Tiên Giả

Chương 3: Chương 3: Hóa thú




Về phần Tứ linh căn như hắn là hàng thứ phẩm trong các loại linh căn, hơn nữa còn là một trong những loại kém nhất, bị coi là Ngụy linh căn.

Trước mắt hắn còn chưa biết, thân là người Trung Nguyên lại còn mang linh căn thấp kém như vậy, đối với vận mệnh sau này của hắn sẽ có ý vị thế nào?

Sau khi việc kiểm tra linh căn kết thúc, thiếu niên thiên tài có song linh căn tự xưng ‘Y Quả’ kia được Tát Nhân trưởng lão đích thân đưa tới đại điện hùng vĩ nhất ở phía sau quảng trường.

Kế đó, hai tên dã nhân có tam linh căn cũng được người đưa đi, chỉ còn lại bảy tên có tứ linh căn tính cả Viên Minh, bị nam tử cao lớn cởi trần Hồ Trát đưa ra khỏi Chúc Linh Điện.

Rời đại điện được một khoảng xa, Hồ Trát đột nhiên chủ động trò chuyện với bọn họ:

- Ta biết rõ hiện tại các ngươi đều ghi hận ta, nhưng một ngày trong tương lai, khi quay đầu nhìn lại chuyện xảy ra ngày hôm nay, các ngươi sẽ lại cảm thấy vui mừng.

Mấy tên dã nhân còn chưa hoàn hồn, ai nấy đưa mắt nhìn gã, dù nghe hiểu lời của gã nhưng không ai dám tiếp lời.

- Vì cuộc kiểm tra vừa rồi à?

Sau mấy ngày im lặng, Viên Minh lần đầu tiên mở miệng, nói ra lại chính là tiếng Nam Man, hơn nữa không vấp váp ngọng nghịu gì.

- Hóa ra ngươi lại biết tiếng Nam Man chúng ta, cái này cũng hiếm có.

Hồ Trát hơi ngạc nhiên, đưa mắt đánh giá Viên Minh lần nữa rồi nói tiếp:

- Bao nhiêu phàm nhân thiết tha mơ ước được bước lên con đường tu tiên cầu trường sinh, ngặt nỗi chẳng thấy đường nào, còn các ngươi tuy bị bắt ép đến đây, nhưng có thể gia nhập Bích La Động chúng ta xem như thiên đại tạo hóa của các ngươi. Nếu một ngày kia có thể dời non lấp biển, hô mưa gọi gió, lúc ấy đừng có quên kẻ dẫn đường ta đây.

Hồ Trát nhếch miệng cười, đưa ngón tay cái chỉ vào bản thân.

Nghe nói vậy, mấy tên dã nhân kia chỉ biết đưa mắt nhìn nhau, có tên còn cảm ơn Hồ Trát thật.

Nam Cương vốn sùng bái sức mạnh, thực lực vi tôn, vậy nên nếu có cơ hội bước lên con đường của cường giả, đúng là chuyện cực kỳ quý báu.

- Lúc trước các ngươi nói Phi Mao thú nô là có ý gì?

Lúc này, Viên Minh lại hỏi thêm một câu.

Nghe câu hỏi này, Hồ Trát lần nữa sửng sốt, giống như không ngờ tới tên người Trung Nguyên trước mắt này lại còn để ý cả đoạn hội thoại của gã và Tát Nhân trưởng lão.

- Ta đã nghe nói người Trung Nguyên xảo trá từ lâu, bây giờ mới thấy, quả thực thâm trầm hơn người Nam Man chúng ta nhiều. Nhưng ta nhắc nhở ngươi một câu, ở nơi này quá thông minh chưa chắc đã là chuyện tốt.

Hồ Trát nghiêm mặt, lạnh lùng quát mắng.

Dứt lời, gã có vẻ cũng hết hứng nói chuyện với đám người Viên Minh, tiếp tục dẫn bọn họ một đường đi về phía Tây.

Trên đường, Viên Minh xem như không nhìn thấy ánh mắt hoặc nghi ngờ, hoặc bất tốt của những người khác, nhưng trong lòng lại âm thầm suy nghĩ về những tin tức có được từ trong miệng Hồ Trát.

Nghe đã biết trở thành Phi Mao thú nô không giống chuyện tốt gì, nếu không gã Hồ Trát này cũng không mất hứng nói chuyện như vậy, có điều xem ra nhất thời không phải lo về tính mạng.

Về phần cái gì mà bước lên con đường tu tiên, cái này chẳng biết có phải gã Hồ Trát kia chém gió dọa người hay không. Bởi dù hắn không nhớ nổi rất nhiều việc nhưng vẫn biết rất rõ ý nghĩa của việc thành tiên là thế nào.

Hắn bây giờ chỉ có thể tới đâu hay tới đó, trước ưu tiên giữ cái mạng nhỏ, những việc khác tính sau.

Khoảng nửa canh giờ sau đó, Viên Minh và bảy người được Hồ Trát dẫn tới một khu vực xa xôi. Từ đằng xa đã thấy một bức tường đá cao lớn kéo dài tới mấy chục dặm. Cửa lớn của tường đá được chế tạo hoàn toàn từ đồng xanh, nhìn qua cảm giác vô cùng dày dạn, nặng nề.

Nhìn thêm còn thấy trong cửa lớn có mấy toàn kiến trúc dạng thành lũy(2) được xây trên một khoảng đất trống.

Hồ Trát dẫn cả bọn đi vào trong cổng được một đoạn, đột nhiên có một người ăn mặc tương tự gã từ trong thành lũy đi ra. Sau khi người này nói chuyện mấy câu với Hồ Trát liền để bọn họ thông qua.

Không biết vì sao, Viên Minh cảm giác ánh mắt của người này nhìn bọn họ giống như mang theo chút thương cảm pha lẫn mỉa mai.

Ra khỏi cánh cổng bằng đồng hình nắp cống, chỉ thấy bên ngoài là một khoảng núi rừng nguyên thủy bao la, rậm rạp.

Những cây lớn cao vút mọc san sát, thân gốc có kích thước phải hai ba người lớn mới ôm hết, tán cây rộng lớn đan xen nhau, thỉnh thoảng có ánh nắng xuyên qua kẽ lá chiếu xuống, lờ mờ soi ra những lùm cây thấp bé ở tầng dưới.

Giữa núi rừng sương mù mờ mịt, một con đường nhỏ nằm giữa những bụi cỏ, kéo dài hết tầm mắt.

Lúc Viên Minh đi vào trong rừng liền cảm thấy nhiệt độ xung quanh hạ xuống một chút, không gian bốn bề có từng hồi âm thanh chim hót trùng kêu, đồng thời nơi mũi tràn ngập mùi vị đặc trưng của cây cối pha mùi bùn đất ẩm ướt.

Mấy dã nhân bên cạnh sau khi tiến vào rừng rậm lại trở nên thoải mái hơn, cảm giác như được về nhà mình, trong khi đó trên mặt Hồ Trát lại lộ ra chút căng thẳng.

Xa xa thỉnh thoảng có tiếng dã thú gào rú truyền lại khiến gã luôn phải xoay đầu quan sát.

Đi dọc theo con đường mòn trong rừng hơn nửa canh giờ, phía trước hiện ra một mảnh đất trống rộng lớn, ở chỗ giữa có một khối đá lớn màu xanh đen, cao mấy trượng đứng sừng sững, trên khối đá thấy có khắc nguệch ngoạc mấy văn tự Nam Cương thô to.

- Thập Vạn Đại Sơn Giới Nhất.

Viên Minh thầm đọc một lần.

Lúc này, hắn chú ý tới một nam tử cao lớn vận áo bào xám đang đứng cạnh khối đá, đưa lưng về phía họ.

Nghe thấy động tĩnh bên này, nam tử cao lớn kia chậm rãi xoay người lại, nhìn kỹ, là một nam tử trung niên mang sắc mặt nghiêm túc, ngũ quan đoan chính, hàng mi to rậm hơi cong lên, ánh mắt có phần lạnh lùng.

- Hô Hỏa trưởng lão, đây là đám Phi Mao thú nô mới, ta mang tới cho ngươi.

Sau khi Hồ Trát nhìn thấy người này, sắc mặt có phần căng thẳng, mở miệng nói.

- Tốt.

Nam tử trung niên được gọi là Hô Hỏa trưởng lão khẽ gật đầu, đáp.

- Ta đi về phục mệnh trước.

Hồ Trát đáp lại một câu rồi lập tức xoay người rời đi.

Chờ gã đi rồi, Hô Hỏa trưởng lão mới thuận thế đưa mắt liếc qua đám Viên Minh, vẻ mặt lão hờ hững, ánh mắt kia trông như đang nhìn mấy bụi cây, tảng đá, không mang theo chút cảm xúc nào.

Nhìn xong, chỉ thấy lão đưa tay vỗ một cái lên cái túi màu tím lớn bằng bàn tay bên hông, tức thì, một vầng sáng nhạt không chút bắt mắt từ trên túi tỏa ra.

Ngay sau đó, trong tay Hô Hỏa trưởng lão thình lình xuất hiện từng miếng da thú với những hình thù kỳ lạ không giống nhau.

Viên Minh dụi dụi mắt. Hắn cơ bản không nhìn rõ được những thứ này xuất hiện thế nào.

Những dã nhân càng ngạc nhiên đến trợn mắt há mồm, cho rằng đó là phép màu.

Viên Minh thu hồi suy nghĩ, cẩn thận tập trung nhìn qua, kết quả phát hiện trong số những miếng da thú kia có miếng lông đen xì của báo đen, có miếng màu xanh nhạt của sói hoang, có miếng lông lá nâu đen của lợn lòi, có miếng lông trắng xám của vượn già, có miếng màu sắc hỗn tạp của gấu nâu, có miếng màu sặc sỡ của mãnh hổ, còn có một mảng da màu xanh không lông của tê giác.

Sở dĩ hắn có thể liếc mắt đã nhận ra những thứ da lông này bởi mấy thứ này dù không hoàn chỉnh nhưng tất cả đều là phần da được lột từ phần đầu, mặt, trong đó răng nanh lợn lòi và sừng của tê giác còn được giữ lại nguyên vẹn.

Hô Hỏa trưởng lão đi tới đằng sau lưng mấy người rồi lần lượt đeo từng miếng da lên trên đầu bọn họ. Mỗi tấm da trên đầu bọn họ còn dư một phần rủ qua đầu vai khiến bọn họ trông như đang đội một cái nón kèm áo choàng ngắn.

Đầu Viên Minh bị phủ một miếng da có lông xám trắng của vượn già để da mặt hắn dán sát vào da con vượn trắng, có cảm giác ngưa ngứa đồng thời mũi có thể ngửi thấy tanh nhạt nhưng không thối, thực sự rất khó tả.

Tiếp đó, Hô Hỏa trưởng lão lại vỗ vào túi bên hông, trên tay bỗng có thêm hơn bảy cái túi lớn bằng da màu nâu, trên túi có vẽ một đồ văn cổ quái màu đỏ như máu.

- Ba ngày tới đây, các ngươi phải vượt qua cột mốc ranh giới này, xông vào rừng rậm phía sau. Trong thời gian này, các ngươi nhất định phải một mình săn giết một dã thú như sài, lang, hổ, báo, đồng thời mang máu thú rót vào trong túi da thú này rồi mang về.

Hô Hỏa trưởng lão mở miệng ra lệnh.

Nói xong, lão liền cầm túi da thú nhét vào trước người bọn họ.

- Đây xem như bài kiểm tra tư cách trở thành Phi Mao thú nô sao?

Viên Minh thầm oán thán.

Lúc này, hắn để ý thấy sắc mặt mấy dã nhân kia đều có biến hóa, trông như có chút không tình nguyện, có chút bất đắc dĩ, lại có chút sợ hãi.

- Sau ba ngày, chỉ cần các ngươi có thể thuận lợi hoàn thành nhiệm vụ là có thể nhận được một bản công pháp tu luyện cơ sở, Huyết Khí Pháp.

Đúng lúc này, một dã nhân mặt nơm nớp lo sợ, mở miệng hỏi:

- Trưởng lão, có thể cho ta chút công cụ được không, dù là vài cái búa đá hay đao đá cũng được.

Dùng thân thể phàm nhân của bọn họ nếu không mượn nhờ ngoại vật mà muốn sống sót nơi rừng hoang núi thẳm này đã đủ gian nan, đừng nói chi tới việc phải săn giết dã thú, thu thập máu thú, chỉ sơ sểnh một chút thôi, e là sẽ chôn thân nơi miệng thú.

- Công cụ? Hừ… Các ngươi không dùng được.

Hô Hỏa trưởng lão cười nhạt một tiếng, đáp.

Còn không đợi mọi người hiểu rõ lời này có ý gì, lão bất ngờ nhoáng người một cái vọt tới trước mặt bọn họ, đưa tay đặt lên một người trong số bọn họ.

Chỉ thấy người này bị Hô Hỏa trưởng lão đè lại, tiếp đó miếng da báo đen trên người hắn bỗng sáng lên ánh sáng đen, kế đó từng sợi, từng sợi lông thú thình lình nhô lên. Miếng da thú vốn mang hình dạng nửa thân bỗng như sống lại, không ngừng biến hóa dài ra, trùm lên người y.

Viên Minh đưa mắt nhìn về phía người này, chỉ thấy mắt hắn đỏ ngầu, trong mắt hiện đầy tơ máu, còn miệng y, há hốc để nước miếng mất kiểm soát từ khóe miệng chảy xuống, chưa hết, âm thanh từ cổ họng hắn phát ra cũng từ từ có biến hóa, càng lúc càng không giống tiếng người mà ngược lại, càng ngày càng giống tiếng dã thú.

Cả quá trình này kéo dài bằng thời gian thở mười mấy hơi, đợi tới khi âm thanh gào rú của người này ngừng lại, miếng da báo đen kia cũng đã bọc chặt lấy y, trông hắn như nó mọc trên người hắn vậy.

Không chỉ có vậy, gương mặt hắn cũng biến thành mặt báo đen, chỉ có thân mình vẫn giữ được khung xương con người, nhìn qua hệt như một con báo hình ngươi, bộ dạng nửa người nửa thú vô cùng kỳ quái.

Đợi quá trình biến thân kết thúc, cơ thể hắn lập tức hạ thấp xuống mặt đất, giống như ngay cả tâm tính của hắn cũng giống với dã thú, thế nhưng đôi mắt lại không hóa thú, trái lại tơ máu đỏ ngầu trong mắt rút đi không ít, trông kỹ có lại đôi phần nhân tính.

- Không cần lo lắng, đây là Phi Mao Chi Thuật, cũng là chỗ dựa để các ngươi sống sót và săn giết dã thú trong ba ngày tới.

Hô Hỏa giải thích một câu rồi tiếp tục với người thứ hai.

Theo bàn tay lão đặt lên trên người này, một tiếng gào rú thế lại vang lên vọng khắp núi rừng.

Sau thời gian mười mấy nhịp thở, một quái vật đầu sói mình người, khắp thân mọc lông dài màu xanh hiện ra trước mắt mọi người.

Ghi chú:

1. Phi mao: Khoác lông thú. Phi Mao thú nô ở đây có thể hiểu là nô lệ khoác lông thú.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.