Thốn Mang

Chương 47: Q.8 - Chương 47: Tin tức của Tuyết






- Hết rồi!

Kha Phong Ma Vương thì thào tự nói, ngay lúc này, tinh thần hắn cực kỳ sa sút.

Xi Vưu Đại Tôn dưới trướng có cửu đại Ma Đế, Ma Đế hậu kỳ có ba vị, cường đại nhất chính là cha của Huyết Ngục nhất tộc- Âm Dương Ma Đế, Âm Dương Ma Đế chính là sinh ra trong Huyết Ngục, cực kỳ lợi hại. Danh tiếng xếp thứ hai chính là Lưu Ly.

Đương nhiên không thể nói Lưu Ly nhất định là yếu hơn Âm Dương Ma Đế, chủ yếu là do Lưu Ly tương đối thần bí, rất nhiều người không biết sự khủng bố của Lưu Ly. Ngoài ra Huyết Ngục rộng rãi vô biên, thanh thế to lớn, đương nhiên Âm Dương Ma Đế dưới cái nhìn của ngoại nhân chính là người đứng đầu cửu đại Ma Đế.

Đối diện với vị Ma Đế thần bí nhẩt trong truyền thuyết, thánh chủ Lưu Ly của Phệ Tâm Trùng nhất tộc, Kha Phong Ma Vương đã không còn tồn tại tư tưởng chạy trốn.

Trước mặt Ma Đế, ngươi còn muốn chạy?

Lý Dương lúc đầu có Thanh Vân, còn không cách nào chạy được, nói chi đến Kha Phong Ma Vương.

- Kha Phong tiểu tử, ngươi thật không biết điều rồi, dám đoạt đồ vật của Lý Dương đệ đệ, thật là đáng chết.

Lưu Ly hừ nhẹ nói, căn bản là không coi Kha Phong Ma Vương là gì trong mắt, trong mắt của Ma Đế hậu kỳ cao thủ, Ma Vương, Ma Quân căn bản chẳng là gì cả.

- Hừ, tên gia hoả âm hiểm Kha Phong, chính là tìm chết. Con mẹ ngươi, đã nhìn thấy lệnh bài của bổn Bá Vương, lại giả vờ nhìn không thấy.

Trong mắt Hạng Vũ hiện lên một tia tàn khốc.

Kha Phong Ma Vương không có tư tưởng cầu xin.

Bởi vì.....

Cầu xin chỉ làm cho hạng người như Hạng Vũ càng thêm khinh bỉ hắn, từ lúc hắn quyết định không nhìn Bá Vương lệnh, vẫn muốn cướp lấy Băng Lăng Hoa Hồn và Xích Huyết Linh Quả, hắn đã nghĩ tới trường hợp này, nhưng không ngờ Hạng Vũ lại đến nhanh như vậy.

- Thắng làm vua, thua làm giặc. Ta đã thất bại, các ngươi động thủ đi.

Kha Phong Ma Vương nói dài một hơi, từ từ nhắm mắt lại, trong sát na đó, hắn nhanh chóng nhớ lại quá khứ của mình, cuộc sống của khiêu chiến giả, bồi hồi nhớ lại mỗi lần sống trong sinh tử, mỗi lần sinh tử tranh đấu đều đem lại cho hắn sự lĩnh ngộ, chính cuộc sống bên bờ sinh tử đó đã đem lại cho hắn nhiều tính kích thích.

Lý Dương thầm than trong lòng, không hề nói gì. Ma giới chính là như thế, cường giả vi tôn, một khi bản thân thất bại, dù là thất bại nhất thời, thì bản thân mình chính là phải chết.

- Hừ!

Hạng Vũ vung tay lên, một đạo đao mang màu đen loé lên, Kha Phong Ma Vương ngã liền xuống đất, trái tim đã vỡ vụn, nguyên thần bị diệt.

Kha Phong Ma Vương đã chết.

Lưu Ly vừa nhìn thấy đao mang màu đen, tức thì con mắt sáng ngời, trong lòng giật mình, ánh mắt đang nhìn Hạng Vũ cũng biến đổi:

- Hạng Vũ, Đại Tôn đối với ngươi thật tốt ah, ngay cả chiến đao thần khí Phá Không cũng trao cho ngươi rồi. Đại Tôn thật sự ưu ái tên tiểu tử nhà ngươi.

Phá Không chiến đao là do Xi Vưu Đại Tôn ban đầu khi mới ngộ ra Ma Thần Lục Tuyệt, khi đó thành tựu đạt tới cảnh giới thái cực vô thượng đại viên mãn đã luyện chế ra.

Ban đầu, Xi Vưu lấy Ngũ Thải Thạch, luyện chế ra hai kiện thần khí Phá Không cùng Liệt Thiên, Xi Vưu Đại Tôn nhục thể cực mạnh, tương đương với nhục thân của Bàn Cổ, duy có nhục thể cực mạnh. Có thể so sánh với thần khí, tự nhiên không cần thần khí.

Ngũ Thải Hỗn Độn Thạch, gọi đơn giản là Ngũ Thải Thạch, phàm là thần khí, thông thường hay dùng Ngũ Thải Thạch để luyện hoá, mà Tề thiên đại thánh Tôn Ngộ Không từ trong Ngũ Thải Hỗn Độn Thạch sinh ra, là trời sinh thạch hầu, chứ không phải tự nhiên mà thành.

Đại thiên thế giới khi chưa tới thời kỳ hỗn độn, có Hỗn Độn Sơn, là một chỉnh thể, sau này bị Bàn Cổ khi khai thiên tích địa bổ ra, rồi sau đó phần còn lại được Yêu giới Đại Tôn Nữ Oa nương nương đoạt lấy. Ngũ Thải Hỗn Độn Thạch trở thành chỉ có Nữ Oa có mà thôi. Quan hệ giữa Xi Vưu và Nữ Oa không tồi, mới có được Ngũ Thải Hỗn Độn Thạch.

Nữ Oa chính vì có phần còn lại của Hỗn Độn Sơn, vì địa vị cực cao, vô số cao thủ biệt cấp như Ma Đế, Tiên Đế, Minh đế đối xử cung kính, chính là do hy vọng có được Ngũ Thải Hỗn Độn Thạch.

Trong tay Hạng Vũ chợt loé, một trận đao liền xuất hiện trong tay, màu sắc chiến đao là màu đen, một cỗ túc sát chi khí ngưng tụ ở trong, Hạng Vũ nhìn chiến đao trong tay, ánh mắt lộ vẻ yêu thích.Thần khí, đối với một cao thủ mà nói, tất nhiến là yêu thích cực kỳ.

Hạng Vũ ngẩng đầu nhìn Lưu Ly:

- Lưu Ly đại tỷ, sư tôn sở dĩ ban cho ta chiến đao thần khí Phá Không, cũng là có nguyên nhân. Nếu như không phải khi ở Ma Thần Cung, tâm thần tu vi của ta có sự đột phá cũng không tài nào có được chiến đao Phá Không ah.

- Quả nhiên, tâm thần tu vi đạt đến Ma Đế tiền kỳ rồi. Xem ra tại trung ương nguyên vực đệ thập Ma Đế sắp sửa xuất hiện rồi.

Lưu Ly cười duyên nói.

Lý Dương vừa nghe, thần thức đảo qua một cái, hắn kinh ngạc phát hiện, trước kia tinh thần tu vi của Hạng Vũ đạt tới Ma Quân hậu kỳ, cuối cùng tâm thần tu vi cũng đột phá, đạt đến Ma Đế tiền kỳ rồi. Tâm thần đạt đến Ma Đế tiền kỳ, nói rõ Hạng Vũ chắc chắn có thể đạt tới Ma Đế cảnh giới.

- Cung hỉ Bá Vương, tâm thần cuối cùng lại đột phá, đạt đến Ma Đế tiền kỳ.

Lý Dương cười nói.

Hạng Vũ lắc đầu cười nói:

- Nếu như sư tôn không dùng huyễn cảnh chi pháp để thối luyện tâm thần của ta, ta cũng không thể dễ dàng như thế mà đột phá.

Hắn ra cũng cao hứng, tâm thần lại đột phá, đạt tới Ma Đế tiền kỳ, cũng có thể nói, trung ương nguyên vực đệ thập Ma Đế cấp biệt cao thủ đã sắp xuất hiện, tuy thời gian còn rất dài, nhưng mà đã là nắm chắc rồi.

Công lực hảo tu, tâm thần nan tu. Tâm thần lúc này đạt Ma Đế cảnh giới, sau này công lực tự nhiên cũng có thê đạt. Đương nhiên, giống như công lực và tâm thần, nguyên thần cũng là khó tu luyện nhất. Căn bản là không có phương pháp nào để tu luyện cả. Chỉ có thể từ từ biến đổi.

- Hô!... Hô!... Hô!... Hô!... Hô!...

Bọn Lily, Cát Hân từng người đều bay vào trong sơn cốc, còn ba mươi hồng y nhân từ lúc Kha Phong Ma Vương chết liền thần phục rồi.

- Chúc mừng sư huynh đạt được Băng Lăng Hoa Hồn và Xích Huyết Linh Quả, một khi Huyết Linh Đan thành, nguyện vọng của sư huynh liền dễ dàng thực hiện được.

Lily nói với Lý Dương.

Cát Hân cũng hướng về Lý Dương cười cười, nhưng cô lại liếc nhìn Lâm Chiêu, thần tình có chút phức tạp, hiển nhiên việc Lâm Chiêu vì cô không tiếc bị hồn phi phách tán, đã khiến Cát Hân rung động không nhỏ.

- Ha ha, Băng Lăng Hoa Hồn và Xích Huyết Linh Quả, Lý Dương huynh đê, ngươi đạt được bảo bối đó chưa?

Hạng Vũ đột nhiên đại hỷ hỏi.

Lý Dương gật đầu.

Lưu Ly cười thầm trong lòng, sơn cốc này trước kia là của cô ta, tất cả đều do cô ra sắp đặt. Hiển nhiên sự tình phát triển thuận lợi. Ấn tượng của cô ta đối với Lý Dương cũng tốt lên nhiều.

Lưu Ly cũng có chút hối hận. Lần đầu khi gặp Lý Dương, đã hí lộng quá mức. Cô ta cũng biết, Lý Dương không phải người bình thường. Cỗ năng lượng khủng bố kia, cô ta đến nay nghĩ lại hãy còn thừa sợ hãi, phảng phất giống hệt như năm đó Nguyên Thuỷ Thiên Tôn dùng lá cờ Bàn Cổ truy sát cô. Nếu như Xi Vưu Đại Tôn không ra tay, cô ta đã sớm chết rồi.

- Lý Dương đệ đệ, Băng Lăng Hoa và Xích Huyết Linh Quả này một khi luyện thành Huyết Lăng Đan thì có thể gia tăng trăm vạn năm công lực. Một khi ngươi phục dụng nó rồi, sẽ đạt tới Ma Quân cảnh giới chỉ trong nháy mắt.

Lưu Ly tóc dài bay bay, mị lực khiến cho những người tâm thần tu vi không đủ cao phải ngẩn người như ngốc.

Lý Dương sững sờ, trong lòng cảm thấy mụ mẫm:

- Lẽ nào chỉ là nháy mắt?

Lý Dương cũng không muốn hỏi tới. Lúc này tay phải vung lên một cái, đem Jake từ trong túi Tiểu Càn Khôn mang ra ngoài.

- Sư đệ, phục dụng Huyết Lăng Đan rồi, lẽ nào không phải trong nháy mắt đạt tới cảnh giới Ma Quân ư?

Lý Dương quay hỏi Jake.

Jake lắc đầu cười nói:

- Sư huynh, huynh cũng quá nóng lòng rồi. Năng lượng Huyết Lăng Đan mạnh như vậy, nếu mà nháy mắt bạo phát, huynh hấp thụ được không? Năng lượng nháy mắt bộc phát, tương đương với năng lượng Ma Quân cao thủ bạo phát, đối với huynh, thì chỉ có một loại kết quả - tự bạo!

Lưu Ly cũng cười:

- Lý Dương đệ đệ, ngươi cũng quá lo lắng rồi. Huyết Lăng Đan sở dĩ trân quý, chính là vì nó có thể đem hiệu quả của thuốc ẩn vào trong bách hài tứ chi thân thể ngươi, tuỳ theo thời gian trôi qua, từ từ đề cao tu vi của ngươi, tuyệt đối không có tác dụng phụ.

Lý Dương cảm thấy một trận xấu hổ.

Sự tình này ngẫm lại cũng biết, Huyết Lăng Đan trăm vạn năm công lực, năng lượng cường đại như thế, ai có thể trong chớp mắt hấp thu? Cho dù là cao thủ cấp bậc Ma Vương cũng không thể trong chớp mắt hấp thu. Trong vòng vài năm có trăm vạn năm tu vi đã là chuyện phi thường rồi.

- Vậy đạt tới cảnh giới Ma Vương cần bao nhiêu thời gian?

Lý Dương hỏi Jake.

Jake nghĩ một chút:

- Huyết Lăng Đan thông thường cần vài năm hiệu quả thuốc mới hoàn toàn phát huy. Hiệu quả thuốc tuỳ theo tu vi đề cao, mà mức phát huy ngày càng nhanh, cho nên lúc bắt đầu tốc độ của tu vi đề cao không nhanh lắm. Ước chừng một năm thời gian mới tới cảnh giới Ma Vương.

Nhất thời con mắt Lý Dương sáng ngời.

Một năm!

Vẻn vẹn một năm mà thôi, việc cần thiết trước mắt chính là đạt tới Ma Vương cảnh giới mà thôi. Hơn nữa bản thân còn muốn đi tìm Tam Sanh Thạch, đợi tìm được Tam Sanh Thạch, ước chừng công lực cũng đã hoàn toàn hấp thụ được hết rồi. Thật tốt.

- Sư đệ, tính kĩ thời gian luyện chế Huyết Linh Đan đi, nói, luyện chế Huyết Linh Đan cần có những yêu cầu cụ thể gì, ta nhất định cố gắng thoã mãn ngươi.

Lý Dương nói với Jake.

Lưu Ly lại cả kinh, nhìn chằm chằm Jake, khó tin nói:

- Tiểu mao hài này cũng có thể luyện chế đan dược ư?

Ma giới luyện đan vốn dĩ là lạc hậu, không bằng Tiên giới, Lưu Ly lại không biết, thuật luyện đan của Jake chính là học từ Thục Sơn kiếm phái.

Trong Thục Sơn kiếm phái tàng quyển có không ít là của Tiên giới, hơn nữa thiên tư của Jake là không thể đoán được hết, không chỉ đơn giản là dựa vào tàng quuyển, còn có đột phá của bản thân, đủ để nghiên cứu và luyện chế loại đan dược mới.

- Đó là tự nhiên, ta chính là thiên tài!

Jake không hề biết địa vị của Lưu Ly, vẫn như trước đại ngôn không thẹn mà nói.

Quay lại Jake nhìn Lý Dương nói:

- Sư huynh. luyện chế Huyết Linh Đan cũng không có gì là phiền phức, chủ yếu là tài liệu khó có được, hôm nay chúng ta đã tìm được tài liệu, quan trọng nhất là đan lô, đan dược tốt cần có đan lô tốt. Huyết Linh Đan này, ít nhất cũng phải là đan lô của cấp bậc ma khí. Nhưng ai biết luyện chế đan lô đây?

Ánh mắt Lý Dương hướng về phía Lưu Ly:

- Lưu Ly đại tỷ… ách, Lưu Ly tỷ tỷ.

Nhìn thấy trong con ngươi của Lưu Ly lại lần nữa phóng điện, Lý Dương lập tức tỉnh ngộ, ngay lập tức thay đổi cách xưng hô:

- Lưu Ly tỷ tỷ, người biết ai biết luyện chế đan lô cấp bậc ma khí không?

Lưu Ly nghe thấy “Lưu Ly tỷ tỷ”, mới hài lòng.

- Luyện chế đan lô, còn là cấp bậc ma khí? Có chút khó. Đao kiếm ma khí đơn giản, ta có thể dựa vào chân hoả của mình, còn luyện chế đan lô, thật là khó lắm. Hơn nữa người biết luyện chế đan lô, cấp bậc chân hoả cũng không đủ.

Luyện chế ma khí, phải có tài liệu trân quý, tất nhiên là tài liệu cực trân quý, yêu cầu cấp biệt chân hoả lại còn cao hơn.

Ví dụ Hỗn Độn Ngủ Thải Thạch, chân hoả của Ma Đế thông thường vô pháp luyện hoá.

- Ah, ta có cách. Tỷ tỷ, chân hoả của người cấp bậc đủ là được rồi.

Jake đột nhiên vui vẻ nói.

Lưu Ly lại lắc đầu:

- Nhưng ta lại không biết đan lô nên luyện chế như thế nào ah, đan lô là thứ đồ tinh mật, luyện chế không thể sai một bước.

Tuy không biết luyện chế đan lô, nhưng kiến thức của Lưu Ly thực sự rộng.

Jake lắc đầu phiền não:

- Tỷ tỷ, về điểm này người không cần lo lắng, người không biết luyện chế, ta biết ah, ta đem cách luyện chế đan lô truyền cho người, người luyện chế là được rồi.

- Cũng đúng, như vậy cũng được.

Lưu Ly căn bản không có ý kiến gì.

Trong long Lưu Ly sớm đã có quyết định, việc gì có thể giúp đỡ Lý Dương, cô ta sẽ tận lực giúp đỡ Lý Dương, không có chút oán hận gì. Dựa theo lời nói của Lưu Ly, đây là đầu tư lúc đầu, nếu sau này Lý Dương “phát đạt” rồi, biến thành cao thủ cấp bậc Đại Tôn hoặc Hồng Quân, thì có thế có lãi rồi.

- Lưu Ly tỷ tỷ, việc lần này làm phiền người rồi.

Lúc này con mắt Lý Dương sang ngời nói, sự việc cuối cùng đã quyết, việc luyện đan coi như không còn vấn đề gì.

Lưu Ly cười khẽ một trận:

- Lý Dương đệ đệ, đừng khách khí như vậy, chúng ta là tỷ đệ, có yêu cầu gì, tỷ tỷ nhất định đáp ứng ngươi.

Nếu như tương lai Lý Dương là cao thủ cấp bậc Đại Tôn, cùng Đại Tôn có quan hệ tỷ đệ, chính là có lãi rồi. Nếu như Lý Dương có thể thành Hồng Quân, cùng Hồng Quân đạo nhân có quan hệ tỷ đệ, đó càng tính không được ah.

- Thật sự cảm ơn người.

Trong long Lý Dương có chút nghi hoặc, Lưu Ly này bị sao vậy, tựa hồ hôm nay đối với mình quá là nhiệt tình, hình như bản thân có yêu cầu gì, Lưu Ly này cũng sẽ không hề cự tuyệt, hơn nữa cũng không hí lộng gì mình.

Jake kéo ống tay áo của Lưu Ly nói:

- Tỷ tỷ, lại đây, ta nói cho người biết phương pháp thiết kế đan lô.

Lưu Ly gật đầu, liền cùng Jake đi tới một bên, lúc này Lý Dương đang nhìn về phía Bá Vương Hạng Vũ, Hạng Vũ nhìn thấy ánh mắt của Lý Dương, liền biết Lý Dương muốn hỏi gì, lúc này tại chung quanh hạ xuống một cấm chế.

Lý Dương nhìn chằm chằm vào Hạng Vũ:

- Bá Vương, hỏi Xi Vưu Đại Tôn chưa?

- Hỏi rồi.

Hạng Vũ gật đầu.

- Vậy… Tuyết, nàng ấy vẫn tốt chứ? Chuyển thế chưa? Có người yêu mới chưa?

Trong lòng Lý Dương căng thẳng, so với khi đối diện với Xích Huyết Linh Quả và Băng Lăng Hoa còn hồi hộp hơn.

Nếu như Tuyết chuyển thế rồi, thì việc tìm kiếm càng them phiền phức.

Nếu như Tuyết có người yêu mới, thì…

Nhìn ánh mắt của Lý Dương, Hạng Vũ bỗng dưng nở nụ cười:

- Ta chỉ có thể nói cho ngươi biết, Khương Tuyết không có chết, cũng không có chuyển thế, cũng không có người yêu mới. Còn về cái khác, ta chính là không biết “

Nghe xong ba thứ không có, Lý Dương nhất thời như vất bỏ nhiều gánh nặng, cảm thấy từ trong tâm hồn đến trong người, hoàn toàn thoải mái.

- Ha ha, thật tốt rồi, thật tốt rồi, ha ha…

Trong mắt Lý Dương loé lên tia kích động, hưng phấn tới nỗi ôm chặt Hạng Vũ, vừa đứng vừa nhảy, trông giống như một hài tử, gánh nặng đặt trong tim mười mấy năm trời, nhoáng cái biến mất, tâm tình của Lý Dương có thể tưởng tượng được.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.