Thốn Mang

Chương 2: Q.4 - Chương 2: Linh hồn ấn kí






Ngày thứ hai, bầu trời một dải sương mù vô tận, không khí có vẻ lạnh lẽo, lúc này mặt trời vừa mới mọc mà hai mươi mốt vị đỉnh cấp quyền thủ đã bừng bừng khí thế, theo thông tin từ Thanh Bang đang đi đến công ty bảo tiêu tại - NewYork ngoại vi rừng Brucker có một xí nghiệp cũ qui mô tương đối lớn.

Hai mươi mốt vị quyền thủ đi xe đến nơi thì cũng đã chín giờ sáng.

Lúc này ánh mặt trời đã bắt đầu chói mắt, chiếu lên cánh cổng ra vào duy nhất tại xí nghiệp - cánh cổng bằng hợp kim thép mới tinh phản chiếu quang mang đến bức mắt người. Mặc dù đây là xí nghiệp cũ, nhưng Thanh Bang đã huy hạ nhân viên tiến hành trùng tu lại, coi như cũng mới mẻ tinh tươm, ngay cả cánh cổng lúc trước vốn bằng sắt đã hoen rỉ cũng đã được thay mới hoàn toàn bằng thép hợp kim sáng bóng.

Hai mươi mốt vị quyền thủ đều có chìa khóa mở cổng, cả đám quyền thủ bắt đầu đi vào bên trong.

Diện tích xí nghiệp cũng khá lớn, bề mặt không sai biệt lắm có đến mười vạn mét vuông, có tường rào bao bọc cả phạm vi lớn bên trong, từng thảm cỏ đều đã được cắt xén đẹp mắt, thậm chí tại trung tâm xí nghiệp còn có một hồ nước lớn, cũng đã được sửa sang lại, vốn trước kia là một hồ nước tù túng lặng yên thì bây giờ từng tia nước trong hồ tung bắn ra khắp nơi trông rất vui mắt.

"Ôi, chúa ơi, nơi này thật đẹp!" một vị quyền thủ xúc động với quang cảnh đẹp trước mắt.

Trừ hắn cả đám quyền thủ cũng chỉ cười cười, nếu làm bảo tiêu mà được huấn luyện tại địa phương này , thật sự là rất tốt. Dù sao bọn họ tại các huấn luyện doanh trước đó, tuyệt đối là ở điều kiện huấn luyện khắc nghiệt nhất, không phải tại băng thiên tuyết địa Siberia, cũng là tại sa mạc sóng nhiệt ngập trời Phi châu.

Tại trung tâm có một dãy nhà rất lớn, đó là nơi nhân viên trong xí nghiệp công tác.

Cả đám quyền thủ vào dãy nhà này, nơi này chính là địa phương huấn luyện tương lai của bọn họ.

"Trời ạ, cái gì thế này? chẳng lẽ chúng ta phải dùng những trụ đá này để tập luyện? cũng quá xem thường chúng ta rồi!" một quyền thủ một tay cử trụ đá lên, cười nói.

Những tuyển thủ cũng bắt đầu cảm thấy mê muội, trụ đá này đối với người thường mà nói, có thể không nhấc lên nổi. Nhưng đối với đỉnh cấp quyền thủ đã phục dụng qua dược thủy mà nói, căn bản chỉ là những món đồ chơi, dù sao bọn họ có thể dễ dàng cử được hơn một ngàn cân.

"Này, BorkRuss, nơi này cũng khá lớn, không sai, từ nay về sau tại đây phải tập luyện cho thật tốt. Oa... các huynh đệ, các ngươi đến xem, ta phát hiện cái gì đây?" một quyền thủ đang mặc đồng phục của vận động viên bóng rổ, chính là MeeseHove, bỗng dưng cao giọng hô lên.

Hai mươi đỉnh cấp quyền thủ xung quanh đều tới nhìn, BorkRuss một trong những đỉnh cấp quyền thủ đương nhiên biết kẻ vừa hô lên là một 'đại bạch hùng', một trong mười đại siêu cấp quyền thủ, hắn chính là thân huynh đệ của BorkRuss. Mười đại siêu cấp quyền thủ trên địa hạ quyền đàn danh khí cũng khá lớn.

MeeseHove chỉ vào dãy nhà lớn phía Đông được chia ra thành mười gian phòng riêng biệt.

"Đó là... " cả đám đỉnh cấp quyền thủ đều nhìn thấy một cái máy rất lớn phát ra ánh sáng kim loại. Cái máy này nhè nhẹ phát ra quang mang dày đặc như theo một nhịp điệu nào đó, những cái ống lớn to bằng cánh tay nối với chiếc máy đó phân tới các gian phòng.

"Chẳng lẽ lại là máy gia tốc trọng lực?" một quyền thủ rốt cục nói ra nghi vấn của mọi người.

Bỗng dưng một thanh âm hùng hồn vang vọng cả dãy phòng.

"Đúng vậy, đây chính là máy gia tốc trọng lực!"cả đám quyền thủ quay đầu lại nhìn, thấy Lý Dương, Điền Cương cùng với huynh đệ Jerry đang đi đến, thanh âm vừa nói chính là Điền Cương.

"Ma vương Mộc Dịch!" thoáng chốc ánh mắt của tất cả quyền thủ đều tập trung trên người Lý Dương.

Đỉnh cấp quyền thủ không phải là người bình thường, trận đấu giữa Lý Dương với Huyết tộc hầu tước bọn họ cũng xem qua, bọn họ không như người bình thường không thấy được thực lực thật sự của Lý Dương. Những đỉnh cấp quyền thủ này rõ ràng có thể xác định - Lý Dương mạnh hơn bọn họ nhiều, so với bọn họ còn mạnh gấp mười, thậm chí gấp trăm lần! Chỉ cần nhìn qua tốc độ của Lý Dương, bọn họ cũng hiểu được, bọn họ căn bản không thể so sánh với Lý Dương.

Đối với việc Lý Dương trở thành tổng giáo quan của công ty bảo tiêu, những đỉnh cấp quyền thủ này không có gì phải dị nghị.

"Máy gia tốc trọng lực này phi thường trân quý, bài danh đệ nhất huấn luyện doanh - Siberia doanh trại cũng chưa có, đây là ta đặc biệt nhờ Thanh Bang cung cấp, đương nhiên trước khi bắt đầu huấn luyện, ta muốn nói với mọi người một việc." Lý Dương mỉm cười nhìn những quyền thủ này.

Cả đám quyền thủ môn đều im lặng, chăm chú nghe Lý Dương nói chuyện.

"Các ngươi có thể gia nhập công ty bảo tiêu, không phải do bổn ý của Thanh Bang, mà là bản thân ta đề nghị Thanh Bang như vậy." Lý Dương có vẻ rất bình tĩnh.

Nhưng mà cả đám quyền thủ đều choáng váng, yêu cầu Thanh Bang? Thanh Bang là thế lực như thế nào những đỉnh cấp quyền thủ này đương nhiên có thể hiểu được, trên thế giới còn có người có thể yêu cầu Thanh Bang? còn có người dám đưa ra yêu cầu đối với Thanh Bang sao?

Nhưng bây giờ Lý Dương đứng ở trước mặt bọn họ nói 'ta muốn Thanh Bang làm như vậy'!

"Lúc trước ký kết hợp đồng, có hai quy tắc, tin rằng mọi người đều biết. Ta nói lại một lần nữa!" Lý Dương giơ một ngón tay, trực tiếp chỉ vào BorkRuss.

BorkRuss mặc dù vừa mới bị Lý Dương chấn nhiếp, nhưng cuối cùng tỉnh táo lại, suy nghĩ một chút, liền đáp :"Một, gia nhập công ty bảo tiêu phải chấp hành mệnh lệnh, phục tùng mệnh lệnh của tổng giáo quan Mộc Dịch. Hai, sau khi gia nhập công ty bảo tiêu phải công tác ít nhất hai mươi năm."

Lý Dương gật gật đầu :"Các ngươi biết là tốt, tin rằng các ngươi cũng biết vi phạm quy tắc của Thanh Bang có kết quả như thế nào!"

Cả đám quyền thủ sắc mặt đều biến đổi, bọn họ đương nhiên hiểu được, cứ xem kết quả những quyền thủ dưới địa hạ quyền đàn đã bỏ trốn cũng hiểu được. Thanh Bang là thế lực siêu cấp, bọn họ căn bản không có khả năng đào thoát, có lẽ vừa mới chạy, đã bị phát hiện.

"Nhớ kỹ một việc, phục tùng mệnh lệnh của ta Mộc Dịch!" Lý Dương lời nói bỗng dưng lạnh như băng, trên người hắn tự nhiên toát ra hơi thở băng giá. Tại đây, lúc này hắn muốn lưu lại ấn tượng băng lạnh vô tình với đám quyền thủ.

Đối với Lý Dương đám quyền thủ vẫn có kị đạn.

"Chấp hành mệnh lệnh, phục tùng mệnh lệnh của Mộc Dịch ta, hiểu rõ điều đó chứ?" Lý Dương bỗng dưng quát lên, không che dấu hơi thở cường đại trên người, toàn thân phát ra sát khí hừng hực, hoàn toàn áp chế đám quyền thủ.

Gặp phải sát khí kinh khủng này đám quyền thủ phảng phất nhớ tới lúc vừa mới tiến vào huấn luyện doanh gặp được giáo quan lúc đó.

"Vâng, giáo quan!" cả đám quyền thủ tựa như đồng thanh hô lên.

Sau khi hô lên, đám quyền thủ trong lòng vẫn còn khiếp sợ, vừa rồi trước mặt Lý Dương cũng giống như năm đó, lúc còn là một người bình thường gặp giáo quan tại nơi huấn luyện, bọn họ không có chút lực lượng phản kháng. Từ điểm này, bọn họ cũng hiểu được chính mình cùng Lý Dương có chênh lệch rất lớn.

Lý Dương tựa hồ đối với xưng hô của đám quyền thủ thập phần hài lòng!

"Điền Cương, đến lượt đệ biểu diễn rồi đó." Lý Dương truyền âm nói. Dựa theo kế hoạch, trước tiên để cho Điền Cương chấn nhiếp đám quyền thủ, bước tiếp theo chính là Lý Dương dùng bí pháp Ma giới làm cho bọn người kia không thể phản bội hắn.

Sở dĩ để Điền Cương chấn nhiếp bọn người kia, là vì Lý Dương quyết định từ nay về sau để cho Điền Cương huấn luyện bọn họ, dù sao Lý Dương cũng thật sự không có nhiều thời giờ nhàn rỗi mà huấn luyện bọn họ. Ngược lại Điền Cương đối với việc này lại có hứng thú.

Lúc này trong cơ thể Điền Cương đã đạt tới mức đại thành, chân khí vận chuyển khí tức cao thủ tự nhiên phát tán ra.

"Mặc dù ta cùng các ngươi giống nhau, cũng là đỉnh cấp quyền thủ, nhưng mà thực lực của ta khác với các ngươi, các ngươi so với ta chênh lệch... " Điền Cương mỉm cười, tiếp tục nói, "không phải cách biệt bình thườngi!"

Nhất thời đám quyền thủ môn sắc mặt đều thay đổi, Lý Dương so với bọn họ cường đại, bọn họ có thể cảm nhận. Nhưng là đỉnh cấp quyền thủ Điền Cương cũng khoa trương như vậy, bọn họ không cao hứng, đặc biệt là một số siêu cấp quyền thủ tại đây. Trên địa hạ quyền đàn, bọn họ cùng với Điền Cương đều cùng là một cấp bậc.

"Không dám tin!" Điền Cương trên mặt có chút cười lạnh, bỗng dưng quát khẽ một tiếng.

"Hát!"

Chân phải Điền Cương trong nháy mắt hóa thành trảm đao mạnh mẽ bổ vào một trụ đá.

"Bồng!"

Giống như bom đạn nổ, trụ đá trong nháy mắt nát bấy, còn có một mảnh đá văng ra.

Cả đám quyền thủ đều khiếp sợ, ngơ ngác nhìn về phía Điền Cương.

Bọn họ dù sao cũng là tứ cấp cao thủ, phá vỡ một trụ đá như vậy mặc dù có chút khó khăn, nhưng cũng miễn cưỡng hoàn thành. Nhưng bọn họ nhiều nhất làm cho trụ đá vỡ thành hai ba khối mà thôi. Muốn giống như Điền Cương, phá nát thành vô số mảnh nhỏ như vậy, bọn họ nhất định không có khả năng đó. Đẳng cấp như vậy có cách biệt rất lớn.

Cho dù có đập phá trụ đá, nhiều lắm cũng vỡ thành từng khối, muốn thành từng mảnh nhỏ như vậy phải xuất thủ hơn mười lần.

"Làm sao có thể? Trụ đá lớn như vậy, cho dù ta có mạnh hơn nữa cũng không có khả năng?" cả đám quyền thủ đều không nghĩ ra.

....

Trong khi đám quyền thủ còn đang chấn kinh, Lý Dương cùng Hạng Vũ nói chuyện với nhau.

"Như vậy có quá đáng không ?" Lý Dương trong lòng có chút do dự không quyết định được, Hạng Vũ đã sớm nói qua, có nhiều biện pháp làm cho những người này không thể phản bội Lý Dương, nhưng Lý Dương hắn không thể lựa chọn được phương pháp nào.

Hạng Vũ bực bội lớn tiếng nói :"Tiểu tử ngu ngốc, tính toán cái gì? Bất quá chỉ là linh hồn ấn ký, làm cho bọn họ không thể phản bội ngươi ? hừ hừ, chuyện này có gì nghĩ nhiều, nhớ năm đó tại Ma giới, bổn Bá Vương thậm chí khống chế hầu hết thủ hạ cũng dùng cách khống chế linh hồn, cũng phảng phất giống như khế ước của ngươi với Jerry huynh đệ của ngươi. Đối với bọn họ như vậy cũng không có gì là sai lầm, chỉ là làm cho bọn họ từ đáy lòng trung thành với ngươi mà thôi."

Cũng chỉ vì Lý Dương nghĩ dù sao linh hồn của một người là quan trọng nhất, linh hồn nếu bị bể nát thì ngay cả chuyển thế cũng đều không có khả năng.

"Còn do dự cái gì? Chỉ cần ngươi không thông qua ấn ký gây thương tổn cho bọn họ thì bọn họ cũng không có vấn đề gì, đương nhiên trong lòng bọn họ cũng không cảm thấy bị tổn thương chút nào, ngươi còn do dự gì nữa? Thật là lôi thôi!" Hạng Vũ khiển trách Lý Dương.

Lý Dương trong lòng chấn động, bỗng dưng hắn nở nụ cười. Đúng vậy, chỉ cần mình không có phương hại bọn họ, bọn họ liền không gặp chuyện gì, còn lo lắng cái gì nữa? "Được, ta đáp ứng, dùng biện pháp này đi!"

Hạng Vũ lúc này mới hài lòng nói :"Ừm, phải vậy mới được chứ, bà mẹ nó có chuyện gì chứ?" Hạng Vũ nhìn Lý Dương có hơi bất mãn. Mặc dù Lý Dương nhập ma đạo tu luyện, nhưng cũng là "giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời". Nhiều việc khiến cho tâm linh hắn chịu đả kích, tựa hồ trở nên lãnh khốc vô tình, nhưng đối mặt với một số việc Lý Dương hắn cũng đâm ra do dự mềm lòng.

Ví như chuyện đối phó với đám quyền thủ này, theo ý Hạng Vũ cứ trực tiếp dung hợp một bộ phận linh hồn bọn họ cũng giống như với Jerry Kiệt Tây, làm cho những người này trực tiếp chịu sự khống chế, tùy thời khống chế sinh mạng bọn họ, như vậy còn không rõ ràng sao? Nhưng Lý Dương lại không muốn.

Hạng Vũ cũng chọn một biện pháp tương đối 'nhân từ' chỉ là loại ấn ký linh hồn mà thôi, thế nhưng vẫn nói đến bây giờ Lý Dương mới đáp ứng.

"Ừm, tốt, bây giờ bổn Bá Vương sẽ truyền cho ngươi bí pháp của Ma giới!" Hạng Vũ lập tức đem phương pháp xuất linh hồn ấn ký truyền vào trong đầu Lý Dương.

Tâm thần Lý Dương bắt đầu cẩn thận lĩnh hội bí pháp.

"A, Bá Vương, ta... 'đao mang' của ta còn chưa đạt tới đao phách cảnh giới, linh hồn không thể tùy ý rời khỏi thân thể, ta làm thế nào có thể hạ ấn ký vào linh hồn bọn họ?" Lý Dương đột nhiên hỏi, xem qua bí pháp này hắn mới biết được ít nhất phải đạt tới cảnh giới nguyên anh, linh hồn phải rời khỏi thân thể mới có thể thực hiện.

Nguyên anh cũng tương đương với cảnh giới đao phách màu chanh.

Hạng Vũ sửng sốt, sau đó lập tức liền cười to, nói :"Lý Dương a, điều đó ngươi không cần lo lắng, để bổn Bá Vương trợ giúp ngươi một chút, linh hồn lực của ngươi có thể đến linh hồn bọn họ hạ ấn ký."

....

Trong lúc này Điền Cương đang trổ tài mê hoặc đám quyền thủ.

"Hừ hừ, cái này gọi là nội công. Người phương đông Trung Quốc chúng ta đặc hữu nội công, vừa rồi ta một cước xuất ra, chân khí trong nháy mắt xuyên qua trụ đá, đương nhiên có thể dễ dàng chấn nát cả trụ đá, nếu không chỉ với một chút lực lượng thân thể làm sao có thể làm được? Trừ phi năng lượng thân thể đạt tới một cảnh giới rất cao, như Mộc Dịch mới có thể." Điền Cương cuối cùng cũng nói đến nội công.

Nội công!

Vừa nghe đến danh tự nội công của phương đông thần bí trong truyền thuyết, cả đám quyền thủ đều mở to hai mắt. Là cao thủ tại địa hạ quyền đàn, bọn họ đương nhiên hy vọng chính mình ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn, lợi hại hơn. Chỉ có ngày càng cường đại hơn, bọn họ mới có thể trở nên thoải mái, mới có thể có địa vị, mới có thể tồn tại lâu dài.

"Nội công của ta là do Mộc Dịch truyền cho, nếu các ngươi yêu cầu Mộc Dịch, nói không chừng hắn sẽ truyền cho các ngươi?" Điền Cương nhẹ nhàng nói.

Các vị quyền thủ nhất thời phảng phất như một tên khất cái đột nhiên thấy ngàn vạn đôla, trong mắt đều phát ra quang mang cháy bỏng nhìn về phía Lý Dương.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.