[Thập Niên 80] Tái Giá Cùng Lão Vương Cách Vách

Chương 12: Chương 12: Đến Lăng Thành. (1)




Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

“Chết tiệt!” Thẩm Liệt mắng một tiếng, mặc quần áo đứng lên, đi thẳng ra phòng bếp lấy nước.

Rất nhanh, trong sân Thẩm gia truyền tới tiếng xối nước xối xả.

Nước giếng mát lạnh như rửa sạch mặt mũi, niêm phong mọi giác quan. Thẩm Liệt chỉ có một ý định: Cô dâu ở sân sau đó, nhanh chóng có thai đi!

Đông Mạch cảm thấy, chuyện sinh con này cũng không khó, rất nhiều người kết hôn một năm liền sinh con, mà mình kết hôn nửa năm vẫn chưa có gì, chỉ là vận khí không tốt, nhưng mình cố gắng như vậy, buổi tối lúc nào cũng phải nhịn đau, theo lý mà nói hẳn phải nhanh có thai chứ?

Nhưng mà chuyện không thuận lợi giống như Đông Mạch nghĩ, sau mùa gặt mùa hè, liền vào thu, Đông Mạch cất đi chiếc váy màu đỏ đào, mùa thu bị gió thổi một cái, các tầng lá cây rơi xuống đất, trung thu ăn bánh Trung thu, bánh Trung thu ăn xong, chớp mắt liền thấy lạnh xuống, Đông Mạch trong bụng vẫn chưa có động tĩnh.

Vương Tú Cúc vì thế nói rất nhiều lần, ý thúc giục Lâm Vinh Đường đưa Đông Mạch vào Lăng Thành xem một chút: “Không khám xem thì làm sao biết, cuối cùng là bị cái gì chứ? Chớp mắt vào làm dâu cũng được một năm rồi, bụng vẫn chưa có gì, con nói mẹ có thể không vội sao? Ông Ba nhà hàng xóm, dâu chửa bụng cũng lớn rồi, người ta mỗi ngày gặp mẹ đều hỏi dâu nhà mình có tin vui gì chưa, mẹ lấy đâu ra mặt mũi nói chuyện với người ta?”

Đây cũng không phải là Vương Tú Cúc muốn làm khó con dâu, chỉ là bà cảm thấy mình đang chịu đau khổ, không có mặt mũi.

Bà cũng lùn, vẻ ngoài cũng không xinh đẹp, trước kia rất tự ti, những thứ đó chồng chất bên trong nhưng bà vẫn không lên tiếng, sau đó, có ba người con trai, không ai chịu thua kém, bà cũng dần nở mày nở mặt, sau liền kiêu ngạo, bà so với người bình thường càng phải mạnh mẽ hơn, mọi chuyện đều phải hơn người, việc sinh con đứng sau người ta, bà không chịu nổi.

Mỗi ngày đều bị nói như vậy, Đông Mạch khó chịu đứng lên, cảm thấy cuộc sống này thật là không có cách để vượt quá, cô thậm chí đã từng khóc nói với Lâm Vinh Đường: “Chờ sang năm, chúng ta kết hôn được một năm, nếu vẫn không có em bé, thì chúng ta ly hôn đi, em không chịu nổi nữa.”

Cô là con dâu, cũng không thể chống đối với mẹ chồng, huống chi bụng cô cũng không có động tĩnh gì, mẹ cồng người ta nói cô, ít nhất dựa theo suy nghĩ trong thôn, câu nói đó cũng là có lý.

Lâm Vinh Đường dĩ nhiên là đau lòng cho Đông Mạch, ôm Đông Mạch an ủi, nói không có sao, vân vân, có lẽ sẽ có, còn nói chúng ta đi bệnh viện kiểm tra đi, ngày mai liền đến bệnh viện.

Vì vậy hôm nay, sau khi gieo giống cây cho vụ mùa mùa thu xong, Lâm Vinh Đường tìm Vương Tú Cúc mượn năm mươi đồng, mang theo nửa túi bột ngô, cùng Đông Mạch đến Lăng Thành.

Đi Lăng Thành, đầu tiên là ngồi xe bò, sau đó lại ngồi buýt công cộng, cuối cùng, sau khi đến Lăng Thành, Đông Mạch say xe, vừa xuống xe liền nôn thốc nôn tháo, Lâm Vinh Đường bên cạnh hết lòng quan tâm cô, tìm một cửa hàng nhỏ mua nước, cho cô súc miệng, lại mua cho cô một cái bánh bao nhỏ ăn.

Đông Mạch nuốt nước mắt nhìn Lâm Vinh Đường: “Anh đối xử với em thật tốt.”

Chuyện đáng hận là, cô không thể sinh con cho anh, cô có lỗi với anh.

Lâm Vinh Đường thở dài, trấn an, sờ lên đuôi sam của Đông Mạch: “Đừng nói bậy bạ, vợ chồng người ta, thì đây là chuyện nên làm, chúng ta trước tiên đến nhà anh hai, ngày mai đi bệnh viện, hôm nay đến viện cũng đã muộn.”

Đông Mạch càng lúc càng cảm động, trong đầu cô nghĩ, người đàn ông như thế này, trên đời này cũng không có gì so sánh được, nếu như cô thật sự ly hôn với anh, sau này cũng không thể tìm được ai yêu thương mình như anh.

Ăn bánh bao xong, Lâm Vinh Đường vác theo túi bột ngô, đỡ Đông Mạch ra cửa hàng, đứng ở ven đường nghiên cứu tuyến xe buýt, trong thành có rất nhiều xe cộ qua lại, Lâm Vinh Đường mặc dù đã tới, nhưng cũng không có quen thuộc, anh trước vẫn là nên nghiên cứu một chút.

Đang nghiên cứu, liền nghe một giọng nói: “Anh, sao anh lại ở đây?”

Lâm Vinh Đường nhìn sang, là Thẩm Liệt.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.