[Thập Niên 60] Tiểu Tức Phụ Gả Vào Đại Tạp Viện

Chương 18: Chương 18: Hoán thân (3)




Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Nếu con nhóc này có thể lấy chồng thành phố, trong nhà có người có công việc, lúc tuyển công nhân thời vụ không thể nào không nghĩ đến nhà mình sao? Chẳng phải nhà anh cả dựa vào thông gia của chú nên mới xây được nhà mới sao? Nếu mà có nhà mới thì còn lo hai đứa con trai không lấy được vợ à?

Càng nghĩ trong lòng càng như lửa đốt, ông ta khua tay bảo Lý Xuân Lan tránh sang một bên: “Bà mối đó thật sự giới thiệu cho con rồi sao? Đã nói tình hình nhà đối phương thế nào chưa? Sao lại muốn cưới con gái nông thôn?”

“Hôm qua bà ấy vội lên xe nên không nói kỹ, chỉ nói đối phương là con cả trong nhà, có sức khỏe, có công việc chính thức, có điều hơi lớn tuổi một chút, nhiều hơn con mười ba tuổi, nhưng con thấy nếu thích hợp thì nhiều tuổi một chút cũng không sao.” Lâm Hiểu Tuệ nói hết những gì mình biết.

Lâm Tân Sinh hút tẩu thuốc, gật đầu nói: “Đúng vậy, đàn ông lớn tuổi mới biết thương vợ, chắc là vì lo chăm sóc cho các em nên mới khiến bản thân chậm trễ. Điều này chứng tỏ cậu ấy có trách nhiệm, là một người đàn ông tốt. Bà mối bảo con chiều nay đi à?”

Lâm Tân Sinh nhìn bầu trời bên ngoài: “Con nhanh về thu dọn đi. Xuân Lan, bà đi nấu cơm, để chúng ăn sớm một chút để đi Bắc Thành, không thể để người ta chờ được. Tôi đi tìm bí thư chi bộ để xin thư giới thiệu.”

Mới đi ra cửa một lúc, Lâm Tân Sinh lại đi ngược trở về: “Đừng nói với người ta là đi Bắc Thành, các con cứ nói là đi nhà bà ngoại, biết chưa? Nhất là bà đấy, Xuân Lan, trước khi việc này chưa thành thì không được nói cho người khác biết, nhất là nhà anh cả và nhà mẹ đẻ nhà bà, họ cũng có con gái phải lấy chồng.”

“Tôi biết rồi, ông yên tâm đi, tôi sẽ không nói với ai.” Lý Xuân Lan thấy người đàn ông nhà mình nghiêm túc như vậy thì vội vàng gật đầu.

Đúng là suy bụng ta ra bụng người nhưng Lâm Hiểu Tuệ cũng không muốn tranh cãi xôn xao.

Cô đi gội đầu trước, sau đó về phòng lau người rồi mới mặc quần áo vừa mượn vào. Đến khi tóc khô, Lâm Hiểu Tuệ rẽ ngôi ở giữa, thắt bím tóc đuôi rết kép, rồi sửa mái hai bên. Cô nhìn mình trong gương, nếu ở thế giới của cô thì có thể làm ngôi sao với nhan sắc này rồi.

“Hiểu Tuệ, xong chưa con, xong rồi thì để mẹ nấu mì.” Lý Xuân Lan đã hiểu ra, nếu con gái mình lấy chồng thành phố thì Chí Quốc và Chí Dũng sẽ có cơ hội làm công nhân thời vụ. Chỉ cần một năm làm vài tháng, làm khoảng mấy năm là có thể xây nhà mới, đến lúc đó còn cần sính lễ để cưới vợ sao? Con gái lớn sẽ tự đến cửa, với cả mình không làm gì thì có thể lên thành phố ở vài ngày, làm người thành phố, bà ta càng nghĩ càng thấy vui, đối xử với Lâm Hiểu Tuệ cũng không giống trước đây.

Nghe thấy giọng nói “dịu dàng” này, Lâm Hiểu Tuệ không khỏi rùng mình.

“Con xong rồi.”

Lâm Hiểu Tuệ vén rèm cửa, Lý Xuân Lan và Lý Chí Dũng đều sững sờ, Hiểu Tuệ đẹp đến vậy sao?

“Nhà chúng ta nghèo quá, nếu đủ chất bổ dưỡng, Hiểu Tuệ nhà chúng ta sẽ xinh đẹp hơn con gái của ông hai Lâm.” Lý Xuân Lan kinh ngạc nói.

“Mẹ, mau nấu mì đi, con và Chí Dũng còn phải đón xe.” Lâm Hiểu Tuệ cảm thấy bà ta nói hơi quá, Lâm Tú Chi là nữ chính của quyển truyện nên nhan sắc không có gì để chê. Nhất là vóc dáng, mông và ngực đều nảy nở, Lâm Hiểu Tuệ còn nghi ngờ nếu cô ấy mà cúi đầu xuống thì có thể nhìn thấy mũi chân của mình không.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.