Thốn Mang

Chương 5: Q.4 - Chương 5: Tam bộ thối pháp Cực Thối đạo






"Triêu Dương, lập tức quay xe về"

Lý Dương hướng về phía Cát Hân nói: "Hân Hân, ngươi không cần đến Trường Vinh đạo quán làm gì, nếu ngươi thật sự muốn trở nên mạnh mẽ hãy chờ một thời gian nữa, ta sẽ tự mình chỉ dạy ngươi”.

Cát Hân vừa nghe, nhất thời hai mắt tỏa sáng, hưng phấn nắm lấy tay Lý Dương nói :"Tiểu thúc, thật sự ngươi sẽ dạy ta, oa, thật là tốt quá, ta cảm thấy rất vui !" Cát Hân mặc dù đang ngồi trong xe nhưng hưng phấn đến nỗi nhảy dựng lên.

Lý Dương cười cười, lập tức tâm trí hoàn toàn nghĩ đến phương pháp rèn luyện thân thể. Hôm nay hắn phải sáng tạo ra một phương pháp rèn luyện tốt hơn Thái Cực đạo, dù sao chính bản thân mình sáng tạo ra nên việc tuyên truyền cũng đơn giản hơn, 'vàng thật không sợ lửa' mà.

Một lúc sau đến biệt thự, Lý Dương ngay lập tức liền đi vào.

"Hôm nay mọi người ăn cơm không cần phải gọi ta, bây giờ ta phải đi bế quan đây!" Lý Dương hướng về phía Lily cùng với tiểu tử Jake đang xem TV, nói xong liền lập tức đi vào phòng ngủ, khiến cho Lily và tiểu Jake kinh ngạc.

"Sư huynh làm sao vậy? Sao lại đột nhiên muốn bế quan ? Chẳng lẽ bị đả kích, ừm, chắc là phiền não cũng vì đàn bà, cũng giống tên đàn ông này trên TV!" tiểu Jake nhìn trên TV một tên nam tử đánh mất người đàn bà của mình khi xưa trong một cuộc chiến tranh giành mỹ nhân, trong lòng không khỏi bùi ngùi nên nhận xét như vậy.

Lily vỗ vỗ đầu hắn, khiển trách :"Tiểu tử ngốc." lập tức ánh mắt hướng lên trên lầu.

"Không chừng sư huynh thật sự bị đàn bà khiến cho phiền não! " Lily thấp giọng lẩm bẩm.

Lily không biết Lý Dương quả thật là dính vào đàn bà, ừm, là bị Cát Hân làm phiền. Vì chuyện Cát Hân muốn đến Trường Vinh đạo quán học Thái Cực đạo khiến hắn phải liên lụy, nên bây giờ hắn mới phải nghiên cứu sáng tạo phương pháp rèn luyện tốt hơn so với Thái Cực đạo rồi truyền bá ra ngoài.

....

Trong phòng ngủ.

Lý Dương hắn việc đầu tiên chính là... mở computer. Cái này gọi là biết địch biết ta thì trăm trận cũng không thua, bây giờ hắn chính là nghiên cứu Thái Cực đạo, Không Thủ đạo, quyền thuật phương Tây các loại kỹ xảo phổ biến trên thế giới, Lý Dương hắn muốn đối chiếu lên bản thân rồi rút tỉa những điều hay.

"Quả không sai, đúng rồi, tư thế này tương đối khốc liệt! "Lý Dương cười cười.

Lý Dương đứng trước computer suốt hơn nửa ngày. Mỗi một động tác chân tay, mỗi tư thế bay người lên không, hắn đều cẩn thận nghiên cứu, phán đoán.

Suốt hơn nửa ngày, nhìn các loại cao thủ quyền pháp cước pháp biểu diễn, cuối cùng hắn phát hiện được một chút... đầu tiên phải có uy lực, tiếp theo quan trọng nhất chính là động tác mỹ diệu. Uy lực, chỉ cần có một chút khiến thân thể khỏe mạnh hơn cũng là tốt lắm rồi.

"Bá Vương, nhờ người tìm xem một vài thối pháp uyển chuyển mĩ diệu, không cần nhiều uy lực, chỉ cần tư thế khốc liệt là được! "Lý Dương đầu tiên hướng tới Bá Vương cầu thối pháp, Bá Vương Hạng Vũ tại Ma giới tu luyện thời gian rất dài, đương nhiên biết nhiều loại bí pháp đỉnh cấp.

Bá Vương Hạng Vũ vừa nghe đã cười to, " Tu luyện thân thể, thối pháp, ha ha, bổn Bá Vương biết không phải tầm thường đâu, nghĩ lại năm đó, bổn Bá Vương vừa đến Ma giới được nhiều người tốt bụng giúp đỡ, bổn Bá Vương không có phương pháp tu luyện, chỉ có được một số phương pháp rèn luyện thân thể phổ biến nhất tại Ma giới. Năm đó ta học đến mấy trăm loại phương pháp, bất quá không tưởng được rèn luyện thân thể đến mức cực trí lại có thể đạt tới Kim Đan cảnh giới !"

Lý Dương sửng sốt, nhất thời không thể tin được, liền hỏi :" Rèn luyện thân thể? Chỉ huấn luyện thân thể, động thủ tay chân một chút là có thể đạt tới Kim Đan cảnh giới?"

Lý Dương thật sự không thể tin nổi chỉ rèn luyện thối pháp cùng với chưởng pháp, không có tu luyện nội công nhưng lại có thể đạt tới Kim Đan cảnh giới.

Bá Vương Hạng Vũ cười nói :"Đương nhiên, các loại kỹ xảo, phương pháp một khi đạt đến mức cực hạn cũng đều quy về một mối, đạt tới Kim Đan kỳ cũng là rất bình thường. Bổn Bá Vương tựu tùy ý chọn một cái, sau đó chia làm chín cấp bậc, Thái Cực đạo với Không Thủ đạo gì gì đó cũng chỉ có thể xem như cấp bậc đầu tiên!"

Lý Dương nghe nói như thế, không khỏi cười cười, quả nhiên Thái Cực đạo quả thật là thứ bậc khởi đầu. Phương pháp rèn luyện của Hạng Vũ thuộc loại thông thường, thì Thái Cực đạo cũng chỉ có thể thuộc vào cấp bậc thấp nhất mà thôi.

"Bá Vương, làm sao chỉ rèn luyện thân thể mà cũng đạt tới Kim Đan cảnh giới? Ta thật sự nghĩ không ra." Lý Dương cảm thấy không khỏi thắc mắc.

Hạng Vũ liền đáp :"Thể thuật (thuật rèn luyện thân thể), kỳ thật cũng có thể coi như là phương pháp tu luyện cơ bản cổ xưa nhất, một bộ thể thuật bước đầu tiên là đối với bản thân mà tu luyện, lợi hại hơn chính là loại thể thuật phù hợp với tự nhiên chi đạo. Đối với thể thuật cả quá trình đầu tiên là tự nhiên hấp thu thiên địa linh khí, cao cấp hơn là chủ động hấp thu thiên địa linh khí nhiều hơn nữa, thân thể cũng càng ngày được tôi luyện, còn thể thuật đỉnh cấp công hiệu thậm chí không thua kém nội công công pháp."

Lý Dương 'Ồ' một tiếng gật gật đầu. Xem ra cũng không thể xem thường thể thuật, mỗi một lần luyện tập thể thuật có thể tự động hấp thu thiên địa linh khí qua đó tôi luyện thân thể ngày càng mạnh mẽ, không trách được có thể đạt tới Kim Đan cảnh giới.

"Bá Vương, người không phải đem thể thuật chia làm chín cấp bậc sao? từ nhị cấp đến tứ cấp, mỗi cấp cho ta ba bốn sáo (sáo-phần nhỏ)!" Lý Dương cũng không nghĩ làm cho thể thuật từ nay về sau trở nên cường thịnh. Trải qua chín cấp thể thuật có thể tu luyện đạt tới cảnh giới Kim Đan, hắn cứ như vậy mà lưu truyền ra ngoài, mỗi người tu luyện đều trở thành cao thủ, thiên hạ không loạn mới lạ, vì thế Lý Dương chỉ tuyển chọn một ít phương pháp cấp thấp.

"Ừm, thể thuật dưới năm cấp nhiều nhất làm cho thân thể đạt tới mấy trăm tinh, cũng phải kiên trì hơn mười năm mới có kết quả này, bất quá cũng tốt hơn nhiều so với quyền đạo gì gì đó đang phổ biến. Lý Dương, tập trung tinh thần, bổn Bá Vương bây giờ truyền cho ngươi mỗi loại bốn sáo." Hạng Vũ một tiếng quát khẻ, Lý Dương lập tức ngưng thần, không hề miên man suy nghĩ.

Một bộ sáo thể thuật bắt đầu xuất hiện trong đầu Lý Dương. Nhị cấp thể thuật bốn sáo, tam cấp thể thuật bốn sáo, tứ cấp thể thuật bốn sáo. Bộ thể thuật này tu luyện hơn mười năm cũng có thể trở thành tam cấp cao thủ. Nếu tu luyện Thái Cực đạo phỏng chừng hơn mười năm nhiều nhất đạt tới thực lực đặc biệt nào đó thôi. Cho nên dù biết tu luyện thể thuật không kém tu luyện nội công, nhưng Lý Dương cũng hiểu được, tu luyện thể thuật phải hao phí rất nhiều thời gian so với tu luyện nội công. Muốn trở thành tam cấp cao thủ phải tu luyện hơn mười năm, đoán chừng cũng không có mấy người muốn kiên trì tu luyện thể thuật.

"Ừm, cũng phải tính toán một chút, đem nhị cấp thể thuật truyền cho hội viên thông thường, còn tam cấp thể thuật và tứ cấp thể thuật, ừm, tam cấp thể thuật phải Ngân bài hội viên mới có thể học, còn tứ cấp thể thuật phải là Kim bài hội viên mới có thể học, như vậy ổn chưa? Ngân bài hội viên và Kim bài hội viên học phí phải cao hơn, tin rằng những phú hào đó cũng không quan tâm đến số tiền nhỏ như vậy. Đối với bọn phú hào này mà nói, thể thuật có thể làm cho thân thể bọn họ khỏe mạnh hơn là được!" Lý Dương trong lòng nhất thời quyết định.

"Bất quá... nhị cấp thể thuật phải sửa đổi một chút." Lý Dương cho rằng nhị cấp thể thuật lưu truyền phổ biến, từ nay về sau chính là bộ mặt bề ngoài của Cực Thối đạo, vì thế động tác nhất định phải hoa mỹ một chút mới có thể hấp dẫn được mọi người.

Lý Dương ngồi ở trên giường, hai mắt nhắm lại. Lúc này trong đầu hắn không ngừng thao diễn các loại thối pháp, kể cả võ thuật cổ đại Trung Hoa, còn có các loại thể thuật mà Bá Vương Hạng Vũ truyền cho hắn, đương nhiên còn có tử vong thối pháp của địa hạ quyền đàn. Các loại thối pháp xẹt qua trong đầu hắn, không ngừng bị dung hợp, phân chia, lại dung hợp, lại phân chia ....Cứ như vậy, trải qua hơn trăm ngàn lần thử nghiệm, cuối cùng đạt được yêu cầu của Lý Dương.

Suốt một ngày đêm, trên mặt Lý Dương có chút mỉm cười.

Hắn đã thành công .

"Bá Vương, ngươi nói thể thuật do chính ta sáng tạo nên xem ở cấp độ nào?" Lý Dương lập tức diễn lại bộ thể thuật hắn vừa sáng tạo trong óc

Động tác hoa lệ, phần thối pháp có thể nói thao diễn sâu sắc nhất. Lý Dương đối với thối pháp diễn giải rất cao, có lẽ vì hắn trãi nghiệm tại địa hạ quyền đàn một thời gian dài. Mỗi một động tác đều được Lý Dương thôi diễn một cách trôi chảy uyển chuyển.

"Ừm, không sai, nên xem như đỉnh điểm của nhị cấp thể thuật, tu luyện cực trí năng lượng thân thể cũng có thể đạt tới hơn mười tinh. Nhưng động tác cũng chỉ tương đối khốc liệt, phải rồi, Lý Dương, ngươi làm sao lại thêm nhiều động tác hoa mỹ, lực công kích của bộ thể thuật này lẽ ra phải mạnh hơn nhiều, ngươi thêm nhiều động tác vô dụng như vậy làm cho lực công kích chậm và kém hẳn đi."

Hạng Vũ thấy Lý Dương thêm vào nhiều động tác hoa mỹ vô dụng như vậy cảm thấy nghi hoặc.

Lý Dương cũng cười.

Công kích mạnh mẽ? Nếu lực công kích quá mạnh mẻ, không chừng các quốc gia sẽ không cho phép mình tuyên truyền phổ biến. Dù sao nhân dân cũng không thể nắm giữ vũ lực quá mạnh mẽ, nếu không quốc gia sẽ đại loạn. Hắn dung hợp Thái Cực đạo và võ thuật Trung hoa các loại chiêu thức hoa lệ, chẳng những làm cho lực công kích giảm bớt, đồng thời làm nó có sức hấp dẫn lôi kéo được nhiều người. Nhiều người học tập Thái Cực đạo ngoại trừ rèn luyện thân thể còn là bởi vì động tác khốc liệt của nó.

"Bộ thể thuật này tu luyện cực trí có thể đạt hơn mười tinh năng lượng thân thể, đúng rồi Bá Vương, tu luyện một hai năm có phải là thân thể cũng trở nên cường kiện hơn?" Lý Dương coi trọng nhất chính là khỏe mạnh, tập luyện có thể làm cho thân thể khỏe mạnh, dù không thành cao thủ cũng không có gì phải lo lắng.

Hạng Vũ khẳng định nói :"Đương nhiên, tu luyện cực trí có thể đạt tới hơn mười tinh năng lượng. Bình thường tu luyện một hai năm, hấp thu thiên địa năng lượng mặc dù không thành cao thủ, nhưng thân thể cũng cường kiện là đương nhiên."

Nghe nói như thế, Lý Dương nhất thời nở nụ cười. Thiên địa linh khí dung hợp thân thể, cường kiện thân thể! Như vậy thể thuật này thích hợp với bọn phú hào có thân thể suy yếu.

"Ta vừa mới sáng tạo một sáo thối pháp, sẽ gọi là... Cực Thối đạo. Bá Vương truyền cho ta tam cấp thể thuật có bốn bộ, trong đó phần thối pháp khốc liệt nhất trong bốn bộ chính là thối pháp cao cấp của Cực Thối đạo. Còn phần thối pháp khốc liệt nhất trong tứ cấp thể thuật, chính là thối pháp đỉnh cấp của Cực Thối đạo.

Tam sáo thối pháp này, chính là Cực Thối đạo lưu truyền khắp nơi trên thế giới !"

Đột nhiên, Lý Dương trên mặt có vẻ tươi cười :"Hê hê, ta có được xem là 'tổ sư' của Cực Thối đạo không nhỉ ?"

Từ bây giờ, tam sáo thối pháp Cực Thối đạo rốt cục là Lý Dương 'sáng tạo', mặc dù có hai sáo là thể thuật của Ma giới, nhưng ai biết được? Vì thế từ nay về sau Lý Dương là tổ sư của Cực Thối đạo.

....

Trong phòng huấn luyện lúc này là buổi chiều, dưới sức ép của bốn bội trọng lực hai mươi mốt vị quyền thủ vẫn không ngừng khổ luyện.

"Nhiệm vụ cuối cùng phải cử trụ đá lên 200 lần, còn không hoàn thành nhiệm vụ, hừ, cơm chiều hôm nay cứ xem như không có vậy."

Thanh âm Điền Cương có vẻ rất lãnh khốc, đối với quyền thủ mà nói, ăn cơm là phi thường trọng yếu, bởi vì bọn họ trải qua huấn luyện thể lực gian khổ như vậy, chỉ có ăn thật nhiều mới có thể bổ sung tiêu hao.

Đám quyền thủ lập tức càng thêm quyết tâm rèn luyện, tốc độ cũng nhanh hơn rất nhiều.

Đột nhiên.

"Các ngươi hãy tạm dừng lại." thân ảnh Lý Dương xuất hiện tại nơi huấn luyện.

Hai mươi mốt vị quyền thủ lập tức kinh hãi liền nhân cơ hội bắt đầu nghỉ hơi, dụng cụ huấn luyện liền đặt sang một bên.

"Hôm nay, ta đến nơi này là giao cho các ngươi một nhiệm vụ khác nữa. Ở đây có ba sáo thể thuật, các ngươi phải lĩnh hội được hoàn toàn."

Lý Dương đem DVD ba sáo thể thuật phóng tới trước mặt Điền Cương.

Điền Cương lập tức bật TV được treo trên tường.

Trên TV rất nhanh xuất hiện thân ảnh Lý Dương , đó là Lý Dương tại tự gia trong sân lục chế xuống tới đích, hắn tự mình đem tam sáo thể thuật hoàn mỹ diễn qua một lần.

"Oa, thật là lãnh khốc." đám quyền thủ đều nhìn vào TV.

Trên TV, Lý Dương một thân bạch y, hắn tự mình đem tam sáo thể thuật hoàn mỹ diễn qua một lần. Mỗi 'cái nhấc tay động chân' của Lý Dương đều là liền lạc uyển chuyển, tự nhiên như 'mây bay nước chảy'. Những cảm ngộ của Lý Dương đối với thiên đạo tự nhiên đều ẩn chứa trong đó, làm cho hành động càng thêm hoàn mỹ.

"Mộc Dịch giáo quan, tam sáo thối pháp này động tác thật sự rất phong nhã, khi luyện tập nhất định cũng làm cho tâm tính trở nên thoải mái !" người người cười nói, đám quyền thủ có vẻ rất là cao hứng.

"Nhớ kỹ, các ngươi phải hoàn toàn lĩnh ngộ, một tháng sau, ta sẽ đến kiểm tra các ngươi. Ta biết tam sáo thể thuật này đối với các ngươi thì tương đối đơn giản, nhưng các ngươi cần phải hoàn toàn hiểu thấu nó!" Trong kế hoạch của Lý Dương, hai mươi mốt quyền thủ này từ nay về sau sẽ là hai mươi mốt vị đặc cấp giáo luyện tại Cực Thối đạo quán.

"Vâng, giáo quan." tất cả quyền thủ tự tin nói. Lý Dương hài lòng mỉm cười.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.