Thần Đế

Chương 14: Chương 14: Hỗn Nguyên Chí Tôn Công... (2)




Ở trên đời này, tầng thứ tu luyện chia làm Luyện Khí cảnh, Trúc Cơ cảnh, sau đó là Nguyên Hồn cảnh, Nguyên Huyền cảnh, Nguyên Linh cảnh, Nguyên Chân cảnh, Nguyên Hư cảnh, Nguyên Hoàng cảnh.

Luyện Khí cảnh và Trúc Cơ cảnh, chỉ có thể xem như nhập môn.

Chỉ có thành công Trúc Cơ, đột phá đến Nguyên Hồn cảnh, mới có thể chính thức xưng là võ giả.

Luyện Khí cảnh lại phân làm bốn cảnh giới nhỏ, Luyện Tinh Hóa Khí, Luyện Khí Hóa Thần, Luyện Thần Hoàn Hư, cuối cùng là Luyện Hư Hợp Đạo.

Làm người hai đời, Tô Dật cũng coi như thiên tư hơn người, lực lĩnh ngộ không tầm thường, tu luyện cũng là công pháp mạnh nhất Tô gia Tử Nguyên Quyết, lấy tốc độ nhanh nhất trong lịch sử Tô gia tu luyện ra nguyên khí, đến cấp độ Luyện Tinh Hóa Khí, làm cho Tô lão gia tử đại hỉ.

Nhưng sự việc thường thường không như ý muốn, tu luyện ra nguyên khí, Tô Dật lại từ đó ngừng bước ở Luyện Tinh Hóa Khí không còn tiến thêm.

Rõ ràng là có thể tu luyện ra nguyên khí, nhưng trong thân thể Tô Dật lại căn bản không giữ được nguyên khí, cũng không biết nguyên khí đi nơi nào.

Tô gia lão gia tử từng tự mình điều tra, cũng mời người đến điều tra, kết quả đều không thu hoạch được gì.

Mấy năm trôi qua, Tô Dật một mực nửa bước không tiến, bởi vậy thanh danh này cũng truyền đi.

Nhưng vì trở ngại danh tiếng của Tô gia, trong Man Thành ngược lại không người nào dám nói Tô Dật cái gì.

Tăng thêm Tô Dật giống như hoàn khố, lại có Tô gia làm chỗ dựa, vì vậy không có mấy người dám trêu chọc hắn, nhưng trong bóng tối một mực bị người xưng là phế vật.

Tô Dật cũng rất bất đắc dĩ, làm người hai đời, thật vất vả trọng sinh, chẳng lẽ lại phải giống như kiếp trước tầm thường vô vi.

Tô Dật chưa từ bỏ ý định, tiếp tục kiên trì tu luyện, không biết là thượng thiên cảm động vẫn Thiên Thần cảm động, chùm sáng thần bí một mực không có động tĩnh lại có phản ứng, Tô Dật cũng bị hút vào trong không gian thần bí, phát hiện bí mật của chùm sáng kia.

Tô Dật rốt cuộc biết tại sao trên người mình một mực không cách nào lưu giữ nguyên khí.

Nguyên lai những năm này mình tu luyện ra nguyên khí, đều bị chùm sáng thần bí trộm đi.

Hình như hấp thu đến số lượng nguyên khí nhất định, chùm sáng thần bí mới mở ra.

Vừa tiến vào không gian này, một cỗ năng lượng nhất thời tràn vào não hải Tô Dật, hóa thành tin tức to lớn.

Tin tức này là phương pháp tu luyện Hỗn Nguyên Chí Tôn Công, giống như lạc ấn ở sâu trong óc Tô Dật.

Không cách nào tu luyện Tử Nguyên Quyết của Tô gia, một khi tu luyện ra nguyên khí, sẽ bị chùm sáng thần bí này hấp thu.

Giờ phút này đạt được Hỗn Nguyên Chí Tôn Công, Tô Dật cắn răng, sau cùng nếm thử tu luyện.

Theo tu luyện Hỗn Nguyên Chí Tôn Công, nhất thời kinh ngạc phát hiện, Hỗn Nguyên Chí Tôn Công tu luyện ra nguyên khí, lại không bị chùm sáng thần bí kia hấp thu.

Cẩn thận nghiên cứu một chút, Tô Dật phát hiện Hỗn Nguyên Chí Tôn Công cao hơn Tử Nguyên Quyết không biết bao nhiêu lần, vượt qua Tử Nguyên Quyết quá nhiều.

Nhưng Hỗn Nguyên Chí Tôn Công cũng không phải người bình thường có thể tu luyện, quá biến thái.

Đầu tiên phải dùng nguyên khí khuếch trương kinh mạch, lần nữa đoán tạo lục phủ ngũ tạng, còn phải hấp thu linh dược nhập thể, bên ngoài luyện gân xương da, bên trong luyện kinh mạch lục phủ ngũ tạng.

Mặc dù nói tu luyện Hỗn Nguyên Chí Tôn Công rất biến thái, nhưng Tô Dật biết, lần này mình xem như nhặt được bảo bối.

Có lẽ kiếp này mình không cần lại tầm thường vô vi, cách thời điểm cưới bạch phú mỹ, leo lên đỉnh phong của nhân sinh cũng không quá xa.

Thời điểm Tô Dật cảm giác ngày tốt sắp tới, không biết làm sao lại trêu chọc đến tiểu nha đầu Liễu Nhược Hi kia.

Ngẫm lại xem, đầu thai làm người, thế mà bị một tiểu nha đầu đánh ở bên đường, Tô Dật làm sao có thể nhịn được.

Sau đó Tô Dật ở chợ đen mua chút Nhuyễn Cân Tán đặt ở trong đồ ăn vặt, lấy khẩu tài của Tô Dật, muốn lừa gạt Liễu Nhược Hi lúc ấy chỉ mới mười hai tuổi ăn, tuyệt đối là dễ như trở bàn tay.

Nguyên bản Tô Dật chỉ muốn cho tiểu nha đầu kia chút giáo huấn, ai biết tiểu nha đầu kia căn bản không mình để ở trong mắt.

Tô Dật lại không thể làm gì tiểu nha đầu kia, nhất thời khó chịu, cũng không biết dây thần kinh nào bị đứt, lại miệng đối miệng hôn tiểu nha đầu kia, dưới chân không vững, còn đè tiểu nha đầu kia ở dưới người.

Đúng vào lúc này, người Liễu gia phát hiện.

Sau đó toàn bộ Man Thành chấn động, thành chủ giận dữ.

Nếu không phải Tô Vân Thiên ra mặt, dựa vào uy tín và công tích lúc trước bảo hộ Man Thành, sợ là Tô Dật không phải bị trục xuất vào Man Yêu Sâm Lâm ba năm đơn giản như vậy.

Tiến vào Man Yêu Sâm Lâm, Tô Dật lại không lo lắng gì, ngược lại âm thầm đại hỉ, trực tiếp chấp nhận.

Tu luyện Hỗn Nguyên Chí Tôn Công rất phức tạp, Tô gia căn bản không tiện.

Phải biết trước khi tu luyện Hỗn Nguyên Chí Tôn Công cần đi vào trong thân thể, lấy địa hỏa rèn luyện thân thể 49 ngày, Tô gia không có địa hỏa, toàn bộ Man Thành cũng không có.

Bất quá về sau ở trong Man Yêu Sâm Lâm, mặc dù Tô Dật tìm được một ngọn núi lửa, nhưng 49 ngày lấy Địa Tâm Chi Hỏa rèn luyện thân thể, dù có công pháp hộ thể, nhưng cũng thiếu chút nữa thành than cốc.

Trọng sinh ở thế gian này, mang theo trí nhớ kiếp trước, Tô Dật rất rõ ràng, Hỗn Nguyên Chí Tôn Công không đơn giản, mang ngọc có tội, trước khi có thực lực tuyệt đối, vẫn cẩn thận một chút thì tốt hơn.

Cho nên rời Tô gia đi Man Yêu Sâm Lâm, càng thêm thuận tiện tu luyện Hỗn Nguyên Chí Tôn Công.

Man Yêu Sâm Lâm, Man Thú ngang dọc, các loại hung sát ẩn thân, nguy cơ khắp nơi.

Vào Man Yêu Sâm Lâm, Tô Dật lại phát hiện một bí mật to lớn, là chùm sáng thần bí còn có thể chậm rãi mở rộng không gian, để năng lượng trong không gian càng lúc càng nồng nặc, ở trong đó tu luyện, sẽ làm ít công to.

Thời gian ba năm, dựa theo Tô Dật tính toán, nếu có thể thuận lợi tu luyện Tử Nguyên Quyết, lấy thiên tư và lực lĩnh ngộ của mình, một năm là có thể đến Trúc Cơ.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.