Thốn Mang

Chương 9: Q.6 - Chương 9: Âm Mai






Lý Dương vừa mới mở mắt ra liền phát giác ra trong phòng luyện đan này không khí rất khẩn trương .

Tiêu Diêu tán nhân , Huyễn Quang chân nhân đều dùng toàn bộ tinh thần tập trung vào Hỗn Nguyên Nhất Khí Diệu Dụng Oa . Ngay cả Thiết Oa chân nhân trên mặt cũng rất nghiêm túc hoàn toàn không có chút gì đùa cợt cả .

" Tiêu Diêu , khi nắp đỉnh mở ra bảy khỏa Hạnh Linh Đan sẽ nhanh chóng bay ra ngoài , ngươi hãy thu lấy nhiệm vụ này giao cho ngươi đấy " .

Thiết Oa chân nhân nói với Tiêu Diêu tán nhân đang đứng bên cạnh .

Tiêu Diêu tán nhân lấy ra một chiếc bình ngọc để trong tay khẽ gật đầu , mọi việc đã chuẩn bị xong .

” Hưu .... “

Thiết Oa chân nhân khẽ hé miệng ra tại tầng dưới của Hỗn Nguyên Nhất Khí Diệu Dụng Oa từng đạo chân hỏa bay vào trong miệng hắn .

Yêu hạch chân hỏa cùng với Tam muội chân hỏa của người tu tiên đều có chung một tính chất . Công lực càng cao thì uy lực càng lớn .

Thân thể to lớn của Thiết Oa chân nhân nhẹ nhàng bay lên . Nhưng ngón tay thô bì bỗng dưng trở lên linh hoạt vô cùng , đạo đạo thủ ấn bay ra từ trong tay hắn khẽ bay chung quanh thân thể y . Thủ ấn tạo thành các loại tư thế , thiên kì bách quái nhưng lại được sắp xếp theo một trật tự nhất định .

” Khai ! “

Thiết Oa chân nhân quát khẽ một tiếng . Đạo đạo thủ ấn bay chung quanh hắn liền hợp thành một đạo kim quang bay vào bên trong Hỗn Nguyên Nhất Khí Diệu Dụng Oa .

” Oanh ! “

Giống như khi người ta mở một cái nắp bình , Hỗn Nguyên Nhất Khí Diệu Dụng Oa hóa thành một đạo lưu quang bay lên cao . Thiết Oa chân nhân từ trong tay xuất ra đạo đạo yêu nguyên lực như những sợi tơ giữ chặt lấy chiếc đỉnh .

"Tiêu Diêu , cẩn thận đó !"

Vừa thu cái đỉnh lại Thiết Oa chân nhân hét lớn một tiếng .

Tiêu Diêu tán nhân cũng biết thời khắc quan trọng nhất đã tới rồi .

Bên trong Hỗn Nguyên Nhất Khí Diệu Dụng Oa trải qua cuộc thiêu đốt với sức nóng cực mạnh khiến cho áp suất bên trong đạt tới mức độ kinh khủng làm cho người ta sợ hãi . Vừa rồi khi nắp đỉnh bay lên áp suất cường đại đó đã làm cho bảy khỏa Hạnh Linh Đan từ bên trong Hỗn Nguyên Nhất Khí Diệu Dụng Oa bắn ra như những tia chớp không theo một quy luật nào cả .

Bảy khỏa Hạnh Linh Đan mỗi một viên đều phát ra quang mang bảy màu chói mắt giống như những viên bảo châu . Lúc này tốc độ của chúng tuyệt đối vượt qua tốc độ của viên đạn bình thường . Thậm chí trước mặt mọi người bảy khỏa Hạnh Linh Đan hình thành quỹ tích phảng phất như là cầu vồng bảy màu .

” Hô ! “

Giống như thuật phân thân , Tiêu Diêu tán nhân hoàn toàn bộc lộ ra thực lực cường đại của mình , tốc độ trong nháy mắt đạt đến cực hạn . Trong mắt Lý Dương tựa hồ Tiêu Diêu tán nhân trong nháy mắt chia ra làm bảy người bay về phía của bảy khỏa Hạnh Linh Đan .

Tiêu Diêu tán nhân cũng là rất cẩn thận

Hắn hiểu được lúc này tốc độ của Hạnh Linh Đan quá nhanh chỉ cần bay vào trong bình ngọc cũng có thể xuyên thấu cho nên trong bình ngọc hắn đã bố trí thêm một tầng tiên nguyên lực để bọc lót .

” Phốc ! …. Phốc ! “

Liên tục là bảy thanh âm vang lên , nhất thời trên mặt mọi người đều hiện nên vẻ tươi cười vui mừng .

” Thu ! “

Thiết Oa chân nhân lúc này nhẹ nhàng phất tay một cái nhất thời Hỗn Nguyên Nhất Khí Diệu Dụng Oa từ từ bay lên đồng thời thu nhỏ lại như cái bát ăn cơm . Thiết Oa chân nhân tùy ý vứt ở đằng sau lưng .

Tiêu Diêu tán nhân mỉm cười hạ xuống , tay trái nâng cao bình ngọc . Bảy khỏa Hạnh Linh Đan chiếu ra quang mang xuyên thấu qua bình ngọc , ánh sáng rực rỡ huyền ảo che kín cả miệng bình .

Tiêu Diêu tán nhân nhẹ nhàng đậy nắp bình ngọc lại nhất thời bảy đạo quang mang biến mất không thấy đâu nữa .

Hạnh Linh Đan so với Cửu Chuyển Kim Đan trong truyền thuyết có thua kém một bậc nhưng mà vẫn là cực phẩm linh đan , vô luận là tại tiên giới hay là ma giới đều là báu vật không thể cưỡng cầu được .

Hôm nay cùng một lúc lại xuất hiện bảy khỏa .

Hạnh Linh Đan tại tiên giới chính là trân bảo không ngờ đến tại nhân gian giới mà ta cũng có được .

Tiêu Diêu tán nhân lúc này trong lòng có chút hoài nghi , Hạnh Linh Thất Sắc Hoa tuyệt đối là thiên địa kỳ trân là trân bảo đồng cấp bậc với Thượng phẩm tiên khí .

" Thiết Oa ngươi luyện chế Hạnh Linh Đan này cũng đã tốn không ít công sức , hai khỏa trong này thuộc về ngươi , ta cũng lấy hai khỏa còn ba khỏa sẽ cấp cho nghĩa tử Lý Dương của ta ".

Tiêu Diêu tán nhân lên tiếng

Hạnh Linh Thất Sắc Hoa này vốn thuộc về Tiêu Diêu tán nhân phân phối như thế nào toàn quyền Tiêu Diêu tán nhân định đoạt .

Thiết Oa chân nhân luyện chế Hạnh Linh Đan không phải là không có công nhưng mà chỉ một viên Hạnh Linh Đan cũng đủ làm thù lao rồi nhưng mà Thiết Oa chân nhân cùng với Tiêu Diêu tán nhân giao tình thâm hậu quen biết mấy ngàn năm cấp cho hai khỏa cũng là bình thường .

" Hai khỏa Hạnh Linh Đan , ha ha thực sự là hai khỏa sao , bổn chân nhân ta chỉ cần có một viên Hạnh Linh Đan là có thể chắc chắn vượt qua được đệ cửu tán tiên thiếp kiếp . Một viên còn lại tới Yêu giới bổn chân nhân cũng có thể coi như có thêm một cái mạng rồi ".

Thiết Oa chân nhân hai mắt sang rực thu lấy hai khỏa Hạnh Linh Đan

Hạnh Linh Đan này trân quý như thế nào , Tiêu Diêu tán nhân chưa có đi qua Tiên giới nên chưa nhận thức được nhưng mà Thiết Oa chân nhân có truyền thừa kí ức đối với Hạnh Linh Đan hiểu rất rõ sự trân quý của nó .

Thứ gì quan trọng nhất !

Chính là tính mạng !

Một khỏa Hạnh Linh Đan chính là một bảo bối cứu mạng đương nhiên nó chính là thuộc về loại đan dược trân quý nhất .

" Lý Dương , ba khỏa này của con , con hãy nhận lấy đi .

Tiêu Diêu tán nhân lấy ra một cái bình ngọc nhỏ cho vào đó ba khỏa Hạnh Linh Đan đưa cho Lý Dương ".

Gương mặt Lý Dương tự dưng nóng bừng lên .

Bảy khỏa Hạnh Linh Đan này từ đầu tới cuối chính mình là không có chút gì công lao . Duy nhất có một lần đáng kể là khi nhân mã Thượng Thanh cung kéo đến cướp đoạt mình đã bảo vệ Hạnh Linh Thất Sắc Hoa . Nhưng mà cuối cùng vẫn là Tiêu Diêu tán nhân phải ra mặt bằng vào thực lực cường đại chấn nhiếp Thượng Thanh cung .

Bây giờ bảy khỏa Hạnh Linh Đan được chia làm ba phần mà mình lại là người được phần nhiều nhất .

" Nghĩa phụ , con một viên cũng là đủ rồi , Hạnh Linh Đan này quá mức trân quý …. "

Trước đây Tiêu Diêu tán nhân cũng đã nói qua về việc phân chia như vậy nhưng mà lúc đó Lý Dương là bị ép mà phải đáp ứng nhưng mà bây giờ thật sự là đưa cho hắn ba khỏa Hạnh Linh Đan thật sự là da mặt hắn không đủ dày để tiếp nhận .

Tiêu Diêu tán nhân sắc mặt biến đổi nói :

" Lý Dương , là ta cho con , con mau nhận lấy đi . Chẳng nhẽ Tiêu Diêu tán nhân ta cho người khác đồ vật gì mà còn thu hồi lại sao ! "

Tiêu Diêu tán nhân nét mặt tỏ vẻ tức giận vô cùng .

Lý Dương thấy nghĩa phụ mình tức giận nhất thời cảm thấy không biết phải làm sao .

Huyễn Quang chân nhân nghe được Tiêu Diêu tán nhân cấp cho Lý Dương ba khỏa Hạnh Linh Đan , hắn đương nhiên là vì Lý Dương mà cao hứng , mặc dù không có cho hắn linh đan nhưng mà cũng không có chút nào phiền lòng cả . Dù sao Tiêu Diêu tán nhân cùng hắn cũng không có chút quan hệ nào .

Tiêu Diêu tán nhân chính là một người rất cao ngạo , bởi vì có quan hệ với Lý Dương nên hắn với Huyễn Quang chân nhân coi như là có chút qua lại nhưng mà về giao tình thì không có chút nào cả . Hạnh Linh Đan trân quý như vậy Tiêu Diêu tán nhân có thể cấp cho nghĩa tử của mình chứ còn về phần Huyễn Quang chân nhân , hắn là không có hào phóng như vậy .

" Lý Dương à , nghĩa phụ hôm nay nói cho con biết rõ một việc , con là tu ma giả . Ma giới chém giết lung tung ắt hẳn con cũng đã biết được điều này từ Hạng Vũ . Con muốn từ Ma giới tiến vào Quỷ giới nói dễ vậy sao ? Con không có ba khỏa Hạnh Linh Đan này có thể nắm chắc sinh tồn tại Ma giới không ?"

Tiêu Diêu tán nhân đối với Lý Dương hỏi .

Lý Dương trong lòng chấn động : “ tại Ma giới mình không có khả năng tự sinh tồn được sao ? “

Đột nhiên một cảm giác sợ hãi bao phủ lấy Lý Dương , sợ hãi Ma giới một nơi cho tới bây giờ hắn chưa có đi qua . Mặc dù hắn rất tự tin nhưng mà đối với một nơi mà mình chưa hay biết thứ gì vẫn có cảm giác sợ hãi .

Đột nhiên Lý Dương lắc mạnh đầu ngẩng lên nhìn Tiêu Diêu tán nhân kiên định nói :

" Con rất là tin tưởng vào khả năng của mình , không có một điều gì có thể ngăn cản con tìm đến với Tuyết . Huống chi sau này con còn có được sự trợ giúp từ Bá Vương Hạng Vũ . Cho dù là không có ai trợ giúp con cũng là rất tự tin vào mình ."

Lý Dương trong mắt thoáng một tia tàn khốc .

Bất kể là thứ gì ngăn cản mình bất kể là dùng phương pháp nào hắn sẽ đều tiêu diệt hết thảy .

Tiêu Diêu tán nhân mỉm cười : nghĩa tử của mình thật là có khí phách chẳng nhẽ nghĩa phụ như mình lại không có chút cốt khí sao .

" Lý Dương à , từ khi Ti Cơ chết đi ta đã là không còn quan tâm đến chuyện sanh tử . Ta sống trên đời đến hôm nay chính là muốn nghiên cứu âm nhạc cùng trận pháp tới cực hạn . Bản thân ta cũng không ngừng tu luyện tới cực hạn , ta chỉ muốn biết là rốt cuộc ta có thể đạt tới cảnh giới nào mà thôi . Bất quá trong tình yêu ta đã tuyệt vọng lâu rồi từ khi mà ta sang tác ra Tuyệt Vọng nhạc chương ta đã biết tình yêu của bản thân đã mất đi rồi " .

Nhưng mà ….

Ánh mắt của Tiêu Diêu tán nhân như lợi kiếm hướng về phía Lý Dương .

" Nhưng mà con không có giống ta , con còn có hi vọng . Người yêu con còn chưa có hồn phi phách tán nên còn có chưa chết , con cùng nàng vẫn còn cơ hội đoàn tụ với nhau . Hạnh Linh Đan này ta vốn là định đem cả năm khỏa này tặng cho con nhưng mà chỉ sợ con không tiếp thụ cho nên mới cho con ba khỏa chẳng nhẽ con ngay cả ba khỏa cũng không chịu tiếp nhận ? "

" Lý Dương à , nghĩa phụ cô độc cả đời không có khả năng cùng với người yêu mình đoàn tụ . Hiện nay con chính là hi vọng duy nhất của ta , chính là con có thể đoàn tụ cùng người yêu mình , biết không ? Đây chính là kì vọng duy nhất của ta ". Tiêu Diêu tán nhân nhìn thẳng vào mắt của Lý Dương .

Đây chính là sự quan tâm , hi vọng của một người cha đối với con mình . Lý Dương có thể cảm nhận được Tiêu Diêu tán nhân bề ngoài lạnh lùng nhưng mà đối với bản thân mình luôn quan tâm hết lòng .

" Nghĩa phụ đừng nói nữa , con tiếp nhận , con tiếp nhận !"

Lý Dương run rẩy tiếp lấy chiếc bình ngọc , đây chính là tình cảm mà Tiêu Diêu tán nhân dành cho hắn , thật là nặng hơn ngàn cân !

Tiêu Diêu tán nhân cười lớn .

Tiêu Diêu tán nhân cả đời không có lấy một bằng hữu , có lẽ chỉ có Thiết Oa thôi . Lần đầu gặp mặt Lý Dương là khi nghe được khúc nhạc Lương Chúc ẩn chứa một tình cảm làm rung động lòng người làm cho hắn nhớ lại năm đó khi mà mất đi người yêu .

Từ lúc đó , Tiêu Diêu tán nhân đối với Lý Dương đã có một phần hảo cảm .

Trong ba tháng ở chung Tiêu Diêu tán nhân tự mình dạy Lý Dương thổi sáo . Trong thời gian này có thể coi như là Tiêu Diêu tán nhân cười nhiều nhất trong suốt vài ngàn năm qua , khi đó vị tán tiên cô ngạo lạnh lùng này đã coi Lý Dương như con mình và nhận làm nghĩa tử .

Tình cảm giống như là cha con ruột thịt vậy

" Lý Dương , nghĩa phụ tại Côn Lôn tiên cảnh này một khi vượt qua đệ cửu tán tiên thiên kiếp năng lượng trong cơ thể sẽ lập tức biến đổi liền có thể trực tiếp phi thăng . Thời gian phụ tử chúng ta ở cạnh nhau cũng chỉ còn từng ấy thôi . " Tiêu Diêu tán nhân cảm thán một tiếng , rồi lập tức cười to nói : " Không cần biết tới ngày mai như thế nào chỉ cần hôm nay vui vẻ là được " .

Đi , cùng nghĩa phụ uống rượu nào .

" Vâng , uống rượu thôi ! "

Lý Dương cũng cố gắng thả lỏng bản thân , cùng với nghĩa phụ thời gian không còn nhiều nữa , trong khoảng thời gian này không được để cho nghĩa phụ đau lòng .

Ba ngày sau .

" Tiêu Diêu tiền bối , đây là thư tay của Kim Kiếm tôn giả của Thục Sơn kiếm phái sai đệ tử đưa tới !"

Huyễn Quang chân nhân bước vào chỗ ở của Tiêu Diêu tán nhân .

Thư tự tay viết tại tu chân giới cũng được xem là khá trịnh trọng . Nếu như là bình thường thì chỉ cần tùy ý tìm một khối ngọc dùng tâm thần ghi nhớ vào trong đó là được .

" Tiêu Diêu tiền bối , Kim Kiếm tu luyện thời gian cũng đã gần tám nghìn năm . Tán tiên thiên kiếp uy lực không phải tầm thường đối với đệ bát tán tiên thiên kiếp vãn bối cũng tin tưởng mình có thể miễn cưỡng vượt qua . Nhưng mà về đệ cửu tán tiên thiên kiếp vãn bối thật sự là một chút cũng không tin tưởng . Không biết khi tiền bối độ tán tiên thiên kiếp thứ chín này có thể cho vãn bối chứng kiến được không ?"

Đấy chính là nội dung đoạn thứ nhất của bức thư

Tiêu Diêu tán nhân mỉm cười :

" Kim kiếm này chẳng nhẽ không thể hỏi tin tức từ Thục Sơn tiền bối tại tiên giới sao ? Thượng Thanh cung cùng Thục Sơn kiếm phái có phương pháp liên lạc với tiên giới ngoại nhân không có biết nhưng ta thì lại biết rất rõ ! "

Tiêu Diêu tán nhân mỉm cười đọc tiếp đoạn thứ hai .

" Vãn bối cũng đã từng hỏi qua các tiền bối trên tiên giới nhưng mà con người tại vô số tinh cầu địa vực , Thục Sơn kiếm phái lại không có phát hiện ra một người nào có thể vượt qua đệ cửu tán tiên thiên kiếp .

Thế lực của Thục Sơn kiếm phái vãn bối cũng không thể coi là nhỏ cùng với các thế lực lớn khác kết giao nhưng mà tuyệt nhiên chưa có một đệ tử nào vượt qua được đệ cửu tán tiên thiên kiếp . Toàn bộ phàm nhân giới trên vô số tinh cầu địa vực vượt qua tán tiên thiên kiếp thứ tám có đến ngàn vạn tán tiên nhưng mà đệ cửu tán tiên thiên kiếp chính là vẫn chưa có một người nào cả . Nay viết thư này cũng hi vọng là tiền bối phải thật cẩn thận . "

Tiêu Diêu tán nhân ngẩn người .

Tại Côn Lôn tiên cảnh này lịch sừ là chưa từng có ai vượt qua được đệ cửu tán tiên thiên kiếp . Quỷ Cốc Tử là tán tiên phi thăng thành công tại sao Thục Sơn kiếm phái tại tiên giới lại không biết . đó chính là có sự liên quan đến các đại thế lực tại tiên giới nên chưa thể giải thích được chỉ có thể nói Thượng Thanh cung cùng với Thục Sơn kiếm phái là không cùng một hệ phái .

Nhưng mà toàn bộ phàm nhân giới tại vô số tinh cầu và địa vực theo như tin tức trong thư thì Thục Sơn kiếm phái còn chưa có phát hiện ra được một người nào thành công vượt qua tán tiên chín lần thiên kiếp

Đệ cửu tán tiên thiên kiếp này thật sự khó vượt qua vậy sao ? Rốt cục là có cái gì mà kinh khủng đây ?

Tiêu Diêu tán nhân trong lòng cả kinh .

Theo như lời trong thư thì phàm nhân giới có đến ngàn vạn tán tiên độ qua đệ bát tán tiên thiên kiếp nhưng mà lại chưa hề phát hiện ra một ai vượt qua được đệ cửu thiên kiếp .

Tựa hồ

Đệ cửu tán tiên thiên thiếp này cực kì khủng bố a .

Tiêu Diêu tán nhân trong lòng có một chút bối rối .

" Nghĩa phụ này trong thư viết cái gì vậy ? Đang ngồi cùng một chỗ với Tiêu Diêu tán nhân , Lý Dương lấy tay tiếp lấy thư tín nhìn qua một lượt "

Ồ ! Không có một ai sao ? Quỷ Cốc Tử không phải là đã vượt qua sao ?

Bống nhiên Lý Dương hai mắt sang ngời : “ Ồ , ta không ngờ lại quên đem tin tức của Tiên Thiên Thái Cực Âm Dương đại trận nói cho nghĩa phụ hay , chỉ cần cho nghĩa phụ tiến vào Tiên Thiên Thái Cực Âm Dương đại trận không phải là được sao ?


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.