Thế Vai

Chương 16: Chương 16




《 Thiếu Hoa ca 》 kể về đại tướng quân Tần Thiếu Hoa triều Hạ chinh chiến cả đời trên lưng ngựa, bảo vệ quốc gia, lại bị đế vương ngờ vực, bị nhốt ở kinh đô, có các bên hoà giải lại được Tam hoàng tử hết mực bảo vệ, cuối cùng Tam hoàng tử kế vị, đại tướng quân Tần Thiếu Hoa thủ vững cửa biên cương phía Bắc, hai người sóng vai cùng nhau thủ vệ triều Hạ.

Chung Trì Tân đóng vai Cửu vương gia Đoạn Vịnh Sương, phong lưu thành tính, thành viên hoàng thất tà nịnh trái pháp luật, hắn hãm hại Tần Thiếu Hoa, quấy đục cục diện chính trị đương triều, rơi vào uống thuốc độc tự sát.

Nhân vật vai ác mười phần.

Trên thực tế, nhân vật này lại không diễn dễ như vậy, từ trước đến nay vai ác so với nhân vật chính phái khó diễn hơn, muốn diễn đến không dầu mỡ không kịch bản, phải dựa vào ngộ tính của diễn viên, không phải là tranh vẽ nhãn tuyến, mắt trừng trừng chính là vai ác.

“Mấy ngày nay cậu không có suất diễn cần quay chụp, có thể trước tiên ở bên cạnh xem bọn họ diễn như thế nào.” Tào Khôn đi lại nói với Chung Trì Tân, “Nhưng mà nói thẳng trước, đến lúc đó thời điểm đóng phim, cậu đừng trách tôi mắng chửi người.”

“Sẽ không, lần đầu tiên đóng phim, còn muốn phiền toái Tào đạo chiếu cố.” Chung Trì Tân trong lòng đã làm xây dựng.

Tào Khôn kinh ngạc đánh giá Chung Trì Tân, cười nói: “Còn tưởng rằng người như cậu, sẽ không biết nói lời khiêm tốn, hiện tại xem ra là cũng sẽ nói.”

Chung Trì Tân không rõ chuyện gì.

“Được rồi, nếu có mắng chửi cậu thật thì cũng đừng có ghi hận tôi, Tào mỗ trước ở đây xin lỗi cậu.” Tào Khôn nói lời này rất nghiêm túc, trong vòng không phải không có chuyện bởi vì đạo diễn lúc quay phim nói chuyện khó nghe, làm cho diễn viên cùng đạo diễn trở mặt thành thù.

Chung Trì Tân nhân vật như vậy, nếu thật cùng ai trở mặt, đến lúc đó mặc dù là Tào Khôn cũng ăn không tiêu.

Sau khi Tào Khôn đánh châm dự phòng xong liền chuẩn bị khởi động máy, cảnh đầu tiên chính là Tần Thiếu Hoa ở biên cương bị tập kích, tìm được đường sống trong chỗ chết, dẫn một trăm quân liều chết đột phá vòng vây của quân địch.

Diễn viên sắm vai Tần Thiếu Hoa tên Phàn Biên Đồng, không tính là đỏ tuyến một, năm nay 41, thuộc về điển hình đại biểu diễn đỏ người không, chẳng qua Tào Khôn thực thích dùng hắn.

Diễn viên không có cảnh diễn đều hoặc là ngồi bên trong xe xem kịch bản, nghịch điện thoại, hoặc là ở bên ngoài xem bọn họ đóng phim.

Chung Trì Tân lần đầu tiên tiếp xúc, Tào đạo cũng dặn dò nên ở bên cạnh học hỏi, anh đương nhiên ở bên cạnh xem bọn họ đóng phim.

Kế Thiên Kiệt trên vai đeo nghiêng balo, bên trong là các loại đồ ăn vặt, cậu lặng lẽ lấy ra một viên sữa đưa cho Chung Trì Tân: “Anh Tân, chúng ta cần vẫn luôn đứng ở đây sao?”

Chung Trì Tân cầm viên sữa lấy một miếng rồi đưa lại cho Kế Thiên Kiệt: “Ừ.”

“Bên này cách nội thành thật xa, em vốn định gọi trà sữa chia cho người đoàn phim uống, kết quả là quá xa, đưa đến đây đều lạnh.” Ngày đầu tiên Kế Thiên Kiệt tới ngày đầu tiên chịu khó nghiêm túc suy nghĩ, nguyên bản cậu nghe được rất nhiều diễn viên vì để đoàn phim có ấn tượng tốt, sẽ thường xuyên gọi đồ an cho toàn đoàn phim, trà sữa là loại thuận tiện đơn giản nhất, kết quả là đến phải địa phương chim không thèm ị.

“Lần sau mời chủ tiệm trà sữa lái xe đến đây rồi làm.” Tầm mắt Chung Trì Tân dừng ở bộ dáng đại tướng quân đang điên cuồng hét lên bên kia phim trường, theo bản năng nhíu mày, thật sự anh không làm được cảm xúc lộ ra ngoài như vậy.

Ánh mắt Kế Thiên Kiệt dại ra một lát sau: “…… Cũng đúng.”

Người đứng bên cạnh quan sát không chỉ Chung Trì Tân, còn có diễn viên ban đầu muốn ngồi ngốc trong xe nhưng muốn nhận thức Chung Trì Tân không phải số ít, bọn họ liên tiếp nhìn về phía bên này, Kế Thiên Kiệt muốn không chú ý cũng khó.

So sánh thì người ngồi xổm bên cạnh một ánh mắt đều không liếc lại đây lập tức thành ‘hạc trong bầy gà’.

“Anh Tân……” Kế Thiên Kiệt cọ tới cọ lui hỏi, “Ngày đó đi cùng một chỗ với anh là ai vậy, cô ấy cũng là diễn viên sao?”

Chung Trì Tân đầu lưỡi còn lưu lại vị ngọt của sữa viên, anh nghe vậy quay đầu lại: “Cô ấy tên Khương Diệp.”

“À.” Kế Thiên Kiệt nghĩ thầm, cậu không hỏi tên đi?

“Hai chúng tôi là một đôi.”

Kế Thiên Kiệt: “???”

“Tôi là Vương gia, cô ấy là thị nữ thiếp thân.”

Như này không thể nói là một đôi chứ, Kế Thiên Kiệt giơ tay đè lại trái tim chợt cao chợt thấp của mình, cảm thấy mình có chút không thở được.

“Oh, nếu như vậy, hai người chắc là có rất nhiều cảnh diễn phối hợp đi.”

Chung Trì Tân như suy tư gì: “ Vậy tôi nên đi cùng cô ấy nghiên cứu kịch bản?”

Cái gì?

Kế Thiên Kiệt nhìn bóng dáng anh Tân của cậu đi xa, nửa ngày chưa phản ứng lại, chính mình vừa rồi nói gì đó, có nói anh Tân cần đi thảo luận kịch bản sao?

Khương Diệp đang say mê nhìn Phàn Biên Đồng diễn trên phim trường, không thể không nói mỗi diễn viên đều có lý giải của riêng mình đối với nhân vật, đặc biệt là những diễn viên gạo cội nhiều năm trong vòng, bọn họ có một bộ hệ thống hoàn chỉnh tới suy diễn nhân vật của mình.

Giống như Triệu Cấu hay như Điền Kiều, hoặc như hiện tại Phàn Biên Đồng.

Có bóng đen quen thuộc phủ trên đầu cô, quả nhiên thực mau trên đỉnh đầu truyền đến tiếng nói từ tính: “Xin chào.”

Khương Diệp đứng lên: “Xin chào.”

Chung Trì Tân cùng cô sóng vai đứng chung một chỗ, nhìn về phía phim trường: “Trước kia cô…… Đều đang đóng phim?”

“Đóng phim?” Khương Diệp nghĩ nghĩ, “À, lúc trước tại tiểu khu Khê Địa là muốn đi biểu diễn ở kịch xã, lúc sau ở Đông Sơn là vì thể nghiệm nhân vật trước.”

“Cô là người Hải Thành sao? Lần trước đó như ra rất hiểu biết Đông Sơn.”

“Không phải, tôi có thói quen mỗi lần đến một chỗ đều tìm hiểu tư liệu phong tục địa phương đó.”

“Cô đã diễn những điện ảnh nào rồi? Tôi ở trong vòng chưa thấy qua cô.” Trên thực tế Chung Trì Tân căn bản là chưa thấy qua trong vòng được mấy người diễn viên.

“Năm ngoái tôi mới bắt đầu đi đóng phim, lúc trước anh ở tiểu khu Khê Địa nhìn thấy tôi, tôi đang còn đi làm diễn viên quần chúng khắp nơi.” Khương Diệp híp mắt cười rộ lên, “Sau lại mới có nhân vật có thể diễn.”

Ánh mắt Chung Trì Tân đảo qua cần cổ thon dài trắng nõn của đối phương, anh quay đầu tầm mắt một lần nữa trở lại phim trường: “Ừ.”

Kế Thiên Kiệt đứng bên phải, nhìn người đĩnh đạc đứng nói chuyện cùng Chung Trì Tân, quả thực không tin vào mắt mình, anh cậu đây là làm sao vậy?

Sau khi bắt đầu quay hai ngày, rốt cuộc đến phiên Chung Trì Tân quay chụp, Khương Diệp chỉ có một màn ảnh, ở bên cạnh rót rượu, nhưng toàn bộ hành trình yêu cầu cô đứng ở bên cạnh Vương gia.

—— Cửu vương gia ở trong yến hội nghe nói đại tướng quân Tần Thiếu Hoa gặp dữ hoá lành, suất lĩnh bảy vạn đại quân thành công ngăn cản quân giặc biên cương, giận dữ không thôi, quăng ngã ly mà đi.

Đoạn diễn này phỏng chừng cuối cùng Tào Khôn cắt ra tới màn ảnh chỉ còn một phút, nhưng một phút này phải cho người xem lưu lại ấn tượng khắc sâu, cho người xem thấy tính cách của Cửu vương gia cùng với trải đệm cho phía sau.

Chung Trì Tân đổi xong quần áo, từ phòng hóa trang ra tới, một đường đi tới, không ngừng có tiếng hút khí.

Anh một thân áo lụa bạch mãng lá sen, eo thắt đai hoa văn đám mấy đen ánh kim, tay áo bay bay, công tử như ngọc.

Tào Khôn nhìn đến Chung Trì Tân ánh mắt đầu tiên là kinh diễm, theo sau lắc đầu: Khí chất Chung Trì Tân quá chính, muốn diễn xuất Đoạn Vịnh Sương lại tăng thêm một phân khó khăn.

Diễn viên quần chúng trong yến hội đã mỗi người vào vị trí của mình, Khương Diệp cũng đứng ở bên cạnh, trong tay cầm bầu rượu.

Hôm nay cô mặc một cái váy lụa trắng cung nữ, bên ngoài một áo khoác mỏng thêu bạc.

Thị nữ bên người Cửu vương gia cùng thị nữ bình thường đương nhiên sẽ có khác biệt.

Khương Diệp nhìn thấy Chung Trì Tân hướng anh gật gật đầu, theo sau Tào Khôn cầm loa kêu các bộ môn chuẩn bị.

>/>

Chung Trì Tân ngồi ghế cao nhất, trước mặt là một mâm bàn rượu thức ăn tinh xảo, anh vừa ngồi xong, nơi xa truyền đến Tào Khôn đạo diễn thanh âm: “Không được không được, Trì Tân cậu ngồi ngả ra một chút, chúng ta quay là yến hội của Cửu vương gia diễn ra một nửa phát sinh chuyện.”

Nghe vậy, Chung Trì Tân hướng bên phải nghiêng nghiêng.

“Đừng gò bó, cậu là Đoạn Vịnh Sương, Cửu vương gia coi vương pháp không ra gì.” Tào Khôn nhìn người trong màn ảnh vẫn là không hài lòng.

Nguyên bản ngồi quỳ ở trên bồ đoàn, Chung Trì Tân liền sửa quỳ thành ngồi, một chân dựng gấp lên.

“Giống xuất thân thế gia quý công tử.” Phó đạo diễn đứng ở bên cạnh lắc đầu, “Khương Diệp kia hiện tại là thật giống thị nữ.”

Chẳng trách chăng phó đạo diễn muốn so sánh với Khương Diệp, hai người này dung mạo tương đương, ở bình thường kỳ thật thuộc về nhất phái ‘ chính ’, hiện tại màn ảnh tuy còn chưa bắt đầu quay, Khương Diệp đã tìm được góc độ, cúi đầu nắm bầu rượu bất động.

Tào Khôn đang muốn tự mình đi chỉ điểm, trong màn ảnh Khương Diệp động.

Cô buông bầu rượu, khom lưng ở trên người Chung Trì Tân ấn vài cái, nháy mắt trạng thái anh thả lỏng lại.

“Yến hội đã diễn ra một nửa, rượu cũng uống không ít, trạng thái của anh muốn thả lỏng.” Nói, Khương Diệp duỗi tay hơi hơi kéo ra cổ áo Chung Trì Tân.

Bị cô tới gần như vậy, thân thể Chung Trì Tân không tự giác lại cứng đờ lên, hô hấp đều thả nhẹ một chút.

Khương Diệp không chú ý tới, chỉ là cô nhìn không được, Chung ca thần thật đúng là một chút đều sẽ không biết diễn.

Chuyên viên trang điểm cố ý thả rơi vài sợi tóc ở bên tai Chung Trì Tân, nhưng Khương Diệp cho rằng vẫn chưa đủ, trên mặt Cửu vương gia thiếu điểm nhan sắc.

Ghế cao nhất ở yến hội cách ngoài phim trường rất xa, bằng không Tào Khôn đã sớm đứng dậy đi lại đây, mà không phải cầm loa ở bên kia kêu.

“Lười đến chạy xa như vậy, xin lỗi.” Khương Diệp giơ hai ngón tay ấn thật mạnh lên môi Chung Trì Tân, sau đó đem son môi trên tay xoa lên trên mặt anh.

Chung Trì Tân chỉ kịp cảm giác có vật ấm áp chạm chạm môi mình, ngay sau đó liền nhìn thấy Khương Diệp giơ tay lau lên mặt anh, tim không hiểu đập lỡ một nhịp.

“Được rồi, đợi lát nữa bắt đầu quay anh dựa ra phía sau này, thả lỏng chút.” Khương Diệp nói xong lại lộ ra màn ảnh lần nữa, cầm lấy bầu rượu đứng ở phía sau.

Tào Khôn nhìn Chung Trì Tân một lần nữa xuất hiện ở màn ảnh, nhịn không được cười: “Đúng thế, là tôi sơ sót, hiện tại xác thật có hương vị trên yến hội.”

Chính thức bắt đầu quay thì Tào Khôn vẫn không hài lòng các thứ như cũ: “Ánh mắt, ánh mắt! Ánh mắt Cửu vương gia xem người muốn bừa bãi.”

“Đợi lát nữa quân truyền tin đến, sau khi thuộc hạ nói xong, Lương Thiền tiến lên rót rượu, Cửu vương gia quăng ngã ly rượu, tàn nhẫn một chút.” Tào Khôn hô.

Lương Thiền chính là thị nữ bên người Cửu vương gia do Khương Diệp đóng vai.

“Action!”

“Báo ——”

“Đại tướng quân Tần Thiếu Hoa suất quân thành công áp lui quân địch một trăm dặm.”

Cửu vương gia trong tay chuyển ly rượu chợt dừng: “Tần Thiếu Hoa còn chưa có chết?”

Lương Thiền một tay cuốn cuốn ống tay áo, ngón tay trắng nõn như ngọc nắm bầu rượu, bước nhẹ lên trước rót rượu vào trong ly rượu đã không trong tay Cửu vương gia.

Lính truyền tin quỳ một gối tại bên dưới chắp tay nói: “Trên vai đại tướng quân trúng một mũi tên của quân địch, cũng may quân y kịp thời trị liệu……”

Cửu vương gia cười lạnh một tiếng, trực tiếp đem ly rượu trong tay ném về người đưa tin: “Cũng may cái gì!”

“Cắt!”

“Vẫn thiếu chút gì.” Tào Khôn cho người mở xem lại một lần.

“Trì Tân, ánh mắt tàn nhẫn một chút, cậu muốn giết Tần Thiếu Hoa, cậu hy vọng hắn chết.”

Trước đó Chung Trì Tân liền biết cảm xúc của mình không dễ thể hiện ra ngoài, anh ngồi ở bên trên ném cái ly, cũng chỉ biểu hiện ra động tác tức giận, nhưng không có loại hơi thở tà nịnh của Cửu vương gia.

“Khương Diệp, cô có thể không?” Tào Khôn dứt khoát hô.

Khương Diệp do dự nghĩ hỏi: “Tôi diễn Cửu vương gia?”

“Đúng vậy, cô diễn cảnh quăng vỡ ly rượu, để Trì Tân nhìn xem.”

Chung Trì Tân nghe vậy liền đứng dậy nhường vị trí cho cô.

Khương Diệp vẫn là trang điểm thị nữ như cũ, cô quay đầu lại nhìn thoáng qua Chung Trì Tân: “Anh đi phía dưới nhìn tôi diễn như thế nào.”

Chỉ diễn quăng nát cái ly, thời gian vài giây mà thôi, Khương Diệp lại từ lúc bắt đầu ngồi xuống, cả người liền giống như thay đổi thành người khác, cô thậm chí không có lấy ly rượu, chỉ là hư không nắm lấy, nhìn người phía dưới, cảm xúc phức tạp trong mắt âm ngoan cuồng vọng liền vô cùng nhuần nhuyễn hiện ra ở màn ảnh.

Liền ở người phía dưới rõ ràng cảm nhận được sát ý, Khương Diệp giơ tay một ném, cô quăng ly xuống……

“Tốt!” Tào Khôn nhịn không được vỗ tay.

“Trì Tân, đã hiểu được chưa.”

Tào Khôn cũng trăm triệu không nghĩ tới Khương Diệp vậy mà diễn tốt như vậy, khi nào mà diễn viên Ô Bán Tuyết coi trọng có kỹ thuật diễn như vậy, cô ấy không phải chỉ thích mặt?

Chung Trì Tân nhìn về phía người một lần nữa đứng sau lưng mình, thấp giọng nói: “Cô diễn rất khá.”

“Anh lại thử nhiều hơn là được.” Khương Diệp tiếp nhận phần khích lệ này.

……

NG mười một lần mới qua, màn ảnh Cửu vương gia trong yến hội cùng môn khách uống rượu quăng vỡ ly rượu miễn miễn cưỡng cưỡng qua.

Này còn là do màu mắt Chung Trì Tân nhạt hơn so với người bình thường, nhìn người tự mang từ trên cao nhìn xuống.

Tào Khôn trong lòng còn tính bình tĩnh, rốt cuộc là lần đầu tiên Chung Trì Tân đóng phim, có vấn đề thực bình thường, nhưng thật ra người đứng sau Chung Trì Tân kia, khống chế màn ảnh có thể nói là lão luyện, hoàn toàn không giống như năng lực khống chế độ tuổi này của cô vốn có.

“Kết thúc công việc.”

Chung Trì Tân từ ghế cao nhất ở yến hội đi xuống người đều có chút hoảng hốt, lần đầu anh nếm đến cảm giác tinh bì lực tẫn, tựa hồ tinh khí thần cả người đều bị rút cạn.

“Anh Tân, anh không sao chứ?” Kế Thiên Kiệt vừa nghe thấy kết thúc công việc, lập tức chạy tới.

Chung Trì Tân theo bản năng nhìn lại phía sau, không có người, lại xem phía trước, Khương Diệp đã rời đi.

Anh xua tay: “Trở về đi.”

Kết thúc công việc không có nghĩa là lập tức có thể đi, Chung Trì Tân một thân phục sức phức tạp, còn có lớp trang điểm trên mặt cũng cần tẩy sạch.

Kế Thiên Kiệt đứng ở bên cạnh xem chuyên viên trang điểm bận rộn, cậu nghĩ nghĩ: “Anh Tân, buổi tối anh không có cảnh quay, hay là chúng ta đi ăn lẩu? Tỉnh Y bên này có tiệm lẩu rất đặc biệt.”

“Ăn lẩu?”

“Đúng vậy, bạn em nói ăn rất ngon, anh muốn thử một chút không?” Kế Thiên Kiệt kiên quyết không thừa nhận là chính mình thèm.

Chung Trì Tân ngồi ở trên ghế, tùy ý chuyên viên trang điểm tháo trang sức.

Sau một lúc lâu, chờ chuyên viên trang điểm tẩy trang xong, đi đến một bên sửa sang lại dụng cụ hoá trang, mới mở miệng: “ Vậy lại thêm một người.”

“Ai?”

“Khương Diệp.”

“A?”

Chung Trì Tân đứng lên: “Cô ấy lý giải nhân vật so với tôi sâu sắc hơn, cùng nhau ăn lẩu có thể học hỏi ở cô ấy.”

Kế Thiên Kiệt: “……”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.