Thốn Mang

Chương 20: Q.6 - Chương 20: Đại Loạn






Ngày thứ hai không khí thanh tịnh, thiên địa linh khí ngập tràn khắp cả Côn Lôn tiên cảnh. Mặc dù tối qua tiên nhân giáng thế nhưng hôm nay mọi việc ở Côn Lôn tiên cảnh vẫn bình lặng như thường.

Tại chỗ ở của Tiêu Diêu chân nhân trong Thiên Vân Tinh Cực tông

Huyễn Quang chân nhân, Thiết Oa chân nhân, Tiêu Diêu chân nhân cùng với Lý Dương bốn người đang đàm đạo vể chuyện tiên nhân giáng thế trong đình.

Lý Dương đột nhiên nhướng mày

“ Nghĩa phụ người có nhận biết được cấp bậc ba tiên nhân cao thủ của Thục Sơn kiếm phái và Thượng Thanh cung không?” Lý Dương hướng về nghĩa phụ hỏi, xem ra chủ đề chính của Tinh Cực tông hôm nay chính là làm thế nào để biết rõ thực lực của các bên còn phân biệt nặng nhẹ đựợc.

Tiêu Diêu chân nhân cười có chút tự tin

“ Dựa theo thần thức của ta quan sát, lần này tiên giới cử xuống ba người . Thượng Thanh cung thì có hai cao thủ đều là Đại La kim tiên trung kì, còn Thục Sơn kiếm phái chỉ có một người, nhưng mà công lực của hắn đã đạt đến Đại La kim tiên hậu kì rồi.” Tiêu Diêu tán nhân nhận xét về hai phe cường địch như vậy.

Trên cấp bậc Đại La kim tiên là Cửu thiên huyền tiên, tiếp theo là đến Tiên quân. Đạt đến Tiên quân tiền kì, tâm cảnh của Tiêu Diêu tán nhân đã cực cao rồi, thần thức phát ra vô cùng xa có thế vươn tới chỗ của mấy tiên nhân trong Thượng Thanh cung với Thục Sơn kiếm phái

Thần thức chỉ lướt qua đối phương thì đã nhìn rõ thực lực trong lòng bàn tay.

Dù sao thì thần thức của Tiêu Diêu chân nhân cũng quá biến thái.

“Hai người Đại La kim tiên trung kì với một kẻ là hậu kì cao thủ, dường như hai bên thực lực không có chênh lệch nhau là mấy, cái chính là không biết tiên khí mang theo là cấp bậc nào.” Lý Dương có chút bận tâm.

Tiên khí uy lực cực kì lớn, nếu song phương công lực không chênh lệch là mấy thì cấp bậc của tiên khí chính là yếu tố mấu chốt quyết định thắng bại

Tuy nhiên cấp bậc của tiên khí không phải là có thể sử dụng thần thức mà tra ra được. Tu tiên giả cũng có thể dung hợp được tiên khí vào trong cơ thể mình. Ngoại nhân cho dù công lực có cao siêu cũng rất khó phát hiện ra được. Trừ khi cách biệt hai bên quá lớn. Tỷ như tiên đế Thiên Nhàn Tử chỉ cần liếc mắt qua là có thể nhìn thấu được tiên khí của Đại La kim tiên dấu trong cơ thể rồi.

“Có chút phiền toái đây, nếu ta sử dụng Kiếm Chi Bi Sát dùng linh hồn công kích thì vẫn sẽ có hiệu quá, bất quá ta cũng không rõ ràng lắm liệu ta có thê phá được phòng ngự ở nguyên anh với hộ thân chiến giáp của bọn chúng hay không.Nếu chiến giáp bọn chúng đặc biệt lợi hại thì chẳng có gì để nói” Tiêu Diêu chân nhân không khỏi buồn phiền.

Cơ hồ tất cả các tiên nhân đều có linh giáp bảo vệ nguyên anh cả, thân thể cũng có chiến giáp bảo vê. Kiếm Bi Chi Sát lực công kích thực ra là trước hết dùng linh hồn công kích địch nhân, sau đó sử dụng kiếm quang hạ sát hắn.Nhưng nếu phòng ngự của đối phương quá mức lợi hại thì cũng chẳng có cách nào mà phá đựoc.

Tỷ như Lý Dương đây

Lý Dương sử dụng linh hồn công kích La Thiên Thượng Tiên thì tinh thần của đối phương cũng sẽ rối loạn,nhưng là vậy cho dù La Thiên thượng tiên có đứng im cho hắn đánh thì căn bản Lý Dương hắn không thể nào sát tử được đối phương. Cho nên cuối cùng thực lực vẫn quan trọng nhất.

Lý Dương khẽ cau mày, ngay cả nghĩa phụ của hắn cũng không nắm chắc thì không khỏi có điểm phiền phức rồi.

Tiêu Diêu chân nhân cười nói: “ Tuy nhiên nếu không phải trong cơ thể bọn chúng có nguyên anh linh giáp hoặc hộ thân chiến giáp chỉ là trung phẩm tiên khí thì dưới sự công kích của Luyện Tâm , ta vẫn có thể đưa bọn chúng vào tử địa được.”

Bản thân Luyện Tâm vốn là hạ phẩm kiếm tiên tốt xấu gì vẫn là tiên khí

Trung phẩm hộ giáp tiên khí?

“ Ha ha Lý Dương người đừng có lo lắng quá, ngươi cho rằng trên tiên giới Thượng Thanh cung và Thục Sơn kiếm phải thật sự có nhiều tiên khí đến thế sao? Bổn bá vương nói cho ngươi biết nếu cùng là cấp bậc tiên khí như nhau thì tiên khí phòng ngự tính ra là tiên khí trân quý hơn hẳn, phỏng chừng tiên khí phòng ngự khó tìm thấy hơn nhiều so với tiên khí công kích.”

Hạng Vũ lập tức nói.

Lý Dương trong lòng liền cảm thấy nhẹ nhõm.

Nhưng bên cạnh đó Huyễn Quang chân nhân trong lòng lại thấy máy động, nếu không có Tiêu Diêu chân nhân mà chỉ dựa vào Tinh Cực tông thì căn bản không có cách nào cùng đối phương tranh đấu. Đại La kim tiên trung kì, Đại La kim tiên hậu kì dẫu cho chính Tiêu Diêu chân nhân ra tay mà không sử dụng Kiếm Bi Chi Sát thì cũng khó mà thủ thắng được

“Hiện giờ thì chỉ có thể tính toán từng bước từng bước một, dù sao bảo bối ẩn tàng ở đâu chúng ta đến bây giờ cũng chẳng biết” Huyễn Quang chân nhân vừa nghĩ vừa nói

Lý dương cười nói : “ Chúng ta căn bản không cần lo. Người đáng lo lắng ở đây phải là Thượng Thanh cung với Thục Sơn kiếm phái. Hai phe này bây giờ mới là cạnh tranh khốc liệt nhất. Nếu không Thục Sơn kiếm phái Kim Kiếm tôn giả lần trước đã không cùng với nghĩa phụ kết giao.”

Tiêu Diêu tán nhân cười định nói tiếp, đột nhiên sắc mặt đại biến.

Mấy người ngồi đây ai nấy tu vi tâm cảnh đều rất cao.Lúc này tất cả mọi người đều biến đổi sắc mặt trong nháy mắt phá không bay đi khỏi đình quán.

Phương bắc.

Nơi cao nhất xuyên thủng tầng mây, quanh năm bị mây mù bao phủ chính là Vân Vụ sơn. Trên Vân Vụ sơn không có một bóng người, gần như toàn bộ tu tiên giả đều biết. Vân Vụ sơn này là đệ nhất tuyệt địa không ai có thể tiến vào, dù là ai tiến vào trong đó cũng một đi không trở lại.

Lúc này Vân Vụ sơn thay đổi mạnh mẽ.

Cực bắc Vân Vụ sơn hòan toàn bị vây quanh bởi một mảng tử sắc quang hoa. Từng đạo tử sắc chậm rãi phát ra.

Cho dù bây giờ là ban ngày nhưng vẫn có thể nhìn thấy rõ ràng những quang hoa này vờn quanh Vân Vụ sơn.Bên trong quang hoa cũng ẩn chứa một luồng cường đại năng lượng cả Côn Lôn tiên cảnh lúc này dễ dàng cảm ứng được

Giờ phút này đây Vân Vụ sơn như là thánh địa vậy, quang hoa tử sắc bắn ra chói mắt cả Côn Lôn tiên cảnh đều dễ dàng nhìn thấy

Trên đỉnh Vân Vụ sơn

“Vèo vèo”

Lớp lớp tử sắc thiểm điện không ngừng xoay quanh bầu trời trên đỉnh Vân Vụ sơn. Trên bầu trời một đám tường vân cũng chậm rãi bay vòng quanh núi

Dị triệu!

Thần vật xuất hiện tất sẽ có thiên địa dị biến.

Trên bầu trời Tinh Cực tông có không ít cao thủ Tinh Cực tông cùng cưỡi đao mang nhìn về phía bắc. Lúc này Thục Sơn kiếm phái, Thượng Thanh cung, Độn Giáp tông, Tây Cực tông các đại môn phái chiếm cứ ở Côn Lôn tiên cảnh, kể cả một nửa lãnh vực còn lại của tu yêu giả tất cả đều nhìn về cực bắc.

Phía trên tầng mây cao nhất của Vân Vụ sơn.

Tất cả Côn Lôn tiên cảnh, tất cả mọi người đều tận mắt nhìn thấy từng đóa tường vân vờn quanh cùng với lớp lớp thiểm địa trên Vân Vụ sơn.

“Cái này , cái này …” Lý Dương trong lòng thất kinh, khẩn trương hẳn lên, bảo bối này tuyệt đối làm rung động cả đất trời.

“Oa, đây là cái gì mà xuất ra những hiện tượng kì diệu như vây, ít nhất phải là thượng phẩm tiên khí, nói không chừng có thể sẽ là thần khí đây.”Bá vương Hạng Vũ cũng không khỏi kích động. Hắn trong quá khứ cũng chỉ có mới sở hữu ma khí cấp cao nhất là thượng phẩm ma khí.

Thượng phẩm ma khí có được là do năm xưa khi Hạng Vũ ở phàm nhân giới Xi Vưu đại tôn mới ban cho hắn. Phải biết rằng Hạng Vũ cho tới lúc đó cũng chưa từng sử dụng qua thượng phẩm ma khí. Cái lần Tiên Ma đại chiến cũng là lần cơ hội duy nhất hắn được sử dụng ma khí.

“Lý Dương, cố gắng tìm kiếm pháp bảo này đi, cái bảo bối này cho dù có là ma đế cũng phải động tâm. Nếu bổn bá vương tại ma giới có được kiện bảo bối này thì địa vị không biết phải thăng lên bao nhiêu bậc?” Hạng Vũ cũng nổi dã tâm.

Lần này thiên địa dị tướng so với Hạnh Linh Thất Sắc hoa xuất thế , thanh thế còn lớn hơn gấp trăm lần.

Thần kiếm Tử Điện, ở giữa thiên địa chính là một kiện bảo vật vô cùng trân quý. Thần khí này vốn từ trong hỗn độn sơ khai sinh ra. Thần kiếm Tử Điện chỉ là bán thần khí nhưng khi nó xuất thế thì hiện ra không ít dị tượng. Tại phàm nhân giới không gian không ổn định nên thiên địa dị tượng càng thêm rõ ràng.

“ Ha haha. Không biết rốt cuộc là cái gì nhưng dám chắc so với Hỗn Nguyên Nhất Khí diệu dụng còn hơn hẳn.Bổn chân nhân nhất định phải đi xem náo nhiên mới được” Thiết Oa chân nhân con mắt sáng ngời.

Thiết Oa chân nhân đối với thiên tài địa bảo cơ hồ đều rất yêu thích. “Thiên địa dị biến như thế làm cho người ta cảm giác sợ hãi. Rốt cuộc là bảo bối phẩm cấp như thế nào?” Thiết Oa chân nhân suy nghĩ lại cũng vẫn thấy kích động

“ Phù phù.” Huyễn Quang chân nhân thở ra mấy hơi cố gắng làm cho mình bình tĩnh lại.

Tinh Cực tông cho đến tận bây giờ cũng chưa bao giờ có một kiện tiên khí. Thế mà lần này xuất hiện một bảo bối vượt qua cả cấp bậc của Hạnh Linh Thất Sắc hoa, rõ ràng ít ra cũng phải là một kiện thượng phẩm tiên khí.

“Tinh Cực tông ta tót xấu gì cũng là một đại phái nhưng không thể có được một kiện tiên khí , nhưng tốt xấu gì cũng phải có một kiện bảo bối làm trấn tông chi bảo” Huyễn Quang chân nhân con mắt bắt đầu tỏa sáng.

Tuy nhiên Huyễn Quang chân nhân cảm thấy hi vọng, dù sao Tinh Cực tông siêu cấp cao thủ quá ít muốn tranh đoạt bảo bối này xem ra thực lực không đủ.

Tiên giới Thục Sơn kiếm phải với Thượng Thanh cung , vũ khí tốt nhất của bọn họ cũng không hơn thanh Tử Điện thần kiếm này. Tại tiên giới thần kiếm Tử Điện vẫn là chí bảo chứ đừng nói tới phàm nhân giới. Đối với thần binh này chính Huyễn Quang chân nhân cũng phải tự hiểu điều đó.

“ Hà! Thiên địa dị tượng đạt tới trình độ như này , cuối cùng là bảo bối gì có thể nhìn được bảo bối này một lần cũng coi như là may mắn.”

Tiêu Diêu chân nhân trong lòng sững sờ tự cười nhạo nói “ Không có nghĩ đến ta cũng tham lam như vậy.”

Ngươi tu tiên đối với tiền bạc không hề quan tâm nhưng bọn họ đối với linh đan, tiên khí thì lại đặc biệt quan tâm. Thậm chí so với con người trong thế thục trước đồng tiền , thì tu chân giả còn coi trọng hơn nhiều.

Cho nên dễ dàng hiểu được tại sao mọi người trong Côn Lôn tiên cảnh bất luận là tu ma hay tu yêu đều quan tâm đến như vậy

Đặc biệt là bảo bối khi xuất thế ra là cả thiên địa đều kinh động.

Cũng như bỗng nhiên xuất hiện 100 triệu mỹ kim đặt trước mặt tên ăn mày , hẳn nhiên sẽ làm hắn điên cuồng.

Tiêu Diêu tán nhân linh hồn tu vi đến tột đỉnh như vậy mà cũng không khỏi động lòng tham, thì có thể tượng tượng ra các tông phái khác như thế nào.

Thục Sơn kiếm phái

Nam Cung Lam nhìn về cực bắc, chỉ thấy Vân Vụ sơn bị bao phủ bởi một mảnh tử điện quang hoa trong mắt hiện lên tia kích động.

“ Haha.. nguyên lai là tại Vân Vụ sơn. Kim Kiếm , ra lệnh cho tất cả tán tiên cùng với cao thủ đại thành kì của Thục Sơn kiếm phái đều chuẩn bị cho tốt , lập tức xuất phát. Lần này tranh đoạt thần kiếm thì không tiếc hết thảy.” Nam Cung Lam ra lệnh.

Thời gian không đợi ai, Nam Cung Lam quyết định lập tức lên đường ,càng đến sớm cơ hội càng nhiều.

“ Vâng thưa sư tôn”

Kim Kiếm tôn giả bắt đầu triệu tập tất cả mọi người.

Không tiếc hết thảy, Nam Cung Lam căn bản không cần biết lần này Thục Sơn kiếm phái chết bao nhiêu tán tiên. Theo hắn tán tiên cũng không thể vượt qua cửu kiếp tán tiên đươc, cho nên có hi sinh vì môn phái cũng chẳng sao.

Thần kiếm Tử Điện, nếu đệ nhất cao thủ của Thục Sơn kiếm phái là Cửu Thiên tiên đế có được thanh kiếm này thì Thục Sơn kiếm phái địa vị tại tiên giới sẽ tăng lên không ít.

Thượng Thanh cung

Lúc này Tằng Phong với Hữu Di hai vợ chồng hắn đã tỉnh táo hẳn, nhìn về bầu trời phía bắc lập tức ra lệnh.

“Tất cả đệ tử từ độ kiếp kì trở lên, cùng tất cả tán tiên, toàn bộ lập tức xuất phát nhắm hướng Vân Vụ sơn mà đi, lần này chúng ta nhất định phải đoạt được thần kiếm”

Tằng Phong cũng hiểu được tôn nhi của mình Tằng Ngạn chết rồi cũng không thể sống lại được, bây giờ việc trọng yếu là phải đoạt được thần kiếm.

Nếu so sánh với thần kiếm ,đích tôn của hắn Tằng Thăng có táng mạng cũng không là cái gì chứ đừng nói đến một kẻ độ kiếp kì đích tằng tôn(cháu 4 đời gọi bằng Tằng Phong bằng cụ-Mizz_Tuily) làm gì. Tằng gia tại tiên giới Thượng Thanh cung cũng gọi là có chút thế lực nhưng tiên giới Thượng Thanh cũng cũng có nhiều gia tộc khác

“ Đọat được thần kiếm Tử Điện có lẽ là ngôi vị trưởng lão lần này sẽ do Tằng gia ta đảm nhiệm .”

Tằng Phong trong lòng âm thầm nghĩ.

“Hữu Di , lập tức xuất phát”

“Ừm”

Tằng Phong cùng Hữu Di hai phu thê soái lĩnh tất cả cao thủ từ độ kiếp kì đổ lên hướng thẳng tới Vân Vụ sơn bay tới.

Đồng thời trong nháy mắt.

Những cái gì mà Độn Giáp tông, Bách Hoa tông, Bắc Tông Ngũ Hành Môn, Kim Cương môn, Tây Cực môn, các đại tông phái, thậm chí không ít tông phái có lịch sử lâu đời nhưng ẩn thế đều bắt đầu xuất phát .

Ẩn thế tông phái tỷ như tông phái của Tiêu Diêu chân nhân, nguyên lai các môn phái này ở trong Côn Lôn tiên cảnh có lịch sử rất lâu đời, không ai biết rốt cuộc là tông phái này có bao nhiêu cao thủ nữa. Cái chính là những phái này căn bản cũng không cùng ai qua lại “bất hiển sơn bất lộ thủy” (1) mà thôi.

Nhưng một khi đối mặt với Tử Điện thần kiếm bảo bối , thì bọn chúng cũng không nhịn được , cho dù là chỉ để xem náo nhiệt

Tu yêu giả

Cùng với tu tiên giả tại Côn Lôn tiên cảnh, chia đôi thiên hạ, nếu có thể chia đôi thiên hạ tu yêu giả thực lực cũng chẳng kém là bao. Tỷ như Thiết Oa chân nhân thuộc về yêu thú nhất tộc.

“Thượng phẩm yêu khí? Hay là thần khí?”

Một đại hán giữa trán có một cái sừng bỗng nhiên xuất hiện giữa không chung, mặt lộ ra vẻ khó tin nhìn về phương bắc.

Tiên khí, ma khí, yêu khí mặc dù xưng hô khác nhưng nhưng vẫn là một . Kiện tiên khí nếu quán thâu ma nguyên lực thì chính là ma khí, quán thâu yêu lực sẽ là yêu khí. Có thể khi quán thâu những năng lượng bất đồng thì hiệu quả sẽ khác nhau, nhưng công dụng căn bản là giống nhau.

“ Ha ha,đi”

Đại hán bỗng dưng cười to , toàn thân hóa thành lưu quang , trong nháy mắt biến mất tại phương bắc. Tốc độ cực nhanh thậm chí có thể so sánh được với Tiêu Diêu chân nhân

Bên phần đất tu yêu giả có rất nhiều Hồng Hoang yêu thú, trong đó có rất nhiều yêu thú trời sanh cường đại, bọn chúng thực lực vô cùng khủng bố.

Hơn nữa tu ma giả với tu yêu giả rất tôn sùng kẻ mạnh, nhìn thấy bảo bối xuất phải lập tức đi tranh đoạt đây cũng là truyện bình thương, cho nên lần này không ít siêu cấp yếu thú sẽ xuất thế

Vân Vụ sơn cực cao thậm chí là xuyên qua cả tầng mây. Quanh năm đều bị mây mù che phủ, vì vậy mới có tên là Vân Vụ sơn. Trên núi vân vụ tuyệt không có một bóng người nào . Tất cả các tu tiên giả đều biết Vân Vụ sơn chính là một tuyệt địa, phàm bất kì ai vào đây rồi thì không có đường trở ra.

(1) ý nói không bao giờ xuất hiện


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.