Thời Tuế Chung An

Chương 1: Chương 1




Bà đọc đôi lời của editor chưa nè, chưa đọc thì kéo lên trên đọc đi rồi hãy đọc chương 1 nha!

Edit: Yphongnhulieu

01 dị giới

================

Dưới vầng trăng máu, trong không khí ngộp ngạt và tràn ngập hỗn loạn, dùng mắt thường cũng có thể dễ dàng nhìn thấy sự mục nát của toàn bộ thế giới ấy. Lúc này Bạch Chung đang đứng trên ngọn của một cái cây đột biến, anh phóng tầm mắt nhìn về phương xa.

Kể từ khi tận thế đến giờ, gió đêm lúc nào cũng lớn. Gió lớn thổi qua làm áo khoác dài trên người anh bay phất phới nhưng anh lại không hề lay động.

Những nơi tầm mắt có thể thấy được đều lộ ra vẻ xác xơ tiêu điều, thỉnh thoảng xung quanh vang lên vài tiếng gầm rú khàn khàn của một loài thú dữ nào đó. Lúc này nơi yên bình nhất có lẽ là căn cứ của loài người phía xa xa, nó giống như một ốc đảo rực rỡ, lấp lánh giữa sa mạc hoang tàn.

Anh ngẩng đầu nhìn mặt trăng máu, hình như tối nay nó càng thêm đỏ, đỏ như đôi mắt của anh vậy.

Nếu như có người nhìn thấy khung cảnh lúc này chắc chắn sẽ bày ra sự kinh ngạc quen thuộc vì không ai là không bị kinh ngạc trước vẻ đẹp của gương mặt đó.

Vốn dĩ Bạch Chung chỉ là một học sinh mới thi tốt nghiệp trung học phổ thông xong, khi anh vừa nhận được giấy báo trúng tuyển của trường đại học top đầu thành phố A, còn chưa kịp tận hưởng quãng đời sinh viên đẹp đẽ thì đại dịch xác sống đã bùng nổ rồi nhanh chóng lan rộng khắp toàn cầu.

Mọi người đều cảm thấy bất an trước thời đại nguy hiểm này. Dường như mọi hoạt động sinh hoạt thường ngày đã bị xóa sổ.

Trái ngược với cảm xúc hoảng loạn của những người khác trước cuộc sống hoàn toàn bị đảo lộn, Bạch Chung lại vô cùng bình tĩnh, anh không có cảm xúc gì quá lớn, chẳng sợ hãi cũng không hoảng loạn và tất nhiên cũng chẳng thích.

Thứ duy nhất khiến anh cảm thấy thú vị chính là chiến đấu, anh thích cảm giác kích thích do adrenalin tăng cao mang lại. Đặc biệt là khi được chiến đấu với kẻ mạnh càng làm anh cảm thấy vui sướng.

Có lẽ tính cách của anh đã bị ảnh hưởng bởi quá trình trưởng thành.

Dù có lẻ loi cô độc một mình nhưng anh vẫn có thể dễ dàng đạt được những gì mình muốn. Chính điều đó đã làm anh trở nên lạnh nhạt với mọi thứ, dường như không có gì có thể khiến anh quá vui hoặc quá buồn, tất cả mọi thứ chỉ là một sự bình lặng không chút gợn sóng.

Đại dịch vừa bùng nổ không bao lâu thì xác sống đã có mặt khắp mọi nơi, trăng máu cũng bắt đầu xuất hiện. Chính vào lúc này loài người đã bắt đầu có người thức tỉnh dị năng. Và tất nhiên chuyện Bạch Chung thức tỉnh dị năng cũng là điều không ngoài dự đoán. Anh không sốt cao cũng chẳng gặp những triệu chứng nguy hiểm như người khác khi thức tỉnh. Anh chỉ hơi nóng nhẹ và ngay hôm sau anh đã cảm nhận được trong cơ thể mình có hai luồng sức mạnh đang lưu động.

Bạch Chung có dị năng của hai hệ: không gian và tinh thần. Nhìn có vẻ không có chút giá trị nào trong chiến đấu nhưng anh đã rèn luyện để chúng trở thành những loại vũ khí vô cùng đáng sợ. Chỉ hai năm sau tận thế, anh đã trở thành người mạnh nhất, dường như không ai không biết đến tên anh, rõ ràng là có một nhan sắc vô cùng xinh đẹp nhưng đồng thời lại có sức mạnh khiến ai cũng phải khiếp sợ.

Bạch Chung không có chút hứng thú nào với việc giải cứu thế giới này. Anh không cần sự kính ngưỡng của người khác, anh chỉ làm những gì bản thân muốn mà thôi. Chỉ cần anh ấy muốn trải nghiệm một cuộc sống khác thì anh ấy sẽ làm. Tất nhiên đó chắc chắn không phải một hành động liều lĩnh. Anh đã bắt một con vua xác sống rồi móc tinh hạch trong não nó ra sau đó dùng dị năng hệ tinh thần bao lấy viên tinh hạch rồi dùng dị năng hệ không gian cấy nó vào trong cơ thể mình.

Việc chuyển đổi này sẽ không làm anh mất trí nhớ cũng chẳng ảnh hưởng gì đến cơ thể anh và tất nhiên anh vẫn có thể sử dụng dị năng như cũ. Cùng với việc đôi mắt chuyển thành màu đỏ như máu, anh đã trở thành vua xác sống mạnh nhất trong thời đại tận thế này.

Nhưng trở thành vua xác sống vẫn chẳng có gì thú vị, ngoại trừ việc sức mạnh tăng lên một chút thì cũng không khác gì so với trước kia. Không khí đậm mùi máu tanh tại thời tận thế, sự dơ bẩn và cô đơn đã khiến anh trở nên chán ghét mọi thứ.

Bạch Chung ngước lên nhìn vầng trăng trên cao, mây mù đang bắt đầu kéo đến, dường như sắp che mất mặt trăng máu kia. Anh cảm nhận được hơi thở mỏng manh của khe hở thời không.

Đôi mắt đào hoa kia dần khép lại, dị năng hệ không gian được dồn toàn lực để cảm nhận được khe hở mỏng manh kia.

Bạch Chung không muốn bỏ lỡ cơ hội này, cho dù anh không biết điểm đến là nơi đâu.

Ngay lúc khe hở thời không bị xé toạc ra cũng là lúc Bạch Chung dần mất đi ý thức…

——

Không biết đã qua bao lâu...

Mọi thứ đều yên tĩnh, Bạch Chung từ từ mở mắt ra rồi quan sát xung quanh. Hình như anh đang ở trong một căn phòng ngủ, trên đầu là một ngọn đèn lơ lửng, bên kia lại có một cái đèn xếp, phong cách trang trí mang đậm hơi thở khoa học kĩ thuật. Đây là thế giới tương lai sao?

Hình như nguyên tắc của thế giới này cũng không muốn chống lại kẻ mạnh đến từ một thế giới khác như anh nên anh không cảm thấy chút khó chịu nào. Không những vậy thế giới này còn xây dựng cho anh một thân phận thuộc về nơi đây.

Thì ra đây là thế giới tinh tế. Thiên hà mà anh đang sống là địa bàn của chủng tộc có sức chiến đấu mạnh nhất toàn bộ thiên hà này- Trùng tộc. Thật ra Trùng tộc không phải là một họ sâu bọ gì cả mà là một giống loài cực kỳ mạnh mẽ. Bọn họ có ngoại hình không khác gì loài người nhưng họ lại có thể mọc ra đôi cánh xương và có sức chiến đấu vô cùng khủng bố. Một trùng mạnh có thể dùng tay không để phá vỡ khối kim loại cứng rắn một cách dễ dàng.

Toàn bộ Trùng tộc đều có ngoại hình của nam nhưng có chia ra trùng cái và trùng đực.

Thế giới này được thiết lập vô cùng kì lạ. Nếu trùng cái và trùng đực giao phối với nhau có thể mang thai rồi sinh ra trứng nhưng tỉ lệ đực cái ở đây lại cực kỳ mất cân bằng khi chỉ có một trùng đực trên một ngàn trùng cái. Chính vì thế trùng đực là những cá thể vô cùng quý giá. Trùng đực sẽ được cả xã hội bảo vệ cẩn thận. Thậm chí họ còn có hiệp hội bảo vệ trùng đực.

Ở đây trùng đực có thể cưới rất nhiều trùng cái. Có thể hiểu nơi đây như chế độ hậu cung của vua chúa ngày xưa. Thư quân là hoàng hậu, thư hầu là phi tần và có địa vị thấp nhất là thư nô.

Đa phần trùng cái có ngoại hình vô cùng to lớn và sức mạnh khủng khiếp còn trùng đực lại có vẻ ngoài không khác gì con người chỉ có điều là họ mạnh hơn một chút.

Bởi vì khi trùng cái đến một độ tuổi nhất định sẽ xuất hiện kỳ mẫn cảm. Trong kỳ mẫn cảm này, trùng cái sẽ mất lý trí và công kích trùng khác một cách vô tội vạ. Tuy rằng hiện nay đã có thuốc ức chế nhưng nếu kỳ mẫn cảm bị áp chế trong một thời gian dài sẽ khiến tuổi thọ của họ ngắn lại, cho nên vào giai đoạn này họ rất cần sự an ủi của trùng đực. Nếu được trùng đực an ủi thì không chỉ làm dịu đi kỳ mẫn cảm mà còn giúp tuổi thọ của trùng cái không bị rút ngắn. Mà số lượng trùng đực lại vô cùng ít ỏi nên địa vị của họ rất cao.

Khi đến thế giới này, Bạch Chung không phải chiếm đoạt thân thể của ai vì nguyên tắc của thế giới đã tạo cho anh một thân phận hoàn chỉnh và thân thể vẫn là thân thể lúc trước của anh, kể cả dị năng cũng không có gì thay đổi. Chỉ có điều để phù hợp với Trùng tộc nên hiện giờ anh là một con trùng đực.

Bởi vì là người đến từ thế giới khác nên thân phận mà nguyên tắc của thế giới này xây dựng cho anh cũng chỉ thuộc hàng tép riu nhưng như vậy sẽ càng dễ để anh hòa nhập vào thế giới này.

Trùng đực Bạch Chung, ngày trước là một quả trứng trùng đực bị thất lạc ở bên ngoài, sau này được hiệp hội bảo vệ trùng đực tìm về, vì anh là một con trùng đực quý giá nên được phân cho một nhà quý tộc nhận nuôi và toàn bộ chi phí sẽ do chính phủ chi trả.

Trùng tộc có một khả năng đặc biệt gọi là tinh thần lực. Dựa vào tinh thần lực này mà sức mạnh của họ sẽ được phân chia theo các cấp phổ biến từ E đến A và hiện tại cấp mạnh nhất được biết đến là cấp S. Từ trong trí nhớ của mình, Bạch Chung biết rằng hiện tại trong toàn bộ đế quốc này chỉ có đúng duy nhất một con trùng có tinh thần lực đạt đến cấp S.

Có vẻ như tinh thần lực ở đây không khác gì dị năng hệ tinh thần của anh cả.

Nhưng điều đáng tiếc nhất chính là khi kiểm tra thì kết quả của anh lại ra không có tinh thần lực nên đã bị xếp vào nhóm trùng đực cấp E và tất nhiên các gia đình quý tộc đều không thích kết quả này. Cuối cùng anh được giao cho một quý tộc thấp kém nhận nuôi- đó chính là gia đình nhà họ Lý.

Gia đình nhà họ Lý vốn không có trùng đực nên sau khi nhận nuôi Bạch Chung cũng chẳng có thái độ gì quá đáng. Nhưng kể từ khi thư quân của nhà họ sinh ra một con trùng đực thì Bạch Chung đã chính thức trở thành một sự tồn tại không đáng nhắc đến của gia đình này.

Nhưng cũng may thế giới này vốn rất thiên vị trùng đực nên Bạch Chung cũng không bị đối xử quá tệ. Ngoại trừ việc phải sống một mình cô độc trong căn biệt thự tách biệt hoàn toàn thì ít nhất anh còn nhận được sự phục vụ của người hầu.

Đôi khi lâu lâu trở về nhà họ Lý cũng chỉ bị hùng tử nhà họ Lý- Lý Lâm châm chọc, đá xéo về cấp bậc của anh mà thôi.

Bạch Chung nhìn vào con chip quang não được cấy vào trong cổ tay rồi thầm nghĩ thế giới này cũng không tệ, ít nhất ở đây anh có thể bình yên sống hết một đời, vả lại ở đây còn có một số thứ làm anh cảm thấy khá thú vị.

Lúc này đã là giữa trưa, vừa tới giờ dùng cơm nên chắc hẳn là trùng hầu đã làm cơm xong và chỉ chờ vị trùng đực này xuống ăn. Từ lúc Bạch Chung trở thành vua xác sống đến giờ thì đã không cần ăn uống nay lại có thể ăn uống trở lại nên tâm trạng của anh cũng tốt hơn rất nhiều.

“Tích tích.”

Quang não trên cổ tay chớp nhẹ một cái, dựa theo trí nhớ của mình, Bạch Chung đã click mở màn hình ảo ra rồi kiểm tra hộp thư.

Kính gửi ngài trùng đực Bạch Chung thân ái:

Xin chào ngài, qua sự sàng lọc của hệ thống, ngài và trùng cái Tịch Án có độ xứng đôi lên đến 100%, mời ngài nội trong vòng một tháng sắp tới hãy đến chỗ đăng ký để lập khế ước. Nếu như ngài không hài lòng với trùng cái Tịch Án thì cũng có thể giao nộp một triệu tinh tệ để từ chối lập khế ước. Chúc ngài có một ngày vui vẻ.

Đây chính là tin do chính phủ Đế quốc gửi.

Ở Trùng tộc, không có khái niệm kết hôn mà thay vào đó họ sẽ lập khế ước. Điều này cũng tương tự với việc kết hôn ở trái đất. Bạch Chung hơi nhíu mày, không ngờ anh chỉ vừa đến thế giới này đã bị ghép đôi với một trùng khác.

Khác với loài người, tuổi thọ của Trùng tộc rất dài, bình thường họ có thể sống đến mấy trăm năm vì thế cho nên đến tận năm 25 tuổi thì trùng đực mới được xem là trưởng thành. Còn trùng cái vì có sự phát triển vô cùng nhanh chóng nên sau 15 tuổi thì họ đã được tính là trưởng thành. Khi bước vào tuổi trưởng thành thì mỗi con trùng sẽ được hệ thống thu thập thông tin và tiến hành ghép đôi.

Đương nhiên, hệ thống ghép đôi còn dựa vào độ phù hợp của đôi bên. Chỉ có những cặp đôi có độ phù hợp trên 80% mới có thể được ghép với nhau. Và tất nhiên ghép đôi này cũng không bắt buộc, trùng đực có thể chọn trả tinh tệ để từ chối kết đôi nếu họ không hài lòng. Còn trùng cái hả? Tất nhiên là trùng cái không nằm trong phạm vi suy xét rồi.

Dù rằng đối với các trùng đực khác thì một triệu tinh tệ không phải là một con số nhỏ nhưng cũng chẳng đến nỗi quá lớn. Nhưng riêng đối với một trùng đực được nhận nuôi như Bạch Chung thì chắc chắn không đủ tiền để từ chối lập khế ước. Bây giờ cuộc sống của anh còn đang phải nhờ vào trợ cấp của chính phủ kia kìa. Anh kiểm tra lại tài khoản một lần nữa, không ngoài dự đoán, chỉ thấy được một dãy ba số ngắn ngủn, ít ỏi đến đáng thương, tất nhiên là chẳng đủ để trả “phí chuộc thân”.

Xem ra khế ước này không thể không lập rồi.

Thật ra Bạch Chung cũng không ghét việc lập khế ước này, dù sao đây cũng là một xã hội tôn sùng trùng đực nên chắc chắn anh sẽ chẳng thiệt thòi gì.

Mà nói đến vị trùng cái được ghép đôi với Bạch Chung thì dường như toàn bộ Đế quốc này không ai là không biết đến y.

Tịch Án, trùng cái, 24 tuổi, y là nguyên soái trẻ tuổi nhất trong lịch sử Trùng tộc. Đồng thời y cũng là trùng cái duy nhất có được tinh thần lực cấp S+ trong toàn bộ Trùng tộc.

Nhưng có một điều cần lưu ý đó là Tịch Án có một đôi mắt hai màu bẩm sinh và khuyết tật về sinh dục. Tại một xã hội chú trọng vào đời sau như Trùng tộc thì việc vô sinh chính là một khiếm khuyết không thể nào chấp nhận được.

Nhưng trùng tại Đế quốc lại cực kỳ tôn kính và ngưỡng mộ vị nguyên soái trẻ tuổi này. Việc này đã đủ để chứng minh được những chiến công hiển hách mà Tịch Án đạt được.

Trùng cái ở gia tộc nhà họ Tịch đã có nhiều thế hệ tòng quân và Tịch Án chính là trùng cái mạnh nhất ở thế hệ này của gia tộc nhà họ Tịch. Là trùng duy nhất đạt cấp S+ trong toàn Trùng tộc đã thể hiện được sức mạnh khủng bố của y. Ngay năm 15 tuổi, sau khi trưởng thành thì y đã nhập ngũ. Năm 19 tuổi, sau khi nhận được nhiệm vụ trong lúc nguy cấp y đã dẫn quân chống lại dị tộc. Từ đó về sau y đã ngồi vững trên cái ghế nguyên soái và sáng lập nên không biết bao nhiêu câu chuyện truyền kỳ.

“Cũng không tệ lắm”. Bạch Chung nghĩ.

Thật ra anh cũng được xem là một người ái mộ kẻ mạnh. Nên việc có một kẻ mạnh như Tịch Án ở cạnh cũng không phải là chuyện khó chấp nhận.

Bạch Chung dùng ngón tay phải thon dài từ từ cài cúc áo sơ mi cuối cùng ở cổ áo tay trái. Sau khi chỉnh trang lại một lần nữa rồi mới chầm chậm đi xuống lầu.

Hết chương 1 rồi đó, tui cũng cạn năng lượng rồi, mong các bà tặng 1 sao để cổ vũ tui nha~~~~

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.