Thốn Mang

Chương 22: Q.4 - Chương 22: Chiến đấu






“Ngài chủ tịch, khi bước vào giải thi đấu thì cả 8 sân thi đấu tại Tuyết Lan đảo sẽ đồng thời diễn ra các trận đấu. Bởi vì thời gian các cao thủ chiến đấu cũng ngắn cho nên một ngày một sân thi đấu sẽ diễn ra 10 trận đấu. Vòng đầu tiên sẽ cần đến 10 ngày để hoàn tất. Vòng thứ hai sẽ cần 5 ngày. Càng vào các vòng trong thì thời gian càng ít đi. Phỏng chừng sau 1 tháng thì sẽ nhận diện được bát đại cao thủ của giải đấu. ”

Tuyết Lan đảo chỉ có một tòa cao lâu duy nhất. Trên tầng 3 của cao lâu , Lý Dương đang ngồi bên cửa sổ nhìn xuống đám người phía dưới. Bên cạnh hắn là Kiều Hoa Tân đang đứng báo cáo các sự tình liên quan đến giải đấu cho hắn nghe.

“Nếu tất cả các cao thủ tập trung tại một chỗ thì sẽ không tốt…. Ân , ngươi cứ tiếp tục nói đi” Lý Dương tùy tiện uống một ngụm liệt tửu sau đó phất tay ra hiệu cho thuộc hạ của mình nói tiếp.

Kiều Hoa Tân lập tức nói :

- Đã cho tiến hành khảo sát thực lực các tuyển thủ bằng máy đo năng lượng . Dựa vào kết quả đã phát hiện có 13 tứ cấp cao thủ , 3 người ngũ cấp cao thủ cùng với một lục cấp cao thủ, đã phân biệt an bài tại 8 võ trường. Để cho giải đấu này càng công bằng càng tốt.

Kiều Hoa Tân nói tới đây nhất thời làm cho Lý Dương rùng mình.

“Ồ, như thế nào lại có lục cấp cao thủ cấp biệt xuất hiện tại đây” quả là làm cho Lý Dương kinh ngạc.

Hắn đương nhiên phải cảm thấy kinh ngạc . Tại giải đấu này tam đại Hắc bang đều không cho người của mình tham gia, Huyết tộc cũng không tham gia (đây là lệnh của Steven). Theo suy nghĩ của hắn thì chỉ có vài cao thủ đến từ Trung Hoa , các tu chân gia tộc cao thủ.

Bất quá Lý Dương cũng hiểu được một điểm , phàm là người tu tiên sẽ truy cầu tự nhiên , truy cầu thành tiên , đối với tiền bạc sẽ không hề coi trọng . Nếu như giải thưởng của giải đấu là linh tinh , linh thạch có lẽ sẽ có một số lượng lớn tu tiên giả cùng tu ma giả tham dự nhưng sự thật thì giải thưởng chỉ toàn là tiền.

“Đưa tư liệu của 3 người ngũ cấp cao thủ cùng với người lục cấp cao thủ cho ta. ”Lý Dương lập tức nhìn Kiều Hoa Tân ra lệnh.

Kiều Hoa Tân lập tức lấy từ chiếc cặp của mình ra một xấp văn kiện giao cho Lý Dương.

“Ba người ngũ cấp cao thủ , có một người đến từ Trung Hoa , thanh niên Hoa Thiên. Một đến từ Mỹ quốc , Grim. Và người cuối cùng là. . là một lão nhân, lão nhân gàn dở. ”Kiều Hoa Tân đối với vị lão nhân này có chút ác cảm.

“Phong Thanh ?” Lý Dương nhìn thấy tên của vị lão nhân ghi trong văn kiện . Cái tên này tựa như tên của một vị thanh nhã nhân sĩ. Như thế nào Kiều Hoa Tân lại gọi là lão gàn dở. Bất quá trên thế gian này loại người nào cũng có cả.

“Một gã lục cấp cao thủ từ Thái Lan, biến mất 7 năm trước , có thể xem là một nhân vật truyền kỳ trong giới quyền Thái , Cát Lỗ Phổ!!!!”

“Cát Lỗ Phổ , người này như thế nào mà ta chưa từng nghe qua ?” Lý Dương nghi hoặc hỏi. Hắn không muốn sự tình phát sinh ra ngoài dự liệu của hắn.

Kiều Hoa Tân lập tức nói :

- Cát Lỗ Phổ , 10 năm trước là đệ nhất cao thủ của môn quyền Thái, từng lập lôi đài tỉ võ suốt 3 năm nhưng chưa ai có thể đả bại hắn. Cho dù là cao thủ Taekwondo, Karate…kể cả một vài cao thủ Trung Hoa ta cũng như vậy.

Lý Dương lập tức nói :

- Ngươi ngàn vạn lần đừng tùy tiện mà nói như vậy. Chỉ có thể nói là lúc đó chân chánh cao thủ trong nước chúng ta nhìn từ trên cao xuống , không thèm để ý đến gã gia hỏa này nên không ra tay đó thôi.

Kiều Hoa Tân lập tức gật gật đầu.

“Ân , đúng rồi, có một số quốc gia gửi đến cho chúng ta một số văn kiện. ” Lý Dương đột nhiên trên mặt xuất hiện một nét tiếu ý.

Trên thế giới có một số quốc gia lo sợ sự kiện “Vũ đạo đại tái” sẽ khiêu dẫn sự xuất hiện của một số siêu cao thủ. Sau đó băng video của các trận đấu có các siêu cấp cao thủ sẽ dẫn đến tình trạng hỗn loạn trên toàn thế giới.

Bởi vì trên thế giới một khi mọi người biết tồn tại một loại cao thủ không e ngại đao thương , dạng như siêu nhân . Tất sẽ có nhiều người truy cầu theo học nhưng cũng có một số người vì thế mà hoảng sợ nơm nớp trong lòng.

Vì thế một số quốc gia gửi văn kiện cho Tuyết Lan tập đoàn yêu cầu không nên để cho các siêu nhân xuất hiện ra ngoài.

“Ngài chủ tịch, chúng ta đã ra mệnh lệnh, tất cả các khách du lịch , đến xem các trận đấu đều không thể mang theo máy ảnh, tất cả những người có thể chụp hình, quay phim đều là người của ta . Hơn nữa sau khi giải đấu kết thúc , ta còn có thể lựa chọn , loại bỏ bớt những hình ảnh cực đoan” Kiều Hoa Tân không phải là người bình thường , có thể để cho Lily xếp vào trong ngũ đại hổ tướng thì đầu óc của hắn quả thật là rất nhanh nhạy. Vấn đề xuất hiện cao thủ cực đoan , hắn không hề lo lắng.

Lý Dương gật đầu , mỉm cười nói :

- Lily dùng người quả không sai . Mọi sự tình nơi đây giao cho ngươi ta cũng rất yên tâm. Tốt lắm , ngươi mau đi sắp xếp mọi chuyện .

Kiều Hoa Tân được vị chủ tịch khen ngợi, nhất thời trên mặt xuất hiện nét hưng phấn.

“Ngài chủ tịch yên tâm , ta sẽ nhất định không để người thất vọng. ”

……….

Ngày lại qua ngày, các trận đấu diễn ra ngày càng ác liệt , may mắn là các võ trường , nơi diễn ra các trận đấu đều được kiến tạo bằng đá hoa cương , vô cùng vững chắc cho nên cho tới nay vẫn chưa hề bị độ khốc liệt của các trận đấu làm cho suy suyển.

Khu chuẩn bị cho trận đấu tại võ trường số 1.

Một căn phòng lớn được xây dựng bởi các tảng đá to. Lần này các tòa kiến trúc tại Tuyết Lan đảo đều được xây dựng bởi 2 vật liệu chính là gỗ và đá. Đương nhiên không phải là những tòa kiến trúc rách rưới , thô sơ như người ta tưởng tượng mà các tòa kiến trúc này có thể so sánh với các kiến trúc được xây dựng bằng xi măng thông thường. Hơn nữa lại còn có phần kiên cố hơn.

Tại Tuyết Lan đảo , tất cả các ghế ngồi đều được chế tạo bằng gỗ hoặc bằng đá như thể làm cho người ta cảm thấy gần gũi với thiên nhiên hơn. Cũng có những thứ vật dụng tiện nghi hơn nhưng khi đó người ta phải trả tiền, mà so với giá cả bên ngoài thì giá cả ở đây cao hơn gấp 10 lần….

Trong căn phòng chuẩn bị , một thanh niên người Hoa đang ngồi tĩnh tọa trên một thạch đôn.

Chung quanh thân thể của người thanh niên này tỏa ra một loại băng hàn chi khí mà so với Lý Dương còn có phần quỷ dị, bá đạo hơn. Vốn dĩ khí tức băng hàn của Lý Dương là do phát sinh từ trong tâm hắn, tự nhiên mà sinh ra , còn người thanh niên này vốn là theo đuổi tu luyện một loại công pháp có tính chất chí băng chí hàn, cho nên khí thế so với Lý Dương còn có phần vượt trội.

Võ trường số 5. Hoa Thiên gặp Kate.

Từ bên ngoài truyền vào một tràng âm thanh. Thanh niên người Hoa từ từ mở mắt ra , một tia hàn quang lóe lên trong ánh mắt của hắn. Đột nhiên trong căn phòng xuất hiện một đạo lãnh phong , bàn tay khẽ nắm chặt , gã thanh niên từ từ đứng lên.

Hắn chính là người vô địch của sân luận võ số 1 . Hoa Thiên.

Hoa Thiên này đã chiến thắng tất cả các trận đấu của hắn. Những đối thủ của hắn nếu như bại trận đều trở thành tàn phế , nếu muốn tránh khỏi bị tàn phế thì chỉ còn cách nhận thua ngay từ đầu.

……

Khu chuẩn bị cho trận đấu tại võ trường số 3.

“Tiểu oa nhi, Phong lão hôm nay thật cao hứng , phi thường cao hứng , như thế nào mà ở đây lại xuất hiện những bình Nhị Oa Đầu này nhỉ, mau mau tới đây uống với ta . ”Một lão nhân thân hình lảo đa lảo đảo , chính là Phong lão đang nói với một tuyển thủ đang chuẩn bị bên cạnh mình.

Đám tuyển thủ bên cạnh nhất thời đều né tránh . Đối với lão già điên này họ quả thật là vô pháp quản chế.

Phong Thanh, cao thủ vô địch của tràng đấu thứ 3. Ra tay không hề độc ác như Hoa Thiên, bất quá tất cả các đối thủ của lão đều bị lão hý lộng cho đến khi phải nhận thua.

Tại đây lúc này vẫn còn một người đang ngồi xếp bằng, đó chính là Kim Mộc. Trước khi đến đây hắn vẫn cho rằng thật khó kiếm đối thủ thế nhưng từ khi bước vào Tuyết Lan đảo hắn đã phát hiện ra cao thủ ở đây thật là nhiều, ngay tại võ trường số 3 này cũng đã có vài người có thể mạnh hơn cả hắn.

Kim Mộc bất giác thở dài :

- Ồ, ta đối với đỉnh cao nhất của võ học quả là còn cách xa nhiều lắm.

Phong Thanh nhìn thấy đám tuyển thủ đều có ý né tránh lão bèn nói :

- Các ngươi , một đám tiểu oa nhi như thế nào lại vô dụng như thế , ngay cả một tiểu tử ta mời uống rượu cũng bị các ngươi làm cho sợ hãi mà chạy mất.

Phong lão đầu cảm thấy thất vọng.

Đột nhiên Phong lão phát hiện ra Kim Mộc , nhất thời 2 con mắt bé tí trở nên sáng ngời.

“Ha, vẫn tốt, ngươi không có né tránh ta , mau lại đây bồi tiếp ta uống rượu , lại đây , lại đây. ” Phong lão nhất thời đi về phía Kim Mộc.

Kim Mộc cảm thấy kinh hãi la lên :

- Lão tiên sinh, tha cho ta .

Lập tức dưới chân , gia tốc tăng lên đã thấy Kim Mộc liều mạng xông ra ngoài.

Trong căn phòng chỉ còn một mình Phong lão chơ vơ một mình.

“Xem ra ta đành uống rượu một mình vậy. ” Phong lão đành ngồi xuống một mình , vừa hát vừa uống rượu.

Võ trường thứ 6.

Grim , thân cao gần 2 mét , hai cánh tay của hắn so với người khác trông lực lưỡng hơn rất nhiều. Lúc này hắn đang điên cuồng tập luyện tại khu vực chuẩn bị.

Thời gian cứ như bọt biển vậy , lặng lẽ tan đi vì vậy cần phải tranh thủ tối đa thời gian để tập luyện.

“Bồng ~~~”.

Một cước tung ra , lại thêm một bao cát bị Grim đá vỡ tung tóe.

“Mẹ nó , Tuyết Lan tập đoàn này giàu như vậy , thật không ngờ lại cho lão tử tập luyện với những bao cát chất lượng kém như vậy. Thật là keo kiệt. ” Grim khẽ lầm bầm chửi rủa.

Những tuyển thủ khác nhìn Grim phảng phất như nhìn một con quái vật. Những bao cát này ngay cả ngũ cấp cao thủ tập luyện cũng có thể chịu đựng trong một thời gian dài , vốn là vật dụng cao cấp dành cho tập luyện. Đám tuyển thủ này khi phát hiện ở đây có các bao cát này đều cho rằng Tuyết Lan tập đoàn thật là phóng khoáng , cung cấp cho họ thiết bị tốt nhất để tập luyện.

Nhưng gã Grim này thật là biến thái , một ngày ít nhất phải tập luyện 16 tiếng , cơ hồ không hề nghỉ ngơi , các bao cát tốt như thế này căn bản cũng không chịu nổi sự công kích của hắn.

“Gã đại hùng hắc này như thể là một kẻ phá hoại, liên tục phá hỏng các bao cát, ài, một bao cát này cũng trị giá vài ngàn USD” Một nhân viên của Tuyết Lan tập đoàn đến mang các bao cát bị hư ra ngoài , vừa đi vừa cảm thán mà nói.

Grim ngoài mặt lạnh lùng như vậy nhưng trong lòng hắn rất thống khoái. Từ trước đến nay gã tập luyện chỉ có thể công kích vào nham thạch, hay cương thiết mà thôi , chưa bao giờ được sử dụng loại bao cát tốt như vậy để tập luyện. Bây giờ có cơ hội tốt như vậy , khi nào hắn có thể bỏ qua . Cho dù phá hủy nhiều như thế thì Tuyết Lan tập đoàn cũng phải chịu cơ mà.

……. .

Ba cao thủ Hoa Thiên , Grim , Phong Thanh chính là ba vị ngũ cấp cao thủ bất quá khí tức của họ cũng chỉ làm cho người khác hoảng sợ mà thôi. Nhưng….

Tại võ trường số 8.

Trong 10 căn phòng chuẩn bị cũng chỉ có một người duy nhất , đó là Cát Lỗ Phổ.

Tại nơi hắn đang ở cơ hồ như biến thành địa ngục, một cổ khí thế bức người tỏa ra xung quanh có thể làm cho người khác thụ thương. Cho nên không một ai dám bén mảng đến gần hắn.

90% đối thủ của Cát Lỗ Phổ hầu hết khi gặp hắn đều bỏ cuộc xin thua. Bởi vì Cát Lỗ Phổ quá ư là hung hãn , tùy ý phóng tay giết người , không hề nhân nhượng , chính vì vậy đa số các tuyển thủ khi đối đầu với hắn đều chọn con đường bảo toàn sinh mạng cho mình đó là bỏ cuộc.

Còn lại 10% dám thượng đài với hắn thì chỉ có 2 con đường , một là tử vong , may mắn hơn 1 chút thì tàn phế.

Đang ngồi tĩnh tọa chợt Cát Lỗ Phổ hai mắt từ từ mở ra .

- Hôm nay đã là ngày thi đấu cuối cùng tại võ trường này , chiến thắng ngày hôm nay , ta sẽ lọt vào bát cường. Cơ hội khiêu chiến với Lý Dương cũng sẽ gần hơn. ” Cát Lỗ Phổ trong lòng chỉ muốn trực tiếp giết chết Lý Dương, giết người khác hắn cảm thấy không cam tâm. Hắn muốn giết chết người sáng lập ra Cực Thối đạo, chỉ như vậy mới có thể làm cho hắn nguôi ngoai phần nào mối thù của đệ đệ.

“Mộc Dịch, tính mạng của ngươi chỉ còn kéo dài 1 tháng nữa”.

……….

Bát cường cao thủ , trải qua một tháng thi đấu , cuối cùng tại 8 võ trường đã chọn ra được 8 cao thủ mạnh nhất .

8 cao thủ này đều đoạt được giải thưởng 5 triệu USD . So với các sự kiện thể thao khác , giải thưởng này phỏng chừng đã cao hơn rất nhiều. Nhưng trong lòng 8 cao thủ này mục tiêu của họ chính là chức quán quân, mục tiêu của họ đều không phải là 5 triệu USD mà chính là giải thưởng của quán quân , 50 triệu USD.

Nhưng giải thưởng của ‘Tuyết Lan thách đấu đại tái’ mới thật sự làm cho người ta điên cuồng. Tùy tiện đả bại tổng giáo quan Cực Thối đạo là có thể sở hữu 100 triệu USD . Như quả có thể đả bại một trong hai vị đệ tử của Mộc Dịch là Jerry và Jesse thì sẽ đoạt được giải thưởng 150 triệu USD . Cuối cùng nếu chiến thắng được Mộc Dịch thì số tiền sẽ thực sự làm cho người ta trở nên điên loạn , đó là 2 tỉ USD.

Vòng tứ kết.

Quán quân của võ trường số 1 Hoa Thiên VS quán quân võ trường số 2.

Hoa Thiên chỉ cần 3 chiêu , âm độc trảo khí làm cho đối thủ tàn phế. Trận đấu kết thúc.

Quán quân của võ trường số 3 Phong Thanh VS quán quân võ trường số 4.

Phong Thanh sử dụng Thái Cực kình khí dễ dàng đánh rớt đối phương xuống đài. Phong Thanh thắng trận này.

Quán quân của võ trường số 5 VS quán quân võ trường thứ 6 Grim.

Grim cao gần 2 mét , thể trọng gần 400 cân , điên cuồng phóng chân như mưa sa bão táp , thân hình tựa như một bánh xe lớn cuốn phăng đối thủ rớt đài. Grim lọt tiếp vào vòng sau.

Quán quân của võ trường thứ 7 VS quán quân võ trường thứ 8 Cát Lỗ Phổ.

Cát Lỗ Phổ nhanh như thiểm điện , trận đấu vừa bắt đầu , Cát Lỗ Phổ chỉ cần một cước , đá bay đối thủ xuống đài , chết ngay tại chỗ , căn bản chưa hề kịp phản kháng. Cát Lỗ Phổ thắng trận này.

Vòng bán kết.

Chỉ còn lại 4 người chính là ‘Âm Trảo’ Hoa Thiên, ‘Thái Cực’ Phong Thanh lão nhân, ‘Hắc Hùng’ Grim và ‘Tử Thần’ Cát Lỗ Phổ.

Theo bốc thăm 4 người sẽ chia thành 2 cặp đấu:

Âm trảo Hoa Thiên VS Thái Cực Phong Thanh

Hắc Hùng Grim VS Tử Thần Cát Lỗ Phổ.

Ngày 1 tháng 12 .

Trận bán kết thứ nhất diễn ra tại võ trường số 1.

Âm trảo Hoa Thiên gặp Thái Cực Phong Thanh.

Lý Dương ngồi trên ghế chủ tịch , xem trận đấu chuẩn bị diễn ra . Chiến đấu tới vòng này thực lực các tuyển thủ cũng đáng để cho hắn có thể xem .

Hắc Hùng Grim và Cát Lỗ Phổ lúc này củng ngồi dưới khán đài quan sát trận bán kết thứ nhất. Dù sao cũng nên tìm hiểu thực lực của đối thủ mà mình có thể gặp trong trận chung kết. Biết người biết ta trăm trận trăm thắng , ai ai cũng biết đạo lý đó.

Trên khán đài , hơn 10. 000 người đang ngồi chờ đợi trận đấu diễn ra.

Đột nhiên một người trung niên từ từ bước lên võ đài , mỉm cười nói :

- Thưa quý ông , quý bà . Trận bán kết thứ nhất giữa 2 cao thủ Hoa Thiên và Phong Thanh sắp bắt đầu . Cả 2 vị cao thủ này đều đến từ đất nước đông phương huyền bí Trung Hoa. Đề nghị mọi người nhiệt liệt chào đón 2 vị cao thủ thượng đài.

Nhất thời cả khán đài giống như một ngọn thủy triều nổi lên. Vô số âm thanh huýt gió , tiếng vỗ tay , tiếng la hét nổi lên tựa hồ làm chấn động cả khán đài.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.