Thốn Mang

Chương 20: Q.11 - Chương 20: Kính Nguyệt Hồ






Lý Dương trầm ngâm một lát, ngẩng đầu nhìn Tần Nghiễm Vương, tự mình nói:

- Tần Nghiễm đại ca, Luân Hồi châu mặc dù trân quý, nhưng cũng phải có phương pháp để lấy chứ, đối với Luân Hồi châu ta nhất định sẽ kiếm được, thỉnh Tần Nghiễm đại ca nói cho ta phương pháp để có Luân Hồi châu?

Tự nhiên Luân Hồi châu tồn tại, nhất định phải có địa phương sản xuất ra Luân Hồi châu, tự nhiên Lý Dương cũng sẽ có biện pháp đoạt được.

Dù sao ngay cả sâu trong Lôi Viêm địa ngục, Hỗn Độn sơn hạch tâm không gian đều không cản được Lý Dương, còn có địa phương nào có thể cản hắn đây?

Tần Nghiễm Vương cười:

- Lý Dịch huynh đệ, muốn có Luân Hồi châu cũng đơn giản, Quỷ giới Phong Đô Đại Đế tuyệt đối có nhiều Luân Hồi châu nhất tại Quỷ giới, nếu ngươi có nắm chắc, ngươi đi cướp của Phong Đô Đại Đế đi.

Lý Dương không nhịn được cười nói:

- Tần Nghiễm đại ca, không nên nói giỡn, Luân Hồi châu đối ta thật sự rất quan trọng.

Cướp của Phong Đô Đại Đế ư? Phong Đô Đại Đế được xưng Quỷ giới đệ nhất cao thủ, địa vị tại Quỷ giới cao vô cùng, mấy năm trở lại đây, không người có thể rung chuyển, kể cả Côn Bằng Yêu Đế cao thủ như vậy, phỏng chừng cũng không có nắm chắc, dựa vào điểm ấy thực lực Lý Dương còn muốn đi cướp sao? Nằm mơ, Lý Dương cũng biết chính mình, có nghĩ cũng không dám.

Tần Nghiễm Vương cũng không nói giỡn, trực tiếp nhìn Lý Dương nói:

- Lý Dịch huynh đệ, ta có thể minh xác nói cho ngươi, cả Quỷ giới, cũng chỉ có Kính Nguyệt hồ mới có thể sản xuất “Luân Hồi Châu”, Kính Nguyệt hồ là nơi duy nhất sản xuất Luân Hồi châu, đáng tiếc…

Lý Dương cũng không có để ý Tần Nghiễm Vương theo như lời “Đáng tiếc” hai chữ này mà trong óc hắn lúc này chỉ biết Kính Nguyệt hồ!

- Kính Nguyệt hồ sản xuất Luân Hồi châu? Tần Nghiễm đại ca, ngươi nói cho ta biết. Kính Nguyệt hồ rốt cuộc ở đâu, có đặc thù gì?

Nói xong, con mắt Lý Dương tỏa sáng, hiển nhiên, hắn đã quyết định phải ra tay.

"Kính Nguyệt hồ?" mặc kệ là địa phương nào, kể cả địa phương nguy hiểm cũng sẽ không cản được Lý Dương.

- Lý Dịch huynh đệ, không nên quá gấp.

Tần Nghiễm Vương nghiêm mặt nghiêm túc nói, Lý Dương đã thấy sắc mặt Tần Nghiễm Vương như thế, liền cố gắng ngăn chặn kích động trong lòng, đứng một bên tĩnh lặng nghe Tần Nghiễm Vương tự nói.

Tần Nghiễm Vương hít một hơi, nói:

- Lý Dịch, Kính Nguyệt hồ cách Phong Đô thành hơn mười ngàn dặm. Khoảng cách không xa nhưng bên trong Kính Nguyệt hồ lạnh như băng, nguy hiểm lúc nào cũng có thể xuất hiện, hơn nữa trong Kính Nguyệt hồ thần thức đều không thể sử dụng, muốn tìm Luân Hồi châu, chỉ có thể trông chờ vào vận khí của Kính Nguyệt hồ, Kính Nguyệt hồ có không gian phía dưới vô cùng lớn, càng xuống càng lạnh, tới đáy hồ, chính là chỗ lạnh đến nỗi mà cả Phong Đô Đại Đế cũng không thể chịu được cái rét này. Muốn đoạt Luân Hồi châu, rất khó đấy!

Đôi mắt Lý Dương sáng ngời.

Thần thức không thể sử dụng? Vô luận là Lôi Viêm địa ngục cũng như Hỗn Độn sơn hạch tâm không gian, với người bình thường thì không thể sử dụng thần thức, nhưng thần thức Lý Dương hắn đến Đại Tôn còn phải nể sợ, nên đương nhiên có thể sử dụng, Kính Nguyệt hồ cũng không ngoại lệ.

Hàn lãnh? Nước? Đáy Kính Nguyệt hồ lạnh như băng ngay cả Phong Đô Đại Đế cũng không thể trụ được.

Lý Dương cười càng to, từ khi hấp thu Thủy chúc tính Lôi điện bổn nguyên, vô luận nước có lạnh cỡ nào cũng không thể thương tổn hắn.

Lúc trước Lý Dương hấp thu Hỏa chúc tính Lôi điện bổn nguyên, trong Lôi Viêm địa ngục ngay cả Nhị Nghi Tịnh hỏa cũng không thể thương tổn hắn.

Hấp thu tứ đại bổn nguyên, phàm là nằm trong bốn loại chúc tính năng lượng, tuyệt đối không thể thương tổn Lý Dương.

- Nhanh, nhanh nói cho đệ biết Kính Nguyệt hồ rốt cuộc là ở hướng nào từ Phong Đô?

Lý Dương thúc giục.

Nguy hiểm... Lý Dương căn bản không tính là gì.

Tần Nghiễm Vương nghiêm mặt, thấy Lý Dương như vậy, không nhịn được nở nụ cười đến:

- Lý Dịch huynh đệ, ta còn chưa có nói xong, ngươi gấp cái gì, nếu Kính Nguyệt hồ dễ đi vào như thế, phỏng chừng mỗi ngày đều có Quỷ Đế cấp bậc cao thủ đi vào nếm thử vận khí.

Lý Dương ngẩn ra.

Đích xác như thế, Kính Nguyệt hồ nếu dễ dàng đi vào, theo đạo lý mà nói thì Quỷ Đế cao thủ có thể thường xuyên đi vào, Luân Hồi châu cũng không có khó khăn như thế.

Tần Nghiễm Vương ha ha cười nói:

- Kinh ngạc rồi hả, ta nói cho ngươi biết nha, Kính Nguyệt hồ nằm ở phía đông Phong Đô mười ngàn dặm, bình thường có huyết hồng tráo (vòng) bao quanh cản trở, căn bản không thể đi vào, bởi vì Kính Nguyệt hồ có “Luân Hồi Huyết Tráo” bảo vệ, kể cả công lực cường thịnh như Phong Đô Đại Đế, cũng không thể xuyên qua Luân Hồi huyết tráo.

- Luân Hồi huyết tráo?

Lý Dương trong lòng nghi hoặc.

- Phải, bên ngoài Kính Nguyệt hồ có một lớp bảo vệ rất lớn, thậm chí quang tráo ngay cả mỗi chỗ tại Kính Nguyệt hồ đều bao trùm, căn bản không thể đột phá vào. Cho nên… ngươi bây giờ mà đi Kính Nguyệt hồ cũng không có biện pháp gì.

Tần Nghiễm Vương vỗ vỗ bả vai Lý Dương nói:

- Lý Dịch huynh đệ, không cần gấp, cuộc sống dài như vậy, không chừng một ngày nào đó sẽ có cơ hội.

- Luân Hồi huyết tráo? chẳng lẻ là do tự nhiên hình thành?

Lý Dương nhíu mày u ám, rất vất vả mới biết có Kính Nguyệt hồ, tự nhiên chui đâu ra cái Luân Hồi huyết tráo, Lý Dương trong lòng tự nhiên rất tức giận.

- Phải, Luân Hồi huyết tráo, Luân Hồi kính cùng với Luân Hồi huyết tinh đều do thiên nhiên hình thành, hơn nữa có đặc thù quan hệ với nhau.

Tần Nghiễm Vương cũng không kiêng kỵ, trực tiếp nói cho Lý Dương, trên thực tế điều đó là công khai bí mật chỉ có trong thượng tầng Quỷ giới.

- Luân Hồi huyết tráo không phải nói là vĩnh viễn không thể đi vào sao? Vậy Luân Hồi châu trong Quỷ giới rốt cuộc là từ đâu tới?

Lý Dương hỏi dồn.

Tần Nghiễm Vương cười nói:

- Ta không phải nói rồi sao, Luân Hồi huyết tráo và Luân Hồi huyết tinh có quan hệ. Luân Hồi huyết tráo có mười đại trận, chỉ cần khiến cho Thập điện Diêm vương đồng thời sử dụng Luân Hồi huyết tinh, liền có thể mở Luân Hồi huyết tráo.

Lý Dương trong lòng đã hoàn toàn hiểu được.

Mười khỏa Luân Hồi huyết tinh, phải tụ tập toàn bộ mới có thể mở Luân Hồi huyết tráo.

- Tần Nghiễm đại ca, huynh có thể mời các Diêm vương khác cùng nhau hợp lực mở Luân Hồi huyết tráo được không?

Lý Dương hỏi.

Tần Nghiễm sắc mặt biến đổi nói:

- Không, chỉ có Phong Đô Đại Đế mới có quyền lợi như thế, một khi Phong Đô Đại Đế hạ lệnh Thập điện Diêm vương chúng ta tề tụ tại Kính Nguyệt hồ, Thập điện Diêm vương chúng ta mới có thể đồng thời ra tay. Không có mệnh lệnh của Phong Đô Đại Đế, chúng ta cũng không dám mở Luân Hồi huyết tráo. Tự tụ tập Thập điện Diêm vương sẽ khép vào trọng tội!

Lý Dương vừa nghe xong không nhịn được cả kinh, trong lòng nhất thời hiểu được địa vị Phong Đô Đại Đế trong lòng Thập điện Diêm vương.

- Được rồi, đệ hiểu rồi, ngoại trừ phương pháp đó ra, còn có biện pháp nào lấy được Luân Hồi huyết châu không?

Lý Dương không cam lòng hỏi.

Tần Nghiễm Vương cũng cười hì hì nói:

- Ta sớm nói qua rồi, chỉ có đi cướp thôi, ngoại trừ Kính Nguyệt hồ ngươi chỉ có thể đi cướp, đương nhiên, ngươi cũng có thể dụng bảo vật trao đổi, bất quá Luân Hồi châu trân quý vậy, đặc biệt đối với Quỷ giới nhân có đặc hiệu, có mấy người lại đem ra trao đổi?

Lý Dương gật gật đầu, lông mày u ám.

Trao đổi? Bình thường cũng không phải không có biện pháp, Lý Dương có Ngũ Thải Hỗn Độn Thạch, hơn nữa lại là khối Ngũ Thải Hỗn Độn Thạch cao bằng ba người gộp lại… ba người gộp lại cơ mà, kích cỡ rất lớn, mặc dù bên trong trống không, nhưng vẫn rất nhiều.

Lý Dương tùy tiện lấy ra vài khối, đã có thể luyện chế vài món thần khí.

Luân Hồi châu cho dù trân quý cỡ nào đi nữa nhưng so với thần khí cũng có một chút khoảng cách, dù sao tài liệu làm thần khí chính là Ngũ Thải Hỗn Độn Thạch.

Chỉ tài liệu thôi cũng đã vượt qua độ trân quý của Luân Hồi châu, hơn nữa phải tìm một cao thủ luyện chế thần khí, cũng rất khó.

”Nhờ Đại Tôn giúp ngươi luyện chế? Quỷ Đế có tư cách sao? Đối với việc lấy Ngũ Thải Hỗn Độn Thạch, Nữ Oa Nương Nương nghiêm lệnh mỗi người lấy ra không được vượt quá bàn tay, vì sao Nữ Oa Nương Nương lại hạ lệnh như vậy?" Lý Dương trong lòng hiểu được.

Một vì tiết kiệm Ngũ Thải Hỗn Độn Thạch. Thứ hai là để hạn chế số lượng thần khí.

Số lượng thần khí quá nhiều, đối với các giới sẽ ảnh hưởng rất lớn.

"Tạm thời không vội vàng, đi tìm Luân Hồi châu trước, nếu thật sự tìm không được, nếu không còn biện pháp nào, ta bất chấp tất cả, trực tiếp đấu giá thần khí, dụng thần khí hoán đổi Luân Hồi châu." Lý Dương trong lòng đã có quyết định.

Hắn bây giờ còn không nghĩ thêm nữa, một khi tìm không được Luân Hồi châu, không còn biện pháp nào khác thì không thể trách Lý Dương.

Vì tìm Khương Tuyết, Lý Dương mặc kệ tất cả, bán thần khí thì đã làm sao? Lý Dương hắn không phải trộm cũng không phải cướp, Ngũ Thải Hỗn Độn Thạch là do mình nhảy vào trong kim sắc thiểm điện và lam sắc thiểm điện, Nhị Nghi Tịnh hỏa lấy ra. Toàn bộ đều dựa vào chính mình, Lý Dương cho dù bán thần khí, cũng là đương nhiên.

Đột nhiên, Lý Dương đứng lên, nhìn Tần Nghiễm Vương nói:

- Tần Nghiễm đại ca, ta đi Kính Nguyệt hồ trước, đây là thông tấn ngọc giản, nếu có chuyện gì quan trọng có thể cho ta biết. Với ta bây giờ tìm Luân Hồi châu là chuyện quan trọng nhất.

- Ách… cơm cũng không ăn à? Cần gì phải gấp như vậy chứ?

Tần Nghiễm Vương chỉ chỉ thức ăn bày sẵn.

Lý Dương cười nói:

- Không cần đâu, Tần Nghiễm đại ca, lần cám ơn ngươi đã nói cho ta biết nhiều như vậy, cuối cùng ta cũng biết phải làm thế nào. Chờ ta tìm được Luân Hồi châu, nhất định sẽ nhờ đại ca giúp ta tra một chút. Đến lúc đó lại phải phiền toái ngươi một phen.

Tần Nghiễm Vương ha ha cười nói:

- Lý Dịch huynh đệ, không cần khách khí vậy, chỉ cần ngươi tìm được Luân Hồi châu, ta sẽ để vô thường giúp ngươi đi điều tra."

- Tốt rồi, ta cám ơn ngươi trước. Ta đi đây.

Lý Dương xoay người rời đi.

Tần Nghiễm Vương đột nhiên trong đầu nhớ tới một chuyện:

- Lý Dịch huynh đệ, theo ta biết, Phong Đô Đại Đế cử hành luyện khí đại hội, tựa hồ đoạt được đệ nhất danh, có thể được thưởng một khối Luân Hồi châu. Bất quá ngày thi đấu thì ta nhớ không rõ, nhưng cũng sắp đến rồi.

- Ồh. Ta biết rồi.

Lý Dương đem tin tức ghi nhớ tận đáy lòng, mặc dù chỉ là một viên Luân Hồi châu, nhưng cho dù một viên, cũng có thể cho Lý Dương điều tra một lần.

Thập điện Diêm vương, tối đa cũng phải điều tra mười lần, vận khí tốt, nói không chừng lần đầu tiên liền có thể tra được.

Lý Dương tâm ý vừa động, chung quanh Quỷ Minh năng lượng lập tức tụ tập dưới chân Lý Dương, hình thành một đám mây, Xuyên Vân Toa Vụ thi triển, Lý Dương ngự trên đám mây, trong nháy mắt liền biến mất khỏi tầm mắt của Tần Nghiễm Vương.

- Cao thủ, chỉ tụ khí đơn thuần mà đã thành vân, chính là vận dụng thiên địa năng lượng.

- Hơn nữa là thông qua tinh thần và thiên địa hình thành cộng minh, xem bộ dáng dễ dàng của hắn, đối với thiên địa cảm ngộ quả thật đã ở trên ta.

Tần Nghiễm Vương lắc đầu nhìn về hướng Lý Dương phi đi, trong miệng cảm thán.

Hắn dụng Luân Hồi châu, mới cảm ngộ được thiên địa, tới Quỷ Đế hậu kỳ, theo đuổi thiên địa cảm ngộ được càng sâu, sẽ càng lợi hại.

Côn Bằng Yêu Đế tuyệt chiêu “Tuyệt Đối Không Gian” cùng với chỉ có trăm ngàn dặm khoảng cách thuấn di, đối với thiên địa cảm ngộ đã đạt tới một bước cực cao mới có thể làm được, vô luận là thuấn di cũng là tuyệt đối không gian, Lý Dương lúc này còn xa mới có thể đạt tới.

Kình phong gào thét. Lý Dương vừa ra khỏi Tần Nghiễm thành, trong cơ thể đao phách liền dung nhập vào trong mây, tốc độ nhất thời tăng lên một bậc, Lý Dương dựa vào tốc độ cực hạn hướng về Kính Nguyệt hồ bay tới, trong thần thức hắn, đã phát hiện Kính Nguyệt hồ ở phía đông Phong Đô hơn mười ngàn dặm.

Kính Nguyệt hồ cũng không rộng lớn, bao thành hình elip, chỗ dài khoảng hai trăm thước, chỗ ngắn chỉ có khoảng một trăm thước, thật sự là cái hồ rất nhỏ.

Cảnh quan phía dưới mây thay đổi nhanh như chớp, Lý Dương rất nhanh đã bay tới phía trên Kính Nguyệt hồ. Kính Nguyệt hồ ở nằm giữa một bình nguyên xanh biếc rộng lớn, cả bình nguyên chỉ có một loại thực vật duy nhất là lam sắc tiểu thảo rất ngắn.

Loại lam sắc tiểu thảo chỉ có chiều dài khoảng một tay, điều khiến cho người ta cảm thấy quỷ dị chính là cả bình nguyên rất bình thường, nhưng nhìn xuống, lại không có một cây tiểu thảo nào khác.

Lý Dương hạ thân xuống đất, hai chân dẫm trên tiểu thảo mềm mại, cảm thấy rất thoải mái, hai ba bước, Lý Dương đã tới phía ngoài Kính Nguyệt hồ.

Bạch sắc vụ khí bên ngoài Kính Nguyệt hồ không ngừng bao vây chung quanh, phạm vi rất khoảng ba bốn trăm thước, trong bạch sắc vụ khí có một đạo hồng sắc hào quang như ẩn như hiện ở sâu trong bạch sắc vụ khí.

Lý Dương thần thức đảo qua, liền tiến tới nhìn rõ ràng hơn.

Cả Kính Nguyệt hồ giống như một mặt kính, thập phần yên lặng, bên cạnh Kính Nguyệt hồ còn có một huyết hồng tráo rộng lớn, Lý Dương thần thức trải dài xem xét, hồng tráo ngay cả phía dưới Kính Nguyệt hồ đều hoàn toàn bao phủ.

- Oanh! Oanh!

Đột nhiên Kính Nguyệt mặt hồ mất đi vẻ bình tĩnh, hồ nước giống như suối phun nhưng hướng phía trên phun lên, cột nước phun lên rất cao, khoảng một trăm thước, thậm chí ngay cả bạch sắc vụ khí cũng đều thấy rõ ràng.

- Kỳ quái, kỳ quái, Luân Hồi huyết tráo sao lại không cản trở nước nhỉ?

Lý Dương kinh ngạc phát hiện, Luân Hồi huyết tráo độ cao chỉ có khoảng năm mươi thước, nước suối phun lên nhưng không gặp trở ngại gì từ Luân Hồi huyết tráo.

Nước phun phun một lát, bạch sắc vụ khí càng thêm nùng hậu.

Bởi vì nước Kính Nguyệt hồ thật sự quá lạnh, bây giờ phún lên, làm cho độ ấm chung quanh lại giảm xuống, phạm vi bạch sắc vụ khí bắt đầu từ từ tăng thêm.

- Luân Hồi huyết tráo lại không cản trở nước? không biết có thể cản trở ta không.

Lý Dương cười cười, cũng không để ý thêm, hắn hóa thành một đạo thanh phong, trong nháy mắt liền tiến vào bạch sắc vụ khí, nhằm phía Luân Hồi huyết tráo. Luân Hồi huyết tráo giống như không khí, Lý Dương cứ như vậy mà tiến vào.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.