Tiếu Nạp

Chương 1: Chương 1: Diệt tộc




Vào ngày Thất tịch, một trận cuồng phong đang diễn ra, gió thổi tung bay tất cả các vật thể, từng đợt sấm vang dội đất trời. Một cặp tình nhân bước ra từ làn sương mù mịt, tay nắm chặt tay tiến lại gần và nhảy xuống hồ luân hồi.

Một năm sau…

Tại một gia đình võ tướng nhất phẩm của triều đình, vị phu nhân hạ sinh một cô con gái vô cùng xấu xí. Cô lại bị mù bẩm sinh khiến cho gia tộc cảm thấy xấu hổ và ghét bỏ. Người duy nhất bảo vệ cô vào lúc ấy chỉ có cha cô – vị tướng quân một mình đứng ra che chở cô trước mọi sóng gió. Người mẹ sinh ra cô vì quá uất hận mà mất, mọi tội lỗi mọi người đều đổ lên người cô. Từ đó, cô sống dưới sự ghẻ lạnh của gia tộc, cả hạ nhân trong nhà cũng xem thường cô. Cha cô vì buồn bã thường xuyên lên chiến trường và không về nhà.

Mỗi ngày cô chỉ sống trong phòng và chờ hạ nhân mang thức ăn vào đúng giờ. Ngoài ra không một ai hầu hạ cô cả, một mình cô vẫn phải sống vì từ trong tâm của cô chỉ nhớ về người mẹ đã đánh đổi sinh mạng cho cô. Cô ước ao được một lần nhìn thấy di ảnh của mẹ.

Năm cô 18 tuổi, cha cô vì muốn bù đắp tổn thương tinh thần cho cô nên đã âm thầm chuẩn bị cho cô một bữa tiệc sinh nhật với một món quà thật đặc biệt. Cha cô đã sai người thu thập các loại nanh quái vật chế tác thành một chiếc vòng tay đầy sát khí dùng để trấn tà, bảo vệ cho cô. Thật bất ngờ là chiếc vòng tay ấy đã cứu cô thoát chết và thức tỉnh linh lực của cô vào đêm định mệnh ấy.

Vào đêm hôm sinh nhật cô lần thứ 18, bầu trời chuyển lạnh, không khí u ám dần và mặt trăng đã bị che khuất. Từng làn gió rít lên một cách ảm đạm. Cô mặc bộ trang phục lộng lẫy màu đỏ tươi và dùng mạn che mặt để tiếp đón khách. Trong phủ tấp nập đưa đón khách, mọi người vì muốn lấy lòng vị võ quan nhất phẩm đã tranh đua nhau đến tặng những món quà đắt tiền. Hạ nhân trong nhà thì bận rộn chạy tới lui phục vụ khách. Những người trong gia tộc ngồi vào một bàn trò truyện với nhau bên chén rượu thơm nồng.

“ Đêm nay vẫn theo kế hoạch đã bàn chứ đại ca?”

“ Nhị đệ cứ yên tâm, ta đã phải tốn rất nhiều tiền để mời tên sát thủ đó. Cô ta chắc chắn phải chết. Hahahaaaaaa.”

“ Hay lắm, sau khi cô ta chết, cha sẽ không còn phải bận tâm nữa, chúng ta sẽ dựa vào cơ hội này để tiếp cận cha.”

“ Đệ cứ chờ xem, sau khi mất con gái thì lão ta chỉ còn chúng ta là con, đương nhiên lão ta sẽ dùng tâm huyết để truyền võ đạo và tiến cử chúng ta.”

Bỗng từ xa một giọng nói vang lên:

“ Hai đứa thật không biết xấu hổ, đường đường là con trai của gia tộc, lại thua cả một con mù xấu xí trong nhà.”

“ Mẫu thân, người không cần phải nói như vậy, chẳng lẽ mẹ khác bọn ta sao. Địa vị của cô trong gia tộc này còn thấp hơn cô ta đấy. Cô ta là con gái duy nhất của phu nhân đại võ tướng nhất phẩm. Nếu mẹ không phải chỉ là một tiểu thiếp, thì địa vị chúng ta đã khác rồi.”

“ Con im miệng cho ta, không phải vì hai con bất tài thì chúng ta đã không phải bàn mưu tính kế thế này.”

“ Mẹ yên tâm đi, chuyện này đại ca đã sắp xếp ổn thoả cả rồi. Sau đêm nay thôi địa vị chúng ta sẽ được thay đổi. Hahahaa.”

“ Các con phải tuyệt đối cẩn thận, chuyện này không được để cho cha của con biết. Nếu không, ông ấy nhất định sẽ không để yên cho chúng ta.”

“ Mẹ cứ yên tâm, tuyệt đối không có sơ sót, hơn nữa một đứa mù thì có thế làm gì cơ chứ?”

Sau đó một tràng cười thật lớn của ba mẹ con vang lên khắp cả sảnh.

Phía trong phòng cô gái đang ngồi đợi hạ nhận diều ra sảnh tiệc, tướng quân bước vào với món quà trên tay.

“ Chúc mừng con gái, hôm nay cha có món quà đặc biệt tặng cho con.”

“ Con cám ơn cha, bao nhiêu năm nay cha luôn bảo vệ và yêu thương con. Con gái bất hiếu không đền đáp được công ơn nuôi dưỡng của cha.”

“ Con gái yêu đừng buồn, mặc dù cha là một tên võ phu, không biết cách yêu thương con gái, nhưng cha vẫn cố gắng mang những điều tốt nhất cho con. Con đừng bận tâm những việc khác. Cha sẽ bảo vệ con cả đời này.”

Võ tướng cầm chiếc vòng đeo vào tay cô gái.

“ Chiếc vòng này được gọi là Nanh quỷ, nó được làm từ các loại nanh của quái vật. Sát khí trên nó sẽ trừ tà và thủ hộ cho con. Con hãy luôn giữ bên mình, không được tháo ra nhé.”

“ Vâng thưa cha, con sẽ luôn mang theo bên mình.”

“ Nào đến đây, cha sẽ đưa con ra chào các vị khách, mọi người tặng con rất nhiều quà đấy.”

“ Vâng thưa cha.”

Cô gái vừa bước chân đến bên cha mình, thì một đạo bóng đen vuột tới với ba đạo phi tiêu phóng thẳng vào người cô. May mắn thay cha cô đã kịp thời đẩy cô ra và né được 2 phi tiêu, một chiếc đã cắm thằng vào vai cha cô.

“ Cha, có chuyện gì đang xảy ra vậy? Cha không sao chứ?”

“ Cha không sao, con gái ở yên đó không được cử động, mọi việc cứ giao lại cho cha.”

Tướng quân và tên sát thủ đánh nhau liên hồi, không phân thắng bại, chất độc trong chiếc phi tiêu ngày càng lan nhanh ra khiến ông cảm thấy mơ hồ không còn sức lực. Ông liều mạng đưa ra hạ sách cùng chết với sát thủ để bảo vệ con gái. Ông rút chiếc phi tiêu ra và trong lúc giao đấu đã lén phóng nó vào người tên sát thủ. Nhận thấy không có khả năng thắng được võ tướng và có thể phải bỏ mạng tại đây. Hắn liều mạng dùng ám khí phóng thẳng đến người cô gái trong lúc đang bị tướng quân tấn công. Trong lúc nguy cấp tướng quân chỉ còn cách lao đến ôm chặt cô con gái và dùng thân đỡ ám khí. Tướng quân trong những giây phút cuối cùng chỉ kịp hỏi tên sát thủ:

“ Ai đã sai ngươi đến giết con gái ta? Con gái ta từ nhỏ đã sống trong căn phòng này, vốn không thể gây tội với ai được. Là ai đã ác độc như vậy?”

“ Tướng quân, ngươi đã sắp chết rồi ta cũng không ngại nói cho ngươi biết. Người muốn bức con gái ngươi tới chết chính là tiểu thiếp và hai người con trai của ngươi. Ta chỉ là sát thủ giết người vì tiền, có trách hãy trách vợ con ngươi. Nhưng ngươi cứ yên tâm, sau khi ngươi chết đi ta sẽ tiễn con gái ngươi đi theo. Cha con ngươi sẽ đoàn tựu dưới âm phủ. Hahahaaa.”

“ Không được giết con gái ta.”

Sau khi nói xong ông ngã gục xuống và tắt thở. Ôm lấy người cha chết trong vòng tay mình, mẹ kế và anh trai thuê sát thủ giết mình, cô như rơi vào hố sâu tuyệt vọng. Người duy nhất yêu thương và bảo vệ cô đã chết trong vòng tay cô, người thân muốn giết chết cô. Cô hét lên 1 tiếng đau khổ tuyệt vọng, máu từ 2 mắt cô tuôn trào ra, rơi xuống đất từng giọt. Chiếc vòng Nanh quỷ bỗng phát sáng lên khi giọt máu của cô rơi vào. Chiếc vòng như được kích hoạt sức mạnh không ngừng phát ra những tia sáng bắn vào tên sát thủ, thiêu cháy hắn và nâng cô gái bay cao lên không trung. Trong chớp mắt cô gái đã bay lên đỉnh của phủ tướng quân, máu từ đôi mắt cô ngưng đọng lại và biến hoá thành từng quả cầu lửa rơi xuống toàn phủ. Những quả cầu lửa ngày một lớn dần, thiêu rụi tất cả mọi thứ, diệt toàn gia tộc.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.