Thốn Mang

Chương 11: Q.5 - Chương 11: Thục Sơn kiếm phái






Thục Sơn kiếm phái vô luận là danh tiếng hay thực lực đều cùng với Thượng Thanh cung có thể phân chia thế lực . Đại tông phái Thục Sơn kiếm phái là môn phái kiếm tu nhất mạch. Trong tiên giới không phải tiên nhân nào cũng có tiên khí nhưng Trần Kiếm Phong thì có hẳn một thanh tiên khí.

Tiên kiếm “Thanh Hồng“ đích thị là một kiện tiên khí có đẳng cấp. Nhưng Trần Kiếm Phong có thể có được thanh kiếm này là do hắn là chưởng môn Thục Sơn kiếm phái.

Bây giờ cho dù Thượng Thanh cung có cường thịnh trở lại cũng không thể lay động được Thục Sơn kiếm phái. Bởi vì sau lưng Thục Sơn kiếm phái có vô số kiếm tiên cao thủ, trên tiên giới lực công kích kiếm tiên kể như là mạnh nhất. Thục Sơn kiếm phái liệt đại chưởng môn không phải loại dễ dàng đụng vào. Cho dù tại tiên giới một tiên nhân bình thường cũng không muốn đụng vào kiếm tiên. Mà Trần Kiếm Phong là một tu chân giả có tiếng tăm bởi vì hắn là chưởng môn chân chính của Thục Sơn kiếm phái. Huyễn Quang chân nhân cũng được coi là lợi hại nhưng nếu cùng Trần Kiếm Phong quyết đấu một phen thì kết quả thế nào cũng khó nói.

Huyễn Quang chân nhân trước khi độ kiếp thì cả Côn Lôn tiên cảnh đều cho rằng dễ dàng bị Trần Kiếm Phong đánh bại. Bởi trong khi Huyễn Quang chân nhân độ kiếp thể hiện tuyệt kĩ thực lực có thể so với các cao thủ Phi Thăng kì. Hôm nay Huyễn Quang trong mắt mọi người vô cùng trở nên lợi hại. Bây giờ Trần Kiếm Phong và Huyễn Quang ai lợi hại hơn cũng khó nói. Bất quá uy danh của Trần Kiếm Phong to lớn không phải do thực lực hùng mạnh mà bởi vì là Thục Sơn kiếm phái chưởng môn. Cho dù Thượng Thanh cung cũng không dám xem thường.

- Chẳng lẽ siêu cấp đại tông chủ lại là cha chúng ta?

- Không thể nào!

Lily và Tiểu Jake cùng nói

Hai người bọn họ tới Côn Lôn tiên cảnh cũng được một thời gian, Thục Sơn kiếm phái trong mắt họ đích thực là một đại tông phái lừng lẫy. Chưởng môn Thục Sơn kiếm phái cũng như là chủ của một quốc gia vậy, được rất nhiều người kính ngưỡng

Bây giờ lại bảo, người này là cha của bọn họ.

- Gia gia chuyện này có thể là thật không?

Lý Dương có điểm khó tin. Bây giờ tựa hồ như hắn hiểu được tại sao Vương Thông vừa gặp 2 người Lily và Tiểu Jake lại thu ngay làm đồ đệ.

Huyễn Quang chân nhân gật đầu nói :

- Năm đó cái ngọc bội này là tiêu chí của Trần Kiếm Phong. Phàm là người tu chân sống quá một trăm năm đều nhận biết được cái ngọc bội này!

Trong lòng Lý Dương công nhận ngay đáp án này là đúng. Uy danh của Thục Sơn chưởng môn rất cao nhưng đối với Lý Dương mà nói thì Thục Sơn kiếm phái cũng chỉ là người tu hành tiên đạo , một nhân vật bình thường thôi .Nói về bối cảnh sau lưng Lý Dương có Hạng Vũ và Xuy Vưu – lưỡng đại nhân vật đều là siêu cấp cao thủ . Lý Dương kể ra chính là chân truyền từ Xuy Vưu xuống. Vô luận là “ Ma Dương Bảo Điển“ hay “Tử Cực Ma Thể Huyền Công“ hoặc “Ma Thần Lục Tuyệt“ đều là công pháp cao nhất của Xuy Vưu đại tôn.

Kiếm tiên nhất mạch so với Xuy Vưu chỉ là tiểu thành so với đại thành mà thôi .

- Lily, Tiểu Jake theo ta thấy vị Thục Sơn chưởng môn này đúng là cha của các ngươi. Như vậy chúng ta trước hết đi đến Thục Sơn xem sao!

Lý Dương quay lại nói với Lily và tiểu Jake.

- Trường Phong với Lý Dương và 2 tiểu tử này đến Thục Sơn một chuyến xem sao!

Huyễn Quang nhìn về Lý Dương và Tế Trường Phong nói.

Ngày thứ hai các phái đến xem độ kiếp đều lên đường cả

- Gia gia , con với Trường Phong sư thúc đi đến Thục Sơn một chuyến tin rằng đến đó sẽ có đáp án chính thức.

Huyễn Quang chân nhân gật đầu cười cười. Quay sang tiểu Jake, Lý Dương phát ra một đạo quang mang bảo vệ tiểu Jake bay lên. Tế Trường Phong cũng ngay lập tức phát ra một đạo quang chỉ khác là công lực hắn so với Lý Dương cao hơn hẳn, quang mang hình thành từng lớp lực đạo trông như con thuyền để Lily ngồi lên

- Sư huynh ngươi xem cái thuyền kia hơn hẳn chỗ ta ngồi.

Tiểu Jake quay sang Lý Dương nói.

Lý Dương không phải chỉ thua kém một chút đao mang bé tí thế kia mà là cả một tầng công lực cách biệt. So với hắn Trường Phong đao mang đang biến hẳn thành màu vàng còn hắn mới chỉ là vàng chanh. Đối với hắn mà nói đúng là cao cao tại thượng hơn hẳn một cấp bậc; nếu hắn muốn làm thành một cái thuyền như thế thì không biết phải tiêu hao bao nhiêu năng lượng.

Lý Dương mặc kệ tiểu Jake nói gì.

- Đi!

Thân thể phá không bay lên. Tiểu Jake theo đao mang dưới chân cũng từ từ bay lên. Tiểu Jake chưa kịp đứng vững hơi ngã ra đằng sau, may cho hắn bên trong lớp đao khí còn một lớp bảo vệ. Nếu không e rằng hắn đã rơi thẳng cắm đầu xuống đất như cái bao cát

- Xú sư huynh người nỡ đối xử với ta như vậy sao?

Tiểu Jake nói.

Hai người Trường Phong và Lily cười ồ lên lắc đầu

Bốn người bọn họ như thế bay thẳng đến Thục Sơn.

Từ thiên vân Tinh Cực tông đến Thục Sơn phải nói là một khoảng cách tương đối xa. Trường Phong vì không nghĩ Lý Dương có Xuyên Vân Tỏa Vụ , chỉ nghĩ rằng hắn mới là cao thủ Nguyên Anh kì cho nên tốc độ có phần chậm lại.

Đi qua vô số thảo nguyên cùng núi non, biển cả , bọn họ cứ thế phi hành.

- Thục Sơn quả thật là xa, Trường Phong sư thúc chúng ta còn phải đi bao lâu nữa mới tới nơi?

Lý Dương đối với sự hấp thụ thiên địa linh khí tốc độ cực nhanh, cơ bản sự tiêu hao năng lượng có phần còn thấp hơn nhiều so với năng lượng hắn hấp thu bổ sung được.

- Sau 3 canh giờ nữa , có lẽ chúng ta sẽ nhìn thấy được Thục Sơn.

Trường Phong cười nói :

- Thật ra không phải là Thục Sơn kiếm phái xa mà là chính thiên vân Tinh Cực tông của chúng ta quá mức xa xôi. Tinh Cực tông chính là ở cực bắc , nếu vượt qua mấy dãy núi phi hành nửa ngày thì có thể nhìn thấy Hoàng Tuyền Chi Hải.

- Hoàng Tuyền Chi Hải có phải ý nói là biển rộng đối với người tu chân, có nguy hiểm ở đây sao?

Lý Dương hỏi lại.

Tế Trường Phong nghiêm túc nói :

- Ngươi ngàn vạn lần đừng nghĩ đến chuyện muốn thám hiểm Hoàng Tuyền Chi Hải. Hoàng Tuyền Chi Hải thường được gọi là Tử Vong Chi Hải có thể nói là hải tận vô biên. Người tu chân khi tiến nhập vào Hoàng Tuyền Chi Hải coi như không có đường trở về.

Lý Dương nhất thời kinh hãi. “ Phàm tiến vào Hoàng Tuyền Chi Hải có đi không có về! Đây là khái niệm gì, không trách gọi là Tử Vong Chi Hải”. Lý Dương mặc dù tò mò nhưng trong lòng hắn cũng không dám nghĩ đến chuyện đi đến địa danh này,

- Ha ha ha. Mấy tiểu oa nhi các ngươi lại đây nói chuyện với bổn chân nhân một tí. Ta ở đây thật là quá buồn chán!

Giọng cười không biết từ đâu vọng đến. Bọn người Lý Dương phảng phất như bị một cỗ đại lực kéo thẳng xuống đất. Dường như không cách nào chống cự lại luồng hấp lực này. Ngay cả Tế Trường Phong công lực thâm hậu đạt đến Độ Kiếp hậu kì cũng chẳng có cách gì kháng lại luồng đại lực này.

Trường Phong sắc mặt biến đổi quay lại nói nhỏ với Lý Dương âm thầm bảo hắn hạ xuống ngay lập tức đừng nên chống cự. Tế Trường Phong đồng thời hô to:

- Vãn bối thiên vân Tinh Cực tông đệ tử Tế Trường Phong ra mắt Thiết Oa chân nhân.

Trường Phong cấp tốc thông báo ngay cho Lý Dương :“Lý Dương sư điệt , đây là Thiết Oa chân nhân, người chính là đệ nhất tu yêu giả, năm đó do vượt qua Cửu Cửu Trọng Kiếp thất bại. Cho nên tu yêu bây giờ đã là thất cấp tán yêu rồi. Công lực đã có phần vượt qua cả cấp bậc La Thiên thượng tiên. Bất quá tình tính hắn rất tốt bình thường chỉ thích ăn ngon mà thôi”

Đối với Thiết Oa chân nhân mà nói thì hắn đúng là Hồng Hoang yêu thú

Thực lực vô cùng hùng mạnh so với các tu yêu giả khác thì lợi hại hơn không biết bao lần. Lý Dương nghe xong có phần hoảng sợ. bình thường tán tiên vượt qua ba lần thiên kiếp thì đang ngang với tiên thiên rồi, còn vượt qua sáu lần thiên kiếp thì đã là La Thiên thượng tiên. Thiết Oa chân nhân mặc dù là độ qua bảy lần thiên kiếp tán tiên nhưng bản thể lại là yêu thú Hồng Hoang so ra với với các tán tiên vượt qua bảy lần thiên kiếp thì còn lợi hại hơn nhiều.

Phỏng chừng chỉ có những tán tiên vượt qua tám lần thiên kiếp mới có thể cùng hắn so sánh tài nghệ được. Lý Dương trong lòng thầm nghĩ.

- Hai tiểu tử nhà ngươi làm cái gì thế, mau đến đây!

Thiết Oa lớn tiếng hô.

- Lý Dương này…

Trường Phong dặn dò với Lý Dương , hắn sợ Lý Dương không cẩn thận làm cho lão yêu này động nộ.

Lập tức 4 người xuyên qua mảng rừng nhỏ nhắm hường Thiết Oa chân nhân mà tới. Lý Dương rốt cũng nhìn thấy được vị nhân vật truyền kì này.

- Hả?

Lý Dương trừng mắt nhìn. Cái gì mà yêu thú Hồng Hoang kinh nhân hãi tục, trước mặt hắn chỉ có một người mập mạp, thoạt nhìn khoảng 40 tuổi một tay cầm đại đao, tay kia cầm đùi gà!

Đây là thất kiếp tán yêu Hồng Hoang dị thú được sao ? Lý Dương nhất thời im lặng không thốt ra câu gì.

- Thiên vân Tinh Cực tông , là môn phái của tiểu tử Lý Tầm Hoan đúng không? Ha ha, nắm đó ta cùng hắn khi mới xuất hiện đã có mấy lần đánh chén cùng nhau!

Thiết Oa chân nhân híp mắt nhìn Lý Dương mấy người. Đối với Thiết Oa chân nhân thì Lý Tầm Hoan đúng chỉ là tên tiểu tử mà thôi.

Trong đầu Lý Dương lúc này vang lên tiếng nói của Hạng Vũ : “ Chuyện lạ , yêu thú Hồng Hoang trời sanh cường đại. Đối với bọn chúng việc độ kiếp chỉ là chuyện nhỏ. Tại sao có thể độ kiếp không thành công nhỉ, ngược lại thành ra tán tu?” Hạng Vũ đối với mấy loại yêu thú này hiểu rất rõ rang. Cho nên hắn cũng thấy vô cùng kì quái.

- Oa, mùi thơm quá nha!

Tiểu Jake ngửi thấy một mùi thơm truyền đến , cũng phải nuốt nước bọt.

Thiết Oa bàn tử nghe thế nhất thời hiện lên một nụ cười kiêu ngạo trên mặt:

- Hỗn Nguyên nhất khí đối với ta thật là diệu dụng, cho dù đổi với cái “Thanh Hồng“ tiên kiếm nhất đẳng bảo bối gì đó , ta đây cũng không thèm đổi. Gà nướng đó tuyệt đối là rất ngon , cái ngươi lại đây xem ta này!

Thiết Oa đắc ý ra mặt.

Lý Dương trừng mắt nhìn cỗ thái đao , hắn nhìn mãi mà không thể nhận ra có điểm nào tốt ở trên cái gì tốt ở đây.

- Phải luyện hóa cả nghìn năm trong băng thiết cùng với cực dương hỏa toản luyện đến lưỡng nghi âm dương thì mới ra được thái đao này của ta!

Câu này thiếu chút nữa làm Lý Dương bật cười còn Tiểu Jake thì bật cười to .

- Tiểu oa nhi, ngươi lại đây!

Thiết Oa quay lại mở to mắt nhìn tiểu Jake nói.

Tiểu Jake cũng nói :

- Không có gì tân kì, không có gì lợi hại thì ta đây cũng mặc kệ chẳng thèm quan tâm.

Lý Dương nhất thời đổ mồ hôi lạnh. Kẻ trước mặt đây trải qua bảy lần thiên kiếp tán tu , sức mạnh vào hàng siêu cấp sánh ngang với La Thiên thượng tiên. Cho dù Huyễn Quang chân nhân gia gia của hắn có tới đây cũng chưa xứng là đối thủ.

Tiểu Jake hắn lại chẳng hề ý tứ gì, chẳng nhẽ vừa nãy Tế Trường Phong chưa kịp nói cho hắn biết về tên Thiết Oa bàn tử này sao.

- Hà, hay lắm! Từ trước tới nay chắc chưa có ai có đảm lược nói với Thiết Oa ta như vậy.

Thiết Oa chân nhân đứng phắt dậy phát tay một cái.

Tế Trường Phong nói ngay :

- Trẻ con không có kiến thức, mong Thiết Oa chân nhân bỏ quá cho! Không biết chân nhân có chuyện gì truyền bảo cho bọn tại hạ?

Thiết Oa chân nhân đối với Trường Phong rất là cao hứng, hắn rất thích người khác gọi hắn là chân nhân .

- Ha ha, chẳng có gì chỉ là ta muốn mời các ngươi thưởng thức mấy món ăn ta làm thôi.

Thiết Oa chân nhân nhìn mọi người một lượt cười nói.

- Cũng chỉ có nửa canh giờ thôi, không sai biệt lắm.

Tế Trường Phong toát mồ hôi lạnh, gặp Thiết Oa mời ăn cho nên mọi sự tình cũng đành để sau.

Đối với ai Thiết Oa chân nhân gặp ai cũng mời ăn, nhưng món ăn của Thiết Oa chân nhân không phải là độc vật thì cũng có điểm quái dị. Thiết Oa chân nhân đối với bất cứ sự tình gì cũng rất hay tò mò, nhưng tài nghệ nấu nướng của hắn thì cũng thật phi thường. Đặc biệt là lần này dung đến Hỗn Nguyên nhất khí thì lại càng đặc biệt, đảm bảo cả đời khó quên. Cho nên đã có người tu chân được lão mời ăn thì cắn một miếng đã lăn quay ra chết. Thiết Oa chân nhân hắn dùng đến 5 loại độc vật để chế biến đích xác là rất tốt.

Nhưng mà phần lớn người tu chân cơ bản đối với độc tính không một chút đề kháng đều chết ngay tại chỗ. Thiết Oa chân nhân bản thân là Hồng Hoang yêu thú thiết quắc (***)đối với dụng độc đáng được gọi là lão tổ tông. Cho nên nhiều người biết thức ăn của hắn rất ngon nhưng đều không dám ăn chỉ bởi vì lo ăn vào xong là chết ngay. Nhưng Thiết Oa chân nhân ghét nhất là hắn mời người ta mà không ăn, như thế là không nể mặt lão. Đến lúc đấy lão tức giận lên sẽ trực tiếp ra tay giết chết tại chỗ. Tế Trường Phong bây giờ cũng chỉ biết cười khổ.

- Nào nào, nhanh lên! Món ngon phải cùng ăn mới ngon chứ. Các ngươi nhanh ngồi xuống đây cùng ta nhấm nháp.

Tế Trường Phong khẩn cấp truyền âm cho mấy người Lý Dương : “Lão yêu quái này mời khách, nếu không ăn thì chắc chắn sẽ không toàn mạng rời khỏi đây đâu. Đối với mấy món này, mặc dù là mỹ vị nhưng không biết có độc hay không nữa, nếu quả thật có độc thì nguy rồi. Mấy người đến đây thì cả một người không toàn mạng mà về!”

Lý Dương nghe đến đây thì sắc mặt biến đổi.

- Nào nhanh lên, chúng ta vào bàn ăn thôi!

Thiết Oa chân nhân mời mọi người.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.