[Thập Niên 70] Mẹ Chồng Tôi Trọng Sinh

Chương 8: Chương 8: Hàng xóm. (1)




Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Cô ấy cắn cắn môi, muốn nói gì đó, nhưng lại cảm thấy mấy lời giống như của em dâu, thật sự khiến người ta khó mà mở miệng được.

Cô ấy dùng sức ấp ủ, còn chưa nói ra lời khen ngợi, đã nghe thấy mẹ chồng mở miệng.

Triệu Quế Hoa: “Ông nó, thằng lớn nữa, hôm nay hai người đi làm về nhà sớm một chút, tối nay chúng ta mở một cuộc họp gia đình.”

Ông Trang gật đầu, nói: “Biết rồi.”

Vừa rồi ông đã gặp bà ở trong phòng, biết được nội dung chủ yếu của cuộc họp này. Còn Trang Chí Viễn vẫn chưa biết rõ lắm, chỉ là cho dù không được rõ ràng lắm, nhưng anh ấy có thể đoán được đại khái gì đó, cũng gật đầu nói: “Con biết rồi.”

Trái lại với hai người, vẻ mặt Lương Mỹ Phân lập tức thay đổi, trắng bệch ngay lập tức.

Cổ họng cô ấy nghẹn lời nào đó muốn nói ra, nhưng lại không dám mở miệng, thậm chí ngay cả nhìn vẻ mặt mẹ chồng cũng không dám nhìn một cái, chỉ có thể nhìn chồng của mình nhờ giúp đỡ, nhưng Trang Chí Viễn chỉ lo đi làm, căn bản không nhìn cô ấy, sáng nay bọn họ đã chậm trễ đôi chút, lúc ra ngoài cũng sợ đã rất trễ rồi.

Trang Chí Viễn ăn xong đứng dậy: “Con phải tranh thủ đi đây.”

Ông Trang cũng gật đầu, chỗ làm của ông gần hơn của con trai, nhưng cũng không thể lề mề hơn, hai cha con đều vội vàng ra cửa.

Lương Mỹ Phân cố gắng bình phục lại cảm xúc, muốn khiến cho bản thân nhìn qua có vẻ tự nhiên một chút, nhưng vẫn luôn cảm thấy ớn lạnh, trong lòng rầu rĩ không vui. Bây giờ cô ấy cũng chỉ mong chờ, chuyện mà mẹ chồng muốn nói trong cuộc họp gia đình kia, sẽ không phải là chuyện tách ra ở riêng.

Cô ấy không muốn ra ở riêng, không hề muốn tách ra ở riêng một chút nào.

Có lẽ, chuyện mà mẹ chồng muốn nói trong cuộc họp không phải là chuyện ra ở riêng, chồng của cô ấy là con trai trưởng, sau này cha mẹ chồng đều phải dựa vào cả nhà vợ chồng họ nuôi lúc tuổi già, có lẽ sẽ không tách ra ở riêng đâu, sẽ không đâu. Tự an ủi mình như vậy một lúc, cuối cùng Lương Mỹ Phân cũng miễn cưỡng bản thân bình ổn lại được cảm xúc.

Biểu hiện của Lương Mỹ Phân, Triệu Quế Hoa nhìn thấy rõ ràng. Bà và Lương Mỹ Phân đã làm mẹ chồng con dâu gần sáu mươi năm, còn có thể không rõ Lương Mỹ Phân là người như thế nào sao? Triệu Quế Hoa cười nhạo một tiếng, tràn đầy trào phúng, vẻ mặt của Lương Mỹ Phân vốn vừa tự nhiên hơn một chút lại lập tức trở nên trắng bệch.

Triệu Quế Hoa cũng mặc kệ vẻ mặt của Lương Mỹ Phân có trắng bệch hay không, nói: “Con dọn dẹp bàn ăn đi, mẹ dẫn vợ thằng ba đi dạo.”

Lương Mỹ Phân vội vàng đáp: “Được, để con dọn dẹp.”

Tuy rằng không biết vì sao mẹ chồng lại cười lạnh, nhưng trong lòng Lương Mỹ Phân thật không yên lòng, chỉ mong mẹ chồng nhìn thấy điểm tốt của cô ấy. Thế nhưng, Triệu Quế Hoa lại chẳng thèm nhìn cô ấy nữa, nói: “Đi thôi.”

Minh Mỹ nhanh chóng đứng lên, như đã quen thuộc từ lâu mà kéo lấy cánh ta Triệu Quế Hoa, Triệu Quế Hoa cúi đầu nhìn tay cô, khóe miệng giật giật. Minh Mỹ cũng không coi mình là người ngoài, nói: “Mẹ, con là con dâu của mẹ, cũng chính là con gái của mẹ, có cái gì con không hiểu, mong mẹ có thể chỉ dạy con nhiều hơn.”

Triệu Quế Hoa vừa tính mở miệng nói chuyện, một cánh tay khác cũng bị kéo, là con trai út Trang Chí Hi.

Trang Chí Hi vừa kết hôn, không muốn rời xa vợ, nhưng anh lại không thể lôi kéo thân mật với vợ trước mặt mọi người được, nhưng ôm cánh tay của mẹ ruột thì chẳng sao, anh nói: “Con đi cùng hai người.”

Triệu Quế Hoa cũng từng là người trẻ tuổi, cũng biết được người mới kết hôn mỗi giây mỗi phút đều muốn ở cạnh nhau tâm tình, nói: “Được rồi, hai đứa đi với mẹ...”

Lương Mỹ Phân: “!!!”

Cô ấy rất tức giận!

Nghe lời kia đi, còn coi như là con gái ruột của mình nữa chứ, sao có thể tùy tiện nói mấy lời như vậy chứ.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.