[Thập Niên 90] Một Chiêu Đệ Trọng Sinh

Chương 36: Chương 36: Kem đậu đỏ (4)




Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Cải Phượng giãy dụa và liếc mắt: “Em làm sao? Tất cả các chị em trong ký túc xá của em đều ăn mặc như thế này! Do chị cổ hủ không thích em mặc vậy chứ gì?”

Thu Phượng chỉ tiếc rèn sắt không thành thép, liếc mắt nhìn khắp người Cải Phượng, nhưng cô không thể nói cái gì mà “hút ong hút bướm” vì Cải Phượng và nhà máy mà cô làm có ít công nhân nam, thậm chí chủ nhà máy cũng là hai bà cô già, cô ấy có thể chọc ai?

Cô theo quan điểm kinh tế mà giáo dục em mình: “Em đã tiêu bao nhiêu cho bộ đồ này? Sao em không biết tiết kiệm chứ, nha đầu ngốc này!”

Cải Phượng lại trợn tròn mắt: “Chị thì biết tiết kiệm, nhưng tiền tiết kiệm của chị đều gửi về nhà. Sao em nghe nói gia đình mình chỉ đưa cho chị 20.000 tệ làm của hồi môn chứ?”

Khi Thu Phượng nghe thấy điều này, trái tim cô như bị dao đâm, nhất thời đứng ngây ngốc một chỗ.

Vào ngày đính hôn, của hồi môn của chú rể và cô dâu đều được bày ra cho mọi người xem, chỉ sợ Thu Phượng còn chưa trở lại, thì khắp quê đã đồn đến công xưởng rằng cô ấy chỉ lấy của hồi môn là 20.000 tệ.

Những người chị em thân thiết đã an ủi cô “gái ngoan không mặc váy cưới”, đồng thời còn hỏi cô có muốn xây nhà không, là con cả nên đương nhiên phải chịu nhiều trách nhiệm hơn, nhưng Thu Phượng biết rõ, trước khi kết hôn thì đó vẫn là ba mẹ của cô; đối với những người có mối quan hệ không tốt, những lời châm biếm đó còn tệ hơn nhiều so với những gì Cải Phượng nói.

Cải Phượng lướt qua Thu Phượng trực tiếp kéo em gái cô lại: “Em cắt tóc đẹp lắm! Lúc về chị cũng sẽ cắt như thế này!”

Tống Chiêu Đệ cười: “Em đã rất ngạc nhiên khi nhìn thấy bức ảnh chụp nữ công nhân bị cuốn tóc trong máy ở buổi tuyên truyền an toàn, lúc này em mới muốn cắt tóc“.

Cải Phượng lại liếc nhìn chị cả: “Chị đó, đã ra ngoài bao nhiêu năm rồi, vẫn còn thắt bím tóc dày cộm như thế.”

Thu Phượng vẫn không hài lòng về của hồi môn nên bị em gái của mình chế nhạo cũng không nói bất cứ điều gì.

Ba chị em ngồi quán ăn vặt trên phố, chị cả mua ba bát chè đậu đỏ, một món tráng miệng đặc sản địa phương ở thành phố G.

Ba người vừa ăn vừa nói về việc sắp xếp cho lễ hội mùa xuân năm nay, Tống Cải Phượng bình tĩnh mà như ném một quả bom xuống tai chị và em mình: “Tết năm nay em sẽ không về nhà.”

Tác giả có chuyện muốn nói: Cảm ơn tất cả các bạn đã ủng hộ.

Trưng thu danh tiếng hoạt động đến bài viết này và nhập V đều đang tiến hành, mọi người hãy tiếp tục chủ động đặt tên, ghi rõ “Gợi ý tên” trong tin nhắn, và đặt tên mới cho nữ chính (không nhất thiết phải là Tống), tác giả sẽ gửi một phong bì nhỏ để cảm ơn bạn, tên được chọn cuối cùng sẽ nhận được 10.000 Tấn Giang tệ.

Nào, hãy cùng giúp nữ chính thay đổi số phận của “Chiêu Đệ“.

Không về nhà đón Tết Nguyên Đán?

Theo Tống Thu Phượng, việc về quê ăn Tết là thiên kinh địa nghĩa, một cô gái chưa chồng không về quê ăn Tết? Chị ngây ngẩn cả người.

Riêng Tống Chiêu Đệ không ngạc nhiên lắm.

Chị hai của cô, Tống Cải Phượng luôn là một kẻ nổi loạn. Kiếp trước là như vậy, đột nhiên không về quê ăn Tết, sau đó mỗi tháng chỉ đưa cho gia đình năm trăm tệ, gia đình muốn sắp xếp cho cô ấy lấy chồng nhưng cô ấy chẳng thèm để ý. Chỉ cần vợ chồng Tống Đại Minh mắng cô, ngay cả năm trăm tệ cũng đừng hòng lấy một cắc. Cho đến khi Tống Chiêu Đệ cùng tên cặn bã họ La đó đến Quảng Châu, Cải Phượng vẫn ở thành phố G. Sau đó, Tống Chiêu Đệ mới trải qua một cuộc đời đầy sóng gió, bất ngờ nghe tin chị hai không còn liên lạc với gia đình, sau đó mới biết, chị ấy còn tiến hành phẫu thuật hiến gan, chị cả cũng đến chăm sóc, lúc đó cô mới biết mọi chuyện đã xảy ra.

Vợ chồng Tống Đại Minh nghe tin từ những người cùng quê của họ rằng chị hai của cô đã tìm được bạn trai ở Thành phố G, hai người liền chạy đến nhà trai đòi 200.000 tệ tiền sính lễ.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.