Thốn Mang

Chương 37: Q.4 - Chương 37: Thiên Diễn bí quyển






“Tiền bối, xin tha mạng cho bọn họ!”

Một âm thanh ôn hòa vang lên, một thanh niên thư sinh dáng vẻ như một hảo nam tử đi ra, toàn thân bạch y, tóc dài phiêu tán, trông bộ dạng quả thật là tiên phong đạo cốt.

Hạng Vũ nhìn thoáng qua, lắc đầu cười lạnh: "Nguyên lai lại là một viên hầu, nãy giờ đã xuất hiện hai lão hổ tu luyện ma đạo, và hai viên hầu tu luyện ma đạo, không ngờ một người cũng không có, hừ hừ, chủ nhân động phủ cũng không đến xin lỗi, hừ, chẳng lẽ là xem thường Hạng Vũ ta?"

Lý Dương đứng một bên nhất thời chỉ biết cười khổ.

Liên tục xuất hiện bốn ‘người’, dựa theo lời nói của Hạng Vũ, không ngờ không có ai là phàm nhân.

Tuy nhiên bản thân của Lý Dương thật sự không có cách nào nhìn thấu được thực lực của 4 người này.

“Bốn người này tu luyện ma đạo này, công lực thật sự là cao hơn ta." Lý Dương cảm thán trong lòng.

Thanh niên thư sinh dáng bộ nam tử kia lập tức nói: "Không, không, tiền bối, chủ nhân của chúng ta đã sớm phi thăng, ly khai Phàm Nhân giới từ ngàn năm trước, chúng ta thật sự không phải vô lễ!"

Hạng Vũ nhìn lướt qua danh tự của động phủ 'Quỷ Cốc Tiên Phủ', sau đó nghi hoặc nói: "Chẳng lẽ chủ nhân nhà ngươi là …… là Tán tiên Quỷ Cốc Tử trong truyền thuyết?"

Thanh niên thư sinh lập tức gật đầu vui vẻ nói: "Đó chính là chủ nhân của chúng ta."

Lý Dương tựa hồ đã nghe nói đến thanh danh của Quỷ Cốc Tử, hình như là một đại gia về binh pháp ,nổi tiếng là tài hoa lỗi lạc trong thời kỳ Xuân Thu chiến quốc.

Tuy nhiên Hạng Vũ thật sự biết Quỷ Cốc Tử này rốt cuộc là thần thánh phương nào.

Tổ sư gia của "Thiên Diễn tông" , một tông phái dựa vào tu luyện trận pháp để nhập đạo chính là Quỷ Cốc Tử.

Quỷ Cốc Tử tài hoa lỗi lạc, thiên tư tuyệt cao, không ngờ bằng vào lĩnh ngộ đối với trận pháp. Tiến nhập đại đạo, đáng tiếc, trong lúc độ kiếp, không ngờ gặp phải thiên kiếp mạnh nhất trong truyền thuyết - 'Cửu Trọng Thiên Kiếp', vì thế chỉ có thể dùng giải pháp bất đắc dĩ, tu thành Tán tiên.

Tu Tán tiên so với phổ thông tu chân giả càng thêm gian nan.

Mỗi một Tán tiên đều cũng cần phải vượt qua cửu đại thiên kiếp, một ngàn năm một lần, mỗi đạo thiên kiếp ,càng về sau sẽ càng lớn hơn so với những đạo trước, bất quá mỗi lần độ quá, thực lực của Tán tiên cũng tăng lên, khi hoàn toàn vượt qua chín lần thiên kiếp thành công, thì sẽ trực tiếp trở thành Đại La kim tiên.

Tuy nhiên. Tu luyện Tán tiên thật sự quá gian nan, từ cổ chí kim, vẫn thật sự không có một người có thể kiên trì vượt qua chín lần thiên kiếp. Dù sao linh khí trong Nhân Gian Giới cũng không cách nào sánh bằng Tiên giới, tu luyện tiên linh khí của Tiên giới thì sẽ nhanh hơn.

Tuy nhiên, Quỷ Cốc Tử này không ngờ lại thành công!

Hắn quả nhiên đã phá vỡ lịch sử vượt qua chín lần thiên kiếp. Trở thành Đại La kim tiên.

Năm đó khi Hạng Vũ còn ở hạ giới thì Quỷ Cốc Tử đã tiêu thanh biệt tích từ lâu, tất cả chuyện này cũng là Hạng Vũ nghe nói lại mà thôi, lúc ấy Quỷ Cốc Tử đã tu luyện Tán tiên tới mấy ngàn năm rồi, không một ai biết Quỷ Cốc Tử này đến từ địa phương nào. Hoặc giả thuyết, ở địa phương nào bị Tán tiên thiên kiếp đánh chết, ngoại nhân thật sự là không biết được.

Hiện tại nghe thư sinh thanh niên này nói Quỷ Cốc Tử phi thăng, hắn bất giác cảm thấy kinh ngạc.

"Làm sao có thể? Sự lợi hại của Tán tiên chín lần độ thiên kiếp, toàn bộ Tu Chân Giới đều rất rõ ràng. Trong lịch sử xưa nay chưa từng có người thành công qua, chủ nhân nhà ngươi Quỷ Cốc Tử bằng vào cái gì mà thành công?" Bỗng dưng, Hạng Vũ trong đầu hiện lên một tia linh quang.

"Chẳng lẽ chủ nhân nhà ngươi là dựa vào tiên thiên Thái Cực Âm Dương đại trận này?" Hạng Vũ kinh ngạc hỏi.

Thanh niên thư sinh mỉm cười gật gật đầu, sau đó nói: "Chính là như vậy, chuẩn xác mà nói, chủ nhân hắn trong lần thứ sáu, thứ bảy, thứ tám, và thứ chín của thiên kiếp đều là dựa vào tiên thiên Thái Cực Âm Dương đại trận này mới có thể vượt qua được!"

Hạng Vũ nhất thời nhìn chằm chằm.

Lý Dương cũng hiểu rõ, trong thiên kiếp của Tán tiên lợi hại nhất chính là bốn đạo thiên kiếp cuối cùng không ngờ …… không ngờ bị tiên thiên Thái Cực Âm Dương đại trận này ngăn chặn.

Lý Dương trong lòng thầm nói: "Quỷ Cốc Tử này không chỉ là giảo hoạt thông thường a. Dựa vào đại trận được tự nhiên hình thành này để tránh khỏi bốn đạo thiên kiếp."

"Mẹ kiếp, Quỷ Cốc Tử thật sự là giảo hoạt , chuyện này, cái này là bản lãnh gì chứ, không ngờ chỉ là dựa vào đại trận ngoại giới!" Hạng Vũ cũng có điểm tức giận, bất quá bản thân Quỷ Cốc Tử chỉ là dựa vào trận pháp nhập đạo, lợi dụng trận pháp này để độ kiếp cũng không kể là hay ho gì, dù sao trận pháp này cũng không phải do hắn tạo ra.

Thanh niên thư sinh lập tức nói: "Năm đó chủ nhân nhà ta, phi dương quá hải (bay qua đại dương), cơ hồ đi khắp thế giới, ở trên đường đi lại cứu ta và đại ca, sau đó ngẫu nhiên biết được tại sa mạc này có chỗ quỷ dị, vì thế chủ nhân chúng ta liền mang theo ta cùng đại ca tới đây, sau khi may mắn phát hiện bảo địa này. Lúc trước chủ nhân tiến vào trong đại trận này, liền, đã hưng phấn hét vang 'Thiên Diễn Tông rốt cục có thể bằng vào trận pháp được dương oai Tiên giới rồi!', sau đó chủ nhân liền một hơi không nghỉ nghiên cứu đại trận này, cả thảy hơn ba ngàn năm, rốt cục trước khi phi thăng hiểu được tường tận tiên thiên Thái Cực Âm Dương đại trận này!"

Lời này vừa nói xuất ra, Hạng Vũ nhất thời kinh hãi.

Hiểu được tiên thiên Thái Cực Âm Dương đại trận, đại biểu cho đẳng cấp nào? Không ai hiểu rõ hơn hắn. Lúc trước một Tiên giới cao thủ bố trí thử đại trận, vô số cao thủ ma giới bị nhốt ở trong không ra được, bị Tiên giới cao thủ dùng các loại cấm chế đạo pháp điên cuồng công kích, tử thương vô số, cuối cùng là Xi Vưu đại tôn một trong tam đại chí tôn ma giới mới có thể phá đại trận.

"Làm sao có thể? Hắn làm sao có thể?" Hạng Vũ khó có thể tin được.

Nhưng sau khi suy nghĩ một hồi thật lâu, Hạng Vũ cũng bình thản lại.

Quỷ Cốc Tử vốn là thuộc loại kỳ tài ngàn năm khó gặp, không ngờ ‘dĩ trận pháp nhập đạo’ tạo thành 'Thiên Diễn Tông', từ nay về sau có thể hiểu hắn đối với lý giải trận pháp đạt tới cảnh giới nào.

Hơn nữa, Quỷ Cốc Tử dồn hết tâm sức vào bên trong 'tiên thiên Thái Cực Âm Dương đại trận' hơn ba ngàn năm, tùy thời tiến hành tham khảo trận pháp này, không giống người của các môn phái lớn, chỉ có thể trừu tượng nghiên cứu, có đại trận trước mắt để nghiên cứu, Quỷ Cốc Tử đương nhiên liều mạng nghiên cứu, rốt cục hao phí hết thời gian hơn ba ngàn năm, hiểu được tường tận nội dung của đại trận.

"Chủ nhân đích xác là thiên phú kỳ tài, sáng tạo 'Thiên Diễn Tông', để lại Thiên Diễn Bí Quyển, sau khi du lịch thế giới, tự động nghiên cứu mấy ngàn năm, lại viết ra ‘Thiên Diễn Bí Quyển 2’, ‘Thiên Diễn Bí Quyển 2’ đã mang về Thiên Diễn tông, sau khi chủ nhân tiến vào đại trận này một ngàn năm, viết ra 'Thiên Diễn Bí Quyển 3', sau đó hao phí hai ngàn năm hơn, rốt cục trước lúc phi thăng, hiểu tường tận đại trận này, rốt cục viết ra 'Thiên Diễn Bí Quyển 4', Thiên Diễn tứ đại bí quyển từ đó đã hoàn thành. Dựa theo chủ nhân đã nói, 'Thiên Diễn Bí Quyển 3' cùng 'Thiên Diễn Bí Quyển 4' quá mức thâm ảo, nếu lưu lại Phàm Nhân giới. Các đệ tử cũng không có cách nào tham ngộ, hơn nữa lo lắng các môn phái lớn sanh ra tham vọng, vì thế nên đã không có truyền ra ngoài, chủ nhân chuẩn bị đến Tiên giới. Đợi sau khi đại đệ tử phi thăng lên sẽ truyền thụ lại." Thanh niên thư sinh tự hào nói.

Thiên Diễn tứ đại bí quyển!

Lý Dương nghe xong một hồi, cũng hiểu biết được Quỷ Cốc Tử rốt cuộc là ai, không chỉ có than vãn: "Chủ nhân của các ngươi quả nhiên là thông minh tuyệt đỉnh, hiểu biết đạo lý hoài bích hữu tội (giữ đồ quý là có tội). Thiên Diễn tứ đại bí quyển, thật sự là phi thường !"

Hạng Vũ vẫn nhìn chằm chằm nói: "Đâu chỉ là phi thường , Quỷ Cốc Tử …… ngươi thật là ngốc, đơn thuần Thiên Diễn Bí Quyển đệ nhất quyển, phỏng đoán toàn bộ Thiên Diễn tông chưa từng có mấy người có thể hiểu được, mà Thiên Diễn Bí Quyển đệ nhị quyển là khi Quỷ Cốc Tử tu luyện Tán tiên. Sử dụng mấy ngàn năm mới viết ra. Hai quyển này, đã đại biểu cho tiêu chuẩn tối cao của nhân gian!"

"Còn về quyển thứ ba và quyển thứ tư, lão thiên ạ, phỏng đoán tại Tiên giới cũng là trận pháp mật điển ghê gớm, nếu không tiến nhập vào bên trong đại trận này. Cho dù lấy tài hoa của Quỷ Cốc Tử, không trải qua mấy trăm ngàn năm thời gian, làm sao có thể viết ra ‘Thiên Diễn Bí Quyển 3’ và 'Thiên Diễn Bí Quyển 4', 'Thiên Diễn Bí Quyển 3' là Quỷ Cốc Tử tiến nhập vào đại trận, hao phí mấy ngàn năm mới đạt được, còn 'Thiên Diễn Bí Quyển 4' là hao phí thêm hơn hai ngàn năm, càng thêm cực kỳ thâm ảo! Hiểu được Thiên Diễn tứ đại bí quyển là có thể hoàn toàn bố trí ra tiên thiên Thái Cực Âm Dương đại trận rồi!"

Hạng Vũ thật sự bắt đầu bội phục Quỷ Cốc Tử này.

Đương nhiên Quỷ Cốc Tử cũng là có vận khí.

Bất quá, nếu là Tán tiên khác tiến vào đại trận này. Phỏng đoán cho dù cho hắn thời gian chín ngàn năm cũng không có thể ngộ ra thứ gì. Chỉ có Quỷ Cốc Tử, bản thân đối với trận pháp lý giải đã đạt tới một độ cao cực kỳ kinh người, lại đi nghiên cứu tiên thiên Thái Cực Âm Dương đại trận. Vì vậy mới thành công.

“Quỷ Cốc Tử này mặc dù chỉ là Đại La kim tiên, nhưng danh tiếng tại Tiên giới phỏng đoán có thể cùng Tiên Quân phân tranh!” Hạng Vũ thầm than trong lòng. Có thể hiểu được tiên thiên Thái Cực Âm Dương đại trận. Cho dù tại Tiên giới, có thể có kiến thức đối với trận pháp như vậy cũng chỉ có một vài người!

……

"Tiền bối, mời vào trong động phủ nghỉ ngơi!" Nói đến đây, thanh niên thư sinh mới nhớ tới, vừa rồi nói đến chủ nhân của mình, bản thân quá mức hưng phấn, đã quên nói ra danh tự của bản thân.

"Tiền bối, vãn bối Hầu Tĩnh, đây là đại ca Hầu Sơn, còn hai vị kia lại là Hổ Đại và Hổ Nhị." Hầu Tĩnh lập tức giới thiệu.

Nhất thời ba người kia tiến đến, cung kính hướng về Hạng Vũ và Lý Dương hành lễ, vừa rồi Hạng Vũ biểu diễn thực lực,bọn họ quả thật đã được mở rộng tầm mắt.

Lập tức chúng nhân tiến vào trong động phủ.

Động phủ rất là rộng lớn có đình viện, có nơi nghỉ chân. Cũng coi như không tệ.

"Quỷ Cốc Tử không hổ là trận pháp đại gia, không ngờ có thể ngăn cản ma sát khí không cho tiến vào trong động phủ! lợi hại , lợi hại!" Hạng Vũ nhìn chung quanh không có chút ma sát khí nào, không chỉ có thêm một lần cảm thán, hắn quả thật rất ít khi khâm phục người nào, hiện tại hắn cũng bắt đầu khâm phục Quỷ Cốc Tử này.

Bên trong đình viện.

Không ngờ có một ít thực vật hoa cỏ, ở giữa chính là một bộ bàn ghế đá.

Bọn người Lý Dương Hạng Vũ liền tiến vào giữa ngồi xuống bên cạnh bàn.

"Ôi? các ngươi mấy người ma sát lực thật mạnh, đã đạt tới cảnh giới khiến người khác phải sợ hãi, vì sao thực lực cũng đều chỉ là ở Nguyên Anh hậu kỳ vậy?" Hạng Vũ lúc này mới phát hiện, bốn người này công lực thật mạnh, thật sự đạt tới một mức độ kinh khủng, nhưng tựa hồ hoàn toàn bị hạn chế tại thể nội, không cách nào đột phá ra ngoài.

Hầu Tĩnh nhìn nhìn bản thân huynh đệ họ , cười khổ nói: "Năm đó chủ nhân mang theo ta và đại ca tiến vào trong đại trận này, chủ nhân phát hiện ma sát khí kinh người này, hơn nữa chủ nhân đã từng có qua một bộ 'Ma Sát Quyết', vì thế để cho huynh đệ ta tu luyện. Lúc trước huynh đệ ta tu luyện tốc độ phi thường nhanh, chỉ mấy chục năm là đạt tới tu vi của Nguyên Anh hậu kỳ, tuy nhiên, tục thế này không biết sao lại thế này, tựa hồ có quy tắc vô hình hạn chế, mặc kệ làm sao cũng không cách chi đột phá Nguyên Anh kỳ, đạt tới Độ Kiếp kỳ."

"Mới đầu chủ nhân tưởng rằng chỉ cần có công lực thích đáng, thì có thể phá tan hạn chế này, gánh nặng này không hữu dụng huynh đệ chúng ta ở tại địa phương này tu luyện ngàn năm, tương đương với ngoại giới gần vạn năm, tuy nhiên vẫn không cách nào đột phá, thậm chí huynh đệ chúng ta cảm thấy công lực quá mạnh mẽ, thậm chí có loại cảm giác tự bạo, chủ nhân biết là không ổn, đã liên tục bố trí ba đạo trận pháp trong thể nội chúng ta, áp chế lại năng lượng cường đại đó!"

"Còn Hổ Đại cùng Hổ Nhị, bọn chúng vốn là hai lão hổ ở nơi đây, bọn chúng ở trên lục địa, thường xuyên đã được rèn luyện bởi ma sát khí, thân thể cũng từ từ chuyển biến mạnh hơn, có một ngày, hai người bất cẩn rơi xuống, tiến vào trong đại trận, chủ nhân đã cứu bọn họ, cũng để cho bọn họ ở lại tu luyện, tao ngộ của hai người bọn họ cùng ta giống nhau, cũng là không cách nào đột phá Nguyên Anh hậu kỳ!"

Hạng Vũ gật gật đầu.

Lý Dương cũng biết một điểm, tại trong phàm nhân giới tựa hồ thật sự không ai có thể đột phá Nguyên Anh kỳ, nói cách khác, không ai có thể đột phá thất cấp cảnh giới, tiến vào bát cấp.

Giống như giáo hoàng, hội trưởng hắc ám hội nghị, cho dù dựa vào thánh khí tạm thời đột phá, đạt tới bát cấp, nhưng một khi không có thánh khí, thực lực lại trở về mức cũ. Huyết tộc Lang nhân nhất tộc, vô số năm qua, thực sự không có một Đế vương cấp Huyết tộc và Lang hoàng cấp Lang nhân xuất hiện!

"Có lẽ chỉ có tiến vào Côn Luân tiên cảnh mới có thể, đột phá!" Lý Dương nói như vậy.

Hầu Tĩnh lập tức nói: "Chủ nhân nói với chúng ta, chúng ta tại đây tu luyện qua ngàn năm, tương đương với ngoại giới vạn năm, thể nội chúng ta ma sát lực từ lâu có thể đột phá phi thăng rồi, nhưng chỉ là bởi vì quy tắc vô danh kia, bị nhốt tại nơi này."

Hạng Vũ thần thức quét kỹ một chút, cũng gật đầu nói: "Đích xác, các ngươi một khi hoàn toàn hấp thụ ma sát lực, thậm chí trực tiếp đột phá ma cảnh giới, trực tiếp tiến nhập Ma Tướng cảnh giới!" Hạng Vũ nhãn lực lợi hại cỡ nào, hắn đối với các cấp bậc ma giới cao thủ thực lực vẫn minh bạch, hắn thoáng liếc mắt là nhìn ra bốn người này một khi chân chánh hấp thụ thể nội năng lượng, có thể, đạt tới cảnh giới nào.

(Phụ lục tu luyện cảnh giới: Thiên Tiên - Thiên Ma, Thiên Yêu; La Thiên thượng tiên - Ma Tướng, Yêu Tướng; Đại La kim tiên - Ma Suất, Yêu Suất; Cửu Thiên huyền tiên - Ma Vương, Yêu Vương; Tiên Quân - Ma Quân, Yêu Quân); Tiên Đế - Ma Đế, Yêu Đế!)

"Đừng lo lắng, đợi khi Lý Dương phi thăng, Bổn Bá Vương nhất định có biện pháp dắt các ngươi đến Ma giới, đến Ma giới, các ngươi sẽ có thể hoàn toàn hấp thụ ma sát lực, từ đó có thể đề cao thực lực!" Hạng Vũ khẳng định.

"Còn về Côn Luân tiên cảnh, ta xem ra các ngươi nếu tiến vào trong, những cao thủ tu tiên chắc chắn sẽ kết liễu mạng sống của bọn ngươi!"

Hạng Vũ lời nói vừa xuất ra, Hầu Tĩnh gật gật đầu còn lại ba người vừa nhìn thái độ Hầu Tĩnh, cũng lập tức gật đầu. Hầu Tĩnh là người thông minh nhất trong bốn người, cũng chính là đầu lĩnh của bọn họ.

"Đúng rồi, Hầu Tĩnh, ngươi sở hữu Thiên Diễn tứ đại bí quyển, có thể rời khỏi nơi đây hay không?" Lý Dương lập tức hỏi Hầu Tĩnh, hắn hiện tại muốn biết nhất chính là có thể rời khỏi nơi đây hay không.

Hạng Vũ cũng lập tức nhìn về phía Hầu Tĩnh, hắn cũng muốn biết, có phải là có biện pháp rời khỏi đại trận này.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.