Thốn Mang

Chương 30: Q.4 - Chương 30: Doanh trại huấn luyện Siberia






Bên ngoài cửa sổ, mây mù bao phủ khắp nơi.

Ngồi chuyên cơ Lý Dương mang theo Kiều Hoa Tân cùng mười mấy người khác đi đến Moscow.

Trên phi cơ.

"Chủ tịch, lão bản Hollinski đứng sau doanh trại Siberia này nhất định không thể là người bình thường. Hollinski, nam, 65 tuổi, hơn ba mươi tuổi đã là người nắm giữ tài chính của Hắc bang. Sau đó bắt đầu luồn lách thâu tóm tài sản quốc gia, rồi móc nối với các nhân vật lãnh đạo trong chính phủ, cấu kết với các thành viên cao cấp bên trong quân đội. Vì thế hơn mười năm nay vẫn đứng vững. Ngày hôm nay tại Nga quốc đứng giữa các thế lực ngầm 'chằng chịt bấp bênh' có thể nói hắn đã có một gốc cây đại thụ để mà dựa vào. Tại Nga quốc là người nắm giữ một số lượng lớn các công ty, thậm chí còn tương đối nổi danh trong giới tài chính tư bản. Bộ hạ dưới tay ngoại trừ người trong doanh trại Siberia còn có người trong ngoài các công ty, ngoài ra hắn còn thao túng đạn dược của quân đội. Đối phó với người như vậy, chúng ta phải dùng thái độ gì để đàm phán?"

Kiều Hoa Tân nhìn Lý Dương không khỏi lo lắng hỏi.

Lần này đi Nga quốc là quyết định lớn và bất ngờ của Lý Dương, kế hoạch này cũng không có mấy người biết. Bọn Kiều Hoa Tân cũng là đột nhiên bị gọi tới, mất gần nửa ngày, Kiều Hoa Tân thông qua tình báo của tập đoàn Tuyết Lan có được một chút tư liệu của đối phương, hắn vừa nhìn vào tư liệu trong lòng lập tức chấn kinh. Người này tuyệt đối là 'đại địa đầu xà'!

Lý Dương cười nói :"Không cần lo lắng, hết thảy mọi việc đã có ta, đến lúc đó ta sẽ nói cho ngươi biết phải làm gì!"

Kiều Hoa Tân gật gật đầu: "Vâng thưa Chủ tịch!"

Dù sao Lý Dương cũng là người có quyền cao nhất - chủ tịch. Trong lòng Lý Dương tính toán cái gì, hắn cũng không đoán ra.

"Chẳng lẽ Chủ tịch để cho chúng ta theo, chỉ là 'hiện diện cho đủ số'?" Kiều Hoa Tân trong đầu chợt toát ra một ý nghĩ, nhưng hắn liền lập tức vứt ý nghĩ hoang đường này đi.

Nhưng thực tế, hắn đoán cũng không sai nhiều lắm, mười mấy người này đi theo cũng chỉ là xử lý các việc lặt vặt mà thôi.

Một giờ sau, bên ngoài phi cơ.

Lý Dương dẫn đầu đoàn người vừa bước ra liền có một đại hán mũi to đã đi tới.

"Xin hỏi đây có phải là chủ tịch tập đoàn Tuyết Lan Mộc Dịch tiên sinh?" Đại hán mũi to đi tới trước mặt Lý Dương dò hỏi.

Thật ra hắn cũng tương đối chắc chắn, dù sao hắn cũng có nhìn qua ảnh Lý Dương, bây giờ hắn hỏi vậy chỉ là lễ phép xã giao mà thôi.

Lý Dương đưa mắt hướng đến cách đó không xa, bên kia có một chiếc xe sang trọng đang đậu, một vị lão nhân đáng yêu mặc Tây phục màu trắng đang mỉm cười nhìn Lý Dương.

Lý Dương cũng lập tức hướng vị lão nhân mỉm cười gật đầu. Đương nhiên hắn cũng đã nhìn ra vị lão nhân này chính là đại nhân vật tại Nga quốc - Hollinski một tay khống chế doanh trại Siberia, thao túng rất nhiều công ty thậm chí đạn dược của quân đội, bất kể là trên chính đàn hay quân đội cũng đều có đại nhân vật đỡ đầu. Nhân vật như vậy cũng có thể là một lão nhân ưa nhìn, lúc trước Lý Dương biết được hắn cũng hết sức ngạc nhiên. Xem ra đúng là 'nhân không thể mạo tướng, hải thủy không thể đấu lượng'! (có thể hiểu là: Người không chỉ nhìn tướng mạo mà hiểu được, lòng người cũng như biển sâu khó dò)

"Hollinski tiên sinh từ sáng chờ đến bây giờ, thỉnh Mộc Dịch cùng ta đến gặp mặt!" Cử chỉ đại hán cử mũi to cũng tương đối lễ phép.

Lão nhân lập tức đã đi tới, "Mộc Dịch tiên sinh thân yêu, hoan nghênh người đã đến!" Hollinski ôm chầm lấy hắn.

Hollinski liền nói :"Mộc Dịch tiên sinh, mọi thứ đều đã được chuẩn bị, hãy đi đến trang viên của ta nghỉ ngơi!". Hollinski nhiệt tình lôi kéo Lý Dương vào xe hơi.

Lúc này hai người ngồi trên xe tán gẫu.

....

Trong lúc đó trong một trang viên tư nhân Nga quốc.

"Gia chủ, Mộc Dịch đã đến Nga quốc!" Một cánh dơi thoắt đã biến thành người trung niên đột nhiên xuất hiện trong trang viên, cung kính hướng về một người thanh niên nói.

Người thanh niên này so với người thuộc Nga quốc có khác biệt rõ ràng, dung mạo anh tuấn khí chất cao quý phảng phất như một quý tộc Châu Âu bình thường,

Chỉ là sắc mặt hắn có chút tái nhợt, ánh mắt có chút lạnh lẽo.

"Mộc Dịch? Chính là người mà hiện nay thanh danh vang dội, không phải chỉ là một quyền thủ địa hạ quyền đàn Mộc Dịch? Là kẻ đã nuốt trôi 25 tỉ USD của gia tộc chúng ta?" Sắc mặt người thanh niên biến đổi, tựa hồ rất tức giận.

Người trung niên lập nói ngay :"Bẩm cáo gia chủ, chính là hắn! Hiện nay hắn là chủ tịch của tập đoàn Tuyết Lan giá trị vượt quá 300 tỉ USD, cũng là người sáng tạo Cực Thối đạo pháp!"

Người thanh niên vừa nghe, lúc này trong mắt hàn quang thoáng hiện :"Tập đoàn Tuyết Lan? Là một trong mười đại tập đoàn tại Mỹ quốc dưới tay chúng ta năm đó?"

Nghĩ đến đó trong mắt người thanh niên dâng lên một cỗ cừu hận, cừu hận tuyệt đối! Hắn còn nhớ khung cảnh lúc trước gia tộc của hắn bị cao thủ của mười ba thị tộc vây công, ngay cả gia chủ cùng với các Trưởng lão đều vì tương lai của gia tộc đều không tiếc thân mình tự bạo. Hắn nhớ chính hắn ngồi trên phi cơ chiến đấu vừa thoát đi thì đã vang lên âm thanh tự bạo của Ngũ trưởng lão.

Thanh niên này đúng là gia chủ hiện nay của gia tộc Delane, bất quá công lực chỉ tiếp cận mức hầu tước. Thật ra hôm nay cả gia tộc Delane không có lấy một công tước, lúc trước khi mười ba thị tộc vây công cao thủ cấp bậc công tước toàn bộ đã chết!

Nhớ tới đêm hôm đó, hận ý tràn ngập trong lòng hắn.

"Tên Mộc Dịch này cũng cùng một loại với Mafia Ý!" Người thanh niên nói với vẻ căm hận.

Đột nhiên người thanh niên tựa như nhớ tới chuyện gì, "Sát thủ Tử Đạn lần này có tới không?"

Người trung niên lập tức hồi đáp :"Lần này Mộc Dịch chỉ mang theo một ít thủ hạ tới, sát thủ Tử Đạn chắc chắn không đến vì như chúng ta biết, sát thủ Tử Đạn này tựa hồ không thích rời đi NewYork, từ việc hắn chỉ tiếp nhận nhiệm vụ mà mục tiêu ở tại NewYork liền có thể đoán được."

"Sát thủ Tử Đạn này nhận 25 tỉ USD của gia tộc chúng ta nhưng lại không giết một người nào bên Mafia Ý, cái này rõ ràng là cuỗm đoạt tiền của chúng ta mà!" Thanh âm người thanh niên trở nên lạnh lẽo.

25 tỉ USD, cho dù hiện nay đối với gia tộc Delane mà nói cũng không thể nói là ít, cho dù bọn họ không có tồn tại đi chăng nữa cũng không thể giữa 'thanh thiên bạch nhật vô thanh vô tức' giao tiền 'khống' cho người khác như vậy.

"Demetri (Đế Mỗ Tây), ngươi phải giữ sáng suốt!" Một tiếng quát lạnh từ bên nhà trong truyền đến, một vị trung niên mặc Tây phục màu đen bước ra.

"Đại Trưởng lão!" Hai người kể cả Demetri gia chủ tộc Delane liền hướng đến người trung niên cung kính nói.

Vị Đại Trưởng lão này hôm nay tại gia tộc chính là người có công lực cao nhất, đạt tới đỉnh điểm của hầu tước, thậm chí có hy vọng rất nhanh sẽ đạt tới cấp bậc công tước, lúc trước cũng chính là một trong những tâm phúc bên cạnh Anthony.

"Demetri, không nên bị cừu hận che mắt, gia tộc Delane chúng ta hôm nay phải hưu dưỡng xây dựng lực lượng, nhớ kỹ hưu dưỡng xây dựng lực lượng, chú không phải lôi kéo thêm thù địch! Ngươi luôn luôn xem thường loài người, ngươi tưởng rằng Mộc Dịch chỉ là một người bình thường thôi sao?"

"Một năm trước là Ma vương địa hạ quyền đàn, sau đó lập tức trở thành khách khanh Trưởng lão của Thanh Bang, lại có mối quan hệ với tam đại Hắc bang, thậm chí chính hắn một mình độc chiếm tập đoàn Tuyết Lan! Người như vậy như thế nào có thể là một người bình phàm. Dùng lý trí của ngươi mà suy nghĩ cho rõ ràng! Sau lưng hắn là sát thủ Tử Đạn, nếu đụng vào hắn, hừ, sát thủ Tử Đạn chắc chắn sẽ ra tay. Lúc đó nói không chừng lực lượng chúng ta vốn đã bạc nhược mỏng manh liền bị hắn dễ dàng hủy diệt!" Đại Trưởng lão lớn tiếng trách mắng.

Hắn không tưởng Demetri ngu ngốc không hiểu được thế lực gia tộc đang yếu ớt bạc nhược như thế nào, lại còn muốn 'nhắc nhở' Mộc Dịch một chút, quả là không biết đến cái họa diệt tộc.

"Mộc Dịch này mặc nhiên độc chiếm tập đoàn Tuyết Lan, nhất định là có mối quan hệ không tầm thường với Mafia Ý, hừ hừ, ngươi muốn 'dạy bảo' hắn, hừ, không phải muốn làm bại lộ căn cứ của gia tộc chúng ta hiện nay hay sao? Một khi hắn báo cho mười ba thị tộc..."

Nói đến đây, Đại Trưởng lão dừng lại không nói tiếp nữa.

Demetri cũng đổ mồ hôi lạnh, hắn thật sự bị cừu hận che mắt. Khoảng thời gian gần đây, hắn vẫn sống trong cừu hận, bây giờ biết được kẻ có liên quan đến 25 tỉ USD đi tới địa bàn của mình, hắn đương nhiên muốn phát tiết một chút. Bởi vì cừu hận, hắn lại không suy tính rõ ràng, một khi đụng vào Mộc Dịch thì chuyện gì sẽ đến với gia tộc của hắn!

"Demetri, suy nghĩ cho kỹ, hôm nay cả một gia tộc cường đại này chỉ còn một mình người, nếu ngươi gặp chuyện gì gia tộc còn có hy vọng sao?" Đại Trưởng lão có thể xem như bậc phụ mẫu đang chỉ dạy hắn.

Trong lòng Demetri nhất thời dâng lên cảm giác xấu hổ ngượng ngịu :"Hy vọng Đại Trưởng lão tiếp tục quan sát Demetri ta, từ nay về sau nhất định phấn chấn lên, làm cho gia tộc Delane chúng ta khôi phục quá khứ vinh diệu!"

Lúc này Đại Trưởng lão mới gật gật đầu.

....

Doanh trại huấn luyện Siberia.

Trên chiếc trực thăng, bọn người Lý Dương hướng tới doanh trại Siberia.

Tại trang viên của Hollinski nghỉ ngơi một ngày, bọn người Lý Dương liền bắt đầu công việc.

"Chạy nhanh hơn nữa, mau!" Bên dưới truyền đến tiếng hét.

"Ba!"

Lý Dương từ trực thăng bước xuống, liền nghe được âm thanh trong sân huấn luyện cách đó không xa.

Hollinski mặc quần áo rất dày, dù sao bây giờ trời vẫn đang đổ tuyết, nơi này nhiệt độ rất thấp, hai mươi độ âm, người bình thường phỏng chừng cũng thích ứng được. Còn Lý Dương cũng chỉ khoác thêm một chiếc áo da trên người, rét lạnh đối hắn căn bản không có chút ảnh hưởng.

"Nghe này, thanh âm thật là thú vị!" Hollinski lắng nghe tựa hồ có vẻ rất là hưng phấn.

Lý Dương cũng thong thả nhíu nhíu mày.

"Kính chào lão bản!" Xa xa mười mấy đại hán cùng với mấy người nữ tử đang chạy đến, hướng Hollinski cung kính nói.

Mười mấy người này chính là đầu não của huấn luyện doanh này.

Hollinski cười hồ hởi nói :"Lại đây, vị này là Mộc Dịch tiên sinh, các ngươi đối đãi với ta thế nào thì cũng đối với Mộc Dịch tiên sinh như vậy, nhất thiết phải kính trọng, hiểu không?" Thanh âm Hollinski nói rất lớn.

Đến nơi đây Hollinski tựa hồ đã thay đổi không giống với trước đó, trở thành hăng hái tràn ngập nhiệt tình.

"Kính chào Mộc Dịch tiên sinh!" Mười mấy người này liền cung kính hướng Mộc Dịch nói.

Bọn họ vừa thấy Lý Dương bên ngoài chỉ khoác thêm chiếc áo da nhất thời trong lòng chấn kinh. Với nhãn lực của bọn họ đương nhiên đó có thể thấy được bên trong áo da của Mộc Dịch cũng chỉ là một chiếc áo sơ mi mà thôi. 20 độ âm, Lý Dương cũng không có vận động mạnh, chỉ đơn giản khoác một chiếc áo da, hơn nữa tựa hồ đối với không khí xung quanh rét lạnh không có cảm giác.

Cao thủ, đây là phán đoán đầu tiên của những người này.

Thái độ của Hollinski đối với Lý Dương phi thường tốt cũng làm cho bọn họ giật mình.

Hollinski khởi nghiệp từ hai tay trắng, giữa thế giới băng đảng hỗn loạn tại Nga quốc tạo dựng nên vị thế ngày hôm nay, nên hắn rất là kiêu ngạo, rất ít người có thể lọt vào mắt hắn, thế nhưng bây giờ đối với Mộc Dịch khách khí như vậy, mười mấy người này đối với Lý Dương cảm thấy rất thần bí.

"Mộc Dịch, đến đây, cùng đến trường huấn luyện xem, quang cảnh tại trường huấn luyện quả là rất tuyệt vời đó!" Hollinski cười cười dẫn dắt Lý Dương nhắm hướng trường huấn luyện đi đến.

Mộc Dịch đi theo sau Hollinski, trong lòng thầm nghĩ :"Hollinski này tựa hồ đối với mình quá mức thân thiện!" Lý Dương còn nhớ tại trang viên Hollinski đối với hắn như bằng hữu thân thiết.

Lý Dương cũng biết Hollinski này cả đời vùng vẫy, đến hôm nay tại Nga quốc có thể xem như một siêu cấp nhân vật, nhưng bây giờ hắn còn có vẻ chưa muốn dừng chân, hắn muốn tiến công ra thị trường quốc tế mà Lý Dương đối với tam đại siêu cấp Hắc bang đều có ảnh hưởng lớn.

Lúc trước khi biết được Lý Dương muốn đến mua một số quyền thủ, Hollinski liền lập tức đáp ứng thậm chí còn tập trung một số lớn quyền thủ chất lượng từ các trang viên tư nhân, cũng chỉ để cho Lý Dương hài lòng.

Tại trường huấn luyện mấy trăm đại hán đang liều mạng chạy, trên người tựa hồ mang trọng trách nặng nề tốc độ mỗi một người đều cực nhanh. Xung quanh trường huấn luyện có lưới điện, dưới chất có chôn địa lôi, còn có cảnh vệ được trang bị vũ khí hạt nhân đứng gác. Một khi có người muốn chạy trốn phỏng chừng cũng sẽ bị giết chết lập tức.

Tại trung tâm trường huấn luyện còn có mấy giáo luyện, mỗi vị giáo luyện này trên tay đều cầm một cây roi da đen to, kẻ nào chậm chân đều được 'Tẩm Quất' lập tức.

"Ba!"

Một kẻ không may mắn liền bị roi da quật lên người một cách hung ác, kẻ đáng thương này tựa hồ không có khí lực đương nhiên liền được 'chăm sóc'.

"Ba!" "Ba!" "Ba!" "Ba!" "Ba!" "Ba!".... Rơi da liên tục quật xuống một cách không thương tiếc.

Gương mặt dữ tợn của vị giáo luyện mắng :"Cho ngươi giả chết, mau đứng lên, mẹ nó!" Miệng vẫn chửi, tay vẫn không ngừng nghỉ, liên tục quất đủ ba mươi roi.

Đến khi đủ ba mươi roi tên giáo luyện rốt cuộc mặc kệ người kia. Đây vốn là quy củ từ trước, sau ba mươi rơi liền không quản nữa, nếu trước giờ ăn cơm có thể đứng lên tiếp tục chạy hết nhiệm vụ, liền được tiếp tục ở lại trại huấn luyện. Nếu không nghênh đón hắn chính là một viên Tử Đạn.

Lý Dương có chút khó tin vào mắt. Hắn rốt cục hiểu được, khu huấn luyện của hắn tại NewYork, khi hai mươi mốt vị đệ tử huấn luyện bốn trăm đại hán không bị áp lực câu thúc còn cảm thấy hãnh diện, nhiệm vụ quả là dễ dàng, bốn trăm đại hán đó quả là quá thoải mái. Bây giờ thấy cách thức huấn luyện tại Siberia, hắn liền hiểu, xem ra huấn luyện thực sự tại các doanh trại huấn luyện so với hắn tưởng tượng tàn nhẫn hơn nhiều.

"Thế nào? Cảm thấy vừa lòng chứ!" Hollinski nhẹ nhàng mỉm cười nhìn hết thảy, sau đó hướng Lý Dương hỏi.

Lý Dương gật gật đầu: "Quả không sai, đúng rồi, Hollinski tiên sinh, chúng ta trước tiên về phòng, sau đó bàn chánh sự!"

"Tốt, đi, chúng ta vào việc chính!" Hai mắt Hollinski liền sáng ngời, xoay người cùng Lý Dương rời khỏi trường huấn luyện.

Tại trường huấn luyện mấy vị giáo luyện quay đầu lại trông bóng lưng bọn người Lý Dương rời đi, trong lòng khẽ thở ra một hơi. Lão bản thị sát bọn họ huấn luyện, giáo luyện bọn họ cũng cảm thấy rất khẩn trương.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.