Thốn Mang

Chương 39: Q.10 - Chương 39: Thủ xá






Sáng sớm, Ma Vân Sơn mạch cũng giống như mọi ngày, tu yêu ngưu tộc cũng là giống như mọi ngày, chỉ là hôm nay Ngưu Ma Vương, Lý Dương, Điền Cương lại không giống như mọi ngày. Sáng sớm tinh sương, ba người đã trực tiếp phá không bay đi, hướng về chín tầng trời bay lên.

Cửu thiên cực từ lôi sát đối với ba người Lý Dương mà nói, cũng không có trở ngại gì.

Xuyên qua cửu thiên cực từ lôi sát, ba người Lý Dương trực tiếp phi hành trên chín tầng trời, hồi lâu sau, đi tới biên giới giữa chín tầng trời và hỗn độn không gian, trong hỗn độn không gian là một khối hỗn độn, khi thì hỗn độn hóa thành các loại năng lượng, hoặc là lửa, hoặc là nước…

Hỗn độn hóa năng lượng ngũ hành kim mộc thủy hỏa thổ, ngũ hành năng lượng dung hợp cũng lại biến ra hỗn độn.

Từ xa nhìn lại, hỗn độn không gian là một khối tĩnh mật, im lặng ẩn chứa nguy cơ trong đó

Ba người Lý Dương liền dừng lại bên trên ranh giới này.

- Lý Dương lão đệ, bầu trời trên chín tầng trời của lục giới đều là hỗn độn không gian, cũng không biết Xi Vưu Đại Tôn và Tôn Ngộ Không Đại Tôn tiến hành chiến đấu ở đâu nữa?

Ngưu Ma Vương thoáng có vẻ hơi vội vàng, Ngưu Ma Vương lúc này xưng hô từ Tôn Ngộ Không, biến thành “Ngộ Không” Đại Tôn. Mặc dù trong lòng hắn rất muốn kêu Tôn Ngộ Không là “Tôn hầu tử” như trước, nhưng thân phận đã thay đổi, đã là Đại Tôn tuyệt đối không thể khinh nhờn được.

Lý Dương cười, không nóng nảy chút nào:

- Ngưu Ma Vương đại ca, Ngộ Không Đại Tôn tự mình nói cho người chuyện này, chiến đấu ở nơi nào, đến lúc đó tự nhiên sẽ nói cho người, người làm sao phải lo lắng chứ?

- Lão ngưu ta đương nhiên không lo lắng, chỉ là hơi khẩn cấp thôi.

Ngưu Ma Vương cười.

Điền Cương cũng nghi hoặc nói:

- Đại chiến lần này cũng không biết có ai đến xem cuộc chiến?

- Cứ như lão ngưu ta biết, cao thủ cấp bậc Yêu Đế ở Ma giới, Yêu giới, Minh giới đều biết chuyện này, dù sao hai vị Đại Tôn đại chiến, đó là sự tình phi thường khó gặp, các Đại Tôn đã thông báo cho thuộc hạ của mình, cho phép những cao thủ Yêu Đế đến quan khán, rất tốt đối với việc tu luyện của bọn họ.

Ngưu Ma Vương vừa dứt lời. Giao Ma Vương liền xuất hiện bên cạnh ba người.

- Ngưu Ma Vương, ngươi tới sớm quá hả.

Giao Ma Vương cười nói

- Ngươi cũng tới không muộn.

Ngưu Ma Vương ha ha cười.

- Hai vị Đại Tôn đại chiến, trận chiến như vậy há có thể bỏ qua? Việc này so với lúc trước ngươi một đánh với Sư Đà Lĩnh tam thánh còn còn hay hơn nhiều, Xi Vưu Đại Tôn là Đại Tôn cực mạnh, Ngộ Không Đại Tôn lúc chưa trở thành Đại Tôn đã lợi hại như vậy, bây giờ biến thành Đại Tôn, cũng rất khó lường.

Giao Ma Vương hôm nay xưng hô Tôn Ngộ Không cũng biến thành “Ngộ Không Đại Tôn”, rất tôn kính.

Giao Ma Vương thấy Lý Dương và Điền Cương ở đây, cũng không để ý, dù sao hắn thấy Lý Dương có thể giết Yêu Đế, trở thành cao thủ Ma Đế hẳn là rất dễ dàng. Còn Điền Cương lại là tiên thiên thổ đức thân, cũng không cần nhiều lời.

Theo thời gian trôi đi, lần lượt từng cao thủ đều đến.

Tất cả mọi người biết rằng nơi đại chiến, hẳn là trên hỗn độn không gian ở Yêu giới, dù sao lúc trước Xi Vưu Đại Tôn và Tôn Ngộ Không ước định tại Yêu giới, tự nhiên bầu trời hỗn độn không gian của Yêu giới là nơi có thể nhất.

Yêu giới lục Đại Thánh, ngay cả ba người Bằng Ma Vương cũng đến, còn có các Yêu Đế trung kỳ khác ở Yêu giới, cao thủ Yêu Đế tiền kì cũng lũ lượt kéo tới, ngũ phương Minh Đế ở Minh giới cùng với cao thủ cấp bậc Minh Đế khác cũng lần lượt đến nơi.

Cao thủ cấp bậc Ma Đế của Ma giới cũng lũ lượt đến xem.

Đại chiến lần này xem như là một đại thịnh sự của trận doanh Ma giới, Yêu giới, Minh giới. Đến nơi này, không một ai không phải là cao thủ cấp bậc Yêu Đế, Ma Đế. Tối thiểu cũng phải có tiềm lực trở thành Yêu Đế, Ma Đế, tỷ như tâm thần tu vi đạt tới Ma Đế cảnh giới hoặc cao thủ tiên thiên thân.

- Bá Vương!

Lý Dương nhãn tình sáng lên, từ xa thấy thân ảnh Hạng Vũ.

- Lý Dương huynh đệ.

Hạng Vũ cũng thấy Lý Dương. Lúc này thân hình chợt lóe, liền phi tới bên cạnh. Nhìn thấy Lý Dương, Hạng Vũ có vẻ rất cao hứng, trên mặt tràn đầy nụ cười.

- Bái kiến sư tôn.

Điền Cương thấy Hạng Vũ, lập tức cung kính hành lễ, Hạng Vũ cười nâng Điền Cương dậy nói:

- Đồ nhi, không cần quá mức câu lễ. A, Ngưu Ma Vương đại ca, đã lâu không thấy, nghe nói đại ca một khiêu chiến Sư Đà Lĩnh tam thánh? Đánh cho Tam thánh thảm bại đến mức chỉ có thể trốn vào trong Kim Quang Càn Khôn Tráo!

Hạng Vũ trong mắt lóe ra tia hưng phấn.

Hạng Vũ cũng là một bá đạo chiến đấu cuồng nhân, nghe nói về trận đại chiến giữa Ngưu Ma Vương và Sư Đà Lĩnh tam thánh, nhất thời trong lòng kích động không thôi.

- Ha ha… Sư Đà Lĩnh ba rùa con đen rút đầu đương nhiên chỉ có thể rúc vào trong Kim Quang Càn Khôn Tráo, bất quá bây giờ Kim Quang Càn Khôn Tráo bị phá rồi. Bọn họ ba đứa cũng không dám trêu vào lão ngưu ta nữa, hừ, lão ngưu ta mà nổi nóng, trực tiếp dùng Thúy Vân Sơn đập bẹp Sư Đà Lĩnh, Kim Huyền Đảo.

Ngưu Ma Vương không hiểu thế nào là khiêm nhường, cười to nói.

Hạng Vũ cảm thán nói:

- Đúng vậy, đáng tiếc lúc trước ta đang bế quan tu luyện, căn bản không biết trường đại chiến kia, khi biết thì đã kết thúc rồi. Bây giờ trong lòng ngẫm lại Ngưu Ma Vương đại ca một đánh với ba khí phách bao trùm cả sơn hà, vẫn thấy luôn luôn tiếc nuối.

Lý Dương cũng nở nụ cười, bởi vì hắn thấy ba người Bằng Ma Vương đang ở cách đó không xa.

- Hừ!

Bằng Ma Vương hừ lạnh rất lớn, tiếng hừ lạnh cơ hồ làm tất cả cao thủ ở đây đều nghe được, phải biết rằng, hôm nay ở đây có rất nhiều cao thủ cấp bậc Yêu Đế, Ma Đế tụ tập, người bình thường không ai dám quá mức kiêu ngạo.

Bọn người Ngũ phương Minh Đế, Âm Dương Ma Đế thấy Bằng Ma Vương liền lắc đầu cười, không nói gì thêm. Bằng Ma Vương có chỗ dựa rất lớn.

- Hừ cái gì hừ, con bà nó, còn hừ ta nhổ sạch hết lông mao trên người ngươi bây giờ.

Ngưu Ma Vương đột nhiên hét lớn một tiếng, ngưu nhãn trợn tròn lên, nhìn chằm chằm vào Bằng Ma Vương, chỉ một lời bất hòa là sẽ tiến lên gây chuyện đánh ngay.

- Ha ha!

Lại có không ít cao thủ ở đương trường cười ồ lên.

Bằng Ma Vương, Sư Đà Vương, Dã Tượng Vương ba người nhất thời sắc mặt khó coi, bọn hắn biết không có Kim Quang Càn Khôn Tráo, căn bản không phải đối thủ của Ngưu Ma Vương, nghĩ đến lực chiến đấu kinh khủng của Ngưu Ma Vương sau khi cuồng hóa, ngay cả Bằng Ma Vương cũng cố nén cơn giận này.

Hắn đích xác từng là tọa kỵ của Hồng Quân đạo nhân, nhưng hắn bây giờ cũng không cách nào gặp Hồng Quân, nếu đấu với Ngưu Ma Vương, bị Ngưu Ma Vương thống đả, không biết giấu mặt mũi vào đâu.

- Hì hì… đại man ngưu ngươi hảo hữu khí khái quá, tỷ tỷ ta thích.

Thanh âm quen thuộc kia vang lên, Lý Dương vừa nghe liền biết đúng là thanh âm này là của Thánh Chủ Lưu Ly. Quả nhiên, Lưu Ly một thân quần áo phấn hồng đã tới bên cạnh Ngưu Ma Vương, đôi mắt to ướt át nhìn Ngưu Ma Vương.

- Nguyên lai là Lưu Ly, đã lâu không thấy, Lưu Ly Đại tỷ ngày càng thêm trẻ đẹp ra.

Ngưu Ma Vương cười hắc hắc, cũng không dám nói gì.

Lưu Ly này chính là Phệ Tâm Trùng đản sanh từ khi hỗn độn sơ khai, nói về năm tháng tu luyện, đích xác lâu hơn Ngưu Ma Vương rất nhiều, Lưu Ly lúc trước đã từng thôn phệ thần khí Lưu Ly bình của Nguyên Thủy Thiên Tôn, đối với thần khí bình thường, Lưu Ly càng dễ dàng thôn phệ.

Cái gì Ngưu Xoa, cái gì Thúy Vân Sơn. Đương nhiên so ra kém xa Lưu Ly bình, ngay cả Lưu Ly bình cũng thôn phệ được, thôn phệ Ngưu Xoa đương nhiên dễ dàng. Ngưu Ma Vương đột nhiên nhiên không dám đùa với mụ đàn bà kinh khủng này, hơn nữa đối phó với đàn bà, Ngưu Ma Vương cũng không thích “dùng sức mạnh”.

- Ngoan, đại man ngưu càng ngày càng ngoan.

Lưu Ly hì hì cười. Rồi lại nhoáng lên đi đến bên cạnh Lý Dương.

- Lý Dương đệ đệ, nhìn thấy tỷ tỷ, làm sao không chào hỏi hả? Chẳng lẽ quên Lưu Ly tỷ tỷ của ngươi rồi?

Nói rồi Lưu Ly mắt đỏ lên. Lý Dương nhất thời nhức đầu không thôi, Lưu Ly này lúc trước vừa thấy hắn đã đùa rất ác, bản lĩnh trêu người của thị rất khó chịu.

- Li li Đại tỷ, Nữ Oa nương nương đến rồi.

Thần thức Lý Dương đột nhiên phát hiện Nữ Oa nương nương đến nơi, lập tức nói lảng sang chuyện khác.

Nghe Nữ Oa nương nương đến, Lưu Ly quả nhiên chuyển sự chú ý qua bên kia. Quả nhiên, lúc này trong hỗn độn không gian xuất hiện hai người, chính là Nữ Oa nương nương và Phục Hi Đại Tôn.

Một lát sau, Chuẩn Đề đạo nhân cũng đến nơi.

Lý Dương vừa thấy, trong lòng cười thầm:

- Chuẩn Đề đạo nhân này quả nhiên da mặt thật dày, nơi này là thịnh sự của Ma giới một phương, hắn là một Phật giới Đại Tôn lại cũng lân la đến đây. Bất quá nói đến cùng, bằng vào quan hệ của hắn và Tôn Ngộ Không, việc đi lại này cũng không phải là không thể.

Lý Dương trong lòng cũng hiểu, Chuẩn Đề đạo nhân đến đây là muốn tạo quan hệ tốt đẹp với Yêu giới.

Chuẩn Đề đạo nhân đến, hai vị Yêu giới Đại Tôn cũng niềm nở chào một tiếng, rồi không nói gì thêm, dù sao hai vị Phật giới Đại Tôn ai cũng thật thà tốt bụng. Không đắc tội với ai. Luôn cùng các vị Đại Tôn khác có quan hệ coi như tốt, nói đúng ra, nhân duyên tốt.

- Hô…

Một hào quang giống như ngọn lửa hiện lên, Chúc Dung Đại Tôn cũng đến nơi rồi, đồng thời Cộng Công Đại Tôn cũng đến. Lúc này, chỉ thiếu có hai vị chủ trì là Xi Vưu Đại Tôn và Ngộ Không Đại Tôn thôi.

- Mọi người không được tiến vào trong vòng hỗn độn không gian, cuộc chiến giữa Đại Tôn, năng lượng ba động rất mạnh, không cẩn thận có thể làm cho các ngươi hồn phi phách tán, bất quá tại rìa của hỗn độn không gian, Phục Hi Đại Tôn đã bố trí trận pháp, sẽ không ảnh hưởng tới các ngươi.

Thanh âm Nữ Oa nương nương vang lên bên tai mọi người.

- Dạ, nương nương!

Tất cả mọi người khom người đáp, cho dù Yêu Đế, Ma Đế có thể chống cự năng lượng hỗn loạn của hỗn độn không gian, nhưng một khi đại chiến bắt đầu, năng lượng do Đại Tôn tiết xuất liền có thể dễ dàng tiêu diệt Yêu Đế, Ma Đế, không ai can đảm dám vào hỗn độn không gian.

Lúc này cao thủ cấp bậc Yêu Đế, Ma Đế Minh Đế tam giới cùng lẳng lặng đợi trận đại chiến bắt đầu.

Lý Dương liếc mắt nhìn quanh, cao thủ cấp bậc Yêu Đế, Ma Đế, cộng cả tam giới cũng có khoảng chừng bảy mươi đến tám mươi người mà thôi, chia đều mỗi giới khoảng chừng hai ba mươi người, hơn nữa còn có vài người sắp trở thành cao thủ cấp bậc Ma Đế.

Những người lần này đến xem cuộc chiến, đều là tuyệt đối tinh anh trong tam giới ở phía Ma giới trận doanh này.

- Xi Vưu Đại Tôn và Ngộ Không Đại Tôn giao chiến, hai người đều có thân thể rất mạnh, Đại Tôn chiến đấu cực kỳ lợi hại, trận đại chiến này có thể xem như đại chiến cao nhất của Đại Tôn, quả thật không diễn tả hết sức hấp dẫn đến đâu.

Ngưu Ma Vương trong ngưu nhãn tản ra quang mang nóng cháy.

Chẳng phải chỉ có hắn, bảy mươi tám mươi người ở đây ai ai cũng lẳng lặng chờ đợi, trong lòng đã âm thầm kì vọng, thậm chí đám Yêu Đế, Ma Đế, Minh Đế đã cảm thấy trong lòng có cồn cào. Đột nhiên, không có một triệu chứng báo trước nào, một đạo thân ảnh áo xanh xuất hiện trong hỗn độn không gian.

Chính là Xi Vưu Đại Tôn.

- Ra mắt Xi Vưu đạo huynh.

Chuẩn Đề đạo nhân mỉm cười, Đại Tôn ở đây cũng lần lượt đến chào hỏi Xi Vưu, Xi Vưu khẽ gật đầu, trên mặt rất bình thản, đại chiến sắp tới, Xi Vưu hoàn toàn chìm đắm vào trạng thái cực mạnh.

Mặc dù bất động, nhưng trong năng lượng thân thể đang chậm rãi lưu động, tùy thời có thể bộc phát.

- Ngộ Không này không biết vì sao còn chưa tới?

Nữ Oa nương nương có vẻ hơi nghi hoặc, thần thức đảo qua, rồi kinh ngạc phát hiện, cả Yêu giới đều không có khí tức của Tôn Ngộ Không, chỉ có hai khả năng…

Một, Tôn Ngộ Không không có mặt ở Yêu giới.

Hai, Tôn Ngộ Không thu liễm khí tức, Nữ Oa nương nương không thể phát hiện.

Thần thức Đại Tôn các giới xấp xỉ bằng nhau, một khi có người thu liễm, Đại Tôn bình thường khác rất khó phát hiện.

Đám Ma Đế Yêu Đế đang xem cuộc chiến có vẻ hơi bồn chồn, vì sao người chủ trì cuộc chiến còn lại Tôn Ngộ Không lại chậm chạp không đến đây? Tất cả mọi người đều kỳ vọng Tôn Ngộ Không.

- Hẳn là một hai tháng cũng đủ để hoàn toàn hấp thu tinh kim khí rồi, Ngộ Không này hẳn là phải sớm tới đây.

Phục Hi Đại Tôn khẽ nhíu mày

Chúc Dung Đại Tôn cũng gật đầu nói:

- Hơn nữa Ngộ Không hắn bây giờ còn hoàn toàn thu liễm, cũng không biết hắn rốt cuộc đang làm gì? Thần thức của ta kiểm tra lục giới, cũng không hề phát hiện được khí tức của hắn, không biết hắn trốn ở nơi nào?

Chúc Dung Đại Tôn cùng mọi người thoáng có chút bất mãn, nhưng Xi Vưu Đại Tôn chỉ nhắm mắt lại lẳng lặng, không hề nhúc nhích, tựa hồ không nóng nảy chút nào.

Chỉ có trong lòng Lý Dương hoàn toàn hiểu rõ.

Thần thức của hắn phát hiện Tôn Ngộ Không đang điềm nhiên ở hỗn độn trong không gian, chỉ là vào chỗ sâu trong nhất hỗn độn không gian, đang làm một chuyện thập phần trọng yếu là Luyện khí, thần thức của Lý Dương đã thấy rõ ràng Kim Cô Bổng đang đặt ở trước người Tôn Ngộ Không, từng đạo kim quang lưu chuyển trên Kim Cô Bổng.

Mặt Tôn Ngộ Không hoàn toàn bình tĩnh.

Đột nhiên…

- Oanh!

Ở chỗ sâu trong Hỗn độn không gian phát ra tiếng nổ vang, từng đạo kim quang từ trong hỗn độn không gian tự động phát ra, không ngừng vây quanh Tôn Ngộ Không và Kim Cô Bổng, đồng thời bởi vì năng lượng phản ứng kịch liệt, phát ra thanh âm chói tai.

- Xoẹt xoẹt…

Từng cơn sóng âm vang dội cả hỗn độn không gian, nhất thời vài vị Đại Tôn đã nghe được, kể cả đám Ma Đế, Yêu Đế bên ngoài cũng nghe được thanh âm quái dị mơ hồ, thanh âm kia dường như giống như thanh âm rèn luyện đao mang của Lý Dương.

Đột nhiên một cổ khí thế kinh thiên động địa tản ra, các Đại Tôn ở đây mắt trợn tròn, có vẻ rất khiếp sợ.

Xi Vưu Đại Tôn vốn một mạch nhắm mắt an tĩnh chờ đợi đột nhiên mở to mắt, trong mắt phát ra một tia hưng phấn, thấp giọng nói:

- Quả nhiên có phách lực, lại dám tiêu hao kim tinh khí bổn mạng, bất quá… như vậy, lại có một kiện siêu cấp thần khí đản sanh rồi.

Một lát sau, một đạo kim sắc quang ảnh từ chỗ sâu trong hỗn độn không gian bắn ra.

- Xi Vưu đạo huynh, xin lỗi để cho ngươi đợi, lão tôn ta rốt cục mãi đến hôm nay mới hoàn thành.

Theo một trường tiếng cười, thân ảnh Tôn Ngộ Không xuất hiện đối diện với Xi Vưu, còn trên tay Tôn Ngộ Không có một cây Kim Cô Bổng tản ra bảy sắc hào quang.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.