Thốn Mang

Chương 1: Q.6 - Chương 1: Tráng đại






Lập tức đại danh của Tiêu Diêu tán nhân truyền khắp cả Côn Lôn tiên cảnh. Tiêu Diêu tán nhân lần ra tay này thật kinh khủng. Một kiếm của lão không ai thấy rõ cũng không ai hiểu rốt cuộc xảy ra nguyên nhân gì.

Nhưng vô luận là tu chân giả bất kể là Đại Thành kì cao thủ hay tán tiên cao thủ thậm chí cả hai cao thủ tột đỉnh của Thượng Thanh cung và Thục Sơn kiếm phái là Kim Kiếm tôn giả cùng Ngọc Minh chân nhân cũng chấn Động trước một kiếm vừa rồi.

Tất cả mọi người đã hiểu cảm giác bị vây dưới sự đè nén tuyệt đối.

Nhất kiếm chấn thiên địa !

Mizz_tuily

Nhất kiếm chấn Động cả Côn Lôn tiên cảnh!

Trong lúc đó trên lầu giữa hành lanh của Thiên Vân Tinh Cực tông có hai nhân ảnh sáng vai nhau vừa đi vừa nói chuyện : “ Tuyệt đối là cao nhân , người biết không nghĩa phụ của Lý Dương thật sự quá lợi hại, một kiếm xuất ra chấn Động cả thiên địa, một kiếm kia cho dù cả ngàn vạn tu chân giả còn cả cái gì Ngọc Minh chân nhân cả đám người họ đều không hiểu nổi chiêu kiếm kia xuất phát như thế nào”.

Một đệ tử của Tinh Cực tông nói tựa hồ như mắt y nhìn thấy toàn bộ sự việc.

“ Tiêu Diêu tán nhân là tán tiên bát cấp cao thủ ít nhất vượt qua cả nghìn năm mới đạt được đến đẳng cấp như thế này. Theo ta được biết một chiêu của y xuất ra vô số các kiếm ảnh bay ra ngoài . Thật sự lợi hại đưa thẳng mười hai tán tiên của Thượng Thanh cung vào tử địa ngay lập tức.”

Hai người này vừa đi vừa bàn luận như chúng có mặt tại nơi đó.

Những tiền bối của Tinh Cực tông trước Lý Dương chỉ có Huyễn Quang chân nhân cùng Minh Lan tam tiên ở đó còn những người khác không có ai xuất hiện .

Dù sao sự kiến chấn Động như vậy nhanh chóng được hàng vạn tu chân giả truyền đi một cách nhanh chóng khắp Côn Lôn tiên cảnh.

“ Nghĩa phụ người thấy mấy kẻ kia nói không. Hôm nay quả thực đại danh người được truyền khắp Côn Lôn tiên cảnh rồi” . Lý Dương cùng Tiêu Diêu chân cùng đi qua hành lang nghe được từ hai đệ tử kia nói chuyên.

Bây giờ Hạnh Linh Thất Sắc Hoa cũng đã đại thành Tiêu Diêu chân nhân cũng không cần chờ đợi thêm nữa mới cùng Lý Dương đi đến Tinh Cực tông.

“Hai kẻ kia thì biết cái gì chỉ ăn nói càn rỡ.” Tiêu Diêu tán nhân thản nhiên nói bất quá nét mặt y cũng không có chút tức giận nào. Dù sao đây cũng là sự tình thường thấy .Lý Dương gât đầu trên mặt tràn đầy nụ cười. Hắn bây giờ phi thường cao hứng .

Sự ảnh hưởng của Tiêu Diêu tán nhân giờ đây vô cùng to lớn với Tinh Cực tông. Dưới mắt các cao thủ địa vị của Tinh Cực tông nhanh chóng được đề thăng.

Quá khứ Tinh Cực tông đi thỉnh mời thì có vài vị tán tiên không đến nhưng bây giờ thì lại có nhiều tán tiên đến thỉnh giáo Tiêu Diêu chân nhân.

Dù sao Tiêu Diêu chân nhân tu luyện cũng gần đến nghìn năm đối với sự lý giải thiên đạo vô cùng tinh thâm hơn nữa chính mình cũng tự có không ít kiến giải độc đáo. Nếu không thì đã không thể xuất được một kiếm “Kiếm Bi Chi Sát” cùng Hồng Trần Luyện Tâm Khúc thậm chí với phương pháp luyện phi kiếm cũng thu được kết quả.

Bây giờ Tinh Cực tông, tán tiên có đến mười vị so với Thượng Thanh cung kia bị Huyễn Quang chân nhân mỗi đao lấy đi một mạng.

Ngoài ra không ít cao thủ cũng bị Lý Dương tiêu diệt, lại còn Tiêu Diêu chân nhân nhất kiếm nhất loạt đưa mười hai tán tiên vào tử địa .

Thực lực Thượng Thanh cung đã sút giảm đi cực nhiều. Còn Thục Sơn kiếm phái lại trở thành thế lực hùng mạnh nhất trong Côn Lôn tiên cảnh này.

Đương nhiên không thể vì thế mà coi thường Thượng Thanh cung, Dù sao môn phái này cũng có hàng nghìn năm lịch sử , thực lực vô cùng hùng hậu, tin rằng chỉ cần mấy trăm năm sau là có thể phục hồi lại nguyên khí.

“Kiếm Bi Chi Sát” Lý Dương tự thân cũng cảm ngộ ra được nỗi bi ai từ chiêu kiếm này. Hắn quả thật rất muốn học tuy nhiên nếu Tiêu Diêu chân nhân không nói truyền cho hắn thì hắn cũng bất tất cầu xin. Nhưng hắn nghĩ Tiêu Diêu chân nhân cũng có lý do không thể truyền cho hắn được.

“Một kiếm kia thật quá kinh khủng, dùng đến lực lượng tinh thần là chính, đây mới chính là lực lượng thực sự . Người tu tiên bình thường chỉ dùng khí thế để áp bức người khác nhưng không có nghĩ được nghĩa phụ có khả năng thông qua tinh thần lực lượng dung nhập vào trong kiếm chiêu , không hề giống với những kiếm chiêu bình thường.”

Lý Dương sợ hãi than.

Tâm cảnh bình thường chỉ là yếu tố để tu luyện, tinh thần lực lượng có thể xuất phát ra khí thế cường đại như vậy thông qua đau thương dung nhập vào kiếm quang trở thành một sức mạnh có thể điên cuồng công kích tuyệt đối phải có một thành tựu rất lớn mới có thể làm được.

“Hà! Không biết vì lẽ gì mà Kiếm Chi Bi Sát và Hồng Trần Luyện Tâm Khúc nghĩa phụ không thể truyền cho ta, có thể chính nghĩa phụ cũng có lý do không thể nói ra được.” Lý Dương trong long thở một hơi dài.

Lý Dương gõ nhẹ vào cửa phòng Huyễn Quang chân nhân.

“ Lý Dương ngươi nhanh vào đây” Trong phòng vọng ra tiếng nói. Lý Dương mở cửa phòng đi vào .

Lúc này Huyễn Quang chân nhân đang chăm chú hoàn thành một bức hoạ. Lý Dương nhẹ nhàng đứng sau lưng không dám lên tiếng ngước mắt nhìn lên bức hoạ. Chỉ thấy một nam tử áo xanh đứng thẳng trong băng tuyết. Ngoại trừ băng tuyết ra thì không có gì khác ngoài vị hán tử này.

“Nghĩa phụ” Lý Dương hai mắt sáng lên.

Mặc dù chỉ là bóng sau lưng của hán tử nhưng cái khí chất cô độc này không thể che dấu được. Chính xác là nghĩa phụ của hắn .

“ Vương Thông sư bá lúc trước từng vẽ một bức có thể gọi là đạt đến tận cùng của hòan mỹ nhưng so với gia gia thì chỉ mới đáng gọi là một tiểu tử mới nhập môn, cơ bản không thể so sánh được. Lý Dương sợ hãi nghĩ thầm.

Học vẽ thì ai cũng có thể học được nhưng mấy người có đủ khả năng để đạt được đến trình độ như vây thì không biết cần dùng bao nhiêu năm.

Huyễn Quang chân nhân nhẹ nhàng thu bút rồi đến bên cạnh Lý Dương ngồi xuống.

“ Lý Dương này ,vẽ tranh cũng có thể đề cao tâm cảnh, Ngươi nếu có nhàn rỗi thỉnh thoảng vẽ một, hai bức” Huyễn Quang mỉn cười nói.

“Gia gia, Thượng Thanh cung đưa cho chúng ta bí pháp chế luyện Thí Khiển Lôi. Tại sao gia gia lại đưa cho người Thục Sơn kiếm phái.Tinh Cực tông ta so với Thục Sơn kiếm phái bây giờ lực lượng tương đồng., hơn nữa theo thời gian phát triển Tinh Cực tông ta càng ngày càng hùng mạnh. Phi đao nhập đạo so với các tu chân giả bình thường khác lực công kích cường mạnh hơn hẳn. Đến lúc đó Thiên Vân Tinh Cực tông ta há chẳng phải là Côn Lôn tiên cảnh đệ nhất môn phái sao?””

Huyễn Quang chân nhân cười nói: “ Không nên vội vàng chúng ta ngồi xuống rồi chậm rãi nói chuyện.”

Ngày đó Tiêu Diêu chân nhân một kiếm hạ đi uy danh của Thượng Thanh cung, bắt Thượng Thanh cung giao ra bí pháp chế luyện Thí khiển lôi. Ngọc minh chân nhân tuy trong lòng vô cùng phẫn hận cũng không dám nói gì . Cuối cùng Tiêu Diêu tán nhân lại chuyển một phần bí pháp cho Thục Sơn kiếm phái.

Lý Dương từ từ ngồi xuống .

Huyễn Quang chân nhân lắc đầu cười nói:

“ Người chưa nghĩ xa, từ nay về sau Tinh Cực tông ta hai ba ngàn năm về sau sẽ được ta cùng Minh Lan tam tiên tiền bối quan tâm , nhất thời Thượng Thanh cung cùng Thục Sơn kiếm phái không thể gây bất lợi cho chúng ta được. Bất quá sau hai ,ba nghìn năm sau Tinh Cực tông ta lớn mạnh lên thì lúc đó quy mô cũng so được với hai môn phái kia được.

Hai ba ngàn năm sau tông phái chúng ta có thể trở thành Côn Lôn tiên cảnh đệ nhất môn phái. Hôm nay đệ tử môn phái ta không đầy đủ. Nhưng sau hai, ba ngàn năm nữa đệ tử tán tiên của ta có thể tranh về số lượng so với hai môn phái kia, hơn nữa có phi đao nhập đạo trở thành đệ nhất môn phái trong Côn Lôn tiên cảnh là điều có thể nói trước.”

Phải. Nhưng tại sao gia gia hắn lại bảo hắn chưa nhìn xa.

“ Nhưng là..” Huyễn Quang cười nói tiếp: “ Tiên giới, đến khi đệ tử chúng ta tiến nhập vào tiên giới.”

Lý Dương sửng sốt. Hắn chưa hề nghĩ tới tiên giới. Vì dù sao khi hắn phi thăng cũng sẽ vào ma giới chứ không vào tiên giới. Còn đệ tử Tinh Cực tông toàn bộ là tu tiên , mà tiên giới và ma giới là hai không gian hoàn tòan khác nhau.

“Đệ tử Tinh Cực tông ta ở tiên giới căn bản không là gì cả, nghĩa phụ Lý Tầm Hoan thật sự lợi hại bất quá người mới phi thăng có mấy trăm năm, tại tiên giới làm sao có khả năng thành một phương thế lực. Huống chi người đối với sự tranh danh đoạt tiếng không có màng tới, người chỉ thích tiêu diêu tự tại mà thôi. Lý Dương ngươi nói đệ tử Tinh Cực tông ta trông vào cái gì bây giờ”

Huyễn Quang nhìn Lý Dương nói.

Lý Dương nổi lên một đoạn xấu hổ. Đúng là tầm nhìn của hắn còn quá ngắn không có nghĩ tới Côn Lôn tiên cảnh không hề giống tiên giới. Mấy ngàn năm trên tiên giới chưa thể trở thành một phương thế lực vững chắc được. Cao thủ trên tiên giới nhiều như mây. Cỡ đại la kim tiên , cửu thiên huyền tiên đích xác phải cần đến hơn ngàn năm khổ tu còn muốn thành Tiên quân hay Tiên đế thì cần phải có cả thiên tư nữa.

“Tinh Cực tông làm thế nào mà đặt chân vào được tiên giới đây? Cho nên chúng ta với Thục Sơn kiếm phái phải bảo trì mối quan hệ hữu hảo. Kiếm tiên theo ta được biết hầu hết tình tính đều vô cùng kiêu ngạo bọn họ làm sao chịu đựng được Thượng Thanh cung đây. Hơn nữa năm đó Tầm Hoan chân nhân đã chỉ cho chúng ta con đường sáng để đi”

Lý Dương bây giờ đích thức đối với thái gia gia của hắn là Tầm Hoan chân nhân không nén nổi sự kính nể. Tầm Hoan chân nhân đối với việc khai tông lập phái hoàn toàn không có hứng thú ,không khỏi có một chút cao ngạo nhưng quả thật thiên tư không thể tượng tượng được. Tự sáng tạo ra Thất Diệu Tinh Cực vô cùng lợi hại. Mặc dù Âm Dương đao phách uy lực so với Thất Diệu Tinh Cực cường đại hơn nhiều nhưng nếu không có Thất Diệu Tinh Cực thì làm gì có Âm Dương đao phách tồn tại được .

“Gia gia ta hiểu rồi”. Lý Dương nói : “ Lần này ta lại đây là để đưa cho người Liễm Khí thuật và Độn thuật của ta.”

Lý Dương cũng vì tương lai của Tinh Cực tông muốn đưa hai bí pháp này cho gia gia của hắn. Tinh Cực tông có thêm Liễm Khí thuật và Độn thuật thì thực lực càng khó lường.

Huyễn Quang nhìn vào ngọc giản trên tay Lý Dương không tiếp nhận luôn mà nói : “ Lý Dương bộ công pháp này tại tục thế ngươi có được nhờ vào vị tiền bối huyền bí kia truyền cho ngươi mà có, loại công pháp gia gia ta không thể tiếp nhận được.”

Lý Dương lập tức nói ngay :” Vị tiền bối kia cũng là loại cao thủ thích độc lai độc vãng , vô môn vô phái , hắn cùng ta có nói qua nếu có thể truyền lại bộ công pháp này thì đừng để thất truyền. Gia gia người cứ yên tâm”

Lý Dương trong lòng thầm nói với Hạng Vũ : “ Bá Vương người không có ý kiến gì chứ”.

“ Haha tiểu tử ngươi đừng quá để tâm, bất quá hai môn công pháp này chỉ là xảo kĩ thôi” Hạng Vũ cười nói. “Trừ công pháp ma đạo truyền ra còn mấy loại xảo kĩ này thì tùy tiện ngươi xử trí.”

Năm đó ma giới tiên giới một trường đại chiến ,chiến phẩm thu được trong đó có không ít ngọc giản như vậy. Sau này Xuy Vưu tuyển chọn một số công pháp tùy tiện truyền cho các cao thủ khác. Tiên ma giới tham chiến đều là cao thủ siêu cấp nên mấy ngọc giản này đối với họ không có ý nghĩa lắm.

“Thật sao??”

Huyễn Quang đã xem Lý Dương thi triển Độn thuật. Căn bản mà nói cho dù tông chủ của Ngũ Hành tông cũng không thể là đối thủ của hắn.

Lý Dương khẳng định :” Gia gia không lẽ ta lừa dối ngừơi” .

Lúc này Huyễn Quang mới kích động tiếp nhận ,tâm thần tiến vào ngọc giản tra xét.

“Ông trời thực sự giúp ta đối với Tinh Cực tông chuẩn bị một hậu thuẫn lớn”

Huyễn Quang không có nghĩ đến nếu một cao thủ chỉ sở hữu Độn thuật hay Liễm Khí thuật thì tác dụng không lớn. Là cao thủ đều có thể dung linh thức tra xét ra.

Nhưng nếu hai công pháp này kết hợp với nhau quả thật là hòan mỹ khi đánh lén. Hơn nữa Tinh Cực tông có cả phi đao nhập đạo lại thêm hai công pháp này nữa. Ba cái này kết hợp với nhau quả thật là tối cường thực lực.

Đánh lén cộng thêm phi đao thực sự là vô cùng khủng khiếp. Cái này không thể truyền bừa bãi được chỉ có những đệ tử tinh anh mới được truyền. Nếu không e rằng chúng đệ tử của Tinh Cực tông trở nên kiêu căng hết. Huyễn Quang ưu tư nghĩ.

Lý Dương nở nụ cười có thêm Liễm Khí thuât và Độn thuật đệ tử Tinh Cực tông ngày nay có thể sống ổn định mà không sợ bị ai quấy phá.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.