[Thập Niên] Trở Về Thời Đại Thiếu Nữ

Chương 12: Chương 12




Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Thư Nghi nhìn từng dòng ca từ trên quyển vở đó, lúc ánh mắt dừng lại vào phần cuối của những câu hát thì cô mới phát hiện ra ngoại trừ lời bài đó thì hình như cô còn viết một cái gì đó khác nữa. Cô tập trung nhìn vào chỗ đó sau đó quyển vở lập tức bộp một tiếng bị khép lại, tốc độ nhanh chóng đến mức suýt chút nữa kẹp vào ngón tay của Chu Tuyết Vi.

Chu Tuyết Vi buồn bực nhìn về phía Thư Nghi: “Làm sao vậy?”

Khuôn mặt của Thư Nghi lập tức trở nên đỏ bừng, cô luống cuống tay chân mà nhét quyển vở lại vào cặp sách: “Đừng xem đừng xem nữa, chúng ta làm bài tập đi.”

Vừa rồi cô mới nhìn thấy dưới phần cuối cùng của bài hát có thêm một vài dòng cảm nghĩ mà cô đã nghiêm túc viết ra: “Có chút tuỳ hứng, có chút ngạo mạn, có chút phản nghịch, có chút ngông cuồng… Mình cảm thấy mình cũng là một cô gái như vậy, thường xuyên tuỳ hứng, thỉnh thoảng phản nghịch, những lúc không có người khác biết còn trộm ngông cuồng nhưng mà mình chưa bao giờ nói dối…”

Thư Nghi chỉ liếc mắt đảo qua một cái, cô đại khái cũng chưa thấy hết được những nội dung này nhưng phía sau còn có một hai câu nữa nhưng cô cũng chưa nhìn thấy rõ ràng.

Cô hoàn toàn không thấy!

Đúng là nhục nhã mà!

Sau khi cất quyển vở viết bài hát lại, Thư Nghi lại lấy ra sách luyện tập toán học bắt đầu làm bài tập toán học ngày hôm nay, có một câu toán tính nhẩm, năm câu hỏi đúng sai, năm câu hỏi điền vào chỗ trống và có cả hai câu hỏi ứng dụng nữa…

Một kg gạo có giá bán là 1,1 tệ, một kg đậu nành có giá bán là 2,6 tệ. Nếu mẹ mua 20 kg gạo vào 20 kg đậu nành thì cần phải trả bao nhiêu tiền?

A và B cách nhau 120 mét, mỗi một phút Tiểu Minh đi bộ được 35m, mỗi một phút Tiểu Cường đi bộ được 25m. Tiểu Minh và Tiểu Cường bắt đầu xuất phát lần lượt từ A và B, hai người đi cùng về một hướng. Hỏi hai người đi bộ mất bao nhiêu phút thì mới gặp được nhau? Mỗi người đi được bao nhiêu mét?

Thư Nghi nhanh chóng làm xong đề bài tập toán học, trong lòng cô trộm thở phào nhẹ nhõm một hơi, còn ổn còn ổn vì cô vẫn có thể làm được đề toán tiểu học lớp năm. Cô sẽ chuẩn bị khiêu chiến với những người thi Olympic toán tiểu học, nếu như rơi vào bài tập toán học trên lớp vậy thì có thể sẽ quá mật mặt…

Lúc Thư Nghi viết xong bài tập toán học thì Chu Tuyết Vi vẫn còn đang chuyên tâm vào mấy lời sao chép bài hát như cũ. Cô bé vừa chép lời bài hát vừa ngẩng đầu lên đúng lúc nhìn thấy Thư Nghi đang nhét bài tập toán học trở lại cặp sách.

Chu Tuyết Vi thở dài một hơi: “Haiz, bài tập toán học hôm nay nhiều thật đấy… Không biết trong vòng nửa giờ có thể viết hết xong được hay không.”

Vẻ mặt Thư Nghi mờ mịt mà nhìn lên đồng hồ treo trên tường, cô đã làm xong bài tập toán học rồi? Tổng cộng chưa mất tới năm phút sao?

Buổi trưa trước khi rời khỏi bàn ăn nhỏ, Thư Nghi đã làm xong hết bài tập toán học, bài tập ngữ văn và cả bài tập tiếng Anh. Buổi chiều chỉ có hai tiết, một tiết là học âm nhạc còn một tiết còn lại thì học thể dục, hai tiết học này đều không có bất kỳ bài tập gì cả. Nói cách khác thì sau khi tan học buổi chiều hôm nay Thư Nghi sẽ không cần phải mang bất kỳ bài tập nào về nhà làm cả.

Thư Nghi đang do dự một chút giữa việc đeo cặp sách về nhà hay là không cần phải đeo cặp sách về. Cuối cùng cô vẫn chọn đeo cặp trở về bởi vì cô phát hiện ra hình như học sinh tiểu học không có thói quen để lại sách vở ở phòng học. Trong lớp mỗi khi các bạn học khác đi ra khỏi phòng học thì sẽ luôn quét sạch hết tất cả những thứ có trên mặt bàn và cả trong ngăn bàn!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.