[Thập Niên] Trở Về Thời Đại Thiếu Nữ

Chương 19: Chương 19




Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Dù sao bà cũng không mong Thư Nghi có thể giành giải thưởng, học ngoại khóa có thể học thêm chút kỹ năng, rèn luyện năng lực tư duy, cũng có lợi cho việc học tập ở trung học cơ sở.

Mẹ Thư Nghi không chút do dự liền vỗ tay cái: “Được! Hai ngày tới mẹ sẽ nhanh chóng tìm hiểu tình hình giúp con, xem thầy giáo nào mở lớp Olympic toán với lớp tiếng Anh tốt. Gần nghỉ hè rồi, trong nghỉ hè khẳng định có lớp Olympic toán với lớp tiếng Anh, chúng ta bắt đầu học từ nghỉ hè!”

Thư Nghi tính toán, hồi cô học tiểu học được nghỉ hè rất sớm, hơn hai mươi tháng sáu trường đã cho nghỉ, hiện giờ còn có hơn hai mươi ngày nữa là nghỉ hè rồi. Hiện tại xếp thêm mấy lớp cũng không có ý nghĩa lắm, quả thật là đợi nghỉ hè rồi mở lớp huấn luyện nghỉ hè thì tốt hơn.

“Vâng, mấy ngày nay mẹ hỏi thăm một phen, cũng không nhất định phải là giáo viên nổi tiếng, chỉ cần dạy được không tệ là được, mấu chốt là không cách nhà chúng ta quá xa, con có thể tự đến lớp là tốt nhất.”

Mẹ Thư Nghi làm việc ba ca, thời gian làm việc không có quy luật, nếu nghỉ hè cô đi học mỗi ngày, khó có thể mỗi ngày đưa đón cô.

Thư Nghi dò hỏi: “Mẹ, con có thể đạp xe đạp hay không? Bạn học lớp bọn con đã có không ít người đạp xe đi học mỗi ngày rồi.”

Mẹ Thư Nghi hung hăng trừng mắt nhìn Thư Nghi một cái: “Không được! Con mới bao nhiêu mà muốn đạp xe đạp? Chưa đủ 12 tuổi, tự đạp xe đạp đi là trái pháp luật!”

“Hơn nữa trên đường nhiều xe như vậy, ô tô, xe đạp, xe máy, xe nhảy ba bánh... Một đám tán loạn, nếu con đạp xe đạp ra đó, mỗi ngày mẹ ở đơn vị cũng phải lo lắng.”

Chỗ Thư Nghi, xe ba gác có mái che gọi là xe nhảy ba bánh, chắc là bởi vì khi mở lên sẽ phát ra tiếng rung nhảy nhảy nhảy.

Thư Nghi nhớ mới trước đây xe nhảy ba bánh còn chưa bị cấm, trên đường có rất nhiều, một người lái xe ở phía trước, phía sau còn có thể ngồi được hai người, kéo người kéo hàng đều được. Xe nhảy ba bánh linh hoạt hơn so với ô tô rất nhiều, thường xuyên đang chạy xe trên đường thì trái phải đột nhiên có một chiếc xe đạp lượn vòng qua phía trước, lại còn quanh rất vuông, tốc độ rất nhanh, nếu như bị xe nhảy ba bánh phi lên một cái, hậu quả còn nghiêm trọng hơn so với đâm xe đạp.

Chính vì vậy mà xe nhảy ba bánh gây ra tai nạn giao thông rất cao, thường xuyên khiến cho giao thông rối thành một nùi, mấy năm sau hầu như các thành phố cả nước đã nhất trí cấm xe nhảy ba bánh.

Thư Nghi biết chuyện mình đạp xe đạp trước khi lên trung học cơ sở là không thể, ngoan ngoãn gật đầu: “Con biết rồi, vậy về lớp Olympic toán tìm chỗ cách nhà gần chút đi.”

Kỳ thật chỉ là thi Olympic toán với thi kiến thức tiếng Anh, Thư Nghi tin tưởng tự học, chỉ cần mua thêm mấy cuốn sách, cô ở nhà tự học cũng giống nhau. Chỉ là Tiếng Anh thôi, chỉ cần có vốn lượng từ đơn nhiều một chút, ngữ pháp cũng rõ ràng, nghe nói đọc viết được, thì sẽ dẫn trước một đám học sinh tiểu học rồi. Thi Olympic toán học cũng không khó, tuy mang nghĩa là bồi dưỡng trau dồi tư duy, nhưng nếu thật sự muốn lấy thành tích cao trong thi Olympic toán, thật ra thì chỉ làm một chuyện là tốt rồi… là làm đề.

Chỉ cần làm đủ hết các loại đề, tất cả đều phải biết, Thư Nghi cảm thấy cô vẫn là có thể cầm giấy khen giữa đám học sinh tiểu học.

Sở dĩ vẫn là muốn đăng kí lớp học, chủ yếu có hai nguyên nhân. Hiện tại không thể sánh bằng mười mấy năm sau, có gì cũng thi trực tiếp ở trên mạng đăng kí nộp phí ở trên mạng hết.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.