Tiếu Nạp

Chương 4: Chương 4: Huyết chiến với quái thú




Trời dần sáng, hắn bế cô vào nhà ngủ và đi săn thú rừng. Hắn để lại một con dao nhỏ trong tay cô. Trước đây hắn sống một mình nên rất thuận tiện có gì ăn đó, nhưng bây giờ thì khác. Hắn mang theo một cô gái mù đang bị thương. Hắn đành đặt cạm bẫy quanh nhà để đề phòng quái thú đến tấn công cô gái. Khi quái thú đến gần bẫy sẽ rung lên phát ra tiếng chuông lớn báo động khắp khu rừng. Hắn một mình tiến vào rừng sâu thẳm tìm thức ăn.

Một đệ nhất sát thủ như hắn từ nhỏ đã luyện tập trong khu rừng này với quái thú, với tốc độ di chuyển và sức mạnh của hắn, bọn chúng đến chỉ làm bao cát tập luyện công. Nhưng lần này thì khác, chúng ngửi được mùi máu tươi trên người cô gái và mùi khác với tên sát thủ. Chúng kéo theo bầy đàn gần mười con mãnh thú vây quanh căn nhà. Chúng không ngửi thấy mùi của tên sát thủ nên càng hung hăng tiến lại gần hơn. Khi chúng tiến gần đến căn nhà, những chiếc bẫy rung lên và kêu vang khắp khu rừng.

Phía bên này, hắn đang bắt vài con thỏ thì nghe tiếng báo động vang lên. Hắn vội vàng lao thật nhanh về căn nhà gỗ. Cô gái cũng bị giật mình thức dậy bởi tiếng báo động. Những con quái thú sau khi nghe được tiếng chuông càng hung hăng hơn và liên tục gầm gừ đe doạ phía bên ngoài căn nhà. Cô hoảng sợ và không dám bước chân xuống giường nửa bước. Chú ngựa đã không còn ở cạnh cô, giờ đây một mình cô đang đối diện với một bầy quái thú hung hãn. Cô không biết phải làm gì cả, tâm tình cô hoảng loạn tột độ.

Cách đó không xa, Hắc Dạ đang lao như bay tiến về phía căn nhà. Nhìn thấy bóng dáng của hắn từ xa, bọn quái thú càng manh động hơn. Chúng lao vào căn nhà, một số con đã bị đòn bẫy giết chết, một số con thì bị thương. Duy nhất chỉ có một con đầu đàn hung hãn nhất né được tất cả đòn bẫy và lao về phía cô gái.

Nghe tiếng động của quái thú đang tiến lại gần, cô gái bật dậy lao thật nhanh trốn vào góc tường. Con quái thú đuổi theo và ép cô vào góc, nó gầm gừ như thể muốn ăn tươi nuốt sống cô. Cô không còn góc nào để chạy nữa, cô bật khóc gọi thật lớn tên Hắc Dạ. Tay cô cầm con dao nhỏ quơ quào xung quanh để tự vệ. Con quái thú lập tức giáng một đòn chí mạng từ móng vuốt vào người cô, khiến cô văng ra xa đến tận cửa.

Lúc này, Hắc Dạ vừa về kịp đến nhà, nghe tiếng gọi thảm của cô, hắn trở nên khó chịu trong lòng. Hắn nhìn thấy cô đang nằm dưới sàn nhà đầy máu, đôi mắt hắn đỏ lên như muốn giết hết tất cả. Nhưng những con thú khác liên tục đến tấn công hắn, cản trở hắn vào cứu cô. Trong phút chốc ấy, ánh mắt cô cầu cứu hắn trong tuyệt vọng, nước mắt tuôn trào, cô bò đến phía hắn với vết thương đầy máu ở vai. Con quái thú chầm chậm tiến lại gần cô như đang chơi đùa với món đồ chơi của mình. Nó dùng chân dẫm lên người cô, khiến cô đau đớn không thể cử động được nữa.

Phía bên ngoài hắn đang một mình chiến đấu với bốn con quái thú, mặc dù chúng không thể chạm vào hắn được nhưng cũng đủ để cản đường không cho hắn đến gần cô. Hắn phóng phi tiêu vào một con mãnh thú, khiến nó gào lên đau đớn, ba con còn lại phóng thật nhanh vồ móng vuốt vào người hắn. Hắn nhẹ nhàng lách sang một bên và bay lên cao, một bên tay rút kiếm chém vào đỉnh đầu con quái thú thứ hai từ trên cao. Vết thương chí mạng đâm sâu vào não khiến con quái thú chết ngay tại chỗ.

Hai con quái thú còn lại vây quanh hắn theo vòng tròn, con thú bị thương bởi phi tiêu bỗng lao lên phía trước. Vết thương đau đớn khiến mắt nó đỏ như máu, nó hung hãn gầm lên thật lớn lao thẳng về phía hắn. Nó quyết chiến đấu đến chết với hắn. Con quái thú càng cử động mạnh, chất độc càng lan nhanh khiến nó mất dần sức chiến đấu. Đứng trước mặt con mãnh thú hung hãn đang lao tới, hắn không hề di chuyển, chỉ thấy một đạo kiếm vung lên, đầu con mãnh thú rơi xuống đất. Con quái thú thứ hai gục chết dưới chân hắn.

Hai con quái thú còn lại nhìn thấy đồng loại chết thảm, nó liền gầm thét thống khổ thật lớn vang vọng cả khu rừng. Sau đó đồng loạt cả hai con lao lên tấn công hắn. Một con dùng móng vuốt sắc nhọn vồ về phía hắn, một con dùng chiếc mõm đầy răng nanh to lớn lao tới cắn xé. Hắn tung người lộn nhiều vòng trên không trung, sau đó tiếp đất và lướt đến dùng kiếm chém vào thân con quái thú. Con còn lại liền nhảy vồ lên nhưng bị hắn đá một cước vào đầu, văng xa vào gốc cây. Cái cây không chịu nổi lực đẩy đã đổ xuống đè lên người con quái thú, nó chỉ kịp kêu lên vài tiếng thảm thiết rồi bất tỉnh. Hắn rút kiếm ra và vung lên chém bay đầu con quái thú bên cạnh.

Bốn con quái thú đều bị đánh bại. Con mãnh thú đầu đàn lúc này mới chịu buông bỏ cô gái và tiến về phía gốc cây. Nó gặm thân cây lên và quăng ra xa. Nó hất con quái thú đang bất tỉnh về phía cô gái. Sau đó nó tiến đến trước mặt hắn và nhìn hắn với đôi mắt đầy thù hận. Nó gầm lên một tiếng thật chấn động và lao thẳng về phía hắn. Tốc độ và sức mạnh của con đầu đàn khác biệt hẳn những con còn lại. Nó đánh không lại hắn, nhưng hắn cũng không thể gây tổn thương cho nó được. Hai bên một người một thú chiến đấu khốc liệt với nhau.

Nó lao đến như một cơn gió, thổi bay những vật cản bên cạnh. Móng vuốt của nó vung tới đâu, cây cối ngã đổ đến đó. Hắn biết rằng không thể chiến đấu với nó dưới mặt đất nên dùng khinh công bay trên các ngọn cây để tránh các đòn chí mạng từ móng vuốt. Từng đạo kiếm sắc bén vung từ trên cao xuống với sức mạnh phi thường cũng không chạm được vào nó. Những chiếc ám khí hắn ném ra, nó dễ dàng né tránh được.

Đúng vào lúc này, con quái thú nằm bên cô gái đột ngột tỉnh lại. Nó nhìn thấy hắn và con đầu đàn đang đánh nhau. Nó liền nhào tới giúp nhưng chưa đến một mét đã nhận được ánh mắt sắc bén và tiếng gầm gừ của con đầu đàn. Nó đành phải lùi lại. Trong trận huyết chiến này, con đầu đàn muốn chứng tỏ bản lĩnh và độc chiến. Nó không để con quái thú kia đến gần trận chiến. Trong lúc hai bên đang đánh nhau kịch liệt, cô gái cũng tỉnh dậy và vô cùng hoảng sợ khi thấy con quái thú bên cạnh. Cô lùi dần về phía sau nhưng đã gây sự chú ý của nó. Nó tức giận hung hăng vồ về phía cô. Cô sợ hãi gọi tên Hắc Dạ thật lớn.

Nghe được tiếng gọi cầu cứu của cô gái và nhìn thấy cô đang gặp nguy hiểm. Hắn vội vàng bay về phía cô. Con quái thú đầu đàn lao theo và đứng chặn phía trước cô gái. Nó không cho hắn tiếp cận cô gái. Con quái thú còn lại chiếm được ưu thế liền vung móng vuốt lên cao giáng một đòn xuống cô gái. Lúc này hắn không còn bình tĩnh được nữa, hắn bất chấp con mãnh thú trước mặt và lao đến dùng kiếm chặn đòn tấn công của quái thú. Con quái đầu đàn thấy thế liền vồ tới cắn vào tay cầm kiếm của hắn. Hắn đau đớn nhưng không thể buông tay, chỉ cần hắn buông kiếm, cô gái liền chết thảm. Hắn không muốn như thế. Nội tâm hắn dằn xé, hắn muốn bảo vệ cô.

Trong lúc nguy cấp, cô gái liều mạng nhặt lấy con dao bên cạnh và đâm thật mạnh vào ngực con quái thú phía trước. Nó đau đớn đẩy cô ra xa, đồng thời thu lại móng vuốt của mình. Cô liền vội vã núp vào sau lưng hắn.

Trong thoát chốc, hắn cố chịu cơn đau và dùng tay còn lại liên tục phóng phi tiêu về phía con đầu đàn, khiến nó bị thương và lui lại. Nhận lấy thời cơ, hắn đạp con quái thú phía trước bay ra xa và lướt đến dùng kiếm đâm vào đầu nó. Con quái thú cuối cùng trong bầy đàn chết. Con quái thú đầu đàn nhìn thấy toàn bộ quái thú trong đàn chết thảm. Nó rống lên một tiếng kêu thê lương thật lớn rồi lao thẳng về phía hắn. Hắn dùng sức lực cuối cùng bay lên cao đâm thẳng một kiếm vào đầu nó.

Nó di chuyển thật nhanh né đi nhát kiếm chí mạng đó, nhưng độc tính từ ám khí phát tán rất nhanh, khiến nó không còn đủ sức để dịch chuyển hẳn sang một bên. Nhát kiếm đâm vào lưng nó, khiến nó không thể cử động. Vết thương trên tay của hắn khá sâu, mất khá nhiều máu. Hắn cũng không còn đủ sức lực để tung nhát kiếm tiếp theo. Hắn quỳ một chân xuống đất đỡ lấy cơ thể. Hắn dùng sức lực cuối cùng dùng ép thật chặt thanh kiếm vào lưng con quái thú. Con quái thú rống lên đau đớn nhưng vẫn không thể cử động. Chất độc lan ra ngày một nhanh hơn. . Truyện Hệ Thống

Cứ như vậy sau một lúc, một người một thú cùng nhau ngã xuống đất. Sau trận chiến, khu rừng xung quanh căn nhà trở thành một bãi đất hoang tàn, cây cối toàn bộ bị đánh ngã.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.