Thốn Mang

Chương 23: Q.11 - Chương 23: Cửu Trọng Điệp






Mất nửa ngày, Lý Dương luyện chế phi kiếm này chỉ mất có nửa ngày, ngoại trừ thời gian lúc đầu tụ tập Hỏa chúc tính năng lượng trong thiên địa khá dài ra, còn lại sau đó tốc độ luyện chế cũng quá mức kinh khủng, tốc độ kinh người như thế, làm cho đại bộ phận những người ở đây đều sợ ngây người.

- Đạo hữu quả nhiên là cao thủ, Hồn Viên Hợp Tự Quyết, không hổ tại sao đạo hữu lại dám nói trong vòng nửa ngày là có thể luyện chế một món đồ, không biết đạo hữu nghiên cứu "Hồn Viên Hợp Tự Quyết" tổng cộng mất bao thời gian?

Hồn Viên Hợp Tự Quyết, cũng chính là Lý Dương vị hợp tự quyết, cơ hồ nhập tất cả các thủ ấn quyết, trước làm cho thủ ấn quyết dung hợp thành chỉnh thể, sau đó làm cho thủ ấn quyết chỉnh thể một lần thuộc tính và dung hợp thành phi kiếm.

Mỗi một bước tạo thủ ấn quyết đều hoàn toàn từ nghiên cứu mới có thể hình thành Hồn Viên Hợp Tự Quyết.

”Điểu thư thủ đả” của Lý Dương như thế, cũng chính là bởi vì trong (luyện khí) tập trung mật pháp của phần lớn Ma giới cao thủ, trải qua Xi Vưu chỉnh hợp mà hình thành một bộ quán pháp quyết liên tiếp, lúc này mới làm cho Lý Dương có thể sử dụng xuất "Hồn Viên Hợp Tự Quyết" nếu chỉ đơn thuần một người muốn nghiên cứu xuất "Hồn Viên Hợp Tự Quyết" cơ hồ ngay cả một món đồ cũng không có khả năng, người bình thường luyện chế vũ khí đều từng bước từng bước luyện, từ từ làm tan chảy, đều rất cẩn thận, “điểu thư thủ đả” thời gian có dài hơn nữa thì hiệu quả cũng là không bằng Hồn Viên Hợp Tự Quyết.

Đương nhiên Lý Dương sẽ không làm sư phụ mà đem sự thật ra thuyết giảng.

- Hồn Viên Hợp Tự Quyết, là do ta nghiên cứu mấy năm mới thành công.

Lý Dương đại sảnh nghiễm chúng dưới, ngang nhiên nói.

Một trận kinh hô vang lên.

- Về phương diện khống chế lửa ta có đặc thù thiên phú, tự nhiên, lúc luyện khí cũng đỡ tốn công sức hơn.

Lý Dương vẻ mặt chánh kinh bắt đầu giải thích nói. Chung quanh bình phán đài, kể cả mười lăm người kia cũng gật đầu.

Đã thấy Lý Dương vừa rồi chỉ dựa vào Hỏa chúc tính năng lượng trong thiên địa mà tổ hợp thành Cửu Muội Chân hỏa, đối với khống chế năng lực lửa, tuyệt đối không phải cố gắng mà có thể.

Nhất định phải do thiên phú. Lửa mạnh như thế, đương nhiên là phải luyện khí rồi, không luyện khí không phải rất lãng phí sao?

- Từ lúc Bắc Minh hải xuất hiện, ta đã từ từ nghiên cứu. Gần đây mới nghiên cứu xong một bộ Hồn Viên Hợp Tự Quyết đầy đủ.

Lý Dương cười gian gian nói:

- Đạo hữu cũng nhờ có nghị lực lớn, mới đạt thành tựu lớn. Bội phục chi chí, bội phục chi chí!

Nhất thời luyện khí cao thủ đặt câu hỏi chắp tay nói.

Những người khác cũng bàn luận.

Từ trước khi Bắc Minh hải xuất hiện đã bắt đầu nghiên cứu.

Cứ thế thời gian dài không ngừng nghiên cứu, thật sự là đại nghị lực.

Thành tựu như thế, cũng đáng để bội phục.

Lý Dương tâm trạng thầm nghĩ "Hổ thẹn, hổ thẹn. Ta là do tập hợp trí tuệ của vô số luyện khí cao thủ ở Ma giới mới thành. Xem như là đạo thiết, bất quá những cao thủ Ma giới đều không thể đến Quỷ giới, ta coi như là vì những cao thủ Ma giới mà dương oai ở Quỷ giới. Để cho này Quỷ giới nhân hiểu được Ma giới luyện khí thuật của bọn ta cũng không tệ." Lý Dương trong lòng tự nhủ.

Lý Dương vẫn đứng ở đây khiêm tốn nhìn hơn mười vạn người khán giả phía dưới nhất thời đang ồn ào, lời Lý Dương nói cùng với các tuyển thủ khác nói, những người này đều nghe được. Hơn nữa trong số những khán giả đang xem cuộc chiến còn có không ít luyện khí cao thủ. Những người này cũng hướng đến những người chung quanh giảng giải Hồn Viên Hợp Tự Quyết là thế nào.

- Mười sáu vị đạo hữu, bây giờ, sẽ do ba vị giám khảo chúng ta tiến hành bình phán vũ khí. Các vị cũng có thể giảng thuật một chút cho chúng ta về những nét đặc chưng của vũ khí các vị.

Hồng phát lão giả lớn tiếng nói.

Lập tức, ba gã giám khảo bắt đầu xem vũ khí để tiến hành bình phán.

Trên thực tế, các tuyển thủ ở đây đều là luyện khí cao thủ, nhìn người khác, lại nhìn chính mình, cũng biết hơn kém ra sao, không cần phải nói thêm, những người này đều tự mình đi ra ngoài.

- Ở đây các vị luyện chế đều là thượng phẩm quỷ khí, uy lực cực mạnh chỉ có Dư Gia và Lý Dịch hai vị đạo hữu, phi kiếm Dư Gia, mặc dù tài liệu luyện chế không phải loại tốt, nhưng Dư Gia cũng từng bước bước chậm rãi luyện chế, chỉ là Dư Gia luyện chế phương pháp rất đặc chưng, chúng ta trong lúc nhất thời cũng khó nói, phương pháp luyện chế vũ khí của Dư Gia tựa hồ không dưới Hồn Viên Hợp Tự Quyết.

Hồng phát lão giả quay về chúng nhân nói khiến mọi người đều là cả kinh, đều hướng về người tên Dư Gia kia nhìn lại.

Dư Gia là một lão nhân nhỏ bé, cái mũi đỏ bừng, lúc hắn cười thì chả thấy con mắt đâu, từ đầu tới giờ, cho dù thấy Lý Dương thi triển Hồn Viên Hợp Tự Quyết, cũng chỉ là cười cười mà thôi.

- Đây là độc môn luyện chế pháp “Điệp Lãng” của lão nhân ta, xuất hiện trước cả Bắc Minh hải rất lâu trước kia, lão nhân ta đã bắt đầu nghiên cứu, Phong Đô Đại Đế cử hành vài lần tỷ thí, lão nhân ta đều không tham gia, bởi vì luyện chế pháp này của ta chưa có đại thành, mười năm trước, bí pháp này cuối cùng là có một ít thành quả, cho nên cũng mượn dịp này đến hiển thị một chút.

Dư Gia cười đến con mắt cũng không nhìn thấy, cái mũi đỏ bừng có vẻ rất là đáng yêu.

Hồng phát lão giả cười to lên:

- Ha ha. Cuộc thi lần này không ngờ xuất hiện hai vị cao thủ, đều là từ trước khi Bắc Minh hải xuất hiện đã bắt đầu chuyên tâm nghiên cứu.

- Tới đây nhìn cũng giúp chúng ta đại khai nhãn giới, quả là thần bí khó lường.

- Luyện chế pháp Điệp Lãng và Hồn Viên Hợp Tự Quyết, rốt cuộc ai mạnh ai yếu, thật sự là rất đáng chờ mong à.

Dư Gia hướng Lý Dương chắp tay nói:

- Cao thủ. Bội phục, bội phục, Lý Dịch đạo hữu, không nghĩ vừa xuất sơn, lại gặp được bậc cao thủ như ngươi... Lý Dịch đạo hữu, lão nhân ta thật sự rất bội phục, công lực cũng rất cao khiến lão nhân ta nhìn không thấu.

Lý Dương cười cười.

Thần thức hắn dễ dàng nhìn xuyên Dư Gia này. Dư Gia là Quỷ Đế trung kỳ cao thủ, coi như cũng là siêu cấp cao thủ, chuyên tâm vào luyện chế phương pháp mà cũng đạt tới tu vi như thế, thiên tư cũng rất cao.

- Gặp được Dư Gia. Lý Dịch ta cũng rất hưng phấn. Xin được gặp mặt để đàm luận sau ba trận đấu.

Lý Dương cười nói trên thực tế Lý Dương cũng rất hổ thẹn, Dư Gia mới đích thực là cao thủ nghiên cứu, Lý Dương bất quá chỉ là “mạo bài” mà thôi, trên thực tế thời gian rèn luyện chính thức cũng bất quá hơn một ngàn năm, trong đó còn có một ngàn năm là ngủ. Bất quá, Lý Dương có toàn bộ cơ hồ tất cả luyện khí bí pháp của Ma giới, lần này tỷ thí mà thua, thực sự quá mất mặt.

Một là luyện khí bí pháp thần bí được chuyên tâm nghiên cứu nhiều năm, Điệp Lãng, bí pháp của lão nhân mũi đỏ. Mặt khác là luyện khí bí pháp cơ hồ tập hợp của tất cả cao thủ Ma giới, còn có Nhị Nghi Tịnh hỏa của hắc y thanh niên, ai mạnh ai yếu? Trận đấu lần này, phỏng chừng đệ nhất danh và đệ nhị danh chính là nằm trong tay Lý Dịch đạo hữu và Dư Gia.

Những người khác trong lòng cũng hiểu rõ, đã thấy tuyệt kỷ Lý Dương, lại nhìn thấy bí pháp Dư Gia Điệp Lãng, bọn họ đều hiểu được đạo lí thiên ngoại hữu thiên. Trận đấu tiến được thêm ba vòng, đúng như dư đoán của nhiều người.

Tiến vào vòng quyết định chỉ có hai người đúng là lão nhân mũi đỏ Dư Gia và kinh thiên địa, quỷ thần khiếp Lý Dịch

- Trải qua chín ngày thi đấu, rốt cục chỉ còn hai gã tuyển thủ cuối cùng Dư Gia và Lý Dịch đạo hữu, hai người này chính là những luyện khí cao thủ lợi hại nhất kể từ ngày ta làm giám khảo đến nay. Hôm nay, còn có mấy nhân vật đến quan khán trận đấu này!

Hồng phát lão giả thanh âm rất rõ ràng.

Lý Dương vừa nghe, con mắt lập tức sáng ngời, thần thức tản ra xung quanh, liền phát hiện ba đạo thân ảnh đang bay tới.

Ba người này công lực đều cực cao, đều là Quỷ Đế hậu kỳ, rất kinh khủng, trong đó một người đúng Lý Dương đã nhận biết… Tần Nghiễm Vương.

Một lát sau, ba đạo nhân ảnh liền xuất hiện trên không trung.

Trong đó có một người công lực cực mạnh, cũng là người phi đến trước, một thân sắc phục màu đen, khí thế mạnh mẽ, rất là tự nhiên phát ra chung quanh, Lý Dương phán định người này chính là Quỷ giới đệ nhất cao thủ Phong Đô Đại Đế.

- Xin ra mắt bệ hạ!

Ba vị giám khảo Hồng phát lão giả hành lễ nói

Phong Đô Đại Đế!

Người quan khán trận đấu phía dưới đều sợ ngây người, cũng lập tức tất cả quỳ xuống hành lễ, không trách bọn hắn kinh ngạc, bọn họ đi xem rất nhiều trận đấu luyện khí, ngoại trừ lần đầu tiên, Phong Đô Đại Đế cho tới bây giờ cũng chưa xuất hiện lại. Lần này tự nhiên xuất hiện.

Lý Dương và Dư Gia cũng khom người hành lễ nói:

- Xin ra mắt bệ hạ!

- Hai vị không cần khách khí như thế, cứ gọi ta là đạo huynh là được.

Phong Đô Đại Đế vẫn giữ nguyên vẻ mặt nói, giờ phút này trong lòng Phong Đô Đại Đế cũng rung động giống như cuồng phong cự lãng (sóng lớn), lần này sở dĩ đến đây, chính là nghe nói trận đấu này xuất hiện hai người siêu cấp luyện khí cao thủ chưa xuất thế, các luyện khí cao thủ khác so sánh với hai người này căn bản không được tính là gì, cho nên trong khi tới đây, Phong Đô Đại Đế dụng thần thức kiểm tra, chỉ phát hiện khí tức của Dư Gia, cũng không có phát hiện Lý Dương.

Phong Đô Đại Đế còn tưởng rằng vị tuyển thủ đó vắng mặt, nhưng khi tới hiện trường, hắn mới phát hiện Lý Dương vẫn ngồi ở trên Xích Phong, cho nên hắn rất ngạc nhiên, đến Đại Đế cũng không thể phát hiện chút khí tức nào của Lý Dương, việc này làm cho Phong Đô Đại Đế kinh dị không thôi.

- Vị này chắc là Lý Dịch đạo hữu? Tu vi đạo hữu quả thực tinh thâm, Vũ Sơn ta bội phục!

Phong Đô Đại Đế quay về phía Lý Dương nói.

- Để ta giới thiệu một chút, vị này chắc ngươi đã biết, chính là Tần Nghiễm, còn vị này là Diêm La. Ba người chúng ta nghe nói thi đấu luyện khí lần này xuất hiện hai đại tuyệt thế luyện khí cao thủ nên lập tức đến quan khán. Không nghĩ Lý Dịch đạo hữu chẳng những luyện khí lợi hại, thân mình tu vi cũng rất cao thâm.

Vô luận là Tần Nghiễm Vương, Diêm La Vương hay những người khác có mặt trong lòng đều cảm thấy khiếp sợ, vừa rồi Phong Đô Đại Đế tự xưng cái gì? Vũ Sơn! Phong Đô Đại Đế và Lý Dương nói chuyện, thế nhưng lại nói ra tên thật, cho nên Phong Đô Đại Đế lại cùng Lý Dương đồng bối (ngang hàng) luận giao. Phong Đô Đại Đế có thân phận gì, chính là Quỷ giới đệ nhất nhân. Ở Minh giới chỉ có Ngũ Phương Minh Đế mới có khả năng sánh cùng Phong Đô Đại Đế.

Nhân vật như thế, trước mặt Lý Dương tự xưng là Vũ Sơn.

- Đại Đế, ta cũng chỉ là một người bình thường tĩnh tâm tu luyện, lần này cũng là vì một vị bằng hữu nên mới đến Quỷ giới, công lực ta cũng không tính là tinh thâm, chỉ là tùy tiện tu luyện mà thôi.

Lý Dương rất bình tĩnh nói.

Phong Đô Đại Đế mỉm cười nói:

- Lý Dịch đạo hữu, quả thật khiêm tốn, đúng là yếu điểm tu luyện. Dư Gia đạo hữu, luyện chế pháp Điệp Lãng, ta cho tới bây giờ chưa có nghe nói qua, lần này nhất định phải đại khai nhãn giới a, tốt rồi, ta cũng không cản nhị vị tỷ thí nữa. Tần Nghiễm, Diêm La, chúng ta đứng sang một bên xem hai vị cao thủ tỷ thí.

Phong Đô Đại Đế nói xong, liền cùng Tần Nghiễm Vương và Diêm La Vương tới bình ủy bên cạnh bắt đầu an tâm xem cuộc chiến.

Lý Dương trong lòng cũng cảm thấy có chút bất an, thần thức hắn cực kỳ lợi hại, vừa rồi trong khi Phong Đô Đại Đế nhìn hắn, Lý Dương cũng cảm nhận được một cổ sát ý, hơn nữa cổ sát ý này là từ đáy lòng Phong Đô Đại Đế phát ra xong rồi lại tiêu tán.

Nếu là Quỷ Đế hậu kỳ cao thủ bình thường, phỏng chừng không phát hiện được, nhưng nguyên thần thần thức Lý Dương quá mức lợi hại, nên cảm nhận được.

Điểm ấy làm sao khiến Lý Dương không khiếp sợ.

Hấp thu Thủy chúc tính Lôi điện bổn nguyên, hơn nữa Lý Dương tinh thần tu vi đạt tới Ma Đế hậu kỳ, khiến cho hơi thở Lý Dương hoàn toàn thu liễm, ngay cả Phong Đô Đại Đế đều dò xét không ra, đây là chuyện tốt, có thể che dấu Lý Dương thân phận, nhưng cũng có điểm không hay.

Trong tâm trí Phong Đô Đại Đế cho rằng Lý Dương là cao thủ có thể so sánh với hắn. Thân là Quỷ giới đệ nhất cao thủ, tuyệt đối Phong Đô Đại Đế, từ trước tới nay, chưa có người có thể so với hắn, thân phận hắn đã cực cao nay tự nhiên gặp được một người có thể so với Quỷ giới cao thủ như hắn, hắn sẽ có phản ứng gì?

- Dư Gia đạo hữu, Lý Dịch đạo hữu, bây giờ sẽ xem nhị vị thi đấu, nếu thắng, sẽ đoạt được Luân Hồi châu. Tốt rồi, trận đấu bắt đầu!

Hồng phát lão giả tiếp tục điều khiển trận đấu.

Dư Gia giờ phút này con mắt sáng lên, từ trong tay xuất hiện ba khối quáng thạch Thiên Lam Thạch, Lam Hủy Thạch. Huyết Cứ Lam. Ba loại quáng thạch này chỉ có Huyết Cứ Lam là có thể so với Thanh Diệu Băng Thạch, Thiên Lam Thạch và Lam Hủy Thạch thấp hơn một chút, nhưng bọn chúng đều có chúc tính giống nhau. Cái này cũng là nguyên nhân vì sao ta lựa chọn ba loại quáng thạch này.

Dư Gia giờ phút này tản ra khí thế sắc bén, trong mắt cũng tinh quang lóe ra.

Giờ phút này hắn mới chính thức là một Quỷ Đế cao thủ, chính thức là chuyên gia luyện khí.

- Điệp Lãng luyện chế pháp, lúc trước, ta còn chưa hoàn toàn thi triển ra, Điệp Lãng luyện chế pháp chia làm tam trọng Điệp Lãng, lục trọng Điệp Lãng và cửu trọng Điệp Lãng. Những trận trước, ta chỉ dùng tam trọng Điệp Lãng, lần này quyết định, vì sự tôn kính đối Lý Dịch đạo hữu, ta sẽ dụng tuyệt chiêu cửu trọng Điệp Lãng.

Một nhóm Cửu Muội Chân hỏa bắt đầu bao vây Thiên Lam Thạch Dư Gia bắt đầu phát ra thủ ấn quyết. Thủ ấn quyết chẳng những phải có thế mà còn phải nhờ rất nhiều vào tâm pháp, nhìn bên ngoài vô cùng đơn giản nên không thể biết có ý nghĩa chính thức là gì.

Dư Gia luyện khí rất chậm, hắn từng bước từng bước luyện chế, nhưng đôi tay hắn cho tới bây giờ vẫn không ngừng di chuyển, phảng phất giống như họa quyển (vẽ vòng tròn), cứ thế họa quyển này chứa đựng họa quyển khác, phảng phất như liên tiếp khôn cùng…


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.