra ngoài được thì sao có thể bị tu luyện làm khó?

Mau lớn lên đi, khi ngươi nảy mẩm là ngày ta đoạt xá trọng sinh!

***

Tần Hạo Hiên lòng tràn đầy thắc mắc lại kiểm tra tiên chủng một lần, phát hiện sau khi tiên chủng biến lớn thì không có gì khác lạ nữa, trái tim treo cao hơn hạ xuống. Tần Hạo Hiên về ký túc xá, chuẩn bị tu luyện thần thức.

Theo như Sở trưởng lão nói tu tiên giả tu vi đến đẳng cấp lão tổ tông rất chú trọng tu luyện thần thức, chẳng những dùng để đối địch còn có thể luyện đan, chế phù, bày trận vân vân. Đệ tử khác không thể hiểu nổi, bọn họ thậm chí không tưởng tượng ra thần thức là cái gì. Tần Hạo Hiên đã nếm ngon ngọt có thần thức thì đặc biệt chú trọng, nhất là đêm qua đi Tuyệt Tiên Độc Cốc hơn một trăm bước khó tiến lùi thì hắn càng ỷ vào tu luyện thần thức hơn.

Tần Hạo Hiên về ký túc xá nằm trên giường, đêm đã khuya, các đệ tử đều ngủ, hắn yên lòng bám linh hồn vào con rắn nhỏ. Tần Hạo Hiên không định đi Tuyệt Tiên Độc Cốc, nhưng hắn phát hiện linh hồn bám vào người rắn nhỏ là cách tu luyện thần thức, hắn quyết định mỗi ngày sẽ luyện một lúc. Tần Hạo Hiên tính đi Tuyệt Tiên Độc Cốc, có thể đưa linh khí vận chuyển nhìn xem là bảo bối gì.

Tần Hạo Hiên tĩnh tọa luyện khí đến nửa đêm lại bám vào người rắn nhỏ tu luyện thần thức tới canh năm mới ngừng. Tần Hạo Hiên mới nhắm mắt ngủ không lâu thì bị tiếng gà gáy đánh thức.

Tần Hạo Hiên miễn cưỡng mở mắt ra, nếu không phải hôm qua trồng bắp ngô trong linh địa, hắn rất tò mò linh tuyền dưới lòng đất mau hơn người ta bao nhiêu thì thật tình là không muốn xuống giường.

Qua loa ăn bữa sáng trong nhà ăn, sau đó Sở trưởng lão tổ chức tất cả đệ tử mới rầm rộ đi đồng ruộng.

Từ xa đã thấy hôm qua còn là mảnh đồng ruộng hoang vu lúc này rậm rạp um tùm chồi xanh, đầy sức sống đón mặt trời, nhìn thoáng qua mát lòng mát dạ.

Có đệ tử nhược chủng từ xa hét lên:

- Ha ha ha! Mầm bắp ngô của ta đâm chồi rồi!

Nhiều người mắt trợn trắng lườm qua.

Nguyên đồng ruộng trừ của ba người Tần Hạo Hiên ở góc trong cùng bị cỏ dại cao cỡ nửa người chặn tầm mắt ra, đập vào mắt một mảnh xanh ngát. Ruộng của mọi người đều lú chồi non dài cỡ một tấc, đặc biệt trong ruộng của Trường Cuồng, Trương Dương, Lý Tĩnh dài một tấc rưỡi. Sở trưởng lão lặng lẽ trồng hai khối linh địa cho Từ Vũ, Mộ Dung Siêu thì chồi dài gần hai tấc.

Sau một hồi hâm mộ nhóm Trương Cuồng, có người gợi lên đánh đố.

Mọi người bí hiểm hỏi:

- Ngươi đoán xem mầm bắp ngô của nhóm Tần Hạo Hiên mọc cao bao nhiêu?

Một người khác nghiêng đầu suy nghĩ thật lâu, nhớ hôm qua ba người Tần Hạo Hiên gánh nhiều linh tuyền rót nước, dù khu đất đó cằn cỗi đến đâu được tưới linh tuyền thì chắc cũng sẽ lú chồi.

Vì vậy người này vừa nói vừa huơ tay miêu tả:

- Chắc cao cỡ này.

Ngón tay miêu tả độ cao cỡ móng cái.

Đám người cười phá lên. Những người khác cũng huơ tay miêu tả, nhưng bao gồm Sở trưởng lão, đa số người cho rằng khu đất của nhóm Tần Hạo Hiên một mảnh trống rỗng, dù có linh tuyền tưới nhưng không được linh khí thấm nhuần thì như muối bỏ biển.

Một đệ tử đề nghị:

- Đoán lung tung cái gì, đi qua xem liền biết.

Sở trưởng lão cũng động lòng, dẫn đầu theo sau lưng ba người Tần Hạo Hiên. Nhóm người Lý Tĩnh, Trương Cuồng thì theo sau Sở trưởng lão. Các đệ tử khác thấy bọn họ đi xem náo nhiệt cũng ham hố chạy theo.

Chương 123: Cố Sức Bày Mưu Tính Kế Tiên Ma Chủng (2)

Hôm qua bị Từ Vũ, Mộ Dung Siêu từ chối làm Sở trưởng lão canh cánh trong lòng. Hai đệ tử tiên chủng đặc biệt không nghe lời mình, ngược lại mù quáng tin tưởng một đệ tử nhược chủng lên lớp toàn ngủ nói bậy bạ, làm Sở trưởng lão rất khó chịu.

Theo kinh nghiệm của Sở trưởng lão thì đất cằn cỗi như vậy dù tưới một trăm đôi nước linh tuyền vào mỗi khối đất cũng uổng công. Không có linh khí thầm nhuần, đất tệ còn hơn đất bình thường đó muốn mọc ra cây nông nghiệp nói dễ hơn làm.

Nghĩ đến đây Sở trưởng lão nở nụ cười hẹp hòi, tưởng tượng ba người Tần Hạo Hiên bị các đệ tử trào phúng mất hết mặt mũi làm lão sung sướng như ăn nhân tham quả.

Tần Hạo Hiên nghe những lời bàn ra tán vào, sắc mặt vẫn như thường. Đêm qua bám vào người rắn nhỏ làm Tần Hạo Hiên bây giờ mệt mỏi đi hướng linh địa của mình. Từ Vũ, Mộ Dung Siêu đi theo sau lưng Tần Hạo Hiên thì không tự tin nắm chắc như hắn, trong bụng họ run muốn chết. Tưởng tượng nếu chút nữa hoa màu không mọc ra thì làm sao đối mặt với người khác? Đặc biệt là ánh mắt chế nhạo của Sở trưởng lão.

Từ Vũ, Mộ Dung Siêu làm đệ tử tiên chủng đặc biệt, nếu bị đám đệ tử nhược chủng chế nhạo vào mặt thì không chịu nổi.

Khi đến mảnh đất mọc đầy cỏ dại Tần Hạo Hiên đi đằng trước nhất chợt ngừng lại. Dọc đường đi hồn hắn bay lên mây chợt nhớ ra chưa thấy rõ hoa màu của người ta lớn lên thế nào, nhất là xem hai khối linh địa Sở trưởng lão trồng. Tần Hạo Hiên cười cười xoay người mở đường.

Sở trưởng lão quả nhiên muốn đấu với hắn, trồng hai khối đất kia rõ ràng là cho Từ Vũ, Mộ Dung Siêu. Hôm qua Sở trưởng lão dùng Linh Vũ Thuật tương đương với rót một trăm gánh nước linh tuyền tưới mỗi mẫu đất, mầm bắp ngô mọc hai tấc. Dưới lòng đất của Tần Hạo Hiên có linh tuyền thấm nhuần một đêm nói sao cũng hơn Linh Vũ Thuật của Sở trưởng lão đi?

Trong mắt đám người Sở trưởng lão thì biểu hiện này của Tần Hạo Hiên là khiêm tốn, ai nấy giữ nụ cười nghiền ngẫm theo sau Từ Vũ, Mộ Dung Siêu, chuẩn bị chờ xem ba người làm trò cười.

Hôm qua mấy tiểu đệ của Lý Tĩnh bị Tần Hạo Hiên đuổi đi cũng từ xa đi theo họ, chuẩn bị sẵn từ ngữ trào phúng chỉ còn chờ ba người xấu mặt.

Đi qua khu cỏ dại đập vào mắt là màu xanh mơn mởn, mỗi mầm bắp ngô như điêu từ ngọc phỉ thúy thượng đẳng nhất, chỉ nhìn màu sắc đã hơn của Trương Cuồng, Lý Tĩnh, thậm chí của Sở trưởng lão rất nhiều. Mỗi mầm bắp ngô cao ba tấc, cao hơn mầm bắp ngô ba người kia trồng nhiều. Sở trưởng lão bị giật mình trợn mắt há hốc mồm.

Hôm qua mấy tiểu đệ của Lý Tĩnh bị Tần Hạo Hiên đuổi đi nhìn Từ Vũ, Mộ Dung Siêu, Trương Cuồng, Lý Tĩnh, Sở trưởng lão đi đằng trước nhất đều ngây người tưởng là vì trong đất của ba người Tần Hạo Hiên không có gì. Họ cho rằng mảnh đất cằn cổi như cục đá đó mọc ra hoa màu được mới kỳ lạ.

Thế là đám tiểu đệ trào phúng:

- Ta đã nói đất nát như vậy sao có thể mọc ra cái gì, đừng nói so với đất của Sở trưởng lão và nhóm điện hạ toàn là mềm cao một tấc rưỡi, thậm chí hai tấc. Đất của mọi người cao một tấc, chỉ tội Từ Vũ, Mộ Dung Siêu uổng công một ngày, ai kêu hai người không nghe lời khuyên của Sở trưởng lão!

Lời của đám tiểu đệ làm đệ tử đi đằng sau cười phá lên, có đệ tử nịnh hót Sở trưởng lão, Trương Cuồng, Lý Tĩnh, Trương Dương, khen hoa màu trong đất của họ lớn lên tốt.

Bọn họ càng tâng bốc bốn người lên trời càng như tát mặt đám người Sở trưởng lão.

Thấy bọn họ nói mãi không thôi, Sở trưởng lão mất hết mặt mũi cổ họng khô khốc gầm lên:

- Ngậm miệng!

Sở trưởng lão bấm pháp quyết biến linh lực thành vô số quả cầu lửa ném chính xác vào miệng đám đệ tử vuốt mông ngựa, làm họ bị phỏng kêu phụ gọi mẫu.

Đám nịnh hót chợt nhận ra kỳ kỳ, chạy lên xem thấy đất ba người Tần Hạo Hiên mọc mầm bắp ngô cao ba tấc, xinh đẹp như điêu bằng ngọc phỉ thúy thì ngẩn ngơ không nói nên lời.

Dù trừ bỏ cao hơn mầm bắp ngô mọc trong đất của Sở trưởng lão một tấc, chỉ tính màu sắc đã bỏ xa.

Nếu mầm bắp ngô trong đất của ba người Tần Hạo Hiên chỉ tính là bình thường thì mầm bắp ngô trong đất của Sở trưởng lão còn chưa tới trình độ xiêu vẹo, những thứ trong đất của nhóm Trương Cuồng, Lý Tĩnh tính là . . . cỏ dại.

Sao . . . sao có thể như vậy?

Bao gồm Sở trưởng lão, trong óc mọi người lóe lên thắc mắc này.

Nhìn đất vừa cứng vừa khô vừa đen bên dưới mầm bắp ngô như điêu bằng ngọc phỉ thúy, loại đất tệ còn hơn loại kém vậy mà mọc ra mầm bắp ngô hơn hẳn linh địa tốt nhất.

Hoa màu trong đất của Tần Hạo Hiên tốt hơn Sở trưởng lão, vừa được hâm mộ vừa dẫn đến ghen ghét.

Nếu ở trong ruộng của đệ tử tử chủng như Lý Tĩnh, Trương Cuồng mọc hoa màu tốt thì người ta cảm thấy đương nhiên, ai kêu họ là đệ tử tử chủng? Nhưng Tần Hạo Hiên chỉ là một nhược chủng bình thường vì sao hoa màu của hắn tốt hơn người ta? Còn hơn cả Sở trưởng lão?

Không chỉ các đệ tử khó hiểu, Sở trưởng lão vẻ mặt xấu hổ cũng hoang mang khó hiểu. Không lẽ trong đất của Tần Hạo Hiên có gì lạ?

Sở trưởng lão nhìn Tần Hạo Hiên vẻ mặt bình tĩnh gặp tâng bốc hay chế nhạo đều không kinh như xem quái vật, thầm nghĩ hắn làm sao tìm ra ba khối đất này? Chẳng lẽ ngủ trong lớp được thần tiên báo mộng?

Đối mặt ánh mắt bén như lưỡi dao đâm thủng lòng người của Sở trưởng lão, sắc mặt Tần Hạo Hiên bình tĩnh như thường, như thể hoa màu trong đất của hắn tốt hơn của Sở trưởng lão không phải chuyện hiếm hoi, lạ lùng gì. Di chứng bám trên người rắn nhỏ phát tác, Tần Hạo Hiên không rảnh quan tâm ánh mắt ngạc nhiên người khác nhìn mình, hắn nằm ngủ trên bờ ruộng.

Sở trưởng lão hậm hực len lén rời khỏi hiện trường, tìm mấy trưởng lão trong Linh Điền Cốc lại cùng nhau nghiên cứu huyền bí của ba khối đất này. Mấy người cãi lộn đỏ mặt tía tai, mất thời gian một canh giờ nghiên cứu long mạch thế núi xung quanh cuối cùng được kết luận là lòng đất có dòng chảy linh tuyền mới.

Chương 123: Từ Xưa Ôm Ngọc Là Có Tội (1)

Sở trưởng lão nhìn Tần Hạo Hiên nằm trên bờ ruộng cũng có thể ngủ say như chết, ánh mắt một lần nữa trở nên quỷ dị. Dùng suy luận đơn giản không cách nào tính ra lòng đất có linh tuyền, phải kết hợp nhiều tri thức tu tiên mà chưa chắc tính ra kết quả chính xác.

Tần Hạo Hiên xuất thân là dân vùng núi quê mùa, đi học chỉ biết tĩnh tọa ngủ làm sao tìm ra ba khối đất này?

Xem thái độ kiên quyết hôm qua của Tần Hạo Hiên tất nhiên đã biết ba khối đất không phải bình thường, nên mới xúi hai người Từ Vũ chọn theo mình.

Liên tưởng ngày đầu tiên Tần Hạo Hiên đã phá chủng nhưng thân thể phàm phu tục tử đánh bại tu tiên giả tam diệp, ngũ diệp là Tiên Miêu cảnh, Sở trưởng lão càng nghĩ càng thấy lạ. Không lẽ tiểu tử này thiên phú dị bẩm? Nhưng nếu là thiên phú dị bẩm thì tại sao là nhược chủng khô cạn?

Nếu không phải e ngại thân phận thì Sở trưởng lão rất muốn bắt Tần Hạo Hiên lại tra hỏi kỹ.

Sau khi Sở trưởng lão đi mấy đệ tử khác cũng giải tán, liều mạng gánh nước ruộng đồng, chuẩn bị cho linh địa sau này thăng cấp. Lý Tĩnh, Trương Cuồng, Trương Dương bị kích thích cũng làm như vậy. Ba người có linh địa nhưng linh địa chia ba bảy loại, linh địa của họ vừa lúc là kém nhất trong linh địa.

Chỉ có một mình Tần Hạo Hiên ngủ trên bờ ruộng mãi đến khi bị người ta đá tỉnh.

- Tỉnh dậy! Tỉnh tỉnh . . .

Một giọng nói đáng ghét đánh thức Tần Hạo Hiên ngủ trên bờ ruộng, kèm theo tay đẩy chân đá.

Tần Hạo Hiên mở mắt nhập nhèm ra đứng dậy, đập vào mắt là mấy đệ tử tạp dịch bộ dạng lưu manh. Một tên lùn mập khoanh tay trước ngực, vẻ mặt ngạo nghễ đánh giá Tần Hạo Hiên.

Biểu tình trên mặt họ là điển hình ỷ lớn hiếp nhỏ, ỷ mạnh hiếp yếu. Xem bộ dạng của nhóm người này là Tần Hạo Hiên đoán ngay không phải chuyện tốt, đặc biệt họ dùng chân đá hắn, hành vi thiếu tôn trọng khiến hắn rất khó chịu.

Tần Hạo Hiên nhìn ra thực lực của nhóm người không kém, tên lùn mập có tu vi Tiên Miêu cảnh Thất Diệp, nhưng hắn vẫn dùng giọng điệu không tiện không kiêu không sợ hỏi:

- Có chuyện gì?

Một sư huynh tạp dịch mặt chó săn kiêu ngạo hỏi:

- Ngươi là Tần Hạo Hiên Tần sư đệ?

- Là ta.

- Vậy được rồi, để ta giới thiệu. Vị này là Cổ Tiểu Vân Cổ sư huynh, sư huynh Tiên Miêu cảnh thất diệp. Hôm nay Cổ sư huynh đến dẫn dắt ngươi, nếu ngươi biết điều thì sau này có thể đi ngang trong Thái Sơ Giáo.

Tần Hạo Hiên ngáp dài từ chối:

- A, dẫn dắt? Ta không cần.

Chó săn bị chặn lại một đống lời muốn nói trong họng, nói không được mà không nói thì không xong.

Thấy không khí lúng túng Cổ Tiểu Vân bước ra giảng hòa:

- Ha ha, sư đệ của ta không biết cách nói chuyện, Tần sư đệ đừng trách.

Cổ Tiểu Vân hung hăng lườm chó săn, rồi thay vẻ mặt cười hiền hòa đến gần Tần Hạo Hiên:

- Hôm nay ta đến vì muốn bàn một việc với Tần sư đệ, làm giao dịch.

Tần Hạo Hiên giương mắt nhìn Cổ Tiểu Vân:

- Mời Cổ sư huynh nói thẳng.

Tần Hạo Hiên chợt thấy hoa mắt, cảm giác như đang nhìn Cổ Vân Tử. Tần Hạo Hiên lắc mạnh đầu mới phát hiện người đứng trước mắt không phải Cổ Vân Tử, đường nét hơi giống nhau, cách nói chuyện và nụ cười hơi giống.

Sau khi xuyên thấu ý đồ của Cổ Vân Tử thì Tần Hạo Hiên đề phòng đám tu tiên giả nhiều hơn, càng vững tin câu nói của người xa không có việc gì hiến ân cần không phải tặc cũng trộm. Dù sao Tần Hạo Hiên chỉ là đệ tử nhược chủng mới nhập môn, ở trong mắt người khác không có tiềm lực, không bối cảnh, không thực lực, nhưng bọn họ cười tươi thân thiện với hắn thì rất đáng giá cảnh giác.

- Sư huynh ta đây cũng có một khối ruộng tại đây, tuy không bằng linh địa của những sư huynh Tiên Miêu cảnh thập diệp nhưng cũng thuộc loại nhất đẳng. Hôm nay nghe nói Tần sư đệ tìm được một khối đất có linh tuyền nên cố ý đến đổi với sư đệ.

- Đệ tử chúng ta có thể âm thầm đổi đất sao? Sở trưởng lão từng nói chuyện như thế bị cấm.

Chó săn vội xen lời, ngữ điệu cao ngạo:

- Nếu là người khác đổi đất đương nhiên không được, nhưng Cổ sư huynh là cháu ruột của đường chủ Cổ Vân Đường, Cổ Vân Tử Chân Nhân. Cổ sư huynh muốn đổi đất với người ta chứ có gì, ai không biết điều ngăn cản?

Quả nhiên Cổ Tiểu Vân có quan hệ với Cổ Vân Tử, còn là chú cháu ruột.

Tần Hạo Hiên cười hỏi:

- Thì ra là vậy, ta có thể không đổi được không?

Cổ Tiểu Vân sốt ruột nghiêm mặt rống to:

- Không được!

Chợt nhận ra mình mất dáng vẻ, Cổ Tiểu Vân thay khuôn mặt cười nói:

- Tần sư đệ hãy suy nghĩ kỹ, ta không muốn dùng thân phận sư huynh đè sư đệ, chẳng qua nghĩ cho sư đệ. Sau khi đổi đất có sư huynh che chở, đám người Trương Cuồng không dám làm gì sư đệ, có ai không nể mặt sư huynh của ngươi ba phần?

Tần Hạo Hiên có chấp nhận lắc đầu nói:

- Không đổi.

Chương 123: Từ Xưa Ôm Ngọc Là Có Tội (2)

Hôm nay đổi đất với ngươi, ngày mai ta có báu vật gì ngươi còn muốn đổi, không thể mở tiền lệ.

Cổ Tiểu Vân mới rồi còn vẻ mặt hiền hòa bị Tần Hạo Hiên kích thích khuôn mặt cười xụ xuống, đôi mắt hí trợn trừng, vẻ mặt tức giận muốn ăn tươi nuốt sống hắn.

Cổ Tiểu Vân lạnh lùng nói:

- Tần sư đệ, ta khuyên ngươi một câu, làm người phải hiểu cái gì là biết điều thì mới sống thoải mái trong Thái Sơ được.

Tần Hạo Hiên vẫn lắc đầu, ánh mắt khinh thường nhìn Cổ Tiểu Vân, thầm nhủ thúc thúc của ngươi chỉ là đường chủ Cổ Vân Đường, dù có là chưởng giáo Hoàng Long Chân Nhân thì sao? Tu tiên giới là thế giới mạnh ăn thịt yếu, tại sao ta phải sống dựa vào ngươi? Đổi đất linh tuyền của mình với linh địa của ngươi, nịnh hót kẻ chỉ biết dựa vào uy phong của trưởng bối tác uy tác phúc, loại người như ngươi tương lai có thành tích gì được?

Mấy chó săn sau lưng Cổ Tiểu Vân la hét:

- Cổ sư huynh! Hắn không đổi thì chúng ta nhổ sạch hoa màu trong đất của hắn, trồng cái gì nhổ cái đó!

- Đúng! Nhổ tới khi nào hắn đổi mới thôi!

Cổ Tiểu Vân không nói tiếng nào, hoàn toàn mặc nhận lời của mấy tên chó săn. Bọn họ thấy Cổ Tiểu Vân không phản đối thì ai nấy xắn tay áo lên định hành động.

Tần Hạo Hiên sầm mặt xuống lùi lại mấy bước che trước mặt nhóm chó săn, hừ mũi tức giận quát:

- Ai dám!

Bị Tần Hạo Hiên nạt mấy chó săn nhìn nhau, họ chỉ là Tiên Miêu cảnh nhị, tam diệp nhớ tới tin đồn Tần Hạo Hiên đánh bại đồng môn Tiên Miêu cảnh ngũ diệp, hơi do dự.

Cổ Tiểu Vân không cam lòng yếu thế quát:

- Các ngươi có gì không dám?

Có chú là đường chủ Cổ Vân Đường làm núi dựa, bản thân Cổ Tiểu Vân có tu vi Tiên Miêu cảnh thất diệp, luôn đi ngang trong Linh Điền Cốc. Loại đệ tử tử chủng như Trương Cuồng, Lý Tĩnh cũng lễ phép xưng huynh gọi đệ với gã. Tần Hạo Hiên chỉ là đệ tử nhược chủng vừa nhập môn vài ngày đã dám chống đối gã, với Cổ Tiểu Vân thì đây là sự khiêu chiến vô cùng nghiêm trọng.

Có Cổ Tiểu Vân thúc giục đánh nhau, mấy đệ tử Tiên Miêu cảnh nhị, tam diệp phồng lên can đảm, hai bên giương cung bạt kiếm sắp lao vào đánh.

Lúc này Từ Vũ, Mộ Dung Siêu gánh nước trở về thấy cảnh đó.

Từ Vũ ném thùng nước xuống chạy lại quát to:

- Dừng tay!

Thấy Từ Vũ, Mộ Dung Siêu trở về, khuôn mặt mập của Cổ Tiểu Vân giật nhẹ, lòng thầm bỡ ngỡ. Nhưng ngẫm lại đất của Tần Hạo Hiên làm gã không nỡ buông bỏ, cuối cùng dứt khoát không lùi bước. Ta có thúc thúc đường chủ Cổ Vân Đường, mắc mớ gì sợ bọn họ.

Cổ Tiểu Vân bưng cái giá sư huynh nét mặt sa sầm nói:

- Ta đang làm việc, không liên quan các ngươi, đừng lắm chuyện! Lùi sang một bên!

Từ khi Từ Vũ biết giá trị của tử chủng thì sống lưng thẳng tắp không sợ:

- Chuyện của Hạo Hiên ca ca là của ta, ngươi thử đụng vào ta xem?

Mộ Dung Siêu không nói chuyện nhưng lặng yên đứng cạnh Tần Hạo Hiên.

Hai đệ tử tiên chủng đặc biệt chạy ra, có một người là tiên chủng màu tím tương lai tiềm lực không thể đo lường, thái độ cực kỳ kiên quyết bênh vực Tần Hạo Hiên làm Cổ Tiểu Vân khó xử. Dù thúc thúc Cổ Vân Tử có địa vị cao trong tông môn nhưng mấy chục năm sau là thiên hạ của những đệ tử tiên chủng đặc biệt này, bây giờ đắc tội bọn họ thì rất không lý trí.

Nghĩ đến đây khí thế của Cổ Tiểu Vân yếu bớt, gã ngẫm lại dù là Trương Cuồng, Lý Tĩnh, hai đệ tử tử chủng tương lai thành tựu càng lớn cũng phải lễ phép trước mặt gã, Từ Vũ là thiếu nữ mà không thèm nể nang gì, nếu đồn ra ngoài thì gã làm sao lăn lộn?

Cổ Tiểu Vân hung hăng lườm Tần Hạo Hiên một cái, dẫn theo mấy chó săn xoay người rời đi. Gã thầm suy tư làm cách nào trả thù Tần Hạo Hiên.

Trương Dương nhìn thấy tất cả, mắt lóe tia sáng hung ác. Sau khi Cổ Tiểu Vân bỏ đi gã lặng lẽ đi theo, đến một góc yên lặng thì chặn đường họ.

- Cổ sư huynh! Cổ sư huynh! Xin dừng bước!

Cổ Tiểu Vân vẻ mặt mất kiên nhẫn thấy người này là đệ tử mới Trương Dương được thúc thúc rất xem trọng thì dừng lại.

Cổ Tiểu Vân không kiên nhẫn hỏi:

- Có chuyện gì? Không thấy ta đang phiền sao?

- Sư huynh, Tần Hạo Hiên luôn ngông nghênh ngang ngược, ỷ vào có Từ Vũ chống lưng chơi trò quyền mưu với Trương Cuồng, Lý Tĩnh. Trong Linh Điền Cốc không ai dám đắc tội hắn, càng dung túng cho hắn kiêu căng. Mới rồi sư huynh cũng thấy người này bất kính với sư huynh tương đương với bất kính lão nhân gia sư phụ, trong mắt không có tôn trưởng!

Trương Dương đâm thọc, mấy chó săn ngậm bồ hòn thi nhau phụ họa, thêm mắm thêm muối. Trong miệng họ nói Tần Hạo Hiên thành kẻ gian ác khi sư diệt tổ.

Nhìn sắc mặt Cổ Tiểu Vân càng âm trầm, Trương Dương tổng kết:

- Sư huynh đường đường là tu sĩ Tiên Miêu cảnh thất diệp, rèn luyện trong Linh Điền Cốc mấy ngày rồi sư tôn sẽ phái người đón đi Cổ Vân Đường bồi dưỡng. Nếu sư huynh tạm thời không có cách dạy Tần Hạo Hiên bài học, ta nghĩ thôi thì bỏ qua chuyện hôm nay đi, tránh cho đồn ra ngoài sư tôn cũng bị mất mặt.

Cổ Tiểu Vân bị Trương Dương kích động thì không chịu được nữa, ngọn lửa bốc cháy trong bụng gã:

- Một nhược chủng tầm thường dựa vào chút vận may cứt chó, ăn cơm mềm, tưởng không ai trị được hắn sao? Không trị được hắn thì ta không họ Cổ! Hơn nữa ta đường đường là tu tiên giả Tiên Miêu cảnh thất diệp, tên vô dụng ngũ diệp quê mùa đó sao có thể so sánh!?

Nói xong Cổ Tiểu Vân phất tay áo rời đi.

Nhìn bóng lưng Cổ Tiểu Vân nổi giận đùng đùng đi khuất, Trương Dương nở nụ cười đắc ý.

Tần Hạo Hiên ơi là Tần Hạo Hiên, ta chống mắt xem ngươi có thể kiêu ngạo đến khi nào.

Chương 123: Từ Hoạn Nạn Kết Chân Tình (1)

Tiểu đệ đi theo sau lưng Cổ Tiểu Vân nói:

- Sư huynh, tiếp theo sư huynh tính xử họ Tần thế nào?

Cổ Tiểu Vân gầm nhẹ:

- Xử cái con mắt! Không thấy bên cạnh hắn có tử chủng sao? Chờ đi về bàn bạc kỹ hơn, nhìn xem có thể xuống tay với hai tử chủng không.

- Vậy mới rồi sư huynh nói với sư đệ Trương Dương thì sao?

- Ha ha ha! Trương Dương nghĩ ta là đồ ngu sao? Nói vài câu đã khiêu khích ta đi kiếm chuyện với Tần Hạo Hiên? Người này có tử chủng đứng sau lưng! Nếu lúc nãy ta không tỏ vẻ tức giận với Tần Hạo Hiên thì Trương Dương sẽ vẫn tìm kiếm kích động ta. Ta chưa đủ mất mặt sao? Mới rồi ta ra vẻ tức giận Tần Hạo Hiên, tạm thời Trương Dương sẽ không đến đâm thọc khiêu khích ta nữa, hại ta mất mặt.

Cổ Tiểu Vân vừa nói vừa bước nhanh đi, trong óc tìm cách bắt lấy đồng ruộng có linh tuyền trong tay Tần Hạo Hiên. Có đất linh tuyền là có thể gieo trồng linh dược cao cấp. Huyết tham trăm năm đang trồng trong đất của gã, không lớn lên thêm được nữa, dù qua hai trăm năm, ba trăm năm, năm trăm năm thì dược hiệu vẫn như bây giờ. Trừ phi có linh địa cao cấp.

Cổ Tiểu Vân biết rõ muốn lấy linh địa từ chỗ sư huynh đệ khác càng khó khăn, nếu mượn đất trồng thì về sau phải chia một phần cho người ta. Đất của Tần Hạo Hiên là lựa chọn tốt nhất!

Vẻ mặt Từ Vũ bất bình nói:

- Hạo Hiên ca ca, chờ ta tu luyện có thành tựu sẽ ném bọn họ vào Băng Hỏa Ngục chịu phạt!

Tần Hạo Hiên cười khổ, tuy có Từ Vũ và Mộ Dung Siêu chống lưng tránh cho xung đột trực tiếp với Cổ Tiểu Vân, nhưng hai người không thể chống lưng cho hắn cả đời, hắn cũng không thích sống bám vào người khác. Trong nơi lòng người hiểm ác Thái Sơ Giáo này, hắn phải nhanh chóng tu luyện tăng mạnh, có thực lực mới giữ được thứ vốn thuộc về mình, nếu không sẽ bị người ăn không chừa mẩu xương.

Trải qua chuyện này Tần Hạo Hiên bớt buồn ngủ nhiều, hắn nhìn người ta chăm chỉ tưới linh tuyền khắp ruộng đồng, cố gắng thăng cấp linh địa. Tần Hạo Hiên nghe Cổ Tiểu Vân nói linh địa chia ba bảy loại, hắn không làm biếng nữa cầm thùng không lên, đi gánh nước.

Gánh nước là việc cực khổ nhưng có thể rèn luyện đạo tâm, đối với Tần Hạo Hiên cần gấp gáp tăng tiến thực lực, nâng cao mọi mặt thì công việc này cũng là cách tu luyện không tệ. Tu tiên không chỉ có tĩnh tọa luyện khí, mấy ngày qua Tần Hạo Hiên càng chú trọng luyện tâm. Vì tích lũy linh lực có thể dựa vào linh đan diệu dược, thiên tài địa bảo bù đắp nhưng tu vi tâm cảnh thì có ăn bao nhiêu linh đan diệu dược cũng không tăng lên được.

Tần Hạo Hiên gánh gần một trăm đôi nước thì đã đến giữa trưa, dù Tần Hạo Hiên tập Vu Tu cũng không chịu nổi ngồi bệch dưới đất nghỉ ngơi. Mộ Dung Siêu lại gần ném đòn gánh, ngồi phịch dưới bờ ruộng.

- Tần sư huynh, ngày hôm qua đa tạ đã xới đất, gánh nước cho ta.

Tuy hai ngày này Tần Hạo Hiên và Mộ Dung Siêu hơi thân, nhưng hai người không giao lưu nhiều, hắn không biết gã có ý đồ gì.

Tần Hạo Hiên nhìn công tử ca xuất thân công hầu thế gia, mỉm cười nói:

- Đa tạ ngươi buổi sáng giải vây giúp ta.

Mộ Dung Siêu cũng cười, biểu tình ngập ngừng muốn nói cũng tan biến theo.

Mộ Dung Siêu hỏi:

- Tần sư huynh, về sau chúng ta trở thành bằng hữu được không?

- Bằng hữu?

Từ này thốt ra từ miệng của Mộ Dung Siêu làm Tần Hạo Hiên hơi bất ngờ, hắn mỉm cười hỏi:

- Vì sao?

- Ở cùng Tần sư huynh và Từ sư muội làm ta thấy rất nhẹ nhàng, không phải ngầm đấu đá nhức đầu, không cần ngươi lừa ta gạt. Hơn nữa Tần sư huynh có sức hút khó tả, ba người đệ tử tử chủng cũng không có sức hấp dẫn đó. Trong nhóm hai trăm đệ tử chúng ta thì ta thấy Tần sư huynh là người gần với đạo nhất.

Vẻ mặt Tần Hạo Hiên mờ mịt thì thào:

- Đạo? Đạo là gì, cái gì gọi là đạo?

Tần Hạo Hiên lặng im nửa ngày, mắt nhìn chân trời bao la như đang trầm tư.

Thật lâu sau Tần Hạo Hiên tỉnh táo lại, xin lỗi:

- Ngại quá, ta mất tập trung.

Mắt Mộ Dung Siêu tràn ngập chân thành nói:

- Không sao, mỗi lời ăn tiếng nói của Tần sư huynh như ẩn chứa triết lý. Nhìn Tần sư huynh hai ngày nay gánh nước là nhìn ra được Lý Tĩnh, Trương Cuồng cũng không bằng sư huynh, chúng ta so với Tần sư huynh càng kém xa.

Chương 123: Từ Hoạn Nạn Kết Chân Tình (2)

Mộ Dung Siêu khác hẳn bộ dạng kẻ ác giành chăn vào đêm họ mới đến Thái Sơ Giáo. Có lẽ mấy ngày qua tin đồn bậy bạ, lãnh trào ám phúng khiến Mộ Dung Siêu tỉnh ngộ lại.

- Tần sư huynh, ta xuất thân trong công hầu thế gia, từ nhỏ được dạy dỗ cương thường luân lý nhưng đó là lễ pháp phàm phu tục tử tuân theo. Từ người Tần sư huynh khiến ta học được bình đẳng và tôn trọng, hiểu được cái gì gọi là bất khuất. Tu tiên giả phải bất khuất với trời mới có thành tựu lớn, nếu không làm được bất khuất với người thì nói gì đến bất khuất với trời.

Nghe Mộ Dung Siêu tâm sự, Tần Hạo Hiên mỉm cười.

- Tư chất của Tần sư huynh tuy không bằng ta nhưng Tần sư huynh có thể trao đổi bình đẳng với Từ Vũ, tìm được đất linh tuyền, còn lấy ơn báo oán trợ giúp ta. Mấy hôm nay bao gồm người bên trận doanh Lý Tĩnh đều cười nhạo ta chưa cắm rễ, Tần sư huynh và Từ sư muội là người duy nhất trong đám người không cười sau lưng ta. Ta rất hy vọng được làm bằng hữu với Tần sư huynh, nếu sau này tu vi của ta may mắn cao hơn Tần sư huynh thì ta tuyệt đối không để ác đồ như Cổ Tiểu Vân ăn hiếp sư huynh. Nếu có năng lực, ta sẽ giúp Tần sư huynh tăng tiến!

Tần Hạo Hiên lại cười, lòng thầm nổi lên chút cảm động. Xem biểu tình của Mộ Dung Siêu khi nói những lời này đúng là phát ra từ tận đáy lòng.

- Bằng hữu là giúp đỡ, nâng đỡ nhau, cùng chung hoạn nạn, cùng hưởng họa phúc, sẽ không bỏ đá xuống giếng trong phút nguy nan. Nếu ngươi làm được điều này thì chúng ta là bằng hữu!

Nghe Tần Hạo Hiên trịnh trọng nói, Mộ Dung Siêu nghiêm túc gật đầu, hai người nhìn nhau cười, hai bàn tay đập vào nhau siết chặt.

Mấy ngày tiếp theo tất cả đệ tử mới buổi sáng đến đồng ruộng chăm sóc hoa màu, buổi chiều tự tu luyện. Đến chiều ngày thứ năm, trong phòng Mộ Dung Siêu truyền ra dao động linh lực nhẹ.

Mộ Dung Siêu cắm rễ!

Mười bốn ngày cắm rễ, tuy không bằng Trương Dương nhưng chưởng giáo đương nhiệm Hoàng Long Chân Nhân hai mươi ngày cắm rễ, thành tích của Mộ Dung Siêu sớm hơn sáu ngày. Năm đệ tử tiên chủng đặc biệt đều cắm rễ, Sở trưởng lão rất vui vẻ. Sau khi Mộ Dung Siêu cắm rễ Sở trưởng lão đến phòng của gã cổ vũ một phen.

Sau khi cắm rễ Mộ Dung Siêu bước ra cửa phòng, cảm giác đám người trận doanh Lý Tĩnh từng trào phúng gã nay không dám nhìn thẳng. Lý Tĩnh cười tươi nghênh đón, chúc mừng gã cắm rễ thành công. Mộ Dung Siêu biểu hiện hờ hững với loại hồ ly mặt cười như Lý Tĩnh, bắt chước Tần Hạo Hiên không nóng không lạnh đáp lại.

Lý Tĩnh vốn muốn trò chuyện lâu chút nhưng Tần Hạo Hiên, Từ Vũ biết tin Mộ Dung Siêu cắm rễ thì chạy lại. Hai người vừa đến, Mộ Dung Siêu mặc kệ Lý Tĩnh nhiệt tình trò chuyện, gã cười tươi nghênh đón Tần Hạo Hiên, Từ Vũ.

Nếu không phải Lý Tĩnh còn ôm kế hoạch lôi kéo Từ Vũ, hành động làm gã mất mặt trước mọi người của Mộ Dung Siêu đã sớm chọc tức gã trở mặt.

Trong lòng Lý Tĩnh thầm thề:

- Mộ Dung Siêu ơi là Mộ Dung Siêu, ngươi chờ xem. Đợi ta lôi kéo Từ Vũ về mình thì sẽ cho ngươi muốn sống không được, muốn chết không xong, để ngươi trả giá đắt cho sự phản bội, răn đe người khác rằng Lý Tĩnh ta không phải như Trương Cuồng!

Tần Hạo Hiên cười nói:

- Chúc mừng.

Hai chữ không nịnh hót bùi tai nhưng vô cùng chân thành.

- Tần sư huynh, ta rốt cuộc cắm rễ, về sau hết bị đám mắt chó xem người thấp coi khinh nữa. Tần sư huynh vào phòng của ta ngồi chơi? Ta chia sẻ chút kinh nghiệm cắm rễ với sư huynh.

Với lời mời của Mộ Dung Siêu, Tần Hạo Hiên từ chối thì bất kính. Từ Vũ đã kể kinh nghiệm cắm rễ của mình, nhưng nàng dù gì là đệ tử tử chủng, tư chất ngộ tính mạnh hơn nhược chủng như Tần Hạo Hiên rất nhiều, kinh nghiệm của nàng vô cùng quý báu đáng tiếc không thích hợp cho hắn. Kinh nghiệm cắm rễ của hôi chủng Mộ Dung Siêu càng hợp với Tần Hạo Hiên hơn.

Lý Tĩnh mắt lạnh trợn trừng nhìn ba người cùng nhau vào phòng, hoàng tử lòng cao ngất thầm thề sau này phải cho Tần Hạo Hiên, Mộ Dung Siêu muốn sống không được, muốn chết chẳng xong!

Thời gian trôi nhanh, chớp mắt lại qua năm ngày.

Năm ngày trước Mộ Dung Siêu không chút giữ lại chia sẻ kinh nghiệm cắm rễ của mình, cho Tần Hạo Hiên nhiều dẫn dắt. Mấy ngày nay Tần Hạo Hiên cảm giác mình sắp cắm rễ, nhưng như bà bầu khó sinh, cảm giác cắm rễ đến thật lâu mà tiên chủng không có động tĩnh gì.

Đêm nay Tần Hạo Hiên ngồi trong lùm cây tiêu hóa viên đan dược Cổ Vân Tử đưa tới, sau khi gã đi thì hắn nội thị, phát hiện tiên chủng đã mọc nhánh rễ quấn quanh nhau. Tần Hạo Hiên thầm khó hiểu.

Rễ tiên chẳng phải là một cây rễ đâm vào đan điền sao? Tại sao tiên chủng của hắn là nhiều nhánh mảnh mai, không thấy rễ chính đâu?

Tần Hạo Hiên nghĩ thật lâu không tìm ra vấn đề, hắn không dám hỏi người khác chỉ có thể tiếp tục ôm thắc mắc.

Tần Hạo Hiên tĩnh tọa luyện khí một lúc, rót linh lực trong người vào tiên chủng. Mấy ngày nay tiên chủng thường có dấu hiệu cắm rễ lại rục rịch, Tần Hạo Hiên bị lừa nhiều lần không thèm để ý tới nó, tiếp tục rót linh lực vào.

Trong lúc Tần Hạo Hiên tập trung hấp thu linh lực thì dược lực sót lại của Nhất Diệp Kim Liên trung hòa trong người hắn sinh động lên. Tim Tần Hạo Hiên giật thót, tiên chủng rung bần bật.

Xảy ra chuyện gì?

Tần Hạo Hiên ngừng rót linh lực vào tiên chủng, nhưng tiên chủng rung càng dữ dội. Từ Vũ, Mộ Dung Siêu chia sẻ kinh nghiệm cắm rễ không nhắc đến tiên chủng sẽ rung mạnh khi cắm rễ, hay đây là biểu hiện tiên chủng biến dị? Hoặc là sau khi tiên chủng biến dị nhiều ngày hấp thu độc tính từ Hủ Thực Đan lần thứ hai biến dị?

Lúc này suy nghĩ lung tung không giúp được gì, Tần Hạo Hiên thầm kinh, nếu cứ nghĩ vẩn vơ diễn biến thành tâm ma thì rắc rối. Tần Hạo Hiên nhanh chóng xua đuổi tạp niệm trong óc, ôm nguyên thủ nhất bình tâm tĩnh khí, yên lặng quan sát tiên chủng biến đổi.

Trong khi chấn động từ khe nứt của tiên chủng mọc ra các nhánh rễ nhỏ, có hơn một trăm nhánh quấn quanh tiên chủng sau đó lan tràn hướng đan điền của Tần Hạo Hiên.

Chương 123: Thất Chi Đông Ngẫu Thu Tang Du (1)

Tiên chủng cắm rễ là bước đầu tiên bước vào tu tiên, cũng là một bước quan trọng nhất. Sở trưởng lão vì điều này mất suốt hai ngày giảng giải các loại tình huống có thể xuất hiện khi cắm rễ.

Tiên căn chia làm một rễ chính và một trăm rễ phụ mảnh nhỏ, tiên căn cắm rễ không đơn giản là đâm vào đan điền, nó là một môn học vấn khó khăn. Mỗi nhánh rễ đâm xuống có thể phù hợp với đan điền không? Mức độ phù hợp là mười phần hay một phần? Nếu cắm rễ rồi mức độ phù hợp kém thì thành tựu về sau càng bị giới hạn.

Nếu so sánh đan điền là đất đai, tiên căn là các loại thực vật thì có thực vật mọc ở nơi khô hạn ít nước, có thực vật mọc ở chỗ ẩm ướt nhiều nước, có thực vật hướng dương, có thực vật thích tăm tối. Cắm rễ cũng vậy, tùy vào đặc điểm các nhánh rễ khác nhau đâm vào vị trí đan điền tương ứng.

Nên khi cắm rễ, người bình thường cố gắng rót linh lực vào tiên căn, khơi thông dẫn đường, trải qua nhiều lần dẫn dắt chọn nơi có độ phù hợp cao trong đan điền cắm xuống. Tiên căn và đan điền mức độ phù hợp càng cao thì thành tựu sau này cũng càng cao. Nhưng dù là đệ tử tử chủng có tư chất, ngộ tính cao nhất cũng không thể để từng nhánh rễ hoàn mỹ phù hợp với đan điền, ít nhiều sẽ có chút sai lệch.

Sở trưởng lão cũng nói lúc cắm rễ cố gắng khai thông linh lực trong người, cảm nhận bằng trái tim, tranh thủ chọn nơi có độ phù hợp tiên chủng cao nhất. Nhánh thứ nhất không đâm tốt cũng đừng vội thất vọng, cố gắng ở nhánh thứ hai là được.

Khi Từ Vũ cắm rễ hoàn mỹ phù hợp chín mươi nhánh rễ, Mộ Dung Siêu thì chỉ phù hợp sáu mươi tiên căn, nhưng đây đã là thành tích khá tốt. So với đệ tử nhược chủng bình thường lúc cắm rễ phù hợp hoàn mỹ mười tiên căn đã rất ghê gớm.

Từ bắt đầu cắm rễ ưu thế giữa tiên chủng đặc biệt và nhược chủng cách biệt mảng lớn. Nhưng dù là tiên chủng đặc biệt hay nhược chủng thì khi cắm rễ từng tiên căn chui ra khỏi tiên chủng, đâm xong một rễ thì rễ khác mới vươn ra, đâu như Tần Hạo Hiên một lần chui ra một trăm cái!

Dù dùng linh lực khơi thông dẫn đường thì nhiều nhất khiến một, hai tiên căn phù hợp hoàn mỹ với đan điền, chín mươi mấy cái khác không thể đâm lung tung được, nếu không thì đường tu tiên của Tần Hạo Hiên ngừng tại đây.

Không được! Phải tìm cách nào đó, khó khăn lắm tu đến cắm rễ, không thể trơ mắt nhìn mình bị hủy! Tuyệt đói không cam lòng cả đời làm đệ tử tạp dịch thấp nhất!

Sở trưởng lão giảng cách dẫn đường tiên căn xẹt nhanh qua có Tần Hạo Hiên nhưng giây sau bị phủ định. Từ Vũ và Mộ Dung Siêu chia sẻ kinh nghiệm cắm rễ cũng vô ích, Tần Hạo Hiên đối mặt tình huống đừng nói hai người kia chưa trải qua, bất cứ cao thủ tu tiên nào trong Tu Tiên Giới cũng chưa từng nghe qua.

Trình tự cắm rễ toàn là đâm rễ chính trước mới đến rễ phụ, làm gì có chuyện một lần một trăm rễ phụ?

Tần Hạo Hiên đối mặt rắc rối xưa nay chưa từng có trong Tu Tiên Giới, nỗi lòng rối loạn đành mặc cho một trăm rễ phụ từ từ đến gần mà không biết dẫn đường thế nào. Dẫn đường nhánh nào thì chín mươi chín nhánh khác sẽ lộn xộn, nhưng không dẫn dường lỡ một trăm tiên căn cắm lung tung thì biết làm sao?

Trong lúc Tần Hạo Hiên bó tay thì một ý nghĩ to gan dâng lên trong óc.

Thần thức có thể dùng vào việc luyện đan, bày trận, chế phù, còn có thể công kích kẻ địch, tìm linh tuyền, vậy có thể dùng nó tìm chỗ cắm rễ tốt nhất cho tiên căn không?

Tần Hạo Hiên không có nhiều thời gian, nghĩ đến liền làm, hắn nhắm mắt cố gắng minh tưởng điều động thần thức, thử dùng thần thức vuốt phẳng một trăm rễ phụ rối nùi.

Rất nhanh Tần Hạo Hiên khống chế thần thức tản ra bám vào các rễ phụ mảnh nhỏ, thần thức thành linh lực dẫn dắt những rễ phụ tìm chỗ tốt nhất.

Kỳ tích xảy ra, khi Tần Hạo Hiên dùng thần thức chải vuốt thì những tiên căn không biết cắm chỗ nào đi theo thần thức tìm được ngay chỗ phù hợp trong đan điền, chỉ cần dùng linh lực dẫn dắt chúng cắm vào là được.

Đối với Tần Hạo Hiên mới liều lĩnh ngựa chết chữa ngựa sống thì đúng là tìm ra lối thoát trong ngõ cụt, tâm tình bình tĩnh lại nhanh chóng dẫn dắt các tiên căn cắm vào chỗ phù hợp hoàn mỹ.

Có thần thức của Tần Hạo Hiên chỉ dẫn, trong thời gian ngắn hoàn thành tất cả công tác dẫn đường rễ phụ, một trăm rễ phụ theo linh lực dẫn dắt vừa tiếp xúc với đan điền liền cắm rễ sâu vào. Tần Hạo Hiên cảm giác tiên chủng và linh lực trong người giao lưu càng chặt chẽ, hít vào thở ra chính xác hơn, ngũ giác càng nhạy bén, hoàn toàn phù hợp biểu hiện sau khi cắm rễ mà Từ Vũ, Mộ Dung Siêu đã nói.

Nhưng kỳ lạ, những nhánh rễ mảnh nhỏ đâm vào đan điền rồi còn rễ chính đâu?

Từ Vũ và Mộ Dung Siêu nói rễ chính ở đâu? Cắm rễ chẳng phải nên là rễ chính cắm vào đan điền sao?

Một trăm rễ phụ của Tần Hạo Hiên cắm rễ, Bất Tử Vu Ma ở trong Tuyệt Tiên Độc Cốc cảm ứng được, đôi mắt đục chậm rãi mở ra.

Bất Tử Vu Ma thì thào:

- Như thế nào . . . sao có thể như vậy?

Bất Tử Vu Ma nửa chết nửa sống không biết bao nhiêu năm, thấy rộng biết nhiều nhưng lần đầu tiên gặp phải tiên chủng cắm rễ một trăm rễ phụ trước, và chui ra cùng lúc. Càng khiến Bất Tử Vu Ma ngạc nhiên là một trăm rễ phụ cắm vào hoàn mỹ không khuyến điểm.

Sao có thể như vậy? Dù là vô thượng tử chủng cũng không thể cắm hoàn mỹ đến thế, huống chi một trăm rễ phụ chui ra cùng lúc, sao Tần Hạo Hiên làm được? Một trăm rễ phụ đã cắm xong còn rễ chính thì sao?

Trong lúc Bất Tử Vu Ma và Tần Hạo Hiên lo lắng, Tần Hạo Hiên chợt cảm giác tiên chủng mới cắm rễ bỗng rung lên.

Một tiên căn thô hơn rễ phụ nhiều thò ra từ khe nứt đâm thẳng vào đan điền của Tần Hạo Hiên, một trăm rễ phụ và một rễ chính hoàn thành cắm rễ.

Chương 123: Thất Chi Đông Ngẫu Thu Tang Du (2)

Khoảnh khắc rễ chính cắm vào, linh lực trong đan điền không cần dùng cách thể hồ quán đỉnh từ tiên chủng rót xuống, tiên căn và đan điền thông qua linh lực giao lưu trực tiếp. Từng linh lực qua tiên căn bị tiên miêu còn trong tiên chủng hấp thu, hiệu quả tốt hơn tưới tiên chủng nhiều.

Có kinh không hiểm hoàn thành cắm rễ, Tần Hạo Hiên thở phào một hơi dài. Từ Vũ, Mộ Dung Siêu cắm rễ là rễ chính cắm trước, làm xong mới xuất hiện một trăm rễ phụ. Có lẽ vì tiên chủng của hắn biến dị nên một trăm rễ phụ cắm rễ trước mới xuất hiện rễ chính, nhưng may mắn bình an thuận lợi hoàn thành cắm rễ.

Bất Tử Vu Ma nở nụ cười thỏa mãn, lão cảm giác Tần Hạo Hiên thành công cắm rễ, tuy trình tự đâm rễ hơi lạ nhưng tóm lại đã hoàn thành phần tiên chủng, tiếp theo là ma chủng.

Nếu Tần Hạo Hiên làm năm trăm rễ phụ ma chủng cắm hoàn mỹ không khuyết điểm như một trăm rễ phụ tiên chủng thì lão đúng là nhặt được bảo bối, trân bảo tuyệt thế trước giờ chưa từng có!

Tần Hạo Hiên đang định thu công đi chia sẻ tin tốt cho Từ Vũ, Mộ Dung Siêu thì đột nhiên tiên chủng rung nhẹ.

Chuyện gì vậy? Không lẽ chưa cắm rễ xong?

Trong sự kinh ngạc của Tần Hạo Hiên, khe hở nứt ra trên tiên chủng đột nhiên cùng lúc chui ra mấy rễ phụ mảnh nhỏ.

Tần Hạo Hiên không kịp suy nghĩ vội dùng thần thức thăm dò, dùng linh lực dẫn dắt chúng nó cắm rễ vào nơi phù hợp hoàn mỹ. Nhưng những rễ phụ đột nhiên chui ra nhiều đến năm trăm nhánh, Tần Hạo Hiên mất nửa canh giờ mới dẫn đường hết.

Bất Tử Vu Ma ở trong Tuyệt Tiên Độc Cốc suýt nhảy cẫng lên.

Sáu trăm tiên căn quả nhiên đều hoàn mỹ cắm rễ!

Một tiên ma chủng hoàn mỹ, một tiên ma chủng hoàn mỹ thuộc về lão! Chờ ngày Tần Hạo Hiên nảy mầm là lúc lão đoạt xá. Sau khi đoạt xá tiên ma chủng hoàn mỹ phối hợp với lão, trong Tu Tiên Giới hiện nay đây là khái niệm gì?

Năm trăm rễ phụ mảnh nhỏ cắm xong tiên chủng không có động tĩnh gì nữa, con số tiên căn cắm rễ trong tiên chủng của Tần Hạo Hiên gồm một rễ chính, sáu trăm rễ phụ, số lượng rễ phụ nhiều hơn người khác gấp sáu lần. Hơn nữa lúc trước Tần Hạo Hiên cái khó ló cái khôn mạo hiểm dùng thần thức dẫn đường tiên căn cắm rễ làm sáu trăm rễ phụ đều hoàn mỹ cắm rễ.

Tu Tiên Giới to lớn bao la mấy chục vạn năm qua chưa từng nghe có thiên tài nào hoàn mỹ cắm một trăm rễ phụ, càng khiến người ngạc nhiên là người ta chỉ có một trăm rễ phụ nhưng Tần Hạo Hiên có đến sáu trăm nhánh, mỗi nhánh đều phù hợp hoàn mỹ với đan điền.

Chuyện này là sao?

Tần Hạo Hiên bị tình huống đột ngột làm ngây người, đầu có xoay chuyển nhanh nhớ lại nội dung Sở trưởng lão giảng bài ghi trong bút ký, nhưng mặc cho hắn nhớ lại cỡ nào cũng không có phần nào nói tu tiên giả có sáu trăm tiên căn.

- Sáu trăm tiên căn? Sáu trăm tiên căn phù hợp hoàn mỹ?

Bản thân Tần Hạo Hiên cũng rất ngạc nhiên với sáu trăm rễ phụ của mình, đặc biệt là hắn đã nghiêm túc đọc tất cả tri thức cơ sở về cắm rễ, biết tình huống của hắn trước không ai sau không người có. Không tính đến mức độ phù hợp hoàn mỹ, chỉ tính số lượng tiên căn đã mạnh hơn những tử chủng khác.

Tần Hạo Hiên thầm nghĩ:

- Thất chi đông ngung thu chi tang du? Ông trời không cho ta tư chất tuyệt đỉnh nên bồi thường ta con đường tắt này?

Tần Hạo Hiên vẫn thấy là lạ rồi lại không biết lạ ở chỗ nào.

Vì bảo hiểm Tần Hạo Hiên ngồi trong lùm cây hơn nửa đêm, xác định tiên chủng không có biến dị gì khác mới lặng lẽ về ký túc xá, bám vào rắn nhỏ tu luyện thần thức đến khi trời sáng.

Hôm sau mỗi người gặp Tần Hạo Hiên đều cảm thấy so với ngày hôm qua hắn hơn phần khí chất khó tả. Nếu phải miêu tả bằng lời thì đó là tinh thần phấn chấn, người lâng lâng, đôi mắt vốn hơi có chút chính khí càng trong trẻo, hít thở bình ổn lâu dài. Nếu nói trước kia Tần Hạo Hiên cho người cảm giác cao to chắc khỏe, giờ thì vừa to khỏe vừa nho nhã, âm dương bổ sung cho nhau.

Tần Hạo Hiên đứng đó như cắm rễ xuống đất, hòa vào cảnh vật. Vóc người cao to nhưng làm người ta dễ dàng bỏ qua hắn, vừa khiến người gặp qua là khó quên, rất mâu thuẫn.

Không lẽ Tần Hạo Hiên cắm rễ?

Mấy đệ tử khác thầm đoán, nhưng họ không dám tin kết quả suy đoán của mình.

Mãi khi Sở trưởng lão trông thấy Tần Hạo Hiên bị giật mình không nói nên lời, qua nửa ngày mới kinh kêu:

- Ngươi . . . ngươi cắm rễ rồi!?

Một mảnh xôn xao, tất cả đệ tử nhược chủng ánh mắt giật mình nhìn Tần Hạo Hiên.

Một nhược chủng trong vòng hai mươi ngày cắm rễ? Tốc độ bắt kịp chưởng giáo hiện nay Hoàng Long Chân Nhân. Lúc trước Hoàng Long Chân Nhân là hôi chủng, Tần Hạo Hiên thì là nhược chủng trăm phần trăm, sao hắn làm được?

Chương 123: Người Đời Đều Là Có Mắt Không Thấy Núi Thái (1)

Những đệ tử cùng là nhược chủng thầm cảm khái Tần Hạo Hiên luôn được trời thương, hắn có thể chống đối đệ tử tử chủng, còn bọn họ thì nịnh nọt những tiên chủng đặc biệt để đặt móng cho ngày sau có con đường tốt.

Nếu một đệ tử tiên chủng đặc biệt trong vòng hai mươi ngày cắm rễ, đám nhược chủng cho rằng đó là lẽ tất nhiên, nhưng Tần Hạo Hiên cắm rễ khiến họ bất mãn bực tức.

Tần Hạo Hiên cảm giác đủ loại ánh mắt nhìn về phía mình, hắn càng cảm thấy mình và mọi người ngăn cách.

Tu tiên tu tâm, đúng là hắn có kỳ ngộ nhưng về tâm, ngay từ đầu hắn đã khác với họ cũng là lý do quan trọng không thể thiếu.

Tần Hạo Hiên cắm rễ không chỉ khiến các đệ tử nhược chủng ghen ghét, Sở trưởng lão cũng giật nảy mình, vắt óc suy nghĩ chuyện này là sao? Không lẽ nhược chủng bây giờ chỉ dựa vào khắc khổ cần mẫn là có thể lấy chăm chỉ bù đắp khuyết điểm sao? Sở trưởng lão làm tiên sư nhập môn mấy chục năm lần đầu đụng tới đệ tử quái thai nhất nhưng cũng làm lão giật mình nhất.

Tần Hạo Hiên đi học hoặc ngủ gà ngủ gật hoặc đả tọa, đạo tâm kiên cố nhưng quá cố chấp, chuốc thù hằn khắp nơi dẫn đến mới nhập môn đã bị cấm túc nhốt bảy ngày. Nhưng hắn với thân thể phàm phu tục tử đánh bị thương tu tiên giả Tiên Miêu cảnh tam diệp, ngũ diệp.

Sở trưởng lão phỏng đoán nửa ngày vẫn không nghĩ ra Tần Hạo Hiên gặp kỳ ngộ thế nào:

- Trên người Tần Hạo Hiên rốt cuộc có kỳ ngộ như thế nào?

Sở trưởng lão định bụng chờ đêm khuya sẽ đi chỗ Tần Hạo Hiên tra xét, nếu đúng là có kỳ ngộ lớn phải báo lên chưởng giáo, để chưởng giáo quyết định rút lại kỳ ngộ đưa cho tử chủng khác hay để kỳ ngộ tiếp tục thuộc về Tần Hạo Hiên.

Các sự tích của Tần Hạo Hiên nói ra không ai tin nhưng hắn thật sự tồn tại.

Tin một đệ tử nhược chủng hai mươi ngày cắm rễ đồn ồn ào trong Thái Sơ Giáo, thậm chí truyền vào tai cao tầng tông môn. Đường chủ bốn đường đều chấn động. Có mấy tin vỉa hè bảo Tần Hạo Hiên khắc khổ cần mẫn nên mới hai mươi ngày đã cắm rễ, có bảo là Tần Hạo Hiên luyện yêu pháp quỷ thuật gì đó, đủ mọi cách nói.

Tiềm Long Quan.

Hoàng Long Chân Nhân đang phun ra nuốt vào linh khí, nhiều linh khí tụ tập trên đỉnh đầu ngưng tụ thành những dải lụa phập phềnh giữa không trung như thực chất. Mỗi lần Hoàng Long Chân Nhân hít thở là linh lực đậm đặc ngưng tụ thành tơ lụa bị hấp thu.

Một con hạc giấy nhỏ bay vào từ cửa sổ.

Khi Hoàng Long Chân Nhân bế quan, tai mắt sẽ báo cáo việc lớn trong tông môn qua hạc giấy nhỏ.

Cảm ứng hạc giấy bay vào Hoàng Long Chân Nhân vội thu công, gỡ ra hạc giấy đáp xuống cạnh mình. Đọc nội dung xong dù làm chưởng giáo Thái Sơ Giáo nhưng Hoàng Long Chân Nhân không kiềm được lộ biểu tình nghiêm túc đăm chiêu.

Hoàng Long Chân Nhân thì thào:

- Một nhược chủng hai mươi ngày cắm rễ?

Hoàng Long Chân Nhân làm chưởng giáo mấy trăm năm, thông hiểu lịch sử mấy ngàn năm dài của Thái Sơ Giáo. Nhưng Hoàng Long Chân Nhân vắt hết óc cũng không nghĩ ra có nhược chủng nào mình biết cắm rễ trong vòng hai mươi ngày. Hoàng Long Chân Nhân là hôi chủng, ngày xưa mất hai mươi ngày mới cắm rễ, hôi chủng khác thì cần hai mươi mốt, hai mươi hai ngày.

Hoàng Long Chân Nhân đọc xong nội dung trong hạc giấy nhỏ thì vò nhàu rã thành mảnh vụn bay theo gió.

Biểu tình Hoàng Long Chân Nhân quái dị lẩm bẩm:

- Tần Hạo Hiên, lại là Tần Hạo này? Đáng tiếc ngươi bất hòa với Trương Cuồng, có chút qua lại cùng Lý Tĩnh nếu không thì có thể bồi dưỡng một phen. Chắc trên người hắn có kỳ ngộ.

Hoàng Long Chân Nhân đắn đo thiệt hơn, trong lòng có suy tính riêng, không suy nghĩ sâu xa hơn nữa. Một đệ tử nhược chủng hai mươi ngày cắm rễ nghe rợn người, nhưng trong Tu Tiên Giới có nhiều chuyện kỳ diệu, nếu có kỳ ngộ thì Tần Hạo Hiên không phải không thể nào đi đến nấc thang như vậy. Nhưng hắn có kỳ ngộ gì?

Nếu Tần Hạo Hiên có kỳ ngộ thì nên xử trí ra sao? Cướp lấy kỳ ngộ tặng cho tử chủng?

Hoàng Long Chân Nhân cảm thấy mình rất buồn cười, nếu Tần Hạo Hiên thật sự có kỳ ngộ thì đó là vận may của hắn, sao phải cướp lấy? Có người như Tần Hạo Hiên cũng tốt, có thể ở tầng thấp tôi luyện tâm tính đám tử chủng. Nếu cướp đi kỳ ngộ có lẽ không quá to lớn tặng cho tử chủng khác ngược lại khiến tâm tính của tử chủng đi chệch đường.

Hoàng Long Chân Nhân càng nghĩ càng cảm thấy nên làm như vậy. So với những tử chủng bảy, tám ngày cắm rễ, Trương Dương hôi chủng tám ngày cắm rễ thì việc nghe rợn người này trở nên nhỏ bé không đáng kể. Nếu trách chỉ trách Tần Hạo Hiên xui xẻo đến Thái Sơ Giáo vào thời kỳ liên tục ra ba tử chủng, hôi chủng trở nên không đáng tiền. Nếu không thì với biểu hiện của Tần Hạo Hiên chắc chắn sẽ được chú trọng bồi dưỡng, còn bây giờ ba đệ tử tử chủng bồi dưỡng không kịp xuể, làm gì có thời gian quan tâm một nhược chủng không quan trọng gì?

Cổ Vân Tử luôn bày tai mắt trong Linh Điền Cốc đã trước tiên biết tin Tần Hạo Hiên cắm rễ, vừa mừng vừa rất ngạc nhiên. Cổ Vân Tử nghe các loại tin đồn về Tần Hạo Hiên ngày càng kỳ diệu, gã sợ bị lộ chuyện mình đút cho hắn ăn Hủ Thực Đan. Tội lớn tàn hại đệ tử tông môn, lén giấu tà công tà giáo dù là một trong bốn đường chủ như gã cũng không gánh nổi.

Vì vậy Cổ Vân Tử tự mình đến Linh Điền Cốc nói với đám trưởng lão Sở trưởng lão:

- Tần Hạo Hiên là đệ tử ta âm thầm dạy dỗ, nhờ mấy vị bình thường chăm sóc nhiều hơn.

Làm đường chủ Cổ Vân Đường một trong bốn đại đường, tuyệt đối là cao tầng trong tông môn vậy mà tự mình chạy đến đánh tiếng thanh minh cho Tần Hạo Hiên, đám người Sở trưởng lão ánh mắt khác lạ nhìn Tần Hạo Hiên. Có Cổ Vân Tử âm thầm dạy dỗ, hết sức tài bồi thì một nhược chủng trong hai mươi ngày cắm rễ tuy cũng tính là kỳ tích nhưng ít ra giải thích hợp lý. Nhưng trong Thái Sơ Giáo có vô số người tư chất tốt hơn Tần Hạo Hiên nhiều, tại sao Cổ Vân Tử cố tình nhìn trúng hắn?

Sở trưởng lão nhanh chóng biết Cổ Vân Tử đến truyền lời, lão vứt ngay ý định đi tra xét Tần Hạo Hiên.

Chương 123: Người Đời Đều Là Có Mắt Không Thấy Núi Thái (2)

Trong lời đồn đầy trời, mọi người ghen ghét chỉ có Từ Vũ, Mộ Dung Siêu thật lòng chúc phúc Tần Hạo Hiên.

Tần Hạo Hiên sáng tạo kỷ lục nhược chủng cắm rễ nhanh nhất trong lịch sử nhưng hắn không kiêu ngạo chút nào. Đêm qua Tần Hạo Hiên đả tọa luyện khí một đêm hắn phát hiện tiên chủng của mình còn hơi yếu, sau này phải khơi thông nhiều hơn để mớ tiên căn càng mạnh, sẽ có ích rất lớn cho tiến độ tu luyện về sau.

Sau khi cắm rễ Tần Hạo Hiên vui vẻ nhất là tông môn trợ cấp cho gia đình hắn từ hai trăm lượng bạc một năm tăng lên ba trăm lượng. Ngẫm lại phụ mẫu biết hắn vì cố gắng tăng cao nên được nhiều hơn một trăm lượng chắc sẽ cười rất vui.

Trong khi Tần Hạo Hiên thầm lặng quy hoạch tương lai của mình không hay biết thành viên cốt cán của hai trận doanh Trương Cuồng, Lý Tĩnh nhiều lần chạm mặt, lên kế sách ứng đối Tần Hạo Hiên vươn lên.

Lúc mới biết tin Tần Hạo Hiên cắm rễ, Lý Tĩnh triệu tập mấy thành viên cốt cán trong trận doanh của mình đến phòng gã mở họp ngay.

Mới đầu thảo luận đa số hằn học chê trách Tần Hạo Hiên.

- Ta cảm thấy Tần Hạo Hiên chắc chắn có gì lạ!

- Vớ vẩn, một nhược chủng hai mươi ngày cắm rễ không lạ sao được? Nếu không lạ thì tại sao ngươi không cắm rễ?

Một vị phân tích hợp lý có lớp có lang:

- Ta cứ thấy Tần Hạo Hiên có dã tâm lớn, một bên lôi kéo Từ Vũ khiến nàng khăng khăng nghe hắn như Thiên Lôi sai đâu đánh đó, cả ngày kêu Hạo Hiên ca ca dài Hạo Hiên ca ca ngắn buồn nôn chết. Lại còn lôi kéo Mộ Dung Siêu qua. Lần này chúng ta tuyển nhận được năm đệ tử tiên chủng đặc biệt thì Trương Cuồng, Trương Dương và người tự thành một phái, chỉ có Từ Vũ và Mộ Dung Siêu chung bọn với hắn! Theo ta thấy Tần Hạo Hiên muốn khống chế Từ Vũ, Mộ Dung Siêu rồi từ từ khuếch trương thế lực, sau cùng để Từ Vũ hoặc Mộ Dung vươn lên làm chưởng giáo, còn hắn thì ở sau màn làm trùm!

Lý Tĩnh không thể đồng ý hai tay nhưng cảm thấy người này nói hơi có lý, nhưng Tần Hạo Hiên chỉ là nhược chủng, một không có hậu đài hai không có tiềm lực, hắn có dã tâm đến đâu cũng không đất dùng võ.

Trong khi Lý Tĩnh thầm phân tích thì một tiểu đệ bối rối hoảng hốt xông vào:

- Sư huynh . . . Sư huynh! Mới nhận được tin đường chủ Cổ Vân Đường Cổ Vân Tử Chân Nhân tự mình đến Linh Điền Cốc nói với nhóm Sở trưởng lão rằng Tần Hạo Hiên là đệ tử mà Cổ Vân Tử Chân Nhân tự mình truyền dạy!

Khi biết tin Lý Tĩnh giật bắn người khỏi ghế, như ngồi trên bàn chông.

Tần Hạo Hiên vốn chỉ là một nhược chủng, không ai xem trọng, để ý đến hắn, dù có Từ Vũ, sau này thêm vào Mộ Dung Siêu chơi thân với hắn nhưng cũng không làm nên chuyện gì.

Giờ thì khác, gác chuyện Tần Hạo Hiên có bao nhiêu tiên căn phù hợp hoàn mỹ, không ai biết nên tạm không nhắc tới. Bằng vào thân phận nhược chủng mà tốc độ đuổi kịp kỷ lục cắm rễ của Hoàng Long Chân Nhân đương nhiệm, còn lọt vào mắt xanh của đường chủ Hủ Thực Đan Cổ Vân Tử, tự mình đến đính chính cho Tần Hạo Hiên, hạ mình chủ động đến Linh Điền Cốc nói rõ tình huống cho mấy trưởng lão, tỏ rõ nói cho họ biết Tần Hạo Hiên là đệ tử gã tự mình dạy.

Được đường chủ Cổ Vân Đường dạy riêng, thân phận này đáng chú ý. Có Cổ Vân Tử ủng hộ, nếu nhược chủng này giúp Từ Vũ tranh vị trí chưởng giáo, cộng với Mộ Dung Siêu ở bên cạnh giúp đỡ thì thật sự sẽ uy hiếp đến Lý Tĩnh.

Khi Cổ Vân Tử tới Linh Điền Cốc nói Tần Hạo Hiên là đệ tử mà gã tự mình dạy, Trương Dương cũng được Cổ Vân Tử dạy dỗ sinh lòng phẫn uất. Tần Hạo Hiên chỉ là đệ tử nhược chủng, dựa vào cái gì đáng để sư tôn hạ mình dạy cho? Lúc trước Cổ Vân Tử từng nói chuyện của Tần Hạo Hiên cứ để gã lo, hay đây là nước cờ của sư tôn? Trương Dương lờ mờ đoán được điều gì, vừa giật mình vừa mơ hồ ôm chút mong đợi.

Nhưng Trương Dương không phải loại người cam lòng ngồi xem tình thế phát triển, gã lăn qua lộn lại suy nghĩ thật lâu chợt nhớ Cổ Tiểu Vân bị Tần Hạo Hiên làm mất hết mặt mũi. Óc Trương Dương lóe tia sáng, chạy đi tìm người.

- Cổ sư huynh, không biết sư huynh còn nhớ Tần Hạo Hiên không?

Trương Dương nhắc tới Tần Hạo Hiên khiến nét mặt Cổ Tiểu Vân sa sầm. Sau lần bị Tần Hạo Hiên từ chối Cổ Tiểu Vân mấy lần tìm hắn yêu cầu đổi đất nhưng đều bị từ chối.

- Cổ sư huynh gần đây bận rộn tu luyện chắc không biết Tần Hạo Hiên đã cắm rễ.

Cổ Tiểu Vân ngạc nhiên khó tin nhìn Trương Dương:

- Cắm rễ? Hắn là đệ tử nhược chủng mới nhập môn hai mươi ngày đã cắm rễ?

Trương Dương cười khẩy nói:

- Chắc Cổ sư huynh không đoán được trợ giúp Tần Hạo Hiên cắm rễ là thúc thúc ruột của sư huynh, sư tôn của ta, Cổ Vân Tử đường chủ.

Cổ Tiểu Vân lại bị tin tức của Trương Dương làm giật nảy mình, nhảy cẫng lên tức giận quát:

- Ngươi nói có thật không?

- Chính xác!

- Hay cho Tần Hạo Hiên, được thúc thúc của ta bồi dưỡng thành công cắm rễ vậy mà ta muốn đổi một miếng đất cũng không chịu! Đi, theo ta kiếm hắn tính sổ!

Khi Cổ Tiểu Vân biết Tần Hạo Hiên nhận ích lợi lớn như vậy từ thúc thúc nhà mình thì phồng lên tự tin, mang theo mấy chó săn hùng hổ tìm tới cửa. Cổ Tiểu Vân vốn đoán trong tông môn có cao nhân tiền bối nào giúp đỡ Tần Hạo Hiên, hóa ra người đó là thúc thúc của gã, vậy chuyện này dễ làm.

Chương 123: Vết Sẹo Lành Đã Quên Đau (1)

Tần Hạo Hiên đang cùng Từ Vũ, Mộ Dung Siêu ăn cơm trong nhà ăn.

Cổ Tiểu Vân nhận được tin tức chạy lại, vẻ mặt kiêu ngạo chỉ vào hắn nói:

- Tần sư đệ, ngươi suy xét đề nghị đổi đất của ta thế nào rồi?

Tần Hạo Hiên khó chịu ngừng động tác và cơm, đáp:

- Không thể nào!

Ngực Cổ Tiểu Vân phập phồng kịch liệt nửa ngày.

Cho ngươi mấy ngày là để ngươi đi khắp nơi hỏi thăm danh tiếng của ta, kết quả ngươi dám trả lời như vậy?

- Hay cho Tần Hạo Hiên, nếu không phải thúc thúc của ta dốc lòng chỉ điểm thì một nhược chủng tầm thường như ngươi sao có năng lực cắm rễ trong vòng hai mươi ngày? Giờ lão tổ muốn đổi một mảnh đất của ngươi là cho ngươi mặt mũi, nếu vong ân phụ nghĩa chọc giận lão tử thì ngươi sẽ không sống yên!

Tần Hạo Hiên cười lạnh trừng Cổ Tiểu Vân. Bụng dạ Cổ Vân Tử độc ác cho hắn ăn Hủ Thực Đan luyện đại pháp luyện thi, sợ bị lộ việc nên mới chạy đến Linh Điền Cốc tuyên bố là gã dạy dỗ hắn, chiếm danh tiếng và lợi lộc. Qua miệng tên khốn Cổ Tiểu Vân thành ân huệ lớn, Tần Hạo Hiên xứng đáng đổi miếng đất linh tuyền thượng đẳng với một khối linh địa nhất đẳng của gã.

Tần Hạo Hiên không khách sáo đuổi người:

- Cổ đường chủ xem trọng ta là tạo hóa của ta, liên quan gì sư huynh? Chuyện đổi đất tốt nhất là sư huynh đừng nhắc lại nữa.

Cổ Tiểu Vân tức muốn nín thở, nhưng e ngại Từ Vũ, Mộ Dung Siêu có mặt, nếu đánh nhau chắc chắn sẽ kéo theo hai người này vào. Hai đệ tử tiên chủng đặc biệt này, đặc biệt là Từ Vũ tử chủng, gã tự biết không đắc tội nổi nếu không đã sớm đánh.

Mặt Cổ Tiểu Vân tím lịm như gan heo tức run người:

- Tốt tốt, Tần Hạo Hiên, ngươi chờ xem, sẽ có lúc ngươi hối hận!

Tin Tần Hạo Hiên cắm rễ và ở nhà ăn hắn cùng Từ Vũ, Mộ Dung Siêu ép lùi Cổ Tiểu Vân truyền đến, Lý Tĩnh cảnh giác hơn. Lúc trước Lý Tĩnh cảm thấy Từ Vũ cắm rễ là bình thường, nhưng Tần Hạo Hiên là đệ tử nhược chủng mà hai mươi ngày cắm rễ, gã cho rằng tốc độ nghịch thiên này không bình thường. Hơn nữa Tần Hạo Hiên đào đi Mộ Dung Siêu có tư chất tốt nhất trừ gã ra trong trận doanh của gã, ba người họ thành đoàn thể nhỏ, Cổ Tiểu Vân đi ngang trong Linh Điền Cốc cũng không dám xung đột với họ.

Hay Tần Hạo Hiên cũng muốn thành lập lực lượng? Nếu đúng vậy dù là hình thành đoàn thể của riêng Tần Hạo Hiên trong Thái Sơ Giáo, hay sau này giúp đỡ Từ Vũ tranh giành địa vị chưởng giáo đều là việc Lý Tĩnh không thể chấp nhận được.

Nếu nói Lý Tĩnh chỉ lo Tần Hạo Hiên có dã tâm thì Trương Cuồng bị tin Tần Hạo Hiên cắm rễ làm giật mình ăn ngủ không yên.

Trương Cuồng không chỉ một, hai lần muốn dồn Tần Hạo Hiên vào chỗ chết, tuy không thành công nhưng đã bị hắn phát hiện. Giờ Tần Hạo Hiên được Cổ Vân Tử thưởng thức, truyền dạy và thành công cắm rễ trong hai mươi ngày, lại có đệ tử tử chủng Từ Vũ, hôi chủng Mộ Dung Siêu hết sức ủng hộ, hắn hầu như là trùm trong đoàn thể nhỏ ba người, Từ Vũ và Mộ Dung Siêu răm rắp nghe theo Tần Hạo Hiên.

Nếu Tần Hạo Hiên thật sự thành lập đoàn đội nhỏ chuyên chống đối Trương Cuồng, dựa vào đoàn thể của hắn có một tử chủng, một hôi chủng đã đủ cho Trương Cuồng chịu thiệt. Gã có chung niềm lo lắng như Lý Tĩnh, sợ Tần Hạo Hiên thành lập đoàn đội nhỏ để sau này giúp Từ Vũ tranh giành vị trí chưởng giáo.

Dù Tần Hạo Hiên chỉ là một nhược chủng, hai mươi ngày cắm rễ đã biểu minh hắn không phải phế vật còn rất xuất sắc, qua đó đi vào tầm mắt của cao tầng tông môn, sau này muốn đối phó hắn đã khó càng khó hơn.

Hoàng Long Chân Nhân kêu Trương Cuồng đi Tiềm Long Các răn dạy một phen, nhưng Trương Cuồng ăn mắng không bỏ ý định đối phó Tần Hạo Hiên, chẳng qua gã học được nhẫn nhịn, chờ khi thực lực và thế lực chín muồi mới xuống tay.

Khi tin Tần Hạo Hiên cắm rễ truyền đến, Trương Cuồng tập hợp người phe mình, kêu mấy sư huynh tạp dịch Tiên Miêu cảnh ngũ diệp đến bàn bạc.

- Không thể để Tần Hạo Hiên lại, nếu hắn liên hợp với Lý Tĩnh thì chúng ta là người xui xẻo đầu tiên.

- Trương sư đệ cần gì để ý một nhược chủng? Dù hai mươi ngày cắm rễ thì sao? Đường tu tiên dài dòng, sư đệ có tư chất tử chủng, sau này tu vi chắc chắn bỏ xa hắn cách biệt một trời một vực.

- Hay tìm cái cớ mời mấy sư huynh Tiên Miêu cảnh ngũ diệp ra tay phế hắn?

Đề nghị này nêu ra, mấy cường giả Tiên Miêu cảnh ngũ diệp ngó nhau.

Một người kiên quyết từ chối:

- Không được! Tần Hạo Hiên có Cổ Vân Đường Chủ chống lưng, sống lưng thẳng tràn đầy tự tin, nếu không có cái cớ chắc chắn đối phó được hắn, lỡ chui vào tai Cổ Vân Đường Chủ thì chúng ta làm sao đứng trong Thái Sơ Giáo? Huống chi Cổ Vân Đường Chủ là sư phụ của Trương Dương, mà Trương Dương thì có mâu thuẫn với lão đại. Ta nghĩ nếu làm dữ quá buộc hai nhóm người họ bắt tay nhau thì sau này chúng ta khó sống.

Người này nói hiên ngang lẫm liệt nhưng trong bụng đánh trống rút lui. Họ có nghe nói uy danh của Tần Hạo Hiên lừng lẫy, lúc trước liều lưỡng bại câu thương với Tiên Miêu cảnh ngũ diệp Viên Sơn Tượng, huống chi bây giờ hắn đã cắm rễ. Nếu mấy Tiên Miêu cảnh ngũ diệp bọn họ bắt Tần Hạo Hiên, ngược lại bị hắn đánh thì sau này có mặt mũi nào đứng trong Thái Sơ Giáo? Còn nếu xử đẹp Tần Hạo Hiên thì họ lo bị Cổ Vân Tử trả thù, Trương Cuồng chắc chắn sẽ đẩy mấy người họ ra gánh tội thay. Khi đó Trương Cuồng chiếm hết chỗ tốt, còn họ thì sẽ bị trục xuất ra tông môn hoặc cấm túc trên núi ba, năm năm thì chẳng phải là đời này bị hủy?

Trương Cuồng lạnh lùng liếc sư huynh Tiên Miêu cảnh ngũ diệp kia, gã nhìn thấu bụng dạ của hắn, bèn nói:

- Đừng nói nữa, ta đã có tính toán.

Trương Cuồng phất tay ra hiệu bọn họ đi, một mình gã ngồi trong phòng suy tư.

Trương Cuồng đăm chiêu nghĩ suy:

- Không thể buộc Tần Hạo Hiên và Trương Dương, thậm chí là Lý Tĩnh liên minh đối phó ta!

Nhưng Trương Cuồng không biết nên đối phó Tần Hạo Hiên thế nào vừa không bị Cổ Vân Tử hận, vừa không để Tần Hạo Hiên kết đồng minh với Trương Dương đối phó mình.

Chợt một tiểu đệ gõ cửa đi vào, nói nhỏ vài câu bên tai Trương Cuồng, khuôn mặt nhăn nhó của gã giãn ra.

Chương 123: Vết Sẹo Lành Đã Quên Đau (2)

Trương Cuồng xua tiểu đệ báo tin đi, lẩm bẩm:

- Sáng nay trong Phạn Đường điệt tử không nên thân của Cổ Vân Tử lại tìm Tần Hạo Hiên đổi đất, suýt xung đột với mấy người bọn họ. Muốn đâm thọc quan hệ của họ xem ra phải nhắm vào điệt tử không nên thân của Cổ Vân Tử.

Nghĩ đến đây Trương Cuồng mỉm cười đi tìm Cổ Tiểu Vân.

Khi Trương Cuồng tìm đến Cổ Tiểu Vân thì gã đang bực bội. Gã đường đường là tu tiên giả Tiên Miêu cảnh thất diệp, lại là điệt tử ruột thịt của đường chủ Cổ Vân Đường Cổ Vân Tử, trong Linh Điền Cốc dù là Sở trưởng lão cũng phải nể mặt ba phần. Tiểu tử tên Tần Hạo Hiên ỷ vào có hai tiên chủng đặc biệt, đặc biệt là tử chủng Từ Vũ che chở hống hách kiêu ngạo không thèm để gã vào mắt, không thể nhịn được nữa!

Trương Cuồng giả bộ tình cờ gặp nhau, chắp tay thi lễ cười nói:

- Buổi sáng tốt lành, Cổ sư huynh.

Trương Cuồng chủ động chào hỏi khiến Cổ Tiểu Vân đang bực tức cảm thấy hãnh diện, nặn nụ cười đáp lễ.

- Mới sáng sớm mà mặt Cổ sư huynh ủ rũ thế, có ai chọc sư huynh không vui sao?

Cổ Tiểu Vân không ngu, nghe Trương Cuồng đặt câu hỏi gã thầm cười nhạt. Thái độ của Trương Cuồng rõ ràng biết gã mất mặt ở chỗ Tần Hạo Hiên, cố ý chạy tới khuyến khích gã.

Trương Cuồng cười tự giễu, thầm phản tỉnh mình giả bộ hơi lố.

Trương Cuồng tiếp tục mặt dày cười nói:

- Nghe nói Cổ đường chủ giúp Tần Hạo Hiên cắm rễ, sư huynh muốn mượn ân tình lớn hơn trời này đổi miếng đất trong tay hắn, nhưng bị Tần Hạo Hiên từ chối ngay trước mặt mọi người?

Cổ Tiểu Vân nhíu chặt mày nhẹ gật đầu. Hai mươi ngày cắm rễ, dù là hôi chủng cũng rất hiếm khi làm được, xem như tin mừng lớn. Đối với nhược chủng như Tần Hạo Hiên thì ân tình này sánh bằng phụ mẫu tái sinh.

Nghĩ đến đây Cổ Tiểu Vân không rảnh trào phúng Trương Cuồng tự cho là thông minh chạy tới khuyến khích mình, lửa giận Tần Hạo Hiên bùng cháy trong lòng gã.

Giọng Trương Cuồng không cao, tùy ý bình phẩm châm lửa giận của Cổ Tiểu Vân cháy càng dữ:

- Hơi vong ân phụ nghĩa. Nếu Cổ đường chủ mà giúp ta như vậy, nếu trong tay ta có đất linh tuyền thì sẽ rất vui đổi với Cổ sư huynh.

Cổ Tiểu Vân không rảnh cân đo thành phần giả dối trong lời nói của Trương Cuồng, chỉ riêng việc một tử chủng mà thái độ như vậy với gã làm gã rất hưởng thụ, so với thái độ của nhược chủng Tần Hạo Hiên thì . . .

Nghĩ đến Tần Hạo Hiên làm Cổ Tiểu Vân tức giận ngứa răng, khớp ngón tay siết chặt phát ra tiếng răng rắc.

Cổ Tiểu Vân vừa hận Tần Hạo Hiên vừa không quên tặng nhân tình cho tử chủng, một trong những người cầm quyền Thái Sơ trong tương lai:

- Trương sư đệ, nếu có cơ hội ta sẽ đề cử với thúc thúc xin thu sư đệ làm môn hạ, bồi dưỡng kỹ càng.

Nghe Cổ Tiểu Vân nói câu này Trương Cuồng thầm cười nhạt nghĩ: Ai hiếm lạ thúc thúc của ngươi? Lúc trước bốn đường chủ giành nhau ta làm đồ đệ, giờ làm như ta không có ai muốn, tặng cho ta nhân tình nhạt còn hơn nước lã? Hèn gì nhập môn nhiều năm mà chỉ là Tiên Miêu cảnh thất diệp, chỉ số thông minh của ngươi xứng đáng bị Tần Hạo Hiên ăn hiếp.

Trương Cuồng trong bụng cười khẩy nhưng giờ còn cần dùng tên này, ngoài mặt gã mỉm cười cảm ơn:

- Cổ sư huynh đã xem trọng ta vậy ta sẽ ra một kế sách dạy dỗ Tần Hạo Hiên cho Cổ sư huynh, được không?

Mắt Cổ Tiểu Vân sáng lên, gã biết Trương Cuồng lợi dụng mình nhưng gã muốn mượn kế sách của đối phương cho Tần Hạo Hiên bài học, nếu không thì danh tiếng của gã bị làm thối trong mảnh đất này.

Trương Cuồng cười xấu xa nói nhỏ bên tai Cổ Tiểu Vân:

- Tần Hạo Hiên không chịu đổi đất với Cổ sư huynh chứ gì? Với kẻ không biết tốt xấu như vậy nên ăn đau khổ, cho hắn biết trời cao bao nhiêu, đất dày cỡ nào. Đêm nay Cổ sư huynh hãy đi ruộng của hắn nhổ hết hoa màu, cho hắn uổng công một phen. Sau này ruộng của hắn trồng cái gì thì nhổ cái đó, mãi đến khi hắn chịu đổi đất với Cổ sư huynh thì thôi.

Cổ Tiểu Vân nghe đề nghị này lạnh lùng cười:

- Ý nghĩ của Trương sư đệ và ta rất giống nhau, ta đang định đêm nay đi nhổ, quả nhiên là anh hùng ý tưởng giống nhau!

Trương Cuồng cười nịnh:

- Đúng đúng, anh hùng đều cùng một suy nghĩ.

Trương Cuồng chửi thầm trong bụng: Cùng suy nghĩ với cẩu hùng nhà ngươi mới là xui tám đời nhà ta!

Óc Cổ Tiểu Vân lóe tia sáng nói:

- Nếu hai chúng ta hợp ý vậy thì sau này đừng kêu sư huynh xa lạ, ngươi gọi ta một tiếng Cổ ca đi.

Cổ Tiểu Vân nhìn bộ dạng Trương Cuồng lương thiện chân thành, gã biết nếu thừa dịp này chắp nối hoặc kết bái huynh đệ, sau này ngày Trương Cuồng vươn lên thì gã được hãnh diện, có thể đi ngang trong Thái Sơ.

Cơ mặt Trương Cuồng cứng ngắc nhưng rất nhanh phản ứng lại:

- Vậy tiểu đệ xin đa tạ Cổ ca xem trọng, nhưng tiểu đệ còn có một việc muốn nói rõ với Cổ ca.

Chương 123: Chó Ỷ Thế Người, Tâm Cơ Ác (1)

Cổ Tiểu Vân bất chấp phản ứng của Trương Cuồng là thật hay giả, dù là giả thì khi chuyện này đồn ra ngoài, Trương Cuồng vì mặt mũi sẽ không phủ nhận chuyện kết làm huynh đệ, gã có thể sống thoải mái trong Thái Sơ Giáo.

- Cổ ca Trương Dương biết đúng không? Vốn là đường đệ của ta, từ nhỏ đến lớn ta nói gì nghe nấy, nhưng từ khi hắn cắm rễ thì chống đối ta, giờ tự lập môn hộ chống lại ta . . .

Trương Cuồng chưa nói hết câu Cổ Tiểu Vân đã ngắt lời:

- Sư đệ ngươi yên tâm, ta ghét nhất hạng tiểu nhân mặt sấp mặt ngửa như thế, chờ lát nữa ta đi xin thúc thúc giúp ngươi, kêu thúc thúc thu ngươi vào môn hạ. Với tư chất tử chủng của ngươi, lão nhân gia thúc thúc chắc chắn thích ngươi hơn, sau đó huynh đệ sẽ tìm cách khiến thúc thúc xa cách Trương Dương, mặc cho hắn tự sinh tự diệt.

Trương Cuồng làm vẻ mặt mừng rỡ, sau khi hoàn thành mục tiêu gã lười giả lả với Cổ Tiểu Vân tự cao tự đại, cung kính từ biệt sau đó nghênh ngang rời đi.

Cổ Tiểu Vân cảm thấy đã móc nối quan hệ với tử chủng Trương Cuồng, tự tin tăng cao nhiều, gã kêu mấy chó săn lại nói:

- Đêm nay chúng ta đi chỗ ruộng của Tần Hạo Hiên nhổ hết hoa màu!

Cổ Tiểu Vân ngẫm nghĩ, lẩm bẩm:

- Mấy ngày nay Tần tiểu tử vừa mới cắm rễ, hắn là nhược chủng cắm rễ chắc chắn được các cao tầng tông môn chú ý, đang trước đầu sóng ngọn gió khoan làm gì, chờ qua vài ngày người ta không chú ý nhiều đến hắn rồi chúng ta hẵng nhổ hoa màu của hắn.

- Cổ ca cơ trí anh minh! Phải cho tiểu tử kia biết mùi đau khổ!

- Đúng vậy, Cổ ca mới kết quan hệ với tử chủng Trương Cuồng, sau này Thái Sơ Giáo toàn do Cổ ca của chúng ta quyết định!

- Đúng, đúng! Cổ ca suy nghĩ rất chu đáo, anh minh thần võ. Cổ ca vạn tuế!

***

Lý Tĩnh, Trương Cuồng, Trương Dương đều có suy tính riêng nên đối phó Tần Hạo Hiên thế nào. Bất Tử Vu Ma ở trong Tuyệt Tiên Độc Cốc cũng lên kế hoạch đủ thứ, đôi mắt đục thỉnh thoảng lóe tia sáng. Mấy ngàn năm qua Bất Tử Vu Ma chưa từng kích động như vậy.

Khi Tần Hạo Hiên bắt đầu cắm rễ thì Bất Tử Vu Ma có cảm ứng, lão thầm cầu nguyện hắn cắm nhiều tiên căn phù hợp hoàn mỹ. Khi lão phát hiện thứ tự mọc rễ kỳ dị của Tần Hạo Hiên, một trăm tiên căn cùng xuất hiện thì lão ỉu xìu, thầm than mình cực khổ chuẩn bị kỹ bồi dưỡng ra tiên ma chủng sẽ bị chết non ở bước cắm rễ.

Nhưng khi Tần Hạo Hiên dùng thần thức chải vuốt từng sợi tiên căn tìm được chỗ phù hợp nhất, hoàn mỹ cắm rễ một trăm rễ phụ thì Bất Tử Vu Ma chấn động. Sau đó năm trăm rễ phụ theo Tần Hạo Hiên chỉ dẫn hoàn mỹ cắm vào đan điền, tổng cộng sáu trăm rễ phụ độ phù hợp trăm phần trăm. Bất Tử Vu Ma không kiềm được xúc động, mấy ngàn năm qua lão chưa từng cười đã cất tiếng cười quái dị thê lương quanh quẩn trong Tuyệt Tiên Độc Cốc, mãi đến khi cười mệt.

Dù tu tiên hay tu ma chưa từng nghe có ai đem tất cả rễ phụ hoàn mỹ phù hợp đan điền, Tần Hạo Hiên không chỉ làm được còn khiến sáu trăm sợi rễ phụ phù hợp với đan điền. Một trăm rễ phụ tiên chủng cộng với năm trăm rễ phụ ma chủng, một sợi tiên căn rễ chính và ma chủng rễ chính còn ở trong ma chủng chưa mọc ra, một âm một dương, tổ hợp hoàn mỹ, số lượng phù hợp vượt xa người thường đã định trước sau khi lão đoạt xá sẽ tỏa sáng, thậm chí nhờ đó phi thăng chứng đạo!

Chỉ chờ nảy mầm!

Bất Tử Vu Ma cười tiếu mệt mỏi, chậm rãi nhắm mắt lại, sâu trong lòng kích động thật lâu không thể bình ổn.

Tần Hạo Hiên hai mươi ngày cắm rễ, nhất minh kinh nhân, không hay biết Bất Tử Vu Ma xấu xa tính kế mình. Mỗi ngày Tần Hạo Hiên bị dược lực của Nhất Diệp Kim Liên hành hạ, hắn chợt muốn đi Cấm Bế Sơn cấm túc mấy ngày lần nữa.

Một là vì mấy ngày nay Tần Hạo Hiên quá nổi bật, gây ảnh hưởng cho tâm cảnh và tăng tiến tu vi, sẽ bị nhiều người ghen ghét. Thứ hai vừa lúc tiêu hao dược lực Nhất Diệp Kim Liên còn sót lại nhiều chút. Thời gian trôi qua từng ngày, dược lực Nhất Diệp Kim Liên trong người Tần Hạo Hiên dần biến mất, linh dược mà lão tổ tông môn cũng khó gặp được hắn cố gắng ít để nó xói mòn nhất.

Nghĩ liền làm, nhưng Tần Hạo Hiên nhớ đến thu hoạch bắp ngô trong đồng ruộng, hắn quyết định mấy ngày tiếp theo phải đổ đầy vài lu nước lớn.

Mỗi mẫu đất có ba thùng thiết, mỗi thùng đựng hai trăm đôi nước. Loại thùng thiết này vì linh tuyền mỗi năm sẽ có một tháng mùa khô, để đảm bảo thu hoạch trong đồng ruộng vào mùa khô vẫn sinh trưởng bình thường nên tông môn cố ý đặt ba lu nước lớn trong từng khối đất.

Mấy ngày tiếp theo người ta đều mỗi ngày gánh nước rót cho đồng ruộng của mình, Tần Hạo Hiên trừ tưới nước ruộng mình còn gánh hơn một trăm đôi chứa trong ba thùng thiết to. Mọi người không hiểu tại sao, có người ở sau lưng cười nhạo Tần Hạo Hiên cắm rễ đến mụ đầu, giờ không phải mùa khô lo dự trữ linh tuyền làm chi? Hắn không biết rằng thùng thiết lớn không khóa linh khí, linh tuyền dự trữ sẽ bị bay hơi linh khí, hiệu quả tưới không tốt bằng mỗi ngày gánh nước tưới sao?

- Ngươi nhìn tên ngốc kia kìa, chắc cắm rễ đến ngu người, không biết loại thùng thiết đựng nước này không trữ linh khí được sao?

- Kỳ lạ, ta thấy các sư huynh nhiều năm cũng không gánh nước chứa đựng, hắn rảnh quá đi chứa nước làm gì? Giờ đâu phải mùa khô.

- Có lẽ rảnh quá nên luyện sức lực? Ngươi nó xem hắn có ngốc không? Trước tiên tìm thùng ngọc mới được chứ, nghe nói thùng ngọc có thể khóa lại linh khí trong nước linh tuyền không để bốc hơi mất.

- Ta thấy ngươi mới ngốc, người bình thường mua nổi thùng ngọc sao? Ta tính rồi, chúng ta cực nhọc trồng cây nông nghiệp, mưa thuận gió hòa một năm để dành cống hiến môn phái nhiều nhất mua được một thùng ngọc. Mới nhập môn một tháng chưa kịp được cống hiến môn phái thì lấy gì mua thùng ngọc?

Những tiếng chế nhạo sau lưng tuy nhỏ nhưng Tần Hạo Hiên tập Vu Tu nên lỗ tai rất thính, nghe rõ ràng lời bàn tán nhưng hắn chỉ cười trừ.

Đừng nói người ta không hiểu Tần Hạo Hiên nghĩ gì, Từ Vũ và Mộ Dung Siêu cũng vẻ mặt hoang mang. Từ Vũ nghe tin đồn sau lưng còn lo Tần Hạo Hiên có phải đúng như tin đồn khi cắm rễ xảy ra vấn đề gì nên bị khùng?

Hôm nay lúc mặt trời lặn núi tây, Từ Vũ nhìn Tần Hạo Hiên yên lặng gánh nước cho ba người, lòng rất cảm cộng, không kiềm được cùng Mộ Dung Siêu kêu Tần Hạo Hiên gánh nước đến kiệt sức vào phòng nàng.

Từ Vũ hỏi:

Chương 123: Chó Ỷ Thế Người, Tâm Cơ Ác (2)

- Hạo Hiên ca ca gánh nhiều linh tuyền dự trữ làm gì? Chắc không phải Hạo Hiên ca ca bị kích thích gì đi? Không cắm rễ hoàn mỹ cũng bình thường, Hạo Hiên ca ca hai mươi ngày cắm rễ đã nằm ngoài dự đoán của mọi người.

- Đúng rồi đấy Tần sư huynh, đường tu tiên dài, tuy cắm rễ không hoàn mỹ sẽ ảnh hưởng sau này, sửa chữa hơi khó nhưng không có nghĩa là hoàn toàn không có hy vọng.

Nghe Từ Vũ, Mộ Dung Siêu có ý tốt hỏi han, khuyên nhủ thì Tần Hạo Hiên cười khổ. Hai người này cũng như mọi người cho rằng hắn không cắm rễ tốt đâm ra bị khùng. Tần Hạo Hiên khinh thường giải thích với mọi người nhưng không có nghĩa là hắn không muốn nói rõ lý do.

Tần Hạo Hiên hít sâu tổ chức ngôn ngữ, tránh cho nói ra lý do hù sợ hai người.

- Đoạn thời gian này, đặc biệt là sau khi cắm rễ ta luôn ở đầu sóng ngọn gió các tin đồn, điều này rất không tốt cho việc tu luyện tâm cảnh. Ta muốn đựng đầy thùng chứa nước cho ba người chúng ta, sau đó nhờ các ngươi chăm sóc ruộng đất của ta một thời gian, chờ lát nữa ta sẽ cố ý gây sự đi Cấm Bế Sơn tìm yên tịnh, chải vuốt lại manh mối tu luyện, giải quyết một số vấn đề.

Dù Tần Hạo Hiên nói chân thành vẫn làm Từ Vũ, Mộ Dung Siêu hết hồn. Nguyên Thái Sơ Giáo người nào nhắc đến bị cấm túc không tái mặt? Nhưng Tần Hạo Hiên muốn gây sự để đi Cấm Bế Sơn tìm yên tịnh. Từ Vũ, Mộ Dung Siêu không biết Tần Hạo Hiên mỗi ngày chịu đựng dược lực sót lại của Nhất Diệp Kim Liên hành hạ, hai người mãi mãi không thể hiểu suy nghĩ trong đầu hắn thế nào.

Từ Vũ nhìn biểu tình chân thành của Tần Hạo Hiên, môi mấp máy cuối cùng khẽ thở dài:

- Ta và Mộ Dung sư huynh sẽ chăm sóc tốt cho đất bắp ngô của Hạo Hiên ca ca, cứ yên tâm đi.

Mộ Dung Siêu cứ nghĩ Từ Vũ sẽ khuyên Tần Hạo Hiên mấy câu, nhưng nàng không nói gì thêm thì gã cũng không nói nữa. Mấy ngày nay tiếp xúc Mộ Dung Siêu biết rõ Tần Hạo Hiên không phải loại người lỗ mãng, hắn làm quyết định này chắc có lý do của hắn. Có lẽ so với Linh Điền Cốc lừa gạt đấu đá nhau thì Cấm Bế Sơn hoàn cảnh khắc nghiệt càng tự do hơn.

Từ Vũ, Mộ Dung Siêu nhìn khuôn mặt kiên nghị của Tần Hạo Hiên, lòng tràn ngập ấm áp khó tả.

Tần Hạo Hiên vì không muốn tạo thêm gánh nặng cho Từ Vũ, Mộ Dung Siêu giúp hắn tưới ruộng trong khi bị cấm túc, nên trước tiên gánh đầy nước, lo hai người gánh nước không đủ làm lỡ việc hoa màu trong ruộng sinh trưởng nên gánh nước thay cho họ.

Tần Hạo Hiên cứ gánh nước cường độ cao mấy ngày trời, mệt mỏi dựa vào giường của Từ Vũ thiếp ngủ, mãi đến khi Lý Tĩnh gõ cửa phòng.

Thấy Lý Tĩnh, sắc mặt Mộ Dung Siêu căng thẳng tìm cớ về phòng mình.

Từ Vũ nhìn Lý Tĩnh lại liếc Tần Hạo Hiên ngủ trên giường, hỏi:

- Lý sư huynh đến tìm Hạo Hiên ca ca phải không?

Lý Tĩnh cười tươi:

- Đúng vậy!

Lúc Mộ Dung Siêu đứng dậy đi Lý Tĩnh còn gật đầu chào, bộ dáng tu dưỡng rất tốt, như thể không thèm để bụng Mộ Dung Siêu phản ra trận doanh ngược lại rất vui thấy cảnh đó.

Lý Tĩnh nói với Từ Vũ:

- Cũng không có chuyện gì, lâu rồi không trò chuyện với Tần sư đệ, hôm nay đặc biệt đến tìm tán gẫu vài câu.

Trong thời gian này Từ Vũ không quá ghét Lý Tĩnh, gã từng giúp nàng và Tần Hạo Hiên, nhưng nàng không muốn tán dóc nhảm nhí với gã.

Vì vậy Từ Vũ khách sáo nói:

- Hạo Hiên ca ca mệt quá ngủ rồi, nếu Lý sư huynh không có chuyện gì khác vậy xin mời về trước, chờ Hạo Hiên ca ca tỉnh chúng ta sẽ đi thăm Lý sư huynh.

Mới đến cửa đã bị chủ nhân đuổi, Lý Tĩnh không giận ngược lại cười càng tươi, khom người nhẹ gật đầu nói:

- Nhờ sư muội nhớ giùm, sau khi Tần sư đệ tỉnh làm phiền sư muội kêu người thông báo một tiếng. Đa tạ, ta cáo từ trước.

Lý Tĩnh cười tự tin hoàn mỹ che giấu nét ngạo giữa mắt mày, so với lúc mới nhập môn ngạo mạn thì như hai người khác nhau. Từ Vũ đã lên tiếng đuổi khách nhưng Lý Tĩnh vẫn lễ độ từ biệt, nói chuyện lễ nghi đầy đủ.

Khi Lý Tĩnh xoay người định đi, Tần Hạo Hiên mới rồi còn khe khẽ ngáy chợt tỉnh, gọi gã lại:

- Lý sư huynh tìm ta? Có chuyện gì không?

Lý Tĩnh chắp tay mỉm cười nói:

- Ngại quá, quấy nhiễu mộng đẹp của Tần sư đệ. Cũng không có chuyện gì, mấy hôm trước sư đệ thuận lợi cắm rễ, khi đó ngu huynh đang trong lúc tu luyện then chốt nên chỉ vội vàng chúc mừng rồi đi. Hôm nay cố ý xin lỗi Tần sư đệ, có chút quà mọn mong sư đệ nhận cho.

Tần Hạo Hiên bật người dậy nhảy xuống giường.

Tục ngữ nói không có việc gì không đi chùa, nhìn Lý Tĩnh nói quanh co lòng vòng còn cười khiêm cung hòa nhã như thế, mang quà đến tặng, Tần Hạo Hiên biết chắc không có chuyện tốt.

Chương 123: Ngươi Truy Ta Đuổi Đấu Nảy Mầm (1)

Không ai đánh khuôn mặt tươi cười, Lý Tĩnh cười khiêm hòa, nói chuyện lễ phép, Tần Hạo Hiên không thể thất lễ.

Tần Hạo Hiên cười nói:

- Lý sư huynh khách khí, ta xin nhận tình nghĩa của sư huynh, chẳng qua là cắm rễ, không đáng chúc mừng hai phen ba lược, càng không nhận nổi quà nặng của Lý sư huynh.

Lý Tĩnh vừa cười vừa lấy quà bao tinh xảo ra đặt trên bàn của Từ Vũ, nói:

- Sao Tần sư đệ nói vậy, xin hãy nhận tấm lòng nhỏ của sư huynh, nếu không tức là coi thường sư huynh này. Nghe nói mấy ngày nay Tần sư đệ mượn gánh nước rèn luyện ý chí, đạo tâm, sự kiên trì và cố gắng này sư huynh không theo kịp.

Nghe Lý Tĩnh khen ngợi Tần Hạo Hiên chỉ cười cười, hắn nghe hiểu lời ngầm trong câu đó.

Tần Hạo Hiên cười nói:

- Lý sư huynh quá khiêm nhượng.

Trong khi hai người nói chuyện, ngoài cửa vang tiếng đập cửa, một giọng nói nhỏ nhẹ vọng vào:

- Từ sư tỷ, ta đầu vào trận doanh của sư tỷ, bỏ công khuyển mã.

Thấy người trong phòng không trả lời kia, thanh âm kia bổ sung thêm:

- Từ sư tỷ, ta lúc trước ở trận doanh của Lý Tĩnh sư huynh, rất hợp ý với Mộ Dung sư huynh. Về sau Mộ Dung sư huynh đến chỗ sư tỷ, ta suy nghĩ thật lâu hôm nay quyết định theo Mộ Dung sư huynh lại đây, mong Từ sư tỷ thu nhận ta.

Câu nói này làm ba người trong phòng cơ mặt đông cứng. Mộ Dung Siêu rời khỏi trận doanh Lý Tĩnh tổ hợp tam giác sắt với Tần Hạo Hiên, Từ Vũ nhưng chuyện này bị Lý Tĩnh cố ý lờ đi, chưa bao giờ nhắc tới trước mặt hai người tránh cho ảnh hưởng kế hoạch lôi kéo Từ Vũ, tương đương mặc nhận Mộ Dung Siêu phản trận doanh.

Người ngoài cửa nói mấy lời này chẳng những làm Lý Tĩnh lúng túng, Từ Vũ cũng ngượng ngùng. Bình thường có nhiều người gõ cửa phòng nàng biểu lộ lòng trung thành, hôm nay ngay trước mặt Lý Tĩnh có người từ trận doanh của gã xin được đầu vào, trông như bọn họ đào góc tường Lý Tĩnh.

Người kia thấy Từ Vũ không đáp, nhỏ giọng nói:

- Thôi thì ngày mai tiểu đệ lại đến xin sư tỷ.

Nghe tiếng chân rời đi, Lý Tĩnh mỉm cười, nửa thật nửa giả nói:

- Từ sư muội uy danh ngày càng vang dội, lại có Tần sư đệ hết sức ủng hộ, sư huynh cũng phải đứng sang một bên.

Từ Vũ cười cười. Tần Hạo Hiên nghe hiểu ý Lý Tĩnh, hắn chợt hiểu ý đồ gã đến tìm mình, chắc vì mấy ngày nay bên ngoài có nhiều tin đồn làm gã không ngồi yên, đến thăm dò thái độ của hắn.

Bọn họ chỉ là đoàn thể nhỏ ba người, nhưng có vô thượng tử chủng Từ Vũ tọa trấn, hôi chủng Mộ Dung Siêu xếp sau, cộng với Tần Hạo Hiên ở bên ngoài nổi tiếng như cồn, mang tiếng là nhược chủng mạnh nhất hai mươi ngày cắm rễ. Đoàn thể ba người cực kỳ mạnh mẽ dần tăng lớn sức ảnh hưởng trong Linh Điền Cốc, rất được xem trọng, bình thường tăng số lượng đệ tử đến đầu vào, nhưng tất cả đều bị từ chối.

Trương Cuồng, Lý Tĩnh vốn không để ba người vào mắt bắt đầu thấy lo. Tiểu đệ của Lý Tĩnh năm lần bảy lượt nói vào tai gã là lòng người không ổn, nhiều người trong trận doanh lung lay, lén tiếp xúc với Tần Hạo Hiên. Nếu không phải Tần Hạo Hiên từ chối đã sớm có nhiều người theo Mộ Dung Siêu phản ra.

Nên Lý Tĩnh đến thăm Tần Hạo Hiên, ai ngờ thật sự gặp cảnh tiểu đệ của mình đến đầu vào đoàn thể nhỏ ba người.

Phải công nhận Lý Tĩnh giả bộ công phu tu dưỡng rất giỏi, dù xảy ra chuyện này thì sắc mặt của gã cứng nhắc giây lát rồi lại mỉm cười tự tin, ung dung bình tĩnh không dao động.

Tần Hạo Hiên không tìm ra khác lạ trên nét mặt của Lý Tĩnh, hắn tổ chức ngôn ngữ sau đó nói:

- Chắc Lý sư huynh cũng biết loại người đầu phục này như gió thổi cỏ đầu tường.

Lý Tĩnh mỉm cười gật đầu, mắt lóe tia sáng tự tin lễ độ nhìn chăm chú Tần Hạo Hiên nói chuyện.

Tần Hạo Hiên ngừng một lúc lại bảo:

- Nói thật là ta hay Từ Vũ, Mộ Dung Siêu đều không có chút hứng thú với vị trí chưởng giáo, càng không hề muốn giương cờ chiêu tiểu đệ, nếu không đã sớm làm chứ chẳng chờ tới bây giờ.

Lý Tĩnh chắp tay mỉm cười nói:

- Nếu Tần sư đệ đã thẳng thắn nói rõ vậy thì ta yên lòng.

Nhưng nhìn ánh mắt Lý Tĩnh lấp lóe chất vấn là biết gã không tin lời Tần Hạo Hiên.

Từ Vũ cũng thấy tia mắt chất vấn của gã càng không nói đến Tần Hạo Hiên, hắn mỉm cười nói:

- Ta và Từ Vũ, Mộ Dung Siêu bởi vì tính cách hợp nhau, Mộ Dung Siêu cán ngán ngày ngày tranh giành nên mới chơi thân với hai chúng ta. Lý sư huynh cũng biết ta và Trương Cuồng, Trương Dương có mối hận cũ, nếu mấy phe xung đột ta tuyệt đối sẽ không giúp họ. Trong thời gian này Lý sư huynh giúp chúng ta nhiều chuyện, nếu có gì cần xin cứ nói, chúng ta sẽ lượng sức mà làm.

Nghe Tần Hạo Hiên nói câu này Lý Tĩnh mới hơi yên lòng, tuy còn chút nghi ngờ nhưng hắn đã nói đến mức này, còn dây dưa nữa thì không hay. Chẳng bằng tạm thời kết thành đồng minh, ít ra bảo đảm ba người không bị Trương Cuồng, Trương Dương lôi kéo. Đừng nhìn đoàn thể nhỏ chỉ có ba người nhưng sức hiệu triệu, sức ảnh hưởng của họ không thua gì gã.

Lý Tĩnh chắp tay nói:

- Vậy thì Lý Tĩnh xin tạ Tần sư đệ, Từ sư muội. Sắc trời đã tối, cáo từ trước.

Tần Hạo Hiên hơi khom người đáp lễ:

- Lý sư huynh đi từ từ.

Lý Tĩnh ra khỏi phòng Từ Vũ, khóe mắt thấy có bóng đen trốn ở góc tường đi nhanh hướng phòng Trương Cuồng, chắc là tai mắt của Trương Cuồng xếp ở đây.

Tai mắt không biết mình đã bị Lý Tĩnh phát hiện, chạy như điên vào phòng Trương Cuồng, thở hổn hển bẩm báo:

Chương 123: Ngươi Truy Ta Đuổi Đấu Nảy Mầm (2)

- Lão đại, ta làm theo lời dặn, không nghe Từ Vũ, Lý Tĩnh, Tần Hạo Hiên nói gì nhưng khi Lý Tĩnh ra khỏi phòng Từ Vũ, xem sắc mặt của hắn chắc đã có hiệp nghị gì với Tần Hạo Hiên, Từ Vũ.

Giọng nói này là của người tự xưng trận doanh Lý Tĩnh muốn đầu vào Từ Vũ.

Trương Cuồng cúi đầu suy tư khẽ ừ, phất tay ra hiệu gã đi ra, cười lạnh lẩm bẩm:

- Lý Tĩnh ơi là Lý Tĩnh, rốt cuộc ngươi vẫn không nhịn được.

Từ khi tin Tần Hạo Hiên cắm rễ đồn ra ngoài, có người nhiều chuyện chụp mũ nhược chủng mạnh nhất lên đầu hắn, mấy ngày nay nhiều người nhìn ra thực lực của tam giác sắt xin đầu vào, tuy đều bị từ chối nhưng vẫn làm Trương Cuồng bùng cháy lửa giận, Lý Tĩnh lo gần chết.

Khi Lý Tĩnh vào cửa phòng Từ Vũ, Trương Cuồng đã đặt nhiều tai mắt ở bên kia nhận được tin tức ngay. Vì phá hoại quan hệ của họ, óc Trương Cuồng lóe tia sáng phái người giả làm người trận doanh Lý Tĩnh tuyên bố muốn đầu vào Từ Vũ.

Trương Cuồng rất vừa lòng hành động của mình, nhe răng cười thì thào:

- Tần Hạo Hiên ơi là Tần Hạo Hiên, đừng tưởng ngươi thân với Lý Tĩnh là ta không đối phó ngươi được.

Khi Trương Cuồng nhìn chữ nhẫn trên đầu giường thì tinh thần rung lên, thầm nhủ tiếng lỗi, lại để thù hận khống chế tinh thần.

Từ đêm Trương Cuồng trở về từ Tiềm Long Quan, được chưởng giáo Hoàng Long Chân Nhân chỉ điểm thì gã khắc chữ nhẫn vào đầu giường, nhắc nhở mình phải nhẫn, thù hận với Tần Hạo Hiên hay tương lai giành địa vị chưởng giáo với Lý Tĩnh thì lỗ mãng không làm được việc lớn.

Ngón tay vuốt chữ nhẫn, Trương Cuồng thầm thề:

- Tần Hạo Hiên còn cắm rễ được, ta phải tranh thủ tu luyện nảy mầm trước mọi người!

Trương Cuồng tràn đầy thù hận rụt tay lại, cầm quyền sách đặt ở đầu giường đọc.

Trương Cuồng có thể nghĩ thông đạo lý thì Lý Tĩnh cũng nhanh chóng thông não, gã về phòng mình ngẫm lại Tần Hạo Hiên hai mươi ngày cắm rễ, trong lòng dâng lên bất an. Trương Cuồng và Từ Vũ có cắm rễ cũng không khiến Lý Tĩnh bất an như vậy.

Lý Tĩnh ngồi xếp bằng trên giường, đang định bình tâm tĩnh khí đả tọa nhập định chợt nảy ra ý nghĩ kỳ lạ:

- Phải tranh thủ tu luyện, nếu lại bị Trương Cuồng giành nảy mầm trước hết thì không biết đút mặt đi đâu. Lỡ Tần Hạo Hiên nảy mầm trước mọi người thì sẽ ra sao?

Suy nghĩ thoáng qua rồi Lý Tĩnh cười tự giễu, sao gã có thể nghĩ như vậy, chuyện này hoàn toàn không thể xảy ra.

Hai ngày sau, hai đệ tử tử chủng lấy lại sức mạnh khắc khổ học tập lúc trước, bớt vẻ mặt tranh cường đấu dữ. Sở trưởng lão lo lắng mấy ngày qua buông xuống tảng đá lớn, nếu hai người họ chỉ lo đấu đá nhau bỏ qua học tập, tu luyện quan trọng nhất thì là lẫn lộn đầu đuôi. May mắn tư chất, ngộ tính của Lý Tĩnh, Trương Cuồng không tệ, đã hiểu ra đạo lý thì không cần lo.

Mãi đến giờ phút này trong lòng Sở trưởng lão bắt đầu thích Tần Hạo Hiên, xuất hiện nhược chủng như vậy khích lệ đám tử chủng lo tập trung tu luyện phấn đấu là chuyện tốt!

Không có Trương Cuồng, Lý Tĩnh âm thầm hoa tay múa chân, hai ngày nay cuộc sống của Tần Hạo Hiên yên tĩnh nhiều. Mỗi ngày lên lớp ở học đường xong hắn cùng Từ Vũ, Mộ Dung Siêu tưới nước hoa màu trong ruộng. Mầm bắp ngô mỗi ngày cao lên, có ba người hết lòng chăm sóc, đất linh tuyền làm mầm bắp ngô trong ruộng của họ cao hơn người khác một phần ba, nước đựng trong thùng thiết cũng sắp chứa đầy, Tần Hạo Hiên cảm thấy sắp tới lúc sinh sự để đi Cấm Bế Sơn.

Cái gọi là cây muốn lặng mà gió chẳng ngừng, Trương Cuồng và Lý Tĩnh cạnh tranh lẫn nhau giờ không hẹn mà cùng tạm dừng, lo nghiêm túc học tập. Trong mắt Trương Dương thì cảm thấy họ sợ bị Tần Hạo Hiên đuổi kịp tu vi, trong một chốc không thể làm gì được hắn nên mới làm yên tĩnh.

Trương Dương khinh thường nhìn Trương Cuồng, Lý Tĩnh nghiêm túc học tập:

- Ha, tử chủng mà vậy. Nếu hai ngươi không có năng lực đó vậy để ta làm chuyện đả kích Tần Hạo Hiên! Vừa lúc dập tắt khí diễm kiêu ngạo của Tần Hạo Hiên, chứng minh ta mạnh hơn các ngươi, bộc lộ tài năng nổi bật!

Nghĩ liền làm, Trương Dương hiện giờ còn lâu mới đánh lại Tần Hạo Hiên nên đi tìm Cổ Tiểu Vân.

Cổ Tiểu Vân đang sai khiến tiểu đệ tưới nước bón phân cho linh địa nhất đẳng của mình, gã thì bắt linh quyết thi triển Linh Vũ Thuật một lần, sau đó dùng Quán Linh Thuật rót vào linh dược gieo trồng trong đất.

Trương Dương từ xa cười chào hỏi:

- Cổ sư huynh đang cần cù lao động sao? Có gì cần sư đệ này không?

Khóe mắt Cổ Tiểu Vân liếc qua, trợn trắng mắt hỏi:

- Ngươi có thể dùng triển Linh Vũ Thuật? Có thể Quán Linh Thuật cho linh dược bảo bối của ta không?

Trương Dương lắc đầu cười gượng:

- Tiểu đệ tu vi còn thấp, không dùng được những linh pháp này.

Cổ Tiểu Vân lại trợn trắng mắt tiếp tục thi triển Quán Linh Thuật cho linh dược:

- Vậy nói nhảm cái gì.

Trương Dương cảm thấy hôm nay Cổ Tiểu Vân lạnh nhạt với mình nhiều, nhưng gã lười đào móc nguyên nhân, vẻ mặt tiếc nuối khẽ thở dài:

- Đáng tiếc Cổ sư huynh không thể đổi đất linh tuyền của Tần Hạo Hiên, không thì Cổ sư huynh vất vả lao động như thế cộng thêm hiệu quả đất linh tuyền, trồng một mớ linh dược không lâu là có thể ngắt lấy, dược lực cũng tốt rất nhiều.

Câu này chọt trúng chỗ đau của Cổ Tiểu Vân, gã còn đang Quán Linh cho hoa màu trong ruộng chợt nhảy cẫng lên như thỏ bị đạp đuôi, hùng hổ quát:

- Sẽ có ngày lão tử làm hắn hối hận không kịp!

Trương Dương cười khẽ lắc đầu, thầm than:

- Cổ sư huynh không biết là bây giờ Tần Hạo Hiên rất kiêu ngạo huênh hoang, lần trước còn công khai tuyên bố trong học đường . . .

Bị Trương Dương đâm thọc mấy câu, mới rồi Cổ Tiểu Vân thái độ không nóng không lạnh bỗng ngắt lời hỏi:

- Hắn tuyên bố cái gì trong học đường?

Chương 123: Thuận Pha Hạ Lư, Bàn Tay Hiểm Ác (1)

- Hắn tuyên bố muốn tranh đại vị chưởng giáo, nói Trương Cuồng và Lý Tĩnh đều không đánh lại hắn, còn bảo là . . .

Nói tới đây Trương Dương cố ý tạm dừng, vẻ mặt khó xử nhìn Cổ Tiểu Vân, muốn nói lại thôi.

Cổ Tiểu Vân thầm cười nhạt, Trương Dương đúng là giỏi nói bậy bạ. Mấy ngày nay gã luôn muốn miếng đất linh tuyền của Tần Hạo Hiên, đã phái tai mắt theo dõi từng giây từng phút, nếu hắn từng nói ra lời như vậy thì sớm truyền vào tai gã.

Trương Dương nhỏ giọng chậm rãi nói:

- Hắn còn nói điệt tử Cổ Tiểu Vân của đường chủ Cổ Vân Đường không dám huênh hoang trước mặt gã, năm lần bảy lượt tìm hắn đổi đất nhưng bị từ chối thẳng thừng. Cổ Tiểu Vân héo như mầm bắp ngô trong ruộng của các ngươi!

Trương Dương lén quan sát sắc mặt Cổ Tiểu Vân, thấy mặt gã từ trắng thành đỏ sau đó là màu xanh đen.

Cổ Tiểu Vân tức giận, ít nhất trong mắt Trương Dương thì sư huynh mặt mập đã bị gã chọc giận.

Mặt ngoài Cổ Tiểu Vân tức giận nhưng trong lòng vui vẻ, gã đang muốn kiếm chuyện với Tần Hạo Hiên lấy miếng đất linh tuyền, mỗi tội không có cái cớ. Giờ thì buồn ngủ có người đưa gối! Trương Dương đã nói linh tinh vậy gã sẽ chiều ý làm bộ tức giận, sau đó đánh Tần Hạo Hiên chiếm đủ ích lợi. Nếu Chấp Pháp Đường tìm tới thì Cổ Tiểu Vân sẽ đổ hết cho Trương Dương, bảo là gã nói.

Cổ Tiểu Vân hung hăng trừng Trương Dương, tức giận hỏi:

- Ngươi không lừa ta? Hắn thật sự nói như vậy?

Trương Dương lớn tiếng tỏ thái độ thanh minh trong sạch:

- Cho ta mấy lá gan cũng không dám lừa Cổ sư huynh! Sư huynh là điệt tử ruột của sư tôn ta, sau này còn nhiều chỗ cần dựa vào Cổ sư huynh, nào dám lừa sư huynh?

Thấy Cổ Tiểu Vân gần tin mình, Trương Dương cười thầm trong bụng. Tần Hạo Hiên ơi là Tần Hạo Hiên, ngươi hãy chờ xem!

- Tên khốn đó dám bảo là ta héo như mầm bắp ngô trong ruộng? Ta cho hắn héo này, héo này!

Cổ Tiểu Vân nổi giận đùng đùng đi ruộng của mình đánh ngã hơn mười cây linh dược, đường kiếm như đang chém vào Tần Hạo Hiên. Chờ cơn giận nguôi ngoai, Cổ Tiểu Vân giả bộ phát hiện linh dược mình cực khổ gieo trồng bị chính tay mình tức giận chém ngã nhiều, thế là càng điên hơn tính hết lên đầu Tần Hạo Hiên.

Cổ Tiểu Vân đau lòng tức giận nói:

- Tần Hạo Hiên đáng chết, hại ta làm chết nhiều linh dược. Lão tử đi tìm hắn đổi đất ngay! Nếu hắn còn từ chối thì đêm nay ta hủy hết mầm bắp ngô trong ruộng của hắn!

Trương Dương thành công đâm thọc trong bụng vui vẻ, ngoài mặt uất ức nói:

- Tần Hạo Hiên rất đáng giận, hủy ruộng bắp ngô của hắn là còn nhẹ nhàng, chỉ tính chuyện hắn nói xấu sau lưng sư huynh thì sư huynh phải bắt hắn đổi miếng đất đó bồi thường mất mác danh dự của sư huynh!

Cổ Tiểu Vân cười lạnh, mắt lóe tia sáng sắc bén ra vẻ quyết tâm giành lấy:

- Hừ, còn phải nói!

- Vậy tiểu đệ chờ Cổ sư huynh ra mặt làm chủ cho chúng ta.

Trương Dương đi theo sau lưng Cổ Tiểu Vân, lòng thầm cười nhạt. Cổ Tiểu Vân tư chất bình thường, cá tính xúc động nhưng thực lực Tiên Miêu cảnh thất diệp cộng thêm núi dựa lớn thúc thúc đủ cho Tần Hạo Hiên chịu thiệt.

Trong khi đoàn người Cổ Tiểu Vân muốn tìm Tần Hạo Hiên thì ba người Tần Hạo Hiên đang đi hướng đồng ruộng. Tần Hạo Hiên định bụng tính buổi chiều tưới nước xong gánh thêm ít nước, ngày mai chỉ còn một cái thùng lớn của Từ Vũ chưa đầy, chờ đổ đầy nước thì hắn có thể yên lòng đi cấm túc.

Nhìn Tần Hạo Hiên đi tới, Cổ Tiểu Vân mặt hầm hầm sải bước xông lên túm cổ áo hắn, biểu tình muốn ăn tươi nuốt sống rồi nghiền xương hắn ra tro.

Mặt Cổ Tiểu Vân hung ác buông lời đe dọa, thịt mỡ trên mặt rung rung:

- Tần tiểu tử, lão tử hôm nay hỏi ngươi lần cuối, ngươi có đổi miếng đất đó hay không!?

Mới đụng mặt đã bị Cổ Tiểu Vân siết cổ áo, Tần Hạo Hiên dù có là Bồ Tát đất cũng nổi giận.

Tần Hạo Hiên hất tay Cổ Tiểu Vân ra, bực bội trả lời:

- Không đổi! Lão tử đã nói nhiều lần là không đổi! Ngươi chết tâm đi, dù thúc thúc Cổ Vân Tử của ngươi đích thân đến cũng đừng hòng đổi với lão tử!

Cổ Tiểu Vân giơ nắm tay tính đánh:

- Hay cho đồ khốn kiếp vong ân phụ nghĩa nhà ngươi! Dám kêu thẳng tên húy của thúc thúc ta, có chút gì tôn sư trọng đạo không? Xem lão tử hôm nay có đánh chết ngươi không!

Tần Hạo Hiên không chút ưu thế, sắp không tránh khỏi một trận vật lộn.

Từ Vũ bỗng sải bước che trước mặt Tần Hạo Hiên, không nói không rằng, đôi mắt rực cháy lửa giận trừng Cổ Tiểu Vân.

Nắm đấm của Cổ Tiểu Vân sắp đánh vào mặt Từ Vũ, với sức lực của gã dù không dùng linh lực cũng dư sức đánh bay nàng dáng người nhỏ gầy. Cổ Tiểu Vân thấy Từ Vũ lại che trước mặt Tần Hạo Hiên, khi nắm đấm cách mặt nàng chưa tới một tấc thì gã vội dừng tay.

Đánh Tần Hạo Hiên không đáng gì, dù hắn là nhược chủng mạnh nhất cũng không sợ. Nhưng nếu đánh Từ Vũ thì Cổ Tiểu Vân không đơn giản là bị cấm túc, dù có phế tu vi đuổi ra khỏi tông môn thì không ai cảm thấy phạt quá nặng. Bốn chữ vô thượng tử chủng nổi tiếng lừng lẫy trong Tu Tiên Giới.

Tuy không dám đánh Từ Vũ nhưng Cổ Tiểu Vân há miệng thối nhục mạ Tần Hạo Hiên:

- Đồ hèn, đánh lộn mà ỷ vào nữ nhân che trước mặt, ta thấy ngươi nên sớm về nhà ôm mẫu thân bú sữa đi! Không có một chút can đảm thì tu tiên cái khỉ gì!

Chương 123: Thuận Pha Hạ Lư, Bàn Tay Hiểm Ác (2)

Ngày càng nhiều người ra ruộng làm việc, Cổ Tiểu Vân mắng càng hăng say. Mấy tiểu đệ sau lưng Cổ Tiểu Vân hát đệm. Chỉ có Trương Dương không nói gì nhưng biểu tình đắc ý vui sướng khi người gặp họa xem náo nhiệt.

Trương Dương xem một lúc thấy Trương Cuồng, Lý Tĩnh cũng xúm lại mới nói với Cổ Tiểu Vân:

- Thôi được rồi Cổ sư huynh, sư huynh mắng kẻ ăn cơm trắng thật vô ích, hãy để ta nói mấy câu với hắn đi.

Tần Hạo Hiên nhìn Trương Dương đứng sau lưng Cổ Tiểu Vân là hiểu ngay chuyện gì xảy ra. Chắc chắn là Trương Dương châm ngòi ly gián nên Cổ Tiểu Vân hùng hổ chạy đến đòi lấy đất linh tuyền của hắn.

Trương Dương tiến lên một bước nhưng không dám đến gần Tần Hạo Hiên quá, dù sao hắn dám đánh cả cường giả Tiên Miêu cảnh ngũ diệp.

Trương Dương đứng xa khuyên nhủ:

- Tần Hạo Hiên, sư tôn Cổ đường chủ của ta dốc lòng chỉ dạy tu vi cho ngươi, khiến ngươi chỉ là nhược chủng tầm thường trong hai mươi ngày đã cắm rễ, lẽ ra ngươi nên cảm kích sư tôn của ta. Lòng dạ sư tôn của ta rộng lớn không ham lợi nhỏ, thích chỉ điểm kẻ yếu như ngươi, cho ngươi có chỗ đứng trong môn phái. Giờ Cổ Tiểu Vân sư huynh là điệt tử ruột của lão nhân gia sư tôn, Cổ sư huynh sắp trồng một mớ linh dược, linh địa nhất đẳng không đủ linh khí nên muốn đổi đất linh tuyền của ngươi trồng một năm, vậy mà ngươi năm lần bảy lượt từ chối, hôm nay còn xung đột với Cổ sư huynh, ngươi làm vậy là không đúng!

Trương Dương nói một tràng, công phu đổi trắng thay đen đã lô hỏa thuần thanh, vài câu miêu tả Tần Hạo Hiên thành kẻ vong ân phụ nghĩa, che giấu tác phong cướp trắng trợn của Cổ Tiểu Vân.

Cổ Tiểu Vân rất có hảo cảm với Trương Dương, lớn tiếng phụ họa:

- Đúng vậy! Đúng như Trương Dương sư đệ nói!

Sắc mặt Tần Hạo Hiên dần đen thui, nếu không phải bị Mộ Dung Siêu túm chặt thì hắn đã xông lên đánh Trương Dương bờm đầu.

Từ Vũ lạnh lùng trừng Trương Dương một cái rồi nhìn khuôn mặt mập của Cổ Tiểu Vân, lạnh lùng nói:

- Ngươi gây sự xong chưa? Xong rồi thì chúng ta còn phải làm việc, đi lo việc của mình đi, đừng cản đường của chúng ta.

Từ Vũ dù là vô thượng tử chủng nhưng chỉ là cắm rễ kỳ Chủng Thực Tiên Căn cảnh, Cổ Tiểu Vân nói sao cũng là cường giả Tiên Miêu cảnh thất diệp có hậu đài bối cảnh cứng rắn. Gã ở trước mặt nhiều người bị một thiếu nữ mới cắm rễ nói câu đó làm mặt già không chịu đựng được.

Cổ Tiểu Vân hung tợn nhìn thẳng Tần Hạo Hiên, gặn hỏi:

- Ta hỏi ngươi lần cuối, ngươi có đổi đất này không?

Tần Hạo Hiên nhìn Trương Dương chằm chằm làm gã thấy chột dạ, thụt lùi vài bước núp sau lưng Cổ Tiểu Vân.

Tần Hạo Hiên bật cười:

- Ha ha.

Hai chữ đơn giản tràn ngập trào phúng, Cổ Tiểu Vân cảm giác như bị tát tai trước mặt công chúng.

Cổ Tiểu Vân nghiến răng uy hiếp:

- Giỏi giỏi, ngươi giỏi! Nếu ngươi giữ thái độ như vậy, nếu miếng đất này mà mọc ra được thứ gì thì ta ăn đất này!

Tần Hạo Hiên hừ mũi, biểu tình nghiêm túc chưa từng có nhìn Cổ Tiểu Vân:

- Nếu miếng đất của ta có chút gì xấu thì Cổ Tiểu Vân . . . hôm đó ta giải quyết đám sư huynh Tiên Diệp như thế nào sẽ tăng gấp trăm lần lên người của ngươi!

Buổi tối ngay ngày Cổ Tiểu Vân và Tần Hạo Hiên cãi lộn, đêm khuya gió lạnh tối tăm.

Mấy bóng đen cõng đuốc lửa đi từ bờ ruộng tới đất linh tuyền của Tần Hạo Hiên. Trong màn đêm đưa tay không thấy năm ngón, mấy bóng đen ngại bờ ruộng khó đi nên đạp trong đất bắp ngô của các đệ tử mới. Bọn họ đạp đất mềm đi băng băng, giẫm nát bao nhiêu mầm bắp ngô trong đồng ruộng rậm rạp um tùm.

Bọn họ chẳng chút e dè nói cười với nhau.

Một giọng nói hỏi:

- Lão đại, chút nữa có hủy luôn ruộng của Từ Vũ và Mộ Dung Siêu không? Đặc biệt là cô nương Từ Vũ mỗi lần đều chống đối lão đại!

Bóng đen mập mạp cốc mạnh đầu người hỏi chuyện, hung tợn quát:

- Ngươi muốn chết đừng liên lụy ta! Không được đụng vào một cọng mầm bắp ngô nào trong ruộng của Từ Vũ, Mộ Dung Siêu, nếu không lão tử sẽ lột da chó các ngươi, nghe rõ không?

- Vâng vâng thưa lão đại!

Mấy bóng đen này là Cổ Tiểu Vân và mấy tiểu đệ của gã.

Ban ngày Cổ Tiểu Vân lại đòi đổi đất nhưng bị Tần Hạo Hiên từ chối, hai bên xung đột khắc khẩu, Cổ Tiểu Vân đe dọa Tần Hạo Hiên cũng bị Tần Hạo Hiên cảnh cáo lại. Cổ Tiểu Vân thấy rất mất mặt, buổi tối lăn qua lộn lại trên giường suy nghĩ thật lâu.

Tần Hạo Hiên được gọi là nhược chủng mạnh nhất nhưng lần này có ba vô thượng tử chủng, hai hôi chủng, cao tầng tông môn không chú ý nhiều và xem trọng hắn, có hủy ruộng của hắn cùng lắm bị thúc thúc chửi một trận, làm vậy trút cơn tức cũng tốt. Gã đường đường là tu tiên giả Tiên Miêu cảnh thất diệp, là điệt tử ruột của Cổ Vân Đường Chủ mà không xử được một phàm phu tục tử mới nhập môn chưa đầy một tháng, không có thực lực không bối cảnh, đồn ra ngoài thì gã làm sao đứng trong Thái Sơ Giáo? Hơn nữa gã thèm đất linh tuyền, quyết phải lấy vào tay.

Cổ Tiểu Vân đặt quyết tâm đêm nay sẽ đi phá hủy mầm bắp ngô trong ruộng của Tần Hạo Hiên.

Mấy người đến ruộng của Tần Hạo Hiên, những mầm bắp ngô đã mọc cao cỡ nửa người, không lâu có thể gặt hái, bọn họ nhổ tận gốc rồi bẻ gãy từ giữa. Tần Hạo Hiên cực khổ cày cấy hoa màu nhiều ngày rất nhanh bị bọn họ hủy sạch.

Nương ánh lửa nhìn cây bắp ngô hỗn độn đầy đất, tưởng tượng ngày mai Tần Hạo Hiên thấy sẽ khóc không ra nước mắt, kêu trời trời không biết kêu đất đất chẳng hay thì Cổ Tiểu Vân vừa lòng bật cười. Giờ gã chỉ muốn quay về ngủ thật ngon, chờ ngày mai Tần Hạo Hiên khóc tìm hắn xin đổi đất.

Chương 123: Làm Nhiều Việc Ác Gặp Quả Báo Ngay (1)

Sáng sớm hôm sau, các đệ tử mới cần lao xuống giường sớm chuẩn bị tưới nước cho bắp ngô của mình. Họ đến đồng ruộng thấy cảnh tượng, chửi ầm lên. Mấy tên khốn kiếp táng tận thiên lương nào mà đạp mầm bắp ngô ngay ngắn trong ruộng của mình ra một con đường, giẫm chết nhiều mầm bắp ngô!

Có người cẩn thận nhìn theo con đường bị đạp thấy nối đến đất linh tuyền của ba người Tần Hạo Hiên.

Không lẽ Cổ Tiểu Vân thực hiện lời đe dọa thật sự hủy mầm bắp ngô trong ruộng của Tần Hạo Hiên?

Nghĩ đến đây mấy người đầu óc nhanh nhạy chạy tới, đập vào mắt một mảnh hỗn độn, cây bắp ngô xanh tươi bị bẻ đôi trải đầy đất.

Không lâu sau ba người Tần Hạo Hiên cùng đến, hôm nay hắn sẽ tưới nước cho mầm bắp ngô, đong đầy một thùng nước là sẽ cố ý gây sự đi Cấm Bế Sơn tĩnh tu mấy ngày.

Ba người từ xa thấy đám đông tụ tập gần ruộng của mình, bàn tán ồn ào. Khi thấy Tần Hạo Hiên thì ánh mắt họ có vui sướng khi người gặp họa và đồng tình.

Biểu tình của đám người này là sao vậy?

Tần Hạo Hiên trong bụng sinh nghi bước nhanh đến gần linh điền, cái này . . .

Hôm qua ruộng còn trồng mầm bắp ngô ngay ngắn, giờ thành đống cặn đầy đát.

Trước mắt Tần Hạo Hiên tối sầm, cố gắng mấy ngày nay đều uổng phí! Cổ Tiểu Vân? Là Cổ Tiểu Vân làm phải không? Hôm đó Cổ Tiểu Vân nói muốn hủy linh điền của ta, cứ tưởng chỉ là lời tức giận không ngờ thật sự dám làm chuyện như vậy.

Tần Hạo Hiên xanh mặt không nói không rằng bước nhanh hướng ký túc xá của Cổ Tiểu Vân.

Các đệ tử cảm thấy có trò hay xem rất hưng phấn. Hôm qua Cổ Tiểu Vân và Tần Hạo Hiên hăm dọa nhau, bọn họ đã hóng giờ phút này sẽ đến, không ngờ hạnh phúc tới nhanh vậy. Đặc biệt Trương Dương bị Tần Hạo Hiên trừng tay chân lạnh lẽo càng kích động hơn. Cổ Tiểu Vân là cường giả Tiên Miêu cảnh thất diệp, mạnh hơn Tiên Miêu cảnh ngũ diệp như Viên Sơn Tượng nhiều, huống chi gã còn là điệt tử ruột của Cổ Vân Tử, nếu Tần Hạo Hiên ra tay thì dù thắng hay thua đều chịu thiệt.

- Cổ Tiểu Vân, ngươi đi ra, chúng ta tâm sự!

Đêm qua Cổ Tiểu Vân làm xong chuyện xấu trút bực tức rồi ngủ rất ngon, trong mơ thấy Tần Hạo Hiên quỳ dưới chân gã thấp cổ bé họng xin tha. Từ Vũ, Mộ Dung Siêu ở bên tai nịnh gã, xin gã nhận đất linh tuyền của Tần Hạo Hiên. Cổ Tiểu Vân vênh váo thấy họ tội nghiệp, đang định đồng ý lời xin, từ bi tiếp nhận đất linh tuyền của Tần Hạo Hiên thì nghe tiếng rống to như sấm kéo gã khỏi giấc mơ đẹp.

Cổ Tiểu Vân dụi mắt thấy Tần Hạo Hiên giận dữ xông vào, gã còn chìm trong mộng đẹp ngáp hỏi:

- Có phải gặp thiên tai nhân họa gì, mất hết mầm bắp ngô nên đến xin ta đổi đất với ngươi?

Nghe Cổ Tiểu Vân nói câu này, Tần Hạo Hiên vốn định chất vấn mấy câu miễn cho oan uổng vô tội nay không muốn hỏi nữa. Cổ Tiểu Vân đã tiết lộ hết chuyện đêm qua là gã làm, nếu không thì tại sao người ta nằm trên giường ngủ mà biết mầm bắp ngô của hắn bị hủy?

Tần Hạo Hiên chỉ nói ba tiếng:

- Tốt tốt tốt!

Tần Hạo Hiên đột nhiên nhào lên giường một tay bóp cổ Cổ Tiểu Vân, một tay đấm vào đan điền của gã.

Cổ Tiểu Vân tội nghiệp còn đang ngủ mơ hồ không ngờ một đệ tử mới chẳng có thực lực, bối cảnh gì mà dám đánh mình. Cổ Tiểu Vân bị bóp cổ ăn mấy đấm vào đan điền, một đấm trúng ngay tim. Cổ Tiểu Vân chưa chuẩn bị gì về sức lực làm sao đánh lại Tần Hạo Hiên, gã định ngưng tụ linh lực nhưng bị liên tục đánh vào chỗ hiểm, đau đớn làm linh lực chưa kịp ngưng tụ đã bị đánh tan, không thể thi triển nửa linh pháp.

Tần Hạo Hiên gầm lên:

- Ta đã cảnh cáo ngươi nếu mềm bắp ngô trong linh điền có chút gì xấu là ta không tha cho! Nhưng ngươi không chịu tin, phá hoại ruộng bắp ngô của ta!

Tần Hạo Hiên lại giơ nắm đấm sắt đánh vào phần giữa hai bên gò má và lỗ tai.

Cổ Tiểu Vân bị đánh trúng chỗ hiểm phần cổ hét thảm ngất xỉu.

Mấy tiểu đệ của Cổ Tiểu Vân sợ đến co ro một bên không dám đến hỗ trợ, la lên:

- Ta đã báo cho Chấp Pháp Đường, ngươi còn . . . còn đánh nữa sẽ bị cấm túc!

Tần Hạo Hiên nghe nhắc đến cấm túc thì cười khẩy nói:

- Ta sớm muốn đi cấm túc, đang lo không biết làm sao đi vào!

Tần Hạo Hiên đánh túi bụi vào ngực, bụng Cổ Tiểu Vân, chuyên đánh chỗ nội tạng.

Cổ Tiểu Vân tuy là tu tiên giả Tiên Miêu cảnh thất diệp nhưng đang mơ màng đã bị Tần Hạo Hiên đánh lén, với gã thì trước giờ chỉ có gã đánh người, không ai dám đánh gã nên kinh nghiệm chiến đấu bằng không. So sánh thì Tần Hạo Hiên từ nhỏ nổi tiếng xa gần tài đánh nhau, đánh lộn toàn chọn chỗ hiểm và trí mạng, kiểu đánh liều mạng đó dù là tu tiên giả Tiên Miêu cảnh thất diệp cũng không chịu nổi.

Nếu đổi lúc khác đánh nhau, người ăn đòn sẽ là Tần Hạo Hiên. Nhưng bây giờ Tần Hạo Hiên đang điên lên vừa đánh lén trước, Cổ Tiểu Vân xem như lật thuyền trong mương.

Từ Vũ, Mộ Dung Siêu muốn đè tay Tần Hạo Hiên lại nhưng bị hắn hất cánh tay lảo đảo lùi bốn, năm bước. Hai người thầm sốt ruột, nếu cứ đánh tiếp sẽ ra mạng người.

Những người khác, bao gồm Trương Dương đều không ngờ Cổ Tiểu Vân không chịu nổi một kích, bị Tần Hạo Hiên đánh tơi bời không có đường đánh trả. Không người nào dám lại gần kéo Tần Hạo Hiên đi.

Lúc này mấy đệ tử Chấp Pháp vội vàng đến:

- Dừng tay, mau dừng tay!

Thấy Tần Hạo Hiên đang hành hung, một đội trưởng Chấp Pháp bấm linh quyết, sau vài giây chuẩn bị thì linh lực hóa thành mấy hòn đá to cỡ đầu người đánh bay Tần Hạo Hiên hùng hổ như trâu điên.

Chương 123: Làm Nhiều Việc Ác Gặp Quả Báo Ngay (2)

Cổ Tiểu Vân nằm trên giường đã hôn mê sâu, mặt sưng như đầu lợn, mũi xẹp, miệng sùi bọt mép đỏ, toàn thân xanh tím. Đặc biệt nội tạng bị Tần Hạo Hiên đấm nhiều nhất chắc đã bị thương, Cổ Tiểu Vân hấp hối, không đến mức mạng sống treo chỉ mỏng nhưng không tính là trạng thái tốt.

Làm đệ tử Chấp Pháp trên người luôn mang theo một ít linh dược. Cổ Tiểu Vân là điệt tử ruột của đường chủ Cổ Vân Tử, đội trưởng tiểu đội Chấp Pháp xem xét Cổ Tiểu Vân sau đó móc viên đan dược quý nhất trong vài loại đan dược đặt trong ngực ra nhét vào miệng gã.

Linh dược vào miệng hóa thành dòng nước chui xuống bụng Cổ Tiểu Vân, dược lực nhanh chóng có hiệu quả, mới rồi gã còn hấp hối tùy thời tắt thở giờ hít thở ổn định chút.

Đội trưởng Chấp Pháp kiểm tra vết thương của Cổ Tiểu Vân, nói:

- Người bị thương toàn thân tổng cộng hai mươi bảy chỗ gãy xương, nội tạng bị tổn hại. Mau mời mấy vị trưởng lão Linh Điền Cốc đến trị thương! Áp giải hung đồ đi công đường nhận thẩm tra!

Hai đệ tử Chấp Pháp định bắt Tần Hạo Hiên, hắn không chống cự, mặt không đổi sắc nói:

- Không cần thẩm, hắn hủy mầm bắp ngô trong ruộng của ta, ta đánh bị thương hắn, ta nhận tội, các ngươi đưa ta đi cấm túc đi!

Đội trưởng Chấp Pháp lạnh lùng liếc Tần Hạo Hiên một cái, hỏi nhân vật truyền kỳ mới nhập môn chưa đầy một tháng đánh từ Tiên Miêu cảnh tam diệp đến thất diệp, sáng tạo kỷ lục nhược chủng cắm rễ nhanh nhất, lại sắp bị cấm túc lần thứ hai:

- Ngươi có gì muốn phản bác không?

Tần Hạo Hiên bình tĩnh trả lời:

- Là ta đánh người, không có gì để nói, cứ cấm túc ta đi.

Trương Dương luôn trốn trong đám đông hô lên:

- Ác đồ như Tần Hạo Hiên có bị cấm túc nửa năm, một năm cũng không quá mức!

- Đúng vậy! Có nhốt thì nhốt một năm!

Những người vây xem đa số sợ thiên hạ không loạn, có người thuộc trận doanh Trương Cuồng hoặc Lý Tĩnh, hoặc là tiểu đệ của Trương Dương. Khi Trương Dương lên tiếng thì bọn họ phụ họa vạch ra các hành động tội lỗi của Tần Hạo Hiên.

Đội trưởng Chấp Pháp nhìn lướt qua mặt Tần Hạo Hiên và Trương Dương, khóe môi cong lên nghiền ngẫm. Mấy ngày nay Cổ Tiểu Vân luôn nhảy loi choi muốn hố đất của Tần Hạo Hiên, có ai trong Linh Điền Cốc không biết chuyện này? Giờ đồng ruộng của Tần Hạo Hiên bị hủy, nếu điều tra kỹ thì chắc chắn Cổ Tiểu Vân có tội. Tần Hạo Hiên làm vậy là có lý do, theo quy định của Thái Sơ tuy xem như hắn phá hỏng quy định nhưng một nội quy khác có thể giúp hắn tránh họa lao tù.

Đúng rồi!

Đội trưởng Chấp Pháp ra vẻ đắc ý nói:

- Nhốt Tần Hạo Hiên trong Cửu Âm Băng Quật . . . hai mươi ngày!

Trương Dương ở trong đám người không chịu thôi, dẫn đầu hò reo:

- Không được! Quá nhẹ, hắn suýt đánh chết người mà chỉ bị cấm túc hai mươi ngày!?

Một đám người lại ồn ào.

Đội trưởng Chấp Pháp mặt lạnh lùng, ánh mắt như lưỡi băng quét qua đám đông:

- Không phục thì tìm trưởng lão Chấp Pháp khiếu nại đi!

Người nào bị đội trưởng Chấp Pháp nhìn trúng cảm giác như rơi vào hầm băng, không dám hó hé tiếng nào. Tìm trưởng lão Chấp Pháp khiếu nại? Linh điền của Tần Hạo Hiên bị hủy, sau lưng có Từ Vũ và Mộ Dung Siêu chống, cùng lắm bị phán nặng vài ngày, lỡ thật sự thẩm thì . . . Trương Dương biết không chừng Cổ Tiểu Vân cung khai mình ra.

Tần Hạo Hiên bị hai đệ tử Chấp Pháp kiềm chế, thở hắt ra:

- Phù.

Tần Hạo Hiên đơn giản từ biệt Từ Vũ và Mộ Dung Siêu, sau đó mặt hớn hở đi Cấm Bế Sơn.

Đội trưởng Chấp Pháp nhìn bóng dáng Tần Hạo Hiên tung tăng đi, lại xem Cổ Tiểu Vân ít nhất nằm liệt giường một tháng, thầm nghĩ:

- Không lẽ phán nhẹ thật? Thôi, không cần suy nghĩ mấy chuyện này. Người không bị đánh chết vậy không cần phải đắc tội tử chủng.

Nếu Cổ Tiểu Vân có thể nói chuyện gã sẽ đổ hết trách nhiệm cho Trương Dương, vậy thì Tần Hạo Hiên sẽ bị tội nặng, rất có thể nhốt vài tháng. Còn Trương Dương cũng sẽ bị liên lụy, Cổ Tiểu Vân thì sẽ an toàn, nhưng bây giờ thành ra gã là người xui xẻo nhất.

Tần Hạo Hiên đi rất nhanh, trừ vui vẻ vì đánh Cổ Tiểu Vân mềm xương ra càng vui hơn khi hắn đến nơi này sẽ không chịu khổ dược lực nữa, tu vi sẽ tăng tiến nhanh.

Tần Hạo Hiên nhấc chân bước vào cánh cửa nhỏ, khí lạnh ập vào mặt. Càng đi sâu càng lạnh lẽo, chưa đến Cửu Âm Băng Quật mà vách đá hai bên đã kết lớp băng dày.

Tần Hạo Hiên đi đến cửa Cửu Âm Băng Quật, khóa sắt trên cửa bị đóng băng. Một đệ tử Chấp Pháp bấm tay thi triển linh quyết Liệt Diễm một lúc lâu mới hòa tan băng trên khóa.

Trong ánh mắt ngạc nhiên của đệ tử Chấp Pháp, ở Cửu Âm Băng Quật lạnh lẽo bọn họ còn phải vận chuyển linh lực nhưng sắc mặt Tần Hạo Hiên tự nhiên, không thấy hắn vận chuyển linh lực chống giá rét đã đi thẳng vào.

Biểu hiện của Tần Hạo Hiên trong Hầm Dung Nham đã lan truyền trong đám đệ tử Chấp Pháp, hắn vào Cửu Âm Băng Quật như cá gặp nước, không lẽ hắn có thiên phú dị bẩm không sợ rét lạnh? Người bình thường muốn tu luyện đến trình độ không sợ buốt giá cũng phải đến cảnh giới siêu cao Tiên Miêu cảnh nhị, tam thập diệp.

Từ lúc đi vào Cấm Bế Sơn là Tần Hạo Hiên đã chuẩn bị tinh thần đánh nhau, nhưng khi hắn vào Cửu Âm Băng Quật chẳng những không bị người chụp chăn lên đầu đánh, những tiền bối vào đây trước hắn lười nhìn một cái, bọn họ tự đả tọa luyện khí chống đỡ lạnh lẽo.

Chương 123: Họa Thủy Đông Dẫn Tên Bắn Lén (1)

Cửu Âm Băng Quật nhỏ hơn Hầm Dung Nham một chút, nói là nước đóng thành băng cũng không quá mức, phun nước miếng rơi xuống đất đã thành băng vụn.

Nhìn thoáng qua cách cục chỗ này Tần Hạo Hiên rất bất ngờ phát hiện người trong này chia ra hai bên. Một bên mười mấy người ngồi, bên kia có một mình nam nhân trung niên khoảng năm mươi tuổi chiếm một góc. Mười mấy người thà chen chúc một chỗ không dám ngồi phía đối diện, dù vậy ngẫu nhiên họ tràn đầy khinh thường nhìn về phía nam nhân trung niên kia.

Tu Tiên Giới thọ nguyên thông thường dài hơn người bình thường, năm, sáu mươi tuổi chỉ có thể xem như trung niên.

Tần Hạo Hiên vào đây không bị ai ăn hiếp, nhưng cũng không có người quan tâm, khi cảm nhận hơi thở trên người hắn yếu còn chưa đến Tiên Miêu cảnh thì lười nhìn hắn một cái.

Tần Hạo Hiên thầm nghĩ:

- Đám người kỳ lạ.

Tần Hạo Hiên tìm đại một góc đả tọa tu luyện. Trong Cửu Âm Băng Quật tuy không thoải mái như Hầm Dung Nham nhưng cả người Tần Hạo Hiên khô nóng khá thích nơi này, hấp thu linh lực đặc sắc chỉ có trong Cửu Âm Băng Quật trung hòa dược lực khô nóng trong người, cảm giác mới mẻ.

Tần Hạo Hiên không biết là linh lực mang theo lạnh buốt bị hấp thu vào người cùng dược lực của Nhất Diệp Kim Liên chui xuống đan điền, lại từ tiên căn tràn vào tiên miêu, phần ma chủng luôn phát ra rễ chính trong tiên ma chủng của hắn bắt đầu rục rịch.

Tần Hạo Hiên đang vui vẻ vì kiếm được một góc yên bình, trước khi hắn bị nhốt vào đây sự tích anh hùng đánh Tiên Miêu cảnh thất diệp Cổ Tiểu Vân làm mọi người trong Linh Điền Cốc bị rung động mạnh. Dù Tần Hạo Hiên đã đi nhưng có nhiều người nhớ hắn mãi không quên, Lý Tĩnh là một trong số đó.

Lý Tĩnh ngồi một mình trong phòng nhìn bầu trời đen như mực, thì thào:

- Tiểu tử giỏi, đánh ngã cả Tiên Miêu cảnh thất diệp Cổ Tiểu Vân! Dù là đánh lén nhưng cũng quá kinh người.

Lý Tĩnh nghiến răng, dường như đặt quyết tâm gì, mắt lấp lóe sát ý sắc bén sau đó quyết tuyệt nói:

- Quyết định vậy đi! Tần Hạo Hiên ơi là Tần Hạo Hiên, muốn trách chỉ trách ngươi quá chướng mắt, nếu không phải Từ Vũ răm rắp nghe theo ngươi không chịu đầu vào dưới tay ta thì có thể tha cho ngươi một mạng, còn bây giờ . . . Ngươi đã trốn vào Cửu Âm Băng Quật lâu như vậy thì đừng trách ta giở thủ đoạn giá họa cho người khác!

Lý Tĩnh quyết định lấy ra thực lực ẩn giấu của mình, gã kêu hai đệ tử Tiên Miêu cảnh lục diệp mặt ngoài không quy phục mình nhưng thật ra đã sớm thuộc trận doanh của gã.

Lý Tĩnh nhìn mặt hai người, nhẹ giọng nói:

- Mời hai vị sư huynh ngồi, lần này ta có chuyện muốn kính nhờ hai vị sư huynh.

Hai đệ tử Tiên Miêu cảnh lục diệp vừa mừng vừa rụt rè, tuy tu vi của họ mạnh hơn xa Lý Tĩnh nhưng gã là vô thượng tử chủng, tương lai định trước là đại nhân vật vô cùng đáng chú ý. Hai người vào trận doanh của Lý Tĩnh, bị gã cố ý ẩn giấu, họ luôn thấy tiếc vì không có cơ hội biểu hiện lập công.

Giờ cơ hội đã tới, hai người nói ngay:

- Nếu trong khả năng thì quyết không từ chối, sư đệ cứ dặn dò là được.

- Được rồi, vậy ta người ngay không nói tiếng lóng, ta muốn nhờ hai vị sư huynh cố ý gây sự bị nhốt vào Cửu Âm Băng Quật, sau đó giết Tần Hạo Hiên rồi giá họa cho Trương Cuồng và Trương Dương!

Hai cường giả Tiên Miêu cảnh lục diệp giật nảy mình. Đồng môn tương tàn là tội nặng trong Thái Sơ Giáo, không chừng bị trục xuất ra sư môn, hoặc nhẹ nhất cũng là trừng phạt nặng. Chỉ chứng Trương Cuồng, Trương Dương lỡ sau này họ bị trả thù . . .

Lý Tĩnh nhìn ra lo lắng trong mắt hai người, cười nói:

- Nếu làm xong việc này Lý Tĩnh sẽ không bạc đãi hai sư huynh, chỉ cần hai vị sư huynh nhận trách phạt vài năm, qua đó đánh ngã Trương Cuồng và Trương Dương, ngày ta bay lên cao sẽ tạ ơn hai vị sư huynh hậu hĩnh.

Hai người mặt xanh mét, vì kết cục của huynh đệ Viên gia vài ngày trước còn rõ ràng trước mắt. Nếu giết Tần Hạo Hiên, phải hứng chịu lửa giận không phải sư đệ tử chủng này mà là bọn họ.

Chuyện ỷ thế hiếp người hay đánh nhau giúp có thể làm một lần, nhưng cái chuyện không chút lợi lộc này thì . . . đừng nói làm, bọn họ không một lần nào nghĩ tới!

Lý Tĩnh thấy sắc mặt hai người khó xem, trong bụng rủa thầm, ngoài miệng cười nói:

- Hai vị sư huynh lo sẽ giống như huynh đệ Viên gia? Hai sư huynh giết Tần Hạo Hiên rồi bảo là hắn bỗng dưng phát cuồng công kích hai vị, nên hai vị buộc lòng phải tự bảo vệ mình. Sư đệ cũng sẽ mua chuộc những người khác trong Cửu Âm Băng Quật.

Hai người rất muốn từ chối vì chuyện này quá nguy hiểm, nhưng nghe Lý Tĩnh kể ra sắp xếp thì cảm thấy có lẽ có thể thử mạo hiểm một lần. Vì nếu thật sự thành công vừa không chịu phạt, sau này họ có thể đi theo Lý Tĩnh leo cao hơn.

Lý Tĩnh yên lặng nhìn hai người, gã biết rõ hai sư huynh này ở trong Linh Điền Cốc lâu năm, với tư chất của họ không thể nào nổi bật lên, gã là cơ hội duy nhất của họ dù phải chịu rủi ro lớn.

Trước ánh nhìn của Lý Tĩnh rốt cuộc hai người động lòng.

Ngày sau dù Lý Tĩnh không thể vượt mặt Trương Cuồng thì cũng là chư hầu một phương trong Thái Sơ Giáo. Cái gọi là dựa vào cây to hóng mát, ngày tháng sau này của họ trong Thái Sơ Giáo sẽ rất thoải mái.

Sau khi đắn đo thiệt hơn, hai cường giả Tiên Miêu cảnh lục diệp dứt khoát, thấy kiên quyết trong mắt đối phương.

Hai người cùng nói với Lý Tĩnh:

- Sư đệ hãy nói ra kế hoạch đi!

Chương 123: Họa Thủy Đông Dẫn Tên Bắn Lén (2)

Ba người mật mưu thật lâu sau lặng lẽ rời đi, chờ sáng sớm hôm sau sẽ làm theo kế hoạch.

Ngày thứ hai trời vừa sáng, Lý Tĩnh đến ngoài cửa Từ Vũ, vẻ mặt hơi nôn nóng rầu lo gõ cửa, nói nhỏ với nàng:

- Từ sư muội, ta nhận được tin báo Trương Cuồng, Trương Dương đêm qua tìm người mật mưu đưa cao thủ vào Cửu Âm Băng Quật làm chuyện tàn hại Tần sư đệ.

Từ Vũ giật mình kêu lên:

- A!?

Tuy Từ Vũ cũng rất lo lắng chuyện này sẽ xảy ra nhưng không ngờ Trương Cuồng hành động mau như vậy. Mấy ngày nay ở chung với Tần Hạo Hiên khiến Từ Vũ trầm ổn hơn, không giống lúc trước sốt ruột muốn tự mình chạy đi bảo vệ Tần Hạo Hiên.

Lý Tĩnh thấy vẻ mặt Từ Vũ không thay đổi nhiều, sợ nàng đi tìm trưởng bối trong tông môn cầu viện nên vội an ủi, nửa bán nhân tình nửa uy hiếp:

- Từ sư muội yên tâm, ta sẽ không đứng nhìn quỷ kế của Trương Cuồng, Trương Dương thành công. Chút nữa ta sẽ tìm một cao thủ đi vào bảo vệ Tần sư đệ, nhưng sư muội tuyệt đối đừng phô trương ra, nhớ là đừng nói với trưởng bối tông môn để tránh đánh rắn động cỏ, nhóm người Trương Cuồng hành động càng cẩn thận thì khó giải quyết hơn.

Từ Vũ dù gì là tiểu cô nương thuần khiết ngây thơ chưa trải đời, hơn nữa liên quan đến Hạo Hiên ca ca mà nàng quan tâm nhất. Bị Lý Tĩnh hù dọa, Từ Vũ mới nảy ra ý cầu viện trưởng bối tông môn giờ bay biến hết.

Từ Vũ nói với Lý Tĩnh:

- Vậy nhờ Lý sư huynh hỗ trợ!

Thấy Từ Vũ chân thành tha thiết, Lý Tĩnh luôn miệng đồng ý, trong lòng rất đắc ý. Chỉ là một tiểu cô nương, nói ngọt chút là mắc mưu ngay. Chờ gã giết Tần Hạo Hiên, vu oan giá họa cho Trương Cuồng, Trương Dương sau đó làm Từ Vũ cảm động rớt nước mắt. Không có trụ cột tinh thần Tần Hạo Hiên thì nàng sẽ ngoan ngoãn đầu vào ta!

Tần Hạo Hiên không biết mọi chuyện xảy ra bên ngoài, nhưng có kinh nghiệm bị Trương Cuồng phái người ám sát trong Hầm Dung Nham, khi tu luyện hay ngủ hắn đều cảnh giác. Đêm đầu tiên may mắn bình yên, đám người bị nhốt trong Cửu Âm Băng Quật trừ khi ăn cơm ngẫu nhiên nói chuyện vài câu với người quen, không ai nhìn thẳng vào Tần Hạo Hiên. Còn nam nhân trung niên khoảng năm mươi tuổi một mình một phía thì không giao tiếp với ai, đơn độc một mình.

Ngày thứ hai bị nhốt ở Cửu Âm Băng Quật, Tần Hạo Hiên là kẻ cuồng tu luyện chỉ ngủ một, hai canh giờ rồi ngồi dậy tu luyện. Tần Hạo Hiên đang tu luyện sướng thì cửa sắt bị mở ra, hai người mới bị đệ tử Chấp Pháp đẩy vào.

Tần Hạo Hiên có kinh nghiệm bị ám sát cảnh giác mở mắt ra ngay, khi ánh mắt hắn giao nhau với hai cường giả Tiên Miêu cảnh lục diệp mới đến, lòng chợt dâng lên linh cảm nguy hiểm.

Quả nhiên hai đệ tử Chấp Pháp áp giải người mới đi, hai cường giả Tiên Miêu cảnh lục diệp cười lạnh đến trước mặt Tần Hạo Hiên.

- Ngươi là Tần Hạo Hiên?

Tần Hạo Hiên thầm vận khí, không sợ hãi trả lời:

- Đúng là ta!

Một người vừa nói vừa hai tay bấm linh quyết điều động linh lực trong người:

- Nếu vậy thì đúng là ngươi. Chúng ta nhận ủy thác của Trương Cuồng sư đệ tiêu diệt kẻ nhiều lần đắc tội hắn, không biết trời cao đất rộng nhà ngươi!

Một người khác chặn đường đi của Tần Hạo Hiên, cũng bấm linh quyết chuẩn bị vây công.

Việc đến trước mắt không tránh thoát được, nhưng Tần Hạo Hiên không hốt hoảng. Kiểu đánh thật sự thế này, đụng phải một cường giả Tiên Miêu cảnh lục diệp là hắn đã không có phần thắng chứ nói gì hai người, nhưng Tần Hạo Hiên không phải loại người khoanh tay chịu chết, dù sắp chết đến nơi cũng phải liều một phen để không hối hận.

- Chịu chết đi!

Hai cường giả Tiên Miêu cảnh lục diệp bấm linh quyết, giây sau linh khí dao động ngoài người họ, đều sử dụng tuyệt chiêu mạnh nhất. Hai người không dám coi thường đối thủ quái thai này chút nào, một kích chỉ được thành công không thể thất bại, không thể giết Tần Hạo Hiên thì chẳng những kế hoạch của Lý Tĩnh thất bại, hai người cũng mất cơ hội biểu hiện lập công, còn dẫn đến kế hoạch của Lý Tĩnh phá sản bị lộ.

Dù thế nào Tần Hạo Hiên phải chết!

Hai đệ tử Tiên Miêu cảnh lục diệp Thái Sơ dùng sát chiêu mạnh nhất của mình công kích Tần Hạo Hiên, nếu đánh trúng thì hắn không chết cũng bị thương nặng.

Xuống tay ác như vậy kinh động những người bị nhốt trong Cửu Âm Băng Quật.

Nam nhân trung niên ngồi một góc riêng biệt bỗng nhảy dựng lên. Hai cường giả Tiên Miêu cảnh lục diệp áp sát Tần Hạo Hiên, bấm linh quyết thì nam nhân trung niên cũng nhanh chóng bấm một linh quyết. Gã chuẩn bị linh quyết ngắn hơn hai người kia nhiều, khoảnh khắc bấm linh quyết thì một linh pháp không thể đón đỡ quét qua, chặn lại công kích trí mạng sắp đánh trúng Tần Hạo Hiên, còn quét bay hai cường giả Tiên Miêu cảnh lục diệp.

Hai cường giả Tiên Miêu cảnh lục diệp bị đánh bay nhưng không bị thương, họ bò dậy ánh mắt khó tin nhìn nam nhân trung niên. Bề ngoài nam nhân trung niên khoảng năm mươi tuổi, tu vi Tiên Miêu cảnh thập diệp, xem tuổi và thực lực thì tư chất của gã rất bình thường, trông không giống như ra từ bốn đại đường.

Người Tần Hạo Hiên cong lại dần giãn ra, mới rồi nếu không có ai ra tay thì hắn cũng đã sẵn sàng tránh né. Đột nhiên ra tình hình này, Tần Hạo Hiên muốn ở một bên xem hai người này là diễn kịch hay thật sự có người giúp đỡ.

Một đệ tử Tiên Miêu cảnh lục diệp ám sát Tần Hạo Hiên hỏi:

- Ngươi có biết chúng ta là người của tử chủng?

- Ân oán giữa đệ tử với nhau là không thể tránh khỏi, nhưng phái người hành hung giết người thì quá đáng. Hơn nữa trông hắn chỉ là đệ tử mới nhập môn không vài ngày, vừa cắm rễ. Hai ngươi là Tiên Miêu cảnh lục diệp cùng xuống tay, đồn ra ngoài không sợ bị người ta cười sao? Còn đệ tử tử chủng thì sao? Vẫn là đệ tử Thái Sơ!

Chương 123: Thái Sơ Tự Nhiên Kết Lương Duyên (1)

- Lão tử còn không sợ bị phạt nặng sau khi giết người thì ngại gì bị cười chê? Ân oán giữa chúng ta không liên quan đến ngươi, ta khuyên ngươi bớt xía vào!

- Vị sư huynh này, ta nói lại lần nữa, chúng ta đi theo vô thượng tử chủng Trương Cuồng, giờ ngươi lắm chuyện không phải biểu hiện thông minh. Đường tu tiên rất dài, làm bất cứ chuyện gì phải suy nghĩ kỹ trước rồi hẵng làm.

Nam nhân trung niên cười nói:

- Bồ Hán Trung này chỉ biết quy định của Thái Sơ Giáo thì chưởng giáo cũng phải tuân theo, không biết tử chủng có thể bao trùm trên giáo quy. Dù chưởng giáo Chân Nhân tại đây thì ta vẫn làm như vậy.

- Bồ Hán Trung? Chúng ta chưa từng nghe tên này, ngươi hãy nói ra sư phụ của ngươi là ai?

- Danh húy của lão nhân gia sư phụ sao có thể tùy tiện nói cho các ngươi? Ta đến từ Tự Nhiên Đường, sư phụ của ta là đường chủ Tự Nhiên Đường!

Hai đệ tử Tiên Miêu cảnh lục diệp ngó nhau, sau đó cười trào phúng:

- Đường thứ năm trong truyền thuyết Thái Sơ, Tự Nhiên Đường? Ha ha, thật là danh sư ra cao đồ. Mau biến sang một bên, miễn cho sau này Trương sư đệ lên vị trí chưởng giáo sẽ đá Tự Nhiên Đường các ngươi ra năm đại đường!

- Tự Nhiên Đường cũng dám hách vậy? Từ khi nào dám đứng ra lo chuyện bao đồng? Đi về lo nâng cao tu vi đệ tử trong đường của mình rồi nói đi, ha ha.

Tần Hạo Hiên nghe mấy người đối thoại trong lòng sinh ra nhiều thắc mắc.

Trước này hắn chỉ nghe nói Thái Sơ Giáo có bốn đại đường, chưa từng nghe có đường thứ năm Tự Nhiên Đường. Nhưng người của Tự Nhiên Đường này trông chính khí hơn bốn đường khác nhiều, bằng vào việc Bồ Hán Trung đứng ra cứu Tần Hạo Hiên, những đệ tử phạm tội khác bị nhốt chung ở đây chỉ mắt lạnh nhìn là biết.

Khi Bồ Hán Trung tự giới thiệu mình là người của Tự Nhiên Đường, không chỉ hai người ám sát Tần Hạo Hiên cười lớn khinh thường, những người khác không dám đến gần gã cũng nhếch mép cười khẩy, dường như rất coi thường xuất thân của gã.

Thái Sơ Giáo trừ bốn đại đường ra đúng là có đường thứ năm, nhưng tu vi của đường chủ đường thứ năm quá yếu, yếu đến mức tu vi không bằng đệ tử đạo truyền của bốn đường chủ. Nên hệ này không đến mức trong suốt trong Thái Sơ nhưng cũng gần như vậy.

Vì tổng thể Tự Nhiên Đường quá yếu nên khi phân phối tài nguyên Tự Nhiên Đường nhận được ngạch độ ít nhất, kém nhất. Cứ thế tuần hoàn ác tính nhiều năm làm Tự Nhiên Đường phát triển càng kém, lâu dần nhiều người lãng quên nó.

Trong mắt người khác thì đường chủ Tự Nhiên Đường Toàn Cơ Tử chẳng qua có bối phận lớn, trong Thái Sơ Giáo sức nặng lời nói không bằng đệ tử đạo truyền của bốn đường chủ khác. Năm xưa Toàn Cơ Tử nhập môn chưa được vài ngày thì lão đường chủ Tự Nhiên Đường Tuất Đường thọ nguyên sắp đến cuối, bất đắc dĩ đi ra ngoài tìm cơ duyên tục mệnh hoặc đột phá, vội vàng truyền vị trí đường chủ cho Toàn Cơ Tử. Chớp mắt qua trăm năm, lão đường chủ Tuất Đường không trở về, chắc hao hết tuổi thọ chết rồi.

Tự Nhiên Đường tuy yếu nhưng các đệ tử rất đoàn kết, có vài người từ Tiên Miêu cảnh thập diệp trở lên, mấy trăm người khác đều là nhược chủng, mới nảy mầm. Bồ Hán Trung là một trong hai đệ tử mạnh nhất Tự Nhiên Đường, tu luyện đến thập diệp, khá nổi tiếng. Còn một đại sư huynh bảy mươi tuổi tên Hoa Sơn Hiên tu luyện đến Tiên Miêu cảnh thập ngũ diệp. Tu vi của đường chủ Toàn Cơ Tử chưa đột phá vào Tiên Thụ cảnh.

Chờ hai Tiên Miêu cảnh lục diệp ám sát Tần Hạo Hiên cười xong thì mặt nghiêm nghị nhìn thẳng Bồ Hán Trung, khinh thường nói:

- Bồ sư huynh, biết điều thì tránh sang một bên đi. Bồ sư huynh và Tự Nhiên Đường của sư huynh không đắc tội nổi với tử chủng Trương Cuồng. Nếu chọc giận Trương Cuồng, bằng vào thực lực của Tự Nhiên Đường các ngươi . . . ha ha, chờ vài năm Trương Cuồng tu luyện đại thành thì Tự Nhiên Đường chắc chắn sẽ bị nhổ tận gốc! Sư phụ đường chủ của Bồ sư huynh cũng không ngăn được!

Từ đầu đến cuối sắc mặt Bồ Hán Trung hết sức bình tĩnh, tu vi của gã không cao nhưng khí độ mặt ngoài không kém:

- Tự Nhiên Đường có số mệnh của nó, Thái Sơ cũng có quy định của Thái Sơ. Trương Cuồng bây giờ còn nhỏ chưa thấy thiên địa to lớn, khi hắn hiểu được sự ảo diệu của trường sinh, ngươi nghĩ hắn có tâm tình quan tâm điều mà bây giờ ngươi cho rằng quan trọng? Ếch ngồi đáy giếng!

Hai đệ tử lục diệp hơi chột dạ, bọn họ không biết trưởng giả trong giáo ngồi trên núi cao suy nghĩ cái gì, nhưng suy nghĩ hiện giờ của họ đã khác hẳn bách tính phàm tục trước khi vào sơn môn. Nếu Trương Cuồng thật sự theo tu vi tăng cao mà . . .

- Hai ngươi vì nịnh bợ tử chủng phá hoại tâm cảnh của tử chủng, nếu chưởng giáo biết thì các ngươi cho rằng chưởng giáo sẽ trừng phạt tử chủng hay phạt các ngươi? Các ngươi quên mình cũng là nhược chủng? Các ngươi quên quy định của Thái Sơ Giáo? Mọi người là đệ tử Thái Sơ cùng nguồn, không phân trong ngoài? Bỏ mạng giết chóc như vậy dù là tử chủng có thể bảo vệ các ngươi sao?

Hai đệ tử lục diệp nghe da đầu tê dại, lòng thầm hoảng, vẻ tự tin lúc trước tan biến. Nhưng nay đã là thế cưỡi lưng cọp, cứ nhận thua vậy sao? Đi ra ngoài biết ăn nói thế nào với Lý Tĩnh? Mặt ngoài Lý Tĩnh chiêu hiền đãi sĩ nhưng xem kế sách giá họa của gã là biết con người gã độc ác gấp trăm lần.

Hai đệ tử lục diệp dùng giọng đáng thương chắp tay, khom người đặt tư thái thật thấp:

Chương 123: Thái Sơ Tự Nhiên Kết Lương Duyên (2)

- Bồ sư huynh . . . Chúng ta cũng có điều khó xử.

Bọn họ muốn tìm cách giải quyết, ít nhất khiến Bồ Hán Trung thả lỏng cảnh giác rồi đánh lén Tần Hạo Hiên nữa. Còn chuyện sau này, nếu Lý Tĩnh không giúp đỡ thì họ sẽ khai ra gã, nhìn xem sau này còn ai bán mạng cho gã. Lý Tĩnh vì giữ lại người khác bán mạng cho mình sẽ phải che chở hai người.

Suy nghĩ trong lòng hai người giống nhau, mắt nhìn Bồ Hán Trung, thả lỏng chú ý Tần Hạo Hiên.

Tần Hạo Hiên luôn im lặng đột nhiên bùng nổ.

Tốc độ của Tần Hạo Hiên siêu mau, hắn súc lực đã lâu chỉ chờ hai người thả lỏng cảnh giác, hai người này từ lúc đi vào đến nay chưa từng thả lỏng, mãi đến lúc này.

Hai người không đề phòng bị Tần Hạo Hiên vận sức chờ phát động đã lâu bùng nổ trùng kích. Mọi người trong phòng không ngờ Tần Hạo Hiên như thành con báo nhảy vọt lên đụng mạnh vào bụng một người, xung lực mạnh mẽ đụng bay người, xương gần lồng ngực kêu răng rắc, cổ họng trào ngược máu.

Tần Hạo Hiên đụng bay một người, giơ cao nắm đấm ra sau lưng rồi vung mạnh đấm vào mặt một người khác.

Rắc!

Tiếng xương gãy giòn vang, mọi người nghe da đầu tê dại. Huynh đệ ăn đấm thì sống mũi gãy. Máu chảy ròng ròng, đau đến ngất xỉu.

Gãy xương? Đánh gãy xương? Lúc Tần Hạo Hiên ở Đại Điền trấn đã quen dùng chiêu này lên người Trương Cuồng, đi đến Thái Sơ được nhiều sư huynh ‘hỗ trợ’ rèn luyện bây giờ quen tay hay việc. Vị sư huynh này hưởng thụ thành quả đánh nhau của Tần Hạo Hiên được nhiều người hỗ trợ rèn luyện.

Ngay sau đó Tần Hạo Hiên đánh lung tung như hồi đánh Cổ Tiểu Vân, chuyên nhằm vào chỗ hiểm của người ta. Tần Hạo Hiên nắm rõ năng lực chịu đòn của các sư huynh, tuy bọn họ là tu tiên giả nhưng tu vi còn chưa mạnh, linh lực không thể luyện toàn thân như mình đồng da sắt, miễn không cho họ có cơ hội linh lực hộ thể thì họ không khác gì người thường.

Một người khác ngã trên mặt đất vừa hộc máu vừa nhìn đồng bọn bị đánh, bị bá khí của Tần Hạo Hiên hù sợ nhìn sững sờ nửa ngày. Chờ khi gã tỉnh táo lại thì Tần Hạo Hiên đã đánh đồng bạn mềm xương, vỗ tay trốn ra sau lưng Bồ Hán Trung. Lát nữa hai người đừng nói đối phó Tần Hạo Hiên, muốn lật người lại cũng không được.

Hai người coi thường xuất thân của Bồ Hán Trung nhưng dù gì là đệ tử Tiên Miêu cảnh thập diệp, nếu họ xông lên bắt giữ Tần Hạo Hiên phải qua cửa Bồ Hán Trung. Quan trọng nhất là hai người đã bị thương, Tần Hạo Hiên không đi lên xử họ đã là may.

Hai người vừa đề phòng bị Tần Hạo Hiên đánh lén lần thứ hai vừa đưa linh lực vào thân thể đồng bạn, tránh cho bị thương nặng bị khí lạnh trong Cửu Âm Băng Quật đông chết.

Bồ Hán Trung trợn mắt há hốc mồm nhìn Tần Hạo Hiên, tiểu tử mới cắm rễ mà hung hãn không sợ chết xông tới đánh bị thương một tu tiên giả Tiên Miêu cảnh lục diệp, đây còn là người sao?

Nếu mới rồi có người nào phản ứng kịp quăng một linh pháp là có thể làm Tần Hạo Hiên bị thương hoặc giết chết.

Đổi lại người khác đối mặt hai tu tiên giả Tiên Miêu cảnh lục diệp mạnh hơn mình nhiều như vậy đã run cầm cập ngồi chờ chết. Nếu được người đứng ra che chở thì sẽ núp sau lưng người ta không dám hó hé cái nào. Nhưng tiểu tử này hoàn toàn không cần mạng, chủ động xông lên đánh người, xuống tay vừa ác vừa chính xác, đánh tàn phế một người.

Bồ Hán Trung tốt bụng gọi Tần Hạo Hiên lại gần mình:

- Người trẻ tuổi hãy ngồi cạnh ta, đừng xung động vậy nữa.

Tuy Tần Hạo Hiên tự vệ nhưng nếu nặng tay đánh chết người sẽ rắc rối.

Tần Hạo Hiên vui vẻ tìm được núi dựa, trong Cửu Âm Băng Quật này có Bồ Hán Trung Tiên Miêu cảnh thập diệp thì dư sức bảo vệ hắn.

Tần Hạo Hiên nhìn khuôn mặt hiền lành của Bồ Hán Trung, hai nắm tay chắp vào nhau cúi gập người cảm ơn:

- Bồ sư huynh, ta là Tần Hạo Hiên mới bái vào Thái Sơ, cảm tạ ơn cứu mạng của sư huynh!

Bồ Hán Trung cười chân chất, thản nhiên nói:

- Không có gì, sư phụ lão nhân gia hay dạy chúng ta làm người phải hành thiện, hôm nay may mắn gặp dịp đưa tay ra giúp xem như hai ta có duyên đi.

Chương 123: Trước Giờ Người Dữ Không Nói Nhiều (1)

Đây là từ khi Tần Hạo Hiên vào Thái Sơ Giáo gặp người đầu tiên thật sự tốt bụng, làm hắn cảm giác rất ấm áp. Người Tu Tiên Giới đa số bạc tình bạc nghĩa, vì ích lợi của bản thân không để ý chết sống của người khác, Cổ Vân Tử là điển hình trong đó. Nhưng vẫn có vài người tốt, nếu đúng như Bồ Hán Trung nói thì sư phụ của gã xem như ít ỏi người tốt trong Tu Tiên Giới.

- Ta thấy Bồ sư huynh vô cùng trung hậu lại làm theo tín niệm hành thiện với người, thế thì tại sao sư huynh bị cấm túc?

Bồ Hán Trung cười khổ nói:

- Tự Nhiên Đường ta yếu nhất trong năm đường Thái Sơ Giáo, vì một số lý do đặc biệt nên tu vi của sư tôn không quá mạnh, người của đường khác khinh thường Tự Nhiên Đường. Lần trước có một cao thủ Tiên Miêu cảnh tam thập diệp của Cổ Vân Đường buông lời vũ nhục sư tôn, bị ta đánh thương nặng, ta bị phán vào cấm túc đến hôm nay nhốt nửa năm, qua vài ngày là hết hạn tù thả ra, có thể gặp sư tôn lão nhân gia rồi!

Tần Hạo Hiên giật mình kêu lên:

- Tiên Miêu cảnh tam thập diệp?

Nhìn Bồ Hán Trung chỉ có trình độ Tiên Miêu cảnh thập diệp mà đánh bị thương được cao thủ Tiên Miêu cảnh tam thập diệp?

Bồ Hán Trung thấy thắc mắc trong mắt Tần Hạo Hiên, cười nói:

- Đương nhiên không phải ta tay không đánh bị thương. Lúc trước sư tôn hao phí linh lực luyện chế một linh phù uy lực lớn cho ta, ta dùng nó mới đánh người đó bị thương nặng.

Tần Hạo Hiên cười ôn hòa nói:

- Thì ra là vậy, Bồ sư huynh tôn sư trọng đạo, Hạo Hiên bội phục.

Hình tượng của Bồ Hán Trung cao thêm chút trong lòng Tần Hạo Hiên. Vì bảo vệ danh dự của sư tôn lấy tu vi Tiên Miêu cảnh thập diệp quyết sống mái với người Tiên Miêu cảnh tam thập diệp, phải tôn trọng kính yêu sư phụ nhiều cỡ nào mới làm ra hành động điên cuồng như vậy? Hơn nữa Bồ Hán Trung vì bảo vệ danh dự sư tôn không tiếc dùng hết linh phù có uy lực lớn đến mức bị thương nặng cường giả Tiên Miêu cảnh tam thập diệp. Ở trong mắt đám đệ tử tạp dịch Linh Điền Cốc thì một lá linh phù tương đương với cao thủ Tiên Miêu cảnh lục, thất diệp dốc hết sức đánh một kích đã bán với giá trên trời trong đám đệ tử mới vào Thái Sơ, huống chi là linh phù uy lực bằng tam thập diệp? Ở trong Thái Sơ sợ là giá không rẻ.

Nghĩ đến đây Tần Hạo Hiên càng có hứng thú với Tự Nhiên Đường và Toàn Cơ Tử hơn, nếu có cơ hội hắn muốn nhìn xem sư tôn được gã tôn sùng, bảo vệ đến thế là loại người thế nào.

Trong mười mấy ngày tiếp theo có bốn đợt đệ tử Tiên Miêu cảnh lục diệp vào Cửu Âm Băng Quật ám sát Tần Hạo Hiên nhưng đều bị Bồ Hán Trung cản lại. Có Bồ Hán Trung che chở Tần Hạo Hiên cướp hết cơm của mấy kẻ ám sát ăn vào bụng, buổi tối kê cao gối ngủ. có ‘cường giả’ Tiên Miêu cảnh thập diệp bảo vệ thì hắn không cần lo an nguy của bản thân nữa.

Mấy người vào ám sát Tần Hạo Hiên mắt tròn mắt dẹt, có Tiên Miêu cảnh thập diệp Bồ Hán Trung nghe chở bọn họ hoàn toàn không có cơ hội đến gần Tần Hạo Hiên. Trong mười mấy ngày tiếp theo bọn họ sống rất khốn khổ, chẳng những ăn không đủ no, ngủ không ngon, mỗi ngày buổi tối treo tim treo gan cảnh giác. Có vài lần nửa đêm Tần Hạo Hiên đột nhiên đánh lén, đánh bốn trong sáu người bị thương nặng.

Trong Linh Điền Cốc Tần Hạo Hiên bị gọi là người dữ không nói nhiều, nhiều đệ tử trước đó chỉ nghe chứ không thấy, giờ thì mấy đệ tử lục diệp tự mình cảm nhận biệt danh đó, đương nhiên với cái giá là thân thể bị thương nặng. Bọn họ cũng biết Tần Hạo Hiên ghi hận cỡ nào, khi rảnh rỗi hắn sẽ đánh lén, dù ngươi đã bị thương nặng miễn hắn cảm thấy ngươi đem đến uy hiếp là sẽ lăn qua lộn lại ngươi. Nếu may mắn chỉ gãy một khúc xương, còn xui thì . . .

Mấy người tràn đầy lửa giận ức chế, muốn hợp tác đánh lén Tần Hạo Hiên nhưng không làm gì được Bồ Hán Trung chắn trước mặt hắn.

Hiện giờ họ muốn làm gì Tần Hạo Hiên cũng không thể, chỉ biết thắp nhang cầu nguyện tiểu quái vật này đừng rảnh rỗi vung nắm đấm, thật đáng sợ.

Thời gian qua nhanh, trong hoàn cảnh ác liệt Cửu Âm Băng Quật mà Tần Hạo Hiên như cá gặp nước, lại được Bồ Hán Trung che chở không cần lo bị người đánh lén ám toán. Tần Hạo Hiên tập trung vào việc tu luyện, linh lực tích lũy càng nhiều tiên chủng trong người không có dấu hiệu nảy mầm, điều này làm Tần Hạo Hiên rất khó hiểu rồi lại không dám hỏi han, dù có hỏi Bồ Hán Trung cũng không thể giải đáp thắc mắc cho hắn.

Trong những ngày đêm tu luyện Bồ Hán Trung rất khâm phục Tần Hạo Hiên. Một ngày Tần Hạo Hiên nghỉ ngơi nhiều nhất một, hai canh giờ, thời gian còn lại miễn không phải ăn cơm đi vệ sinh thì toàn dồn cho việc tu luyện. Tu luyện cường độ cao như vậy sẽ tổn thương thân thể rất lớn, huống chi Tần Hạo Hiên chỉ là nhược chủng mới cắm rễ, ở nơi quỷ quái như Cửu Âm Băng Quật lẽ ra hắn phải rất khó chịu mới đúng. Nhưng ở chung nửa tháng Tần Hạo Hiên chẳng những không suy sụp ngược lại mạnh hơn lúc mới vào.

Khiến Bồ Hán Trung phục Tần Hạo Hiên nhất là hắn là đệ tử mới nhập môn một tháng, mười mấy ngày bị ám sát bốn, năm lần, dường như hắn đã thói quen cuộc sống như vậy, rất bình tĩnh không chút hốt hoảng, bày ra sát phạt quyết đoán không tầm thường, tìm hết thảy cơ hội trả thù người ám sát mình. Có lẽ vì Tần Hạo Hiên biết Bồ Hán Trung ra ngoài sớm hơn hắn bốn ngày nên chuẩn bị trước.

Bồ Hán Trung ăn cơm chiều xong nhìn Tần Hạo Hiên và cơm ngồm ngoàm, nói:

- Tần sư đệ, ngày mai ta hết hạn nhốt, mấy ngày tiếp theo ngươi hãy cẩn thận.

Tần Hạo Hiên nhai cơm ngọng nghịu nói:

- Chúc mừng Bồ sư huynh.

Bộ dạng như quỷ chết đói đầu thai làm Bồ Hán Trung vừa tức vừa buồn cười. Mấy người ám sát trốn trong góc gần mười ngày không có cơm ăn mới thật sự là đói đến hấp hối.

Bồ Hán Trung hơi lo lắng nhìn Tần Hạo Hiên:

Chương 123: Trước Giờ Người Dữ Không Nói Nhiều (2)

- Bọn họ một ngày ba bữa ăn đều rơi vào bụng của ngươi, mỗi ngày chỉ cho ăn nửa chén cơm, ở bên ngoài còn không chịu nổi chứ nói gì hoàn cảnh ác liệt trong Cấm Bế Sơn này? Hay cho họ thêm chút đồ ăn đi?

- Nếu không phải sư huynh có tấm lòng nhân hậu thì với kẻ muốn lấy mạng của ta ước gì cho chúng chết đói, cho ăn nửa chén cơm là đã chừa con đường sống. Nếu không có Bồ sư huynh, bọn họ đến ám sát ta có từng nghĩ cho ta con đường sống không?

Bồ Hán Trung nghe vậy thầm gật gù, nửa tháng qua gã cố ý tìm hiểu các mặt về Tần Hạo Hiên, hắn biểu hiện một mặt chân thật, hai người hợp ý nhau. Bồ Hán Trung từng nghĩ nếu có cơ hội sẽ dẫn tiến Tần Hạo Hiên với sư tôn, nếu sư tôn thu vào môn hạ thì quá tốt, một là Tự Nhiên Đường có thể che chở hắn, hai là Tự Nhiên Đường cần nhân tài sát phạt quyết đoán như hắn. Qua nửa tháng quan sát Tần Hạo Hiên, Bồ Hán Trung linh cảm sau này hắn không phải vật trong ao.

Ngày thứ hai cửa sắt mở ra, một đạo sĩ già mặc đạo bào màu tím, để chòm râu dê, râu tóc bạc phơ, mặt nhiều nếp nhăn bộ dạng sắp xuống lỗ đi vào.

Bồ Hán Trung thấy đạo sĩ già thì khóc ròng bước nhanh đến gần, quỳ xuống sát đất:

- Đệ tử bất hiếu Bồ Hán Trung bái kiến sư tôn!

Đạo sĩ già là đường chủ Tự Nhiên Đường, Toàn Cơ Tử.

Toàn Cơ Tử nâng Bồ Hán Trung dậy, hiền từ nói:

- Đứng lên, mau đứng lên.

- Đệ tử bất tiếu, bị nhốt trong Cửu Âm Băng Quật nửa năm không thể lo trước lo sau chăm sóc hầu hạ sư tôn, còn làm phiền sư tôn lo nghĩ cho đệ tử không nên thân, hạ mình đích thân đến Cấm Bế Sơn đón đệ tử. Đệ tử . . . đệ tử khắc ghi trong lòng, đệ tử áy náy . . .

Bồ Hán Trung hơn năm mươi tuổi nói một hồi rồi gào khóc như con nít.

Toàn Cơ Tử cười hiền hòa kéo Bồ Hán Trung đứng lên:

- Hán Trung chịu khổ, gầy guộc nhiều vậy, mới nửa năm không gặp nhưng vẫn cần cù khổ luyện, tu vi không giảm xuống, thật là đáng quý.

Toàn Cơ Tử nhìn từ trên xuống dưới phát hiện Bồ Hán Trung ở Cửu Âm Băng Quật nửa năm không rớt tu vi thì rất vui mừng.

Được Toàn Cơ Tử khen, mặt Bồ Hán Trung ướt lệ bẻn lẽn ngại ngùng nói:

- Nói đến cần tu khổ luyện thì đệ tử kém xa sư đệ tên Tần Hạo Hiên, hắn bị nhốt vào nửa tháng, mỗi ngày trừ ăn cơm và ngủ một canh giờ ra những lúc khác toàn tu luyện. Trong hoàn cảnh như Cửu Âm Băng Quật mà tu luyện đến cuồng si, thân thể vẫn khỏe mạnh làm đệ tử rất khâm phục.

Bồ Hán Trung muốn dẫn tiến Tần Hạo Hiên cho sư tôn nên bắt lấy đề tài lôi tên hắn ra.

Tần Hạo Hiên nghe Bồ Hán Trung gặp sư tôn còn khen mình, hắn vội tiến lên vài bước cung kính hành lễ vãn bối:

- Đệ tử Tần Hạo Hiên kính chào Toàn Cơ tiền bối.

Đôi mắt Toàn Cơ Tử như nhìn thấu lòng người quét qua Tần Hạo Hiên, vừa lòng gật đầu nói:

- Không cần đa lễ, Hán Trung ít khi khen người, chắc ngươi rất xuất sắc.

Tần Hạo Hiên lại hành lễ, mỉm cười nói:

- Đệ tử không dám Bồ sư huynh quá khen.

Bồ Hán Trung bỗng quỳ xuống đất nói với Toàn Cơ Tử:

- Sư tôn tại thượng, đệ tử có một chuyện muốn xin sư tôn. Tần sư đệ làm người rất khiêm tốn, thân thiết với người, đạo tâm kiên cố, đáng tiếc là nhược chủng. Chỉ vì biểu hiện xuất chúng mà chịu đủ đệ tử tử chủng cùng năm ghen ghét, năm lần bảy lượt phái người đến Cửu Âm Băng Quật ám sát. Nếu không có đệ tử che chở sợ là Tần sư đệ khó giữ được mạng sống, đệ tử cầu xin sư tôn thu nhận Tần sư đệ, một là mượn tên sư tôn che chở sư đệ, hai là bản thân Tần sư đệ rất xuất sắc, ngày sau sẽ đem đến vinh dự cho Tự Nhiên Đường ta. Xin sư tôn thành toàn!

Tần Hạo Hiên nghe Bồ Hán Trung cầu tình cho mình thì rất cảm kích, cũng quỳ rạp xuống đất. Tần Hạo Hiên quan sát Toàn Cơ Tử thấy lão đúng là hiền lành lương thiện như Bồ Hán Trung nói, là người tốt hiếm hoi trong Tu Tiên Giới. Tuy Tự Nhiên Đường kéo dài hơi tàn trong kẽ hở bốn đại đường, sinh sống khó khăn nhưng miễn Toàn Cơ Tử cho phép, có mặt Toàn Cơ Tử khởi xướng tôn chỉ hành thiện với người, mấy trăm người Tự Nhiên Đường đoàn kết một lòng tạo nên không khí tốt đẹp, Tần Hạo Hiên rất vui lòng bái vào môn hạ Tự Nhiên Đường.

Toàn Cơ Tử sống hơn một trăm tuổi tuy tu vi không bằng bốn đường chủ khác nhưng đôi mắt nhìn người sắc bén, tổng hợp lại Bồ Hán Trung chưa bao giờ nói dối lão mà đánh giá Tần Hạo Hiên cao như vậy, lão cũng rất vừa lòng với hắn. Nếu thu một đệ tử như thế không chừng sau này Tự Nhiên Đường sẽ phát dương quan đại trong tay hắn.

Chương 123: Ngày Ở Trong Núi Ra Tiên Miêu (1)

Dù không thể tạo nên vinh dự nhưng hắn có thể dẫn dắt Tự Nhiên Đường tiếp tục đi xuống đã rất tốt.

Toàn Cơ Tử lặng im suy nghĩ một lúc sau đó nhìn Tần Hạo Hiên, khẽ thở dài:

- Nhược chủng sinh tồn khó khăn trong môn phái, nhưng ông trời khiến tiên chủng chúng ta không chết thì đây cũng là một loại thử thách. Đạo tâm của ngươi kiên cố, một lòng hướng đạo, nếu vậy thì lão đạo thu ngươi làm đệ tử, chờ qua đầu ba tháng huấn luyện hoàn thành Nhập Tiên Đạo ngươi hãy đến Tự Nhiên Đường báo tên. Sau này còn gặp rắc rối gì thì hãy báo tên của Toàn Cơ Tử ta, người dây dưa với ngươi sẽ bớt nhiều, nếu vẫn còn ai không chịu thôi mà ngươi chiếm lý thì lão đạo sẽ đứng ra cho. Có gây đến chỗ của Hoàng Long thì lão đạo vẫn sẽ bỏ sức ra làm.

Hoàng Long?

Tần Hạo Hiên đến Thái Sơ nhiều ngày khi mọi người nhắc tới chưởng giáo thì đều chắp hai tay giơ cao qua đầu bày tỏ tôn kính, xưng hô chưởng giáo Chân Nhân. Sở trưởng lão cũng giữ thái độ tôn kính khi xưng hô chưởng giáo, lần đầu tiên hắn nghe người ta tùy tiện gọi đạo hào của chưởng giáo.

Toàn Cơ Tử thấy ánh mắt ngạc nhiên của Tần Hạo Hiên chỉ cười khẽ, toát ra tiên khí khác với phàm nhân, nụ cười có chút thích và hiền từ. Tần Hạo Hiên cảm nhận ánh mắt chân thành kia, vội hành lễ bái sư ba quỳ chín lạy.

Tần Hạo Hiên hoàn thành đại lễ bái sư rồi khóe mắt Toàn Cơ Tử liếc thấy hai người ám sát sắc mặt hằn học, lão móc ra một lá linh phù có uy lực Tiên Miêu cảnh nhị thập diệp từ trong ngực đặt vào tay hắn:

- Ngươi giữ lá linh phù này phòng thân, nếu trong này có ai dám khi dễ ngươi thì hãy dùng nó, dù có đánh chết người cũng có vi sư che chở cho. Giờ ngươi chỉ mới dập đầu bái sư, nếu không hoàn thành Nhập Tiên Đạo thì phần lạy này uổng công, nên đừng nghĩ rằng lạy rồi là mọi việc không lo. Đường tu tiên không thể dựa vào ai, mọi thứ tùy vào bản thân mình.

Tần Hạo Hiên cảm nhận linh phù toát ra dao động linh lực siêu khủng bố, hắn mừng rỡ lại dập đầu lạy. Toàn Cơ Tử đúng là nhân từ hệt như Bồ Hán Trung nói, hoàn toàn không ra vẻ ta đây như người khác, suy xét tỉ mỉ, rất trân trọng đệ tử môn hạ, hèn gì Bồ Hán Trung kính trọng lão như vậy.

Sau khi Toàn Cơ Tử mang Bồ Hán Trung đi, Tần Hạo Hiên không có ai che chở nhưng được linh phù lão tặng, hắn không chút sợ hãi nhìn quét những người ám sát nằm dưới đất.

Một đám tu tiên giả lục diệp cảm nhận dao động linh lực kịch liệt từ linh phù làm thiếu người kinh hồn táng đảm, lòng thầm hiểu linh phù này mà bùng nổ thì bọn họ còn lâu mới đối kháng lại uy lực.

Mười mấy ngày qua hàng ngày mỗi người chỉ được ăn nửa chén cơm, trong chỗ quái quỷ Cửu Âm Băng Quật tiêu hao thể năng rất lớn này dù mỗi ngày ăn ba bữa, mỗi bữa có mâm cơm hoàn chỉnh còn không đủ sức, nửa chén cơm hàng ngày chỉ đủ cho họ không bị chết đói.

Nửa tháng chịu đói khổ lạnh lẽo lại bị khí thế của Tần Hạo Hiên chấn nhiếp, bọn họ chẳng còn vẻ hùng hổ lúc mới vào Cửu Âm Băng Quật, hay hùng tâm tráng chí dồn Tần Hạo Hiên vào chỗ chết đổi lấy cơ hội bay cao bay xa. Bây giờ sâu trong lòng họ khát vọng sống sót đi ra chốn quỷ quái này, về sau có chuyện gì dính dáng đến Tần Hạo Hiên là họ sẽ chạy thật xa.

Khi Tần Hạo Hiên lần thứ hai đánh bị thương mấy đồng bạn của họ, không ai có can đảm ngăn cản hắn.

Tần Hạo Hiên cầm linh phù Tiên Miêu cảnh nhị thập diệp nhưng không bỏ qua cho họ, hắn một đấm đánh mạnh vào đan điền một người, làm người đó đau nhe răng nhếch miệng nhưng không dám đánh trả. Từ mấy ngày qua hiểu biết Tần Hạo Hiên, chọc hắn điên lên là hắn dám đồng quy vu tận với ngươi.

Khí thế vốn là như vậy, ngươi yếu thì người ta mạnh, ngươi mạnh thì người ta hèn, Tần Hạo Hiên hiểu rất rõ điều đó.

Trong năm ngày tiếp theo Tần Hạo Hiên tranh thủ thời gian hấp thu linh lực tưới tiên miêu, tuy vẫn không có dấu hiệu nảy mầm nhưng tiên chủng biến lớn nhiều, to gấp năm lần tiên chủng bình thường.

Khi thời gian đến, đệ tử Chấp Pháp áp giải Tần Hạo Hiên sống hai mươi ngày nhàn nhã còn chưa đã ghiền đi ra Cửu Âm Băng Quật. Khi Tần Hạo Hiên ra ngoài, mấy người ám sát bị thương nặng còn chịu lao tù hay mười bạn tù khác đều thở phào nhẹ nhõm như trút được gánh nặng.

Tần Hạo Hiên muốn đi đội Chấp Pháp tố giác đám người ám sát nhưng bọn họ đã bị thương nặng, đi tố giác cần người làm chứng. Trong đám người bị nhốt ở Cửu Âm Băng Quật e rằng chỉ có mình Bồ Hán Trung chịu làm chứng giúp, nếu vì việc này kéo Bồ sư huynh tốt với hắn xuống nước thì rất có lỗi với sư huynh.

Tần Hạo Hiên nghĩ trước nghĩ sau quyết định coi như chuyện này không xảy ra, mấy sư huynh lục diệp đó sợ là sau này không có can đảm và mặt mũi gặp hắn nữa.

Trở về Linh Điền Cốc xa cách hai mươi ngày, Tần Hạo Hiên sốt ruột đi đến phòng Từ Vũ, qua thời gian lâu vậy không biết nàng đã nảy mầm chưa.

Tần Hạo Hiên đang đi trên đường cảm giác linh khí chỗ phòng Trương Cuồng trở nên rất đậm, sau đó một luồng tử khí mơ hồ từ phòng gã phóng lên cao.

Không lẽ Trương Cuồng nảy mầm?

Chương 123: Ngày Ở Trong Núi Ra Tiên Miêu (2)

Tần Hạo Hiên bước nhanh hơn, thấy đám đông chen chúc ngoài phòng Trương Cuồng rất náo nhiệt.

Nhiều đệ tử bị dị tượng chỗ Trương Cuồng hấp dẫn chạy đến vây quanh ngoài phòng gã, tử khí mơ hồ nhạt dần đến khi phục hồi như thường. Trương Cuồng vẻ mặt cao ngạo cười đắc ý đi ra, nhiều tiểu đệ canh giữ tại đây đi lên chúc mừng.

- Chúc mừng lão đại thành công nảy mầm, trở thành đệ nhất nhân tử chủng!

- Nảy mầm là ranh giới giữa tu tiên giả và người thường, lão đại thật ghê gớm, bỏ hai tử chủng khác ra sau, thành người đầu tiên tu tiên giả!

- Lý Tĩnh cố sức bày mưu tính kế, dùng hết tâm cơ nhưng chỉ phí công, ở cảnh giới thực lực vĩnh viễn thấp hơn lão đại một bậc. Lý Tĩnh mãi mãi không đấu lại lão đại!

- Đúng vậy! Lý Tĩnh cho rằng lôi kéo Từ Vũ là có thể đối kháng với lão đại, đúng là mơ tưởng viễn vông!

Các tiểu đệ phe Trương Cuồng hết sức ton hót.

Không lâu sau nhiều sư huynh tạp dịch cảm giác bên này khác lạ, đoán Trương Cuồng nảy mầm nên chạy tới. Đám tu tiên giả Tiên Miêu cảnh cung duy tâng bốc, công phu vuốt mông ngựa của họ cao cường hơn các đệ tử mới, làm Trương Cuồng nghe mát tai. Sau đó đến đoạn tặng lễ thường thấy, đây là bước đi nịnh hót không thể thiếu.

Một sư huynh Tiên Miêu cảnh ngũ diệp cầm mấy gốc linh dược màu sắc khá tốt đặt vào tay Trương Cuồng:

- Chúc mừng Trương sư đệ nảy mầm, một tháng rưỡi nảy mầm, tốc độ này phá vỡ kỷ lục nảy mầm nhanh nhất tông môn, nhiều vô thượng đại giáo cũng không có đệ tử thiên tài như sư huynh. Trương sư đệ, đây là một ít linh dược sư huynh trồng, mong sư đệ đừng chê.

- Trương Cuồng sư đệ, đây là đan dược ta tự chế . . .

- Linh phù này tương đương với cường giả Tiên Miêu cảnh thập diệp đánh một kích hết sức, Trương sư huynh vui lòng nhận cho.

Trong phút chốc đám sư phụ tạp dịch nghe tiếng chạy tới lấy ra các thứ tốt lẫn kém chất đống bên cạnh Trương Cuồng, chất cao cỡ một người.

Trương Cuồng đã thói quen được nịnh, nếu không ai đến nịnh bợ gã mới là không bình thường. Mặc kệ quà tốt hay xấu Trương Cuồng đều nhận sau đó cảm ơn, đám đệ tử tạp dịch này không quan trọng trong môn phái, nói chuyện không có sức nặng nhưng nếu mượn miệng họ tâng bốc danh tiếng mình chiêu hiền đãi sĩ ra ngoài cũng tốt.

Tần Hạo Hiên cười khổ, lần trước đi ra từ cấm túc đụng phải Trương Cuồng cắm rễ, lần này hết cấm túc lại gặp gã nảy mầm, thật tình cờ.

Trương Cuồng được đám người bao vây nịnh bợ cũng thấy Tần Hạo Hiên đi ngang qua, lỗ mũi phun ra tiếng hừ coi thường, sau khi nảy mầm gã sinh ra cảm giác ưu việt.

Mặc kệ thế nào, dù ngươi tìm được đất linh tuyền, đánh bại cường giả Tiên Miêu cảnh, hai mươi ngày cắm rễ thì sao? Ngươi còn là phàm nhân mà ta đã vượt qua giới hạn đó trở thành tu tiên giả.

Trương Cuồng nhìn Tần Hạo Hiên như người ta xem con kiến, không còn tâm trạng đạp lên. Sau khi nảy mầm tâm cảnh của Trương Cuồng rộng rãi nhiều, gã càng hiểu sâu sắc ý nghĩa lời nói lúc trước của Hoàng Long Chân Nhân. Chỉ có Lý Tĩnh, Từ Vũ mới đủ tư cách trở thành đối thủ của gã, Trương Dương cũng không xứng.

Đối diện ánh mắt nhìn mình như con kiến của Trương Cuồng, Tần Hạo Hiên cười khẽ tiếp tục đi tới chỗ Tần Hạo Hiên.

Cách phòng Từ Vũ còn vài chục trượng Tần Hạo Hiên cảm nhận dao động linh lực cực mạnh, cảm giác giống hệt dao động linh lực lúc Trương Cuồng nảy mầm.

Đây là dấu hiệu nảy mầm, không lẽ Từ Vũ cũng sắp nảy mầm?

Tần Hạo Hiên mừng thầm.

Linh khí quanh phòng Từ Vũ dần đậm đến cuối cùng ngưng tụ thành luồng sáng tím nhạt bắn lên tầng mây. Vầng sáng tím rất thần kỳ, như kết nối thiên địa huyền ảo, mở ra đại đạo tu tiên thiên nhân hợp nhất.

Vầng sáng tím dần tắt, cửa phòng Từ Vũ mở ra. Tần Hạo Hiên có cảm giác ngũ quan rất nhạy từ xa thấy mặt Từ Vũ nở nụ cười đẹp tựa tiên. Sau khi nảy mầm dù là trên người Trương Cuồng cũng sinh ra chút tiên khí như có như không, khí chất của Từ Vũ càng thêm siêu phàm thoát tục, như tiên nữ trên trời không ăn khói lửa trần gian.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.