[Thập Niên 70] Mẹ Kế Đoàn Sủng Tiểu Nhãi Con

Chương 4: Chương 4: Thuật đọc mặt (1)




Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Bình thường một tuần Ninh gia chỉ được ăn một bữa thịt, đến vụ mùa bận rộn là dịp hiếm hoi được ngày ngày ăn thịt, bọn họ đều rất trân trọng.

Tô Hân Nghiên làm ba món ăn, một món là canh cà chua trứng gà, khoai tây kho thịt, món còn lại là rau luộc.

Thật ra lượng thịt không nhiều lắm, nhưng qua tay nghề nấu nướng của Tô Hân Nghiên, tất cả khoai tây đều ngấm nước thịt, ăn có vị thịt, cũng giống như ăn cả một bát thịt đầy.

Ninh Tại Tại cầm thìa xúc cả cơm lẫn thịt vào trong miệng, bé ăn đến hai má phồng lên, nhìn giống như chú chuột hamster nhỏ gặm đô ăn, vừa ăn vừa không quên khen: “Ngon!”

“Con nuốt hết thức ăn trong miệng rồi hãy nói.” Tô Hân Nghiên đi ra ngoài trước, Ninh Hiên còn đang thay quần áo ở trong phòng mình.

Một lát sau, tiểu soái ca có dung mạo đẹp trai bước ra từ gian nhà trong, là ánh mắt của Tô Hân Nghiên lung lay theo, khiến cô ấy xúc động thầm nghĩ.

Vị đạo diễn lớn tương lai này còn đẹp trai hơn cả ngôi sao, còn nhỏ tuổi đã thế này, không biết lớn lên sẽ còn đẹp trai đến mức nào nữa.

Tô Hân Nghiên chỉ một lòng cảm thán nên không chú ý tới, Tiểu Tại Tại đang nghiêng đầu nhỏ nhìn chằm chằm vào khuôn mặt cô ấy.

Giống như là đang nhìn thứ gì đó.

Ninh Tại Tại có một bí mật nhỏ.

Bé có thuật đọc mặt!

Ba chữ phía sau là bé nghe được từ trong miệng của mẹ.

Đây là khả năng bẩm sinh của bé, dùng cách giải thích của mẹ là, bé giống như nhân vật trong tiểu thuyết, có thể nhìn ra người đối diện đang có suy nghĩ gì thông qua xem mặt.

Chẳng hạn như cách giải thích biểu đồ hình quạt là một phần buồn, hai phần vui tươi và ba phần u sầu...gì đó.

Biểu đồ hình quạt cũng là từ ngữ mới lạ bé nghe được từ trong miệng mẹ, còn cụ thể có giống chiếc quạt bé thường thấy hay không thì không rõ, chỉ biết là có thể diễn tả những tình huống tương tự như vậy.

Tất nhiên, thuật đọc mặt cũng không phải là vạn năng.

Thông qua khảo sát của mẹ, Tiểu Tại Tại biết được, bé không thể đọc được suy nghĩ trong lòng những người vừa sinh ra đã mặt liệt, hoặc những người có thể ' Không biểu hiện vui buồn giận hờn ra mặt' giống như mẹ.

Xét cho cùng, người ta không biểu hiện cảm xúc ở trên nét mặt, sao bé có thể nhìn thấy được?

Hầu hết mọi thời điểm, khả năng thiên phú này đều hữu dụng, tuy nhiên đây là bí mật nhỏ giữa bé và mẹ, không thể nói cho người khác biết.

Mẹ nói, nếu để người khác biết được bí mật nhỏ của bé, bé sẽ bị người xấu bắt đi, còn trở thành chuột bạch bị mổ xẻ ra từng khúc từng khúc, sẽ không còn được gặp lại người nhà nữa.

Lời đe dọa này thật sự rất khủng khiếp với các bạn nhỏ, nên từ đó đến nay, bí mật vẫn chỉ là bí mật.

Đang ăn cơm, Tiểu Tại Tại phát hiện ra mẹ lại đang có suy nghĩ gì mà tương lai anh ba sẽ trở thanh đạo diễn lớn, bé nghiêng đầu nhìn một lúc, đến khi không còn cảm thấy hứng thú lại cúi đầu tiếp tục ăn cơm.

Cốt truyện tương lai này đã lập đi lập lại không biết bao nhiêu lần rồi, nào có ngon như cơm chứ?

Chỉ là ăn ăn ăn, Tiểu Tại Tại lại vô thức ngẩng đầu lên nhìn mặt mẹ.

Phông chữ màu vàng nhạt với hiệu ứng âm thanh đọc nổi ở bên cạnh vẫn chưa biến mất đâu.

Mẹ biết bí mật nhỏ của Tiểu Tại Tại, Tiểu Tại Tại cũng biết bí mật lớn của mẹ.

Mẹ của bé là một người xuyên sách.

Bản thân mẹ tự nói chuyện này cho bé biết, nhưng rõ ràng là Tiểu Tại Tại bốn tuổi còn chưa hiểu được hàm nghĩa của từ ngữ xa lạ này.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.