Thốn Mang

Chương 27: Q.6 - Chương 27: Phúc hề họa hề






Nghe Tiêu Diêu tán nhân nói như vậy, Lý Dương ngẩn ra, nhưng thấy ánh mắt của Tiêu Diêu tán nhân, hắn liền hiểu được tâm tư của nghĩa phụ.

Nhìn hai mắt đã hồng lên của Nam Cung Lam và Tằng Phong, Lý Dương thầm cảm thán: “Thần kiếm Tử Điện trước mặt, chắc rằng bọn người Nam Cung Lam, Tằng Phong sẽ giết sạch mọi người ở đây để cướp đoạt nó”. Lập tức ánh mắt kiên định của Lý Dương nhìn về phía Tiêu Diêu tán nhân.

“Nghĩa phụ, người yên tâm, con sẽ không vào”.

Tiêu Diêu tán nhân lộ ra một nụ cười nhẹ.

“Nghĩa phụ, người nên cẩn thận!”

Lý Dương nhìn về phía bọn người Tằng Phong, Nam Cung Lam mắt đã hồng lên, ra dấu nhắc nhở nghĩa phụ.

Tiêu Diêu tán nhân khẽ cười, gật gật đầu, thân hình lóe lên, phi vào bên trong, Lý Dương chỉ an tâm đứng bên ngoài hang động mà xem sự tình phát sinh khi tranh đoạt thần kiếm.

Trong động trống rỗng.

“Tích tách, tích tách!” Tiếng nước nhỏ vang lên trong sơn động, Lý Dương thậm chí cảm thấy mùi vị thanh tân của các đám rêu màu bích lục, nó phảng phất như mang theo khí tức của những giọt sương.

Ở giữa hang động.

Thanh cổ kiếm tử sắc được cắm trên một khối đá đen lớn, tử sắc điện xà nhiễu loạn, kiếm khí tung hoành, nhưng đều bị quầng sáng màu trắng bao lấy hoàn toàn.

“Oành!” “Oành!” “Oành!” “Oành!”

Đám người Nam Cung Lam, Tằng Phong như thiểm điện xông lên công kích vào quầng sáng màu trắng, hiển nhiên là muốn kích phá quầng sáng màu trắng đó, đoạt lấy thần kiếm.

“Đi ra chỗ khác!”

Nam Cung Lam xuất ra một đạo kiếm quang, bạch mi lão giả lập tức lâm vào tình trạng nguy hiểm, nghe “Xoạt” một tiếng, y phục của bạch y lão giả đã bị chém nát. Máu tươi bắn tung tóe, bạch mi lão giả lập tức lùi lại cả chục thước.

Tằng Phong, Hữu Di cũng chiêu cực, từng đạo kiếm quang chém về phía đám người Thiết Oa chân nhân, hiển nhiên là muốn giết hoặc đánh cho tàn phế đám người này, nếu không khi Đại La Kim tiên tranh đoạt thần kiếm, cũng không thể không cảnh giác.

“Vù!”

Tiêu Diêu tán nhân xuất kiếm, Ngọc Minh chân nhân nhãn thần trở nên tán loạn. Tâm thần hoàn toàn bị chấn nát.

“Bùng!”

Thân thể Ngọc Minh chân nhân bị nổ tung, máu thịt tung tóe, dưới Kiếm Chi Bi Sát của Tiêu Diêu tán nhân, Ngọc Minh chân nhân lập tức bị đánh thành tro bụi, Tiêu Diêu tán nhân vung tay một đạo quang mang lóe lên, Quy Nguyên châu đã vào tay lão.

“Ngọc Minh!”

Tằng Phong đột nhiên thấy sự việc xảy ra, tức thì trong mắt lóe lên những tia tức giận, tức thì một đạo quang mang bắn thẳng về phía Tiêu Diêu tán nhân, Tiêu Diêu tán nhân khẽ cười, nhẹ nhàng tránh khỏi. Tằng Phong hai mắt hồng lên, Ngọc Minh chân nhân chết, hắn cũng không quan tâm.

Chỉ là Quy Nguyên châu!

Quy Nguyên châu là trung cấp tiên khí, là tiên khí mang tính phòng ngự rất cao, quý báu hơn so với tiên khí có tính công kích, Quy Nguyên châu tự nhiên trước mắt, bị Tiêu Diêu tán nhân giết người đoạt vật, Tằng Phong lúc này giống như vừa ăn phải quả đắng, phẫn hận vô cùng.

“Hừ, Tằng Phong, ngươi đừng có phát cuồng, Tiêu Diêu tán nhân ta chưa từng sợ ngươi, muốn đánh nhau ta nào có sợ?” Tiêu Diêu tán nhân nuốt Quy Nguyên châu, tùy ý cười lạnh nói với Tằng Phong.

Hiện tại, luận về công kích Tiêu Diêu tán nhân có Kiếm Chi Bi Sát, lại còn có tiên kiếm Luyện Tâm công kích. Phòng ngự lại có Quy Nguyên châu, còn phải lo lắng gì nữa? Với tâm cảnh Tiên Quân tiền kì thôi động Kiếm Chi Bi Sát, kể cả Tằng Phong cũng bị chấn thành kẻ ngốc.

Tằng Phong nhìn Nam Cung Lam, rồi lại nhìn qua Tiêu Diêu tán nhân, hậm hực hừ một tiếng. Sau đó không nói gì nữa.

Hắn cũng minh bạch, nếu hắn và Tiêu Diêu tán nhân động thủ, Nam Cung Lam ở một bên chờ chực, không phải là chuyện hay, cuối cùng không phải đều bị Nam Cung Lam thu phục sao? Lần này đến phàm nhân giới, chỉ vì thần kiếm Tử Điện, so với thần kiếm Tử Điện, Quy Nguyên châu không thể tính toán bằng được.

Sau khi Tiêu Diêu tán nhân giết Ngọc Minh chân nhân, cướp lấy Quy Nguyên châu xảy ra, cuộc chiến đấu tạm thời đình lại.

Thiết Oa chân nhân, Tuyết Cơ, Chân Tất, Sa đều trọng thương, nếu còn bị Đại La Kim tiên công kích, thì tính mạng bọn họ khó mà bảo toàn, Thiết Oa chân nhân lập tức lấy ra ‘Vân Thiên đan’ đưa cho ba yêu thú còn lại.

Kim Kiếm tôn giả lạnh lùng nhìn Đại La Kim tiên Hữu Di, Hữu Di xuất kiếm vừa rồi chút nữa là đã lấy mạng hắn, nếu như Kim Kiếm tôn giả không có tiên kiếm Tường Kim, có lẽ đã chết tại chỗ rồi. Tại đó người khổ sở nhất là bạch mi lão giả, không ai trợ giúp, nhưng lão cũng xem như là có cốt khí, trừng mắt nhìn Nam Cung Lam, tìm một chỗ mà tĩnh tu khôi phục thương thế.

“Giết tốt lắm, lão gia hỏa Ngọc Minh chân nhân đáng chết mà, hừ hừ!” Lý Dương đứng trong hang động quan sát có vẻ rất cao hứng, đặc biệt là sau khi thấy nghĩa phụ giết chết Ngọc Minh chân nhân, cướp lấy Quy Nguyên Châu.

“Vòng bảo vệ màu trắng này phòng ngự uqả nhiên khủng bố!” Lý Dương nhìn lớp bảo vệ màu trắng, không nói nên lời.

Vòng bảo vệ màu trắng vẫn y như cũ.

Qua một hồi công kích, vòng bảo vệ màu trắng kia vẫn không bị bất kỳ ảnh hưởng nào.

Nam Cung Lam, phu phụ Tằng Phong - Hữu Di, Tiêu Diêu tán nhân bốn người vây quanh thần kiếm Tử Điện.

Còn Kim Kiếm tôn giả, tứ đại yêu thú, bạch mi lão giả thì đứng ở sau, trên mặt lộ ra vẻ không cam chịu, tuy nhiên bọn họ vẫn không dám tranh đoạt, trong lòng ai cũng hiểu rằng bản thân thực lực chưa đủ, vậy mà dám lao lên, do đó bị Đại La Kim tiên công kích.

Tuy lúc này những người này chỉ an phận đứng ngoài nhìn, trên thực tế là họ đang chuẩn bị, bất cứ lúc nào cũng có thể ra tay tranh đoạt. Đối với thần kiếm Tử Điện, dù liều mạng cũng đáng.

“Cửu Thiên kiếm điển chi ‘Long Biến’ kiếm điển thiên - Phá!”

Nam Cung Lam hừ lạnh một tiếng, một đạo kim sắc kiếm mang xuất ra, hóa thành kim sắc cự long, kim sắc cự long này có đầy đủ trảo và lân phiến Lý Dương có thể thấy rõ ràng, Lý Dương trong lòng không khỏi cảm thấy sợ hãi, kim sắc cự long lập tức gầm lên một tiếng, từ không trung mãnh liệt phóng xuống, như mũi tên lao thẳng xuống đất, mục tiêu… vòng bảo vệ màu trắng.

“Bùng!”

Kim sắc cự long hóa thành từng mảnh nhỏ, tiêu tan trong không trung.

Nhưng vòng bảo vệ màu trắng kia chỉ hơi chấn động một chút, sau đó lại yên tĩnh trở lại, không bị chút ảnh hưởng nào.

“Không lấy ra thực lực thì làm sao phá giải được cấm chế, Nam Cung Lam, ngươi nằm mộng sao!” Tằng Phong cố ý nói, hắn và Hữu Di không ra tay, mà chỉ đứng quan sát, cấm chế không phải muốn là phá được, nó có khả năng khốn trụ thần kiếm Tử Điện, nghĩ rằng muốn phá, cần phải phí không ít khí lực.

Tằng Phong đã chuẩn bị khí lực, vào lúc tối hậu tranh đoạt thần kiếm Tử Điện thì hắn toàn lực công kích.

“Nam Cung, Cửu Thiên kiếm điển ngươi đã luyện đến đệ ngũ kiếm, sau lại dùng đệ tam kiếm để công kích? Ngươi cũng biết ẩn tàng thực lực đó chứ!” Hữu Di cố ý nói.

Nam Cung Lam trong lòng kinh ngạc, hắn cũng mới luyện được đệ ngũ kiếm, tuy đây không phải là bí mật gì, nhưng ở Thục Sơn kiếm phái biết cũng không nhiều, vậy mà người của Thượng Thanh cung lại biết, hiển nhiên… đối với Thục Sơn kiếm phái không có ý tốt.

Cửu Thiên kiếm điển thiên đệ ngũ kiếm điển thiên, Nam Cung Lam tuy đã luyện thành, nhưng khi triển khai phải tiêu tốn rất nhiều năng lượng, nếu xuất chiêu phá vòng bảo vệ này, sẽ tiêu hao quá nửa năng lượng, như vậy tranh đoạt thần kiếm sẽ rất bất lợi.

“Tằng Phong, Hữu Di, hai ngươi muốn ta lên trước để lãng phí công lực. Đừng có mà nằm mơ, muốn phá cấm chế, mọi người phải cùng xuất thủ, Nam Cung Lam ta không phải là kẻ ngốc!” Giờ không phải lúc quan tâm đến thể diện, Nam Cung Lam cũng không quan tâm nữa.

Tằng Phong mỉm cười quay đầu lại, liếc mắt nhìn Tiêu Diêu tán nhân nói: “Tiêu Diêu đạo hữu, vì sao ngươi cũng không ra tay?”

“Hừ!” Tiêu Diêu tán nhân khẽ cười lạnh, hừ một tiếng, rồi quay đầu đi, căn bản không thèm liếc mắt đến Tằng Phong.

Nhất thời, Tằng Phong, Hữu Di, Nam Cung Lam, Tiêu Diêu tán nhân bốn người lâm vào cục diện bế tắc, mọi người đều phát hiện, muốn phá được vòng bảo vệ màu trắng này hết sức khó khăn, muốn phá phải tốn hết nửa công lực, mà ai cũng không muốn lãng phí công lực.

Nhưng mà không phá vòng bảo vệ màu trắng này thì không cách nào lấy được thần kiếm Tử Điện!

Bế tắc!

Nhìn thấy vậy, Lý Dương mỉm cười rồi ngồi xếp bằng trên mặt đất, nhìn qua thấy rõ rằng việc tranh đoạt thần kiếm không phải là việc nhất thời là xong được.

Đột nhiên…

Một luồng năng lượng cường đại trong nháy mắt đã bao phủ Lý Dương, Lý Dương phảng phất như thuyền nhỏ giữa biển lớn, trước sức mạn như biển lớn đó không thể nào phản kháng được, lực lượng cường đại đó bao bọc lấy Lý Dương, lập tức xảy ra chấn động.

Lúc này, Tiêu Diêu tán nhân theo thói quen liếc mắt nhìn ra ngoài, Tiêu Diêu tán nhân thường xuyên chú ý nơi đó, theo đạo lý thì Lý Dương sẽ ở đó mà quan sát tất cả.

Đột nhiên sắc mặt Tiêu Diêu chân nhân biến đổi.

“Lý Dương!”

Không thấy Lý Dương ở nữa, Tiêu Diêu chân nhân nhất thời trong lòng lo lắng, thân hình hóa thành thiểm điện xông ra ngoài cửa, muốn xem có chuyện việc xảy ra.

“Oành!”

Thân hình Tiêu Diêu tán nhân phảng phất như bị vật gì chặn lại, bị phản chấn rơi xuống đất, nguyên lại là cánh cửa vốn không có gì trở ngại, lại có một cấm chế không nhìn thấy được, Tiêu Diêu tán nhân dĩ nhiên không có cách nào ra ngoài.

“Lý Dương!”

Tiêu Diêu tán nhân nhất thời nóng lòng, lão tin Lý Dương không thể không nói tiếng nào mà rời đi.

“Trong Vân Vụ sơn trận pháp cấm chế rất nhiều, ta nghĩ rằng trong hang động đó là an toàn, không nghĩ đến là có cấm chế, Lý Dương nhất định lọt vào trận pháp cấm chế rồi!” Nghĩ vậy, Tiêu Diêu tán nhân càng khẩn trương.

Đi đến Vân Vụ sơn, Tiêu Diêu tán nhân đã cảm thấy mọi chuyện đã không thể khống chế như ý nữa rồi.

Nào là Ngũ Sắc Tân Phân Lôi Thiên Phạt đại trận, vòng bảo vệ màu trắng không cách nào công phá nổi, cùng với cấm chế không nhìn thấy được ở cửa.

Tất cả mọi thứ đều nói rõ, tại Vân Vụ sơn này sự việc đã vượt khỏi tầm không chế của Tiêu Diêu tán nhân.

“Phá!”

Một đạo quang mang đỏ như máu từ thân thể Tiêu Diêu tán nhân phát ra, trực tiếp bắn vào cấm chế không nhìn thấy ở cửa, quang mang màu máu đó chính là tiên kiếm Luyện Tâm mà Tiêu Diêu tán nhân khó khăn lắm mới luyện ra, tiên kiếm Luyện Tâm có thể coi là hạ phẩm tiên khí.

Nhưng tiên kiếm Luyện Tâm này dung hòa với tinh huyết của lão, là Tiêu Diêu tán nhân dùng tính mạng của bản thân mà luyện chế thành.

Đa số các tiên nhân đều tìm một thanh tiên kiếm, sau đó luyện hóa để sử dụng, cũng không bằng Tiêu Diêu tán nhân dùng tính mạng luyện chế ra tiên kiếm Luyện Tâm, tiên kiếm Luyện Tâm chính là tính mạng của lão, nên khi sử dụng uy lực rất lớn, nhưng cũng có khuyết điểm.

Tiên kiếm Luyện Tâm một khi bị hủy, Tiêu Diêu tán nhân cũng hồn phi phách tán, đó cũng là khuyết điểm của việc dùng tinh huyết tính mạng mà luyện chế thành.

“Phụt!”

Năng lượng phản chấn mãnh liệt, Tiêu Diêu tán nhân phun ra một ngụm máu, nhưng ngay cả máu tươi cũng không thể phun qua khỏi cửa, máu tươi bắn vào trên cấm chế, phảng phất như tạo thành một lớp màng mỏng.

Tiêu Diêu tán nhân trong lòng càng thêm gẩp rút, rút cuộc là đã xảy ra chuyện gì?

Công lực của Lý Dương, Tiêu Diêu tán nhân hiểu rõ, Lý Dương có thể tiến được đến nơi này, là nhờ vòng hộ thể mà lão đã phải dùng một phần năng lượng của mình bố trí. chỉ dựa vào Lý Dương, căn bản không có khả năng vào đây, dù sao Lý Dương bản thân mới là Độ Kiếp kỳ mà thôi, dựa theo trận pháp cấm chế an bài, càng sau này càng lợi hại hiện nay Lý Dương có thể gặp phải đại trận còn lợi hại hơn Ngũ Lôi Thiên Phạt!

Ngũ Lôi Thiên Phạt đại trận này mặc dù chỉ triển khai một phần thực lực, nhưng ngay cả La Thiên Thượng Tiên trung kỳ cao thủ cũng có thể bị giết chết, dựa theo quy luật Lý Dương mà gặp phải trận pháp cấm chế, có thể là dùng để đối phó với Đại La kim Tiên.

Nếu thật sự là như thế, Lý Dương căn bản không còn đường sống!

Nghĩ vậy, Tiêu Diêu tán nhân sắc mặt càng thêm khó coi.

“Phụt!”

Một ngụm máu tươi được phun ra, Tiêu Diêu tán nhân sắc mặt trở nên hồng lên, quá nửa năng lượng trong cơ thể xuất ra, lão đã tung một kích cường đại nhất ra, màu đỏ trên tiên kiếm Luyện Tâm càng thêm đậm, tiên kiếm Luyện Tâm kiếm ngân vang lên, lập tức dùng một lực lượng chưa từng thấy đâm vào cấm chế.

“Bùng!”

Tiêu Diêu chân nhân bị phản chấn, một ngụm máu tươi từ khóe miệng tràn ra, sắc mặt trong nháy mắt trở nên trắng bệch, cấm chế trong suốt kia căn bản không bị ảnh hưởng chút nào, một kích cường đại nhất của Tiêu Diêu chân nhân mà cấm chế trong suốt đó không một chút ảnh hưởng sao?

Chênh lệch thật sự quá lớn!

“Tiêu Diêu đạo hữu, bỏ đi, đại trận tại Vân Vụ sơn đều do Tiên đế Thiên Nhàn Tử bố trí, được xưng là tiên đế đệ nhất tại tiên giới, trận pháp cấm chế do hắn bố trí, cho dù là tùy tiện bố trí, chúng ta cũng không có khả năng phá được, chúng ta chỉ có thể tiếp nhận!” Nam Cung Lam khuyên.

“Tiên đế?”

Tiêu Diêu tán nhân trong lòng chấn động, công lực hiện nay của mình bất quá chỉ là Đại La Kim tiên tiền kỳ, cấm chế đại trận do Tiên đế bố trí ra, có thể xem như là vô địch bản thân làm sao phá nổi? Giống như sức lực của một con kiến so với một con rồng, liệu có thể sao?

“Lý Dương!” Trong lòng Tiêu Diêu tán nhân càng sợ hãi, lão còn nhớ lời nói với Huyễn Quang chân nhân lúc mới vào Vân Vụ sơn, lúc đó Tiêu Diêu tán nhân rất tự tin nói với Huyễn Quang chân nhân tán tiên Lãnh Vũ, lão có thể bảo vệ cho Lý Dương, cho nên mới dẫn theo Lý Dương tiến vào, nhưng hiện tại…

Nghĩ vậy, trong lòng Tiêu Diêu tán nhân cảm thấy áy náy vô cùng.

“Lý Dương, là nghĩa phụ có lỗi với con!”

Tiêu Diêu tán nhân phảng phất như bị sụp đổ, quỳ xuống trước cảnh cửa, nước mắt tuôn trào.

Lúc này tại một nơi khác.

Lý Dương vừa bị luồng năng lượng hùng hậu lôi đi, “bùng” một tiếng rơi xuống đất, Lý Dương chậm rãi định thần, ngẩng đầu lên, quan sát bốn phía…


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.