Thốn Mang

Chương 24: Q.12 - Chương 24: Chiến Nguyên Thủy






Nguyên Thủy Thiên Tôn vừa tiến vào Hỗn Nguyên Thái Cực Giới, tâm thần liền dung nhập một thể với Hỗn Nguyên Thái Cực Giới. Hỗn Nguyên Thái Cực Giới hoàn toàn nằm trong tay hắn. Hỗn Nguyên Thái Cực Giới chính là do hắn và Lão Tử liên thủ bố trí, trận cơ Thái Cực Phù Ấn cũng là thần khí của hắn.

- Lý Dương ở đâu?

Nguyên Thủy Thiên Tôn căn bản không phát hiện được khí tức của Lý Dương.

Lý Dương ngũ hành tụ tạo thành một vòng tuần hoàn, Đại Tôn dùng thần thức sẽ chỉ thấy giống hệt như không khí vậy.

Hắn muốn giết Lý Dương, nhưng không tìm thấy Lý Dương thì làm sao mà giết đây?

Nhưng… Lý Dương lại phát hiện ra hắn.

- Nguyên Thủy, lần trước đánh lén ta, bây giờ lại dùng Hỗn Nguyên Thái Cực Giới giam giữ Tuyết, ta không chọc giận ngươi, ngươi ngược lại hết lần này đến lần khác vũ nhục ta, hôm nay ta muốn xem Tam Thanh nhà ngươi có thần thông gì!

Theo thanh âm lãng lãng, Lý Dương bỗng xuất hiện trước mắt Nguyên Thủy Thiên Tôn.

Năm dải hào quang khổng lồ, phân biệt từ ngũ đại lôi điện bổn nguyên năng lượng, năm dải hào quang này từ trong cơ thể Lý Dương vươn ra, quấn quanh ngoài thân thể Lý Dương, vừa có thể phòng ngự, lại có thể biến hóa thành các loại vũ khí công kích.

Năm dải hào quang này hoàn toàn bị hắn khống chế, ngũ hành năng lượng tương tác lẫn nhau hình thành một loại khí tức đặc biệt làm Nguyên Thủy Thiên Tôn thấy nhột nhạt cả người.

“Đại Tôn? Chẳng lẽ Lý Dương đã trở thành Đại Tôn rồi?" Trong lòng Nguyên Thủy Thiên Tôn có vẻ rất kinh ngạc.

Chỉ cần nhìn lực lượng của Lý Dương, từ năm dải hào quang đó, Nguyên Thủy Thiên Tôn đã phán định tự thân lực lượng của Lý Dương đã không kém gì hắn. Về phần cảm ngộ thiên đạo, ngay cả Nguyên Thủy cũng nhìn không thấu Lý Dương, do đó chắc Lý Dương không yếu hơn so với Nguyên Thủy. Đương nhiên, Nguyên Thủy cũng hy vọng Lý Dương chỉ dùng thần khí để thu liễm khí tức, bất quá Nguyên Thủy chưa hề thấy qua loại thần khí như thế, nên khả năng tồn tại của nó cũng không lớn.

Nói cách khác, rất có khả năng Lý Dương đã đắc chứng đại viên mãn.

Đây là phán đoán của Nguyên Thủy.

- Lý Dương, ha ha… không ngờ, ngươi bị giam vào Cửu U Vực. Ngược lại lại có tiến bộ, không biết Lý Dương ngươi đã trở thành Đại Tôn chưa?

Nguyên Thủy Thiên Tôn không tấn công. Thân hình chợt lóe, tránh ra xa, rồi hỏi ngược lại.

Lý Dương đứng trước Nguyên Thủy Thiên Tôn, thu lại năm dải hào quang ngũ hành.

- Có trở thành Đại Tôn chưa, cứ thử là biết?

Lý Dương cười lạnh nói:

- Nguyên Thủy, ngươi tốt xấu cũng là một trong Tam Thanh. Há có thể dùng thủ đoạn vây khốn Tuyết như thế, nếu ngươi thả Tuyết ra, ngày sau ta sẽ không cùng ngươi so đo nữa, nhưng ngươi nếu vẫn chấp mê không tỉnh ngộ, vậy thì đừng trách ta đó.

Lý Dương với bộ dáng thâm sâu không lường được, lại càng làm cho Nguyên Thủy Thiên Tôn nhìn không thấu.

Nguyên Thủy Thiên Tôn suy nghĩ rất lung "Trước đây cho phép Thanh Ngọc Đồng Tử ra tay đối phó với Tinh Cực Tông, đã đắc tội với Lý Dương rồi, bây giờ cho dù thả Khương Tuyết, sau này lỡ Lý Dương biết sự tình này. Khẳng định sẽ vẫn gây khó dễ với ta, thế đối lập giữa hắn và ta đã không thể thay đổi. Một là không làm, hai là làm đến cùng, cho dù hắn trở thành Đại Tôn, cũng vừa mới đây thôi, ta đã trở thành Đại Tôn vô số năm rồi. Hơn nữa hắn cũng không có thần khí gì có thể so với Bàn Cổ phiên của ta, căn bản không có khả năng thắng được ta."

- Lý Dương, Khương Tuyết là do ta và Đại sư huynh cùng nhau bố trí, muốn phá bỏ đại trận, cần phải xin Đại sư huynh đồng ý mới được. Một mình ta không thể giải trừ Hỗn Nguyên Thái Cực Giới.

Nguyên Thủy Thiên Tôn giải thích nói. Rồi ngấm ngầm bắt đầu cổ động Bàn Cổ phiên.

- Ngươi thú nhận là Thái Cực Phù Ấn… hừ, âm hiểm!

Lý Dương đột nhiên hừ lạnh một tiếng, thân hình lóe lên. Lúc này Nguyên Thủy Thiên Tôn lại một lần nữa đánh lén, Bàn Cổ phiên đã bay tới, may mắn là thần thức Lý Dương rất lợi hại, đã phát hiện từ trước, nếu không cũng đã ăn phải quả đắng rồi.

Bàn Cổ phiên là đệ nhất thần khí của Nguyên Thủy Thiên Tôn. Uy lực Có khai thiên phách địa, lực công kích rất mạnh.

- Hừ!

Mặt Lý Dương như phủ mờ một lớp sương lạnh, năng lượng bên trong cổ động, năm dải hào quang ngũ hành đột nhiên biến thành năm mũi dùi nhọn lao thẳng vào Bàn Cổ phiên, năm cây tiêm trùy này phá không còn mang theo tiếng rít từ những vòng xoáy không khí, băng băng lao thẳng tới.

Bàn Cổ phiên chấn động, một luồng sóng chấn động tỏa ra bốn phương tám hướng.

- Xoẹt…

Năm cây tiêm trùy và những sóng chấn động chạm vào nhau, tiêm trùy xoay tròn kịch liệt, chốc lát đã phá thủng sóng chấn động kia, đẩy bắn về lại Bàn Cổ phiên.

Khí lưu hỗn độn trên mặt Bàn Cổ phiên dồn dập xoay tròn.

- Phốc!… Phốc!… Phốc!… Phốc!…

Năm cây tiêm trùy hình thành từ ngũ hành năng lượng cấp tốc xoay tròn, đồng thời hình thành một dải năng lượng từ năm cây tiêm trùy kết hợp lại, năng lượng ngũ hành hình thành một vòng tuần hoàn, tương sanh tương khắc lẫn nhau, uy lực lập tức tăng lên một bậc.

- Lý Dương, Bàn Cổ phiên chính là do thiên địa sinh ra, thập phần khó lường, ngươi tưởng là ngươi có khả năng phá hay sao, chịu chết đi!

Nguyên Thủy Thiên Tôn hét lớn, đồng thời Bàn Cổ phiên rung lên tránh khỏi năm cây tiêm trùy, một lần nữa đánh về phía Lý Dương, sự rung động Bàn Cổ phiên đích xác cực kỳ huyền ảo, ngũ hành tiêm trùy đánh trượt sang một bên, rồi Bàn Cổ phiên đột nhiên xuất hiện trước người Lý Dương.

Không gian vỡ tan tành, Bàn Cổ phiên còn chưa đến gần thân thể, Lý Dương đã cảm nhận được khí tức kinh khủng của Bàn Cổ phiên.

Thân hình Lý Dương chợt mờ đi, rồi tránh ra xa, thoát khỏi một kích của Bàn Cổ phiên.

- Bàn Cổ phiên, hừ, ta không tin Bàn Cổ phiên của ngươi lợi hại đến như thế.

Năm dải hào quang ngoài thân đột nhiên tụ lại thành một thể, chẳng phân biệt được nữa, Lý Dương gầm lên một tiếng:

- Phá!!!

Năm dải hào quang tụ lại, đột nhiên thẳng băng, trở thành một cây tiêm trùy ngũ sắc.

Tiêm trùy hoa phá không gian, bay thẳng đến công kích vào Bàn Cổ phiên.

- Ta sợ ngươi sao?

Nguyên Thủy Thiên Tôn vung Bàn Cổ phiên lên đập mạnh, không sợ hãi chút nào, đột nhiên Bàn Cổ phiên của Nguyên Thủy Thiên Tôn rung động, muốn một lần nữa tránh khỏi công kích của Lý Dương. Đáng tiếc, đã rút kinh nghiệm lần trước, lần này thần thức Lý Dương luôn luôn cẩn thận chú ý.

Khi Nguyên Thủy Thiên Tôn vừa có ý định điều khiển Bàn Cổ phiên, Lý Dương đã phát hiện ra.

- Hừ!

Lý Dương hừ lạnh một tiếng, tiêm trùy ngũ sắc đột nhiên biến thành một dải hào quang, đảo mạnh một cái đã đến trước Bàn Cổ phiên, sau đó một lần nữa biến thành ngũ hành tiêm trùy.

Căn bản không để cho Nguyên Thủy Thiên Tôn tránh né, Bàn Cổ phiên liền và ngũ hành tiêm trùy chính diện giao phong.

- Oàng!

Chỉ là một phần mười của ngũ hành lôi điện bổn nguyên năng lượng. Ngũ hành tụ, lực công kích đạt tới một mức độ kinh người, tuyệt đối có thể dễ dàng phá nát không gian. uy lực của Bàn Cổ phiên của Nguyên Thủy Thiên Tôn thì càng không cần nhiều lời. hai vật cực mạnh công kích nhau.

Vô số kình khí như cuồng phong ập đến xé rách không gian, những kình khí thoạt nhìn như tia chớp lóe lên. Cả Hỗn Nguyên Thái Cực Giới kịch liệt rung lên như động đất, hào quang Thái Cực Phù Ấn cũng hơi mờ đi, có cảm giác có thể tan biến đi bất kỳ lúc nào.

Lý Dương thấy thế rất mừng.

Hắn một mình không thể phá nổi đại trận này, nhưng nếu hắn và Nguyên Thủy Thiên Tôn liều mạng với nhau, khi công kích cực mạnh của hai người chạm nhau thì năng lượng cường đại đó nói không chừng có thể phá Hỗn Nguyên Thái Cực Giới.

- Nguyên Thủy, đỡ một đòn của ta đây!

Lý Dương hét lớn một tiếng, trong cơ thể năng lượng bắt đầu khởi động nhanh chóng, thậm chí ngay cả Đao Phách đã được vận dụng. Hiển nhiên Lý Dương muốn nhất cử thành công, kết hợp với năng lượng cường đại của Nguyên Thủy Thiên Tôn chạm vào nhau, trực tiếp chấn nát Hỗn Nguyên Thái Cực Giới.

- Muốn đánh xuất trận rồi đánh tiếp.

Thân hình Nguyên Thủy Thiên Tôn chợt lóe, rồi bay thẳng ra ngoài Hỗn Nguyên Thái Cực Giới.

“Hừ, tiểu tử này quả là lợi hại, một Đại Tôn không thể phá Hỗn Nguyên Thái Cực Giới, nhưng công kích cực mạnh của hai Đại Tôn biết đâu có thể phá được. Một khi Hỗn Nguyên Thái Cực Giới bị phá, ta không phải làm trò khỉ cho Lý Dương xem sao?" Nguyên Thủy Thiên Tôn vừa rồi cũng phát hiện Hỗn Nguyên Thái Cực Giới chấn động dữ dội, hắn cũng hiểu đạo lý này.

Thấy Nguyên Thủy Thiên Tôn lại chạy ra ngoài. Lý Dương cũng nửa khóc nửa mếu.

"Tồi, Lý Dương ngươi quả là ngu ngốc, ngươi sao không sớm nghĩ ra phương pháp phá trận này chứ, nghĩ ra sớm một chút, vừa rồi đã dùng Đao Phách kết hợp với ngũ hành năng lượng, năng lượng công kích cực mạnh đó cộng với Bàn Cổ phiên, nói không chừng có thể phá trận được." Lý Dương tự mắng mình.

Lập tức, Lý Dương ngẩng đầu lên, căm tức nhìn ra ngoài Hỗn Nguyên Thái Cực Giới. Vừa phát hiện một phương pháp có thể phá trận, đã bị Nguyên Thủy Thiên Tôn phát hiện ra. Lý Dương như sao không nổi giận. Cơn giận trong lòng hắn hoàn toàn đổ hết lên trên người Nguyên Thủy Thiên Tôn.

- Sát!

Lý Dương sát khí ngày càng mạnh, lúc này thân hình lóe lên đã ra khỏi Hỗn Nguyên Thái Cực Giới, hướng về phía Nguyên Thủy Thiên Tôn trên chín tầng trời bay đi.

Cộng Công bị Nguyên Thủy Thiên Tôn đánh lén, Càn Khôn chùy đập vào đầu, đến khi hắn tỉnh táo lại, Nguyên Thủy Thiên Tôn đã xuống tới Tiên giới, Cộng Công tự nhiên rất tức giận, cũng hướng về phía Tiên giới cấp tốc đuổi theo. Nhưng đuổi tới ngoài Hỗn Nguyên Thái Cực Giới, Cộng Công chợt dừng lại.

“Hỗn Nguyên Thái Cực Giới này do Thái Cực đồ và Thái Cực Phù Ấn kết hợp bố trí, đến cả Đại Tôn khi đi vào cũng có thể bị ảnh hưởng, chỉ có thể dùng sức mạnh công kích, hơn nữa phải cả năm trời mới có thể thành công. Bây giờ cho dù ta đi vào, cũng không tìm thấy Lý Dương và Nguyên Thủy Thiên Tôn." Cộng Công bất lực, chỉ có thể đứng ngoài đại trận.

Lúc trước Lão Tử truyền âm lênh cho Nguyên Thủy Thiên Tôn bay xuống, không cho Thông Thiên xuống, cũng vì Thông Thiên cho dù có tới, cũng không có cách nào vào ảo trận, chỉ có Nguyên Thủy Thiên Tôn và Lão Tử mới có thể đi vào đại trận, còn nói về Lý Dương, thì là do thần thức của hắn quá mức biến thái mà thôi.

- Ầm ầm…

Cảm thấy Hỗn Nguyên Thái Cực Giới chấn động dữ dội, trên mặt Cộng Công có chút vui mừng "Oa, công kích cường đại như vậy, xem ra đối thủ của Nguyên Thủy Thiên Tôn cũng tương đương với hắn, không ngờ, Lý Dương huynh đệ sau khi bị hãm vào Cửu U Vực, ngược lại gặp được kỳ ngộ."

- Phá, phá, mau phá ra!

Cộng Công nhìn Hỗn Nguyên Thái Cực Giới chấn động điên cuồng, tựa hồ bất kỳ lúc nào cũng có thể bị phá vỡ, không kìm được kì vọng trong lòng. Nhưng một lát sau, Hỗn Nguyên Thái Cực Giới đã an tĩnh trở lại, Cộng Công không khỏi cảm thấy thất vọng.

- Hưu!

Một tia lưu quang từ trong Hỗn Nguyên Thái Cực Giới bắn ra, hướng lên chín tầng trời phóng đi.

- Là Nguyên Thủy!

Cộng Công thoáng cái đã liền phát hiện ra người kia chính là Nguyên Thủy Thiên Tôn, đến khi Cộng Công chuẩn bị đuổi theo thì trong Hỗn Nguyên Thái Cực Giới lại có một đạo lưu quang bắn ra, đồng thời một tiếng gầm vang vọng cả Phượng Linh Châu…

- Nguyên Thủy, đừng chạy chứ, mau nhận lấy cái chết!

Tiếng hét phẫn nộ của Lý Dương thập phần kinh khủng, mang theo tất cả niềm oán hận của hắn, ít nhất cả Phượng Linh Châu đều nghe được.

“Lý Dương đánh Nguyên Thủy tè ra quần? Nguyên Thủy chạy xịt khói?" Cộng Công trong lúc nhất thời ngây người, mắt chớp chớp, sửng sốt một lúc rồi mới có phản ứng:

- Ha ha, Lý Dương đánh Nguyên Thủy, hắc hắc, màn vui này không thể không xem. Xem ra thực lực của Lý Dương huynh đệ mạnh như thế, tựa hồ không cần ta hỗ trợ nữa, thôi để ta đứng ngoài xem màn vui này.

Thân hình Cộng Công chợt lóe, cũng hướng về phía chín tầng trời bay đi.

Nguyên Thủy Thiên Tôn cũng nghe được tiếng gầm của Lý Dương, nhất thời mặt mũi đỏ bừng, hắn biết không khéo thì chuỵên này sẽ truyền đi khắp nơi, thanh danh của hắn sẽ tiêu tan hết. Lúc này Nguyên Thủy Thiên Tôn cất cao giọng nói:

- Lý Dương, ta không muốn đại chiến với ngươi ở hạ giới, vì đại chiến giữa hai người chúng ta sẽ làm bị thương những người khác, nên mới lên trên chín tầng trời. Ngươi đừng có hồ ngôn loạn ngữ.

- Nguyên Thủy, đừng chạy, mau nhận lấy cái chết!

Thanh âm vang vọng cả Phượng Linh Châu, xem ra tất cả mọi Tiên nhân trên Phượng Linh Châu đều nghe được, mọi người sững sờ nhìn về phía Lê Sơn Tuyết Phong.

Vừa rồi Hỗn Nguyên Thái Cực Giới chấn động, chỉ cần người có công lực cao siêu một chút là cảm nhận được, Lão Tử trực tiếp dùng cấm chế cảnh cáo, thông báo mọi Tiên nhân không được đến gần Hỗn Nguyên Thái Cực Giới, nói là do hắn và Nguyên Thủy Thiên Tôn đang bố trí.

Từ đó làm cho người ta dễ dàng đoán ra.

- Vừa rồi chấn động kịch liệt, khẳng định là Nguyên Thủy Thiên Tôn hoặc là Lão Tử đại chiến với một người khác ở trong đó, bây giờ nghe tới, đúng là Nguyên Thủy Thiên Tôn và một người nào đó đại chiến, mà Đại Tôn vừa hét lớn là ai nhỉ?

Một Tiên nhân đầu bạc nghi hoặc nói.

Một Tiên nhân cước đạp hồ lô bên cạnh đó nói:

- Bây giờ Tam Thanh đang đại chiến với Ma giới Tam Tôn, có thể đánh cho Nguyên Thủy Thiên Tôn đào tẩu thì chỉ có Ma giới Xi Vưu Đại Tôn thôi.

Không nghi ngờ gì nữa, tất cả mọi người đều nhận định là có Đại Tôn và Nguyên Thủy đại chiến.

Còn lúc này, Nguyên Thủy Thiên Tôn giải thích dài dòng nói:

- Lý Dương, ta không muốn đại chiến với ngươi ở hạ giới, vì đại chiến giữa hai người chúng ta sẽ làm bị thương những người khác, nên mới lên trên chín tầng trời. Ngươi đừng có hồ ngôn loạn ngữ.

Những lời này cũng vang vọng cả Phượng Linh Châu.

- Lý Dương? Lý Dương là ai?

Đầu bạc Tiên nhân nghi hoặc nói.

Hồ lô Tiên nhân cũng lắc lắc đầu, tỏ vẻ không biết.

- Hai vị đạo huynh, Lý Dương này mà các ngươi cũng không biết sao, trong Tiên Ma đại chiến, chính hắn phá Vạn Tượng La Thiên Trận, Nam Cực Tiên Ông cũng bị hắn dễ dàng đánh bại, ngay cả Túi Càn Khôn cũng bị phá. Thậm chí cả Huyền Đô Đại Pháp Sư đồ đệ của Lão Tử và hai đại siêu cấp cao thủ cùng nhau bố trí “Tam Thanh Pháp Trận“ cũng bị Lý Dương phá, nghe nói cuối cùng lưỡng đạo quang mang từ trên chín tầng trời bất thần đánh lén, đánh bay vào Cửu U Vực.

Một Tiên nhân phanh ngực lộ cả vú nói.

- Vạn Tượng La Thiên Trận, Nam Cực Tiên Ông, Tam Thanh pháp trận, Cửu U Vực.

Tiên nhân đầu bạc tán thưởng không thôi.

- Chẳng trách hắn lợi hại như thế, ngay cả Nguyên Thủy Thiên Tôn cũng phải chạy đi, chẳng lẽ Lý Dương là một vị Đại Tôn mới trong lục giới?

Hồ lô Tiên nhân nói, bất quá ngữ khí của hắn không có vẻ nghi hoặc nhiều lắm, dù sao có thể đại chiến với Đại Tôn, nếu không phải Đại Tôn thì là ai?

Bình thường trước mặt Đại Tôn, Tiên Đế, Ma Đế căn bản không chịu được một kích.

- Nguyên Thủy Thiên Tôn không phải đào tẩu đâu, không nghe Thiên tôn vừa nói sao?

Tiên nhân đầu bạc phản bác.

Tiên nhân phanh áo cười nói:

- Phỏng chừng là Thiên tôn muốn giữ thể diện thôi, vừa rồi đại chiến kịch liệt trong Hỗn Nguyên Thái Cực Giới, hẳn là đã đánh nhau một lúc khá lâu. Chiến đấu bên trong Hỗn Nguyên Thái Cực Giới, mắc mớ gì ảnh hưởng tới những người khác?

- Ừ, đạo hữu nói cũng có lý.

Hồ lô Tiên nhân và bạch y Tiên nhân gật đầu đồng ý.

Cũng trong lúc đó, vô số Tiên nhân trên Phượng Linh Châu sôi nổi đàm luận. Kể cả Thiên Nhàn Tử và Lê Sơn Lão Mẫu, lúc này những quan điểm về Lý Dương của họ lại một lần nữa thay đổi.

Tiên nhân trên Phượng Linh Châu nhiều như thế, lại có chuyện hay như thế, không bao lâu, cả Tiên giới cũng sẽ biết về việc này.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.