Thốn Mang

Chương 22: Q.11 - Chương 22: Như thế luyện khí






- Các vị đạo hữu. Lần này luyện khí tỷ thí chính là Phong Đô Đại Đế tổ chức, tỷ thí lần này đạo hữu đạt đệ nhất danh sẽ được thưởng một viên Luân Hồi châu, tin rằng các vị đạo hữu cũng đã biết sự trân quý của Luân Hồi châu, đương nhiên, trong số mười sáu vị đạo hữu ở đây chỉ có một người lấy được.

Một trong ba gã ở giữa bình phán đài đứng dậy, chính là gã Quỷ Đế tiền kì hồng phát lão giả mỉm cười nói.

- Luyện khí chia làm nhiều loại khác nhau, công kích tính, phòng ngự tính, chứa đựng tính cùng với các loại bảo bối đặc sắc khác, bất quá bởi vì thời gian, tin rằng các vị cũng sẽ không khiến cho đám bình phán bọn ta phải ngồi đây chờ mấy năm, cũng khiến cho này những khán giả phía dưới cũng phải đợi theo.

- Cho nên… lần thi đấu này, thời gian luyện khí chỉ có ba ngày, ngươi phải trong vòng ba ngày luyện chế đến một món đồ vũ khí, mặc kệ là ngươi luyện chế cái gì, nếu ngươi có năng lực trong vòng ba ngày luyện chế một món đồ chứa đựng tính vũ khí, đương nhiên ngươi có thể luyện chế, nhưng phải nhớ kỹ một chút, chỉ có ba ngày!

- Trong vòng ba ngày, nếu luyện khí không thành công, tức là ngươi không phải luyện khí đệ nhất cao thủ, chúng ta cũng chỉ có thể đào thải ngươi.

Tên kia hồng phát lão giả cười nói:

- Nói như vậy chắc mọi người hiểu được quy củ rồi, tiêu chí so tài chính là… mỗi lần đào thải một nửa, lần đầu tiên đào thải tám người, lần thứ hai đào thải bốn người, lần thứ ba đào thải hai người, cuối cùng là lần quyết định.

- Tin rằng các vị hiểu được, thi đấu bắt đầu, phải rồi, tài liệu luyện khí đã mang đủ chưa?

Hồng phát lão giả cười nói.

Trên mười sáu ngọn núi, luyện khí cao thủ đều là gật đầu, mười sáu người này phần lớn tịnh không phải vì Luân Hồi châu, mà là vì Quỷ giới đệ nhất luyện khí cao thủ mà đến báo danh. Mười sáu người này cơ hồ đều là nhân vật đương thời trong giới luyện khí.

- Tốt. Thi đấu bắt đầu!

Hồng phát lão giả một tiếng ra lệnh.

Nhất thời những cao thủ luyện khí đều bắt đầu lấy ra các tài liệu để luyện chế.

Lý Dương cũng không có hành động gì “Thi đấu này đối với ta thực sự rất có lợi, ba ngày - thời gian ngắn như vậy, muốn luyện chế phòng ngự tính quỷ khí đích xác phi thường khó khăn, phỏng chừng đại bộ phận người ở đây đều luyện chế công kích tính vũ khí.”

”Dựa vào Nhị Nghi Tịnh hỏa của ta, thần khí cũng có thể luyện chế, đệ nhất danh tuyệt đối không có vấn đề gì." Lý Dương trong lòng rất chắc chắn.

Lúc này từ trên đỉnh núi nhìn xuống, bên ngoài dãy núi người đến xem rất nhiều, trong đó thậm chí có không ít cao thủ.

Con mắt thấy rõ mấy ngàn thước, đối với Quỷ giới nhân mà nói, thật sự quá mức đơn giản. Xem chừng chỉ một Kim Đan kỳ tiểu nhân vật cũng có thể, chứ đừng nói chúng nhân ở đây.

- Ai. Hắc y nhân trên Xích Phong sao không luyện khí nhỉ?

- Ai biết được? Phỏng chừng hắn đến để đùa thì làm sao, không có thực lực mà cũng dám báo danh, thật không biết lượng sức mình.

- Đúng vậy, sư tôn ta cũng là luyện khí hành gia, còn có thể luyện chế ra trung phẩm quỷ khí, nhưng lần này đến báo danh hắn còn không báo, hắn nói nếu không có thực lực luyện chế thượng phẩm quỷ khí mà đi thi thì chỉ làm mất thể diện.

Đám người bắt đầu bàn luận.

Ba ngày, nghĩ thì lâu nhưng là đối với luyện khí mà nói thì lại tương đối ngắn.

Trừ phi ngươi xác định luyện chế công kích tính vũ khí.

Cả mười lăm người đều bắt đầu luyện chế, duy chỉ có mình Lý Dương không có ra tay tự nhiên làm cho đám người phía dưới phải bàn luận.

Lý Dương cũng không vội vàng, mỉm cười nhìn những người khác luyện chế, xem qua một lượt, Lý Dương đã nắm rõ ràng. Mười lăm người này có năm Quỷ Đế cao thủ, còn lại đều là Quỷ Quân, mặc dù là Quỷ Quân, nhưng này uy lực chân hỏa cũng tiếp cận đến Cửu Muội Chân hỏa, dựa vào một ít bí pháp đặc chưng, luyện chế ra thượng phẩm quỷ khí cũng không khó khăn.

- Cô lỗ...

Lý Dương lấy ra một bình nhị oa đầu, cứ ngồi trên đỉnh núi, vừa nhìn hơn mười vạn người phía dưới vừa uống rượu.

- Vị đạo hữu này, người khác đều thi đấu rồi, vì sao ngươi không bắt đầu thủy luyện khí đi?

Gã trung niên nhân – một trong ba bình phán dò hỏi Lý Dương.

Lý Dương híp mắt uống một ngụm rượu không thèm để ý nói:

- Ta không quan tâm, luyện một món đồ công kích tính vũ khí mà chỉ mất nửa ngày mà thôi, cho nên… ta cứ nghỉ ngơi hơn hai ngày đã rồi mới nói chuyện.

Lý Dương nói xong, liền không thèm để ý đến bình phán đài.

Phần lớn người thi khác đều nhìn Lý Dương, trong mắt tràn ngập sự không tin.

Nửa ngày luyện chế một món đồ công kích tính quỷ khí?

- Hắn nghĩ luyện khí là đập sắt chắc?

Một gã luyện khí cao thủ khinh thường nói, Lý Dương nghe xong cũng không thèm quan tâm.

Ngày đầu tiên cứ như vậy mà trôi đi.

Ngày tiếp theo, mười lăm người này cũng chưa có ai luyện chế thành công.

Điều này cũng giải thích vì sao những người này đối với lời Lý Dương “nửa ngày luyện chế một Món Đồ công kích tính vũ khí” lại không tin.

Cả mười lăm người còn lại vẫn đang luyện khí như trước, những người này luyện chế thập phần chăm chú, đều xuất ra độc môn tuyệt kỹ, cho dù là thượng phẩm quỷ khí, cũng phải có chênh lệch, nếu một món đồ thượng phẩm quỷ khí nhiều hiệu quả đặc chưng hơn, tự nhiên sẽ tốt hơn rất nhiều.

Ngày thứ hai cũng cứ thế trôi đi.

Trong mười lăm luyện khí cao thủ cũng đã có mười một người luyện chế thành công, cơ hồ tất cả mọi người đều luyện chế công kích tính quỷ khí. Tất cả mọi người đều muốn chắc ăn, bởi vì thời gian không đủ, nên phải chấp nhận vậy.

Xem những người này luyện khí, Lý Dương trong lòng thầm cười lớn.

"Lão thiên a, sao hiệu suất lại thấp quá vậy, sao lại cứng quá vậy? Chẳng lẻ sau khi tan chảy cứ phải chờ đợi sao, thật sự đúng là ngu mà, cứ trực tiếp dùng… ta quên mất bọn họ không biết một số pháp quyết (luyện khí)." Lý Dương nhìn những người này luyện khí, rốt cục biết được chính mình luyện khí ở trình độ nào?

Luyện khí là độc môn tuyệt kỹ, người bình thường sẽ không bỏ ra ngàn năm thậm chí gần vạn năm để nghiên cứu một ít thủ ấn quyết bí pháp rồi nói cho người khác biết, luyện khí phân ra rất nhiều bước, mỗi bước khác nhau đều có thủ ấn quyết khác nhau.

Trí tuệ một người khẳng định không thể lợi hại hơn toàn bộ vô số luyện khí cao thủ Ma giới.

Lý Dương luyện khí, mỗi một bước đều là thủ ấn quyết vĩ đại nhất và tốt nhất.

Hơn nữa (luyện khí) được Xi Vưu chỉnh hợp, thậm chí kể cả thân mình Xi Vưu đều cải tạo một chút, làm cho (luyện khí) giống như một quyển luyện khí bí pháp, mà không phải là một quyển luyện khí hỗn tạp. Xi Vưu còn tu cải một số bộ phận làm cho Lý Dương luyện khí càng thêm dễ dàng.

- Ngày thứ ba, mười sáu tuyển thủ, cái tên Hắc y nhân kia vẫn còn chưa bắt đầu luyện chế, thật sự kể cả… ta tự nhận tinh thông luyện khí, tự tin là cao thủ trong giới luyện khí, để luyện chế một món đồ phức tạp, cho tới bây giờ ta chưa có nghe nói ai có thể nửa ngày luyện chế được.

Một gã trung niên nhân đang ở phía dưới quan khán trực tiếp nói.

- Oh? Đạo hữu ngươi vì sao không có tham gia?

Có người bên cạnh dò hỏi.

Trung niên nhân ngạo nghễ nói:

- Ta là đặc sính luyện khí cao thủ của Cửu Trọng Lâu, há có thể tham gia vào thi đấu luyện khí của Phong Đô Đại Đế.

Người chung quanh nhất thời hiểu được.

Phong Đô Đại Đế cứ khoảng mấy trăm năm hoặc là mấy ngàn năm liền cử hành một lần luyện khí tỷ thí, không có quy luật gì.

Luyện khí tỷ thí đệ nhất danh hay đệ nhị danh phần lớn sẽ được Phong Đô Đại Đế mời đi làm khách khanh.

Tại Quỷ giới, Phong Đô Đại Đế, Thập điện diêm vương chính là thế lực lớn nhất.

Tuyệt đối không người nào có thể xoay chuyển được. Thế lực lớn thứ hai chính là Cửu Trọng Lâu. Cửu Trọng Lâu lợi hại nhất là luyện khí, trong việc buôn bán chiếm một lượng lớn bảo vật.

Gần đây Phong Đô Đại Đế thông qua tỷ thí, tìm kiếm một ít luyện khí cao thủ để sử dụng. Dựa vào thủ đoạn của Phong Đô Đại Đế, tự nhiên rất là dễ dàng hấp dẫn luyện khí cao thủ.

Giờ phút này phần lớn hơn mười vạn người vây quanh xem cho rằng Lý Dương chỉ là một tên mạo bài, không tự biết chính mình mà thôi, bất quá một ít Quỷ Quân thậm chí Quỷ Đế cao thủ mới có thể hiểu được một chút, Hắc y nhân tại ngọn núi thứ mười sáu tuyệt đối không phải người bình thường.

Bởi vì bọn họ đều nhìn không thấu Lý Dương, Lý Dương ít nhất là Quỷ Đế.

Quỷ Đế cấp bậc cao thủ há có thể làm mình mất mặt?

- Luyện khí thôi, thời gian luyện khí mặc dù còn dài nhưng cũng không thể làm cho những người khác quá mất mặt được.

Lý Dương thu lại bầu rượu trên tay.

- Hắc y nhân trên Xích Phong bắt đầu luyện khí!

Một tiếng hô to.

Phần lớn Quỷ giới cao thủ đều hướng đến Lý Dương nhìn đến. Hai ngày trước hắn không hề động thủ, ngày thứ ba mới động thủ, tự nhiên sẽ hấp dẫn sự chú ý của mọi người, chẳng lẻ hắn thật sự có thể luyện chế một món đồ quỷ khí trong vòng một ngày? Lúc này mười lăm người thi đấu kia, cơ hồ đại bộ phận đã luyện chế thành công, những người này cũng nhìn về phía Lý Dương, đều nhìn Lý Dương.

Thanh Diệu Băng Thạch, cao ba thước, dài khoảng năm - sáu thước, rộng khoảng hai ba thước, Thanh Diệu Băng Thạch tựa hồ giống như bốn năm mươi tảng gộp lại, nhiều Thanh Diệu Băng Thạch như thế có thể luyện chế bao nhiêu thượng phẩm quỷ khí đây? Lý Dương vận dụng đao mang, cắt một khối Thanh Diệu Băng Thạch ra.

- Thanh Diệu Băng Thạch!

Ở đây phần lớn đều là luyện khí cao thủ, đối với một ít cực phẩm tài liệu đều rất quen thuộc, vừa nhìn thấy Thanh Diệu Băng Thạch đều không tự kìm hãm được hô to.

Bọn họ khi luyện khí đều chỉ dùng vài loại tài liệu đơn giản sau đó luyện chế.

Dù sao tài liệu tốt quá mức trân quý, há có thể bỏ ra để tùy tiện sử dụng sao? Tất cả mọi người có chút hâm mộ Lý Dương, một món đồ công kích tính vũ khí, nếu tài liệu bất đồng, mật độ tại các nơi trên vũ khí sẽ bất đồng, so về độ cứng sẽ có một chút khác biệt, tự nhiên không thể bằng một khối chỉnh tề. Một khối Thanh Diệu Băng Thạch chỉnh thể luyện chế một món đồ thượng phẩm quỷ khí, hồn nhiên nhất thể, uy lực tự nhiên mạnh hơn rất nhiều.

Lý Dương vươn tay phải ra, nhất thời cả thiên địa chung quanh Hỏa chúc tính năng lượng đếu hướng lên tay Lý Dương mà tụ tập.

Lửa.

Lửa bắt đầu xuất hiện trên tay Lý Dương, Lý Dương cũng không phải sử dụng trong chân hỏa trong cơ thể, dù sao chân hỏa của mình là Nhị Nghi Tịnh hỏa, dùng quá mức sẽ làm cho người ta sợ hãi.

Hơn nữa lại hấp thu từ Lôi Viêm nguồn, sau khi có Hỏa chúc tính Lôi điện bổn nguyên này, Lý Dương đối với việc khống chế lửa đã đạt tới một mức kinh khủng. Giờ phút này...

Lý Dương chính là muốn biểu diễn.

Ở đây, tất cả mọi người đều cảm nhận được một cỗ Hỏa chúc tính năng lượng đang tụ tập về phía Lý Dương. Tất cả đang trợn mắt há hốc mồm.

"Hắn đang làm gì vậy? chẳng lẻ hắn luyện khí không cần chân hỏa trong cơ thể, ngược lại lại đi hấp thu Hỏa chúc tính năng lượng trong thiên địa?" Tất cả mọi người rất khó tin, cơ hồ tất cả đều hiểu được, Hỏa chúc tính năng lượng trong thiên địa quá yếu, muốn làm tan chảy Thanh Diệu Băng Thạch, căn bản không có khả năng.

- Xuy xuy...

Màu sắc “hỏa” trên tay Lý Dương bắt đầu biến hóa, lúc này đã chuyển thành tử sắc.

Tử sắc chính là thiên hỏa.

"Tụ tập năng lượng trong thiên địa mà có thể hình thành thiên hỏa, khả năng khống chế lửa của hắn thật quá kinh khủng." Tất cả mọi người đều nhìn Lý Dương, trong lòng đều âm thầm chờ mong kỳ tích phát sinh, người sáng tạo kỳ tích không hưng phấn nhưng những người quan sát đều chờ mong điều này.

Quả nhiên, hấp thu Hỏa chúc tính năng lượng càng ngày càng nhiều, màu sắc tự nhiên tiếp tục biến hóa, tử sắc hỏa phiến lại dần chuyển thành màu lam. Qua một thời gian ngắn, một đóa màu lam hỏa liền xuất hiện trên lòng bàn tay của Lý Dương.

Tất cả mọi người đều ngốc trệ ngơ ngác nhìn đóa lam hỏa, không ngừng bắn ra tia lửa, nếu không phải ngươi nhìn thấy, phỏng chừng không ai có thể tin tưởng rằng, tự nhiên có người có thể đơn thuần hấp thu Hỏa chúc tính năng lượng trong thiên địa tụ tập hình thành Cửu Muội Chân hỏa.

Năng lực khống chế lâm hỏa phải kinh khủng cở nào a! Ánh mắt mọi người nhìn Lý Dương đều thay đổi, ngay từ đầu mọi người cho rằng hắn mạo bài, xem thường Lý Dương, nhưng bây giờ đều cho rằng Hắc y nhân trước mắt chính là một chân chính cao thủ, tụ tập Hỏa chúc tính năng lượng trong thiên địa lại có thể hình thành Cửu Muội Chân hỏa.

- Nói không chừng hắn thật sự có thể chỉ mất nửa ngày để luyện chế một món đồ công kích tính vũ khí!

Đột nhiên có người lên tiếng.

Giờ phút này không ai dám phản bác, kể cả tên đặc sính luyện khí cao thủ của Cửu Trọng Lâu, mọi người trong lòng đều có chút tin tưởng rằng, Hắc y nhân trên Xích Phong không chừng có thể chỉ mất nửa ngày để luyện chế thượng phẩm quỷ khí.

“Nửa ngày?" Lý Dương trong lòng cười thầm, nếu dụng tốc độ nhanh nhất, phỏng chừng nửa ngày là có thể luyện chế vài món đồ tốt.

”Nếu chỉ thượng phẩm quỷ khí bình thường, cũng không có đặc chưng gì, lần trước khi lĩnh ngộ Phá Sơn Liệt Không đã đem một ít thủ ấn quyết đã dung nhập vào trong." Lý Dương trong lòng âm thầm quyết định.

Lần trước luyện chế phi đao ám kim, liền ngộ ra thủ pháp luyện khí đặc chưng.

Thanh Diệu Băng Thạch phiêu phù trước mặt Lý Dương, lam sắc Cửu Muội Chân hỏa bắt đầu hòa tan Thanh Diệu Băng Thạch.

"Kết thủ ấn quyết hay dùng thủy chúc tính năng lượng đi, dù sao Thanh Diệu Băng Thạch này cũng là vật chí âm." Lý Dương giờ phút này cũng không dám vận dụng ma nguyên lực, cho nên khi kết thủ ấn quyết liền sử dụng Thủy chúc tính năng lượng.

Lý Dương nhắm mắt lại, hai tay không ngừng kết xuất các loại thủ ấn quyết, tốc độ càng lúc càng nhanh, ở đây những luyện khí cao thủ đang xem cuộc chiến đều ngây người, Thấy chiêu thức ấy của Lý Dương, bọn họ đều hiểu được, Lý Dương dùng biện pháp gì.

- Hồn Viên Hợp Vũ quyết?

Có người kinh hô lên.

3600 đạo thủ ấn quyết, Lý Dương rất nhanh hoàn toàn thành công, thủ ấn quyết hình thành một phi kiếm thật lớn, theo Lý Dương.

Một tiếng hét lớn:

- Hợp!

Đã hình thành hình dáng phi kiếm Thanh Diệu Băng Thạch, còn tản ra Mê Huyễn Quang Mang rất lớn, phi kiếm thủ ấn quyết đột nhiên dung hợp, kèm theo một trận chấn động, một món đồ phi kiếm đã luyện chế thành công.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.