Thốn Mang

Chương 26: Q.6 - Chương 26: Ngũ lôi oanh đỉnh






Lúc này, Thượng Thanh cung còn năm người, Thục Sơn kiếm phái còn vài người, tu yêu giả cao thủ cũng không đông lắm, hiện tại chỉ còn bốn người Thiết Oa chân nhân. Tán tiên của các tông phái khác cũng chỉ hơn mười người. Lý Dương liếc mắt qua đã thấy rõ số người còn sống.

Côn Luân tiên cảnh ẩn thế tông phái cao thủ không thiếu, đương nhiên, cũng không xuất hiện nhiều như Thục Sơn kiếm phái và Thượng Thanh cung, bất quá cũng còn có hơn mười người còn sống, về phần tu yêu giả đường đến đây khá xa, hiện tại có mặt ở đây cũng chỉ có vài tuyệt thế cao thủ có tốc độ cực nhanh như Tuyết Cơ.

”Lý Dương, ta cảm giác thấy Đại La Kim tiên của Thượng Thanh cung, hình như là có địch ý không ít với ngươi!”

Thanh âm của Hạng Vũ vang lên trong đầu Lý Dương, Lý Dương nghe xong liền gật đầu, khi mà lần đầu tiên Đại La Kim tiên kia gặp hắn, sát khí mặc dù không thấy rõ, nhưng Lý Dương vẫn cảm thụ được.

”Muốn giết ta? Hừ hừ!”” Trong lòng hừ lạnh một tiếng, Lý Dương đưa mắt nhìn về phía Tằng Phong.

Tằng Phong lúc này sắc mặt lạnh lẽo, hiện giờ Thượng Thanh cung ngoài hắn và thê tử Hữu Di, chỉ còn có Ngọc Minh chân nhân cùng hai tán tiên nữa thôi, mà Thục Sơn kiếm phái còn tới tám người, kì thật Thượng Thanh cung cũng còn có một số tán tiên thực lực không tệ, có thể vượt qua được mê huyễn trận pháp.

Đáng tiếc, lần trước Tiêu Diêu tán nhân một kiếm đã giết chết mười hai người, mười hai tinh anh trong số tán tiên.

“Đi thôi!”

Tằng Phong ra lệnh, tức thì năm người tiếp tục tiến về phía trước, lúc này một sơn lộ đã hiện ra trước mắt. Sơn lộ này là một cầu thang đá bắt đầu từ rừng đào. Kéo một mạch vào sâu trong Vân Vụ sơn.

Lý Dương và Tiêu Diêu tán nhân vẫn đi bên cạnh Nam Cung Lam.

”Tiêu Diêu đạo hữu, nhắc nhở người một chút. Đại La Kim tiên kia là Tằng Phong, thê tử hắn là Hữu Di, Tằng Thăng cái tên mà bị Lý Dương hủy đi nhục thể chính là cháu của hắn, còn Tằng Ngạn là chắt của hắn”. Nam Cung Lam mỉm cười nói.

Lý Dương và Tiêu Diêu tán nhân nhất thời cau mày.

Bọn họ sớm đã phát hiện ra Đại La Kim tiên của Thượng Thanh cung luôn có sát ý với mình, nhưng lại không biết rõ tên và thân phận của đối phương, đến tận bây giờ mới minh bạch.

Tiêu Diêu tán nhân nhìn theo đám người Tằng Thăng, cười lạnh nói: “Cảm ơn Nam Cung đạo hữu”.

Nam Cung Lam mỉm cười nói: “Tiêu Diêu đạo hữu cứ yên tâm, nếu Tằng Phong muốn ỷ lớn hiếp bé đối phó với Lý Dương, ta nhất định sẽ không tha cho hắn!” Nam Cung Lam bảo chứng.

Tiêu Diêu tán nhân nhìn qua Nam Cung Lam rồi nói: “Cảm ơn Nam Cung đạo hữu đã cho biết, ta nhất định sẽ để tâm!” Trong lòng Tiêu Diêu lại nghĩ thầm, “Hừ, Nam Cung Lam ngươi cũng không phải tốt lành gì, cố ý tới tận bây giờ mới nói, để ta đối lập với bọn chúng, còn nói là giúp ta, để ta đi theo bảo hộ cho ngươi? Chút tâm cơ này, sao có thể qua mắt được ta?”

Tiêu Diêu tán nhân trong lòng minh bạch, chỉ là không nói ra mà thôi.

”Nam Cung tiền bối, người của Thượng Thanh cung đã đi khá xa rồi!” Lý Dương đột nhiên nói.

Nam Cung Lam lập tức phất tay nói: “Chúng ta đi thôi!” Thục Sơn kiếm phái tốc độ cũng rất nhanh, bám sát đám người Thượng Thanh cung, có người của Thượng Thanh cung đi trước, người của Nam Cung Lam đều thấy cầu thang đá này là một nơi nguy hiểm..

Lý Dương và Tiêu Diêu tán nhân bám sát theo sau, còn những tán tiên khác và tứ đại yêu thú thì đã sớm đi rồi.

”A!” “A!” “A!”…

Những tiếng kêu thảm thiết từ phía sau truyền lại, hiển nhiên là có một số tán tiên hoặc người của yêu giới mới tới bị cản lại, đám người Lý Dương tốc độ rất nhanh, không ít cao thủ hiện tại không đuổi kịp, chỉ thấy cái bóng mà thôi.

Những người tới sau vẫn sẽ gặp tử vong khảo nghiệm…

Lý Dương quan sát bốn phía, cực kỳ cẩn thận.

Linh thức của hắn phát hiện ở cuối cầu thang đá phía trước có một nguồn năng lượng cường đại, nhưng linh thức không thể xâm nhập không thể kiểm tra, hắn cũng minh bạch, phía cuối cầu thang đá nhất định phải có cái gì đó, hoặc là trận pháp cấm chế, hoặc là nơi dấu bảo tàng.

Hiển nhiên, người của Thượng Thanh cung và Thục Sơn kiếm phái đều nhận ra, phía cuối cầu thang đá có thể chính là nơi cất dấu thần kiếm, lập tức tăng tốc.

“Vù vù…”

Tốc độ của mọi người đều bắt đầu tăng lên, giống như tia chớp, chỉ trong chốc lát đã tới điểm cuối của cầu thang đá.

Một hang động trống rỗng.

Cuối cầu thang đá lại là một hang động, một hang động trống rỗng.

“Ồ, hang động này ẩn chứa một năng lượng cường đại, tại sao lại không nhìn ra cái gì?” Tằng Phong đứng đầu thấy vậy thầm nghĩ, hắn đã tới trước cửa nhưng vẫn không dám tiến vào, làm sao biết bên trong có nguy hiểm gì?

Nam Cung Lam cũng đã tới cửa của hang động, nhìn thấy hang động cực lớn này, không khỏi cau mày. Hiển nhiên, hắn cũng không rõ hang động này có vật gì kỳ quái mà lại ẩn chứa một nguồn năng lượng lớn như vậy.

Nguồn năng lượng khổng lồ này, đám người Nam Cung Lam cũng cảm nhận được, năng lượng này… cho dù là Nam Cung Lam cũng phải cảm thấy kinh hãi.

”Ngọc Minh, ngươi lên thử xem!”

Tằng Phong ra lệnh, Ngọc Minh chân nhân trên người có Quy Nguyên châu, cứ bị cử đi dò đường!

Tằng Phong liếc mắt nhìn Nam Cung Lam, trong lòng cười lạnh: “Nam Cung Lam, ngươi cứ để người của Thượng Thanh cung dò đường, hừ, ngươi cứ ở sau đó đi, ta mặc dù đang chịu tổn thất lớn, nhưng chỉ cần ta luôn đi trước, ta nhất định sẽ là người đầu tiên thấy được thần kiếm, sau khi lấy được thần kiếm, thì ngươi có hối hận cũng đã muộn rồi!”

Tằng Phong không phải kẻ ngu, đối với tổn thất của Thượng Thanh cung, hắn không quan tâm, đoạt được thần kiếm, mới là việc tối quan trọng.

Ngọc Minh nghe lệnh của Tằng Phong, trong lòng không khỏi chửi thầm: “Tên khốn nạn Tằng Phong này, cứ gặp nguy hiểm là để bổn chân nhân lên trước, hừ, ngươi không phải là Tằng gia đệ tử sao? Nếu không năm đó độ kiếp, ngươi có thể thành công sao!” Ngọc Minh chân nhân và Tằng Phong vốn là sư huynh đệ, thực lực Ngọc Minh chân nhân không hề yếu hơn Tằng Phong, chỉ là Tằng Phong là đệ tử Tằng gia, có được pháp bảo tốt hơn, cho nên mới độ kiếp thành công.

“Còn không đi!”

Tằng Phong trừng mắt nhìn Ngọc Minh chân nhân.

Lý Dương theo Tiêu Diêu tán nhân đứng ở một bên thấy vậy mỉm cười, nhìn Ngọc Minh chân nhân bị bức bách thật đáng thương!

Ngọc Minh chân nhân cắn răng, đem toàn bộ lực lượng kim sắc hộ thể của Quy Nguyên châu phát ra, bước từng bước tiến vào hang động ẩn chứa năng lượng cường đại, có gặp nguy hiểm hay không? Làm sao biết được!

“Phù, không có nguy hiểm!”

Ngọc Minh chân nhân trong tâm luôn lo sợ, nhưng sau khi tiến vào liền phát hiện, hang động này như là một hang động bình thường, không có cơ quan gì cả,atrong tâm lập tức cảm thấy thoải mái, quay sang nói với Tằng Phong.

Người của Thượng Thanh cung lập tức tiến vào hang động, người của Thục Sơn kiếm phái cũng không chịu tụt lại, những người khác cũng lập tức đi vào trong hang động.

Lý Dương bước chân vào trong hang, thì thấy tất cả mọi người đã ở giữa hang rồi, hang động này thật lớn. Hơn nữa bên vách lại có một thông đạo nữa.

“Ngọc Minh, đi thử xem!”

Tằng Phong lại ra lệnh cho Ngọc Minh chân nhân, Lý Dương cũng cảm thấy thương xót cho Ngọc Minh chân nhân.

Ngọc Minh chân nhân trong lòng tuy phẫn nộ, nhưng vẫn không để lộ ra ngoài, lập tức phát khởi vòng hộ thân của Quy Nguyên châu. Sau đó bước vào thông đạo.

“Tằng Phong sư huynh, không có gì nguy hiểm!”

Tiếng của Ngọc Minh chân nhân truyền ra, lập tức người của Thượng Thanh cung đi vào trước, sau đó là người của Thục Sơn kiếm phái, bọn người Lý Dương lần lượt cũng đi vào thông đạo, nhưng đi qua thông đạo lại vào một hang động còn lớn hơn.

Hang động này lớn phải gấp hai, ba lần cái trước.

“Ở đây lại có một thông đạo nữa!”

Một vị tán tiên rất tinh mắt, liếc mắt đã nhìn thấy một thông đạo cao gấp đôi người ta, lần này Nam Cung Lam liền ra lệnh cho một tán tiên lập tức đi vào, Nam Cung Lam cũng biết, nếu mình cứ theo sau thì người của Thượng Thanh cung sẽ phát hiện ra thần kiếm trước.

Tằng Phong thấy vậy liền trừng mắt, lập tức ra lệnh cho Ngọc Minh chân nhân tiến vào, đồng thời bản thân cũng nhanh chóng cản trước cửa động.

“Bùng!”

Ngọc Minh chân nhân công lực quả nhiên cao, tốc độ rất nhanh, là người đầu tiên tới được cửa động, bỗng một tiếng động vang lên, tựa như đâm vào một bức tường vô hình.

“Là việc gì vậy?”

Ngọc Minh chân nhân sững sờ, người của Tằng Phong, Nam Cung Lam ở bên cạnh cũng sững sờ.

Đột nhiên…

“Oành... đùng… đùng…”

Từng đạo kim sắc thiểm điện đột nhiên xuất hiện bên trong hang động, đồng thời tiên nguyên lực không biết từ đâu đột nhiên xuất hiện, tiên nguyên lực dựa theo phương vị ngũ hành, hình thành một trận pháp khá lớn, đồng thời thiểm điện bắt đầu đánh khắp hang động.

Khắp hang động bị một nguồn tiên nguyên lực khủng khiếp bố kín, thiểm điện cũng không gây ảnh hưởng tới hang động. Thiểm điện từ trong trận pháp tiên nguyên lực không ngừng phóng ra…

“Ngũ Lôi Thiên Phạt” Tằng Phong và Nam Cung Lam giật mình kinh hãi la lên.

Ngũ Lôi Thiên Phạt, chính là Thiên Lôi đại trận của Tiên giới chuyên dùng để trừng phạt. Ngũ Lôi Thiên Phạt đại trận hoàn chỉnh, lôi điện phát ra theo ngũ hành, một đạo thiên lôi có thể giết chết một La Thiên thượng tiên tiền kì cao thủ, hai đạo thiên lôi khác thuộc tính dung hợp có thể giết chết Đại La Kim tiên tiền kì cao thủ, thiên lôi dung hợp càng nhiều, uy lực càng khủng khiếp.

Năm đạo thiên lôi không cùng thuộc tính dung hợp, ngũ lôi đánh xuống, ngay cả Tiên đế tiền kì cao thủ, cũng không thể chống cự!

“Không đúng, Thiên Nhàn Tiên đế tuy thực lực rất mạnh, nhưng đối với “Lôi Pháp” lại không tinh thông. Hơn nữa cũng không vì đối phó chúng ta mà lại tốn công như vậy, may mắn tất cả đều là thiên lôi thuộc tính kim!” Nam Cung Lam đột nhiên nói.

Người biết “Ngũ Lôi Thiên Phạt” mặc dù rất nhiều, nhưng đạt tới đẳng cấp tối cao cả Tiên giới cũng chỉ có vài người mà thôi.

Nam Cung Lam phát hiện ra thiên lôi không ngừng đánh xuống đều có thuộc tính kim.

"Tiêu Diêu đạo hữu cẩn thận, Ngũ Lôi Thiên Phạt này… là do Tiên đế bố trí, chúng ta không thể trốn thoát, chỉ có thể chịu ở đây… Ngũ lôi thuộc tính giống nhau, một đạo thiên lôi có thể giết chết một La Thiên thượng tiên tiền kỳ cao thủ, tốt nhất là hãy tránh né, mặc dù thiên lôi đều cùng thuộc tính, nhưng dung hợp lại uy lực cũng không nhỏ!” Nam Cung Lam quay sang đồng minh là Tiêu Diêu tán nhân truyền âm nói.

Nam Cung Lam cũng như Tằng Phong, hai người chỉ nói cho người của mình biết về “Ngũ Lôi Thiên Phạt”, còn những người khác đều không nói một lời.

“Tuyết Cơ, chú ý đừng để hai đạo thiên lôi đánh trúng cùng lúc, với thực lực của các ngươi, chỉ có thể chịu được một đạo thiên lôi mà thôi” Tiêu Diêu tán nhân vẫn quan tâm tới Tuyết Cơ. Nàng lập tức đem tin này báo cho ba người bạn của mình.

Thiết Oa chân nhân nhìn Tiêu Diêu tán nhân, nói thầm trong lòng: “Thật quái dị, không có nhân tính!” Nhưng hắn cũng không nói ra.

“Lý Dương, nhớ cẩn thận, lớp hộ thân ta tạo trên người con chỉ có thể chịu được một đạo thiên lôi, phải cố gắng tránh né” Tiêu Diêu tán nhân tuy nói vậy, nhưng trong lòng đã thầm quyết định, tình huống nào cũng chú ý đến Lý Dương. Bất quá lão cũng biết một điều, nói về phương pháp tránh né, Lý Dương có thể nói là một trong những người lợi hại nhất ở đây.

“Nghĩa phụ cứ yên tâm!”

Trên đầu Lý Dương thiểm điện không ngừng lóe lên, tâm thần hoàn toàn tập trung đến những đạo thiểm điện này.

Thiểm điện không ngừng lóe sáng, không ngừng chớp động, các tán tiên ở dưới đều cảm thấy kinh hãi run sợ, cũng có người chuẩn bị phá tường chạy trốn, nhưng mà trên tường đã được bao phủ bởi tiên nguyên lực, tiên nguyên lực của Thiên Nhàn Tiên đế.

Hơn nữa Ngũ Lôi Thiên Phạt trận pháp đã tạo thành. Căn bản không cách nào phá được vách đá.

Cho nên, chỉ có thể đứng yên đợi thiên lôi công kích.

Toàn bộ mọi người trong động đều cố gắng duy trì ở trạng thái tốt nhất, phảng phất như chim sợ cung, hễ có bất kỳ tiếng động nào, lập tức né tránh bằng cách nhanh nhất có thể.

Một số tán tiên không biết gì về thiên lôi nên trán đổ mồ hôi lạnh, các tán tiên công lực chưa đạt tới La Thiên thượng tiên tiền kỳ của Thượng Thanh cung và Thục Sơn kiếm phái hết sức run sợ, ai nấy đều sợ hãi trước cái chết.

“Oành!” “Oành!” “Oành!” “Oành!” “Oành!”…

“A!” “A!” “A!” “A!” “A!”…

Gần như cùng lúc, mấy trăm đạo thiên lôi đồng thời đánh xuống, tốc độ cực nhanh, ngay từ lần công kích đầu tiên đã đánh cho cả chục tán tiên hồn phi phách tán, thân thể hóa thành tro bụi.

Lý Dương như là có phản xạ vô điều kiện, ngay khi thiên lôi đánh xuống, hắn sớm đã có động tác né trước. Đây thuần túy chỉ là cảm giác, phảng phất như rất bình thường, một đạo kim sắc thiên lôi đánh thẳng xuống nơi Lý Dương vừa đứng.

“Vù vù…”

Thân thể Lý Dương hóa thành từng đạo tàn ảnh, từ phía trên hang động những tia kim sắc thiểm điện không ngừng đánh xuống, trên người Tiêu Diêu tán nhân cũng xuất hiện một vầng hộ thể, lão lúc nào cũng chú ý đến Lý Dương, nếu Lý Dương mà gặp nguy hiểm, sẽ lập tức ra tay bảo vệ.

“Hống…”

Độc Giác Long Tê Chân Tất gầm một tiếng, trên người xuất hiện từng lớp Long Lân chiến giáp, Độc Giác Long Tê phòng ngự cực mạnh, so với các loài rồng khác mạnh hơn rất nhiều, dù sao Độc Giác Viêm Tê cũng nổi danh về phòng ngự, Độc Giác Long Tê là con của Độc Giác Viêm Tê và Long tộc, tập hợp sở trường của hai nhà, phòng ngự cực mạnh.

Trong tu yêu giả còn nói rằng, Độc Giác Long Tê Chân Tất sở dĩ độ kiếp thất bại, là do hắn cố ý, hắn vì Tuyết Cơ.

Huyền Thiết Kiếm Hùng Dã cũng là yêu thú phòng ngự rất mạnh, còn có Thiết Quắc, công lực cao nhất trong bọn, ba người này đều ra sức bảo vệ Tuyết Cơ, thậm chí lấy cả thân thể ra đỡ lấy thiên lôi.

“Oành!” “Oành!” “Oành!” “Oành!” “Oành!”…

Chỉ thấy năm đạo thiên lôi đánh xuống, thậm chí có cả hai đạo nhập lại mà đánh xuống, trực tiếp oanh tạc, năm đạo thiên lôi đánh xuống, Lý Dương không còn cách nào né tránh, tốc độ của thiên lôi thật quá nhanh, hắn chỉ có thể né tránh trong phạm vi năm đạo thiên lôi đã bao phủ.

“Mẹ nó, chịu một đạo vậy!” Lý Dương né đạo thiên lôi dung hợp, chịu một đạo thiên lôi đánh lên người.

“Xẹt xẹt…”

Đao mang hộ thể xoay chuyển cực nhanh, không ngừng làm tiêu tán lực lượng oanh kích cực mạnh đó, ngay lúc đó…

“Oành!”

Thêm một đạo thiên lôi oanh tạc, Lý Dương căn bản không kịp phản ứng, đạo thiên lôi này trực tiếp đánh xuống hộ thể đao mang của Lý Dương, Lý Dương sắc mặt lập tức đại biến!


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.