Thốn Mang

Chương 17: Q.6 - Chương 17: Đao Bi Chi Sát






Bên trong truyền tống mật thất của Thượng Thanh cung.

Mật thất bên trong rất rộng , phía trước có treo một tấm bát quái kính.

Ngọc Minh chân nhân cùng Phụng Tân cung chủ , hai người một trước một sau cung kính khom người .

“Bái kiến trưởng lão!”

Ngọc Minh chân nhân cùng Phụng Tân cung chủ đối với thiếu niên lạnh lùng ở trong bát quái kính thập phần cung kính. Đây chính là trưởng lão trên tiên giới của Thượng Thanh cung, địa vị của hắn thì đệ tử ở phàm nhân giới không thể so bì được. Đây cũng là lần đầu tiên Ngọc Minh chân nhân hai người được nhìn thấy vị trưởng lão này.

Thiếu niên bên trong mặt kính nhìn thoáng qua Ngọc Minh chân cùng Phụng Tân cung chủ, mặc dù chỉ thông qua bát quái kính nhưng Ngọc Minh chân với Phụng Tân cung chủ cũng không khỏi cảm thấy hồi hộp, tựa hồ như tâm linh của mình bị người ta nhìn thấu

“Tử điện thần kiếm sắp xuất thế . Côn Lôn tiên cảnh cũng chỉ có Thượng Thanh cung và Thục Sơn kiếm phái là đủ thực lực để phái người xuống hạ giới thôi. Lần này xuống hạ giới tối đa chỉ có thể là Đại la kim tiên, cho nên hai phái cũng chỉ đưa được Đại la kim tiên đến. Ta nghe nói Côn lôn tiên cảnh đã có người độ tán tiên cửu thiên kiếp. Kết quả ra sao ? Có đúng là đã thất bại rồi không? “ thiếu niên lạnh lùng hỏi.

Hắn cũng chỉ là thuận miệng hỏi một chút thôi. Theo hắn thì độ cửu kiếp tán tiên hẳn nhiên là thất bại. ( Thiên kiếp do thiên địa khống chế, Tiêu Diêu chân nhân vượt qua thiên kiếp thành công thì người trên tiên giới cũng chẳng thể biết được)

“Khải bẩm trưởng lão , Tiêu Diêu đã vượt qua được tán tiên cửu kiếp rồi. Thực lực của hắn hôm nay khẳng định có thể coi như Đại la kim tiên rồi. Phỏng chừng thân thể Tiêu Diêu chân nhân cũng đang từ từ trở thành tiên linh chi thân.”

Ngọc Minh chân nhân giọng đầy oán khí nói.

Ngày đó Thượng Thanh cung cả đám người bọn hắn bị một phen nhục nhã. Cho nên hắn rất mong Tiêu Diêu chân nhân độ kiếp thất bại, ai ngờ bản lĩnh của Tiêu Diêu chân nhân thật sự cao. Cái thiên kiếp thứ chín vốn chẳng có ai vượt qua được.

Thiếu niên lạnh lùng trên mặt hiện một tia kinh ngạc :

“ Vượt qua? Điều này cũng có thể làm được sao?”

Thiếu niên lạnh lùng này không thể nhìn bề ngoài mà nghĩ hắn là thiếu niên được. Bản thân hắn tu luyên đã có đến mấy trăm ngàn năm đã đạt đến cảnh giới tiên quân tiền kì. Tại tiên giới được tính là đính cấp cao thủ rồi.

Thật sự hắn cũng chưa có nghe qua ai có thể vượt qua được cửu kiếp tán tiên.

“ Khải bẩm trưởng lão Thục Sơn kiếm phái và Tinh cực tông quan hệ tốt lắm. Đệ tử Tinh Cực tông Lý dương lại là nghĩa tử của Tiêu Diêu chân nhân. Lần này đệ tử thật sự lo lắng Tiêu Diêu cùng Thục Sơn kiếm phái liên thủ với nhau. “

Ngọc Minh chân nhân lúc này nói.

Thiếu niên lạnh lùng tư lự trong chốt lát rồi lạnh nhạt nói:

“ Tốt, chuyện này bổn trưởng lão biết, nhà ngươi cứ để ý cho ta, chờ Thượng Thanh cung phái người xuống rồi tính” nói xong thiếu niên lạnh lùng trực tiếp đóng cửa truyền bá lại.

Bên trên tiên giới

“Độ qua đệ cửu tán tiên kiếp ? Đây có lẽ là lần đầu tiên có người làm được, xem ra Tiêu Diêu chân nhân này hẳn có chỗ thần bí khó lường. Vậy ta phải chuẩn bị thật kĩ càng. Lần này việc Thượng Thanh cung phái người xuống sẽ làm ta đau đầu lắm đây.”

Thiếu niên lạnh lùng vừa đi khỏi mật thất vừa nghĩ.

Bên trong truyền tống mật thất của Thục Sơn kiếm phái

“Cái gì? Kim Kiếm ngươi nói thật chứ?”

Thông qua bát quái kính thanh âm khó tin của Nam Cung Lam truyền đến

“ Đúng vậy thưa sư tôn. Tiêu Diêu tán nhân lần này đích xác là đã độ kiếp thành công.” Kim Kiếm tôn giả trả lời.

Kim Kiếm tôn giả vẻ ngòai đã là một lão già, nhưng Nam Cung Lam thì vẻ ngòai cũng chỉ là thanh niên mà thôi. Xem ra Nam Cung Lam này chỉ rơi vào khoảng ba mươi tuổi.

Thật ra Nam Cung Lam này tại Thục Sơn kiếm phái trên tiên giới là đệ tử nhập thất của Cửu Thiên tiên đế. Bản thân hắn đã tu luyện đến đệ ngũ chương Ngọc Thanh kiếm điển rồi. Công lực mặc dù mới là Đại la kim tiên hậu kì nhưng lại là kiếm tiên, lực công kích vô cùng cường đại. Lại còn có thêm Cửu Thiên kiếm điển thực lực chân chánh tuyệt đối là khủng bố.

Nam Cung Lam yên lặng hồi lâu nói :

“ Kim kiếm … trước tiên phải lấy lòng của Tiêu Diêu chân nhân . Nếu hắn đạt tới cấp bậc này rồi. Một khi thần kiếm xuất thế, đối với chúng ta hắn cũng ảnh hưởng ít nhiều. Bất quá Thượng Thanh cung cũng phải chịu áp lực như vậy. Ừm!!!! Tiêu Diêu chân nhân này có thể vượt qua đệ cửu thiên kiếp tán tiên, coi như thực lực của hắn cũng có chỗ bất phàm. Phỏng chừng thực lực hắn không như vẻ ngoài mới là Đại la kim tiên tiền kì đâu. Được rồi chuyện này ta sẽ thông báo với chưởng môn.”

Nói xong Nam Cung Lam liền đóng cửa truyền tống lại.

“ Nói không chừng lần này ta phải tự mình hạ giới một phen” Nam Cung Lam trong lòng thầm nghĩ rồi đi thẳng về phía tiên giới Thục Sơn kiếm phái chưởng môn thông báo.

Tinh Cực tông.

Lý Dương hiện đang ở trong sân lầu

Lý Dương lưng dựa vào lan can, tay cầm Bích Thủy địch, mắt khép hờ bắt đầu thổi Hồng Trần Luyện Tâm khúc. Chuẩn xác mà nói đây không phải Hồng Trần Luyện Tâm khúc, khúc nhạc này là do Lý Dương sáng tạo ra phải gọi là “Tầm Mịch nhạc chương”

Con đường truy tìm này cũng không biết ngày mai có cái gì xảy ra , năm sau có chuyện gì nữa. Thậm chí tự mình cũng không hiểu mình đang đi tìm cái gì nữa. Không ngừng truy tìm cũng vì lòng chấp nhất.

Tiếng địch phiêu lãng khắp nơi trong Tinh Cực tông. Lúc này trong đình viện cũng có rất nhiều đệ tự nhịn không được dừng lại lắng nghe.

Lý Dương trên người cũng từ từ xuất hiện ra những vầng sóng gợn màu xanh , dường như mỗi lần hắn chìm đắm vào việc xuy tấu đều tạo ra những xóng gợn màu xanh này.

Đột nhiên

Những vầng sáng màu xanh chậm rãi thu nhỏ phạm vi lại.Nhưng Lý Dương không thể cảm giác được ,hắn vẫn đang trong tự niệm cực độ,tiếp tục xuy tấu .

Vầng sáng cũng tiếp tục thu nhỏ lại, thậm chí khoảng cách của vầng sáng bên ngoài với Lý Dương chỉ còn vài ly thôi. Theo sự xuy tấu của Lý Dương vầng sáng càng lúc càng thu nhỏ, cuối cùng thậm chí biến mất ở bên ngoài cơ thể. Bên ngoài cơ thể lúc này không còn những sóng gợn màu xanh nữa.

Nhưng chỉ là Lý Dương hắn căn bản cũng không có chú ý, trong đan điền hắn lúc này đã xuất hiện những khí lưu màu xanh nhè nhè.

Thời gian trôi qua Lý dương kinh nghiệm càng ngày càng nhiều,cảm khái cũng càng nhièu, theo đó tầm mịch nhạc chương cũng càng lúc càng dài ra. Tại đây Tầm Mịch nhạc chương làm` hắn dường như quay lại thời điểm bị mang ra làm vật thí nghiệm trong phòng thí nghiệm dưới lòng đất, rồi dưới Địa Hạ quyền đàn chém giết.(???)

Con đường truy tìm của Lý Dương cũng dài ra. Tầm Mịch nhạc chương cũng sẽ dài thêm nữa, thêm nữa…

Nếu Lý Dương vẫn không ngừng cố gắng thổi tiếp tưởng tượng ra nếu đến quỷ giới, nhưng không có cách nào tíên nhập vào thì Tầm Mịch nhạc chương cũng sẽ không bao giờ có hồi cuối.

Tầm Mịch nhạc chương chính là diễn tả con đường truy tìm của Lý Dương, mỗi lần xuy tấu Lý Dương phảng phất cảm thấy linh hồn được một lần thanh tẩy,tâm cảnh cũng từ đó mà thăng hoa lên. Chỉ mộy chút thời gian ngắn ngủi nhưng cũng giống như là vượt qua cả con đường truy tìm của mình rồi.

Tiếng địch đột ngột dừng lại

“Aì!!!”

Lý Dương than nhẹ một tiếng, buông cây sáo ra, mỗi khi Lý Dương cảm thấy con đường truy tìm của mình vẫn còn xa xôi quá thì trái tim lại càng thêm tĩnh lặng, càng có thể chịu được thêm sự tĩnh mịch

“Hả”

Lý Dương khẽ cau mày. Đột nhiên hắn cảm thấy trong đan điền có một loại đị chủng năng lương, lúc này tâm thần hòan toàn chìm vào đó.

Trong đan điền

Đan điền vốn như vũ trụ khôn cùng. Chu Thiên Càn Khôn Viên Cầu giống như các hằng tinh bình thường khác cũng không ngừng xoay tròn. Thất Diệu Tinh Cực cũng được bố trí theo Bắc Đẩu Thất Tinh phương vị mà bố trí tại Chu Thiên Càn Khôn Viên Cầu đang không ngừng hấp thu thiên địa chi khí chuyển hóa nó thành ma sát lực tiến vào Thất Diệu Tinh Cực từ đó phát ra ma sát lực mà tiến vào bên trong đao phách.

Một khỏa phi đao đạm hoàng sắc( màu vàng nhạt) đang ở tại trung ương

Nhưng lúc này một luồng khí lưu nồng nặc xuất hiện, giống như một con sông chảy tràn ngập trong đan điền.

“ A, cái này … không phải giống như nghĩa phụ ta đã miêu tả sao. Đúng là Bi Sát rồi.” Lý Dương trong lòng mừng rỡ, không ngờ mình trong lúc bất tri bất giác đã tạo ra được Bi Sát, nếu Bi Sát này được phổ vào kiếm quang há chẳng phải gọi là “Kiếm Chi Bi Sát”

Nhưng Lý Dương luyện đao mang, nếu Bi sát này được mang vào trong đao phách thì phải gọi là “ Đao Bi Chi Sát” rồi.

“ Đầu tiên ta phải đi tới mật thất đã rồi sau đó sẽ từ từ làm cho Bi Sát dung hợp vào cùng đao phách”

Lý Dương cố nén tâm trạng kích động lại. Lúc này vận dụng thân pháp Xuyên Vân Tỏa Vụ, thân thể giống như một cơn gió nhẹ thổi qua, trong nháy mắt biến mất khỏi lầu.

Mật thất chuyên dụng của Lý dương

Lần trước bế quan ba năm tại chỗ này, Lý Dương ngự giá đao đao mang dùng tốc độ nhanh nhất đi tới đỉnh Tuyết Phong.

“Độn”

Lý Dương kết thủ ấn , nhất thời xuyên qua nham thạch , trực tiếp hướng tới mật thất giữa lòng núi.

Tại mật thất xung quanh đã được bố trí cấm chế. Lý Dương khoanh chân ngồi xuống, trong tay nắm một khối ngọc giản. Đúng là lần trước Tiêu Diêu chân nhân đã giao cho hắn một ít khẩu quyết về Kiếm Chi Bi Sát. Trong đó dạy cách làm thế nào để Bi Sát có thể đi vào kiếm quang. Lý Dương cũng dựa trên đấy mà làm cho Bi Sát bám vào đao phách được.

“ Lý Dương chờ một chút, đừng có gấp gáp quá!” Hạng Vũ đột nhiên lên tiếng

“ Bá vương ta bây giờ mang Bi Sát vào đao phách. Sau này lực công kích có thể cả linh hồn công kích nữa. Chẳng lẽ lại có chuyện gì?” Lý Dương hỏi lại

Hạng vũ cười nói: “Lý dương chẳng lẽ ngươi không thể nhất cử phản tam yêu sao? ( làm 1 việc có 3 công dụng)

Lý Dương sửng sốt.”Nhất cử phản tam yêu”

“ Thật sự là một tên ngốc tiểu tử. Nghĩa phụ ngươi là tu tiên giả, phương pháp công kích quá mức đơn giản, nên có thể ngay lập tức mang Bi Sát phổ vào kiếm quang. Còn ngươi chẳng lẽ chỉ có mỗi đao mang công kích thôi sao. Ngươi là tu ma giả, thân thể ngươi để làm gì đây?” Hạng Vũ khiển trách

Lý Dương được một trận sửng sốt

Sau một lúc Lý Dương cười to: “ Ha ha, đúng vậy người tu ma thân thể cũng là một phương pháp công kích. Nếu ta có thể dung hợp Bi Sát vào thân thể. Sau này thân thể ta đây khi mang ra công kích cũng sẽ có thêm cả linh hồn công kích nữa. Tuyệt diệu . Bá vương ngươi thật sự là lợi hại. Diệu dụng này của Bi Sát quả thật tốt , tốt quá. Dựa theo biện pháp của ngươi mà làm”

Lý Dương nói xong liền nhắm mắt lại , linh hồn hòan toàn chìm đắm vào đan điền.

Việc đầu tiên là dung hợp một bộ phận của Bi Sát vào đao mang.

Lý Dương có thể cảm nhận rõ ràng được, chính linh hồn của mình đang cùng với khí lưu màu xanh có những cảm ứng . Khí lưu màu xanh chậm rãi xuyên qua Chu Thiên Càn Khôn Viên Cầu , dựa theo Kiếm Chi Bi Sát công pháp mà tu luyện ra ĐAO CHI BI SÁT

Thanh sắc kí lưu chia làm hai đoạn , trong đó một đoạn màu xanh khí lưu không ngừng hướng về đao pháp mà dung hợp, đồng thời khí lưu cũng từ từ trở nên dày đặc hơn , mật độ lớn hơn hẳn . Bây giờ tràn ngập cả đan điền là nửa đoạn khí lưu màu xanh so với nửa đã dung nhập vào đao phách cũng không sai biệt là mấy.

Đồng thời hình thái cũng thay đổi, khí lưu lúc này đã biến thành thiểm điệm.

So với thiểm điện của đệ cửu tán tiên thiên kiếp không khác nhau mấy, bất quá tia thiểm điện này rất nhỏ mà thôi chỉ như một sợi tóc. Đệ cửu tán tiên thiên kiếp lần trước, tia chớp màu xanh cũng như một sợi tóc.

Thanh sắc thiểm điện này vây xung quanh đao phách như các điện xà ,quang mang không ngừng lóe lên.

Lý Dương chậm rãi khống chế các thanh sắc thiểm điện dung hợp vào trong đao phách. Thanh sắc thiểm điểm trông như các sợi tơ bao vây các đao pháp, từ từ rót vào bên trong đao phách

Hốt nhiên, Lý Dương trong lòng nổi lên một luồng khó hiểu.

Hắn phảng phất cảm giác như có một cái hư vô thông đạo làm cho năng lượng linh hồn cùng đao pháp liên lạc được với nhau. Lý Dương thậm chí có thể sử dụng năng lượng linh hồn này trực tiếp công kích giống như đao phách.

Lúc này trong Chu Thiên Càn Khôn Viên cầu trung ương màu vàng nhạt của đao phách đã thay đổi.

Hoàng sắc đao phách trên thân đã xuất hiện những điện xà, những điện xà này lien tục vờn quanh đao phách.

“ Thành công rồi”

Lý Dương trong lòng kích động

“ Lý Dương , Bi Sát đã cùng đao phách dung hợp thành công, thế còn Bi Sát làm thế nào dung hợp được với thân thể đây?” Hạng Vũ dò hỏi Lý Dương

Lý Dương sững sờ.

“ Bá vương , đao phách có thể dung hợp với Bi Sát, vậy thân thể cũng dung hợp với Bi Sát rồi sao” Lý Dương tự mình cũng có điểm không xác định được.

Khí lưu màu xanh như một điểm nhỏ, thân thể lớn như vậy làm thế nào để dung hợp đây?

“ Thân thể quá lớp dung hợp cái gì đây? Chẳng lẽ tùy ý đưa nó vào nắm tay hay một chỗ bất kì sao?” Hạng Vũ hỏi lại

Lý Dương đột nhiên mắt sáng ngời : “ Có , bá vương, thân thể thì hạch tâm là cái gì?”

Hạng Vũ sửng sốt nói: “ Không phải là trái tim sao? Chẳng lẽ lại mang vào trái tim mà dung hợp, việc này thì có ích lợi gì? Trái tim cũng không thể công kích được.”

Lý Dương cười nói: “ Trái tim đích thực là không thể công kích, nhưng trái tim có thể phát ra ma sát lưc. Linh hồn công kích bám vào sát lực, sau đó thân thể khi mang ra công kích cũng đồng thời sử dụng luôn mang sát lực, đúng không?”

Đao phách của Lý dương cũng là dựa vào đạo lý này, Bi Sát hòa cùng đao phách dung hợp , Vậy khi mang đao mang ra công kích lúc đấy có thể kèm theo linh hồn công kích rồi.

Nếu Bi Sát cùng trái tim dung hợp, vậy trái tim cũng sẽ phát ra ma sát lực rất dễ dàng cùng với linh hồn sinh ra lực công kích. Đến lúc đó chân tay đều có thể sử dụng được ma sát lực.

“ Thông minh.” Hạng Vũ buộc miệng khen

Lý Dương mỉm cười, lập tức linh hồn bắt đầu khống chế thanh sắc khí lưu tiến thẳng tới trái , sau đó làm cho thanh sắc kí lưu hòa vào thiên địa linh khí cùng nhau tiến vào trong đan điền.

Thanh sắc khí lực liên tục thu nhỏ lại, biến thành thanh sắc điện xà, sau đó dễ dàng dung hợp với đan điền.

…..

Nhưng!

Dựa theo suy luận của Lý Dương thì Bi Sát không hẳn là cùng với trái tim ở một chỗ, tình huống thực tế không có giống với Lý Dương tưởng tương.

“Xuy xuy”

Thanh sắc điện xà dĩ nhiên là ở tại trái tim. Nhưng do trái tim dựa theo Ma Dương điển vận hành cho nên thanh sắc thiểm điện cũng vận hành theo Ma Dương điển cũng xảy ra một ít đặc thù biến hóa.

Thanh sắc thiểm điển hẳn nhiên cũng dung hợp với vô số mát sát lực bên trong , sau đó dung nhập vào khắp nơi trên toàn thân Lý Dương cả cơ thể như thành một bộ phận

“Vi vu”

Nếu có người đến được mật thất này, thì có thể dễ dàng phát hiện ra toàn thân Lý Dương phát ra những thanh sắc thiên điện, thanh sắc điện quang tựa như lúc thấy lúc không

Ở giữa mi tâm của Lý Dương xuất hiện một ấn kí của thanh sắc thiểm điện,xuất hiện ra một chốc rồi lại lập tức biến mất luôn.

“Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?” Lý Dương trong lòng ngạc nhiên, ngay cả Hạng Vũ cũng không biết rốt cuộc đã có chuyện gì xảy ra,

Đệ tam chương đến. Tomato hôm nay cũng phải đổi mới 2 chương này, mọi người không phải buồn phiền, tomato ta đây cam đoan chất lượng rất cao. ( lời tác giả nhé)


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.