Thốn Mang

Chương 4: Q.4 - Chương 4: Cực Thối đạo






Hai mươi mốt quyền thủ đều đang cẩn thận lắng nghe Lý Dương thuyết giảng.

'Điễn Sí huyền công' gồm sáu tầng khẩu quyết có mấy ngàn chữ, cũng tương đối khó nhớ. Lý Dương đành phải diễn giải một phần trước để cho đám quyền thủ tu luyện.

"Trong khoảng thời gian này các ngươi cứ ở đây từ từ tu luyện, 'Điễn Sí huyền công' mặc dù là công pháp luyện thể, nhưng sáu tầng hầu như là tu luyện nội công. Ta muốn các ngươi vào phòng trọng lực mà tập luyện, đặt mức trọng lực cao một chút thì tốt hơn cho việc tập luyện." Lý Dương nhìn hai mươi mốt vị quyền thủ nói.

Đám quyền thủ đều có chút hưng phấn, có thể thay đổi trọng lực bằng một cái máy thì bọn họ còn chưa gặp qua! Hai mươi mốt quyền thủ liền mang theo bản công pháp chép tay theo thứ tự tiến vào phòng huấn luyện.

"Oa, thực sự thú vị." MeeseHove bắt đầu khởi động, không ngừng bấm các phím số.

"Ồ, thay đổi một chút trọng lực liền tăng gấp ba!"

Đám quyền thủ phảng phất giống như một đám trẻ bắt gặp món đồ chơi mới, hưng phấn khống chế trọng lực. Cả đám quyền thủ đều tương đối lợi hại, đều là bốn cấp cao thủ, có thể chống cự được trọng lực gấp năm lần bình thường.

"Các ngươi đặt mức trọng lực gấp bốn rồi bắt đầu tu luyện, mang những trụ đá này vào, huấn luyện thân thể bằng cách nâng trụ đá lên!" Lý Dương lạnh nhạt nói.

Hai mươi mốt quyền thủ lập tức đi ra mang những trụ đá bên ngoài tiến vào, vừa mới đi vào phòng huấn luyện nhất thời cả đám thân thể run mạnh lên.

"Hô... trụ đá này dười mức trọng lực gấp bốn lại trở nên kinh khủng thế này!" đám quyền thủ đều cảm thấy trầm trọng, cay đắng chống cự.

Nhìn bộ dạng đám quyền thủ gian nan trên mặt Lý Dương có vẻ tươi cười, những trụ đá này chính là do hắn thiết kế sức nặng, ở mức trọng lực gấp bốn vừa vặn tiếp cận cực hạn của đám quyền thủ. Cứ như vậy mà huấn luyện đối với đám quyền thủ rất có lợi.

"Các ngươi mỗi người trước hết giơ lên 200 lần !" Lý Dương tuyên bố bắt đầu tập luyện.

Nhất thời đám quyền thủ trong lòng tràn ngập thống khổ, nhưng chỉ có thể chịu đựng lần lượt thực hiện động tác, mỗi một lần giơ lên bọn họ đều cảm thấy cơ thể mình rung động kịch liệt.

"56, 57, ...."

Nhìn đám quyền thủ cường tráng đang tập luyện, mồ hôi từ trên người bọn họ từ từ tuôn chảy xuống, mồ hôi khiến cho thân thể bọn họ như những viên kim cương lấp lánh quang mang tỏa ra.

Lý Dương nhìn đám quyền thủ liều mạng kiên trì, trên mặt nhất thời có chút hài lòng. Hắn liền ngồi vào cái ghế giữa dãy phòng, cẩn thận quan sát đám quyền thủ tập luyện.

Đám quyền thủ giơ lên tốc độ càng ngày càng chậm. Hết hít sâu một hơi rồi lại tiếp tục giơ lên, thanh âm hô hấp vang vọng khắp nơi, ngay cả bọn người Lý Dương bên ngoài cũng nghe được rõ ràng.

"149, 150 ...."

Đám quyền thủ đều đã cởi bỏ hết quần áo chỉ mặc độc nhất một cái khố ngắn. Trên người mồ hôi không ngừng chảy xuống, cơ thể không ngừng run rẩy, mỗi một lần giơ lên, bọn họ đều cảm thấy cơ thể đau đớn kịch liệt. Nhưng đây là lần đầu tiên Lý Dương huấn luyện, bọn họ không muốn buông xuôi giữa chừng.

"Tích tóc... " từng giọt mồ hôi rơi xuống sàn nhà.

"Tích tóc... " "Tích tóc... " ....

Mỗi một gian phòng đều vang lên thanh âm mồ hôi như mưa rơi xuống nền nhà, mỗi quyền thủ đều tới cực hạn. Lý Dương tính toán rất chuẩn xác, 200 lần ước chừng vừa vặn làm cho đám quyền thủ này đạt đến cực hạn, cũng sẽ không bị tổn thương thân thể, chỉ là cơ thể đau đớn thổng khổ mà thôi.

"200 !"

La Đức Thành là người đầu tiên hoàn thành nhiệm vụ, vừa buông trụ đá xuống liền hưng phấn nhìn về phía Lý Dương. Không biết vì sao hắn luôn cảm thấy bản thân mình rất xem trọng Lý Dương, hoàn thành xong nhiệm vụ cũng hy vọng Lý Dương hài lòng, tựa hồ trong lòng hắn Lý Dương cũng giống như bậc tiền bối trong nhà hắn.

Lý Dương nhìn La Đức Thành, mỉm cười gật gật đầu. Quyền thủ Trung Hoa duy nhất trong hai mươi mốt quyền lại là người đầu tiên hoàn thành nhiệm vụ, điều này làm cho hắn rất hài lòng, dù sao đó cũng là đồng bào của mình.

Đám quyền thủ cũng hoàn thành xong nhiệm vụ, liền buông trụ đá rồi ngồi lên, cả đám thở hồng hộc, toàn thân run rẩy đồng thời nhìn về phía Lý Dương.

"Đứng dậy !" Lý Dương bỗng dưng lạnh lùng quát, ngay lập tức đám quyền thủ trong nháy mắt đứng thẳng.

Tất cả vách tường ngăn cách giữa các phòng huấn luyện đều trong suốt, Lý Dương có thể nhìn thấy rõ ràng từng người một.

Đột nhiên, trên mặt Lý Dương nở một nụ cười rất là thoải mái, mãn nguyện.

"Tốt lắm, rất tốt, lần đầu tiên thực hành huấn luyện ta rất hài lòng. Bây giờ các ngươi lập tức bắt đầu tu luyện nội công, không nên lãng phí một giây nào. Bất kể là kẻ nào đạt tới tầng thứ tư 'Điễn Sí huyền công' đầu tiên, ta lập tức thưởng cho hắn một viên bảo bối, có thể làm cho hắn nhanh chóng đạt tới tầng thứ năm!"

Lý Dương vừa nói ra, nhất thời tất cả quyền thủ đều ngồi xuống, dựa theo công pháp 'Điễn Sí huyền công' bắt đầu tu luyện, không một ai lãng phí thời gian, bọn họ không biết Lý Dương nói một viên bảo bối là cái gì, nhưng bọn họ hiểu được thứ đó đương nhiên rất trân quý.

Nhìn đám quyền thủ chăm chú tu luyện, Lý Dương chậm rãi nhắm hai mắt lại. Từ khi đạt tới cảnh giới Kim Đan kỳ, Tinh Cực cùng với Ma đạo đều có chút thành tựu, Lý Dương cũng có linh thức đặc hữu của người tu chân. Linh thức bao trùm phạm vi tương đối lớn, trong phạm vi đó có thể quan sát hết thảy vật thể. Lúc này linh thức Lý Dương nhẹ nhàng lan tỏa vây quanh hai mươi mốt quyền thủ, linh thức chậm rãi thẩm thấu vào bên trong cơ thể các quyền thủ này, hắn cẩn thận kiểm tra quá trình tu luyện của từng quyền thủ.

Đột nhiên Lý Dương chấn động.

"Ồ !"

Lý Dương hai mắt mở ra, ánh mắt hướng tới La Đức Thành. Vừa rồi hắn không ngờ phát hiện trong cơ thể La Đức Thành có xuất hiện một chút 'khí lưu', cái này không được xem là nội công chân khí, nhưng cũng đã có một chút uy lực. La Đức Thành hắn vừa vận chuyển 'khí lưu' có được do quá trình tu luyện trong quá khứ liền chuyển hóa thành Điễn Sí chân khí.

"'Khí lưu' trong cơ thể hắn là cái gì? cảm giác uy lực còn chưa bằng hậu thiên chân khí, cũng may là số lượng khá nhiều có thể làm cho hắn dễ dàng tiến vào tầng thứ nhất." Lý Dương không thể hiểu được, 'khí lưu' yếu như vậy thì có tác dụng gì, làm thế nào mà tu luyện được.

Lý Dương làm sao hiểu được đó là khí công tầng thấp nhất, căn bản không tính là nội công, chính là vận dụng chút phương pháp hít thở đặc thù, làm cho năng lượng dư thừa trong cơ thể tích lũy hình thành một chút 'khí lưu'.

La Đức Thành mặc dù vẫn chưa học qua nội công, nhưng khí công cũng tu luyện vài chục năm, chính khí công này khiến cho hắn trong nháy mắt đột phá tầng thứ nhất.

"Hy vọng tiểu tử này là người đầu tiên đạt tới tầng thứ tư." Trong lòng Lý Dương có chút mong chờ cũng bởi vì La Đức Thành cũng là người Trung Hoa như hắn.

Một giờ sau, Lý Dương thu hồi linh thức lại, sau khi xem xét Lý Dương nhận thấy những quyền thủ này đều không phải kẻ ngốc, cũng vận hành được phương pháp tu luyện.

Bỗng dưng Lý Dương thân thể rung động, trong tay xuất hiện một viên 'Linh tinh' sáng ngời. Trên mười ngón tay từng đạo ma sát lực bay ra theo quỹ tích kỳ dị xung quanh viên 'Linh tinh' hình thành một trận pháp.

"Xong! "Lý Dương hai tay thực hiện ấn kết, nhất thời một Tụ linh trận hình thành .

"Lấy 'Linh tinh' làm hạch tâm hình thành tụ linh trận, uy lực quả là không nhỏ! "Lý Dương trên mặt có chút mỉm cười.

"Tin rằng linh khí tại đây so với bên ngoài nhiều hơn gấp mười tốc độ tu luyện của bọn họ sẽ nhanh hơn nhiều! "

Lý Dương đương nhiên hy vọng bọn họ nhanh chóng tu luyện thành công dù cho hắn có phải tiêu hao một viên 'Linh tinh' để bố trí một Tụ linh trận.

"Jesse, ngươi ở đây hỗ trợ Điền Cương, ta và Jerry về trước đây! "Lý Dương xoay người nhìn Jesse cùng Điền Cương nói.

Jesse và Điền Cương liền gật đầu, bởi vì bọn họ ngay từ đầu đã bàn bạc từ bây giờ trở đi mọi chuyện ở đây chủ yếu do Điền Cương phụ trách, Jesse sẽ hỗ trợ.

Lý Dương cùng Jerry liền rời khỏi khu vực huấn luyện.

....

Nhìn bóng người trên xe hơi đang chạy xa xa về phía trước, trong đầu Lý Dương đột nhiên nghĩ đến một người.

"Chẳng lẽ vẫn chỉ lo chăm chú huấn luyện đám quyền thủ này? Với thực lực bọn họ bây giờ vẫn chưa đối phó được tập đoàn St. Forest (tập đoàn Thánh Lâm), nhưng trong khoảng thời gian này cũng vẫn tiếp tục huấn luyện bọn họ sao? Khi công lực bọn họ đạt tới tiên thiên cảnh giới nhưng vẫn chưa đến thời cơ công kích tập đoàn St. Forest, khi đó ta phải cho bọn họ làm gì bây giờ? "

Lý Dương có chút phiền não, để cho bọn quyền thủ này làm sát thủ sao? Lý Dương lắc lắc đầu, hắn không thể đem bọn huấn luyện thành một tổ chức sát thủ.

"Jerry, ngươi nói từ nay về sau ta nên để cho quyền thủ bọn họ làm gì? Bọn họ cũng không có nghề nghiệp đặc thù gì, chỉ có một thân vũ lực mà thôi. Ngoài việc bảo tiêu và sát thủ còn có thể làm gì bây giờ? "

Jerry vừa nghe liền sửng sốt, suy nghĩ một lúc hắn cũng lắc đầu. Ngoại trừ làm bảo tiêu hắn thật sự nghĩ không ra bọn quyền thủ này còn có thể làm gì.

Lý Dương buột miệng nói :"Xem ra, nếu không có chuyện gì cho bọn họ làm, đành để bọn họ cứ từ từ tu luyện."

Xe tiếp tục chạy, rốt cục đã tiến vào Manhattan.

Đột nhiên, một bóng người xuất hiện trong mắt, Lý Dương liếc mắt nhận ra chính là Cát Hân.

"Không phải nàng học tại đại học NewYork sao? như thế nào lại đến trường trung học?" Lý Dương hơi ngạc nhiên, liền quay sang nói với tài xế :"Triêu Dương, dừng lại ở phía trước."

Chiếc xe dừng tại một bên, Lý Dương mở cửa kính, quay về phía Cát Hân phất phất tay. Cát Hân nhất thời nghi hoặc, thấy một chiếc Citroen dài và sang trọng như vậy, lại giống giống với xe của tiểu thúc Mộc Dịch, nàng vẫn nhìn theo, bây giờ thấy Lý Dương từ cửa kính hướng nàng vẫy tay, nàng lập tức cười hì hì chạy đến.

"Tiểu thúc, làm sao người biết ta đến trường trung học này? ngay cả cha mẹ ta cũng không có nói mà!" Cát Hân cười hì hì hỏi.

Lý Dương cười nói :"Lên xe đi, ta mang ngươi trở về!"

Cát Hân lập tức lên xe, chạy được một lúc, Cát Hân đột nhiên quay đầu nhìn Lý Dương :"Tiểu thúc, có thể mang ta đến đạo quán Trường Vinh Thái Cực đạo (Taekwondo) trước được không?"

"Thái Cực đạo?" Lý Dương nhíu mày.

Cát Hân lập tức mở to hai mắt chớp chớp, gật đầu nói :"Đúng vậy, lần trước ta bị hai người đó bắt nạt, ta nhất định phải rèn luyện thật tốt, cùng Lily tỷ học vẫn không đủ, ta muốn đến Trường Vinh đạo quán !"

"Lily tỷ ?" Lý Dương nhất thời cảm thấy đau đầu, bối phận này tính toán kiểu gì? Lily gọi hắn là sư huynh, Cát Hân kêu hắn tiểu thúc, bây giờ hai người này lại xưng hô tỷ muội với nhau.

Lý Dương lắc lắc đầu, xem ra hắn không muốn nghĩ nhiều đến vấn đề này, cứ nghĩ đến lại cảm thấy đau đầu.

Đột nhiên, Lý Dương sửng sờ.

"Ngươi nói cái gì, ngươi đến Trường Vinh đạo quán tập luyện vì muốn có thể đối phó với hai đại hán lúc trước?" Lý Dương ngạc nhiên.

"Đúng vậy!" Cát Hân thản nhiên nói, "Rất nhiều người đến báo danh tại Trường Vinh đạo quán, nhiều bạn học của ta đều đến đó báo danh, đông người tham gia như vậy khẳng định nơi đó cũng có chút thực lực, ta cũng muốn đến học."

Lý Dương cười khổ.

Thái Cực đạo? Không phải chỉ là 'khoa chân múa tay' thôi sao? Cao thủ như vậy trong mắt hắn, cho dù là cao thủ đỉnh cấp Thái Cực đạo so với hắn, phỏng chừng hắn chỉ nhất chiêu đã tiêu diệt đối phương. Không cần hắn, bây giờ hai mươi mốt đỉnh cấp quyền thủ kia, tùy tiện một người đều có thể dễ dàng đối phó với nhân vật đỉnh cấp Thái Cực đạo.

"Hân hân, từ nay về sau không cần đến nơi đó, không có tác dụng gì, dù ngươi học đến già, cũng không có khả năng đối phó hai đại hán trước đó!"

Lúc trước hai đại hán đó cũng là tứ cấp cao thủ, làm sao cao thủ Thái Cực đạo có thể đối phó được chứ?

Cát Hân lập tức phản bác nói :"Không thể nói như vậy, Thái Cực đạo cũng tốt chứ, ta đi học cũng có cảm giác tốt lắm, hơn nữa còn có rất nhiều người theo học, chẳng lẽ bọn họ đều sai cả sao?"

Lý Dương lắc đầu nói :"Thái Cực đạo? Hừ hừ, chỉ là 'hoa chân múa tay' mà thôi, chỉ cần mình Jerry cũng có thể quét sạch cả giới võ sĩ Thái Cực đạo!" Lý Dương trong ngữ khí tràn ngập khinh thường. Thái Cực đạo? Không Thủ đạo? không phải đều là gạt người cả sao ?

"Ta tùy tiện tạo ra một phương pháp tập luyện thân thể, so với Thái Cực đạo còn lợi hại hơn nhiều!" Lý Dương là một người tu chân, đối với môn võ thuật cơ bản rèn luyện thân thể này đương nhiên rất xem thường.

Cát Hân đối với Lý Dương trong lòng vẫn tràn ngập sùng bái. Mặc dù nghe Lý Dương nói như thế nàng có chút không tin, nhưng nàng nghe nói như vậy ý nghĩ về Thái Cực đạo cũng có chút lung lay.

Đột nhiên Lý Dương trong đầu hiện lên một tia linh quang.

Thái Cực đạo? tu luyện thân thể? hai mươi mốt vị đỉnh cấp quyền thủ?

"Ta đã nghĩ ra, ta rốt cục biết phải cho bọn đỉnh cấp quyền thủ này làm gì rồi?" Lý Dương trong lòng bắt đầu kích động.

"Thái Cực đạo, hừ hừ, một phương pháp tu luyện thân thể bình thường cũng có thể truyền bá khắp thế giới. Vì sao ta không thể sáng tạo ra một phương pháp tu luyện khác, bằng vào quan hệ giữa ta và tam đại siêu cấp Hắc bang, làm cho nó truyền khắp cả thế giới cũng dễ dàng. Còn hai mươi mốt vị quyền thủ, từ nay về sau có thể coi như là đặc cấp giáo luyện!"

Cực Thối đạo, tương lai chính là đệ nhất võ đạo lưu truyền trên toàn thế giới, bởi vì thời khắc này trong đầu Lý Dương có tia sáng chợt lóe lên....


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.