Thốn Mang

Chương 1: Q.5 - Chương 1: Tích nhật huynh đệ ( huynh đệ thuở xưa )






Sau khi Lý Dương đưa ra quyết định, hắn thở hắt ra một hơi.

“Phụ thân …… Côn Luân tiên cảnh ……” Trong lòng Lý Dương suy nghĩ đến bản thân sắp được gặp mặt phụ thân của hắn, hắn cảm giác được trong lòng đang dâng trào một sự kích động khó có thể kiềm chế.

Lý Dương Vương Thông hai người cùng sánh vai đi, khi đi tới biệt thự, bên cạnh cái ghế trong đình viện, liền trước sau ngồi xuống.

Vương Thông đột nhiên cười lạt nói: “Lần này, lão đầu ta cũng cần phải quay về Côn Luân tiên cảnh rồi!"

Lý Dương sững sờ, nhìn về phía Vương Thông, nghi hoặc hỏi: “Sư bá, người cái này là ……"

Vương Thông đứng lên, ngước đầu nhìn về phía phương đông, âm thanh có vẻ mơ hồ bất định, “Thứ nhất, ta đã đạt tới Nguyên Anh kỳ sắp tiến vào Độ Kiếp kỳ!"

Lý Dương nghe xong gật gật đầu, đích xác, trong thế tục muốn đột phá thất cấp cảnh giới, có thể nói đó là chuyện không thể nào. Cứ nhìn Hầu Tĩnh Hầu Sơn sẽ biết, bọn họ đã luyện mấy ngàn năm, rốt cuộc vẫn chỉ ở Nguyên Anh hậu kỳ, không được tiến thêm được.

Âm thanh mơ hồ kia của Vương Thông đột nhiên thoáng có chút rung động: “Thứ hai, ta đã rời khỏi Côn Luân tiên cảnh, rời khỏi Tinh Cực tông đã rất lâu, rất lâu rồi ……" mắt của Vương Thông nhìn về phương Đông, trong mắt dần dần một chút mờ ảo xuất thần, tựa hồ nhớ lại thuở ban đầu, lúc còn thơ ấu hoặc trẻ tuổi ở Tinh Cực tông, từng ly từng tí khi còn ở Côn Luân tiên cảnh.

“Đã rời khỏi rất lâu rồi……”

Vương Thông thở dài tiếng, Lý Dương cũng là có thể cảm thụ được chút chờ mong lẫn bàng hoàng trong lòng Vương Thông.

Hắn mong chờ được trở về, nhưng lại thật lo lắng không cách nào tiến vào sư môn.

Vương Thông lúc trước vì bị trục xuất khỏi sư môn đích, mặc dù không có tước đi công lực của lão, nhưng cũng không cho phép lão được trở lại. Vương Thông ngày nay đạt tới Nguyên Anh hậu kỳ, khẳng định là phải về Côn Luân tiên cảnh, đương nhiên, Côn Luân tiên cảnh rộng lớn vô biên, phạm vi to lớn, thậm chí còn lớn hơn trái đất. Trong phạm vi lớn như vậy, Vương Thông đương nhiên có thể tùy ý tìm một chỗ kín đáo để tu luyện. Không nhất định phải tiến vào Tinh Cực tông.

“Ta còn có thể trở lại sư môn sao?” Vương Thông cười khổ nói.

Lý Dương đứng lên, đối mặt với Vương Thông nói: “Sư bá, người hãy yên tâm, người nhất định có thể một lần nữa trở lại sư môn."

Vương Thông nghe Lý Dương nói vậy. ngẩng đầu nhìn Lý Dương cười cười, tựa hồ không hề quan tâm nói: "Xem ra mọi sự không thể cưỡng cầu, có thể trở về nhìn lại thêm một lần là ta thỏa mãn rồi, thật sự là không cách nào trở lại Tinh Cực tông. Cũng coi như là xong!"

Đột nhiên Vương Thông nhớ tới chuyện gì, đột ngột nhìn về phía Lý Dương nói: “Đúng rồi, lần này trở lại Côn Luân tiên cảnh, ngươi nhất định phải mang Lily (Lỵ Lỵ) và Tiểu Jake theo."

Lý Dương sửng sốt: “Tiểu Jake? Lily? Bọn họ chính là Lang nhân, tiến vào Côn Luân tiên cảnh có xuất hiện vấn đề gì không?"

Vương Thông mỉm cười thần bí nói: "Không, ngươi cứ yên tâm, bọn chúng chỉ là tiến vào Côn Luân tiên cảnh, tựu không có thể xuất hiện vấn đề gì đâu. Điểm này ngươi có thể yên tâm!"

Lý Dương nhìn thấy vẻ thần bí của Vương Thông, trong lòng lại nổi lên một tia nghi hoặc.

Bỗng dưng trong lòng Lý Dương máy động, nở nụ cười gian trá nói: “Chuyện này không được. Sư bá, ta không thể bởi vì một câu nói của người mà mang bọn họ theo vào Côn Luân tiên cảnh. Nếu bọn họ bởi vì thân phận Lang nhân bị cao thủ của Côn Luân tiên cảnh vây đánh, chuyện này chắc có thể sẽ gặp phải!"

“Vây đánh? Làm sao có thể, Côn Luân tiên cảnh vốn có tu hành giả của yêu đạo, tu hành giả của yêu đạo và tu hành giả của tiên đạo cũng đều là ở trên Côn Luân tiên cảnh. Hai đại thế lực chia đều Côn Luân tiên cảnh, tu tiên giả, mọi người đều cũng là mạnh ai nấy lo chuyện người nấy, ai sẽ nhàm chán mà đi công kích người khác. Hơn nữa thế lực yêu đạo tu hành giả rất khổng lồ, tu tiên giả cũng không dám vô duyên vô cớ sát hại đến!” Vương Thông tuy nhiên, quả thật đã ở trong Côn Luân tiên cảnh sinh hoạt qua một chuổi ngày thật dài, đương nhiên có quyền lên tiếng.

Tình huống thực tế trong Côn Luân tiên cảnh , trung chính như Vương Thông đã nói. Tiên đạo tu hành cùng yêu đạo tu hành giả các chiếm một nửa bích sơn, với nhau, bên nhau mặc dù thỉnh thoảng cũng có một chút ít va chạm nhỏ, nhưng thật sự còn chưa có đạt tới mức không chết không thôi.

“Ừm, sư bá, như người có nói, bên trong Côn Luân tiên cảnh sẽ không vây công đối Lang nhân. Nhưng ta nghĩ …… có lẽ vẫn còn có một ít người tự cho mình là tu tiên tông phái nên đối với tu yêu hoặc là tu ma giả phải đuổi tận sát tuyệt thôi! Bởi thế, ta vẫn còn không thể đưa Lily cùng Tiểu Jake mang theo vào trong Côn Luân tiên cảnh.” Lý Dương vẫn cắn chặt không nhả.

Ý của Lý Dương rất rõ ràng: “Nếu sư bá ngươi không nói cho ta biết nguyên nhân, ta tựu tuyệt đối không đáp ứng việc này.”

Vương Thông cười nói: "Tiểu tử nhà ngươi, xem ra ta đành phải nói với ngươi vậy, Lily và Tiểu Jake này …… Bọn họ chắc chắn là nhi tử và nữ nhi của một đại nhân vật trong Côn Luân tiên cảnh!"

Lý Dương nghe xong, không những chớp mắt nhìn, rồi lại nhìn: "Ưhm, ưhm, sư bá, chuyện này không thể lấy ra đùa đâu, Lily cùng Tiểu Jake quả thật vẫn luôn muốn tìm phụ thân của họ, nhưng thật sự là không có bất cứ đầu mối nào, chỉ có mỗi một ngọc bội kia thôi. Chẳng lẽ ngươi từ hai khối ngọc bội lại có thể đoán ra?"

Vương Thông tự tin gật gật đầu, hiển nhiên hắn từ ngọc bội chỉ có thể đoán đến đấy. Vương Thông vỗ vỗ vai Lý Dương khuyên bảo: “Ngươi khỏi cần dụng tâm làm chi, lần này ta cũng trở lại Côn Luân tiên cảnh, Lily, Tiểu Jake là đồ đệ của ta, ta dĩ nhiên phải lo đến an toàn của bọn họ. Chẳng lẽ ta đây làm sư phụ, còn có thể hại hai đồ đệ của ta sao?”

Lý Dương cũng chỉ có thể gật đầu, hắn cho đến hiện tại cũng chỉ biết một điều, phụ thân của Lily cùng Tiểu Jake này đây phải chắc chắn là đại nhân vật trong Côn Luân tiên cảnh, cho nên là ai, Vương Thông lão đầu này thật sự cố ý không nói. Lý Dương cũng tin tưởng Vương Thông sẽ không hại đồ đệ của mình. Bởi vì chuyện này, nên hắn cũng đáp ứng.

……

Hai người trở vào phòng khách.

Vương Thông lập tức đem Tiểu Jake cùng Lily qua một bên.

“Điền Cương!” Lý Dương gọi Điền Cương lại.

“Chuyện gì? Sư huynh!” Điền Cương nụ cười đầy mặt đang đi đi tới.

Lý Dương sắp xếp lại suy nghĩ một chút, liền đối với Điền Cương nói: “Lần này ta cần, phải đi Côn Luân tiên cảnh, mà Tiểu Jake và Lily bọn họ cũng phải cùng ta đi một lượt."

Điền Cương sửng sốt, hắn đã cùng Lily kết hôn, cảm tình tốt thật là tốt, làm sao nguyện ý chia ra như vậy?

“Sư huynh, bọn họ đều cũng là Lang nhân, làm sao có thể đi Côn Luân tiên cảnh được?” Điền Cương đầu tiên lo lắng cho an toàn của Lily cùng Tiểu Jake.

Lý Dương cười nói: “Điểm này ngươi không cần phải lo, trong Côn Luân tiên cảnh đối với yêu quái này kia, cũng không phải hoàn toàn đối lập, dù sao trong Côn Luân tiên cảnh yêu quái quả thật chiếm cứ tới phân nửa địa bàn."

“Nhưng, tại sao bọn họ cần phải đi chứ? Tiến vào Côn Luân tiên cảnh đối bọn họ mà nói có lợi lộc gì? Điền Cương hỏi ngược lại.

“Tìm kiếm phụ thân!” Lý Dương lời này vừa nói ra, Điền Cương nhất thời sửng sốt, "Phụ thân của Lily cùng Tiểu Jake chính là ở trong Côn Luân tiên cảnh, lần này chính là để cho bọn họ tìm kiếm phụ thân!"

Điền Cương trong mắt hiện lên một tí kiên quyết nói: “Đã như vầy, ta đây cũng đi! Không phải nói trong Côn Luân tiên cảnh đối với yêu quái không có gì địch ý sao? Hơn nữa ta cũng cần đi ra mắt nhạc phụ đại nhân của ta!"

Âm thanh của Hạng Vũ tự nhiên tại Điền Cương trong đầu vang lên: “Đồ ngốc nhà ngươi, ngươi là yêu quái sao? Ngươi là tu ma giả! Trên lục địa trong Côn Luân tiên cảnh. Chỉ có yêu đạo tu hành giả cùng với tiên đạo tu hành giả cũng như phật đạo tu hành giả, thật sự là không có tu ma giả. Không có nhóm đông tu ma giả chống lưng, ngươi chỉ cần tiến vào, tự sẽ là chờ bị giết thôi!"

“Sư tôn, nhưng tại sao yêu quái có thể cùng bọn họ ở cùng một chỗ chứ?” Điền Cương lập tức dùng tâm thần hướng Hạng Vũ dò hỏi.

Hạng Vũ khiển trách: "Tiểu tử u mê, không cẩn thận ngẫm nghĩ lại, sỡ dĩ tu tiên giả này cùng yêu quái ở cùng chỗ, một là bởi vì tu tiên giả tương đối chỉ biết có mình, nói cách khác là 'ích kỷ'! Hai là bởi vì, thế lực yêu quái rất khổng lồ, trên lục địa của Côn Luân tiên cảnh, hai đại thế lực chia đều giang sơn, tu tiên giả cùng tu phật giả một nhóm, bọn họ không dám vô duyên vô cớ sát hại yêu quái, dù sao thế lực của yêu quái quá lớn! Vì vậy mới hòa bình ở cùng một nơi, mà ngươi một tu ma giả đi qua, hừ hừ, ngươi không có bất cứ bối cảnh nào, phỏng đoán ……"

Lời của Hạng Vũ đã quá rõ ràng rồi.

Yêu quái cùng tu tiên giả tu phật giả đối lập lẫn nhau, tu tiên giả không dám vô duyên vô cớ sát yêu quái, chỉ là bởi vì tập thể yêu quái khổng lồ đứng sau đối phương. Một tu ma giả đi tới, lại không có bất cứ bối cảnh nào, hậu quả rất dễ tưởng tượng được.

Điền Cương tựa hồ đã bị Hạng Vũ thuyết phục.

Đột nhiên, Điền Cương nhìn về phía Lý Dương: “Sư huynh, Lily cùng Tiểu Jake bọn họ ngày nay công lực vẫn còn rất bạc nhược, đều mới là ngũ cấp, luôn cả lực ma sát cũng không có, sở dĩ không phải là tu ma giả, bọn họ đi ta cũng yên tâm, chỉ là có một điểm. Lily bọn họ sẽ rời khỏi bao lâu?"

Đây là điều Điền Cương quan tâm.

Nếu Lily tiến vào chỉ là mấy chục năm, Điền Cương chắc sẽ phải điên cuồng mất.

“Tỷ phu, đừng lo lắng, chúng ta nhiều nhất một năm rưởi là sẽ trở lại thôi! Chỉ là đi tìm cha của chúng ta mà thôi!” Tiểu Jake cẩn thận khổ tâm nói khi cùng Lily đi tới.

“Ông xã, anh cứ yên tâm, ta gặp qua phụ thân rồi sẽ rất nhanh chóng trở lại!” Lily khẳng định.

Chỉ có một năm rưỡi thôi, Điền Cương cũng an tâm, dù sao bình thường Lily ra ngoài làm việc, đều cũng sẽ phải đi mười bữa nửa tháng, một năm rưỡi, hắn vẫn có thể chịu được.

“Hầu Tĩnh, Hầu Sơn các ngươi bốn người tới đây!”

Lý Dương gọi Hầu Tĩnh bọn bốn người đến.

Hầu Tĩnh Hầu Sơn bốn người đi tới.

“Hầu Tĩnh, ta lập tức cần phải đi Côn Luân tiên cảnh, các ngươi bốn người tùy tiện làm gì cũng được, các ngươi có thể đi Công ty bảo an Tuyết Lan huấn luyện những bảo an, cũng có thể đi trại huấn luyện sa mạc hỗ trợ huấn luyện, hoặc là các ngươi cũng có thể ra ngoài du lịch, tóm lại, các ngươi muốn muốn làm gì, thì cứ làm. Tất cả sự tình chờ ta từ Côn Luân tiên cảnh trở lại rồi nói!”

Hầu Tĩnh gật gật đầu cười nói: "Yên tâm, chúng ta bốn huynh đệ vừa mới ra không được lâu, cần phải chơi cho thật vui trong thế giới tân kỳ này, ngươi cứ an tâm đi Côn Luân tiên cảnh đi, chúng ta sẽ chờ ngươi độ kiếp, sau đó mang theo chúng ta đi ma giới!"

Lý Dương chuyển hướng qua Lily hỏi: “Lily, tập đoàn Thánh Lâm mấy ngày nay có gì không?"

Lily cười nói: “Sư huynh chỉ thị lúc trước của muội phát động để làm tan rã lực lượng tập đoàn Tuyết Lan, đương nhiên, cũng …… bao gồm lực lượng của Mafia Ý, ngày nay tổng tư sản của tập đoàn Tuyết Lan chỉ có mấy chục tỉ USD mà thôi. Chúng ta lúc nào cũng có thể để cho đóng cửa phá sản!"

Lý Dương sửng sốt.

Mặc dù sau khi bị Lý Dương nuốt trôi một trăm bốn chục tỉ USD, tổng tư sản của tập đoàn Thánh Lâm kia cũng chỉ có hơn hai trăm tỷ mà thôi, nhưng chỉ mới trãi qua sáu năm, lại bị Lily làm cho chỉ còn lại vỏn vẹn mấy chục tỉ USD, có thể tưởng tượng được, sáu năm vừa qua, tập đoàn Thánh Lâm bị áp bách thảm hại như thế nào.

“Nhưng cũng rất kỳ lạ, Lâm Thiên Vũ từ sáu năm đổ lại đã không xuất hiện nữa, vận dụng hết lưới tình báo của ba đại Hắc bang cũng không tra ra Lâm Thiên Vũ rốt cuộc ở địa phương nào!” Lily nói đến chuyện này cũng phải nhíu mày.

Trong lòng Lý Dương đột nhiên có một thứ dự cảm, Lâm Thiên Vũ định sẽ không thấy tập đoàn đóng cửa, khẳng định là hành động trong bóng tối, tuy nhiên Lâm Thiên Vũ không ngờ lại có thể để cho ba đại Hắc bang đều cũng không phát hiện ra, thật sự không phải là người thường.

“Hừ hừ, lo tới hắn? Hiện tại ta chính là cần nỗ lực tu luyện, sớm ngày độ kiếp rồi hẳng nói, không lo tới Lâm Thiên Vũ sẽ gây ra chuyện gì, tại trước mặt lực lượng tuyệt đối, hắn cũng không có sức phản kháng nào!” Lý Dương rất tự tin, một Độ Kiếp kỳ cao thủ tuyệt đối là không có chỗ tồn tại trong thế tục, một khi Lý Dương độ qua kiếp, đến lúc đó dù là người của giáo đình cũng không dám chọc giận hắn! Dù sao người mạnh nhất của giáo đình cũng chỉ là giáo hoàng, mà giáo hoàng phải dựa vào thánh khí mới miễn cưỡng đạt tới bát cấp cao thủ.

Tuy nhiên Lý Dương một khi độ kiếp thành công, đao mang phi đao của hắn thậm chí có thể giết bát cấp cao thủ như ngóe!

Đến lúc đó, không cần phải lo tới Lâm Thiên Vũ có hành động gì, trước mặt lực lượng tuyệt đối của Lý Dương đều không có đất để xoay sở phản kháng.

……

Thế giới đệ nhất thể thuật - người sáng lập Cực Thối đạo, đổng sự trưởng của tập đoàn Tuyết Lan trị giá vượt qua 5000 tỉ USD chính là Mộc Dịch tiên sinh sẽ đến viến thăm Trung Quốc!

Tin tức này, để cho vô số người Trung Quốc hâm mộ Mộc Dịch kích động không thôi.

Từ khi Cực Thối đạo càng ngày càng ăn sâu vào lòng người, hơn nữa Lý Dương lại là người Hoa, lại thêm vào biểu diễn của Lý Dương trong Tuyết Lan khiêu chiến tái, người yêu thích sùng bái hắn càng ngày càng nhiều, toàn thế giới, Fans hâm mộ chánh thức đều cũng gần chục triệu, đây là một con số thật kinh khủng.

Nhóm người Lý Dương đáp một phi cơ đặc biết xuống phi trường quốc tế Thượng Hải.

Bên ngoài phi trường có mấy triệu người, những người này đều là Fans hâm hộ Lý Dương, phần lớn là người Thượng Hải, còn lại không ít là đến từ Tô Châu cách Thường Hải không xa, nếu tin tức này không phải là được truyền phát quá trễ, phỏng đoán người đến sẽ càng thêm nhiều.

Lực lượng cảnh an tại phi trường lập tức gia tăng gấp đôi, mấy trăm bộ đội đặc chủng được phái ra, còn có cao thủ của Cục An Toàn đích cũng được xuất động.

“Tuyệt đối bảo đảm cho an toàn của Mộc Dịch.” Đấy là chỉ thị của thượng cấp.

Ngày nay ảnh hưởng của Mộc Dịch trên tầm vóc quốc tế thật quá lớn, phóng mắt nhìn khắp thế giới, luận về ảnh hưởng tầm vóc quốc tế, Lý Dương cũng là nhân vật đứng hàng đầu, hơn nữa dựa theo chỉ thị của Lý Dương, rất nhiều sinh ý dầu mỏ của tập đoàn Tuyết Lan đều cũng là cung cấp cho quốc nội.

Quan trọng nhất chính là - thân phận của Lý Dương tại thế giới ngầm (underworld).

Ba đại siêu cấp Hắc bang đều có quan hệ mật thiết với hắn, hơn nữa lực lượng võ trang của bản thân Lý Dương cũng quá mức tưởng tượng của con người, đơn thuần chỉ là Công ty bảo an Tuyết Lan đã hai vạn người, hơn nữa hai vạn người này không phải là người thường, bọn họ ai cũng là cao thủ, có một nhóm nhân mã như vậy, lại thêm vào Cực Thối đạo trong lịch giới biểu hiện ra vũ lực cường đại, cũng đủ để cho bất cứ một quốc gia nào cũng phải run sợ.

Thị trưởng của thành phố Thượng Hải cũng phải đích thân đến tiếp đón Lý Dương tại phi trường.

9:00 sáng, lúc phi cơ chuẩn bị hạ cánh.

Nhóm người Lý Dương từ trên phi cơ đi xuống, mấy trăm cô gái trong đồng phục mang vòng hoa đến nghênh đón Lý Dương, vô số ký giả của các đài TV cũng đều muốn đến gần, máy nhiếp ảnh như đang liều mạng chụp, âm thanh rắc rắc không dứt bên tai, tuy nhiên những người này đều bị thành viên bộ đội đặc chủng ngăn chặn bên ngoài.

Nhìn thấy Lý Dương đáp xuống phi trường, rất nhiều Fans hâm mộ cũng tiến vào trong phi trường và mọi người bắt đầu nhiệt tình hô vang.

“Mộc Dịch tiên sinh, hoan nghênh người trở lại quốc nội!” Thị trưởng thành phố Thượng Hải nhiệt tình bắt tay Lý Dương.

Bên ngoài phi trường ngoại vô số Fans hâm mộ Lý Dương tựa hồ nghe được âm thanh bên trong phi trường, nhất thời trở nên kích động, gần một vạn người lập tức bắt đầu lớn tiếng hô vang, lực lượng cảnh an phi trường mặc dù đã được gia tăng lên gấp đôi, rốt cuộc vẫn cảm thấy bị kéo căng.

Lý Dương nghe được âm thanh cự đại thét gào bên ngoài phi trường chỉ hơi cười cười.

Đột nhiên Lý Dương ngẩn ra, hắn thấy phía sau thị trưởng thành phố Thượng Hải chính là mấy thân ảnh quen thuộc - Hắc Nham, Điền Lâm, Mông Điền tổ trưởng, Đàm Kim ……


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.