Thốn Mang

Chương 36: Q.4 - Chương 36: Quỷ Cốc tiên phủ






Đang trong tình trạng ngơ ngẩn, Lý Dương bị cơn lốc xoáy hồng hắc cường đại cuốn vào lòng đất.

“Bùng!"

Lý Dương thân thể tự do rơi xuống, nện lên trên một khối nham thạch.

"Nơi đây chẳng lẽ chỉ là một chỗ bí mật?” Lý Dương lập tức đứng lên, quan sát tất cả mọi thứ trước mắt, nhất thời cảm thấy choáng váng đầu óc.

Một cái hầm trong lòng đất, mọi đường hầm đều ăn thông với nhau, hắc sắc ma sát khí lưu cùng hồng sắc ma sát khí lưu chậm rãi lưu chuyển tại bên trong mỗi một cái hầm. Động khẩu nơi Lý Dương đang đứng dẫn tới rất nhiều động khẩu khác, Lý Dương thậm chí phân vân không biết phải làm sao mà tiến tới đây.

Ma sát khí là cái gì đây?

Nếu nói thiên địa linh khí, đối với tu tiên giả hoặc là tu ma giả hấp thụ đều được thì ma sát khí kia chỉ chuyên môn để cho tu hành giả của ma đạo hấp thụ, hiệu quả so với thiên địa linh khí thì tốt hơn, cũng tương đương với hiệu quả của tiên linh khí cấp cho tiên đạo tu hành giả .

Đột nhiên, Lý Dương giật mình nhảy dựng lên.

"Ha ha ~~~~~~~~~ Lão thiên ạ, cái này là ma sát khí , nó sung túc như vậy, thậm chí mắt trần đều cũng có thể thấy rõ khí thế bức người của nó, ma sát khí sung túc như vậy, ta có 'Ma Dương Điển' phỏng đoán dựa vào ma sát khí thuần tịnh khiếp người này, tuyệt đối có thể một ngày tiến bộ ngàn dặm ! Mười năm, trong vòng mười năm, ta tuyệt đối có thể dựa vào nó mà đạt tới Độ Kiếp kỳ!"

Lý Dương hưng phấn đến chết được, hắn tìm kiếm nơi bí mật không phải là vì để có thể nhanh chóng đề thăng thực lực hay sao?

"Tuyết, em chờ anh, sẽ nhanh, rất nhanh, anh nhất định sẽ rất nhanh đi tìm em thôi!" Trong lòng Lý Dương kiên định nói, nhìn ma sát khí vô cùng vô tận này, trống ngực của Lý Dương bỗng đập nhanh hơn. Bỗng dưng tiếng của Hạng Vũ vang lên.

"Lý Dương, ma sát khí lưu hắc sắc này chính là ma sát khí cực âm , mà hồng sắc khí lưu còn lại là ma sát khí cực dương, Bổn Bá Vương cảm giác thấy …… thế giới trong lòng đất này. Ngươi muốn ra ngoài phỏng đoán cũng rất khó!" Hạng Vũ có vẻ bực bội nói.

Hắn cũng không có nghĩ đến, nơi bí mật này nơi không ngờ lại chính là nơi trong truyền thuyết ……

"Bá Vương, làm sao đây, nơi đây không phải rất tốt sao? Ma sát khí nơi đây rất sung túc đến nỗi mắt thậm chí cũng có thể nhìn thấy được. Ta tu luyện tại đây không phải phi thường tốt sao? Lý Dương vẫn hưng phấn như trước.

Hạng Vũ thở dài nói: "Trừ phi ngươi nguyện ý sau này không gặp huynh đệ, đệ đệ Lý Thạc, và phụ mẫu của ngươi nữa."

"Là ý gì?" Lý Dương sửng sốt, cho dù hắn phi thăng, cơ bản nhất cũng là cần phải cáo biệt với cha mẹ huynh đệ của mình, ngoài ra hắn xưa nay chưa từng gặp qua mặt phụ thân một lần, mà không gặp được thân sanh phụ thân, Lý Dương làm sao cam tâm được?

Hạng Vũ thở dài nói: "Vừa rồi có phải là luôn cả linh thức của ngươi cũng không cách nào xuyên qua mặt đất không?" Hạng Vũ khẽ hỏi ngược lại.

Lý Dương gật đầu nói: "Đúng vậy, không ngờ luôn cả linh thức đều không thể xuyên qua, có thứ có thể ngăn cản linh thức sao?" Lý Dương cũng trở nên nghi hoặc.

"Chẳng những linh thức của ngươi không cách nào xuyên qua. Luôn cả thần thức của Bổn Bá Vương cũng không thể xuyên qua được!"

Lời này vừa nói ra làm Lý Dương nhất thời cảm thấy ngây ngốc.

Hạng Vũ là ai chứ, ma giới cao thủ cấp bậc ma vương, tại ma giới cũng là cao thủ, địa cầu bất quá chỉ là một trong những tinh cầu của Phàm Nhân giới, làm sao có cái gì có thể ngăn cản thần thức của ma vương, để nó không thể xuyên qua được?

Hạng Vũ cũng bắt đầu cười khổ: "Đáng tiếc thay. Nếu thực lực của Bổn Bá Vương vẫn còn, tuyệt đối có thể phá tung nơi này thoát ra ngoài, nhưng ngày nay Bổn Bá Vương thật sự là không có một chút biện pháp nào?"

"Rốt cuộc đây là chuyện gì? Còn chỗ này lại là địa phương nào? Bá Vương nói cho ta hay!" Lý Dương nóng nảy nói.

Hạng Vũ nói: "Ở đây chính là nơi cực dương của toàn bộ tinh cầu, cũng là nơi tập trung ma khí của tinh cầu này, dương cực ắt sanh ra âm, nơi đây không ngờ sinh sản ra cực dương ma sát huyệt và cực âm ma sát huyệt, không biết đi đâu làm chi để xui xẻo thế này. Hai ma sát huyệt này, mẹ kiếp, hai ma sát huyệt này không ngờ hình thành một tiên thiên Thái Cực Âm Dương đại trận." Nói đến đây, Hạng Vũ thầm mắng.

Đại trận như thế, cho dù tại ma giới, hắn cũng chỉ là thấy qua một lần, dù sao trận pháp rất khó để tạo thành, nếu nói có hai ma sát huyệt, một cực dương, một cực âm, muốn hình thành Thái Cực Âm Dương đại trận xác suất cũng chỉ có một phần vạn mà thôi!

Tuy xác suất chỉ có một phần vạn, nhưng không ngờ tại địa cầu lại có thể hình thành!

"Thái Cực Âm Dương đại trận vốn là thuộc về một siêu cấp đại trận, hơn nữa đây là do tiên thiên hình thành." Hạng Vũ đối với chuyện này cũng có điểm bất lực.

Hắn cũng không nghĩ đến, tại địa cầu không ngờ lại xuất hiện địa phương như vậy.

Uy lực của Thái Cực Âm Dương trận, Hạng Vũ hắn đương nhiên biết rõ, ma giới cao thủ thông thường đối với trận pháp cấm chế đều cũng không cách nào tinh thông được, Hạng Vũ mặc dù biết một ít trận pháp cấm chế, những thứ này đối với tu chân giả phổ thông mà nói mặc dù xem như là ghê gớm, nhưng thật sự là không cách nào hiểu được Thái Cực Âm Dương đại trận, một trận pháp cấp bậc lợi hại hơn như vậy.

Nhưng tiên thiên Thái Cực Âm Dương nhất trận, thật sự không phải Hạng Vũ không có biện pháp nào có thể phá giải, chỉ là ...

“Bá Vương, chúng ta đây nên làm gì bây giờ, chẳng lẽ thật sự không có chút biện pháp nào hay sao?" Lý Dương nhất thời trở nên sốt ruột.

Hắn tuyệt không muốn bị vây khốn tại nơi này như vậy. Dù sao bản thân cũng là có đệ đệ, có cha mẹ, và còn có huynh đệ.

"Có hai biện pháp để phá trận này!" Hạng Vũ liền trả lời.

"Hai phương pháp nào, Bá Vương?" Lý Dương sốt ruột hỏi.

“Biện pháp thứ nhất, Bổn Bá Vương hấp thụ ma sát khí tại đây, đề cao thực lực bản thân, sau đó dùng năng lượng của bản thân phá tan tiên thiên Thái Cực Âm Dương đại trận này, đại trận này mặc dù huyền ảo, chỉ là trận cơ với năng lượng không mạnh, có thể cường hành phá tan. Đáng tiếc, Bổn Bá Vương một khi phá tan tiên thiên Thái Cực Âm Dương đại trận, phỏng đoán tiên giới sẽ lập tức cảm thụ được khí tức của Bổn Bá Vương. Đến lúc đó ……"

Nói đến đây, Lý Dương cũng đã hiểu tường tận, cách này chắc chắn không thể thực hiện được.

“Biện pháp thứ hai là hoàn toàn nắm rõ lý giải được nguyên lý trận pháp và cố gắng phá đại trận này!" Hạng Vũ nói cho có khí thế, tuy nhiên hắn cũng biết muốn nắm rõ đại trận thâm ảo như vậy, cho dù là tiên nhân tại tiên giới chuyên môn nghiên cứu trận pháp, phỏng đoán cũng không có mấy người có cái thực lực này.

Lý Dương nhất thời thất vọng, mặt mũi nhăn nhó thật khó coi.

"Hưu ~~~~~~~~"

Đột nhiên, Lý Dương chỉ cảm thấy đầu óc mê mẩn, một bóng người vụt xuất hiện tại trước mắt. Đúng, là đột nhiên xuất hiện, không hề có bất cứ dấu hiệu nào bào trước.

Nhân ảnh này cao gần hai thước, trong hổ mục bắn ra 2 đạo tinh quang .

Bá khí. Bá khí cường tuyệt này từ trên người bá giả phát ra, Lý Dương thậm chí cảm thấy đối diện bá khí như vậy, tâm thần đều đang rúng động, Lý Dương trong lòng không chỉ hoảng sợ. Linh hồn của hắn cường đại cỡ nào, hắn đương nhiên hiểu được rất rõ ràng, dựa theo lời nói của Hạng Vũ, cùng các Độ Kiếp kỳ cao thủ so tranh, linh hồn hắn hắn cũng không thua kém bao nhiêu!

Tuy nhiên bá giả trước mắt. Chỉ đơn thuần khí thế đã để cho tâm thần hắn rúng động, chẳng lẽ bá giả này so với các phi thăng cao thủ còn mạnh hơn?

Bất quá, Lý Dương đối với người trước mắt không cách nào nổi lên địch ý, một cổ cảm giác quen thuộc ẩn ước tại trong lòng.

"Ngươi là ……" Lý Dương nhíu mày nghĩ , làm sao cũng không thể nhớ được bản thân nhận thức được cao thủ như vậy.

"Ha ha, Lý Dương tiểu tử ngươi nhà ngươi, không ngờ luôn cả Bổn Bá Vương cũng không nhìn ra?" Giọng nói của Hạng Vũ không ngờ lại từ miệng người trước trước mắt phát ra.

"Ngươi là Bá Vương?" Vẻ mặt Lý Dương hiện rõ vẻ khó tin, mặc dù cho hắn rất mong mỏi như thế, bất quá Hạng Vũ đã từng nói không thể rời khỏi thân thể hắn. Một khi rời khỏi, sẽ bị người của tiên giới phát hiện.

“Bá Vương, ngươi làm sao có thể rời khỏi thân thể ta được? ngươi không phải nói ngươi không thể rời khỏi thân thể ta sao?"

Hạng Vũ mỉm cười, tiến tới bên cạnh Lý Dương, vỗ vỗ vai hắn nói: "Ngươi cũng không nghĩ đây là địa phương nào, nơi đây là bên trong tiên thiên Thái Cực Âm Dương đại trận. Đại trận như vậy, luôn cả thần thức của Bổn Bá Vương cũng không thể xuyên thấu, Bổn Bá Vương cho dù xuất hiện ra ngoài , người của tiên giới cũng không phát hiện được!"

Hạng Vũ đương nhiên tự tin, luôn cả thần thức của hắn cũng không thể xuyên qua, thần thức của tiên nhân tiên giới giám sát Phàm Nhân giới chẳng lẽ lại có thể nhìn thấu?

"Whoa, Bá Vương. Thân thể này của ngươi là do năng lượng hình thành sao?"

Lý Dương nhìn thấy thực thể trước mắt giống như Hạng Vũ, cảm thấy rất là kinh ngạc.

Hạng Vũ gật đầu nói: "đúng là vậy, cái này hoàn toàn là do năng lượng của Bổn Bá Vương hình thành, ngươi biết đó, các Tán tiên cũng không có nhục thể, phải dùng năng lượng hình thành thân thể. Bất quá, hạch tâm của Tán tiên là nguyên anh, mà Bổn Bá Vương hạch tâm là nguyên thần, Bổn Bá Vương có thể đơn thuần dựa vào năng lượng, sau đó năng lượng tụ tập đến cực trí, hình thành nhục thể. Mà những Tán tiên tuyệt không có loại thủ đoạn này!"

Thủ đoạn tái sanh nhục thể, cũng chỉ khi độ kiếp thành công mới có thể có được, hạch tâm chính là nguyên thần.

"Lý Dương, ngươi nghĩ đến phương pháp nào để thoát khỏi nơi đây chưa?" Hạng Vũ hỏi ngược lại Lý Dương.

Lý Dương ngồi xuống tĩnh tọa, nhắm mắt nói: "Nếu đã không cách nào ra ngoài, vậy thì, vậy từ từ tu luyện, ta không tin, một khi ta tiến đến độ kiếp cảnh giới, lúc thiên kiếp phủ xuống, tiên thiên Thái Cực trận pháp này có thể kháng cự lại uy lực của thiên kiếp."

Nói xong, Lý Dương liền bắt đầu tu luyện .

Hạng Vũ chỉ biết lắc đầu cười nói: "Ngươi làm sao biết được uy lực của tiên thiên Thái Cực Âm Dương đại trận này, độ kiếp? Phỏng đoán vẫn không đủ đâu."

Hạng Vũ biết rõ, các tiên thiên đại trận này uy lực tuyệt đối vượt qua tưởng tượng của người thường, mặc dù trận cơ chỉ là hai ma sát huyệt, tương đối yếu nhược, nhưng so với các tiên thiên đại trận vốn đã có tác dụng khá lớn, thiên kiếp , căn bản không thể phá được đại trận như vậy.

Kỳ thật còn có một phương pháp đơn giản, là trực tiếp phá cực dương ma sát huyệt và cực âm ma sát huyệt, đáng tiếc bên trong tiên thiên Thái Cực Âm Dương trận, phảng phất như một thế giới riêng biệt, mặc cho Hạng Vũ lợi hại ra sao, thần thức cũng không cách nào xuyên thấu, cũng không cách nào tìm kiếm ra ma sát huyệt.

Nhìn thấy Lý Dương đang an tâm tu luyện, Hạng Vũ cũng không dám rời khỏi, hắn lo lắng một khi rời khỏi nơi đây, nói không chừng sẽ không tìm ra đường trở lại.

Dù sao, Hạng Vũ hắn mặc dù chiến đấu nhục thể tương đối là mạnh, nhưng đối với lý giải của trận pháp, cũng chỉ có thể một phen đắc ý đối với hạ giới tu chân giả, gặp phải trận pháp cao thủ chính tông, hắn căn bản không kể là gì. Đối với Thái Cực Âm Dương đại trận này, phỏng đoán nội tâm hắn cũng dao động, không phân rõ được phương hướng.

Đột nhiên -

Trong tay Hạng Vũ ánh sáng chợt lóe lên, một đạo quang mang tinh túy phảng phất giống như tia laser bắn đến chung quanh thân thể Lý Dương, biến thành một cấm chế.

"Nhiếp (đảo lộn)!"

Hạng Vũ tế xuất thủ ấn, một đạo quang mang kỳ dị xuất hiện trên cấm chế. Quang mang từ từ lan ra, phảng phất một màng lưới cự đại bảo vệ Lý Dương ở bên trong.

"Lý Dương, ngươi cứ an tâm ở trong cấm chế của Bổn Bá Vương tu luyện, Bổn Bá Vương cần phải kiểm tra thật kỹ trận pháp này một chút!”

Tay của Hạng Vũ khẽ phất lên, Lý Dương từ từ bay về hướng trên đỉnh đầu của hắn.

"Hô ~~~~"

Nếu Lý Dương mở mắt, thì sẽ biết cái gì mới là "Xuyên Vân Tỏa Vụ" chân chánh.

Hạng Vũ chân đạp hư không, thân hình giống như tia chớp, trong thời gian một hơi thở đã xuyên qua mấy trăm đường hầm, cho dù đường hầm không ngừng thay đổi phương hướng, thân hình Hạng Vũ cũng trong tích tắc chuyển hướng theo, tốc độ Hạng Vũ thật sự là kinh khủng.

Hắn căn bản không cần khống chế tâm thần, mà là tuân theo lý giải của thiên đạo, tất cả thuận theo tự nhiên. Mà Lý Dương được một màng lưới cự đại bao bọc vẫn luôn lơ lửng trên đỉnh đầu Hạng Vũ, hơn nữa không có chút suy xuyển nào.

Tốc độ của Hạng Vũ rất nhanh, nhưng Lý Dương vẫn được khống chế làm sao để hắn vẫn ở đỉnh đầu của Hạng Vũ, Hạng Vũ đâu dám để cho Lý Dương rời khỏi mình, bên trong tiên thiên Thái Cực Âm Dương đại trận này hắn thực sự không thông hiểu cho lắm.

Thế giới trong lòng đất này rất lớn, bất quá tốc độ của Hạng Vũ thật sự là rất nhanh.

"Hô ~~"

Hạng Vũ đột ngột đứng lại.

"Ngươi là thần thánh phương nào, không ngờ dám cả gan đến Quỷ Cốc Tiên Phủ của ta giương oai!" Một tiếng quát lạnh tự nhiên truyền đến.

Hạng Vũ nhất thời nở nụ cười.

"Một viên hầu như ngươi không ngờ lại dám kiêu ngạo ở trước mặt Bổn Bá Vương!" Hạng Vũ liếc mắt đã nhìn thấu người trước mắt chính là một viên hầu hóa thân.

Bất quá Hạng Vũ cũng có chút kinh ngạc, có thể hóa thành hình người, công lực của viên hầu này cũng không phải là nông cạn.

"Không ngờ có thực lực của Nguyên Anh hậu kỳ, ừm? Là của một tu ma giả, một viên hầu đã có thực lực như vậy, vậy còn chủ nhân?" Hạng Vũ trong lòng thầm nghĩ, bất quá Hạng Vũ tại Phàm Nhân giới cũng phải e dè với một số người, Hạng Vũ đối với lý giải thiên đạo, tuy đã vượt xa Lý Dương, hắn cũng vì có được các loại ma đạo bí kỹ ghê gớm tại ma giới, mà đủ để cho năng lượng của hắn ma nguyên lực càng thêm tinh thuần (ma sát lực là năng lượng của tu ma giả, ma sát lực là sau khi độ kiếp thành công mới có thể sở hữu năng lượng này).

Cho dù là Tán tiên, cũng không phải là địch thủ của hắn, trừ phi là tiên nhân hạ phàm.

Lý Dương cũng từ từ mở mắt ra.

Hạng Vũ phất tay, Lý Dương từ trong cấm chế bay trở lại trên mặt đất.

"Quỷ Cốc Tiên Phủ!"

Lý Dương ngẩng đầu nhìn lại, động phủ trước mắt do một tảng đá to hình thành nên, cao khoảng mấy trượng, đại hán trước cửa khí thế cũng rất sung mãn, chuyện này làm cho Lý Dương nhất thời trong lòng cảm thấy chấn động.

"Chủ nhân của ngươi là ai? Không ngờ lại dám tu luyện ở bên trong tiên thiên Thái Cực Âm Dương trong trận này, cũng thật là ghê gớm!" Hạng Vũ hỏi viên hầu hóa thân thành đại hán.

Viên hầu nhìn thoáng qua Hạng Vũ, bỗng dưng một tiếng hét lớn: "Hổ Đại, Hổ Nhị, có người đến Quỷ Cốc Tiên Phủ của chúng ta giương oai!"

"Là ai dám cả gan đến Quỷ Cốc Tiên Phủ của ta giương oai!"

"Thật sự không muốn sống nữa!"

Hai âm thanh trước sau vang lên, ngay lập tức hai đại hán siêu cường tráng xuất hiện, trình độ cường tráng của thân thể thậm chí có thể so sánh với Grimm.

"Là hai tiểu tử nhà ngươi sao?"

Hai đại hán đầu hổ tai to, ngớ ngẩn hỏi.

"Hừ!" Hạng Vũ hừ lạnh một tiếng, không ngờ có người dám gọi bọn Hạng Vũ là 'tiểu tử'! Lập tức từ trong tay áo bên phải của Hạng Vũ phát ra một cổ năng lượng như thủy triều ngập trời không hơn không kém.

"Oành!"

Hổ Đại và Hổ Nhị hai đại hán đột nhiên bị chấn bay lên trên một tảng đá bên cạnh, tảng đá lập tức bị vỡ nát, viên hầu kia sớm thấy không ổn, lập tức muốn bỏ trốn.

Hạng Vũ một trảo xuất ra, đem viên hầu nhốt vào bên trong.

“Nhân Gian giới này không một ai cả gan được kiêu ngạo với Hạng Vũ ta!”

Hạng Vũ lạnh lùng quát lên một tiếng.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.