Thốn Mang

Chương 13: Q.5 - Chương 13: Trần Kiếm Phong






Một lúc lâu sau

Mấy người bọn Lý Dương cùng với tứ vị đệ tử Thục Sơn kiếm phái rốt cục cũng tới chân núi

Vừa đến chân núi, tất cả mọi người đều cảm nhận được một khí chất không tầm thường tràn ngập không gian.Vừa rồi khi bay tới đây mọi người đều nhận thấy nơi đây quả là thiếu ánh sáng, mặt trời cũng không có mọc, trời đất như chìm trong bóng tối vậy (thiên hôm địa ám), trên trời từng luồng tử sắc nhiều như suối chảy, đang không ngừng xoay tròn hình thành lên một tử sấc kiếp vân

Oanh – một tiếng nổ rung trời lở đất từ phía sâu trong núi Thục Sơn vang lên

Độ Kiếp Thai – một Thục Sơn đệ tử lúc này cả kinh kêu lên

Độ Kiếp Thai –khi độ kiếp đệ tử Thục Sơn kiếm phái bao đời nay đều chọn nơi đây làm nơi độ kiếp, nó là một vùng đất trống trải nằm sâu trong vùng núi non Thục Sơn, nơi này rộng tới vài dặm thật là một vùng đất rộng lớn, chọn nơi đây làm nơi độ kiếp cũng là vì thiên kiếp phạm vi cũng không rộng lớn lắm nên khi độ kiếp sẽ không ảnh hưởng tới đại điện

” Sư huynh chúng ta đi xem mau “ Tiểu Jake cùng Lily nhất thời sốt ruột

Bọn họ mặc dù chưa xác định được Trần Kiếm Phong có phải là cha mình không nhưng tốt xấu thế nào thì ít ra cũng có một ít hi vọng, hôm nay Trần Kiếm Phong độ kiếp hai người bọn họ hỏi sao không vội vàng cơ chứ ? Mặc dù nghe nói Trần Kiếm Phong có tiên kiếm Thanh Hồng việc độ kiếp không có gì đáng lo nhưng dù sao thì trong tâm khảm họ vẫn có một chút lo lắng.

“Trường Phong tiền bối” Độ Kiếp Thai lúc này hiện đang có rất nhiều người, bọn họ tới đây để mục kích việc độ kiếp thấy Trường Phong, Thục Sơn đệ tử liền hướng Trường Phong hành lễ

Tế Trường Phong gật gật đầu nói: “ chúng ta tới Độ Kiếp Thai nhìn cho rõ “

Đầu lĩnh đệ tử của Thục Sơn kiếm phái liền thưa:

” Đã như vậy bọn vãn bối xin đem theo hai đệ tử bản phái bị trọng thương về bổn môn trước để trị liệu, cung thỉnh tiền bối ngự giá ”

Nói xong hắn cùng một Thục Sơn đệ tử mang theo hai gã đệ tử bị trọng thưonưg rời đi, bốn người bọn Lý Dương liền hứon tới Độ Kiếp Thai bay đi

” Trường Phong sư thúc, nhanh một chút, sư huynh bọn họ đã đi trước rồi kìa “ Lily nóng nảy dục, nàng quả thật đang muốn biết người sắp độ kiếp kia có phải là cha mình không nên mới thế. Tế Trường Phong cười khan triền khai đao mang rồi mang Lily phá không bay đi

Lúc này tiếng sấm sét không ngừng vang lên khắp trời đất, thiên kiếp này uy thế quả là không nhỏ

Độ Kiếp Thai

Bao năm nay đệ tử Thục Sơn kiếm phái luôn độ kiếp tại chỗ này

Lúc này Độ Kiếp Thai đã có mấy trăm tu chân giả đang tụ tập bên ngoài, để xem Trần Kiếm Phong trưởng môn độ kiếp

”Tiên kiếm Thanh Hồng quả là tiên khí, mà Trần trưởng môn công lực cũng kinh người, dưới thiên kiếp quả thật là hào khí của bậc sư tôn “

” Đúng vậy lão hủ ta năm đó độ kiếp đã chuẩn bị rất nhiều thứ, may mắn là gặp Tam Trọng thiên kiếp nhưng lúc gần hết thiên kiếp thì bao nhiêu bảo vật với cả đại trận phòng ngự đều bị tiêu hao hết thảy, cuối cùng cũng thành công, bây giờ nhìn Trần trưởng môn đối diện với Lục Trọng thiên kiếp quả là hào khí ngút trời ! Sự chênh lệch thật là lớn nha”

” Nghe nói ngày hôm trước Huyễn Quang chân nhân độ kiếp cũng không kém gì Tầm Hoan chân nhân khi xưa, một đao nghiền nát hư không, tạo ra lỗ hổng không gian trực tiếp hấp thu năng lượng của Cửu Trọng thiên kiếp, nghĩ đến nay Trần Kiếm Phong so với Huyễn Quang chân nhân quả thật cũng chưa có thấm vào đâu “

Mấy trăm tu chân giả tụ tập bàn tấn, độ kiếp quả là khó khăn phi thường mà sác xuất tử vong cực kì cao nhưung chỉ cần sở hữu tiên khí việc độ kiếp đã nắm chắc trăm phần trăm tuy nhiên phóng tầm mắt ra cả Côn Lôn tiên cảnh cũng chỉ có vài món bảo bối cấp bậc tiên khí, Trần Kiếm Phong vốn là trưởng môn của Thục Sơn kiếm phái nên mới có thể sở hữa tiên kiếm Thanh Hồng nên việc độ kiếp của ông ta quả thật dễ dàng hơn thường nhân rất nhiều

Nếu một tu chân bình thường độ kiếp phỏng chừng phải dựa vào cấm chế trận pháp, linh đan diệu dược cùng với một lượng lớn pháp khí mà chưa chắc đã thành công được

Độ Kiếp Thai kiếp vân đang hình thành trên bầu trời

Trần Kiếm Phong vận y phục màu xanh đang đứng giữa thiên không

Trần Kiếm Phong, thoạt nhìn cũng khoảng ba bốn mươi tuổi, thân hình cũng rất cân đối (cao lớn nhưng thoai, để cân đối cho đẹp trai ha), lúc này trên đỉnh đầu hắn xuất hiện một thanh cổ kiếm, thân kiếm phát ra tầng tầng thanh quang, chính là tiên kiếm Thanh Hồng. Tiên kiếm Thanh Hồng liền xuất ra một đạo đạo quang mang lam sắc bao trùm lấy toàn bộ cơ thể Trần Kiếm Phong, mặc cho thiên kiếp oanh tạc đánh thẳng vào cũng không mảy may làm cho vầng sáng của tiên kiếm yếu đi chút nào, đương nhiên tiên kiếm Thanh Hồng có thể phát ra thanh quang phòng ngự này cũng là do công lực của Trần Kiếm Phong vô cùng thâm hậu, tiên kiếm Thanh Hồng này trong tay Trần Kiếm Phong thì uy lực tuyệt luân nhưng nếu trên tay một tu chân giả bình thường sợ rằng uy lực không được một nửa.

Tử sắc trong kiếp vân không ngừng xoay tròn, kiếp vân tàng ẩn tia chớp lóe sáng giống như một lôi xà, sau đó chậm rãi tụ tập không ngừng…

- Oanh!

Một tia chớp chợt lóe lên từ trong kiếp vân bắn thẳng xuống trực tiếp hướng Trần Kiếm Phong đánh tới như muốn nuốt trọn cả người ông ta.

Bên ngoài Độ Kiếp Thai…

Lý Dương cùng mọi người rốt cục cũng đã đến nơi…

Bọn họ đến đúng lúc một màn thiên lôi như cự long đang hung mãnh bổ xuống Trần Kiếm Phong, Lily và Tiểu Jake nhất thời biến sắc, trên vẻ mặt hiện rõ sự lo lắng, bọn họ quên là đối với Trần Kiếm Phong mà nói, thiên kiếp căn bản không đáng quan tâm.

”Lục Trọng thiên kiếp, vận khí của Trần chưởng môn so với sư tôn có phần tốt hơn một chút.”

Tế Trường Phong liếc mắt nhìn qua Lục Trọng thiên kiếp đang oanh oanh bắn xuống. Lý Dương gật đầu, lần này tử sắc kiếp vân nhìn qua không có năng lượng khổng lồ như lúc Huyễn Quang chân nhân độ kiếp, hơn nữa cũng không có điểm hồng sắc kiếp vân (thiên hỏa), thiên kiếp có tử toàn hồng vựng là Cửu Trọng thiên kiếp còn nếu chỉ có tử toàn cũng chỉ là Lục Trọng thiên kiếp mà thôi.

- Hắn có thể bị nguy hiểm hay không?

Tiểu Jake hướng Lý Dương hỏi nhỏ, Tiểu Jake gọi Trần Kiếm Phong cũng chỉ là hắn mà thôi bởi lúc này gọi là cha thì quá sớm, mà bọn họ vốn cũng chưa có xác định thực hư quan hệ.

Lily cũng hướng về phía Lý Dương, đôi mắt khẽ chớp nhẹ như sắp khóc, Lý Dương liền mỉm cười với hai tỷ đệ bọn họ an ủi:

- Không nên lo lắng, các người chẳng lẽ không phát hiện ra độ kiếp đối với Trần chưởng môn thực sự dễ dàng sao? Huống chi hắn còn có tiên kiếm Thanh Hồng, ta cho rằng ngay cả Cửu Trọng thiên kiếp cũng chưa chắc đã làm gì nổi hắn đâu!

Nghe Lý Dương nói xong, Lily và Tiểu Jake tựa hồ trút được một gánh nặng.

Đương trường thiên hôn địa ám, tiếng sấm rền vang, không khí bắt đầu khẩn trương, Lily và Tiểu Jake biết rằng có quan tâm cũng không giải quyết được gì nhiều nên cũng bình tĩnh đứng theo dõi.

Trên bầu trời của Độ Kiếp Thai…

Trần Kiếm Phong hai mắt rực sang, tinh quang chợt lóe lên nhìn tia chớp đang lao xuống, lập tức lam sắc của tiên kiếm Thanh Hồng cũng bắt đầu mở rộng phạm vi…

- Ti ti ti …

Tiên kiếm Thanh Hồng phát ra quang mang mạnh mẽ chặn đứng tất cả lôi điện đang đánh xuống, nhiều lắm là lôi điện đánh vào quang mang phòng hộ phát ra tiếng kêu ti ti mà thôi.

Lục Trọng thiên kiếp chấm dứt

Trần Kiếm Phong tâm thần khẽ động, ngay lập tức tiên kiếm Thanh Hồng liền trở về vỏ kiếm, Trần Kiếm Phong đạp hư không trực tiếp hướng các tu tiên giả bay tới, thật dễ dàng, dễ dàng như ông ta vừa uống một trén trà vậy, từ đầu tới cuối trên mặt Trần Kiếm Phong không có một chút kích động hay kích thích mãnh liệt nào, hắn chỉ đứng giữa thiên không mặc cho thiên kiếp oanh tạc mà cũng chẳng làm tổn thương tới cả chéo áo của hắn.

Lục Trọng thiên kiếp, Trần Kiếm Phong chỉ dụng thực lực bản thân đã có thể độ kiếp qua chứ đừng nói là có thêm tiên kiếm Thanh Hồng!

”Cao thủ… chân chính cao thủ, độ kiếp dễ dàng như tùy ý mình vậy, quả thật là rất cường hãn, không biết nếu so với gia gia thì ai mạnh hơn nhỉ?” Lý Dương trong lòng nhất thời than vãn.

“Theo ý bổn Bá Vương, nếu chỉ xét thực lực bản thân thì gia gia ngươi có phần hơn, nhưng nếu nói về tổng hợp thực lực, Ân… cũng rất khó nói, gia gia ngươi dùng đao phách công kích nhưng Trần Kiếm Phong này lại sở hữu tiên kiếm, hơn nữa lực công kích của hắn cũng thật kinh người!” Hạng Vũ liền cho Lý Dương đáp án.

“ Bất quá Trần Kiếm Phong còn là chưởng môn của Thục Sơn kiếm phái, Thục Sơn kiếm phái và Thượng Thanh cung không phải Tinh Cực tông muốn là có thể so sánh với họ, trong tông phái của bọn họ ít nhất cũng phải có vài Tán tiên trưởng lão, số lượng nhiều ít bao nhiêu thì các phái khác cũng không thể biết đượccho nên tiểu tử ngươi vạn nhất không nên đắc tội với Thục Sơn kiếm phái cùng Thượng Thanh cung”

Hạng Vũ liền dặn dò Lý Dương

Tại Côn Lôn tiên cảnh, Hạng Vũ không dám tùy tiện vận dụng năng lượng một khi bị phát giác ra đệ tử của Xuy Vưu đại tôn ở đây phỏng chừng cả tiên giới cũng phái đại cao thủ tới tiêu diệt hắn vậy, cho nên tại đây Lý Dương phải dựa vào thực lực của chính mình!

“Yên tâm ta không phải là kẻ ngu liều chết đâu…” Lý Dương trong lòng cười thầm.

- Chư vị đạo hữu, thỉnh các vị trở về Thục Sơn phái để dự khánh công yến (yến tiệc mừng chiến thắng)…

Trần Kiếm Phong mỉm cười nói, đang nói đột nhiên hắn đờ ra, ngạc nhiên nhìn thẳng về phía đám người Lý Dương ánh mắt dừng tại chỗ Lily cùng Tiểu Jake.

Khi nhìn thấy Lily cùng Tiểu Jake, Trần Kiếm Phong dường như cảm nhận thấy một cỗ khí tức quen thuộc, dường như là huyết mạch tương liên, Trần Kiếm Phong cũng nhanh chóng nhận ra khí chất của tiên ngọc, thứ mà hắn đã bỏ lại tại thế tục, để lại cho người con gái duy nhất mà hắn yêu!

- Kim Thiền sư thúc, thỉnh sư thúc đưa các vị đạo hữu trở về dự yến ta còn có chút việc.

Trần Kiếm Phong liền quay lại nói với vị Tán tiên trưởng lão Kim Thiền.

Kim Thiền vừa nghe xong liền gật gật đầu, đồng thời cũng liếc nhìn qua Lily cùng Tiểu Jake một cái.

Thục Sơn kiếm phái lần này tại Độ Kiếp Thai có ba vị trưởng lão, hai vị là Tán tiên một vị là đại thành kì cao thủ.

Ba người này công lực đều không bằng Trần Kiếm Phong, bọn họ liếc mắt nhìn qua đã xem thấu bổn thể của Lily cùng Tiểu Jake, bọn họ coi Tiểu Jake là loại quần tộc khác ít nhất không phải loài người nên được xếp vào hàng yêu quái, tuy nhiên bọn họ cũng thấy hai tiểu tử này hoàn toàn yếu nhược ngay cả cánh cửa thứ nhất của tu chân giả, Kim Đan cảnh giới còn chưa tới cho nên bọn họ cũng không làm khó hai người.

Kim Thiền trưởng lão liền dẫn mọi người trở về Thục Sơn phái

Trong lúc phi hành, đồng thời nói:

- Kim Mân sư đệ, trên người hai tiểu tử kia có khí chất của tiên ngọc vốn là tín vật của chưởng môn sư điệt!

Kim Thiền trưởng lão liền truyền âm tới Kim Mân trưởng lão, Kim Mân trưởng lão nhíu mày nói:

- Chưởng môn sư điệt từng du ngoạn tại thế tục mười năm, lúc đó tâm cảnh tu vi liền tăng lên nhanh chóng, trở thành cao thủ số một trong những cao thủ đồng bối, cho nên hắn mới trở thành chưởng môn nhân, chỉ là từ lúc trở về từ nhân gian thì tiên ngọc Lục Quang đã không còn…

“Chẳng lẽ…” Kim thìền trưởng lão tronglòng đã có dự cảm nhưng hắn đành nuốt lại trong lòng.

“Sự tình này tạm thời chúng ta không nên đàm luận, hôm nay chưởng môn sư điệt vừa độ kiếp thành công, trong tông phái uy danh của hắn chắc chắn lại nâng cao thêm, vì sự ổn định của tông phái sự vụ này chỉ có thể để sau này giải quyết! Bây giờ lập tức liên lạc với các vị trưởng lão khác!”

“Phải rồi, nhưng mà hai tiểu tử kia cũng không phải là nhân loại a……” Kim Mân trưởng lão thở dài, bất đấc dĩ cùng Kim Thiền trưởng lão bay tới Thục Sơn kiếm phái

- Các vị Tinh Cực tông đạo hữu, vị này có phải là Tế Trường Phong không?

Khi Kim Thiền trưởng lão vừa mang mọi người phi hành, Trần Kiếm Phong liền lại chỗ bọn Lý Dương, bốn người bọn Lý Dương cũng không có đi theo mấy tu chân giả kia. Tế Trường Phong lập tức khom người nói:

- Thiên vân Tinh Cực tông Tế Trường Phong bái kiến Trần chưởng môn.

Nhưng Trần Kiếm Phong dường như không để ý, trong chốc lát liền đem ánh mắt dán chặt lên người Lily và Tiểu Jake.

- Các ngươi tên gọi là gì?

Tiểu Jake không một chút kích động từ từ nói:

- Ta là Trần Vũ, tỉ tỉ ta là Trần Lị!

” Ngươi là Lily, ngươi là Lily “

Trần Kiếm Phong bỗng run lên, khi xưa hắn cùng với mẫu thân của Tiểu Jake là Lệ Toa đã từng có một người con gái là Lily, sau này Lily cùng với bà ngoại sống cùng một chỗ còn hắn và Lệ Toa sống một chỗ, bất quá lúc đó Trần Kiếm Phong mới chỉ là Nguyên Anh hậu kì đỉnh phong nên chưa phải trở về. Sau này Thục Sơn trưởng lão đi tới thế tục đã yêu cầu Trần Kiếm Phong tiếp nhận chưởng môn lệnh.

Trần Kiếm Phong năm đó bởi vì Ái Lệ Toa là lang nhân nên không thể mang nàng trở về Côn Lôn tiên cảnh, lúc đó hắn chỉ tính đợi khi độ kiếp xong có thể trở lại cùng Lệ Toa, dù sao Lệ Toa cũng là lang nhân vài chục năm đối với nàng cũng không phải là quá dài.

- Ta là Lily!

Lily bị kích động cực độ, nàng vốn chưa từng biết đến nhân dạng của cha mình, vì từ nhỏ đã sống cùng chỗ với ngoại nương nhưng nàng biết một điểm là cha nàng biết tên thân mật của mình.

- Ngươi là đệ đệ của Lily, lúc trước khi Ái Lệ Toa mới sinh ra một tiểu nam hài bây giờ xem ra đã lớn hơn rồi!

Trần Kiếm Phong nhìn về phía Tiểu Jake, hắn nhớ lại khi Ái Lệ Toa vừa hạ sinh Tiểu Jake cũng là lúc Thục Sơn phái cử một vị trưởng lão tới gặp hắn, hắn không dám không trở về, cho nên khi Ái Lệ Toa vừa sinh thì hắn cũng trở về Côn Lôn tiên cảnh rồi.

- Mẫu thân của các ngươi có phải là Ái Lệ Toa?

Trần Kiếm Phong ánh mắt như có nước, thanh âm có chút run rẩy

Với tâm cảnh tu vi của hắn, vậy mà khi nói đến mấy chữ đó cũng không nhịn được tim đập mạnh.

Tiểu Jake và Lily vừa nghe thấy ba chữ “ Ái Lệ Toa “ nhất thời đều run lên, nhưng rồi bọn họ cũng gật gật đầu

Đã thấy Tiểu Jake và Lily gật đầu, Trần Kiếm Phong phải hít một hơi thật sâu rồi mới nói được, biểu tình này đến cả lúc độ kiếp hắn cùng không có sự kích động như thế

- Mẫu thân các con có khỏe không?

Trần Kiếm Phong như sống lại cái cảm giác từ mươi năm trước, bây giờ hắn chỉ muốn biết ngay tin tức về Ái Lệ Toa muốn trở về tìm nàng, hôm nay hắn tại Thục Sơn kiếm phái địa vị đã lên tới tột cùng nên muốn đưa nàng về cũng là điều có thể làm được

- Mụ mụ, mụ mụ đã…mất rồi!

Lily cùng Tiểu Jake nhất thời khóc lớn

Trần Kiếm Phong đột nhiên như bị thiên kiếp đánh phải, tâm tình trống rỗng, miệng tự lẩm bẩm “ Ái Lệ Toa đã chết? Ái Lệ Toa đã chêt? Nàng …nàng vì sao lại chết, như thế nào lại có thể chết được? Tại sao lại như thế, ta đã hứa sẽ đưa nàng đi, nàng đã hứa sẽ chờ ta ? Vì cái gì bây giờ ta đã độ kiếp thành công sắp thực hiện được lời hứa, tại sao? Vì cái gì mà nàng lại chết ….tại sao…?”

Trần Kiếm Phong sắc mặt trắng bệch, toàn thân toát ra môt khí thế bức nhân khiến cho mọi người phải sợ hãi.

- Nàng chết như thế nào?

Trần Kiếm Phong đột nhiên hỏi.

- Mụ mụ bị giáo đình truy sát!

Lily cắn răng nói, Tiểu Jake cũng hiện lên thần tình dữ tợn, bọn họ muốn báo thù, đừng xem thường ngày bọn họ vẫn nói cười mà tưởng lầm, thực sự thì nỗi đau đã được giấu kín trong lòng, họ vốn muốn cười để thay khóc, mặc dù tại nhân giới thế lực của Lý Dương vô cùng cường đại nhưng tựu trung vẫn không thể đối phó lại giáo đình. Dù sao tam đại hắc bang cũng chỉ là có quan hệ với Lý Dương chứ không phải là của Lý Dương.

- Giáo… Đình!

Trần Kiếm Phong rít lên, trong mắt xạ ra hai tia tử khí khiến cho người đối diện không dám nhìn thẳng vào mắt ông ta.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.