Thốn Mang

Chương 9: Q.5 - Chương 9: Thiên kiếp






Hai ngày sau.

Tinh Cực tông đóng cửa hộ tông đại trận, hơn phân nửa cao thủ Tinh Cực tông toàn bộ ly khai tông nội, đi theo Huyễn Quang chân nhân hướng về bình nguyên phía tây của Thiên Vân sơn mạch bay đi. Nhân mã của mấy mươi tông phái đến dự lễ cũng bay đến bình nguyên phía tây Thiên Vân sơn mạch.

Thiên Vân sơn mạch tuyết phủ thật dầy, nếu ở trong Thiên Vân sơn mạch độ kiếp, sự chấn động của thiên kiếp có thể khiến cho tuyết sơn trong Thiên Vân sơn mạch bị tuyết lở.

Lý Dương cũng cùng theo mấy trăm người bay về phía phía tây của Thiên Vân sơn mạch.

Tại cao không (trên cao).

Mấy trăm tu chân cao thủ mạnh mẽ phi hành tiến tới.

Kình phong gào thét, mấy trăm tu chân giả cười nói rộn ràng, công lực mạnh mẻ đến nổi có thể khiến cho âm thanh của mình trong kình phong cũng để người khác nghe được.

Huyễn Quang chân nhân khi trước, ngạo nghễ dẫn đầu bay trước nhất.

"Lần này, tông chủ nhất định có thể bộc lộ một chút thực lực, để cho những người của tông phái khác biết sự lợi hại của lão nhân gia người!" Huyết Nguyệt nói với Lý Dương bên cạnh. Lý Dương vừa mới đến Tinh Cực tông, cũng đã cảm thụ được cái nhìn của người khác trong Côn Luân tiên cảnh đối với Huyễn Quang chân nhân, mà Huyết Nguyệt này là đệ tử đã từ nhỏ tại Tinh Cực tông lớn lên thật sự là vẫn luôn sinh hoạt dưới hoàn cảnh như vậy.

Toàn bộ đệ tử của Tinh Cực tông cơ hồ đều nín thở một hơi, lần này nhất định phải làm cho mọi người trong Côn Luân tiên cảnh biết được sự lợi hại của tông chủ Huyễn Quang chân nhân của Thiên Vân Tinh Cực tông!

"Huyết Nguyệt sư huynh, lần này gia gia người nhất định sẽ để cho những người đó á khẩu vô ngôn, tin tưởng sau này Côn Luân tiên cảnh không ai dám nói lời châm biếm gia gia nữa." Lý Dương thập phần khẳng định nói, khi vừa đến, Lý Dương còn không xác định, nhưng từ sau khi thấy được Âm Dương đao phách, Lý Dương đối với bản thân gia gia rất tự tin đạt tới một mức xưa nay chưa từng có.

"Ừm, lần này tông chủ nhất định sẽ khiến những tên đó câm miệng - không còn chuyện để nói!" Huyết Nguyệt thoáng liếc mắt nhìn các tu chân giả chung quanh, tùy lúc liền không nói thêm gì.

Sau nửa canh giờ.

Huyễn Quang chân nhân đột nhiên đáp xuống, lúc này đã bay qua phạm vi của Thiên Vân sơn mạch. Đến khu bình nguyên phía tây. Huyễn Quang chân nhân chọn khu vực thập phần hoang vu, cỏ dại rậm rạp mọc thật cao, không có một bóng người, nhưng tại nơi này, cũng không cần lo lắng thiên kiếp sẽ ảnh hưởng gì đến người khác.

"Các vị, ngày mai chính là ngày lão hủ độ kiếp, hôm nay chúng ta đã đến sớm hơn một ngày, vậy làm phiền mọi người tại nơi đây nghỉ ngơi ngoài trời một đêm!" Âm thanh của Huyễn Quang chân nhân vang dội tại bên tai của mỗi một người.

“Chân nhân đã khách khí rồi!"

“Chỉ là nghỉ ngơi ngoài trời một đêm sao? Đối tu chân giả chúng ta mà nói, tịnh không kể là gì. Chân nhân không cần phải như vậy!"

……

Các tu chân giả từ bên ngoài đến lập tức cao giọng nói với Huyễn Quang chân nhân, dù sao khi chính diện đối mặt Huyễn Quang chân nhân, những người này cũng không dám nói gì. Bất kể như thế nào, Huyễn Quang chân nhân ngày nay vẫn còn là tông chủ của Tinh Cực tông, thực lực của Tinh Cực tông khá mạnh, chút ít tông phái này đều biết rõ.

Huyễn Quang chân nhân mỉm cười gật gật đầu, liền khoanh chân ngồi xuống, mắt nhè nhẹ nhắm lại, bất động.

Đa phần tu chân giả còn lại là mọi người cũng khoanh chân ngồi xuống, bắt đầu tĩnh tu chờ đợi thiên kiếp giáng hạ.

Một ít tu chân giả tâm cảnh tu vi quá thấp, không chịu được sự tịch mịch trên bình nguyên lay chuyển.

Lý Dương cũng khoanh chân ngồi. Cùng đợi như vậy, cùng đợi thiên kiếp đến ……

Mặt trời lặn, màn đen tiến đến, trong màn đêm, sương đêm lấp lánh điểm màu bạc trải khắp mặt đất, dần dần, ánh bình minh đã đến, mặt trời từ từ mọc lên ……

Hôm nay, chính là ngày Huyễn Quang chân nhân độ kiếp.

Hơn phân nửa mấy trăm tu chân giả đều cũng là tĩnh lặng ngồi, không động đậy. Mọi người đều cùng đợi.

Ngày vẫn như thế - yên tĩnh như trước. mây trắng rất là nhàn nhã phiêu đãng tại trên thiên không trong xanh, tất cả cùng qua đi không có sự bất đồng nào.

Đột nhiên!

"Hô!"

Cuồng phong dấy lên, bất thình lình, thiên không trở nên u ám, một luồn gió cuốn sạch sẽ quét ngang, đám mây trên thiên không trở nên hỗn loạn, hắc vân trong phút chốc ngập tràn tất cả thiên không, phảng phất như một vùng dày đặc tại trên đỉnh đầu không hơn không kém. Tất cả thế giới trong giây phút đều trở nên đen. Như dấu hiệu của đêm tối đã trở lại.

"Xoạt!"

Tất cả tu chân giả trong phút chốc đồng thời đứng lên, mọi người ai cũng đều nhìn lên thiên không.

Mọi người đều biết - thiên kiếp đã đến!

Trong áp lực của một mảnh dày đặc, các trận hồng quang tại bên trong thoáng hiện, hồng quang chớp lóe, đại địa run chuyển. Bình nguyên đang chấn động. Hồng quang này là ánh sáng duy nhất trong hắc vân.

……

Người dẫn đầu của Tinh Cực tông Tán tiên Lãnh Vũ quát khẽ một tiếng: "Tránh xa khỏi tông chủ mười dặm, mọi người không nên ảnh hưởng đến tông chủ!"

Mấy trăm tu chân giả lập tức giá ngự phi kiếm hoặc là đao khí hoặc là không khí, mọi người như tia chớp bay ra ngoài mười dặm.

Khi Thiên kiếp đến, trong khu vực, là không thể có tu chân giả khác, nếu không thiên kiếp uy lực có thể gia tăng, hơn nữa người trong khu vực cũng sẽ bị thiên kiếp công kích.

“Xuy, xuy~~~"

Trận trận cuồng phong băng lạnh gào thét vang lên, tại giữa thiên không, nhắm ngay chỗ Huyễn Quang chân nhân đang đứng, một dòng xoáy hồng sắc bắt đầu sản sinh, toàn bộ thiên không điên cuồng kết tập hắc vân hướng vào trong dòng xoáy này tập hợp, tốc độ tập hợp thật sự quá nhanh, khiến cả Côn Luân tiên cảnh đều dấy lên cơn xoáy cự đại.

"Không hay, kiếp vân còn chưa hình thành, màn không khí đệm không ngờ to lớn như vậy, chẳng lẽ là lục trọng thiên kiếp hoặc là cửu trọng thiên kiếp?" Bắc Tông Ngũ Môn một trong ngũ đại môn Dương Vũ chân nhân sắc mặt đột biến.

Mấy trăm tu chân giả lập tức bắt đầu thảo luận, cao thủ phàm đã gặp qua mấy lần thiên kiếp trong lòng đều có phán đoán, thiên kiếp này tuyệt đối không phải tam trọng thiên kiếp thấp nhất.

Thiên kiếp phân ra làm tam trọng, lục trọng cùng với cửu trọng, uy lực đương nhiên là càng lúc càng lớn. Cửu trọng thiên kiếp, người trên lịch sử vượt qua số ít đến nổi có thể đếm được bằng đầu ngón tay, trong số đó Tầm Hoan chân nhân độ kiếp có được truyền kỳ tánh nhất, cửu trọng thiên kiếp cực kỳ cường đại, không ngờ bị hắn phá tất cả kiếp vân, phát tán hơn phân nửa năng lượng.

Dòng xoáy trên thiên không không ngừng xoáy tròn, hắc vân không ngừng tụ tập, thiên không vô biên bốn phương tám hướng tụ tập, tốc độ tụ tập cực nhanh, mắt đều có thể nhìn rõ ràng.

"Màu sắc của dòng xoáy đổi biến kìa!" một tu chân giả bỗng dưng kinh hô.

“Không ngờ biến thành toàn là tử sắc, có thể là lục trọng thiên kiếp hoặc là cửu trọng thiên kiếp!" Tu chân giả có chút kiến thức lập tức phán đoán thập phần khẳng định.

Quả nhiên, vừa mới là dòng xoáy hồng sắc, không ngờ lại biến thành dòng xoáy tử sắc, hấp lực của dòng xoáy tử sắc càng mạnh thêm, hắc vân tụ tập càng nhanh hơn.

Thời gian chỉ là mấy lần hít thở, trong phút chốc toàn bộ thiên không liền không có hắc vân.

Thiên không không có hắc vân là hình dáng gì ?

Thiểm điện!

Các đạo thiểm điện thiểm thước như điện xà không hơn không kém tại thiên không không nơi nào là không có, dòng xoáy tử sắc tiếp tục điên cuồng xoáy tròn. Các dòng điện lập tức giống như bị thu hút, các dải điện bay vào bên trong dòng xoáy tử sắc.

"Đây …… Đây chẳng lẽ là cửu trọng thiên kiếp?" Mỹ nữ trưởng giả của Bách Hoa Tông trong phút chốc mặt mày thất sắc, cửu trọng thiên kiếp này, người có thể vượt qua tại Côn Luân tiên cảnh cũng chỉ có mấy người thiểu số, cửu trọng thiên kiếp thông thường xác suất tử vong gần như là tuyệt đối.

Dòng xoáy tử sắc bắt đầu trở nên nóng như thiêu, quá nhiều tia chớp tụ tập, khiến cho năng lượng bên trong không ngừng cưỡng đoạt, không ngừng biến hóa. Nhiệt độ rất cao, thậm chí khiến cho bên cạnh dòng xoáy tử sắc đều biến thành hồng sắc.

"Tử toàn hồng tinh, quả nhiên là cửu trọng thiên kiếp!" Tinh Cực tông Huyễn Quang chân nhân tam sư đệ Tán tiên Lãnh Vũ kinh ngạc. Tử toàn hồng vựng chính là dấu hiệu của cửu trọng thiên kiếp. Nếu chỉ là tử toàn mà không có hồng vựng, chính là lục trọng thiên kiếp, nếu chỉ là hồng toàn, đó chính là tam trọng thiên kiếp.

Cửu trọng thiên kiếp!

Lý Dương cũng là cả kinh trong lòng, thiên kiếp này quả thật cường đại nhất.

"Lý Dương, cái này quả thật là vận khí của gia gia ngươi!" Hạng Vũ cười lớn đạo.

Lý Dương sửng sốt, gặp được cửu trọng thiên kiếp lại là vận khí? nhưng Lý Dương lập tức minh bạch: "Ừm, đúng vậy, chỉ cần gia gia có thể vượt qua cửu trọng thiên kiếp. vượt qua dễ dàng, sau này Côn Luân tiên cảnh phỏng đoán không ai dám nói gì gia gia, ngay cả cửu trọng thiên kiếp cũng có thể dễ dàng vượt qua, chuyện này đã chứng tõ được thực lực!"

“Không, gia gia ngươi sẽ cam tâm đơn thuần độ quá thiên kiếp sao? Lý Tầm Hoan quả thật một đao phá kiếp vân! Gia gia ngươi tốt xấu cũng phải là một đao phá kiếp vân thôi!" Hạng Vũ cười ha hả nói.

Lý Dương lập tức gật đầu.

Tầm Hoan chân nhân, Huyễn Quang chân nhân hai người, hai người nếu đều phá được kiếp vân, phỏng đoán chuyện này sẽ vĩnh viễn trở thành giai thoại của Côn Luân tiên cảnh.

“Chân nhân động thân rồi!"

Chỉ thấy thân thể Huyễn Quang chân nhân thoáng vụt bay lên, bay đến cao không, sau đó hai tay trên vai. Ngửa mặt lên trời nhìn thẳng thiên kiếp.

Nhẹ nhàn phiêu phiêu, ba chòm râu đen cùng với làn tóc dài tán lạc theo gió tung bay ……

"Huyễn Quang chân nhân không ngờ lại không đứng trên mặt đất để tiếp thụ thiên kiếp, chẳng lẽ hắn cũng muốn học theo nghĩa phụ hắn? Tại giữa không trung tiếp thụ thiên kiếp?" Một tu chân giả cười nói, giọng nói ám chỉ một tia châm biếm, châm biếm Huyễn Quang chân nhân không biết tự lượng sức.

Tu chân giả đều minh bạch, tại cao không tiếp thụ thiên kiếp, uy lực sẽ lớn hơn một chút.

Nhóm đệ tử Tinh Cực tông như Lý Dương nghe xong, lập tức trợn mắt nhìn về phía người phát xuất ra lời nói vừa rồi. Người này chính là Côn Luân tiên cảnh đệ nhất tông phái - trưởng giả của Thượng Thanh Cung - Ngọc Sanh! Ngọc Sanh trưởng lão không giống như những người khác mà không dám tại trước mặt Tinh Cực tông đệ tử nói. Hắn là trưởng lão của Thượng Thanh Cung, hắn có thể không quan tâm đến Tinh Cực tông.

Lúc này dòng xoáy tử sắc đã ngừng xoáy tròn, từ từ bắt đầu cùng hồng vựng bên cạnh dung hợp, hình thành ra một kiếp vân hai lớp - tử sắc bên trong và hồng sắc bên ngoài.

Bỗng dưng, kiếp vân một lần nữa bắt đầu xoáy tròn. Chỉ là phương hướng xoáy tròn đã đổi ngược lại, mới đầu là hấp thụ, ngày nay thật sự là phun bắn ra! Một vết hỏa diễm hồng sắc đột nhiên mà phun ra, vết sáng kéo dài giống như một hỏa long, trực tiếp thôn phệ về hướng Huyễn Quang chân nhân phía dưới.

"Hồng vựng thiên hỏa!"

Đột nhiên một tu chân giả kinh hô, tất cả mọi người, kể cả người của Tinh Cực tông, đều cũng không còn chú ý đến Ngọc Sanh trưởng lão của Thượng Thanh Cung kia, mà là đều đưa lực chú ý nhìn về hướng Huyễn Quang chân nhân đang độ kiếp.

Hồng vựng thiên hỏa.

Cửu trọng thiên kiếp mới có kiếp thiên hỏa này.

……

"Gia gia, hãy mau phá tất cả kiếp vân kia, như vậy, vô luận là thiên hỏa kiếp còn lại thiên kiếp uy lực đều sẽ giảm đi!" Lý Dương nhìn Huyễn Quang chân nhân trên cao không, trong lòng lo lắng nghĩ.

Chuyện Lý Dương nghĩ đến, chính là khiến cho Huyễn Quang chân nhân và Tầm Hoan chân nhân năm đó như nhau, phá tất cả kiếp vân, sau đó độ thiên kiếp đã dễ dàng hơn nhiều. Đương nhiên phá tan kiếp vân là rất khó, nếu không cách nào trong một lúc phá vỡ kiếp vân, năng lượng công kích bản thân ngược lại sẽ khiến kiếp vân tăng nhiều, hơn nữa kiếp vân có thể sụp đổ, công kích càng thêm mạnh.

Người độ kiếp thông thường không dám công kích vân kiếp đã phát triển đến mức tương đối, bất quá ngày nay Huyễn Quang chân nhân lực công kích so với Lý Tầm Hoan năm đó phải mạnh hơn hết một cấp bậc, dùng đao phách công kích, uy lực to lớn, từ xa không phải đao mang có thể so sánh được. thực lực như vậy, một đao phá kiếp vân, tuyệt đối là nắm chắc.

……

“Xuy, xuy~~~"

Phảng phất như cơn lốc xoáy không hơn không kém, trong phút chốc thiên hỏa cuốn trọn lấy Huyễn Quang chân nhân làm trung tâm của một phạm vi vài dặm.

"Rắt rắt~~~"

Không khí đang bốc hơi đều bị thiên hỏa bao bọc thiêu rụi, nhiệt độ trong phút chốc đã đề cao đến một mức hãi nhân, tất cả tu chân giả lập tức xuất ra bảo hộ cấm chế, mặc dù thiên hỏa cách bọn chúng xa đến vài dặm, nhưng bọn chúng nơi vị trí của thân thể, nhiệt độ rất cao, cũng đã có mấy trăm độ. Nếu là người thường thì đã bị quay chín từ lâu.

Đao mang trong thể nội của Lý Dương thiểm thước mà xuất ra, hộ thể đao mang vừa ra, nhiệt độ cao không cách nào xâm nhập nửa bước.

"Gia gia làm sao còn chưa xuất thủ?" Tất cả tâm tư của Lý Dương đều đặt trên người Huyễn Quang chân nhân.

Tất cả mọi người kinh ngạc.

Kinh ngạc về phương pháp Huyễn Quang chân nhân dùng để kháng cự thiên hỏa kiếp, thiên hỏa kiếp, thông thường đều là dựa vào loại cấm chế trận pháp để kháng cự, tuy nhiên Huyễn Quang chân nhân thật sự là dùng hộ thể đao mang kháng cự, hơn nữa có vẻ rất là dễ dàng. Thiên hỏa phảng phất như một kimono hồng sắc trên thân, tại trước hoàng sắc hộ thể đao mang của Huyễn Quang chân nhân, thiên hỏa không có chút tác dụng.

Huyễn Quang chân nhân toàn thân trường bào ngửa đầu lạnh lùng quan sát kiếp vân.

Không ai biết, hắn có thể học Tầm Hoan chân nhân không, xuất đao đánh tan kiếp vân.

Thiên hỏa từ từ tiêu tán.

"Oành!"

Như cửu thiên thần lôi đánh vang dội, âm thanh trong phút chốc chấn động bên tai của các tu chân giả chung quanh như một trận sấm sét.

Một đạo tia chớp trong phút chốc đột nhiên hướng về Huyễn Quang chân nhân đánh tới.

Thiên kiếp thần lôi cường đại trong phút chốc đem không khí chung quanh đều đầy điện chớp, không khí bắt đầu hỗn loạn, phát sinh những nếp nhăn trùng điệp, thoáng nhìn lướt qua, như là dấu hiệu thiên địa bắt đầu lay chuyển không hơn không kém.

"Oành!"

Thiên lôi trùng trùng nện lên người Huyễn Quang chân nhân.

Huyễn Quang chân nhân động cũng như bất động, phảng phất như ngay cả thiên lôi vừa rồi đều không đủ gãi ngứa cho hắn, rồi thiên lôi từ từ tản ra, lôi điện của thiên lôi tại bên ngoài đao mang hộ thể của Huyễn Quang chân nhân di chuyển thiểm thước, lúc này Huyễn Quang chân nhân bị lôi điện lượn quanh, giống như một cửu thiên lôi thần.

"Hưu!"

Hàn quang chợt lóe!

Tất cả mọi người sửng sốt!

Trong tích tắc đó, thiên địa thời gian đều phảng phất như bị ngừng lại.

Ai cũng nghĩ không ra vừa rồi rốt cuộc phát sinh ra chuyện gì, tại trong đầu chỉ có một vết hàn quang kinh thiên kia!

Hàn quang kia giống như một vùng đen thui trong đêm lạnh, đột nhiên xuất hiện một đạo quang mang!

Hàn quang kia giống như ánh bình minh trước thời khắc hắc ám nhất, đột nhiên xuất hiện đạo dương quang thứ nhất của thiên địa!

Thứ đó đã khắc lên thiên địa, chỉ có một vết ánh sáng lạnh lẽo này!

"Oành!"

Một tiếng nổ to chấn động tâm linh của tất cả mọi người.

Là kiếp vân!

Đột nhiên tại trong kiếp vân một tiếng nổ to vang lên.

Đột nhiên một khe hắc sắc xuất hiện, đó là khe nứt không gian! Không gian phảng phất như một mảnh gương vỡ vụn không hơn không kém, năng lượng của kiếp vân ngập trời không ngờ bị khe nứt không gian hấp thụ, chỉ qua thời gian của mấy lần hít thở, năng lượng kiếp vân khổng lồ đã hoàn toàn tiêu tán.

Tất cả mọi người đều chấn động ……

Tất cả phá không!

Lý Tầm Hoan một đao phá kiếp vân, mà Huyễn Quang chân nhân cũng là một đao phá không, sản sinh ra khe nứt không gian đưa kiếp vân năng lượng thôn phệ vào trong.

Phá toái hư không!

Đây là khái niệm gì? Thông thường chỉ có Phi Thăng kỳ cao thủ đạt tới năng lượng quyền hạn của Phàm Nhân giới có thể chịu đựng, toàn lực công kích mới có thể tạo thành khe nứt không gian!

Độ Kiếp kỳ của Huyễn Quang chân nhân thật sự là nhờ vào phi đao -

Một đao phá không!

Tất cả mọi người phía dưới ngẩn ra, trong đầu không ngừng xoay quanh khe nứt hắc sắc kinh khủng vừa rồi đã nhìn thấy, ngay cả kiếp vân cũng có thể trong thời gian mấy lần hít thở bị khe nứt hắc sắc thôn phệ ……


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.