Thốn Mang

Chương 13: Q.7 - Chương 13: Vị trí ma cung chủ






Vãn bối xích nhãn thanh phong, hắc mộc ra mắt tiền bối” Xích dương trưởng lão , thanh phong chân nhân, hắc mộc thượng nhân cung kính hướng tới Lý dương hành lễ.

Ngay cả Huyết vũ cũng xưng huynh gọi đệ với Lý dương, bọn chúng làm sao dám không xưng hô với Lý dương là tiền bối đây?

Huống chi hôm nay thân phận Lý dương đã đwocj xác nhận là truyền nhân của bá vương. Hơn nữa vị bá vương kia trong truyền thuyết tuyệt đối là khinh khủng vô địch, phỏng chừng trong thủy tinh cung xích nhãn trưởng lão ba người tự biết cường nhược chi phân

Trước đây bọn họ có thể trước mặt Lý Dương vô lễ, nhưng bây giờ chỉ như một vãn bối bình thường.

Lý dương trong lòng cười thầm : “ Hắc , bọn họ ba người đều hoài nghi thân phận ta, mà bây giờ trước mặt ta thế nào lại tôn kính thế này, chỉ có điều vẫn muốn giết ta, thật đáng tiếc!” Lý dương trong lòng dĩ nhiên có chút cảm tạ hạng vũ.

“Ba vị đạo hữu không cần như thế ..haha… Chúng ta từ trước đến nay ở cùng một chỗ không phải rất tốt sao? Không nên quá mức khác khí” Lý dương trên mặt mang theo vẻ thân thiết quay lại nói với ba người.

Huyết vũ lại nói : “ Lý dương huynh đệ,ngươi là đệ tử của bá vương, bọn chúng kiến lễ ngươi là chuyện đương nhiên, nào lên ngồi trên long sàng với ta”

Huyết vũ vừa nói vừa kéo Lý dương lên chỗ long sàng ở giữa thủy tinh cung.

Bước qua chín bậc thang, Lý dương và Huyết vũ ở bên trên, Lý dương không cự tuyệt cùng huyết vũ ngồi xuống long sàng, long sàng này chỉ có ma cung chủ hay chính là thủy tinh cung cung chủ mới được ngồi.

“Cảm giác cũng bình thường” Lý dương nghĩ thầm trong lòng.

Huyết vũ đột nhiên trong tay xuất hiện một viên kim cương , bên trong viên kim cương thải ra nhè nhẹ bảy màu , rất là kì diệu.

Huyết vũ nhìn về phía Lý dương thâ thiết nói : “ Lý dương huynh đệ cái này là để hiệu triệu tất cả tu ma giả của hoàng tuyền chi hải, chính là hồn lệnh. Ta hôm nay giao cho ngươi, từ nay ngươi chính là thủy tinh cung chủ, chỉ cần ra lệnh một tiếng thì cả trăm vạn tu ma giả phải mặc cảm bất tòng(2)

Lý dương nhìn khối hồn lệnh trước mặt cảm thấy khó nghĩ.

“Không trách được Thanh phong chân nhân bọn chúng đi tìm bấy lâu nay mà không thấy hóa ra là đang ở trên người Huyết vũ đại ca” Nhìn viên kim cương nhỏ này , Lý dương bất đắc dĩ nói : “ Ta sắp độ kiếp rồi, đến lúc đó sẽ rời khỏi nhân gian giới đến ma giới . hồn lệnh này cấp cho ta, ta dùng làm sao đây?”

Biết mình ở nhân gian giới thời gian không còn dài, Lý dương rất biết rất rõ ràng chi còn vài năm . làm ma cung chủ chỉ có vài năm không phải lãng phí quá sao?

“Không , Huyết vũ đại ca.Cái này quả thực ta không thể tiếp nhận .”

Lý dương cự tuyệt nói.

Huyết vũ sững sờ.

Nhưng phía dưới, thanh phong chân nhân phản ứng cực nhanh đứng lên đầu tiên : “ Thuộc hạ âm sát môn Thanh phong bái kiến cung chủ.”

Xích nhãn trưởng lão, Hắc mộc thượng nhân cũng quỳ xuống ngay lập tức :

“ Thuộc hạ Huyết sát môn xích nhãn. Tu la môn Hắc mộc bái kiến cung chủ”

Bọn chúng đều hiểu , Lý dương công lực không ở dưới bọn chúng, Hơn nữa sau lưng Lý dương chẳng những có vô địch khủng bố Bá vương, lại còn có Huyết vũ và Ma sách tứ lão. Bọn chúng hiển nhiên không có gì hi vọng nữa , nhận Lý dương làm cung chủ là điều tốt nhất.

Ba người nhất loạt quỳ xuống tựa hồ như muốn Lý dương tiếp hồn lệnh.

Nếu Lý dương là một vị tán ma, nhận được việc tốt bực này thử hỏi làm sao cự tuyệt được?

Nhưng Lý dương sẽ độ kiếp trong thời gian tới, hôm nay đao phách hắn uy lực to lớn thậm chí so với gia gia hắn Huyễn quang chân nhân còn lợi hại hơn,dù sao Lý dương có đao phách muốn phá sơn liệt không cũng làm được cho nên Lý dương độ kiếp đơn giản vô cùng.

Cho dù đó có là cửu trọng kiếp.

“Huyết vũ đại ca, ta sẽ rất nhanh phi thăng ma giới, cái này thật sự….” Lý dương cười khổ nói

Xích nhãn trưởng lão bao người nhất thời trố mắt.

“Trời ạ, phi thăng ma giới”

Ba người giống như bị thiên lôi đánh chúng, đều hít một hơi.

Bọn chúng cho rằng Lý dương công lực không dưới bọn chúng, tự nhiên nghĩ rằng Lý dương là tán ma, nếu phi thăng lên ma giới thì ít nhất phải vượt qua chín lần tán ma thiên kiếp. Lý dương nói như thế làm cho bọn Xích nhãn tưởng Lý dương đã vượt qua chín lần tán ma thiên kiếp chính là siêu cấp cao thủ.

Ý niệm trong đầu xuất hiện, cả ba người đều hiểu được tại sao bọn chúng không phát hiện ra thực lực của Lý dương, Lý dương chỉ cần ra tay thì một kích có thể tận diệt Hàn phong của Tu la môn

“Hừ , còn muốn giết Lý dương? Nếu lúc đầu nghe lời thanh phong nói, chúng ta có chết cũng chẳng hiểu tại sao” Hắc mộc chân nhân hung hăng trừng mắt nhìn Xích nhãn một cái nghĩ tới đề nghị lần trước.

Thanh phong chân nhân cũng mồ hôi lạnh lấm tấm.

“Nguyên lai , hắn đã vượt qua chín lần thiên kiếp tán ma rồi” Thanh phong chân nhân trong lòng rên rỉ.

Lý dương cũng không nghĩ đến ,chỉ nói một câu mà làm cho ba tán ma ở dưới run sợ.

Hạng vũ rốt cuộc lên tiếng

“Huyết vũ này, Lý dương hắn không lâu nữa sẽ phi thăng ma giới, ngươi đưa hồn lệnh cho hắn , hắn làm sao sử dụng đây? Còn không rút lại lời, tên tiểu tử nhà ngươi tính tình hơn hai nghìn năm qua vẫn thế chẳng có chút tiến bộ gì cả.”

Thần thức Hạng vũ vang lên trong đầu Huyết vũ.

Huyết vũ không nhịn được cười, Hạng vũ vẫn hay phê bình mình, hắn nhớ lại khi trong quân đội của hạng vũ, chín vị huynh trưởng cùng Hạng vũ thường xuyên phê bình hắn,chính hắn công lực yếu nhất là một tiểu đệ đệ . cho nên bị phê bình chỉ cúi đầu nhận lỗi.

“Phải rồi, Bá vương phải về ma giới , nguyên thần của bá vương mới rời ra được, mới có thể hồi phục được . Lý dương tự nhiên cũng muốn đi ma giới, ta thật sự là lỗ mang.” Huyết vũ trogn lòng tự trào.

Huyết vũ lập tức nói với Lý dương:

“Lý dương huynh đệ, là ta lỗ mang, ha ha.., Lý dương huynh đệ thời gian ở phàm nhân giới không còn dài, hồn lệnh này đúng là vô dụng với huynh đệ. Đã vậy ba cho một trong ba tên tiểu tư kia quản lý thủy tinh cung đi, dù sao tất cả tu ma giả đã không ai quản lý một thời gian rất dài rồi.”

Huyết Vũ cũng vượt qua tám lần thiên kiếp tán ma, hơn nữa khoảng cách đến lần thứ chín cũng rất nhanh.

Xích nhãn trưởng lão, thanh phong chân nhân cùng với Hắc mộc thượng nhân vừa nghe trong lòng đều vui vẻ, không có nghĩ là sẽ có được hồn lệnh, cả ba người đồng loạt thấy trống ngực đập mạnh, nhìn về phía hồn lệnh ánh mắt đều cháy bỏng lên.

Bất quá hồn lệnh này chỉ có một khối, ma cung chủ cũng chỉ có một người, nhưng bọn chúng ở đây có đến ba người.

Huyết vũ nhìn ba người ở dưới, thật ra trong lòng hắn cũng có tư tâm muốn cho Xích nhãn trưởng lão làm cung chủ, vì dù sao Xích nhãn là đồ đệ hắn , hắn hiểu rất rõ tính tình của Xích nhãn. Hắn rất muốn cấp hồn lệnh cho Xích nhãn trưởng lão . Bất quá ở đây vẫn còn một người là Lý dương.

“Lý dương huynh đệ, nếu ngươi không tiếp nhận hồn lệnh này, thì đưa ai hồn lệnh tự ngươi quyết định đi” Huyết vũ để cho Lý dương giải quyết cái vấn đề khó khăn này.

Lý dương sững sờ.

Mặt hơi điểm nụ cười dù sao đây cũng không phải chuyện xấu, Lý dương liền tiếp nhận, đưa mắt nhìn về ba người đứng dưới.

Vị trí thủy tinh cung xếp đặt quả nhiên là thông minh, Lý dương ngồi trên long sàng, tự nhiên phát ra một loại khí phách, ba người ở dưới ngẩng đầu lên nhìn, tự nhiên khí thế thấp xuống.

Nhìn Thanh Phong chân nhân , Lý dương trong lòng cười lạnh : “ Tên này, bụng dạ thâm hiểm, tàn nhẫn vô cùng từng đề nghị giết ta. Hừ..” Thanh phong chân nhân làm sao biết được, chỉ vì làn trước đề nghị với hai người giết Lý dương mà bây giờ khiến cho hắn mất đi hi vọng.

Lý dương chyển ánh mắt sang Hắc Mộc thượng nhân : “ Hắc mộc, thằng nhãi này, Hàn phong đã bị ta giết , sau đó lại cho ta một trang viên, coi như cũng không có hảo tâm.”

“Xích nhãn trưởng lão” Lý dương ánh mắt hướng tới xích nhãn, nhất thời hai mắt sáng ngời “ Lão gia hảo này…, có nhắc ta không nên tham, phỏng chừng hắn cũng biết những người khác giải quyết xong chiến thần ngõa, sẽ đối phó với ta, mặc dù dã man nhưng vẫn còn có chút khí phách”

Lý dương trong lòng đã tuyển được Xích nhãn trưởng lão.

Nhưng Lý dương đột nhiên…. nhắm mắt lại không nói gì.

Thanh phong chân nhân, Hắc mộc thượng nhân cùng xích nhãn trong lòng không khỏi bồn chồn, chỉ chờ mỗi một câu nói của Lý dương, Lý dương chỉ liếc mắt một cái đã khiến bọn chúng khẩn trương rồi, nhưng bây giờ lại nhắm mắt dưỡng thần.

Ba người nhất thời như kiến bò trong chảo, cực kì nóng vội.

Chỉ có điều bọn chúng không dám nói gì với Lý dương, chỉ có thể chờ đợi… Mỗi phút như cả năm trời, mỗi giây trôi qua đều như bị hành hạ.

Huyết vũ nở nụ cười, nhìn Lý dương nhắm mắt , phía dưới ba người thì khẩn cấp, thậm chí trán đều toát mồ hôi, khong nhịn được cười. Bất quá hắn cũng chẳng nói gì thêm, dù sao Lý dương cũng là người mà Hạng vũ gọi là “tiểu huynh đệ” Hơn nữa Hạng vũ đang ở trong cơ thể Lý dương, nói cách khác có thể coi mệnh lệnh của Lý dương chính là của Hạng vũ.

“Có rồi”

Lý dương đột nhiên cười, mắt mở ra, trên mặt lộ vẻ tươi cười, vừa rồi hắn cố ý làm bộ suy nghĩ mới ra quyết định.

“ừm ừm. Lý dương ho khan một tiếng, phía dưới ba người thân thể nhất thời chấn động , bọn họ còn tưởng Lý dương sẽ tuyên bố kết quả ngay. Lý dương nhìn phản ứng của cả ba trong lòng không nhịn được cười.

“Tốt lắm, được rồi… ta đã có đáp án” Lý dương mỉn cười nói.

Huyết vũ lúc này hỏi: “ Không biết Lý dương huynh đệ chuẩn bị cho ai?”

Lý dương nhìn về thanh phong chân nhân có chút gật đầu. Thanh phong chân con mắt còn lại liền sáng lên.

Ngay lập tức Lý dương nhìn về Xích nhãn trưởng lão sắc mặt ngưng trọng.

“Ta nghĩ nên giao hồn lệnh này cho công lực của ai cực cao có thể chấn áp được các tu ma giả khác,hơn nữa phải có khí phách, cho nên ta lựa chọn Xích nhãn trưởng lão” Lý dương nói đạo lý để tỏ vẻ mình không có tư tâm.

Đích xác ma cung chủ đương nhiên phải có khí phác và thực lực , như vậy Xích hồng nhãn của Xích nhãn trưởng lão là phù hợp nhất.

“Ta?”

Xích nhãn trưởng lão khó tin con mắt nhấp nháy, lo lắng mình nghe nhầm.

Hắc mộc thượng nhân và thanh phong chân nhân sắc mặt đồng thời trắng bệch, nhưng là nhìn Lý dương bọn họ cũng nguyện ý không tin vào kết quả như vậy, cho nên muốn nghe Lý dương nói lại lần nữa.

“Phải , là ngươi, Xích nhãn trưởng lão chúc mừng ngươi.”

Lý dương vừa đi xuống tới trước mặt Xích nhãn trưởng lão vừa cười , đưa hồn lệnh vào tay Xích nhãn trưởng lão.

Xích nhãn trưởng lão nhìn Hồn lệnh trên tay hít sâu một hơi, trong lòng hứng phấn cực đô. Hắn với Thanh Phong, hắc mộc ba người đấu trí đấu dũng gian nan vô cũng, mặc kệ là tranh nhau bản đồ hay là gì đi nữa cũng chỉ để dành được vị trí đứng đầu Hoàng Tuyền Chi hải.

Bây gờ,cũng không muốn bọn chúng tranh đọa nữa, Lý dương tuyên bố kết quả.

“Xích nhãn, còn chưa lên”

Huyết vũ nhìn ái đồ của mình cười nói.

Xích nhãn trưởng lão lúc này đã khống chế được cơn kích động, từng bước một tiến lên bậc tam cấp, đi lên long sàng.

“Từ hôm nay trở đi , ngươi chính là thủy tinh cung chủ, cũng là ma cung chủ- Xích nhãn cung chủ” Huyết vũ cười nói, thấy ái đồ của mình trở thành ma cung chủ, đương nhiên hắn rất cao hứng.

Hắc mộc thượng nhân cùng thanh phong chân nhân không hổ là kiêu hùng một thời cũng khống chết được cơn kích động.

Hôm nay tình thế rất rõ ràng, Xích nhãn lên làm cung chủ rồi, hơn nữa sau lưng hắn có Huyết vũ, dù sao Huyết vũ cũng là sư phụ của Xích nhãn, ngoài ra còn Lý dương, Lý dương bối cảnh còn lớn hơn nhiều sau lưng có cả bá vương, Lý dương lựa chọn ai thì là ngươi đó.

Nếu Lý dương lựa chọn bọn họ , Huyết vũ muốn cho Xích nhãn cũng vô dụng.

Đáng tiếc Lý dương lại chọn Xích nhãn.

“Thuộc hạ thanh phong, hắc mộc tham kiến cung chủ” Thanh phong chân nhân cùng hắc mộc thượng nhân chỉ có thể quỳ xuống bái kiến.

Xích nhãn cung chủ lúc này hào khí len cao , vung tay nói : “ Hai vị bình thân”

Thanh phong chân nhân cùng hắc mộc thượng nhân chậm rãi đứng lên, cả hai đều thở dài một tiếng trong lòng.Hai người hiểu được sau hai nghìn năm tranh đọat cuối cùng bọn chúng vẫn thất bại, cung chủ bây giờ là Xích nhãn rồi.

“Huyết vũ đại ca, Xích nhãn, Ta có chuyện phải đến thế tục, ta đi trước” Lý dương lên tiếng cáo từ.

Huyết vũ vừa nghe xong, nhất thời đứng lên, Lý dương đi cũng có nghĩa là Hạng vũ cũng di, hắn nguyện ý gì đây? Dù sao nguyên thần hạng vũ cũng ở trong cơ thể Lý dương, bây giờ hạng vũ chưa thể đi ra được mà thực lực từ trước đến nay cũng không phát huy nổi.

“Lý dương huynh đệ, ta để cho Ma sách tứ lão ở cạnh ngươi hộ vệ, chờ ngươi phi thăng ma giới, thế nào?” Huyết vũ nói

Lý dương cười.

Trong thế thục không có ai là cao thủ, chỉ cần một Độ kiếp kỳ cao thủ là có thể tung hoành trong thiên hạ, hắn phải lo lắng cái gì đây?

“Không cần, trong thế tục chẳng ai đáng là cao thủ….” Lý dương nói, nhưng Huyết vũ lập tức nối ngay:

“ Không được, Lý dương huynh đệ ngươi thân phân như nào mà để bên người lại chẳng có ai. Như vậy đi Ma sách tứ lão đi theo ngươi, cho dù thế tục chẳng có kẻ nào là cao thủ thì Ma sách tứ lão hầu hạ Lý dương huynh đệ cũng là việc phải làm.

“Huyết vũ nói không sai, cứ để Ma sách tứ lão đi theo Lý dương” Hạng vũ lên tiếng.

Ma sách tứ lão khom người về hướng Lý dương nói.

“Chúng thuộc hạ bái kiến thiếu chủ”

Lý dương , Huyết vũ, Ma sách tứ lão đồng thời nghe thanh âm hạng vũ vang lên trong đầu, hai người nghe vậy đều không cự tuyệt nữa. Ma sách tứ lão đột nhiên kích động đứng lên, bọn họ rõ rang cũng cảm thấy một nguyên thần cường đại, một khí tức quen thuộc, đây chính là Chí tôn năm đó , khí tức của Bá vương.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.