Thục Nữ Dụ Phu

Chương 94: Chương 94: Thiếu






Edit: windy

Giữa mùa hè, bụng Tĩnh Thục đã rất lớn rồi. Chu Lãng gần đây tuần hải phát hiện có một mảnh nước cạn lõm vào, có rất nhiều vỏ ốc, còn có thể tránh gió phơi nắng, vừa vặn thích hợp du ngoạn. Ở nhà nhiều cũng chán, ngày hôm đó trời trong nắng ấm, hai nhà cùng nhau dẫn bọn nhỏ ra bờ biển chơi đùa.

Chu Lãng tháo giày cởi tất, kéo ống quần, nắm tay hai đứa nhỏ chân trần chạy trên bờ biển nhặt vỏ sò. Tĩnh Thục ngồi xích đu dưới gốc cây, mỉm cười nhìn bọn họ.

Tiểu tứ bối nhi phát hiện gì đó, cong người xuống nhìn coi, bỗng nhiên cười ha ha, gọi bọn họ tới xem: “Ha! Nữu Nữu tới nhanh, vỏ sò biết chạy này.”

Tiểu nha đầu dừng bước lại, dùng ngón chân khác chọc trên bãi cát, nghiêng đầu nhìn về phía tiểu biểu ca: “Lừa ta…”

“Không lừa muội, tới nhanh… Nó chạy nhanh lắm…” Tiểu tứ bối nhi liều mạng ngoắc ngoắc, tiểu nha đầu mong đợi nhìn về phía phụ thân.

“Nữu Nữu muốn đi xem hả?” Chu Lãng cười sảng khoái hỏi.

Tiểu nha đầu gật gật đầu, lại xoắn xuýt nói: “Phụ thân con sợ.”

“Nữu Nữu không phải sợ, phụ thân đưa con đi.” Chu Lãng cầm bàn tay mềm mại của nữ nhi đi tới, quả nhiên thấy một vỏ sò màu đỏ đang nhanh chóng chạy trên bờ cát. Thấy một tảng đá cuội liền ngừng lại, sau đó vòng qua tiếp tục chạy.

Tiểu tứ bối nhi cười tít mắt kéo tay muội muội: “Thế nào? Nhìn vui chứ.”

Tiểu nha đầu cũng nở nụ cười: “Biết chạy… Vỏ sò biết chạy.”

Tiểu tứ bối nhi làm vẻ người lớn nhéo nhéo mũi nàng: “Nha đầu ngốc, muội lại tin thật, ta cho muội nhìn rõ.”

Tiểu tử lá gan không nhỏ, nhặt một nhánh cay đi đẩy vỏ sò đỏ kia ra, chỉ thấy phía dưới đang óc một con cua màu vàng đang bò bò. Bỗng nhiên mất lớp vỏ ở trên, con cua nhỏ ngây ngốc dừng lại một lúc, sau đó giơ càng nhỏ nhanh chóng chạy tới phía chân trần trắng noãn của Nữu Nữu.

“A… phụ thân cứu mạng…” Tiểu nha đầu rất nhanh liền bỏ biểu ca ra, ôm chân phụ thân chạy vòng quanh.

Chu Lãng cười lớn ôm lấy nữ nhi, để nàng ngồi trên vai mình, nhìn Tiểu tứ bối nhi dùng nhánh cây đuổi con cua kia: “Ai cho ngươi bắt nặt muội muội ta, đánh gãy càng của ngươi, có dám bắt nạt muội muội ta nữa không?”

“Nữu Nữu, ca ca trút giận giúp muội!” Tiểu tứ bối nhi dương khuôn mặt nhỏ nhắn như trẻ con lên, nở nụ cười sáng lạn với tiểu nha đầu.

Quách Khải cùng Trần Thần sóng vai đứng ở trên sườn núi, sắc mặt thận trọng.

“Đăng Châu có thể có cực diện như giờ, đều nhờ nàng hỗ trợ, Trần Thần, nàng đúng là hiền thê của ta, những khuyết điểm trên người ta đều nhờ nàng bù lại rồi.”

“Người ta nói phu thê là góc bù, có lẽ thật là như vậy. Chàng xem Tĩnh Thục cùng A Lãng đi, một người ôn nhu tinh tế cần nam nhân che chở, một người kiên cường dũng cảm lại cần ôn nhu, vừa vặn hợp. Nếu lúc trước chàng cưới muội ấy, chắc cũng sẽ hạnh phúc.”

Quách Khải bất mãn xoa tay nàng: “Sẽ không, khẳng định là không. Nhân duyên tiền định, hai chúng ta ở cạnh nhau mới thích hợp nhất. Nếu là A Lãng không có muội ấy, có lẽ cũng sẽ không tốt đẹp nhiệt tình như hiện tại.”

Trần Thần cười nhẹ: “Chỉ đùa một chút thôi, chàng cần gì phải vậy.”

Quách Khải nắm chặt tay nàng, thở dài nói: “Thần Thần, mấy nữa là sinh thần của đại ca, hai năm qua vẫn không tế bái huynh ấy, bởi vì ta không tin huynh ấy sẽ rời khỏi ta. Chỉ là… lâu như vậy, một chút tin tức cũng không có, nàng nói… Có thể thật sự đã không…”

Trước kia Trần Thần thường an ủi hắn nói sẽ không đâu, nhưng nói quá nhiều lần rồi, lại vẫn không tìm thấy người, vẫn muốn tìm một lý do để tin, nhưng chính bản thân cũng đã không tin rồi. Chỉ là nàng không đành lòng đánh gãy hi vọng của hắn, nói: “Sẽ không đâu, tuy lúc đại ca rơi xuống nước đã bị thương, nhưng với thể lực của đại ca chống đỡ một khoảng thời gian là không thành vấn đề. Ngày đó gió to thủy triều lên, phỏng chừng ngược dòng rất khó khăn, đành phải xuôi theo dòng. A! Quách Khải chàng xem, bóng lưng gánh củi bên kia có chút quen thuộc.”

Người kia thân hình cao lớn, cả người mặt y phục vải thô, mặc dù cũ nát nhưng cũng rất chỉnh tề. Lưng đeo một bó củi cực to, đang từ phía xa đi tới. Quách Khải chỉ nhìn thoáng qua, đã có thể kết luận đó là đại ca cùng hắn lớn lên, cùng hắn chơi đùa, cùng luyện chữ tập võ.

“Đại ca… Đúng là đại ca! Thần Thần, đi…” Quách Khải kéo Trần Thần hướng về phía trước chạy tới, thuộc hạ xung quanh không hiểu, cũng lập tức chạy theo.

Chu Lãng


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.