Thốn Mang

Chương 4: Q.9 - Chương 4: Triệu kiến






Kim Y Đồng Tử, Ngân Y Đồng Tử, Hạng Vũ chỉ cảm thấy trong đầu quay cuồng, rồi thấy đã ra ngoài nghiễm tràng, lúc này chung quanh nghiễm tràng có một cấm chế thật lớn, ngoại giới căn bản không thể thấy rõ đang xảy ra sự tình gì trong nghiễm tràng

- Bá Vương, thế nào rồi? Như thế nào mà cả Kim Y, Ngân Y hai vị cũng đi ra thế?

Li Kiệt bước lên phía trước hỏi.

Kim Y Đồng Tử cùng Ngân Y Đồng Tử nhìn nhau, sau đó quay về Li Kiệt lắc đầu, tỏ vẻ chính mình cũng là không biết. Kim Y Đồng Tử và Ngân Y Đồng Tử cho dù biết một chút, cũng không dám nói ra ngoài, ai cũng biết quy củ của Xi Vưu Đại Tôn.

- Làm sao mà cuối cùng sư tôn gia tăng tốc độ diễn “Đạo” mấy chục lần?

Hạng Vũ cũng cảm thấy nghi hoặc “Lý Dương huynh đệ thế nhưng cuối cùng vẫn duy trì được, ta nhớ rõ thời gian ta và Kim Y sư huynh bị truyền tống ra ngoài, Lý Dương huynh đệ vẫn kiên trì ở lại.”

Nghĩ tới đây, Hạng Vũ trong lòng mừng thầm “Quả nhiên, Lý Dương huynh đệ tiềm lực rất lớn, việc trở thành Ma Đế chỉ là chuyện nhỏ.”

- Tiểu Kiệt, Đại Tôn vừa mới sử dụng Tâm Thần Thối Luyện Bí Thuật với các ngươi hả?

Li Lộc Ma Đế đi nhanh tới, hướng về phía Li Kiệt hỏi.

Li Kiệt gật đầu..

- Với Tâm Thần Thối Luyện Bí Thuật này, bình thường Đại Tôn chỉ sử dụng khi thu đồ, không dùng để kiểm tra. Chẳng lẽ Đại Tôn muốn thu đồ sao?

Li Lộc Ma Đế trong lòng nghĩ thầm, nhãn tình bỗng lóe lên nhìn nhi tử của mình hỏi:

- Tiểu Kiệt, ngươi kiên trì được bao lâu?

Li Kiệt suy nghĩ nói:

- Hai ngày rưỡi, Kiên trì tới lúc đó, những người dưới Ma Quân ngoại trừ con, còn có Lý Dương.

- Lý Dương?

Li Lộc Ma Đế nhớ tới Lý Dương vừa mới gặp mặt lúc trước.

Kim Y Đồng Tử chắc lưỡi nói:

- Không, ngoại trừ Lý Dương, còn có một người, chính là khiêu chiến giả “Trảm Mệnh”.

Trảm Mệnh chính là tên thanh niên đầu trọc kia, công lực chỉ đạt Ma Vương hậu kỳ, đã có danh khí là một khiêu chiến giả cực kỳ lợi hại, Kha Phong Ma Vương căn bản không so được với hắn, Trảm Mệnh làm khiêu chiến giả, danh khí thật lớn. Thậm chí ngay cả Xi Vưu Đại Tôn cũng biết thanh danh của hắn, Xi Vưu Đại Tôn đặc biệt cho phép “Trảm Mệnh” này đến nghe ngài giảng đạo.

Khiêu chiến giả có thể nghe Xi Vưu Đại Tôn giảng đạo, đây là một sự tình kì diệu.

- Lý Dương, Trảm Mệnh cùng với Tiểu Kiệt tâm thần tu vi của các ngươi đều là Ma Vương hậu kỳ, Tiểu Kiệt ngươi có thể kiên trì hai ngày rưỡi, coi như là rất tốt rồi, bất quá Trảm Mệnh quả nhiên rất lợi hại giống như trong truyền thuyết.

Li Lộc trong lòng sợ hãi than, nhi tử mình bại bởi Trảm Mệnh, hắn không còn gì để nói.

- Bất quá.... Lý Dương thế nhưng so ra còn mạnh hơn Tiểu Kiệt và Trảm Mệnh.

Li Lộc Ma Đế hiển nhiên khó có thể nuốt trôi sự thật này, Trảm Mệnh bên ngoài thanh danh lừng lẫy, nhi tử chính mình kém xa đã đành, nhưng sao mà một người không có danh khí như Lý Dương lại lợi hại như vậy được?

- Lý Dương đang ở đâu nhỉ?

Li Lộc dùng thần thức đảo qua, cảm thấy khiếp sợ. Bởi vì hắn căn bản không có phát hiện Lý Dương. Điều này có nghĩa là Lý Dương vẫn còn ở trên nghiễm tràng.

Đến Hạng Vũ vốn có tâm thần tu vi đạt tới Ma Đế tiền kì cũng chống đỡ không nổi, Lý Dương sao lại có thể kiên trì được?

- Kim Y, ngươi có biết lần này Đại Tôn có phải là muốn thu đồ không?

Li Lộc lúc này quay về Kim Y Đồng Tử hỏi, Kim Y Đồng Tử dù sao cũng là người hầu cận bên người Xi Vưu Đại Tôn, nên biết được nhiều thông tin rõ ràng hơn.

Kim Y Đồng Tử cười lắc đầu:

- Ta cũng không rõ lắm, có lẽ dùng “Tâm Thần Thối Luyện Bí Thuật” chỉ là Đại Tôn quyết định nhất thời thôi, có thu đồ đệ hay không, ta cũng khó có thể nói được.

Đột nhiên!

- Hô!

Thanh Xà mỹ nữ Thanh Hâm phiêu diêu đến trước mặt Kim Y Đồng Tử, thi lễ nói:

- Kim Y sư huynh, ở ngoài Ma Thần cung đang có mười mấy người thỉnh cầu được vào.

Kim Y Đồng Tử vừa nhíu mày nói:

- Đại Tôn đang giảng đạo, bất luận ai cũng không tiếp. Việc này căn bản không cần bẩm báo. Bảo bọn họ đợi trong chốc lát.

Thanh Hâm vội nói:

- Kim Y sư huynh, mười mấy người kia nói. Bọn họ vốn là đang nghe sư tôn giảng đạo, sau lại bởi vì tâm thần không chịu được áp lực, rồi bị thổ huyết rồi bừng tỉnh, rồi bị đưa ra ngoài Ma Thần cung. Bọn họ ở bên ngoài đợi đã hai ngày rồi.

Mười mấy người này chính là bị thổ huyết rồi bừng tỉnh vào ngày đầu tiên, bởi vì tiềm lực yếu quá, Xi Vưu Đại Tôn nổi giận đuổi đi ra ngoài, quyết định không cho những người đó tiến vào Ma Thần cung. Bất quá quyết định này Kim Y Đồng Tử không biết.

Ngân Y Đồng Tử cười nói:

- Sư huynh, ta nghĩ mười mấy người kia phỏng chừng chính là mấy người là không duy trì được trong ngày đầu.

Kim Y Đồng Tử cũng cười:

- Đến như Điền Cương huynh đệ chỉ là Ma Soái cảnh giới đã có thể kiên trì được hai ngày rưỡi, mười mấy người kia đều là cảnh giới Ma Vương rồi, thế mà mới một ngày đã không kiên trì được, xem chừng Đại Tôn cũng bực mình. Kệ cho họ chờ, đợi Đại Tôn đi ra, ta đưa bọn họ vào gặp Đại Tôn một chút.

Đột nhiên!

- Kim Y, Ngân Y tới đây.

Thanh âm Xi Vưu Đại Tôn bỗng vang lên.

Đồng thời cấm chế trên nghiễm tràng cũng biến mất, tất cả mọi người nhìn thấy rõ ràng, trên nghiễm tràng một người đang ngất xỉu, Xi Vưu Đại Tôn đang khoanh chân ngồi trên ngọc sàng, mặc dù mọi người đều nghi hoặc, nhưng không có một ai dám tiến lên, bởi vì Xi Vưu Đại Tôn chỉ mới cho phép bọn Kim Y hai người lên mà thôi.

Kim Y Đồng Tử và Ngân Y Đồng Tử lúc này tuân mệnh tới trước mặt Xi Vưu Đại Tôn, người nằm trên đất kia chính là Lý Dương.

- Kim Y, Ngân Y, các ngươi an bài một biệt thự tại Đông uyển cho Lý Dương lưu trú, phái hai người cung nữ hầu hạ hắn.

Xi Vưu giọng lạnh nhạt ra lệnh.

Kim Y Đồng Tử sửng sốt:

- Sư tôn, loại biệt thự sân vườn này không phải ngoại trừ cửu đại Ma Đế, cũng chỉ có vài vị đồ đệ chính thức của sư tôn mới có thể ở sao? Sao lại để Lý Dương ở đó, chẳng lẽ sư tôn muốn thu Lý Dương làm đồ đệ?

Mặc dù Thanh Hâm gọi Hạng Vũ là sư huynh, bất quá Thanh Hâm chỉ được nghe Xi Vưu giảng đạo mà thôi, thật ra không phải là đệ tử chính thức. Đệ tử chính thức của Xi Vưu Đại Tôn cũng có vài người mà thôi, thu một đồ đệ chính thứclà một việc trọng đại phi thường.

Ngân Y Đồng Tử cũng hỏi:

- Sư tôn, mấy vị đồ đệ chính thức của sư tôn cũng chỉ có một thị nữ, trong cửu đại Ma Đế, cũng chỉ có Âm Dương Ma Đế, thánh chủ Lưu Ly, Li Lộc Ma Đế ba người mới có hai thị nữ, có cần cấp Lý Dương hai thị nữ không?

Bọn họ sợ tai mình nghe lộn.

Biệt thự, hai thị nữ, cũng chỉ có ba vị Ma Đế hậu kỳ cao thủ mới được đãi ngộ như thế.

- Hai tiểu tử các ngươi, bổn tôn lệnh cho các ngươi như thế nào thì thì làm như thế, hỏi làm gì lắm thế?

Xi Vưu khiển trách.

- Dạ, lập tức nghe theo lệnh sư tôn.

Kim Y Đồng Tử và Ngân Y Đồng Tử vội vàng khom người nói, Kim Y Đồng Tử đột nhiên nhớ tới mười mấy người ở ngoài Ma Thần cung, cúi đầu chắp tay nói:

- Sư tôn, ngoài Ma Thần cung có mười mấy người, bọn họ muốn vào, chẳng biết...

Kim Y Đồng Tử còn chưa nói xong, Xi Vưu Đại Tôn cười lạnh, nói:

- Đi vào ư? Mười mấy người này cả một ngày cũng không thể kiên trì, căn bản là không có tiềm lực, bọn họ phỏng chừng đến Ma Quân cảnh giới cũng không đạt đến. Với những loại người này, sao có tư cách đến nghe đạo của bổn tôn. Từ hôm nay trở đi, không cho phép bọn họ tiến Ma Thần cung một bước!

Xi Vưu Đại Tôn vung tay áo, người biến mất trên nghiễm tràng.

Kim Y Đồng Tử và Ngân Y Đồng Tử cùng cười, đúng là mười mấy người bị đuổi ra ngoài làm trò cười cho người khác. Với loại người không có thực lực như vậy, không cần phải mất công quan tâm.

Ma Thần cung Đông uyển.

Trong một biệt thự.

Lý Dương đã hôn mê ba ngày rồi, Điền Cương cùng với Hạng Vũ cũng thường xuyên đến thăm, Li Kiệt ghé một hai lần, không ai biết khi nào Lý Dương có thể tỉnh lại. Hai thị nữ xinh đẹp áo tím túc trực ở đầu giường chăm sóc Lý Dương.

- Ra mắt Bá Vương!

Nhìn thấy Hạng Vũ bước vào phòng hai thị nữ vội vàng cung kính nói.

Hạng Vũ gật gật đầu, ánh mắt cũng dừng trên người Lý Dương:

- Lý Dương huynh đệ của ta bây giờ thế nào?

Một tử y thị nữ thi lễ đáp:

- Bá Vương, Lý Dương đại nhân một mực hôn mê. Cũng không biết khi nào tỉnh.

Hạng Vũ nghe xong, nhíu mày:

- Sư tôn nói tâm thần Lý Dương huynh đệ đã bị đả kích quá lớn. Bất quá... chỉ là tâm thần chấn động mà thôi, nên có thể bình phục rất nhanh. Thế nào mà ba ngày rồi vẫn không tỉnh?

Hạng Vũ cũng không biết.

Tâm thần Lý Dương mặc dù bị chấn động, thụ tổn thương không ít. Nhưng thực ra là trong vòng nửa ngày đã khôi phục. Không phải Lý Dương đang hôn mê, mà là... hắn đang tu luyện.

Đúng vậy, là tu luyện, không phải hôn mê.

Lý Dương trong đầu không ngừng nhớ lại những lời giảng của Xi Vưu Đại Tôn về “Đạo”, từng bước nghiên cứu những gì Xi Vưu giảng về đạo trong mấy ngày liền, vì thế Lý Dương chìm đắm vào trong những lĩnh ngộ về Đạo. Tập trung, quên hết thời gian, đâu óc tập trung cố gắng thấu hiểu Đạo.

Suốt ba ngày.

Tâm thần Lý Dương nhanh chóng đề cao, tâm thần chịu đựng áp lực thật lớn trên nghiễm tràng, dù bị hao tổn lớn, nhưng trong lúc khôi phục lại bỗng phát hiện tâm thần mình ngược lại tiến bộ rất nhiều. Hơn nữa nhân dịp ba ngày khổ tu này, tâm thần Lý Dương dần dần đột phá Ma Vương hậu kỳ -

Đạt tới Ma Quân tiền kì.

Lý Dương nằm ở trên giường, đột nhiên hai mắt mở ra, thấy có hai thị nữ đứng ở đầu giường, rồi lại thấy Hạng Vũ đang quay người chuẩn bị đi, Lý Dương hiểu rằng trong lúc mình hôn mê, hắn cũng luôn túc trực tại đây.

- Bá Vương!

Lý Dương nhìn Hạng Vũ, vừa cười vừa kêu lớn.

Thân thể Hạng Vũ chấn động, lập tức quay phắt người lại, lộ rõ vẻ mừng rỡ khi thấy Lý Dương:

- Ha ha, Lý Dương huynh đệ, ngươi rốt cục tỉnh rồi, làm Bá Vương lo chết, thế nào? Thân thể khỏe rồi chứ hả?

Lý Dương cười:

- Chưa bao giờ khỏe hơn, cực khỏe!

Ba ngày trên nghiễm tràng, rồi ngay cả trong ba ngày hôn mê “tu luyện”, dược lực của Huyết Lăng đan trong cơ thể Lý Dương không ngừng dung nhập vào thân thể, làm công lực Lý Dương không ngừng đề cao.

Sáu ngày sau, Lý Dương củng cố công lực tại Ma Soái trung kỳ, tâm thần tu vi cũng đạt tới Ma Quân tiền kì.

- Sư huynh!

Thanh âm Điền Cương đột nhiên vang lên ngoài cửa, Lý Dương quay đầu nhìn, thần tình vừa ngạc nhiên vừa vui mừng thấy Điền Cương đang chạy ào tới, ôm chầm lấy Lý Dương, hai huynh đệ đã chia tay thật lâu, hôm nay cuối cùng cũng gặp lại.

- A ha, sư huynh rốt cục tỉnh rồi, làm ta lo quá, cao thủ Ma giới sao lại có thế xuất hiện tình huống hôn mê, hơn nữa hôn mê ba ngày, thật là hiếm thấy.

Điền Cương miệng nói không ngừng.

Lý Dương không khỏi có chút xấu hổ, mình sớm đã tỉnh lâu rồi, bất quá nhân dịp hiểu được “Đạo”, cố gắng đề cao tâm thần tu vi, một mạch duy trì tình trạng hôn mê thật lâu. Lý Dương lúc này đánh trống lảng:

- Sư đệ, công lực ngươi làm sao tăng lên nhanh như vậy? Đã tới Ma Soái tiền kì rồi.

Điền Cương sờ sờ đầu, hàm hồ cười nói:

- Việc này, chủ yếu là do hiệu quả của Cửu Diệp Linh Chi, đây là Đại Tôn ban cho ta đó. Dược hiệu phỏng chừng phải mười năm mới có thể hoàn toàn phát huy hết.

Cửu Diệp Linh Chi, độ trân quý so với Huyết Lăng đan cao hơn một bậc.

- Cửu Diệp Linh Chi...

Lý Dương không nói gì, chính mình liều mạng mới có được Huyết Lăng đan, còn Điền Cương bất quá là được đến Ma Thần cung, Xi Vưu Đại Tôn ban luôn cho Cửu Diệp Linh Chi, thật sự cảm thấy hơi bất công.

Cửu Diệp Linh Chi này là một bảo vật, cũng chỉ có cấp bậc Đại Tôn cao thủ mới không thèm để ý.

- Phỏng chừng, ta nếu hoàn toàn hấp thu xong, ít nhất có thể đạt tới Ma Quân cảnh giới, bất quá tâm thần tu vi của ta phát triển quá chậm.

Điền Cương nói một cách hậm hực. Trên thực tế, tâm thần tu vi Điền Cương đã phát triển rất nhanh rồi, trước nay bởi vì thường cùng ở một chỗ với Lý Dương, tự nhiên sẽ so sánh với Lý Dương. Rồi cảm thấy tâm thần tu vi chính mình phát triển chậm.

- Sư huynh, Lily và Đồng Đồng khỏe không?

Điền Cương hỏi vê thê tử và con gái của mình..

Lý Dương cười khà khà nói:

- Coi như ngươi còn có lương tâm, Lily và Đồng Đồng đều khỏe, bây giờ Lưu Ly đã đáp ứng bảo vệ Bích Lan sơn, do đó ngươi không cần lo lắng cho mọi người.

Điền Cương rùng mình:

- Lưu Ly? Ma Đế Lưu Ly, Phệ Tâm Trùng thánh chủ?

Hắn ở Ma Thần cung, đương nhiên biết được vài đại nhân vật.

- Đúng thế!

Lý Dương cười khà khà nói.

Điền Cương lúc này trút một hơi thở dài, có Lưu Ly bảo vệ, con gái mình và lão bà chắc chắn cực kì an toàn.

- Nơi này là trang viện của Bá Vương nhà ngươi hả?

Lý Dương lúc này nhìn trang viện mình đang ở, trang viện có hơi nhỏ, nhưng lại có hai thị nữ. Theo kết quả dùng thần thức điều tra của Lý Dương, cả Đông uyển, cũng chỉ có ba nơi có hai thị nữ, còn các trang viện khác chỉ có một.

Hạng Vũ lúc này cười nói:

- Không, đây sao lại là trang viện của ta được. Trang viện của bổn Bá Vương cũng chỉ có một thị nữ.

- Vậy.. cái này là của ai thế?

Lý Dương rùng mình.

Hạng Vũ cười, nói:

- Của ngươi!

- Của ta hả?

Lý Dương trợn tròn mắt, lộ rõ vẻ không tin. Mình là ai? Bất quá là cảnh giới Ma Soái mà thôi, cả về công lực lẫn tâm thần tu vi, đều thua xa Hạng Vũ, sao lại có đãi ngộ cao hơn Hạng Vũ được?

Đột nhiên ngoài cửa có tiếng bước chân, một người đi vào, trên người đạo đạo kim quang lóe ra, chính là Kim Y Đồng Tử.

Kim Y Đồng Tử quay về Lý Dương mỉm cười thi lễ nói:

- Lý Dương huynh đệ, Đại Tôn có lệnh, truyền cho ngươi một mình lập tức đến Bắc uyển gặp người.

Hạng Vũ nhãn tình sáng ngời, hắn nhớ tới chính mình đã cầu Xi Vưu Đại Tôn một việc.

- Chẳng lẽ sư tôn muốn truyền “Ma Thần Lục Tuyệt” cho Lý Dương?

Hạng Vũ trong lòng rất vui vẻ.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.