[Thập Niên 70] Nữ Thanh Niên Trí Thức Dũng Cảm

Chương 6: Chương 6: Bỏ trốn? (3)




Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Mới đầu Trình Như Sơn không đồng ý, nhưng mẹ anh ta sợ anh ta không cưới được nàng dâu, cứ thế độc thân tới già. Dù sao ở thời đại này cũng có rất nhiều người có cuộc sống không tốt, đến ba mươi bốn mươi tuổi cũng không cưới được vợ, giờ có người chủ động gả đến là chuyện cực kỳ tốt.

Cứ như vậy, hai người đi lên đại đội xin công chứng rồi dọn về ở chung một nhà.

Nhưng cô thích mẫu đàn ông dịu dàng thân thiết lại giỏi nói những lời ngọt ngào như Biện Hải Đào, còn ghét mẫu đàn ông quá cao lớn mang đến cảm giác bị áp bách giống như Trình Như Sơn.

Điều khiến cô cảm thấy may mắn là, kết hôn chưa đầy hai ngày Trình Như Sơn đột nhiên bị cục cảnh sát bắt đi, cô không biết nội tình cụ thể, nhưng đến nay cũng không thấy trở lại.

Cũng may là dù Trình Như Sơn bị bắt đi, nhưng cuộc sống trong nhà vẫn không bị ảnh hưởng, lão bí thư chi bộ vẫn quan tâm đến gia đình anh ta, cô cũng coi như là qua sáu bảy năm tuổi trẻ ở đây rồi.

Nhưng trong lòng cô càng ngày càng buồn khổ. Thứ nhất là, cô không ngờ mới kết hôn có hai ngày đã mang thai, sinh được một cặp con trai song sinh. cô cực kỳ ghét hai đứa con trai này, bởi vì bất cứ lúc nào, sự tồn tại của hai đứa con trai này đang nhắc nhở cô bị người đàn ông khác làm lớn bụng, làm cô cảm thấy có lỗi với mối tình đầu, có lỗi với tình yêu của mình.

Đây là vết bẩn trong tình yêu và cuộc sống và cuộc sống của cô.

Thứ hai là, cô vẫn không thể thích ứng được với cuộc sống vừa bẩn vừa ngèo ở nông thôn, ngày trở về thành phố xa xa không hẹn, tiền đồ mong manh, theo đó nỗi nhớ nhung Biện Hải Đào cũng càng ngày càng sâu.

Những thứ đó tựa như trở thành chấp niệm của cô, mối tình đầu, tình yêu và mong ước trở về thành phố....

Cuộc đời và tình yêu của cô đều chịu đả kích to lớn, cảm giác tương lai mù mịt không thấy ánh sáng ngày mai, khiến cô như muốn phát điên.

Mùa xuân năm nay, lão bí thư chi bộ vẫn luôn che chở cho Trình Như Sơn qua đời, đầu tháng này lại truyền tới tin tức, Trình Như Sơn xảy ra chuyện ngoài ý muốn ở trong tù, có thể sẽ không bao giờ trở về được nữa.

Đại ca cùng cha khác mẹ của anh lập tức trở mặt vô tình, cưỡng ép đuổi cô và mẹ chồng cùng hai đứa trẻ nhỏ ra khỏi nhà, sống ở túp lều gần trụ sở đại đội.

Lão bí thư chi bộ ra đi không còn ai làm chỗ dựa, đám côn đồ háo sắc kia bắt đầu không có ý tốt với cô, cuộc sống trong nhà cũng ngày càng sa sút, cô nào từng chịu đau khổ thế này?

Đúng lúc này, khuê mật vừa trở về thành thăm người thân mang đến cho cô một tin tức, Biện Hải Đào và vợ anh ta sống không hạnh phúc, anh ta vẫn luôn lẳng lặng nhớ nhung cô, còn nói qua hai năm nữa nhất định sẽ đón cô đi ra.

Vừa nghe thấy vậy, cô nào nhẫn nhịn được hai năm nữa, lập tức muốn trở về thành phố tìm anh ta, muốn đến phát điên.

Nhưng bản thân cô không thể làm thủ tục trở về thành phố.

Nam thanh niên tri thức cùng thôn vẫn luôn thích cô nói anh ta phải nhờ quan hệ mới trở về thành phố được, còn bảo cô gả cho anh ta, như vậy cô không có công việc cũng không cần vội.

Tất nhiên là cô cần anh ta nuôi, nhưng cô muốn đi tìm Biện Hải Đào, vì vậy cô cần trở về thành phố càng sớm càng tốt, nhờ anh ta hỗ trợ đưa cô trở về thành phố trước rồi tính tiếp.

Anh ta nói muốn đút lót nhờ quan hệ cần ít nhất năm trăm đồng, anh ta đã có ba trăm, bảo cô lo nốt hai trăm đồng còn lại là được.

Cô vắt hết óc cũng chỉ gom góp được hai mươi đồng, cuối cùng nghe thấy khuê mật nói đôi vợ chồng chủ cửa hàng xe ngựa muốn mua con trai, cô trùng hợp có hai phiền toái nhỏ nên lập tức động tâm. Mấy ngày trước, cô từng tới tiếp xúc với gia đình nhà đó một lần cảm thấy có khả năng, nên trở về lừa dối mẹ chồng nói cha mẹ mình bị bệnh muốn cô trở về thành thăm bệnh, còn đổi lương thực trong nhà thành phiếu lương thực, lên đại đội xin bức thư giới thiệu đi thăm bệnh với thời gian dài nhất.

Ôi mẹ ơi.

Khương Lâm lảo đảo bước chân, suýt nữa ngã xuống đất.

Tại sao ở đây cũng có Biện Hải Đào?!! Tại sao Khương Lâm ở không gian song song này lại khó đỡ đến vậy?

Cô lại nghĩ tới hai đứa bé, không hiểu sao có cảm giác đồng bệnh tương liên, năm cô tám tuổi cha ngoại tình, 11 tuổi mẹ tái giá có gia đình mới.

Kể từ đó, cô không còn gia đình nữa.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.