Thế Thân Ông Nội Ngươi Ta Xuyên Đã Trở Lại

Chương 28: Chương 28: Chương 27




Edit: Mạn La (ManLaBatTieu)

______________

Chuyện này trên diễn đàn cuối cùng là càng xào càng lớn, rất nhanh truyền đến trên mạng, Tieba*,các tương quan tường đều ở thả xuống, có thể nói dưa lớn nhất trong lịch sử Nhất Trung.

(*) Mạng xã hội trực tiếp của TQ

Sau màn biểu diễn mừng kỷ niệm ngày thành lập trường, Phong Lê liền thành chủ đề bàn tán trên diễn đàn, mặc kệ là danh hiệu “Tân học sinh” hay là “Kỹ thuật dương cầm trâu bò” hay “Hào môn thái thái” thì đều thu hút rất nhiều chú ý.

Hiện tại lại xuất hiện miếng dưa lớn như vậy, độ nổi tiếng tăng vọt, đề tài tính mười phần, một cái truyền một cái.

Trên cơ bản, tất cả học sinh Nhất Trung đều đã biết, có bênh vực cậu, có mắng cậu, xé đến càng lúc càng lớn.

Trần Vĩ Nhạc gấp đến độ gửi tin nhắn cho Phong Lê cả đêm: “Aaaaa, xin lỗi, thực xin lỗi, Tiểu Lê, tớ có phải không nên đăng bài thanh minh kia không? Hiện tại tất cả ảnh bị người chụp đều đăng lên tường ăn dưa Nhất Trung!!”

Rốt cuộc đây là đứa nhóc thực sự, xuất phát tuy rằng là vì bằng hữu minh bất bình, muốn làm sáng tỏ chân tướng, kết quả chuyện đã hoàn toàn nằm ngoài tầm kiểm soát, tức giận đến ở trên mạng cùng người khác đấu khẩu, nhưng đấu lại đấu không lại, gấp đến độ xoay vòng vòng.

Là nhân vật trung tâm của miếng dưa, Phong Lê chính mình thật ra cũng không dao động, một bên tạch tạch gõ bàn phím, một bên an ủi hắn vài câu.

“Không trách cậu, có người muốn chỉnh tôi, cậu có đăng bài thanh minh kia hay không cũng thế thôi.”

“Đừng có gấp, tôi sẽ làm sáng tỏ rõ ràng.”

——

Thứ Hai.

Phong Lê đến trường sớm hơn bình thường nửa tiếng, vừa đặt cặp sách xuống, Hà Kiến Quân liền đích thân tới tìm cậu.

Có lẽ bởi vì Phó Quân Hòa, Hà Kiến Quân thái độ hiện tại đối với cậu thay đổi 360 độ, nào còn nửa điểm khinh thường lúc trước, khách khách khí khí mời cậu đến văn phòng.

Vào văn phòng, chủ nhiệm lớp, chủ nhiệm giáo dục đều ở, đều là một khuôn mặt xanh mét.

Hai người không vòng vo vào thẳng chủ đề.

“Phong Lê, trò nói một chút, đoạn video này, còn có mấy bức ảnh này là chuyện như thế nào?” Chủ nhiệm lớp lấy di động ra, nghiêm khắc chất vấn nói: “Trò nhất định phải nói thật, chuyện này bây giờ đã truyền ra ngoài trường rồi, ảnh hưởng rất lớn đến danh dự của trường Nhất Trung chúng ta!”

“Giả.” Phong Lê ôm cánh tay đứng giữa văn phòng, thản nhiên giải thích: “Tôi đúng là đi bar, nhưng là đi dạy bạn bè nhảy, trên sân khấu không phải tôi, đoạn sau video là cắt từ một dancer học nhảy đăng lên mạng, sau đó quán bar bọn họ vì nhiệt độ giở trò quỷ. “

Hôm qua cậu đã kiểm tra, chính người trong quán bar bọn họ ghép đoạn video này, người này cũng cho rằng soái ca giá trị nhan sắc cao dạy nhảy ở hậu trường chính là một trong những vũ công trên sân khấu, cho nên cố ý ghép lại, vì quảng bá cho quán bar.

Cũng thật không nghĩ tới vậy mà lại hot.

Phong Lê nói rồi lấy di động mình ra, bên trong là Lâm Tiểu Kiệt đăng lên vòng bạn bè vào tối thứ sáu, ảnh là ảnh chụp chung của bọn họ ở hậu trường sau khi nhảy xong, Phong Lê bị cưỡng ép túm đứng ở giữa cùng nhau chụp ảnh.

Ngoại trừ Phong Lê, tất cả đều mặc trang phục biểu diễn, thời gian đăng vòng bạn bè, dáng người và màu tóc đều trùng khớp với người trong video.

Hơn nữa kèm theo dòng chữ trên vòng bạn bè: “Hôm nay rất mệt, nhưng cũng rất vui vẻ, cảm ơn sự dạy dỗ tuyệt vời của thầy Phong Lê!”

Đủ để chứng minh trên sân khấu không phải cậu.

Nhìn thấy vòng bạn bè này, sắc mặt khó coi của chủ nhiệm lớp hơi dịu đi một chút, lại hỏi: “Những bức ảnh đó là chuyện gì?”

“Đó cũng không phải tôi.” Phong Lê nói tới cái này liền cảm thấy buồn cười: “Nếu mấy người không tin, tôi có thể liên hệ với quản lý quán bar để làm chứng.”

Nói đến nước này, thấy cậu không có chút chột dạ nào, bộ dáng đúng lý hợp tình, chủ nhiệm lớp căn bản cũng tin không phải cậu.

Ông cũng cảm thấy một học sinh hẳn là không có can đảm để làm ra loại chuyện này.

Đúng lúc này, chủ nhiệm giáo dục bên cạnh vẫn luôn trầm mặc đột nhiên mở miệng, người đàn ông trung niên hơi mập trợn trắng mắt nhìn cậu, âm dương quái khí nói: “Tôi nói a, bạn học nào đó, ngày này qua ngày khác, chính sự không thấy người, chuyện lung tung rối loạn thì thì mỗi lần đều có hắn, học sinh lớp cô Dư mất tiền, thứ sáu tuần trước trốn học, lần này lại giao du với một đám người không đứng đắn trong xã hội... “

Trùng hợp Dư Viện Viện chủ nhiệm lớp bên cạnh đi vào, nghe thấy lời này liền chủ động giải thích nói: “Lưu chủ nhiệm, chuyện lần trước đã điều tra xong, không phải học sinh lớp bọn họ làm. “

Chủ nhiệm Lưu khinh thường cười: “Ruồi bọ không đinh vô phùng trứng*, tại sao người trong ký túc xá bọn họ đều cảm thấy là cậu ta làm? Này dựng thân liền bất chính, chân oai liền không cần ngại giày bất chính*.”

(*)Ruổi bọ không đinh vô phùng trứng (苍蝇不叮无缝的蛋): ý cơ bản là ruồi bọ không đậu vào quả trứng không bị nứt. Trứng gà bị nứt rất dễ hư thối, mà ruồi bọ rất thích trứng hư thối, những quả trứng này sẽ thu hút ruồi bọ. Câu này có ý: Không có chuyện gì là vô duyên vô cớ, chuyện gì cũng có nguyên nhân. Tương tự câu 'Không có lửa làm sao có khói', đều là câu nói mang ý nghĩa châm biếm.

“Nhất Trung chúng ta chú trọng nhất là nhân phẩm học sinh, bạn học nào đó thu liễm một chút, đọc nhiều sách hơn, học tư tưởng đạo đức, tôi cũng không trông cậy có thể tiến bộ bao nhiêu, ít nhất biết cái gì gọi là giữ mình trong sạch! Làm người phải tự trọng, nếu ngay cả thứ cơ bản nhất này cũng không có, thì cũng không xứng làm người! “ (Hey, cần không ship cho cây dũa nết nè:)))

Gã nói xong mới dùng con mắt nhìn về phía Phong Lê, lại thấy đối phương nhướng mi, chính là lấy loại ánh mắt “Nhìn thằng thiểu năng” nhìn gã, ngũ quan xinh đẹp rất có tính công kích giờ tràn đầy khinh thường, lực trào phúng le vồ max, câu lên khóe miệng, cười như không cười hỏi: “Ông nói xong chưa?”

Phong Lê một chút cũng không cảm thấy tức giận, chỉ cảm thấy ông thầy này có điểm thiểu năng trí tuệ.

“Phong Lê, trò đây là thái độ gì?!” Chủ nhiệm Lưu vỗ bàn cái bộp: “Đừng tưởng rằng có người chống lưng, trường học cũng không dám đuổi học cậu, cho dù trước đó tiền không phải cậu trộm, nhưng một cây làm chẳng nên non, cậu nên hảo hảo... ” Tỉnh lại một chút!

Cùng với âm thanh không khí bị xé rách, mấy từ cuối cùng chợt mắc kẹt trong cổ họng gã.

Phong Lê tay hung hăng mà phiến đi ra ngoài, dừng cách mặt gã chưa đầy một cm.

Thiếu niên nghiêng đầu, vẫn giữ nguyên động tác này, một đôi mắt hạnh trong veo sáng ngời, vẻ mặt ngây thơ không biết gì, thậm chí lộ ra chút trẻ con, nhưng lời nói lại lạnh đến làm người run sợ: “Thầy, ông nói xem... một cái tát này đánh lên, vang hay không vang nhỉ? “

Một cây làm chẳng nên non.

Ông nói xem một cái tát này đánh lên, vang hay không vang nhỉ?

“Tôi...” Chủ nhiệm Lưu thế nhưng bị khí thế của cậu làm đứng hình, theo bản năng rụt cổ, giống như rùa đen rút đầu.

“Này, Phong Lê, trò làm gì thế!” Hà Kiến Quân sợ tới mức nhanh chóng kéo Phong Lê ra.

Phong Lê không nhanh không chậm thu tay về, ý cười trên mặt cũng biến mất, trong đôi mắt đẹp mang theo một tầng hơi mỏng lệ khí, yên lặng nhìn chằm chằm mọi người có mặt ở đây, gằn từng chữ một nói: “Trốn học, đến quán bar tôi nhận, nhưng cái khác tôi không nhận. “

“Thầy này, nếu ông biết tôi kết giao với một ít người không đứng đắn, vậy ông về sau buổi tối có đi đêm cũng nên cẩn thận.” Thiếu niên híp mắt, bĩ khí mà cười cười.

“Ngươi! Ngươi làm phản!” Chủ nhiệm Lưu giận tím người, chỉ vào mũi Phong Lê, đang định chửi.

Đột nhiên nghe được một tiếng kinh hô truyền từ một góc trong văn phòng: “Oa!” Mọi người quay đầu lại nhìn, là một nữ sinh đi vào giúp giáo viên sửa bài thi.

Thấy ai cũng nhìn mình, cô nhanh chóng che miệng lại, nhưng đôi mắt sáng lấp lánh, đầy mặt hoa si.(♡ω♡)

“Đẹp trai quá đi!!” Bốn chữ gần như muốn tràn ra khỏi mắt.

“...”

Chủ nhiệm Lưu lúc này mới nhận ra còn có học sinh khác ở đây, sợ ảnh hưởng không tốt, cố nén lửa giận, một khuôn mặt đỏ bừng, nghiến răng nghiến lợi nói: “Cậu hôm nay trở về đem nghĩ lại viết hảo! Ngày mai chủ tịch trên đài trước mặt mọi người kiểm điểm!”

“Nói xong?” Phong Lê hoàn toàn không bị doạ, không để ý chút nào, lười biếng hỏi lại một lần: “Nói xong rồi thì tôi đi đây, tạm biệt.”

“Phong Lê! Cậu! Cậu!” Chủ nhiệm Lưu tức giận đến mức thiếu chút nữa nói không nên lời, tại chỗ bùng nổ: “Cậu phản rồi! Cư nhiên dám chống đối cùng uy hiếp thầy giáo?! ​​Thật vô pháp vô thiên! Nhất Trung chúng ta như thế nào có loại học sinh như cậu chứ?! Đi gọi phụ huynh của cậu tới trường cho tôi! “

Kêu cậu gọi cho hắn? Nghĩ đẹp ghê.

Phong Lê mới không thèm để ý, mặc cho gã ở phía sau đập bàn rống giận, xoay người trực tiếp đi ra ngoài, vừa định xuống cầu thang, sau lưng truyền đến một giọng nói của cô gái.

“Phong Lê, Phong Lê!”

Phong Lê quay đầu, là cô gái ở văn phòng sửa bài thi vừa rồi đuổi theo, một đường chạy chậm đến trước mặt cậu, đầy mặt mắt lấp lánh hỏi: “Phong Lê, cậu chính là tiểu ca ca trên diễn đàn sao?”

Phong Lê dừng lại, nhìn cô không lên tiếng.

“Vừa rồi cậu thật tuyệt!” Cô gái không nhịn được tán thưởng cậu: “Làm chuyện mà chúng tôi không dám làm!”

Vị chủ nhiệm giáo dục này nổi tiếng là độc miệng, thường xuyên mắng khóc học sinh, nói chuyện vô cùng khó nghe, có nữ sinh chẳng qua chỉ là quên buộc tóc, còn có thể gọi người vào hành lang mắng, âm dương quái khí mà đem lễ nghĩa liêm sỉ ra xả, trào phúng người ta dụ dỗ đàn ông, không biết xấu hổ.

Này mà cũng có thể lên làm chủ nhiệm giáo dục? Hậu trường thật cứng a? Phong Lê mỗi ngày đều cảm khái thế giới ma huyễn tiểu thuyết máu chó, cậu cầm bút ghi âm đưa cho cô: “Lần sau lại mắng, các ngươi cứ ghi lại, sau đó giao cho tôi.”

Cậu nhàn nhạt nhếch nhẹ khóe miệng, tùy ý mà vặn cờ lê chỉ khớp xương: “Tôi tới dạy ông ta làm người.”

Chúa ơi!!!!

Trong nháy mắt này, nội tâm nữ sinh xuất hiện một trăm vạn chỉ thổ bát thử ở điên cuồng thét chói tai, a a a a a! Phong Lê thật sự là lớn lên đẹp trai, tính cách còn khốc như vậy a!

Cùng mấy cái truyền trên mạng rõ ràng một chút cũng không giống nhau.

Những cái đó ở trên mạng hắc hắn bình xịt biss!

Nữ sinh nói lời cảm ơn, cầm lấy bút ghi âm, lại nói: “Nhưng mà Phong Lê, vừa rồi thầy giáo nói muốn mời phụ huynh cậu, ngày mai còn muốn cậu. Lên sân khấu kiểm điểm......”

Mời phụ huynh?

Phong Lê mới không quan tâm, từ khi đính hôn, cha mẹ cậu đã đem cậu toàn quyền giao cho Cố gia, dù có chuyện gì đi nữa, Hà Kiến Quân đều trực tiếp thông báo cho Cố Tử Hoa. Cẩu nam nhân kia đến một lần cậu mắng một lần, huống chi dựa theo cốt truyện ban đầu, Cố Tử Hoa hiện tại hẳn là đang ở cùng Ôn Ngôn Thu chữa trị tình cảm, nào có thời gian để ý đến cậu.

Còn về chuyện lên sân khấu đọc kiểm điểm ấy hả?

“Lên chứ sao không, cái sân khấu này là nhất định phải lên.”

Phong Lê không nhanh không chậm lấy ra một bản danh sách, đầu ngón tay ở dòng đầu tiên điểm điểm.

【Mang mẹ ngươi】: Cao một tam ban, họ tên Lý Thụy.

Được rồi, liền bắt đầu từ cái người mắng cậu đến khó nghe nhất đi.

Bởi vì hiện tại thời gian còn sớm, người đến trường cũng không nhiều, nên Phong Lê liền nghênh ngang đứng chờ ở chỗ ngoặc hành lang trên lầu hai.

Chưa đầy mười phút sau, mục tiêu đầu tiên xuất hiện, gã cúi đầu nói chuyện phiếm trên di động, cùng đồng bạn khoe công tích vĩ đại ở trên mạng tối hôm qua.

“Haha, mày không biết đâu, bọn ngu ngốc tối hôm qua ấy, bị tao phun đến mức cái đéo gì cũng không nói được!”

“Haha, không hổ là Lý thiếu, kiêu ngạo nhất toàn trường, mấy cái bình xịt kia nào xứng nói chuyện với cậu?”

“Chuẩn đấy, dám đối tuyến với gia? Kia đến nhiều bị mấy cái mẹ! Còn dám tới? Hôm nay ông đây phun chết hắn! Đem hắn tiễn xuống âm phủ gặp cha hắn luôn, kiếp sau làm hiếu tử đừng lại đưa hắn lên đường..... “

Lý Thụy nói đến một nửa, thình lình ngẩng đầu, nhìn thấy Phong Lê đang đứng ở trên bậc thang.

Thiếu niên cởi áo khoác đồng phục học sinh, bên trong là chiếc áo sơ mi bình thường, áo trắng quần đen, đứng thẳng tắp, nhìn chằm chằm gã, đôi mắt đen thuần túy, ánh mắt lại rất lạnh lùng.

(Truyện chỉ đăng duy nhất tại

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.