Thốn Mang

Chương 27: Q.3 - Chương 27: Vụ nổ mạnh






“Thượng đế ơi! ”.

Aaron ngây người nhìn cảnh tượng đó. Đúng lúc đó người phụ tá của hắn lập tức ngã nhào đến bên hắn. Hai người đều mặc áo chống đạn, trên đầu cũng đội mũ sắt nếu không dưới tác động của vụ nổ cường bạo này không biết đã có kết quả gì.

Đúng vậy! Cỗ “toàn chuyển năng lượng” biến thái này đạt đến thiên vạn tinh, cuối cùng cũng phát nổ.

Một quang mang sáng chói bắn về phía thành phố NewYork. Thời khắc này “toàn chuyển năng lượng” bùng nổ giữa đêm tối làm phát sinh ra quang mang chói lóa tựa ánh mặt trời giữa màn đêm.

Đồng dạng như vậy âm thanh của vụ nổ cũng khiến cho người ta vô cùng kinh hãi.

Vụ nổ xảy ra giữa không trung làm cho không gian như có muôn đạo lôi điện, phảng phất trong không gian tác hưởng, thanh âm vô cùng lớn, thậm chí làm cho nhân loại nhất thời không thể nghe được gì.

“Trái đất bị hủy diệt hay sao? ”.

Rất nhiều binh lính của nước Mĩ nhìn thấy cảnh tượng này, họ chỉ biết ngây người đứng nhìn, trong ánh mắt họ chỉ thấy vô tận những ánh sáng chói lòa, trong tai họ chỉ nghe thấy những âm thanh “oanh oanh long long”, trong suy nghĩ của họ đó là một vụ hủy diệt.

“Ngao~ ~ ~”.

Âm thanh của người trong Huyết tộc sắc nhọn vang lên. Đám người nhanh chóng như thiểm điện bay đi. Đối với quang mang sáng chói này, đám người Huyết tộc có một sự sợ hãi không giải thích được, đặc biệt là những Huyết tộc đẳng cấp thấp. Họ tựa hồ rất sợ hãi ánh sáng phát ra từ vụ nổ. Hơn nữa vụ nổ còn làm sản sinh ra những đợt sóng âm thanh có ảnh hưởng rất lớn đến đám người Huyết tộc này.

“Khởi”.

Hơn mười cao thủ Thanh Bang, trong đó có hai lão nhân vừa cùng lúc lạnh lùng quát lên. Nhất thời một cấm chế xuất hiện bảo vệ tất cả mọi người bên trong.

Lý Dương tại đáy sông nhân lúc bạo tạc xảy ra, lập tức thi triển độn thuật rời khỏi.

***********

Những công trình xây dựng cao tầng đổ xuống, đường xá bị hư hỏng, nước sông hoành hành khắp nơi…Quả là thế giới đã đến ngày tận thế.

“Oanh oanh”, âm thanh của vụ nổ từ từ biến mất, những đạo quang mang sáng chói cũng như vậy từ từ tiêu thất. Hết thảy trở nên yên tĩnh. Xa xa những tiếng kêu khóc bắt đầu vang lên.

Chu vi xung quanh sông Hudson, nếu lấy điểm cách mặt đất 600 mét làm tâm thì trong vòng phạm vi 1000 mét các công trình kiến trúc gần như bị phá hủy hoàn toàn. May mắn là toàn bộ thị dân và du khách đã được di dời đi.

Đại bộ phận người Mĩ đều biết đến vụ nổ này. Những binh lính phổ thông đa số đều không di chuyển đi xa. Chỉ có vài người không may bị những tòa kiến trúc sụp đổ đè lên tử vong.

Một đám lính Mĩ đều phảng phất có một cảm giác giống nhau, trên nét mặt hiện rõ niềm hạnh phúc vừa được hồi sinh, chỉ mới khoảnh khắc vừa đây thôi, họ còn có cảm tưởng đó là ngày cuối cùng của trái đất.

Aaron lồm cồm bò dậy, nhìn bốn phía xung quanh khẽ thở dài: “Thượng đế phù hộ, ‘toàn chuyển năng lượng’ đó nổ mạnh may mà đường kính chỉ có 1000 mét, hơn nữa lên cao ngay phía trên sông Hudson vài trăm mét mới nổ. Thật là may mắn có lẽ chỉ làm cho Manhatta rung chuyển. Hai con đường ven sông Hudson bị hư hỏng. Vẫn tốt, vẫn tốt. ”

Theo suy nghĩ của Aaron nếu thiên vạn tinh năng lượng bạo tạc tại đáy sông Hudson tương đương với một tu chân giả Độ Kiếp kỳ tự bạo, thì cả Manhatta cũng xong đời mà 1/10 thành phố NewYork cũng bị phá hủy. Bây giờ chỉ có không đến 1/10 Manhatta bị phá hủy. Hắn đương nhiên nhẹ nhõm thở dài một hơi.

“Tất cả binh sĩ lập tức triển khai cứu nạn, thống kê thiệt hại. ” Aaron hít sâu một hơi, đưa ra mệnh lệnh.

Đột nhiên sắc mặt Aaron trở nên trắng bệch.

“Tượng nữ thần tự do? ”.

Aaron nhìn về phía tây, thượng nguồn sông Hudson tìm kiếm nhưng không có kết quả.

“Sụp đổ. ”

Tượng nữ thần tự do đã sụp đổ. Biểu tượng của nước Mĩ, tượng nữ thần tự do đã thực sự sụp đổ.

“Thượng đế a” Aaron hai tay ôm lấy khuôn mặt, thống khổ rên rỉ. Hắn đã quên rằng vụ nổ phát xạ ra xung quanh mà tượng nữ thần tự do thì vừa vặn nằm bên bờ sông. Vụ nổ xảy ra cuối cùng tượng nữ thần tự do bị phá hủy đổ xuống.

Cách đó không xa một đám lĩnh Mĩ nhất thời đều nhận thấy điều này. Họ căn bản không thể tin được. Toàn bộ người Mĩ đều tự hào vào đất nước của họ bởi vì biểu tượng của nước Mĩ chính là sự tự do. Nữ thần tự do chính là đại diện cho điều này. Vậy mà trong khoảnh khắc này tượng nữ thần tự do đã biến mất.

“Tất cả binh sĩ tập trung cứu hộ”. Aaron sau một thoáng kích động, nhìn đám binh lính hạ lệnh.

Tượng nữ thần tự do đã bị hủy diệt. Đó là một sự thật không thể thay đổi được. Chỉ có thể chấp nhận.

Aaron cầm điện thoại lập tức gọi đến Nhà Trắng.

“Tổng thống, NewYork ngũ đại khu chỉ có Manhatta là bị tàn phá nghiêm trọng. Manhatta hai con đường gần bờ sông Hudson bị tàn phá nặng nhất. Những địa phương xa hơn chỉ có vài tòa kiến trúc bị sụp đổ. ” Aaron nhanh chóng báo cáo tổn thất.

Tổng thống Mĩ quốc nghe xong khẽ cảm thán thở dài một hơi, vốn dĩ ngài đã chuẩn bị sẵn tinh thần Manhatta bị hủy diệt, nhưng cho dù chỉ Manhatta bị hủy diệt thì ngài cũng không dễ dàng giữ được chiếc ghế của mình. Bây giờ chỉ bị hủy diệt hai con đường tựa hồ đây đã là tình huống tốt nhất. Dù sao thì năm con đường lớn tại địa phương trọng yếu phố Wall Street cũng không bị tổn thất gì.

“Aaron thiếu úy, lần này vất vả cho ngươi nhưng ngươi làm tốt lắm, rất tốt. Bất quá thiên vạn tinh năng lượng tự bạo khủng bố như vậy mà một nửa Manhatta cũng không hoàn toàn bị tiêu diệt, như thế nào lại chỉ có thể phá hủy hai con đường? Tổng thống cuối cùng cũng nói ra nghi ngờ của mình.

Aaron nhất thời trong đầu hiện lên một thiên thần nhân ảnh.

“Tổng thống, ở bên cạnh xoáy nước năng lượng có một nhân ảnh, phảng phất xung quanh thân thể hắn hình như một lớp bảo vệ. Vào lúc cuối cùng nhân ảnh này đã làm cho xoáy nước năng lượng chuyển động lên bầu trời phía trên sông Hudson mấy trăm mét cho nên tổn thất mới nhỏ như vậy. ”

Tổng thống kinh ngạc “oh một người sao?, một người mà có thể khống chế thiên vạn tinh năng lượng ư! ”

Tổng thống thật sự khiếp sợ. Đại diện cho người này không phải là một quả bom hạt nhân sống hay sao !

“Để cho ta gặp Robert”. Tổng thống hiểu được sự tình này phải hỏi cao thủ đồng dạng như Robert.

“Xin chào ngài tổng thống”, Robert nói, thanh âm rất bình tĩnh tựa hồ nữ thần tự do sụp đổ không hề ảnh hưởng đến hắn.

Tổng thống lập tức hỏi “Robert thân mến, ngươi có biết nhân ảnh kia là ai không? Chính phủ chúng ta có thể nào thu phục người đó để sử dụng không? ”.

Robert cười khổ nói: “ngài tổng thống, người đó thực lực quả thật quá cao siêu, thậm chí vượt qua cả Giáo Hoàng cùng hội trưởng Hắc Ám, một lục cấp cao thủ như ta như thế nào có thể nhìn rõ được được chân diện của hắn. Còn muốn hắn làm việc cho chúng ta ư ! E rằng ngài phải thất vọng rồi, một siêu cấp cao thủ như vậy chúng ta không thể có khả năng sử dụng. Mục đích theo đuổi của hắn và người bình thường như chúng ta vốn không cùng dạng. ”

Tổng thống nghe xong trong lòng quả có chút thất vọng.

“Được rồi các ngươi lập tức triển khai công tác cứu hộ, ta sẽ điều thêm người xuống kiến thiết lại tất cả. ” tổng thống nói xong, lập tức gác máy.

Aaron tiếp nhận điện thoại từ tay Robert: “ngài tổng thống, ta nghĩ có một sự việc cần phải báo cáo với ngài. ”.

Điện thoại của tổng thống vừa gác xuống, lập tức lại cầm lên: “Aaron, có việc gì quan trọng không? Chắc là ngươi đã biết được nhân ảnh kia là ai rồi đúng không?”. Tổng thống có chút tiếu ý hỏi.

Kỳ thực tổng thống lúc này tâm tình đã trở nên thoải mái nhẹ nhàng hơn.

Cũng tương tự như ông ta đang chơi một canh bạc, lúc đầu đã dự định sẵn sẽ thua nhất thiên vạn, thậm chí là thua cả thượng ức nhưng cuối cùng chỉ thua có hơn một vạn, tâm trạng tổng thống trở nên cao hứng vốn dĩ là như vậy.

“Có chuyện gì? ”, tổng thống vội hối thúc Aaron, ngài cũng phát hiện ra hắn có một chút chần chừ. Nhất thời tổng thống cũng cảm thấy một điều gì đó không ổn.

Aaron hít sâu vào một hơi rồi bình tĩnh nói: “ ngài tổng thống, tượng nữ thần tự do đã bị phá hủy. ”

Tổng thống bất giác lặng người sửng sốt.

************

Trước lúc bình minh.

Lý Dương đang ngồi trong căn phòng của chính mình.

Một cỗ năng lượng mạnh mẽ lưu động trong toàn thân. Lý Dương cảm thấy năng lượng trong thân thể mình so với quá khứ đã mạnh hơn cả chục lần.

Ba mươi vạn tinh!

Giờ phút này chính là năng lượng trong thân thể hắn.

Tốc độ hắn giờ đây cũng đã tăng lên gấp mười lần. Nếu toàn lực thi triển Xuyên Vân Tỏa Vụ cùng với phi đao nhập đạo chi thuật Lưu Quang Hóa Đao Thuật thì thậm chí cả Huyết tộc công tước cũng không thể so sánh, khả dĩ chỉ có Nguyên Anh kỳ tu chân giả ngự kiếm phi hành mới có thể so sánh được.

Tu ma giả quan trọng nhất là tu luyện thân thể, tu ma giả khi đã tu luyện thân thể cường hãn đến cực hạn thì tu tiên giả cũng không thể tưởng tượng được nhục thể của tu ma giả cường hãn đến mức nào thậm chí có thể dùng nhục thể để đối chọi với phi kiếm của tu tiên giả. Đạt đến Ma Đế Chi Cảnh thân thể dường như không thể thụ thương, có thể xưng là bất tử chi thân.

“Lý Dương bây giờ với tốc độ của Xuyên Vân Tỏa Vụ, hừ hừ, phỏng chừng tốc độ của Kim Đan kỳ cao thủ ngự kiếm phi hành cũng không thể bằng ngươi. Đúng rồi tu tiên như thế nào có thể bằng tu ma được. ” Hạng Vũ tự hào nói. Hắn hiển nhiên cho rằng tu ma nhất định sẽ mạnh hơn tu tiên.

Lý Dương cười nói : “Bá Vương, xem ra ngươi không biết Tinh Cực Tông phi đao nhập đạo chi thuật Lưu Quang Hóa Đao thuật rồi. Nếu ta sử dụng Lưu Quang Hóa Đao thuật cùng với Xuyên Vân Tỏa Vụ thì tốc độ khả dĩ mới có thể biến thái như vậy. ”

Hạng Vũ nhất thời sửng sốt : “Lưu Quang Hóa Đao thuật, ồ ta nhớ ra rồi. ”

Tinh Cực Tông đệ tử mặc dù có pháp khí nhưng quan trọng nhất là đao mang trong nội thể.

Lúc trước Lý Tầm Hoan có thể sáng tạo ra Lưu Quang Hóa Chi thuật là vì hắn nhận thấy đao mang đao khí của mình tuyệt đối không dưới phi kiếm thực thể, tiện tay kết hợp ngự kiếm chi thuật sáng tạo ra Lưu Quang Hóa Chi Thuật tuyệt đối có thể so sánh với ngự kiếm cực độ phi hành chi thuật, thậm chí có thể nói đó chính là siêu cấp ngự kiếm thuật.

Chính xác mà nói thì Lưu Quang Hóa Chi Thuật chia ra làm hai cấp độ.

Cấp độ đầu tiên là ngưng kết thành đao khí, sau đó có thể xem đao khí như phi kiếm dung nhập vào cơ thể, có thể tùy ý điều khiển dễ dàng có thể bay lượn trên không, sau này dùng đao mang tu luyện đến đao phách cảnh giới thì cũng tương tự như đao khí, ngưng kết thành đao mang mà phi hành. Bất quá so với ngự kiếm phi hành chỉ là cùng cấp bậc. Cấp độ này gọi là Lưu Quang thuật.

Cấp độ thứ hai:trong thân thể trọng yếu là đao mang, có thể sử dụng đao khí, đao mang ngưng kết thành cự hình phi đao bên ngoài thân thể sau đó tham khảo ngự kiếm phi hành chi thuật, thân thể có thể trở thành phi đao, cũng có thể trở thành phi kiếm lúc này có thể phá không phi hành. Thân thể hóa đao trực tiếp phá không phi hành so với ngự kiếm thuật còn nhanh hơn nhiều. Xưng là Hóa Đao thuật.

“Lưu Quang Hóa Đao Thuật so với ngự kiếm phi hành còn nhanh hơn vài lần. Hừ hừ, kết hợp với Xuyên Vân Tỏa Vụ phi hành chi pháp, lúc đó tốc độ của ta…… ”

Lý Dương trên mặt đầy vẻ hưng phấn nở một nụ cười.

Trong con mắt của Lý Dương thì tốc độ thân thể cũng quan trọng như năng lượng thân thể.

**********************

Tại phòng tắm, sau khi tắm bằng nước lạnh, Lý Dương liền bước xướng cầu thang.

“Oa…sư huynh. NewYork vừa trải qua một đêm kinh hoàng mà sư huynh tựa hồ cũng không thèm bước xuống cầu thang”, tiểu Jake kêu lên. Nếu không phải vì mệnh lệnh của Lý Dương cấm không cho bất cứ ai tự tiện vào phòng ngủ của mình thì phỏng chừng tiểu Jake đã chạy vào phòng Lý Dương để xem rồi.

Lý Dương đối với phòng ngủ của mình vô cùng coi trọng là bởi vì, trong phòng của hắn có sự hiện diện của Tuyết, chính là mộc tượng điêu khắc.

Lý Dương mỉm cười nói : “đêm qua xảy ra nổ mạnh ta biết nhưng bất quá chỉ hư hỏng hai con đường, không ảnh hưởng gì đến chúng ta nơi đây. ”

Điền Cương, Lily cùng huynh đệ Jesse bước vào nhìn thấy một chồng tạp chí trên bàn ăn sáng : NewYork Daily, tạp chí Manhatta Morning, Colombian Daily……

“Sáng sớm, để xem báo chí hôm nay có gì đọc không! ” Lý Dương mỉm cười bước tới.

Bỗng dưng hắn mở to hai mắt nhìn lên trang nhất của tờ Manhatta Morning : “Thần bí ‘toàn chuyển năng lượng’ nổ mạnh, tượng nữ thần tự do bị phá hủy hoàn toàn. ”

“Cái gì, tượng nữ thần tự do sụp đổ! ” Lý Dương nhất thời kinh hãi hô lên. Đêm qua hắn chỉ để ý đến Manhatta, hắn không nghĩ đến tượng nữ thần tự do nằm gần cạnh Manhatta lại bị phá hủy.

Nữ thần tự do chính là biểu tượng của Mỹ quốc, biểu tượng cho sự tự do. Ý nghĩa lớn lao như thế nào có lẽ không cần phải nói. Lý Dương biết tượng nữ thần tự do bị phá hủy không thể đơn thuần chỉ xem như là thiệt hại tài sản.

Lý Dương lập tức xem qua vài tờ báo.

“Năng lượng thần bí nổ mạnh trên không, tượng nữ thần tự do bị sụp đổ”

“Tai họa, tai họa không thể giải thích. ”

………..

Đa số tạp chí chỉ đề cập đến một ít tổn thất của Manhatta. Còn lại thì dành để nói về chủ đề nữ thần tự do, nào là nguồn gốc của nữ thần tự do, ý nghĩa của nữ thần, thậm chí có tạp chí còn kể về chuyện tình của vợ chồng người đã sáng tạo ra mô hình của tượng nữ thần tự do ……. ! ! ! ! !

Lý Dương đặt đống tạp chí xuống bàn, trong lòng thầm nghĩ : “Xi Vưu đại tôn tại thượng…. ài cái này cũng không thể trách ta, ta cũng chỉ là không cẩn thận mà thôi.”


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.