Thốn Mang

Chương 3: Q.5 - Chương 3: Côn Luân tiên cảnh






“Chúng ta đi bây giờ, hay là chuẩn bị một chút?" Huyết Nguyệt hiển nhiên là người làm việc giản dị và hiệu lực, lập tức nói.

Lý Dương lập tức cười nói: “Không cần gấp, hãy chờ một chút!" Lý Dương nói xong, rồi lấy ra điện thoại đi động, bấm vào số của Lily.

"Lily, là huynh, muội hãy mau cùng Tiểu Jake trở lại, chúng ta lập tức đến Côn Luân tiên cảnh.”

"A, người trong Côn Luân tiên cảnh đến rồi àh, được, muội lập tức cùng Tiểu Jake quay về, hai mươi phút, hai mươi phút sẽ đến!" Âm thanh của Lily có điểm hấp tấp, dù sao một khi tiến vào Côn Luân tiên cảnh, ngày nàng tìm được phụ thân sẽ gần hơn nhiều.

Lý Dương cúp điện thoại, nhìn về phía Huyết Nguyệt.

“Huyết Nguyệt huynh đệ, ngươi có thể nói rõ với ta ta tại sao phụ thân không có tự mình đến không?" Trong âm thanh của Lý Dương có chút oán khí.

Huyết Nguyệt lập tức nhớ tới khi đến đây, bản thân sư tôn luôn thúc dục liên hồi, hiển nhiên bản thân của sư tôn đối nhi tử của mình cũng rất quan tâm, đồng thời cũng rất ân hận.

"Lý Dương sư đệ, đệ không cần trách sư tôn, sư tôn người cũng muốn tự mình tới đón đệ, chỉ là lúc này người đang giúp sư mẫu tẩy kinh phạt tủy, sư mẫu đệ cũng biết, ở trong thế tục mấy chục năm, vì người tẩy kinh phạt tủy hoàn toàn là việc phi thường khó khăn hạng nhất! Cho dù có được Tẩy Tủy Đan cũng là vô dụng!" Huyết Nguyệt biện giải.

Lý Dương nghe xong, trong lòng thầm gật đầu.

Bản thân mẫu thân xưa nay chưa từng tu luyện qua, ngày nay mẫu thân đều cũng quá nửa đời người, kinh mạch cũng chịu đựng không được kích thích gì tương đối kịch liệt, lúc trước khi bản thân phục dụng Tẩy Tủy Đan, dược lực của Tẩy Tủy Đan Lý Dương quả thật rất rõ ràng, bản thân mẫu thân khẳng định không chịu đựng được, vì thế chỉ có thể để cho phụ thân từ từ từng bước một xuân phong hóa vũ (cải biến), dùng công lực mạnh mẽ từ từ vì bản thân mẫu thân tẩy kinh phạt tủy.

Sau khi hỏi xong, Lý Dương đã không có nói thêm chuyện gì.

Huyết Nguyệt lúc này cũng hơi có chút bất an trong lòng.

Huyết Nguyệt tại trong Côn Luân tiên cảnh cũng thuộc về một tu chân giả tiếng tăm tương đối lớn, sự tàn khốc của hắn, hắn cũng như phi đao của Huyết Nguyệt đã truyền khắp toàn bộ Côn Luân tiên cảnh, khi đối diện chém giết. Hắn cũng là tâm lạnh như băng, nhưng ngày nay hắn thật sự là bất an.

"Sư tôn cũng đúng là vậy, bỏ bê thê tử ba mươi năm hơn, vô luận là ai có phụ thân như vậy, đều cũng sẽ đối với phụ thân nảy sinh oán niệm!" Huyết Nguyệt ngày nay chỉ có thể vì bản thân sư tôn an ủi thật tốt vị Lý Dương sư đệ này.

Trong lòng bản thân Lý Dương cũng rất mâu thuẫn.

Hắn cảm thấy phẫn hận đối với bản thân thân sanh phụ thân, dù sao phụ thân bỏ bê mẫu thân hơn ba mươi năm, nhưng hắn dù sao cũng là thân sanh phụ thân của mình!

Thân sanh phụ thân!

Máu nồng hơn nước, bất kể là gì, rốt cuộc cũng vẫn là thân sanh phụ thân của mình. Lý Dương đối với người phụ thân này vẫn như trước tràn đầy chờ mong , cổ phẫn hận trong đáy lòng thật sự là không kể là sâu đậm.

Mười phút sau.

"Sư huynh, người đến từ Côn Luân tiên cảnh đâu?" Âm thanh của Tiểu Jake từ xa đã vang lên.

Trong chốc lát, thân ảnh của Tiểu Jake và Lily xuất hiện tại trước mặt bọn người Lý Dương. Lily trong điện thoại nói hai mươi phút, tuy nhiên nàng mười phút là đã đến nơi đây.

“Hai người bọn họ là đồ đệ của ta!" Vương Thông nói với Huyết Nguyệt.

Huyết Nguyệt nhìn thoáng qua Vương Thông, trong lòng thêm một lần, lại cảm thấy buồn bực, Vương Thông tuy là sư bá của hắn, nhưng đã bị trục xuất khỏi sư môn. Vì thế hiện nay hắn nhìn thấy Vương Thông, cũng có điểm ngượng ngùng.

"A, bọn họ không ngờ là Lang nhân!" Huyết Nguyệt cả kinh, Huyết Nguyệt nhãn lực là gì chứ, hắn đương nhiên là dễ dàng khám phá ra thân phận của Tiểu Jake và Lily.

Tiểu Jake và Lily ngày nay chỉ là đạt tới ngũ cấp cao thủ cảnh giới, chỉ có đạt tới lục cấp mới hình thành được ma sát lực, vì thế ngày nay thật sự không tính là tu ma giả.

“Huyết Nguyệt, là Lang nhân thì làm sao? Hơn nữa ngay cả Kim Đan kỳ cũng không bằng, chẳng lẽ có người sẽ đối phó bọn chúng?" Vương Thông hỏi ngược lại.

Huyết Nguyệt đột nhiên mắt sáng ngời, hắn thấy được ngọc bội treo trên cổ của Tiểu Jake cùng Lily, Huyết Nguyệt lập tức đáp: “Không, bọn chúng ngay cả Kim Đan kỳ đều không có. Phỏng đoán trong Côn Luân tiên cảnh phàm là thân phận tự trọng cũng đều không thể đối phó bọn họ, càng huống chi bọn chúng còn có ……"

“Có cái gì? Huyết Nguyệt sư huynh huynh vì sao úp úp mở mở như vậy?" Lý Dương lập tức hỏi ngược lại, “Có phải là liên quan tới việc của ngọc bội này. Huynh biết phụ thân của bọn họ là ai sao?"

“Đúng vậy, ngươi biết phụ thân của chúng ta là ai sao?" Lily cùng Tiểu Jake cũng nhìn về phía Huyết Nguyệt.

Huyết Nguyệt lập tức đối Lý Dương cười nói: "Sư đệ việc này trở lại trong Tinh Cực tông ta sẽ nói với đệ, chúng ta rốt cuộc chuẩn bị đi thôi!" Lý Dương đành bất lực cười, hắn không được biết thân phận phụ thân của Tiểu Jake và Lily từ nơi Vương Thông, hiện tại chuyện này lại thất bại với Huyết Nguyệt.

Đột nhiên, Huyết Nguyệt nhìn về phía Tiểu Jake cùng Lily, nói: “Ta khuyên các ngươi, không nên đưa ngọc bội hiển lộ ra ngoài. Phụ thân các ngươi tại trong Côn Luân tiên cảnh mặc dù xem như là đại nhân vật, nhưng đối thủ hắn cũng không ít, hơn nữa đối thủ của hắn đều cũng không phải chúng ta có khả năng kháng cự được, một khi địch nhân của phụ thân ngươi nhìn thấy ngọc bội của ngươi, hai tỷ đệ ngươi kể như xong đời!"

Vương Thông cũng đồng ý nói: “Có lý lẽ, Lily, Tiểu Jake, các ngươi hai người hay là đem ngọc bội thu hồi lại, đừng cho người bên ngoài nhìn thấy. Phụ thân hai ngươi thật sự có không ít địch nhân!"

Nghe đến bản thân sư tôn cũng nói như vậy, Tiểu Jake và Lily lập tức đem ngọc bội thu lại.

……

Trong nhà Hắc Nham.

“Đinh đông……"

Hắc Nham đang cùng với con xem TV trong nhà nghe được tiếng chuông cửa vang lên, lập tức đứng dậy mở cửa.

Cửa mở, bên ngoài đứng một người thanh niên tuấn lãng.

“Hắc Nham tiên sinh, cái này là đổng sự trưởng chúng ta tặng cho người!"

Nói xong, người thanh niên lấy ra một hộp ngọc, đưa hộp ngọc tới trước mặt Hắc Nham.

“Đổng sự trưởng của các người là?" Trong lòng Hắc Nham người thứ nhất nghĩ đến chính là Lý Dương, dù sao hắn nhận thức ra trong đại nhân vật, tựa hồ cũng không mấy đổng sự trưởng.

“Đổng sự trưởng của chúng ta chính là Mộc Dịch tiên sinh!" Người thanh niên cung kính nói.

Hắc Nham gật gật đầu, liền, đã tiếp nhận lấy hộp ngọc.

“Hắc Nham tiên sinh, ta xin đi trước!" Nói xong, thanh niên kia liền xoay người ly khai.

Hắc Nham nhìn hộp ngọc trên tay, liền mở ra.

"Hắc Nham, khi ngươi xem được lá thư này, ta đã rời khỏi nơi đây, tinh thể trong hộp ngọc này gọi là Linh Tinh ……

Một lá thư thật dài, ngoại trừ lời nhắn nhủ của Lý Dương nói với hắn, phần còn lại chỉ là nói về cách dùng Linh Tinh.

Xem thấy cách dùng của Linh Tinh, trong lòng Hắc Nham lập tức hiểu tầm trân quý của Linh Tinh, dùng khỏa Linh Tinh này. Tuyệt đối có thể để một người thường trong vòng mấy năm trở thành ngũ cấp cao thủ, cho dù là Hắc Nham, đạt tới ngũ cấp cao thủ cảnh giới, nếu có thêm Linh Tinh này, cùng nó tu luyện, tốc độ tu luyện cũng sẽ nhanh hơn gấp mấy lần.

Trong cùng một thời gian, Đàm Kim, Điền Lâm nhóm huynh đệ năm đó cùng Lý Dương ở cùng một chỗ cũng như Viêm tỷ, đều cũng nhận được lễ vật của Lý Dương, tất cả đều được Lý Dương chuẩn bị như nhau không hơn không kém.

Mà lúc này, Lý Dương đã đến Tứ Xuyên.

Tứ Xuyên, tỉnh Thiên Phủ.

Côn Luân đại hạ (tòa cao ốc), tầng 97, ngày nay là kiến trúc cao nhất của thành đô. Ba tầng lầu đỉnh cao của Côn Luân đại hạ, vô luận là ai, cho dù là thị trưởng đến. Cũng không được bước vào trong, đây là quy cũ. Mà lúc này đỉnh cao của Côn Luân đại hạ thật sự là có mấy người.

Huyết Nguyệt, Lý Dương, Vương Thông, Tiểu Jake, Lily năm người đang ở trong đỉnh lầu này.

Bên trong đỉnh lầu, trừ các văn phòng lớn cũng như các ghế ngồi, thì là một vùng trống trải.

Huyết Nguyệt song thủ liên động, các thủ ấn được hắn dùng hiện ra, đạo đạo năng lượng hình thành la một trận pháp cự đại.

Trận pháp này đột nhiên được Huyết Nguyệt phóng lên trên mặt tường.

Trận pháp lập tức bắt đầu vận chuyển, đạo đạo quang mang trở nên thiểm thước, trên mặt tường kia cũng một trận pháp bắt đầu từ từ xuất hiện. Hai trận pháp tựa hồ làm nổi bật nhau (tương giao huy ánh), quang mang không ngừng từ từ thiểm thước, hai trận pháp tựa hồ bắt đầu lộng vào nhau.

“Khai!"

Huyết Nguyệt thấp giọng hét một tiếng. Nhất thời hai trận pháp đồng thời sáng rực, rồi tất cả từ từ phai nhạt dần, một cánh cửa từ hư không xuất hiện.

Huyết Nguyệt xoay người cười với bọn người Lý Dương nói: “Có thể tiến vào!"

"Quả nhiên là thần kỳ!" Lý Dương sợ hãi than. Lập tức mấy người ai nấy đều từng người một theo sau Huyết Nguyệt đi vào bên trong cánh cửa này.

……

Đám người Lý Dương đứng trên một bãi cỏ.

Bầu trời xanh thẳm, lam sắc kia như một dĩa ngọc trong suốt, mây trắng phiêu phiêu, tô điểm thêm cho chân trời.

Trên bãi cỏ, vô số dã thú hiếm quý chạy đầy đất, chút ít dã thú này tại thế tục cơ hồ tìm khắp cũng không thấy, một chút ít cái gọi là nhất cấp bảo hộ động vật. Tại trong Côn Luân tiên cảnh nơi nào cũng thấy.

“Hô!"

Lý Dương tâm tình không đè nén hít một hơi thật sâu, nơi đây không khí thật sự là tươi mát vô bì, Lý Dương xưa nay chưa từng nghĩ qua nguyên lai hít thở các khí của không trung cũng có thể trở thành một loại hưởng thụ.

Thiên địa linh khí thuần tịnh vô bì, cũng nồng nặc hơn không ít so với ngoại giới.

“Ha ha …… Những thế tục tu chân giả công lực đạt tới Nguyên Anh hậu kỳ, được dẫn nhập vào Côn Luân tiên cảnh, khi tiến vào cũng giống như các ngươi không hơn không kém, mọi người ai cũng có biểu tình này, bất quá không khí của ngoại giới hoàn cảnh thật sự rất kém, nếu không phải sư tôn có lệnh, ta cũng sẽ không ly khai Côn Luân tiên cảnh!" Huyết Nguyệt cảm thán nói.

“Thế tục tu chân giả? Chỉ là những người đã đạt tới Nguyên Anh hậu kỳ, thật sự tu chân giả không cách nào đột phá, bọn chúng cũng là từ nhỏ ở trong thế tục, vừa mới tiến vào Côn Luân tiên cảnh của trong mộng tưởng, kinh hỷ cũng là rất bình thường. Huyết Nguyệt sư huynh, chúng ta hãy mau đi đến Tinh Cực tông đi!" Lý Dương thúc giục nói.

Vương Thông thật sự là đột nhiên có điểm bối rối trong lòng, bỗng dưng hắn cắn răng, trước hết đến Tinh Cực tông xem rồi tính, cùng lắm là bị đuổi ra ngoài.

“Đi thôi!"

Vương Thông và Lý Dương mỗi người một người, đã đưa Tiểu Jake và Lily hai người không cách nào phi hành mang theo.

“Hô ~~~~~~~~"

Luồn gió phá không rất là mạnh mẻ, mặt ngoài thân thể của Lý Dương thân một chút đao mang sinh sản, dễ dàng ngăn chặn lại tất cả những thứ này. Lý Dương cũng dùng đao mang bảo hộ trước người Tiểu Jake.

"Sư điệt a, không có nhìn ra, ngươi không ngờ thành tựu đao phách, tu luyện tốc độ quả nhiên nhanh kinh người a!" Vương Thông tán thưởng than.

Thông thường tu luyện, muốn đạt tới Nguyên Anh cảnh giới, yêu cầu thời gian gần trăm năm, đặc biệt là Kim Đan đến Nguyên Anh kỳ, khó tu luyện thập phần, nhưng Lý Dương thì sao? Hắn trước là hấp thụ Huyết tộc tinh huyết, sau đó lại dựa vào Linh Tinh, gần đây hắn lại là tiến vào trong Thái Cực Âm Dương đại trận, một hơi tu luyện chính là sáu năm, tại trong đó tu luyện sáu năm quả thật bằng như ngoại giới mấy mươi năm, Lý Dương cũng vì vậy đao phách đạt tới tương đương với Nguyên Anh cảnh giới!

Huyết Nguyệt mắt sáng ngời, cảm thán: “Ta tưởng rằng tốc độ tu luyện của ta đã rất nhanh, sáu mươi năm đạt tới chanh sắc mã phách (màu cam) cảnh giới, không có nghĩ đến Lý Dương sư đệ đơn thuần ba mươi năm thì đến được cảnh giới này!"

Huyết Nguyệt tưởng rằng Lý Dương từ nhỏ đã tu luyện, nếu hắn biết Lý Dương chân chánh tu luyện chỉ là mười năm gân đây, phỏng đoán hắn sẽ nói không ra lời.

Huyết Nguyệt thoạt nhìn trẻ tuổi, trên thực thế cũng đã hơn sáu mươi tuổi, tại Tu Chân giới, người mấy trăm tuổi thoạt nhìn và thanh niên cũng như nhau không hơn không kém, việc như vậy rất là nhiều, vì thế tại Tu Chân Giới không thể dùng tuổi để đi đo lường một người.

"Đúng rồi, Lý Dương sư đệ, Lý Thạc sư đệ không phải cùng ngươi song sanh sao? Theo đạo lý hai người công lực không sai biệt lắm, tuy nhiên hắn tại sao ngày nay chỉ mới là Kim Đan tiền kỳ vậy?” Huyết Nguyệt hỏi, mặc dù ba mươi mấy tuổi đạt tới Kim Đan tiền kỳ không kể là chậm, nhưng so cùng tốc độ của Lý Dương đích, thật là chậm hơn nhiều.

Lý Dương cười nói: "A Thạc hắn vẫn luôn đi theo đại trưỡng lão của Hồng Bang tu luyện, ta thật sự là theo một vị cao thủ thần bí tu luyện, định mệnh khác nhau, tu luyện cảnh giới khác nhau cũng là bình thường!" Lý Dương đã chuẩn bị tốt rồi, người của Tinh Cực tông một khi hỏi hắn tại sao tu luyện nhanh như vậy, hắn sẽ đem tất cả đẩy lên trên người của thần bí nhân, thần bí nhân này danh tự gọi là - sát thủ Tử Đạn!

“Cao thủ thần bí? Mạnh ra sao?" Huyết Nguyệt hiếu kỳ la, có thể để Lý Dương nhanh như vậy đạt tới đao phách cảnh giới, hắn đích xác hiếu kỳ là thần bí nhân này rốt cuộc lợi hại làm sao!

Vương Thông còn lại là nói: "Rất mạnh, theo ta được biết, lúc trước tại đáy sông Hudson, tiểu bang New York, thần bí cao thủ kia không ngờ gây ra một dòng xoáy với năng lượng nổ bùng, năng lượng kia cao tới mấy chục triệu tinh, tương đương với năng lượng của một Độ Kiếp kỳ cao thủ, mà thần bí cao thủ đó không ngờ có thể khống chế năng lượng cường đại như thế, ít nhất là cao thủ Độ Kiếp kỳ, thậm chí nói không chừng cũng là Phi Thăng kỳ cao thủ, cũng có khả năng là Tán tiên!"

Huyết Nguyệt nhất thời há to miệng kinh ngạc.

"Khống chế năng lượng mấy chục triệu tinh? Huyết Nguyệt mặc dù không làm sao ly khai Côn Luân tiên cảnh, nhưng đối với ngoại giới tốt xấu cũng là có hiểu biết một chút, đối với cái năng lượng gọi là 'tinh' cũng rất rõ ràng, một người không ngờ có thể khống chế dòng xoáy có tính nổ tung năng lượng mấy chục triệu tinh, cao thủ như vậy công lực quá mạnh, tuyệt đối khiến cho người nghe nói đến cũng phải sợ hãi.

"Sư đệ, vận khí của ngươi thật sự là khiến người hâm mộ a!" Huyết Nguyệt sợ hãi than.

Mấy người vừa nói chuyện, cũng đồng thời dùng tốc độ kinh người phi hành.

Lý Dương thỉnh thoảng nhìn thấy một ít tu chân giả tại phương xa bay qua trong thiên địa, mênh mông, mỗi khi một tu chân giả bay qua, đều khiến Lý Dương cảm giác với những người thế tục hiển nhiên có khác.

“Nghe nói Huyễn Quang chân nhân lão gia hỏa đó rốt cục phải độ kiếp, hừ hừ, tu luyện tới mấy trăm năm, thật sự cho nghĩa phụ hắn Tầm Hoan chân nhân mất mặt!" Một tu chân giả ở phương xa nói, tu chân giả bên cạnh hắn cũng đồng ý: “Đúng vậy, Tầm Hoan chân nhân chỉ hơn một trăm năm đã độ kiếp phi thăng, nhưng lại một đao phá kiếp vân, Tầm Hoan chân nhân lần đó độ kiếp quả thật trong toàn bộ Côn Luân tiên cảnh lưu truyền, nhưng nghĩa tử của hắn, Huyễn Quang chân nhân là tông chủ hiện tại Tinh Cực Tông, thật sự là ……" Nói xong, tu chân giả này lắc đầu hừ nói.

“Ba sư đệ của Huyễn Quang chân nhân, một độ kiếp thất bại tu thành Tán tiên, một đã độ kiếp đạt tới Đại Thành kỳ, còn có một đã phi thăng, chỉ có Huyễn Quang chân nhân tu luyện chậm nhất! Ôi, Tầm Hoan chân nhân có nghĩa tử này, thật sự là ……"

Hai tu chân giả nói xong, liền phi hành đi, đột nhiên hai người thấy được Huyết Nguyệt, nhất thời câm miệng, lập tức gia tốc, ngự kiếm bay nhanh rời khỏi.

Huyết Nguyệt sắc mặt có điểm âm trầm, Lý Dương cũng nhíu chân mày, lấy công lực hắn, cũng nghe được cuộc nói chuyện của hai tu chân giả kia.

"Gia gia thật sự bất tài như vậy sao?" Lý Dương trong lòng thầm nghĩ.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.