Thốn Mang

Chương 8: Q.6 - Chương 8: Luyện Đan






Tiêu Diêu tán nhân mặc dù đã biết hết mọi việc từ lời kể của Thiết Oa chân nhân nhưng hắn không có nói cho Lý Dương biết . Chuyện này chính là tạm thời chưa nói ra có lẽ tốt hơn .

Lý Dương vẫn như trước đối với tương lai tràn ngập niềm tin , vẫn là đang cố gắng tu luyện . Không hiểu vì sao thấy Lý Dương như thế Tiêu Diêu tán nhân luôn cảm thấy buồn bã thậm chí hắn muốn sau này khi luyện chế xong Hạnh Linh Đan sẽ cấp cho Lý Dương một nửa số đó .Tiêu Diêu tán nhân lúc này đang ở trong sân .

" Tiêu Diêu chúng ta bắt đầu luyện chế đan thôi !"

Thiết Oa chân nhân từ bên cạnh hướng đến Tiêu Diêu tán nhân hỏi .

Tiêu Diêu tán nhân gật đầu :

"Tán tiên thiên kiếp lần thứ chín của ta cũng sẽ tới rất nhanh nữa thôi , cũng nên luyện chế Hạnh Linh Đan thôi . Ngươi đối với luyện chế đan dược có nắm chắc không ? Theo ta biết luyện chế đan dược là có khả năng thất bại" .

Thiết Oa chân nhân gật đầu nói :

"Đúng vậy , luyện chế đan dược đúng là có khả năng thất bại nhưng đó là bởi vì nguyên liệu phân phối có vấn đề , đặc biệt khi luyện đan chỉ cần nguyên liệu phân phối hơi có một chút vấn đề , luyện chế thất bại sẽ nổ tung" .

"Vậy Hạnh Linh Đan này ? "

Tiêu Diêu tán nhân có chút lo lắng .

Thiết Oa chân nhân cười nói :

"Ngươi cứ yên tâm , bình thường luyện chế đan dược phải có trăm ngàn các loại nguyên liệu quý hiếm , mỗi loại tỉ lệ đều không được sai sót nhưng mà Hạnh Linh Đan này lại không giống như vậy , nguyên liệu chỉ cần Hạnh Linh Thất Sắc Hoa còn những tài liệu khác không cần đến . Tam Biện Thánh Linh Diệp cùng với Hạnh Linh Thất Sắc Hoa dùng để luyện chế tuyệt đối hoàn mĩ , tuyệt đối sẽ không xuất hiện vấn đề gì . Đương nhiên việc khống chế vũ hỏa và văn hỏa cũng không có vấn đề gì ".

"Vũ hỏa văn hỏa ? Ngươi có chắc là không xuất hiện vấn đề không ?"

Tiêu Diêu tán nhân lập tức hỏi :

Thiết Oa chân nhân tự tin cười nói :

"Hừ Hừ bổn chân nhân ngàn năm nay dùng Hỗn Nguyên Nhất Khí Diệu Dụng Oa nấu qua không biết bao nhiêu cao lương mĩ vị đối với khống chế văn hỏa và vũ hỏa tuyệt đối đạt tới lô hỏa thuần thanh ".

Thiết Oa chân nhân rất là tin tưởng đến ngay cả Tiêu Diêu tán nhân cũng cảm nhận được điều đó

Hỗn Nguyên Nhất Khí Diệu Dụng Oa chính là lò luyện chế đan dược nhưng mà Thiết Oa chân nhân lại dùng nó để nấu thức ăn . Phải biết rằng vũ hỏa hơi mạnh tay một chút có thể khiến cho thức ăn biến thành than còn văn hỏa nếu không đủ cũng khiến cho mùi vị không được ngon . Dùng Hỗn Nguyên Nhất Khí Diệu Dụng Oa để nấu thức ăn , đối với vũ hỏa và văn hỏa yêu cầu so với luyện đan tuyệt đối là cao hơn rất nhiều .

” Ngàn vạn năm thử qua vô số mĩ vị , vũ hỏa văn hỏa về phương diện này tuyệt đối sẽ không xuất hiện vấn đề gì ! “ Thiết Oa chân nhân vỗ ngực cam đoan .

Tiêu Diêu chân nhân lúc này mới hơi yên tâm nhưng là trong lòng còn có chút thắc thỏm lo âu , dù sao khả năng thất bại là vẫn có thể xảy ra , hắn không có cách nào an tâm . Việc luyện chế Hạnh Linh Đan này chỉ có Lý Dương và Huyễn Quang chân nhân được biết còn về phần Tinh Cực Tông những người khác không có ai biết cả .

Tinh Cực Tông trong phòng luyện đan .

"Trong vòng nửa năm cấm không cho bất kì ai bước vào phòng luyện đan dù chỉ nửa bước !"

Huyễn Quang chân nhân đối với đệ tử Tinh Cực Tông hạ mệnh lệnh .

Sau đó Huyễn Quang chân nhân , Lý Dương , Thiết Oa chân nhân và Tiêu Diêu tán nhân bốn người tiến vào phòng luyện đan mà Tiêu Diêu tán nhân còn tự mình ra tay bố trí một đại trận bên ngoài phòng luyện đan

"Bổn Bá Vương có cảm giác nghĩa phụ ngươi đối với trận pháp rất là tinh thông , đại trận thâm ảo này cho dù là bổn Bá Vương cũng không có nhìn thấu . Không biết Hầu Tĩnh nếu có ở đây có thể nhìn thấu nổi không".

Hạng Vũ tại trong đầu Lý Dương than thở .

Lý Dương cũng khẽ cảm than . lần đầu tiên phát hiện Hạnh Linh Thất Sắc Hoa lúc đó hồ nước nơi Hạnh Linh Thất Sắc Hoa sinh trưởng chính là bị một người nào đó dùng Ảo trận cực lớn che dấu hiển nhiên nghĩa phụ mình đối với trận pháp rất là tinh thông .

Lý Dương quay sang Tiêu Diêu tán nhân hỏi :

"Nghĩa phụ , con còn là không biết nghĩa phụ người trước kia là ở trong tông phái nào ?"

Tiêu Diêu tán nhân nghe xong cười nói :

"Đó chỉ là một tiểu tông phái so với Tinh Cực Tông yếu hơn rất nhiều nhưng mà lịch sử của nó lại rất lâu đời , thậm chí Thượng Thanh Cung và Thục Sơn Kiếm Phái cũng không so bì được chỉ là người ngoài không có ai biết được ".

Một tông phái so với Thượng Thanh Cung cùng Thục Sơn Kiếm Phái lại có lịch sử lâu đời hơn , hơn nữa lại chỉ là một tông phái nhỏ . Một tông phái như vậy mà có thể tồn tại lâu như vậy tất nhiên là phải có chỗ thần bí

Tông phái của ta quản giáo đệ tử rất tùy tiện , hồi đó ta chuyên tâm vào trận pháp cùng với âm nhạc , bỏ bê tu luyện mất mấy ngàn năm mới độ kiếp , nếu năm xưa ta chịu khó tu luyện độ kiếp sớm mấy trăm năm cùng với Ti Cơ ở cùng một chỗ tin rằng bọn hỗn đản đó không có cơ hội làm hại Ti Cơ . Tiêu Diêu tán nhân nét hắn thoáng hiện một tia sát khí .

Lý Dương trong lòng hiểu rõ

Hắn cùng với Tiêu Diêu tán nhân đã ở chúng một đoạn thời gian biết rằng Tiêu Diêu tán nhân cũng không phải là người có tư chất thấp kém . Vì sao trước kia Tiêu Diêu tán nhân mất tới cả ngàn năm mới độ kiếp , hơn nữa lại là độ kiếp thất bại . Nguyên nhân chính là vì lúc đó Tiêu Diêu tán nhân đại bộ phận tinh thần đều dùng để nghiên cứu lĩnh ngộ trận pháp cùng với âm nhạc .

"Được rồi không nói nữa , Huyễn Quang , Lý Dương các người qua bên cạnh ngồi xuống đi , chúng ta tại đây không thể quấy rầy Thiết Oa ".

Tiêu Diêu tán nhân đối với Lý Dương cùng Huyễn Quang nhắc nhở .

Lý Dương cùng với Huyễn Quang chân nhân liền ngồi xuống chiếc ghế bên cạnh , Tiêu Diêu tán nhân cũng ngồi ở bên cạnh Lý Dương .

Ba người ngồi đối xứng nhau nhìn về phía Thiết Oa chân nhân ngồi ở giữa .

Hô !

Một đạo thất sắc quang mang từ trong người Thiết Oa chân nhân , Thiết Oa liền lấy tay tiếp lấy đó chính là Hạnh Linh Thất Sắc Hoa

"Thiết Oa , tại đây hết thảy đều giao cho ngươi , ba người chúng ta ở đây chỉ quan sát . Đúng một trăm ba mươi ngày sau chúng ta chờ tin vui từ ngươi ".

Tiêu Diêu tán nhân cười nói .

Lý Dương , Huyễn Quang chân nhân , Tiêu Diêu tán nhân ngồi xếp bằng trên ghế nhìn Thiết Oa chân nhân luyện chế Hạnh Linh Đan

" Lên ! "

Thiết Oa chân nhân quát khẽ một tiếng , tức thời Hỗn Nguyên Nhất Khí Diệu Dụng Oa từ từ bay lên không trung không ngừng biến hóa to lớn , ban đầu chỉ có thể to bằng nồi nấu cơm nhưng giờ đã cao hơn chiều cao của 2 người .

"Khai !"

Thiết Oa chân nhân thân hình mập mạp đang ngồi xếp bằng từ từ bay lên , tay kết đạo đạo thủ ấn đánh ra , lập tức nắp đỉnh của Hỗn Nguyên Nhất Khí Diệu Dụng Oa mở ra , một ngọn lửa cực nóng lan tỏa khắp căn phòng , khiến cho phòng luyện đan trở lên cực kì nóng nếu là thường nhân sợ rằng nửa khắc cũng không chịu được .

Hạnh Linh Thất Sắc Hoa từ trong tay Thiết Oa chân nhân bay ra lơ lửng trước mặt Thiết Oa chân nhân phát xuất ra bảy đạo hào quang màu sắc khác nhau thật hấp dẫn .

" Tam Biện Thánh Linh diệp ! "

Thiết Oa chân nhân khuôn mặt nghiêm túc không có lấy một điểm đùa cợt nào , một đạo yêu nguyên lực bắn ra nhất thời Tam Biện Thánh Linh Diệp chính là ba cánh hoa màu xanh của Hạnh Linh Thất Sắc Hoa rời khỏi bản thể là Hạnh Linh Thất Sắc Hoa hướng tới nắp đỉnh của Hỗn Nguyên Nhất Khí Diệu Dụng Oa bay vào .

"Lửa lên ! "

Thiết Oa chân nhân từ trong cơ thể phát xuất chân hỏa bay vào trong tầng dưới của Hỗn Nguyên Nhất Khí Diệu Dụng Oa , nguyên là Hỗn Nguyên Nhất Khí Diệu Dụng Oa được chia làm hai tầng , tầng phía dưới chính là dùng để đốt lửa còn tầng trên dùng để luyện chế đan dược . Thiết Oa chân nhân phát ra chân hỏa cũng chính là nhắm vào tầng dưới .

Tam Biện Thánh Linh Diệp ở bên trong bắt đầu tan chảy , lửa bình thường căn bản không thể thiêu cháy dù chỉ là phân nửa của nó , cho dù là Tam muội chân hỏa hoặc là Tinh Cực chi hỏa của Lý Dương cũng là không có hiệu quả . Chỉ có lò luyện đan cao cấp như Hỗn Nguyên Nhất Khí Diệu Dụng oa này mới có công hiệu , thêm vào đó là chân hỏa trong cơ thể mới có thể từ từ hòa tan nó .

Chỉ thấy Tam Biện Thánh Linh Diệp từ từ biến thành chất lỏng màu xanh biếc , không ngừng bay quanh lò .

Thiết Oa chân nhân chọn đúng thời cơ bắn ra một đạo yêu nguyên lực tách bảy cánh hoa của Hạnh Linh Thất Sắc Hoa ra theo thứ tự : xích , chanh , hoàng , lục , chanh , lam , tử bay vào trong không ngừng dung hợp chất lỏng màu xanh biếc .

"Hô !"

Đột nhiên , ở tầng dưới của Hỗn Nguyên Nhất Khí Diệu Dụng oa như có gió lớn nổi lên , chân hỏa , ngọn lửa đột nhiên bùng lên dữ dội trong nháy mắt Hỗn Nguyên Nhất Khí Diệu Dụng oa biến thành màu đỏ rực , nhiệt độ trong phòng luyện đan cũng tăng lên rất nhiều .

Lý Dương ở một bên cũng nhìn chăm chú không nháy mắt .

"Lý Duơng đây là vũ hỏa luyện chế , ngọn lửa cực lớn hơn nữa tùy lúc còn phải biến hóa rất phức tạp chỉ cần sai một chút là toàn bộ việc luyện chế sẽ thất bại , nhìn vẻ mặt của cái tên Thiết Oa mập mạp kia có vẻ rất là tự tin , bộ dạng thoải mái .

Hạng Vũ tại Ma giới cũng có kiến thức rất tinh thâm đối với việc luyện đan cơ bản cũng biết một chút khác với Lý Dương hắn một chút về luyện chế đan dược cũng không biết".

Nghe nghĩa phụ nói luyện chế vũ hỏa này phải mất bảy bảy bốn mươi chín ngày , tâm thần phải tập trung khống chế tiêu hao rất nhiều tinh thần a !

Bốn mươi chín ngày tinh thần hoàn toàn tập trung cao độ Lý Dương có thể tưởng tượng được dưới tình huống đó tinh thần sẽ tiêu hao rất nhiều .

Hạng Vũ nói :

"Ừm , tiêu hao hẳn là rất lớn nhưng nhìn bộ dạng tự tin của hắn , chắc hẳn là phải nắm chắc thành công ! Hạng Vũ cũng không xác định được , mặc dù hắn cũng biết chút ít về luyện đan nhưng mà không có bao nhiêu thời gian nghiên cứu" .

Thiết Oa chân nhân đâu chỉ có thoải mái .

Khống chế vũ hỏa hắn quả thực là không có tiêu hao mấy tâm thần , hắn biết rõ lúc nào chân hỏa nóng rực lúc nào chân hỏa thay đổi yếu đi hết thảy tất cả đều cực kì dễ dàng , lần luyện chế đan này thời gian tương đối lâu vì vậy vũ hỏa biến đổi cũng sẽ không nhanh quá .

Nhưng mà nấu ăn thì lại không giống như vậy , tỷ như linh thú tầm thường nhất tại Côn Lôn Tiên Cảnh nấu cũng chỉ mất có nửa ngày thời gian . Thời gian tuy ngắn nhưng mà số lần vũ hỏa biến đổi rất nhanh . Nếu muốn nấu sao cho ngon nhất thì vũ hỏa phải biến đổi cực nhanh vượt xa so với luyện đan .

Dùng lò luyện đan để nấu thức ăn , thiết nghĩ còn chưa có cao thủ luyện đan nào có cái thực lực này .

Một ngày trôi qua rất nhanh .

Lý Dương cũng chậm rãi nhắm mắt bắt đầu tu luyện Ma Thần Lục Tuyệt . Huyễn Quang chân nhân cùng với Tiêu Diêu chân nhân cũng nhắm mắt tĩnh tu chỉ có Thiết Oa chân nhân vẫn chú ý tới khống chế vũ hỏa luyện đan không dám nghỉ ngơi chút nào bất quá đối với cao thủ cấp bậc như hắn mà nói thì không có cần phải nhắm mắt nghỉ ngơi .

Bảy bảy bốn chín ngày .

Lúc này Lý Dương , Huyễn Quang chân nhân , Tiêu Diêu tán nhân ba người đều đang trợn tròn mắt nhìn vào Hỗn Nguyên Nhất Khí Diệu Dụng oa ở giữa . Hôm nay chính là ngày mà vũ hỏa luyện chế chấm dứt cũng là lúc trọng yếu nhất trong quá trình luyện đan .

Thiết Oa chân nhân biết lần luyện đan này cực kì quan trọng vì để đảm bảo thành công hắn đã cắn đầu lưỡi phun ra một ngụm máu .

Giữa chán Thiết Oa chân nhân không ngờ lại mọc ra một cái sừng màu bạc .

" Thiết Quắc Huyết Hỏa ! "

Một đạo quang mang màu bạc từ chiếc sừng trên chán bắn ra trực tiếp phóng vào trong lớp huyết vụ , lập tức trong màn huyết vụ có đạo đạo quang mang màu bạc lưu chuyển trong nháy mắt bay vào trong tầng dưới của Hỗn Nguyên Nhất Khí Diệu Dụng oa .

"Hô !"

Chân hỏa không ngờ trong nháy mắt cao gấp ba lần lúc đầu , đạo đạo quang mang màu bạc không ngừng lóe lên trong đó .

Thiết Oa chân nhân chính là mang năng lượng từ trong chiếc sừng bạc đặc trưng của Thiết Quắc nhất tộc hắn ra dùng . Đây chính là tuyệt chiêu luyện đan của hắn , đạo năng lượng hắn vừa dùng có lẽ phải khổ tu ba năm mới có thể khôi phục được.

" Oanh ! |

Đột nhiên từ trong Hỗn Nguyên Nhất Khí Diệu Dụng oa vang lên một tiếng nổ .

Lý Dương , Tiêu Diêu tán nhân cùng với Huyễn Quang chân nhân đều là trong lòng chấn kinh .

Lò nổ rồi sao ? Lý Dương trong lòng hoảng sợ nhưng mà nhìn thấy Thiết Oa chân nhân mỉm cười tự tin hắn vẫn dằn lòng lại .

"Phốc ! Phốc ! ….."

Một loạt âm thanh bạo tạc từ bên trong Hỗn Nguyên Nhất Khí Diệu Dụng oa vang lên , cả Hỗn Nguyên Nhất Khí Diệu Dụng Oa phát ra quang mang màu đỏ nóng rực , trong tầng trên của Hỗn Nguyên Nhất Khí Diệu Dụng oa có bảy đạo chất lỏng không ngừng quấn lấy nhau .

Nhiệt độ càng ngày càng cao , tiếng nổ kịch liệt không ngừng vang lên Hỗn Nguyên Nhất Khí Diệu Dụng oa phảng phất giồng như một quả cầu lửa khiến người ta không có cách nào lại gần

Hô !

Thiết Oa chân nhân đột nhiên phất tay một cái , chân hỏa cùng hắn tương thông khiến cho chân hỏa nhỏ lại 10 lần trở thành môt đốm lửa nhỏ .

Hỗn Nguyên Nhất Khí Diệu Dụng oa nhiệt độ bắt đầu giảm xuống , những tiếng nổ bạo liệt cũng biến mất .

Tiếp theo chính là văn hỏa chi luyện mọi người không cần vội vã chỉ cần chú ý một chút sẽ không gặp vấn đề gì đâu . Mọi người cứ an tâm tĩnh tu đợi thêm chín chín tám mươi mốt ngày nữa lúc đó là lúc đan dược luyện chế thành công .

Thiết Oa chân nhân rất là cao hứng , mỉm cười vui vẻ nói .

Lúc này chính là y có thể thả lỏng đôi chút , văn hỏa luyện chế chỉ cần cẩn thận một chút . Rất nhiều cao thủ luyện đan chính mình tiến hành vũ hỏa chi luyện còn về văn hỏa chi luyện thường để cho đồng tử của mình trông coi .

Chỉ là thời gian văn hỏa chi luyện là lâu hơn vũ hỏa chi luyện mà thôi .

Vũ hỏa chi luyện tuyệt đối hoàn mĩ , đặc biệt là thời điểm cuối cùng khi mà vũ hỏa chuyển hóa thành văn hỏa , không ngờ làm cho vũ hỏa đạt đến cực đại sau đó trong nháy mắt lại hạ xuống mức thấp nhất .

Thiết Oa chân nhân này quả nhiên là cao thủ luyện đan . Người bình thường đều là không dám làm như vậy , phương pháp này mặc dù có thể làm cho đan dược đạt được công hiệu tốt nhất nhưng mà cũng là rất dễ dàng làm cho lò bị nổ tung . Bất quá Thiết Oa chân nhân này đối với khống chế vũ hỏa tuyệt đối là đạt tới Lô hỏa thuần thanh a .

Hạng Vũ tán thưởng .

Lý Dương mỉm cười tán đồng , vừa rồi Hỗn Nguyên Nhất Khí Diệu Dụng oa không ngờ lại phát tán ra ngọn lửa nóng tới mức như vậy , Lý dương lúc đó còn lo lắng lúc đó lò sẽ bị nổ tung nhưng mà trong nháy mắt ngọn lửa đã hạ xuống mức thấp nhất .

Lý Dương chậm rãi nhắm mắt .

Tĩnh tu chín chín tám mươi mốt ngày sau là đan dược thành công .

Thời gian trôi đi , trong phòng luyện đan bốn người đang tĩnh tọa không nhúc nhích .

" Hôm nay chính là ngày đan dược luyện thành , chuẩn bị mở lò !"

Tiếng của Thiết Oa chân nhân vang lên , Lý Dương lập tức mở mắt ra .

thaolakinh89 : Anh em lưu ý , không viết tắt , không viết số


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.