Thốn Mang

Chương 25: Q.5 - Chương 25: Thâu tập






Ái đồ, ái tử đều bị giết, lúc này Tằng Thăng hận đến đỏ mắt

Nhãn tình đỏ rực, phi kiếm rung lên, trong tư thế chuẩn bị xuất khỏi vỏ, tiên nguyên lực tại thể nội hoàn toàn chuyển hoá, phong cuồng bành trướng, trong tay hắn nắm chặt ba khoả Thí Khiển Lôi, Thí Khiển Lôi đối với người tu tiên thập phần hữu hiệu, Tằng Thăng không trực tiếp chứng kiến cảnh ái tử Tằng Ngạn cùng Lý Dương giao chiến cho nên hắn vẫn chưa biết Thí Khiển Lôi đối với Lý Dương không có ảnh hưởng.

Lúc Tằng Thăng tới, Lý Dương đã bắt đầu độn thổ, Tằng Thăng lại không trực tiếp chứng cuộc giao chiến của ái tử mình, không biết Thí Khiển Lôi đối với Lý Dương không có hiệu quả cũng là tự nhiên

“Xuất ra, xuất ra, xuất ra…”

Tằng Thăng trong lòng tê tái, hai mắt như chim ưng.

“Lão đầu này lại nổi điên sao? Tựa hồ như đang chuẩn bị công kích, Bá Vương, ngươi nhìn phi kiếm hắn rung lên kìa, tiên nguyên lực trên người hắn chấn động, tự động hình thành thế phòng ngự, đao mang của ta nói không chừng cũng không công kích được lực phòng ngự của hắn” thân hình Lý Dương bỗng nhiên dừng lại, tựa như chiếc lá rụng, nhẹ nhàng, khe khẽ ngồi xuống một tảng đá.

Lý Dương cũng không có biện pháp.

Nếu Tằng Thăng luôn trong trạng thái cảnh giác như vậy, Lý Dương muốn đánh lén cũng không có cách nào. Dù sao thì Tằng Thăng cũng đạt tới Đại Thành kì cao thủ

“Tằng Thăng cảnh giác như vậy, Lý Dương ngươi cũng không có biện pháp nào, ngươi chỉ nên chờ đợi, chờ đến lúc hắn mất cảnh giác, liền lập tức thâu tập” Hạng Vũ nói.

Lý Dương cười lạnh nói:

“Ta không tin hắn có thể trong trạng thái cảnh giác lâu như vậy”

Lập tức, Lý Dương liền dựa vào Xuyên Vân Tỏa Vụ, dễ dàng đến sau lưng Tằng Thăng.

Trong Bạch Vân Sơn, hơn mười cao thủ của Thục Sơn kiếm phái ngự kiếm phi hành.

Đầu lĩnh là Trần Kiếm Phong cùng với Kim Kiếm Tôn Giả, phía sau hai người bọn họ là các đính cấp cao thủ Thục Sơn kiếm phái.

“Đại trưởng lão, Lý Dương phát cấp cho ta truyện tấn ngọc bội nói rằng Hạnh linh thất sắc hoa xuất thế. Nhân mã Thượng Thanh cung cùng ta tranh đoạt, thỉnh ta nhanh chóng tương trợ, nhìn trên trời xuất hiện dị tượng, phải chăng là Thất sắc hoa khiến cho bầu trời trở nên như vậy, hơn nữa Thượng Thanh cung còn tại sơn lâm phát xuất tín hiệu môn phái, tỏ vẻ Thất sắc hoa là của bọn hắn vậy” “hừ!” Trần Kiếm Phong hừ lạnh một tiếng .

Thục Sơn kiếm phái cùng Thượng Thanh cung đối địch nhau.

Thường nói, nhất sơn bất dung nhị hổ (một ngọn núi không dung hai hổ), Thục Sơn kiếm phái cùng với Thượng Thanh cung mâu thuẫn cũng từ đạo lý này mà ra, nhưng không có cơ hội đả kích đối phương. Hễ có cơ hội, bọn họ tuyệt đối đều không buông tha. Chỉ cần đánh bại đối phương, chính mình có thể trở thành Côn Lôn tiên cảnh đệ nhất đại môn phái.

Kim Kiếm Tôn Giả cười nói: “Lý Dương cùng Thượng Thanh cung tranh đấu, vậy thì Tinh Cực tông nhất định phải nhúng tay, Tầm Hoan chân nhân ở tiên giới cùng Thục Sơn kiếm phái tiền bối có giao tình, tiên giới ra lệnh dụ cũng phải quan hệ tốt với Tinh Cực tông, vậy thì chuyện này chúng ta không thể không nhúng tay”

Trần Kiếm Phong cũng gật đầu

Lỵ lỵ cùng tiểu Kiệt Khắc đã chuẩn bị rời khỏi Côn Lôn tiên cảnh. Suốt ba năm qua, Lỵ Lỵ cùng tiểu Kiệt Khắc đều ở bên cạnh Trần Kiếm Phong, bởi vì hắn lo lắng công lực của nhi tử mình đạt tới lục cấp sẽ sinh ra ma sát lực cho nên Kiệt Khắc và Lỵ Lỵ không hề tu luyện.

Bất quá, tiên giới lại có lệnh dụ đưa xuống rằng sẽ phái người từ tiên giới xuống tục thế.

Kiếm tiên Thục Sơn kiếm phái tại tiên giới sẽ đến Côn Lôn tiên cảnh, tuy Kim Kiếm Tôn Giả đã đặt cấm chế trên người Lỵ Lỵ cùng tiểu Kiệt Khắc thế nhưng trước mặt các kiếm tiên tiền bối thì vẫn bị lộ, cho nên Lỵ Lỵ cùng Kiệt Khắc phải rời đi.

Lúc này, Trần Kiếm Phong tới cứu Lý Dương, phỏng chừng nếu không thành công, Lỵ Lỵ cùng tiểu Kiệt Khắc nhất định sẽ không tha cho hắn .Cho nên Trần Kiếm Phong nhất định phải cứu bằng được Lý Dương.

“Hừm, chuyện gì xảy ra vậy? Thái cực phong nguyên đại trận? Chẳng lẽ Thượng Thanh cung đang chơi trò mèo vờn chuột” .Trần Kiếm Phong nhìn đại trận, nhất thời nổi lên tâm trạng lo lắng

Hơn mười người Thục Sơn kiếm phái từ trên cao phi xuống, bên ngoài đại trận có ba gã đệ tử Thượng Thanh cung cảnh giới.

Thời gian lâu như vậy, ở bên ngoài đại trận tụ tập gần ngàn tu chân giả,những người tu chân này đều là thấy Thất sắc thải vân mới tới, do tốc độ chậm hoặc giả do khoảng cách quá xa mà khi họ tới thì đại trận đã bố trí thành.

“Rốt cuộc thì có chuyện gì xảy ra? Thượng Thanh cung dựa vào cái gì mà phong trụ cả ngàn dặm sơn lâm?” Trần Kiếm Phong cao giọng nói

4vn

Các tu chân giả xung quanh cũng rất tức giận, vừa nghe Trần Kiếm Phong nói như vậy cũng đều đồng ý với Trần Kiếm Phong

“Trần chưởng môn nói có lý, Thượng Thanh cung dựa vào cái gì mà phong trụ địa đại sơn lâm như vậy? Chẳng lẽ cả sơn lâm này là của Thượng Thanh cung?” Đám người tu tiên bắt đầu mắng nhiếc, bọn họ tới đây để tìm kiếm thiên tài địa bảo, thế nhưng vừa đi tới đây đã bị đại trận che ở ngoài, thử hỏi làm sao không phẫn nộ?

Bất quá vừa rồi với uy thế của Thượng Thanh cung, bọn họ không dám có cảm thán gì, lúc này có Thục Sơn kiếm phái dẫn đầu, bọn họ còn sợ gì nữa đây?

Oai danh Thục Sơn kiếm phái, ngay cả Thượng Thanh cung cũng không dám đắc tội. 4vn

“Mau mở đại trận” Trần Kiếm Phong lạnh lùng ra lệnh

Ba gã đệ tử Thượng Thanh cung đều đứng nhìn, bất quá chúng cũng chỉ là đệ tử Thượng Thanh cung mà thôi, ngay cả tư cách nói chuyện với trưởng môn Thục Sơn kiếm phái cũng đều không có

“Trần chưởng môn, trưởng lão Thượng Thanh cung chúng ta đều ở trong đó, chúng ta cũng hộ pháp mở đại trận này thôi.” Thượng Thanh cung đệ tử bất đắc dĩ nói, bọn họ cũng chỉ là tuân lệnh, vô pháp mở cửa đại trận

Kim Kiếm Tôn Giả cười lạnh một tiếng

“Thượng Thanh cung đệ tử trong trận nghe cho rõ, mau mở cửa đại trận nhường các vị đạo hữu tiến vào, nếu không hôm nay ta trực tiếp phá đại trận này” nói xong, Kim Kiếm Tôn Giả nắm lấy chuôi kiếm, Kim kiếm trực tiếp phi tới bên trên đại trận

Kim kiếm phát ra kim sắc quang mang chói mắt, ngay cả đám nhân mã bên trong đại trận cũng đều thấy rõ.

Trong đại trận.

Tất cả đều nhìn thấy kim quang trên bầu trời

“Thượng Thanh cung đệ tử trong trận nghe đây, mau mở cửa đại trận nhượng các vị đạo hữu tiến vào, nếu không hôm nay ta trực tiếp phá đại trận này”

Thanh âm hùng hậu của Kim Kiếm Tôn Giả vang vọng cả đại trận, công lực vô cùng mạnh mẽ khiến cho thanh âm cơ hồ truyền khắp ngõ ngách trong đại trận, người trong Thiên vân trận vừa nghe nhất thời đều nở nụ cười. Thục Sơn kiếm phái cùng Thượng Thanh cung tranh đoạt chính là thứ mà các tiểu tông phái muốn chứng kiến nhất.

Nguyên Thanh, Nguyên Minh cơ hồ đồng thời nhìn thấy kim quang đầy trời, cũng nghe được thanh âm Kim Kiếm Tôn Giả, hai người bất đắc dĩ cản đường bên bờ đại trận .

Tằng Thăng trưởng lão lúc này đâu?

“Là Kim Kiếm Tôn Giả” Tằng Thăng trưởng lão đang tìm tung tích Lý Dương, nhìn thấy Kim quang liền căm giận nói.

Kim Kiếm Tôn Giả, là đệ nhất cao thủ của Thục Sơn kiếm phái, tuyệt đối là đệ nhất, cũng là lãnh tụ tinh thần. Tằng Thăng cũng không dám ở lại, vội vàng đến bên đại trận, cùng với Kim Kiếm Tôn Giả nói chuyện.

Bất quá Tằng Thăng trưởng lão vẫn không muốn buông tha Lý Dương.

Nhưng ở phía sau.

Lý Dương đang mỉn cười lạnh lẽo. bởi vì lúc này Tằng Thăng trưởng lão không hề có chút cảnh giác vội vã đi ra bênh ngoài đại trận.

Thân hình Lý Dương chợt loé tựa như một bóng ma, liền dễ dàng tới phía sau Tằng Thăng,

Tằng Thăng nhất thời cảm giác một đao mang đâm vào bối tâm, đó thuần tuý chỉ là cảm giác

“Trưởng lão cẩn thận!”

Một tiếng hét từ xa truyền đến, Tằng Thăng nhất thời kinh hãi, liền đề khởi bảo vệ bản thân, nhưng cũng đã muộn.

Một tiếng hét lớn vang lên, đồng thời với tiếng bước chận, Lý Dương đồng thời dụng hai cỗ đao mang công kích, trong nháy mắt một cỗ đao mang đã xuyên phá thân thể , cỗ đao mang thứ hai hướng vào nguyên anh.

“Phanh”

Phòng ngự của Nguyên anh lâp tức được thiết lập chống lại công kích của Lý Dương .

“Quả nhiên là Đại Thành kì cao thủ, linh giáp phòng ngự của nguyên anh thật là hay, thật là lợi hại” Lý Dương nở nụ cười.

Cỗ đao mang còn lại giống như một tia chớp, trong nháy mắt công kích vào thân thể Tằng Thăng, thiết quyền Lý Dương trong nháy mắt hung hăng nện trên người Tằng Thăng trưởng lão

Nhục thể Lý Dương đẳng cấp cao so với đao mang cũng ngang bằng nhau, quyền đầu công kích uy lực cực đại, tuyệt đối không cho Tằng Thăng cơ hội chống cự

“Phốc phốc phốc”

Nội ngoại giáp kích, trong có đao mang, ngoài có thiết quyền.

“Bùm”

Máu tươi phun ra. Lý Dương trong nháy mắt chợt loé, cơ hồ chỉ trong một sát na, Lý Dương tung ra mấy trăm quyền, hơn nữa đao mang công kích, hoàn toàn tương nhục thể Tằng Thăng huỷ đi .

“Tìm chết!”

Tiếng hét bén nhọn đến chói tai của Tằng Thăng vang lên, phi kiếm dưới sự khống chế của nguyên anh trực tiếp tấn công Lý Dương.

Bình thường nguyên anh chỉ nhỏ xíu, Lý Dương lại quá coi thường. Nhưng đây là nguyên anh của Đại Thành kì cao thủ. Phải biết rằng tu tiên giả tu luyện chính là tu luyện nguyên anh, năng lượng cơ hồ toàn bộ tại nguyên anh, mất đi thân thể, lực công kích của Tằng Thăng cũng không giảm đi bao nhiêu.

“Mẹ kiếp, chạy thôi”

Lý Dương hả hê, thân thể chợt loé, tựa như tiêu thất.

Xuyên Vân Tỏa Vụ tốc độ quả nhiên kinh khủng.

Tằng Thăng lúc này câm như hến, than khổ không nên lời, nguyên anh ngự kiếm so với nhân ngự kiếm tốc độ phải nhanh hơn mấy chục lần, nhưng đã bao giờ thấy qua nguyên anh kì trên mặt đất đi bộ chưa?

Lúc này Tằng Thăng ở trong tình thế bất đắc dĩ, trong đại trận không cách nào phi hành, nguyên anh chỉ có thể đi bộ trên mặt đất. Nói riêng về đoạn tốc độ này thì không thể theo kịp Lý Dương.

“Nha nha”

Tằng Thăng tức giận, thể nội bành phát

Thân là Đại Thành kì cao thủ mà tự nhiên bị đánh lén đến nỗi huỷ hoại thân thể, mắt nhìn đối phương nhoáng lên, nhoáng cái tựu biến mất, cũng tự biết căn bản là không cách nào theo kịp đối phương.

Tán tiên!”

“Lão thiên a, ta cũng là tán tiên, ta, ta, ta, đã vượt qua thiên kiếp, là Đại Thành kỳ cao thủ, ngược lại lại tu Tán Tiên?”

Tằng Thăng tức giận thiếu điều hộc máu, tiên nhân hoà ma giới cao thủ cũng đều giống nhau – không sợ thân thể bị huỷ hoại bởi vì tiên nhân cũng là tiên linh thân thể, có thể hấp thu tiên linh khí khôi phục

Nhưng muốn có được tiên linh thân thể, phải phi thăng, tiến vào tiên giới, tại tiên giới phi thăng trì hấp thu tiên linh chi thuỷ, lúc đó nhục thể mới biến thành tiên linh chi thể.

Nhưng là Tằng Thăng hắn không phải là tiên linh thân thể ,bị huỷ tức là không có thể khôi phục.

Tằng Thăng lúc này từng trận từng trận sấm rền trong đầu.

Đại Thành kì cao thủ phản tu Tán Tiên, lịch sử trước nay chưa từng có, không phải sao? Tằng Thăng không biết, cho dù từng có cũng không có truyền ra bởi vì chuyện này chính là đại sự .

“Trước tiên thành tán tiên chi thân đi đã, nếu không, luôn tồn tại ở nguyên anh trạng thái, tiêu hao năng lượng quá nhiều.” Vô luận là ai, cao thủ hay tầm thường…đều không muốn tồn tại ở nguyên anh trạng thái, nguyên anh tiếp xúc ngoại giới, từ từ thu hút linh khí tạo ra thân thể tán tiên.

Tằng Thăng hít dài một hơi

Nhất thời phương viên gần ngàn dặm tất cả sơn lâm thiên địa linh khí đều điên cuồng hướng Tằng Thăng tụ tập, thiên địa linh khí đều hình thành thực chất, tựu phảng phát giống như lúc Lý Dương tại sông Huston khiến năng lượng tụ tập, năng lượng cả sơn lâm đều điên cuồng tụ tập.

Lúc này Tằng Thăng hình thành tán tiên chi thân, hẵn cũng không có kinh mạch, hoàn toàn không bận tâm về tốc độ hấp thu.

Cơ hồ chỉ trong thời gian vài hô hấp, trong phạm vi cả ngàn dặm, thiên địa linh khí đều bị hấp thụ, thân thể Tằng Thăng cũng hình thành.

Mặc dù thoạt nhìn thì giống như lúc trước, chỉ là Tằng Thăng biết đây là năng lượng nhục thể chứ không phải là nhục thể , chỉ có trải qua 9 lần tán tiên thiên kiếp mới có thể trở thành tiên linh thân thể.

“Hô hô”

Tằng Thăng thở ra hô hô nhắm hướng ven biên đại trận đi đến.

“Vừa rồi làm sao vậy? tại sao trong đại trận lại phát sinh thiên địa linh khí ba động cường đại như vậy? Tựa hồ trong phương viên ngàn dặm tất cả thiên địa linh khí đều bị hấp thu” đám người tu chân đều kinh ngạc nói. Người tu chân đối với thiên địa linh khí thật sự vô cùng mẫn cảm.

Huống chi vừa rồi ba động mãnh liệt, mọi người sao có thể không phát hiện được

“Đại trưởng lão, vừa rồi phát sinh chuyện gì vậy?” Trần Kiếm Phong dò hỏi đại trưởng lão .

Kim Kiếm Tôn Giả nét mặt già nua cố nén mỉm cười: “ha ha, Lý Dương cũng thật sự tài, quả nhiên rất tài , đã phá hủy đi thân thể của Tằng Thăng, vừa rồi là Tằng Thăng hấp thu thiên địa linh khí, tụ thành tán tiên thân thể!”

Trần Kiếm Phong vẻ mặt ngạc nhiên, trong nháy mắt xuất hiện ý cười.

Tiếng cười lớn vang vọng từ đông sang tây, bản thân là chưởng môn phải giữ ý tứ không thể cười to. Trầm kiếm phong bây giờ đích xác là rất khổ tâm mới nén được cười.

“Đại trưởng lão, Tằng Thăng, Đại Thành kì cao thủ Tằng Thăng?” Trần Kiếm Phong cười nói, “vậy hắn không phải bây giờ tu tán tiên chứ?”

Kim Kiếm Tôn Giả cũng cười dài gật đầu

Lúc này, Nguyên Thanh cùng Nguyên Minh đã xuất hiện tại bên bờ đại trận , hai người đang nhìn về phía sau, bọn họ cũng phát hiện không ổn, một lát sau, Tằng Thăng đi tới, sắc mặt khó coi..

“Tằng Thăng trưởng lão, người” Nguyên Minh cùng Nguyên Thanh nhất thời trợn tròn mắt, tuy nhiên vẫn có thể nhận ra Tằng Thăng là tán tiên.

Trần Kiếm Phong nhìn Tằng Thăng trưởng lão, con mắt sáng ngời, hắn thật sự phát hiện Tằng Thăng trưởng lão đã trở thành tán tiên.

Tằng Thăng trưởng lão nét mặt già nua hẳn đi, vô cùng khó coi khó coi cực kì, Trần Kiếm Phong vừa rồi con mắt sáng ngời. Tằng Thăng hắn cũng hiểu vừa nãy Trần Kiếm Phong nhìn thấy tất cả, trong lòng bây giờ đang cố nén cười.

“Xin lỗi, Kim Kiếm Tôn Giả, hôm nay không bắt tên tặc tử Tinh Cực tông này, có giết ta ta cũng không mở đại trận, Tằng Thăng tức giận nói.

Do thời gian qua có một số trục trặc nên nhóm thốn mang không cách nào hòan thành tiến độ kịp với dự báo. Mong quý độc giả thông cảm. Chúng tôi sẽ cố gắng post đều đặn và nhanh nhất khi có thể


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.