Thốn Mang

Chương 9: Q.7 - Chương 9: Nhĩ Ngu Ngã Trá






Trong sân,Tu La môn Hắc Mộc thượng nhân, Huyết Sát môn Xíc Nhãn trưởng lão cùng với Âm Sát môn Thanh Phong chân nhân, ba người đồng thời đến cùng một lúc, nhất thời trong sân không khí khẩn trương hẳn lên.

Lý Dương bỗng dưng cười ha ha rồi đưa tay chỉ về chiếc bàn đá nói:

” Ha ha, Lý Dương ta vừa mới đến trang viên này ở thì ba vị đạo hữu đã đến rồi, ta thực vinh hạnh quá, nào, ba vị, ngồi xuống rồi nói!”

Xích Nhãn trưởng lão ba người cũng nể mặt Lý Dương do đó ngồi xuống ngay lập tức.

“Uy phong của bá vương vẫn như trước mặt chúng ta, hôm nay truyền nhân của bá vương là Lý Dương đạo huynh cũng là đính cấp cao thủ. Hơn hai ngàn năm trôi qua chỉ trong chớp mắt…”

Thanh Phong chân nhân nhìn Lý Dương cảm thán nói.

Xích Nhãn trưởng lão cũng than dài :

“ Hai ngàn năm, hơn hai năm trước tiên ma đại chiến , bây giờ nhớ lại vẫn làm cho nhiệt huyết người ta sôi trào. Bất quá số người chết thật sự nhiều lắm”

Người chết vô cùng nhiều!

Nhất thời mọi người đều im lặng, Lý Dương mặc dù không rõ ràng lắm cuộc chiến năm đó rốt cuộc thảm liệt đến như thế nào. Nhưng hắn cũng biết gần trăm vạn người tu ma trong Hoàng tuyền chi hải, người mạnh nhất bây giờ cũng chỉ vượt qua sáu lần tán ma thiên kiếp, so với bên tu tiên giả và tu yêu giả quả thật chênh lệch vô cùng lớn. Có thể tưởng tượng năm đó tổn thất như thế nào.

Xích Nhãn trưởng lão đứng phắt dậy nói :

“ Nghĩ lại năm đó,thập đại môn phái của Hoàng Tuyền Chi Hải đứng đầu là Ma Sách tông, thế nhưng sau khi trận chiến kết thúc, mượi đại phái chỉ còn ba môn phái chúng ta, mất đi bẩy môn phái kia. Về phần các siêu cấp cao thủ chết sạch không còn ai. Trong núi không hổ, hầu tử xưng vương. Người mạnh nhất trong Hoàng Tuyền Chi Hải cũng mới vượt qua sáu lần tán ma thiến kiếp cũng chỉ có ba chúng ta. Phỏng chừng đây không phải chính là lần đầu tiên trong lịch sử Hoàng Tuyền Chi Hải sao?”

Xích Nhãn trưởng lão con người cũng rất hào phòng , đối với sự thật chỉ nói một lời. Nói về hai người kia, Hắc Mộc thượng nhân thì ít khi nói chuyện, Thanh Phong chân nhân thì vô cùng dối trá.

Trong núi không cọp, hầu tử xưng vương!

Tự biếm như thế, nhưng Thanh Phong chân nhân và Hắc Mộc thượng nhân cũng không có phản bác, bởi vì đây chính là sự thật. Tiền bối của bọn họ chẳng còn một ai. Sư tôn hay sư thúc của bọn họ cũng chết sạch .

Lúc đầu Hoàng Tuyền Chi Hải có thập đại môn phái, hôm nay chỉ còn lại ba đại môn phái. Năm đó môn phái mạnh nhất là Ma Sách tông, phỏng chừng ba đại môn phái hiện nay có liên thủ lại cũng chưa bằng được Ma Sách tông năm đó. Nhưng Ma sách tông cũng bị tiêu diệt hòan toàn rồi.

Nhất thời bốn người hào khí trong lòng có điểm bức bối.

Xích Nhãn trưởng lão đột nhiên nhìn Lý Dương cười nói :

“ Vạn hạnh, bây giờ lão đầu ta còn được nhìn thấy Lý Dương huynh đệ… Haha.. Được rồi ,Lý Dương huynh đệ, bá vương bây giờ còn sống trên đời hay không?”

Câu hỏi của Xích Nhãn trưởng lão nói ra, nhưng thanh âm thì run rẩy đến cực độ.

Không có trải qua tiên ma đại chiến năm đó, không cách nào tưởng tượng được ảnh hưởng của bá vương đối với tu ma giả trong Hoàng Tuyền Chi Hải đến mức độ như thế nào. Hơn nữa bá vương Hạng vũ năm đó tuyệt đối là vô địch. Đến nay cũng không ai tin là là bá vương đã chết rồi. nhưng do lúc đầu có vô số người đã nhìn thấy bá vương tự sát.

“Bá vương còn trên đời hay không?”

Thanh Phong chân nhân và Hắc Mộc thượng nhân nhất thời tim đập mạnh, hai người nhìn về phía Lý Dương, ánh mắt nói vội không thể che dấu được.

“Tin tức của sư tôn, xin thứ Lý Dương không thể nói ra ngoài được”

Lý Dương tỏ vẻ xin lỗi.

Nói Hạng Vũ đã về ma giới? Thế sau này làm sao giải thích Chiến Thần Ngoa vẫn còn ở Thủy Tinh cung đây? Chẳng lẽ lại bảo Hạng Vũ không cần đến Chiến Thần Ngoa nữa. Nếu nói Hạng Vũ đã chết? Như vậy không phải sẽ gây bất lợi cho Lý Dương sao? Lý Dương dứt khoát giữ bí mật.

Ba người cũng im lặng.

Bá vương còn sống? Hay chết?

Xích Nhãn trưởng lão ba người không cách nào phán đoán được. Lý Dương không nói ra bọn họ cũng không tra hỏi thêm, chỉ có điều trong lòng cảm thấy hỗn loạn. Bọn họ sợ rằng bá vương Hạng Vũ vẫn còn trong Hoàng Tuyền Chi Hải . Vạn nhất chỉ sợ vạn nhất…cho nên ko dám đối phó Lý Dương

Thanh Phong chân nhân ho khan một tiếng mỉn cười nhìn Lý Dương nói :

“ Lý Dương đạo huynh, Thủy Tinh cung sắp đến ngày mở ra , đến lúc đó sẽ rất nhiều cao thủ tiến vào trong đó. Thanh Phong ta đại biểu cho Âm Sát môn mời đạo huynh cùng Âm Sát môn ta đi vào Thủy Tinh cung, không biết đạo huynh thấy được không?

Thanh Phong chân nhân rất dứt khoát bắt đầu dụ dỗ.

“Hừm. Thanh Phong ngươi đừng quên Lý Dương đạo hữu là do Tu La môn chúng ta mời đến. Ngươi làm như vậy hơi quá mức rồi đó!” Hắc Mộc thượng nhân hừ lạnh một tiếng thanh âm có vẻ lạnh lùng.

Thanh Phong chân nhân lúc này sắc mặt nghiêm trọng nói :

“ Hắc Mộc, ngươi nói không đúng rồi. Cả Hoàng Tuyền Chi Hải này đều do bá vương lãnh đạo chiến đấu với bọn người của tiên giới, rồi sau đó Hoàng Tuyền Chi Hải vô số người chết, rất nhiều môn phái bị diệt vong. Hôm nay cũng chỉ còn lại ba đại môn phái của chúng ta phát triển hưng vượng, nhưng là….”

Thanh Phong vẻ mặt ra chiều kính ngưỡng nói :”

Âm Sát môn ta vẫn một lòng trung thành với bá vương, Lý Dương đạo huynh là truyền nhân của Bá vương. Ta mời hắn cùng đi với bọn ta có gì là không đúng?”

Xích Nhãn trưởng lão cũng than thở:

“Đúng vậy, nghĩ lại năm đó đệ nhất tông phái trong Hoàng Tuyền Chi Hải là Ma Sách tông thế lực cường đại, sau tiên ma đại chiến chỉ còn lại ba môn phái ta, Ma Sách tông cũng vì đánh trận mà chết sạch tinh anh. Có thể tượng tượng đựơc trận chiến này thảm thiết như thế nào. Bất quá…”

Xích Nhãn trưởng lão đứng phắt dậy

“Bất quá cho dù thế nào cả Hoàng Tuyền Chi hải bất luận là ai vẫn phải trung thành với bá vương mãi không thay đổi! Bá vương vĩnh viễn được người tu ma đạo chúng ta kính ngưỡng”

Thanh phong chân nhân, Hắc Mộc thượng nhân nghe đến đây nhất thời đứng lên.

“Phải , tu ma giả chúng ta vĩnh viễn đặt bá vương ở trong lòng!”

Hạng Vũ cười :

“ ha ha, Lý Dương này, cái này kêu là mị lực, bổn bá vương mặc dù ở Hoàng Tuyền Chi Hải thời gian không dài, nhưng cả Hoàng Tuyền Chi Hải đều trung thành với bổn bá vương!”

Hạng Vũ trong đầu Lý Dương ha ha cười nói.

Lý Dương âm thầm gật đầu.

Xích Nhãn trưởng lão lại tiếp tục nói :

“ Lý Dương đạo huynh là truỳên nhân của bá vương. Xích Nhãn ta hôm nay trước mặt Hắc Mộc, Thanh phong hai vị nói luôn , từ hôm nay trở đi tuyệt đối không cho phép ai đối nghịch với Lý Dương huynh đệ, đối nghịch cũng chính là đối nghịch với Huyết Sát môn chúng ta”

Hắc mộc thượng nhân cùng với Thanh Phong chỉ biết mắng thần Xích Nhãn trưởng lão, hai người cũng lập tức vỗ ngực cam đoan, đắc tội với Lý Dương cũng chính là đắc tội với bọn họ.

Lý Dương nhìn thái độ của ba người cũng chỉ biết cười thầm,đắc tội với hắn… Nếu ba tên này không đắc tội với mình thì cả Hoàng Tuyền Chi Hải cũng chẳng có ai có đủ thực lực đắc tội với hắn nữa rồi.

Ba người đều muốn lấy lòng Lý Dương, tỏ ra mình đới với Hạng Vũ rất trung thành. Lý Dương là lão làn trong trò này, ba người kia nói như thế nhưng trong lòng hắn vẫn thừa hiểu mọi chuyện.

“Lý Dương đạo hữu, Hắc Mộc ta có chuyện, xin cáo từ trước” Hắc Mộc thượng nhân cung tay nói.

“Thỉnh mời”

Lý Dương lúc này đứng dậy tiễn.

Hắc Mộc thượng nhân vung hắc bào lên, nhất thời hóa thành đạo hắc quang phá không biến mất.

“Đạo huynh, Thanh Phong cũng xin cáo từ. Sẽ gặp lại đạo huynh sau”

Thanh phong chân nhân vẻ mặt ra chiều thân thiết nói.

“Đạo huynh xin mời”

Lý Dương cũng cáo biệt.

Giờ đây chỉ có Xích Nhãn trưởng lão ở lại.

Bỗng dưng Xích Nhãn trưởng lão đứng lên đi tới bên cạnh Lý Dương, Lý Dương cũng cười nói : “

Xích Nhãn trưởng lão cũng chuẩn bị đi?”

Xích Nhãn trưởng nhìn Lý Dương thở dài nói:

“ Lý Dương huynh đệ, ta cũng không nói nhiều, ta cũng không hỏi ngươi có phải thật sự là truyền nhân của bá vương không. Nhưng thực lực ngươi ta rất rõ ràng”

“Nhưng ngươi nghe ta khuyên một câu”

Lý Dương nghe thế trong lòng chấn động

“Thực lực của ngươi so với ba chúng ta tương đương. Cái chính là sau lưng ngươi không có thế lực nào cả, cho dù bá vương còn sống, thì chắc cũng quay về ma giới rồi. Ài… ta khuyên ngươi một câu, ngươi đừng nghĩ đến chuyện đến Thủy Tinh cung tranh đoạt bảo vật, nếu không một khi bảo vật bị hai người kia cướp đi, với tâm tính bọn họ, nói không chừng sẽ dùng thủ đoạn mọi thủ đoạn đối phó với ngươi. Ngươi sau lưng không có thế lực chống đỡ, một khi bọn chúng đối phí với ngươi…..ài… ta nói nhiều rồi, ta không thể nhiều lời nữa”

Xích Nhãn trưởng lão nói xong, vung trường bào lên phá không mà đi.

Xích Nhãn trưởng lão không nói rõ ràng bảo bối là gì. Bởi vì Xích Nhãn trưởng lão ba người không muốn nói cho người khác về chuyện Chiến Thần Ngõa. Ngòai mặt chỉ nói với mọi người là tranh đoạt Hồn Lệnh.

Hiển nhiên bọn chúng không hi vọng Lý Dương biết sự tồn tại của Chiến Thần Ngõa, cũng không hi vọng Lý Dương tranh đọat với bọn chúng.

“Hôm nay Chiến Thần Ngõa vẫn còn lại nguyên thần ấn kí của bá vương, chỉ cần nguyên thần của bá vương bât diệt, trừ phi bọn chúng nguyên thần cường đại hơn bá vương, nếu không căn bản không cách nào luyện hóa Chiến Thần Ngõa. Hừm cứ để chúng nó tranh đọat đi”

Lý Dương lại ngồi xuống uống Nhị Oa đầu.

Bỗng dưng Lý Dương ngừng lại.

“Hừm. Xích Nhãn trưởng lão nói câu cuối cùng tựa hồ có thâm ý. Quên đi. Uống rượu nào!”

Lý Dương sảng khoái cười, không suy nghĩ nhiều, dù sao đợi Thủy Tinh cung mở cửa đến lúc đó đọat lấy Chiến Thần Ngoa là được.

Hạng Vũ đột nhiên nói :

“ Lý Dương , ngươi biết Hắc Mộc thượng nhân bọn chúng đi đâu không?”

Lý Dương nhất thời im lặng :

“ Bọn họ không phải nói đi có việc sao?”

Hạng Vũ cười :

“ Không, bọn chúng ba người bây giờ đại tụ lại một chỗ, cho ngươi xem nhé” Hạng Vũ nói xong rồi cho Lý Dương xem đoạn nhìn trộm được của thần thức.

Chỗ ở của Xích Nhãn trưởng lão.

“Hai vị, chúng ta bây giờ không biết tên Lý Dương này xuất hiện như thế nào, chúng ta tạm thời không cần hỏi hắn có phải là truyền nhân của bá vương hay không,nhưng công lực của hắn cực cao hẳn là không dưới chúng ta. Chúng ta đến đây là để hiệp nghị một phen…”

Thanh Phong chân nhân cười to nói :

“ Đó là điều đương nhiên, bản đồ chỉ có một cái, ba chúng ta mỗi người có một phần ba bản đồ, chỉ khi nào ba phần này hợp nhất mới có được bản đồ đầy đủ. Lý Dương kia không có bản đồ tự nhiên không có tư cách tham gia.”

“Hắc Mộc , Thanh phong các ngươi nói vậy là ý tứ gì? Các ngươi cho rằng nên đối xử với Lý Dương như thế nào?” Xích nhãn trưởng lão lên tiếng.

Thanh Phong cười lạnh:

“ Không bằng ba chúng ta liên thủ…”

Nói xong Thanh Phong chân nhân đưa tay ra chém xuống một cái.

Hắc Mộc thượng nhân hơi gật đầu không nói gì.

Xích Nhãn trưởng lão suy nghĩ một chút nói : “ Các ngươi có nắm chắc được thực lực của Lý Dương không?”

Thật sự cho đến nay vẫn không ai biết rõ được thực lực Lý Dương đến đâu, dựa theo kinh nghiệm của Hàn Phong trưởng lão lần đầu tiên dễ dàng đánh bại Lý Dương, nhưng lần thứ hai thì Lý Dương một kích đánh chết. Rốt cuộc Lý Dương này thực lực là như thế nào?

Đây là một điều bí ẩn

“Ừm… Đã như vậy chúng ta tạm thời tha cho Lý Dương một mạng. Ba người chúng ta chia nhau vào mê cung mật thất. Sau đó mật thất vây khốn chúng ta một lần tập hợp lại, tại đây chúng ta đồng thời mang ba tấm bản đồ ra hợp lại thành bản đồ chỉnh thể, thế nào?” T

hanh phong chân nhân cũng buông tha không đối phó với Lý Dương nữa.

Dù sao Lý Dương cũng khiến cho bọn họ ko rõ ràng. Ba kẻ này đều là cường hào một phương, chẳng ai muốn một mình đi đối mặt quyết một trận sinh tử với siêu cấp cao thủ mà không biết thực lực như thế nào.

“Tốt! Ta tán thành” Xích Nhãn trưởng lão nói.

Hắc Mộc thượng nhân cũng suy nghĩ một chút rồi gật đầu.

“Đợi ba mảnh bản đồ hợp lại chúng ta sẽ đi tìm Chiến Thần Ngoa, đến lúc đó phải trông vào chân bản lãnh rồi, ai mạnh hơn sẽ có Chiến Thần Ngoa, người thua tuyệt đối phục tùng người chiếm được Chiến Thần Ngoa” Hắc Mộc thượng nhân trầm giọng nói.

“Đương nhiên như vậy”

Xích Nhãn trưởng lão cùng với Thanh phong chân nhân hiển nhiên đồng ý với quyết định này.

Nói đùa ư, một khi người nào có được Chiến Thần Ngoa, hai người khác không thần phục, chẳng nhẽ còn phản kháng được sao? Phải biết rằng ba người thực lực không sai biệt lắm, một khi một người có được Chiến Thần Ngoa, lực công kích tăng lên mười lần,hai kẻ còn lại không có khả năng phản khán ,không thần phục chỉ có đường chết.

“Tốt , chúng ta giải tán đi, sau này chúng ta không tụ tập nữa, đợi đến lúc Thủy Tinh cung mở cửa chúng ta sẽ cùng vào” Thanh Phong chân nhân nhìn hai kia khác nói, Hắc Mộc thượng nhân và Xích Nhãn trưởng lão cũng gật đầu.

Lập tức , Thanh Phong chân nhân và Hắc Mộc thượng nhân thân hình chợt lóe lên rồi biến mất.

Lý Dương đứng trong sân.

“Bản đồ? Mê cung mật thất?”

Lý Dương nghi hoặc hỏi.

Hạng Vũ ha ha cười to nói :

“ Lý Dương yên tâm, năm đó bổn bá vương ở trong Thủy Tinh cung, đối với mê cung mật thất đó rõ như lòng bàn tay, thậm chí bổn bá vương còn biết những thông đạo bí mật mà chỉ có Thủy Tinh cung chủ biết. Hừ , đến lúc đó bổn bá vương sẽ chỉ cho ngươi, ngươi cứ đợi mà lấy Chiến Thần Ngoa là được”

Lý Dương nghe xong nhất thời nói :

“ Thật muốn biết, ba kẻ kia định lừa dối ta, cuối cùng phát hiện Chiến Thần Ngoa bị người khác đoạt mất vẻ mặt như thế nào, tin rằng vẻ mặt bọn chúng sẽ rất đặc sắc” khóe miệng Lý Dương nở nụ cười vô cùng sáng lạn.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.