Thốn Mang

Chương 16: Q.5 - Chương 16: Liệt Sơn Phá Không






Bốn vị trưởng lão sắc mặt đại biến

Bốn người đều lộ vẻ khó tin nhìn Trần Kiếm Phong xuất ra bảy đạo kiếm ảnh, người khác có thể không biết bảy đạo kiếm ảnh này đại diện cho cái gì, nhưng bọn họ thân là trưởng lão của Thục Sơn kiếm phái đương nhiêu phải hiểu bảy đạo kiếm ảnh đại diện cho cái gì.

“‘ Bắc Đẩu kiếm điển’ ” chia ra làm bảy cảnh giới. Cảnh giới cao nhất chính là một kiếm xuất ra có thể chia thành bảy tàn ảnh. Đó chính là sát chiêu mạnh nhất của loại công pháp này.

“Thiên Thăng sư huynh quả thật là có mắt nhìn người, năm đó đã truyền cho ngươi chức vị chưởng môn. Có thể tại phàm nhân giới tu luyện Bắc Đẩu kiếm điển đến cực trí , Trong suốt lịch sử của Thục Sơn kiếm phái chỉ duy nhất chưởng môn sư điệt là có thể làm được!” Kim Thiền trưởng lão thở dài nói.

Tuy nhiên Kim Thiền trưởng lão vẫn kiên quyết nói : “ Ngươi vì sao lại hồ đồ như thế, đi thông hôn với nữ tử dị tộc , chẳng lẽ ngươi muốn để hai kẻ này lại Thục Sơn kiếm phái, một khi thân phận của chúng bị phát giác, thì ngươi chính là tội nhân của Thục Sơn kiếm phái !”

“Thật là hồ đồ !” Kim Thiền trưởng lão tức giận nói

Trần Kiếm Phong đứng im bất động, hiển nhiên đối với quyết định lần này của hắn, tuyệt không hối hận

“Lỵ Lỵ và A Vũ không cần phải đi đâu cả, huống chi người ngoài làm sao có thể phát giác thân phận của bọn chúng? Có ai có chứng cớ không? Ngọc bội? Cứ có ngọc bội thì nhất định phải là con của Trần Kiếm Phong ta sao? Lỵ Lỵ và A Vũ luôn bên cạnh ta, mọi người không có chứng cớ còn có thể nói gì ?” Trần Kiếm Phong lập tức cãi lại.

Kim Thiền trưởng lão nổi giận nói : “ Chẳng ai phải nói rõ cả. Chỉ cần mọi người âm thầm đàm luận sau lưng, rồi truyền đi khắp Côn Lôn tiên cảnh, hai đứa nhỏ luôn đi bên cạnh ngươi, căn bản không cần chứng cớ, cả thế gian này đều có thể đóan ra, đến lúc đó mọi người sẽ nói sau lưng Thục Sơn kiếm phái chúng ta, chưởng môn Thục Sơn kiếm phái thông hôn với nữ nhân dị tộc, danh dự của chúng ta sẽ sút giảm nghiêm trọng, đệ tử trong phái ta không còn mặt mũi nào mà nhìn thiên hạ nữa, tội nhân lúc đấy chính là ngươi!”

“Đợi đại trưởng lão về, trưởng lão hội hãy phế bỏ chức vị chưởng môn của ta đi” Trần Kiếm Phong đột nhiên nói

Tứ đại trưởng lão nhất thời sửng sốt. Ngay cả Kim Thiền trưởng lão vừa nổi giận cũng nhất thời sửng sốt.

Phế bỏ chưởng môn?

Chỉ có trưởng lão hội đồng thời ra quyết định mới có hiệu lực.

Thực sự bọn người Kim Thiền cũng có chút chần chừ. Phế bỏ chưởng môn không phải là trò đùa, ít ra cũng phải có được một lý do thích hợp, quan trọng nhất chính là phải lập tức tuyển chọn được một tân chưởng môn cho xứng đáng.

“ Bãi miễn chức vị chưởng môn của ta, ta sẽ trở thành đệ tử bình thường của Thục Sơn kiếm phái, như thế sẽ đỡ ảnh hưởng đến tiếng tăm của môn phái, hơn nữa ta cũng sẽ rời đi không ở Thục Sơn kiếm phái nữa, tìm một chỗ bí ẩn ẩn cư, bình thường tĩnh tu, lúc nào nhàn rỗi thì ở cùng nhi tử của mình, cứ như vậy, tin rằng không ai biết bí mật này. ”

Trần Kiếm Phong lập tức nói ra kế hoạch trong lòng mình.

Chức vị chưởng môn?

Trần Kiếm Phong cũng chẳng ham muốn gì danh vị này, nếu năm đó không phải sư tôn của hắn trước khi phi thăng ra lệnh , thì hắn cũng chẳng làm chưởng môn.

"Hồ đồ!"

Một tiếng quát giống như sét giữa ban ngày vang lên trong phòng, một ngân phát lão giả đi vào phòng.

“Đại trưởng lão”

Tứ đại trưởng lão cùng Trần Kiếm Phong lập tức cung thân chào lão già này.

Thục Sơn kiếm phái đại trưởng lão Kim Kiếm tôn giả. Hôm nay đã vượt qua thất kiếp tán tiên, bối phận cực cao, bốn vị trưởng lão kia đều vãn bối của hắn mà thôi, Kim Kiếm tôn giả bảy ngàn năm trước đã là đại trưởng lão uy danh càng lừng lẫy, vượt xa chưởng môn nhân của tông phái.

Cho dù có là sư tôn của Trần Kiếm Phong trước khi phi thăng có gặp đại trưởng lão cũng phải cung kính vấn an.

“ Có mỗi một việc nhỏ? Cùng với nữ nhân dị tộc thôn hôn có phải là đại sự đâu, các ngươi tự nhìn lại bộ dạng của các ngươi kìa?” Kim Kiếm tôn giả lập tức lên giọng giáo huấn .

Bốn vị trưởng lão và Trần Kiếm Phong phảng phất như là các hài tử phạm lỗi, trước mặt Kim Kiếm tôn giả một câu cũng không dám thốt ra.

Thục Sơn kiếm phái thành lập đã hơn vạn năm, có không ít tán tiên, nhưng các tán tiên này hầu hết là ẩn tu, chuẩn bị cho nhất trọng Tán tiên thiên kiếp , thiên kiếp tán tiên một nghìn năm xảy ra một lần. Hầu hết mấy vị này chỉ làm trưởng lão vài trăm năm sau đó giao lại cho vãn bối. Còn mình thì ẩn cư tu luyện.

Cũng chỉ có mỗi Kim Kiếm tôn giả vẫn làm đại trưởng lão thôi. Vì Thục Sơn kiếm phái mà bôn ba cống hiến

“Các ngươi có nhớ kiếm tiên tại tiên giới lưu lại ấn tượng gì cho người khác không?” Kim Kiếm tôn giả nhìn mấy người nói , “ Kim Thiền ngươi nói đi!”

Kim Thiền trưởng lão lập tức nói ngay : “ Kiếm tiên công lực cao nhất trên tiên giới, cô ngạo bất cần, cơ hồ mỗi một kiếm tiên đều là một cá thể độc lập, không hề chịu sự chi phối của người khác.

Cô ngạo!

Đấy chính là kiếm tiên, cả đám kiếm tiên ở tiên giới đều cao ngạo bất cần, nhìn Thượng Thanh cung ở tiên giới mà xem, các kiếm tiên căn bản là không ở lại trong môn phái, bởi vì cả đám người đó đều rất kiêu ngạo, tính cách của kiếm tiên cũng tương tự như Lý Tầm Hoan.

“ Các ngươi hiểu chưa, kiếm tiên và tiên nhân bình thường vốn là không cùng đẳng cấp, vì cái gì mà ta phải sợ thiên hạ đàm tiếu?” Kim Kiếm tôn giả hỏi lại.

Độc lập, một mình một lối, đây mới là phong cách của kiếm tiên!

Kim Thiền trưởng lão đột nhiên ngửng đầu lên nói: “ Độc lập theo đường lối của mình, đúng là phong cách của kiếm tiên, nhưng có một chút khó ở đây, kiếm tiên sở dĩ như vậy, chỉ bởi vì tiên giới giống như một thế giới tự do, phàm cao thủ có chút thần thông đều tự hình thành một thế lực, kiếm tiên công kích cường đại, cô ngạo bất cần cũng tự nhiên thôi. Nhưng Côn Lôn tiên cảnh thì khác, các đại môn phái thường xuyên qua lại với nhau, Thục Sơn kiếm phái chúng ta bây giờ tại Côn Lôn tiên cảnh địa vị cao quý, tin rằng đại trưởng lão cũng hiểu, nếu như chúng ta hành động theo một đường lối riêng biệt khác hẳn mọi người, tức là đã tự cô lập bản thân, e rằng sẽ không bảo đảm được vị trí cao quý trong lòng các tông phái khác nữa .

Kim Kiếm tôn giả hai mắt sáng ngời, trên mặt điểm nụ cười.

“Kim Thiền, không nghĩ ngươi lại có quan điểm như thế, không sai tiên giới đúng là như đám cát rời, chỉ khi nào tiên ma đại chiến mới liên kết lại. À. . Ngươi nói cũng có đạo lý tuy nhiên để giữ danh vọng Thục Sơn kiếm phái thì nhất định phải tống hai đứa nhỏ này ra ngoài hay sao?” Kim Kiếm tôn giả hỏi lại.

Trần Kiếm Phong nghe đến đây, trong lòng ánh lên một tia hi vọng.

Kim Kiếm tôn giả cười cười, trên đầu xuất ra một tiểu kiếm màu vàng, bay đến trên đầu Lỵ Lỵ và Tiểu Kiệt Khắc, tiểu kiếm màu vàng này phát ra đạo đạo quang hoa, mỗi một đạo quang hoa đều hình thành ấn kí phù triện kỳ lạ, từ từ bao phủ lấy Lỵ Lỵ và Tiểu Kiệt Khắc.

“Đã xong rồi, bây giờ các ngươi ai có thể thấy được khí tức thực sự của mấy đứa nhỏ này?” Kim Kiếm tôn giả cười nói.

Trần Kiếm Phong mấy người cũng thử dùng linh thức tra xét, đúng là chỉ thấy tỉ đệ Lỵ Lỵ có khí tức của người bình thường, căn bản không có chút nào khí tức của lang nhân .

“Chỉ cần công lực không vượt qua ta, thì không có khả năng phát hiện ra thân phận chính thức của hai người này, người ngoài nhìn vào bọn chúng chỉ thấy là loài người bình thường thôi, các ngươi nói xem, cả cái Côn Lôn tiên cảnh này, công lực vượt qua ta được mấy người?” Kim Kiếm cười nói tiếp.

Trần Kiếm Phong, tứ đại trưởng lão đều cùng thở phào.

Công lực vượt qua Kim Kiếm tôn giả? Phỏng chừng cả Côn Lôn tiên cảnh, kể cả một số tán tiên lánh đời, không quá ba người hơn được Kim Kiếm tôn giả!

Hơn nữa công lực vượt qua cả Kim Kiếm tôn giả, đã là một siêu cấp đại nhân vật, như thế nào lại đi quan tâm đến việc nhỏ này.

“Kiếm Phong à, không sai, không sai, lần bế quan trước tựa hồ ngươi đã luyện đến tầng thứ bảy của ‘ Bắc Đẩu kiếm điển’ , quả nhiên là kì tài ngàn năm khó kiếm của Thục Sơn kiếm phái ta. Khi trước tiên giới và ma giới cao thủ tranh đọat địa cầu, tiền bối Thục Sơn kiếm phái lưu lại cho ta một bộ ‘ Cửu Thiên kiếm điển’ , ngươi hôm nay cũng đủ tư cách học rồi “ Kim Kiếm tôn giả quay lại Trần Kiếm Phong nói.

Trần Kiếm Phong lúc này đối với đại trưởng lão vô cùng cảm kích.

Vừa rồi dễ dàng giải quyết sự tình của Lỵ Lỵ và Tiểu Kiệt Khắc , bây giờ lại truyền cho hắn bộ kiếm điển của tiên giới.

“Đa tạ đại trưởng lão” Trần Kiếm Phong cúi người nói.

Kim Kiếm tôn giả thong thả phất tay một cái, một đạo kim quang bay về hướng Trần Kiếm Phong.

“Kiếm phong, đây là ‘ Cửu Thiên kiếm điển’ đệ nhất thiên- Vô thượng kiếm điển! Riêng tầng này cũng đủ cho ngươi tu luyện mấy trăm năm, ta tu luyện mấy ngàn năm nay bất quá mới chớm bước sang tầng thứ hai, kiếm điển này có tổng cộng chín tầng quả thật bác đại tinh thâm!”

Kim Kiếm nói vừa xong, tứ đại trưởng lão cùng Trần Kiếm Phong trong lòng đều run lên.

“‘ Cửu Thiên kiếm điển’ ” tổng cộng chín thiên, Kim Kiếm tôn giả tu tập đến cả ngàn năm mới đến được tầng thứ hai mà công lực đã siêu cường kinh khủng như vây.

“Kiếm Phong, lần trước ta vượt qua thất trọng thiên kiếp Tán tiên một cách dễ dàng, thậm chí chưa cần dùng đến cực độ uy lực của ‘ ‘ Cửu Thiên kiếm điển’ ‘ . Xem ra dựa vào uy lực của’ ‘ Cửu Thiên kiếm điển’ ‘ ta sẽ là người đầu tiên vượt qua cửu trọng thiên kiếp của Tán tiên. ” Kim Kiếm tôn giả cười to mà nói.

Kim Kiếm tôn giả cũng không biết, mấy ngàn năm trước Quỷ Cốc Tử đã phi thăng rồi, chẳng qua tin tức này không được truyền ra ngoài thôi.

Tứ đại trưởng lão và Trần Kiếm Phong nghe Kim Kiếm tôn giả nói, trong lòng chấn kinh, vượt qua bảy lần thiên kiếp tán tiên không dùng đến tiên kiếm thì quả thật ‘ Cửu Thiên kiếm điển’ này tuyệt đối lợi hại

Một ngày sau

“Sư điệt, ta có sự tình trọng yếu phải đi làm, ngươi về Tinh Cực tông một mình đi” Tế Trường Phong nói với Lý Dương

Lý Dương gật đầu: “ Trường Phong sư thúc, ta tạm biệt Lỵ Lỵ , sau đó sẽ về trước, ngươi cứ yên tâm đi”

Tế Trường Phong gật đầu, lập tức ngự giá đao mang phá không mà đi. Lý Dương cũng lập tức quay lại phòng của mình.

“Bá Vương, tối qua ngươi phát hiện ra Kim Kiếm tôn giả kia rất lợi hại phải không?” Lý Dưong trong lòng nói chuyện với Hạng vũ

Tối hôm qua, mấy người Kim Kiếm tôn giả bố trí cấm chế, tưởng rằng ngoại nhân không biết sự tình, nhưng họ làm sao hiểu được thần thức của Hạng Vũ lợi hại như thế nào, chỉ cần dùng thần thức quét qua một cái Hạng Vũ cũng biết hết sự tình.

Đương nhiên thần thức của Hạng Vũ biết được cái gì thì Lý Dương cũng biết được cái đó.

“Tên Kim Kiếm tôn giả kia thật sự lợi hại, đã vượt qua thất kiếp tán tiên, hơn nữa còn tu luyện ‘ Cửu Thiên kiếm điểm’ , nghe bọn chúng nói chuyện thì hắn còn có một thanh tiên kiếm, như vậy có thể so với tên Thiết Oa lần trước!” Hạng Vũ phán đoán.

Thiết Oa vượt qua thất kiếp tán tiên, bản thân lại là Hồng Hoang yêu thú, thực lực vô cùng cường hãn.

Kim Kiếm cũng vượt qua thất kiếp tán tiên, hơn nữa còn tu luyện ‘ Cửu Thiên kiếm điển’ của tiên giới, ngoài ra còn có cả tiên khí, thực lực mạnh vô cùng nói không chừng còn hơn cả Thiết Oa.

“Cái ‘ Cửu Thiên kiếm điển’ kia, nghe nói Kim Kiếm tôn giả mới tu luyện tới tầng thứ hai, hừm… tầng thứ hai đã mạnh như vậy không hiểu tu luyện hết cửu tầng thì lợi hại như thế nào?” Lí Dương thở dài

Hạng Vũ khinh thường cười nói : “ kiếm điển cái gì chỉ là một chút công pháp tiểu xảo chẳng qua làm uy lực công kích của mình được đề cao, cũng chỉ là để lực công kích của mình phù hợp với thiên đạo thôi. ‘ Cửu Thiên kiếm điểm’ theo ta biết một gã kiếm tiên cấp bậc tiên đế tạo ra, nhưng ‘ Cửu Thiên kiếm điển’ so với ‘ Ma Thần Lục Tuyệt’ thì tuyệt không thể bằng!”

Đương nhiên!

‘ Cửu Thiên kiếm điển’ chỉ là công pháp của một tiên đế sáng tạo ra, còn ‘ Ma Thần Lục Tuyệt’ là do Xuy Vưu đại tôn tìm hiểu được tự nhiên chi cảnh mà có, cho nên ‘ Ma Thần Lục Tuyệt’ tuyệt đối gần với thiên đạo hơn.

“Bây giờ phi đao công kích của ta, tựa hồ uy lực gia tăng không nhiều; không hiểu vì sao?” Lý Dương hỏi lại.

Hạng Vũ cười nói : “ Lý Dương cái tên tiểu tử này, bây giờ ngươi với ‘ Ma Thần Lục Tuyệt’ ngộ ra được bao nhiêu? Huống chi ‘ Ma Thần Lục Tuyệt’ bổn Bá Vương truyền cho ngươi chỉ có thể xem như dị bản, ‘ Ma Thần Lục Tuyệt’ truyền cho ngươi nhưng chính bổn Bá Vương cũng không hiểu được hết. Đương nhiên như thế cũng đủ cho ngươi tu luyện, hôm nay ngươi ngay cả dị bản của ‘ Ma Thần Lục Tuyệt’ cũng chưa hiểu đến một phần mười, ngươi còn hỏi cái gì?”

Lý Dương không khỏi cảm thấy một tia xấu hổ.

Đúng vậy, Kim Kiếm tôn giả cảm ngộ ‘ Cửu Thiên kiếm điển’ cả ngàn năm mới đến được tầng thứ hai, Lý Dương tu luyện ‘ Ma Thần Lục Tuyệt’ được bao lâu, hiểu được một phần mười cũng là chuyện bình thường.

“Bất quá, đây chỉ là một nguyên nhân” Hạng Vũ lại nói

Lý Dương vừa nghe xong hỏi luôn: “ Còn nguyên nhân gì nữa?”

Hạng Vũ cười nói : “ Bổn Bá Vương truyền cho ngươi ‘ Ma Thần Lục Tuyệt’ gồm bốn thiên, “Xuyên Vân Tỏa Vụ” là thân pháp, ngươi ngược lại học được nhiều nhất, “ ‘ Như Phong Tự Bế’ ‘ ” là phòng ngự ngươi dựa vào thất diệu Tinh Cực cũng hiểu được một chút, còn “ ‘ Đoạn Xuyên Phân Hải’ ‘ ” ngươi tại sông Hudson tu luyện một thời gian, còn dưới sa mạc châu Phi lại không tu luyện nên ngộ ra ít nhất”

“ Trong đó duy nhất ‘ Đoạn Xuyên Phân Hải’ tính ra là công kích nhu tính đối với phi đao của ngươi có điểm bất đồng. Cho nên ngươi phải học đệ tứ chương của ‘ Ma Thần Lục Tuyệt’ mới đúng là cương tính công kích chân chính - “ ‘ Phá Sơn Liệt Không’ ”

Lý Dương nghe xong lập tức muốn tự sỉ vả mình.

Hạng Vũ truyền cho tứ chương của ‘ Ma Thần Lục Tuyệt’ bây giờ hắn chỉ học được “ Xuyên vân tỏa vụ” ‘ Đoạn Xuyên Phân Hải’ ‘ Như Phong Tự Bế còn ‘ Phá Sơn Liệt Không’ thì hoàn toàn chưa luyện qua

“‘ Phá Sơn Liệt Không’ này chính là công kích chí dương chí cương, với phi đao của ngươi có tính chất giống nhau, ngươi học xong thì đối với công kích của ngươi mới có lợi!” Hạng Vũ cười hì hì nói.

“Tại Thục Sơn kiếm phái tu luyện thật sự là không an toàn, lần này tu luyện mất không ít thời gian, ta phải tìm một chỗ rồi chậm rãi tu luyện mới là thượng sách” Lý Dương trong lòng đã có quyết định , lúc này đi đến chỗ ở của Trần Kiếm Phong

Trước tiên cáo biệt Trần Kiếm Phong, sau đó li khai Thục Sơn tìm chỗ bí ẩn rồi nhờ Hạng Vũ bố trí cấm chế từ từ tu luyện : “ ‘ Phá Sơn Liệt Không’ ”


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.