Thốn Mang

Chương 38: Q.4 - Chương 38: Cực tử ma sát






Lý Dương, Hạng Vũ hai người nhìn Hầu Tĩnh, trong mắt đều ẩn chứa một chút chờ mong.

Dù sao ly khai khỏi nơi đây, muốn cường hành khai phá, cơ hồ là chuyện không thể, chỉ có thể dựa vào nguyên lý của trận pháp lĩnh ngộ. Mà thiên đạo bí quyển thâm ảo như thế, không có hơn ngàn năm, hơn vạn năm, khẳng định là không lý giải được, vì thế chỉ có thể hỏi Hầu Tĩnh, dù sao hắn tại nơi này cũng đã mấy ngàn năm.

Hầu Tĩnh cười khổ lắc đầu nói: “Không, ta còn chưa có năng lực đó, ngày nay ta bất quá vừa mới hoàn toàn lĩnh ngộ được Thiên Diễn Bí Quyển đệ nhất quyển và đệ nhị quyển mà thôi, căn bản không có thực lực ly khai nơi đây!"

Lý Dương và Hạng Vũ nhất thời thất vọng.

Đột nhiên Lý Dương nhìn về phía ba người còn lại, Hổ Đại, Hổ Nhị ba người bọn chúng, thế tục có câu, nhìn người không thể xem bề ngoài, ai biết được trong nhóm người Hổ Đại lại có người lại thông minh hơn Hầu Tĩnh, lĩnh ngộ trận pháp nhiều hơn hắn?

Hầu Tĩnh tựa hồ minh bạch ý nghĩ của Lý Dương, lập tức lắc đầu nói: “Ba vị huynh đệ còn lại của ta, bọn họ đối với trận pháp thật sự là không hiểu được chút mảy may nào."

Hổ Đại lập tức vui vẻ nói: “Chúng ta mà có được khả năng lĩnh ngộ trận pháp bí quyển sao? Ha ha, nếu thật sự như vậy thì…"

Hổ Nhị lập tức tiếp lời nói: “Đó thật sự là một chuyện nực cười đến vỡ bụng!"

Hai người họ nói chuyện, tựa hồ một người nói nửa câu trước, người kia thêm nửa câu sau, nghe như vậy, khiến cho Lý Dương cảm thấy quái dị.

“Chủ nhân các ngươi nếu đã hoàn toàn hiểu được tiên thiên Thái Cực Âm Dương đại trận, thì làm sao khi phi thăng không đem các ngươi ra ngoài vậy?" Lý Dương hỏi ngược lại, “Chuyện này không phải là đem bốn người vây khốn tại đây sao?"

Hầu Tĩnh, Hầu Sơn cùng với Hổ Đại Hổ Nhị bốn người bất ngờ đứng lên, trong mắt phát tán ra một chút tức giận.

“Vị tiểu ca này, bất kể là gì, linh trí của bốn người chúng ta là do chủ nhân khai mở, chủ nhân vĩnh viễn là chủ nhân của chúng ta, người không thả chúng ta ra ngoài, nhất định có nguyên nhân của người. Ta không hy vọng các ngươi vũ nhục chủ nhân!" Âm thanh của Hầu Tĩnh rất kiên định, trong ánh mắt toát ra một ánh kiên quyết.

Hạng Vũ thoáng ngó lướt ngang bốn người, bốn tiểu gia hỏa không ngờ lại còn ở trước mặt bổn tôn bộc phát tính khí!

Lý Dương nhìn thấy sự phẫn nộ của bốn người, tựa hồ cũng minh bạch bản thân đã phạm vào sai lầm. Hiển nhiên. Sự trung thành của bốn tên gia hỏa này đối với chủ nhân của họ không phải bình thường.

“Xin lỗi, thật sự xin lỗi!" Ta đã sai rồi, Lý Dương cũng lập tức tạ tội.

Hầu Tĩnh nói: “Chúng ta bốn huynh đệ năm đó bất quá chỉ là động vật ngu si, linh trí là do chủ nhân khai mở. Tánh mệnh này cũng cũng là do chủ nhân ban cho. Chủ nhân còn truyền cho chúng ta ngôn ngữ của nhân loại, truyền cho chúng ta viết chữ đọc sách, truyền cho chúng ta phép tu luyện, vì thế, trong lòng chúng ta không cho phép có người vũ nhục đến chủ nhân, cho dù chỉ là hoài nghi. Hy vọng hai vị có thể hiểu cho."

Âm thanh Hầu Tĩnh vẫn nhã nhặn như trước.

Hạng Vũ thì không thích câu nệ như vậy, tựa hồ có điểm không kiên nhẫn nói: “Bổn Bá Vương hỏi ngươi, khi nào ngươi có thể có biện pháp ly khai nơi đây?"

Hầu Tĩnh lắc đầu nói: “Không biết!"

“Làm sao lại không biết?" Hạng Vũ quát hỏi.

Hầu Tĩnh khom người nói: “Tiền bối, thời gian tham ngộ trận pháp này thật là phi thường khó nói, có đôi khi mấy năm cũng không nghĩ thông một chuyện. Có đôi khi đột nhiên lại nghĩ thông suốt, việc này cũng không có biện pháp khác. Hy vọng tiền bối có thể hiểu cho."

Lý Dương thật sự nói: “Bá Vương. Tính ra, ta sẽ ở tại đây từ từ tu luyện, hy vọng Hầu Tĩnh hắn có thể rất nhanh chóng tham ngộ được các bí quyển kia!" Lý Dương cũng minh bạch cảm ngộ chút ít trận pháp này là một việc không thể gấp gáp được.

Hầu Tĩnh không khỏi cười, Hạng Vũ hừ lạnh một tiếng không có đề cập tới chuyện này nữa.

Hầu Tĩnh đột nhiên nói: “Nếu vị Tiểu ca này muốn tu luyện cho nhanh, vậy thì hãy đến bên bờ 'Hắc Đàm', nơi đó ma sát khí nồng hậu nhất!" Nói xong, Hầu Tĩnh lấy ra một phần bản đồ: “Đây là bản đồ của một ít địa phương chung quanh đây, phương viên chỉ có khoản nửa dặm. Nếu ngươi ly khai quá xa, chúng ta sẽ không tìm ra ngươi!"

Lý Dương nhìn bản đồ, bản đồ này vẽ con đường của mấy chục huyệt động cơ bản nhất lấy 'Quỷ Cốc Tiên Phủ' làm trung tâm. Cái này là lúc trước Quỷ Cốc Tử để lại cho mấy người Hầu Tĩnh, mấy người họ có thể đi dạo chơi xung quanh, trận thế của đại trận vẫn mãi cố định, không thay đổi, vì thế bản đồ vẫn có thể sử dụng. Bất quá lúc trước Quỷ Cốc Tử tuyệt không có để lại cách ly khai đại trận.

Hắc Đàm, chu vi nguyên thủy duy nhất, đáng tiếc nước kia nhìn đen thui, không ai dám uống.

Phảng phất như du long không hơn không kém, hồng sắc khí lưu dầy khoảng một cánh tay hiện lên khuôn mặt của Lý Dương, một cổ cảm giác nóng bức như thiêu tràn ngập trên mặt Lý Dương, vụt qua, nhất đạo hắc sắc ma sát khí lưu cũng dầy như thế đang trôi đến.

Chung quanh Hắc Đàm, ma sát khí lưu hắc hồng song sắc so với nơi khác càng thêm dày đặc, thân thể của Lý Dương hoàn toàn bị bao trùm trong 2 đạo khí lưu tại đây.

Cảm giác lúc nóng lúc lạnh …… thật sự là rất kích thích!

“Bá Vương, ngươi yên tâm đi. Ta sẽ tại đây tu luyện, ngươi không cần lo lắng cho ta, có bản đồ này, ta có thể rất dễ dàng trở về." Lý Dương quay qua nói với Hạng Vũ bên cạnh.

Hạng Vũ nhìn nhìn nơi thạch động cách xa ba trượng, cũng gật gật đầu, thông qua dãy thạch động này, trực tiếp xuyên qua, chỉ xa trăm thước là đến được 'Quỷ Cốc Tiên Phủ' rồi." Hạng Vũ cũng an tâm.

“Ngươi ở tại đây an tâm tu luyện, ngàn vạn lần đừng chạy loạn, đương nhiên, Bổn Bá Vương cũng biết tâm tính của ngươi, sẽ không hiếu kỳ chạy loạn."

Ở chung một thời gian khá lâu, Hạng Vũ đối Lý Dương có thể, nói là rất là thấu hiểu, biết Lý Dương không phải loại người có tánh hiếu kỳ mãnh liệt, biết phân biệt nặng nhẹ, vì thế hắn không có một điểm lo lắng nào.

Lý Dương chậm rãi nhắm mắt lại.

Hít một hơi thật sâu, tiếng hít thở không ngờ rõ ràng vang lên chung quanh toàn bộ Hắc Đàm, thạch bích chung quanh cũng vang lên một trận âm vang. Đạo đạo ma sát khí hồng hắc xen kẽ bện vào nhau không ngờ được hút vào thể nội Lý Dương như vậy."

Ma sát khí lợi hại tiến vào thể nội, nhất thời bị tâm tạng hút sạch, năng lực hấp thụ của trái tim thật sự là rất mạnh.

Bỗng dưng, chu thiên càn khôn viên cầu án chiếu theo quỹ tích của Thất Diệu Tinh Cực bắt đầu chuyển động,hấp lực cường đại nhất thời sinh sản.

Bách huyệt mở khai.

Các huyệt vị trên toàn thân Lý Dương đều đang hấp thụ điên cuồng ma sát khí vô cùng vô tận.

Giữa thượng không của Hắc Đàm, Lý Dương hai chân xếp bằng, lơ lửng ngồi trên hư không, khí lưu hắc hồng song sắc chung quanh hỗn loạn kịch liệt, không ngừng điên cuồng tụ tập, cũng không ngừng tiến vào thể nội của Lý Dương, trên thân thể của Lý Dương bất cứ huyệt đạo nào cũng phảng phất như một giòng xoáy nhỏ. Hai loại ma sát khí không ngừng bị hấp thụ.

“Hai loại ma sát khí này, một cực dương, một cực âm, cái ta tu luyện chính là 'Ma Dương Điển'. Tốt nhất vẫn là hấp thụ được ma sát khí hồng sắc! Bất quá hắc sắc ma sát khí cũng không thể lãng phí, dùng để rèn luyện đao mang cũng là một chuyện tốt!"

Trong thể nội Lý Dương, một khi ma sát khí song sắc vô tận tiến vào, lập tức bị phân chia ra. Ma sát khí hồng sắc lập tức dũng mãnh tiến vào trong tim, ma sát khí hắc sắc thì dũng mãnh tiến vào bên trong chu thiên càn khôn viên cầu của Lý Dương, sau đó không ngừng bị sức ép nén nhỏ lại, lại dùng tinh cực chi hỏa rèn luyện đưa vào bên trong đao mang, đao mang cũng bắt đầu chớp lóe, mặt ngoài phảng phất như tia lửa điện , không ngừng “tí tách" chớp lên.

Các cổ ma sát khí hồng sắc tiến thẳng vào tim, chớp mắt đã di chuyển dung nhập vào cơ nhục, gân cốt, kinh mạch các bộ phận trên thân thể.

“Ti ti ti….."

Các sợi tế bào cơ bắp của Lý Dương …… từng chút từng chút một được rèn luyện trở thành cứng rắn như các cọng dây sắt (thiết tơ), không ngừng được rèn luyện. Càng được tôi luyện càng trở nên cứng rắn. ma sát khí cực dương nóng như thiêu cũng không ngừng cùng sợi tế bào cơ bắp dung hợp.

Mặt ngoài thân thể của Lý Dương có một chút hồng quang thoáng hiện, cơ bắp của Lý Dương bắt đầu biến dạng càng thêm mạnh, nhục thể cũng là càng ngày càng mạnh.

“Xuy, xuy ~~~~~"

Phảng phất như một cơn bão tuyết, ma sát khí bắt đầu mãnh liệt bao quanh Hắc Đàm, ma sát khí càng ngày càng nhiều hướng về nơi này tụ tập.

Bình thường, ma sát khí trong toàn bộ tiên thiên Thái Cực Âm Dương đại trận đều được bão hòa, Lý Dương cứ hấp thụ như thế. Khi nào có điểm chênh lệch, ma sát khí tại nơi khác lập tức hướng về nơi đây tụ tập bổ sung, bất quá khi tốc độ tụ tập và tốc độ hấp thụ của Lý Dương đạt tới bão hòa, sự lưu động của ma sát khí lưu chung quanh Hắc Đàm cũng ổn định lại.

Lý Dương cứ như vậy ngồi tại hư không, không ngừng rèn luyện đao mang, tinh luyện nhục thể bản thân.

……

Thời gian từng giây từng phút trôi qua.

“Ta không cần ăn uống nghỉ ngơi. Cứ tại đây tu luyện một tháng rồi tính!"

Trong lòng Lý Dương nghĩ như vậy, tâm thần liền hoàn toàn tiến vào trong đao mang, bắt đầu từ từ tu luyện.

Hạng Vũ cũng không lo lắng, sau khi một lần đến xem qua Lý Dương, thấy Lý Dương tu luyện rất chăm chú, liền ở trong Quỷ Cốc Tiên Phủ, đọc một ít ngọc giản Quỷ Cốc Tử đã lưu lại, Quỷ Cốc Tử đối với trận pháp lý giải, thật sự làm cho Hạng Vũ cảm thấy xấu hổ.

Một tuần sau.

Lý Dương y như trước ngồi xếp bằng tại Hắc Đàm thượng không, “Xuy, xuy ~" Hồng sắc khí lưu nóng như thiêu và hắc sắc khí lưu lạnh như băng không ngừng dũng mãnh tiếng vào thể nội của Lý Dương, mặt ngoài thân thể của Lý Dương luôn có hồng quang lấp lóe ……

Bỗng dưng, “Oành!"

Trong sự thanh thản vô tư lự Lý Dương cũng không biết tu luyện đã bao lâu, đột nhiên một tiếng nổ mãnh liệt vang lên, lập tức phảng phất như hồng thủy lan tràn phá sập đập nước,một cổ năng lượng cường liệt ập tới mãnh liệt.

Trong phút chốc Lý Dương bừng tỉnh.

Trong Quỷ Cốc Tiên Phủ.

Âm thanh ầm ầm cũng như thế truyền tới Quỷ Cốc Tiên Phủ.

“Chết rồi! Là cực từ ma sát, ta lại quên bén chuyện này!" Hầu Tĩnh đột nhiên nhớ tới chuyện gì, đột ngột lớn tiếng kêu lên.

"Cực từ ma sát, trong tiên thiên Thái Cực Âm Dương đại trận này, mỗi một tuần đều một lần bộc phát ma sát khí cực kỳ kinh khủng, nó khác với ma sát khí lưu bình thường, ma sát khí lưu chỉ là ma sát khí mà thôi, tuy nhiên cực từ ma sát lại là ma sát khí hình thành các tiểu tinh thể, do cực âm ma sát cùng cực dương ma sát hình thành tinh thể rồi phun bắn ra.

Cực từ ma sát này là ma sát tinh thể của cực dương cực âm, nóng lạnh cùng nhau rèn luyện, toái tinh liền sinh sản sự bùng nổ, mà cơn xoáy cường đại kinh khủng chỉ là sản vật phụ mà thôi.

Lúc trước, Lý Dương tại trong ốc đảo, chính là bị cơn xoáy hút vào.

Mà Hắc Đàm, chính là địa phương cực từ ma sát uy lực lớn nhất.

Bởi vì nơi đó ma sát khí nồng hậu nhất, cực từ ma sát bộc phát cũng là mạnh nhất. Lúc trước khi Hầu Tĩnh tu luyện, nhục thể phòng ngự đạt tới Nguyên Anh kỳ, nên có thể kháng cự cực từ ma sát này, mấy ngàn năm qua, mấy người Hầu Tĩnh cũng chưa từng lãnh giáo qua cực từ ma sát.

Vì thế, lúc trước khi Hầu Tĩnh nói với Lý Dương về Hắc Đàm, cho dù thông minh như hắn, cũng không nhớ tới cực từ ma sát. Dù sao mấy ngàn năm đều không có để ý tới chuyện đó.

Bây giờ nghe được tiếng nổ ầm, mới đột nhiên bừng tỉnh!

“Hạng Vũ tiền bối, Hạng Vũ tiền bối, đại sự không ổn rồi!" Hầu Tĩnh đột nhiên la lớn.

Hạng Vũ thân hình chợt lóe, liền đã đến trước mặt Hầu Tĩnh, quát lạnh nói: “La lối cái gì chứ, chỉ là một chút tiếng nổ ầm thôi?" Hạng Vũ vẫn không một chút lo lắng.

Hầu Tĩnh lập tức vội la lên: "Lực phòng ngự nhục thể của vị Lý Dương tiểu ca kia có đạt tới Nguyên Anh cảnh giới hay không?" Hầu Tĩnh vội hỏi. Danh tự của Lý Dương cũng là Hạng Vũ trong khoảng thời gian này nói với Hầu Tĩnh.

Hạng Vũ lập tức lắc đầu, hắn cảm thấy một tia không ổn.

“Mau, mau đi cứu Lý Dương tiểu ca!"

Hầu Tĩnh hét lớn một tiếng, lập tức nhằm hướng Hắc Đàm phóng đi.

Hạng Vũ tựa hồ cũng biết là không ổn, cũng lập tức đuổi theo hướng Hắc Đàm.

Lý Dương trong đầu cả kinh còn chưa kịp hành động thì hắn đã bị một cổ toái tinh cường đại xung kích rớt xuống mặt đất.

Ma sát toái tinh cực dương cùng ma sát tinh thể cực âm, không ngừng nổ tung, lạnh nóng gặp nhau, mọi thứ đều bùng nổ, uy lực thật lớn, tuyệt đối biến thái, chuyện này thật không phải là như tiếng bom nổ phổ thông, đây là ma sát tinh thể bùng nổ.

“Bùng! “Bùng!" “Bùng!" “Bùng!" “Bùng!" “Bùng!" ……

Lý Dương còn chưa có thời gian phản ứng, nhất thời bị một loạt xung kích kịch liệt phá vỡ phòng ngự nhục thể. Dưới lực bùng nổ của toái tinh những mảnh vở không ngờ xuyên nhập vào thể nội của Lý Dương. Ngắn ngủi trong tích tắc (1 phần ngàn giây), không ngờ có cả trăm toái tinh nổ tung bắn vào thể nội của Lý Dương .

"Argh!!!"

Không ngờ có hai toái tinh trong phút chốc xuyên thấu trái tim của Lý Dương, trong cơn đau kịch liệt, Lý Dương không thể kiềm chế hét lên một tiếng, đơn thuần trong tích tắc, nhục thể Lý Dương đã là bầm dập tả tơi, máu tươi ướt đẫm chảy ra ngoài. May mắn thay hạch tâm thân thể của Lý Dương là đao mang, linh hồn cũng dung nhập vào trong đao mang, nếu là ma đạo tu hành giả phổ thông, chỉ một kích này, xuyên thấu qua tim, phỏng đoán là không còn tánh mệnh.

“Hô!"

Đao khí, Lý Dương trong phút chốc đưa đao khí trong đao mang phát tán ra, một số lượng lớn đao khí trong phút chốc đã hoàn toàn bao trùm Lý Dương vào trong, tựu phảng phất một đao khí chiến giáp không hơn không kém.

“Bùng!" “Bùng! "“Bùng!" “Bùng!" “Bùng!" “Bùng!" ……

Một tràng tiếng nổ tung, một loạt oanh tạc tại mặt ngoài của đao khí.

Đao khí của Lý Dương mặc dù vẫn còn trong xích hồng sắc cảnh giới, nhưng đao khí bản thân thì cực kỳ tinh túy, so với ma sát lực phải tinh túy hơn mấy chục lần, không ngờ kháng cự lại được sự nổ tung.

Một cổ đao khí trong suốt vây lấy Lý Dương, vô số ma sát tinh thể nổ tung, không ngừng bùng nổ chung quanh Lý Dương.

Vừa trong tích tắc ngắn ngủi, Lý Dương đã bị trọng thương, lúc này máu tươi đã từ trong miệng phun ra xối xả, máu tươi nhuộm đỏ thân thể của Lý Dương như một huyết nhân.

Đao khí vừa mới ổn định thì bị một trận rúng động.

“Phải đào mệnh!"

Lý Dương biết trong loạt ma sát tinh nổ tung này, bản thân căn bản không kiên trì được bao lâu, bây giờ đao khí tiêu hao cực nhanh, đã khiến sắc mặt Lý Dương đại biến, mỗi một lần bùng nổ, đều phải tiêu hao số lượng lớn đao khí, đao khí vốn lại là bị công kích từng chút một, nhưng lại tiêu hao rất nhanh. Tiêu hao thật quá nhanh.

“Chỉ còn cách trốn chạy giữ mạng!"

“Đúng, chính là cái động khẩu đó!" Lý Dương đã nhìn thấy rõ, bản thân lập tức muốn tiến đến động khẩu, lập tức cố gắng hướng về bên đó vội vã chạy.

“Bá Vương!" Lý Dương nhìn thấy thân ảnh quen thuộc kia, nhất thờicảm thấy mừng rỡ, nhưng từ trái tim truyền đến một trận đau đớn như xé nát tim gan.

"Phốc!"

Một ngụm máu tươi đột ngột bắn ra, đao khí bảo hộ trong phút chốc băng hoại ……


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.