Tinh Thần Biến

Chương 8: Q.14 - Chương 8: Thí luyện Ám tinh






Tiêu hao ba mươi sáu khối khối cực phẩm nguyên linh thạch, bố trí thành kim chúc tính chuyển hóa trận,Tần Vũ ngồi trong trận, nguyên linh chi khí đi qua trận pháp liền chuyển hóa thành kim chúc năng lượng, sau đó bị Tần Vũ phong cuồng hút vào.

Trước giờ chưa từng có!

Ám Tinh giới cho tới giờ chưa có ai dám điên cuồng hấp thu kim chúc năng lượng như vậy, theo như quy củ, ba mươi sáu khối cực phẩm nguyên linh thạch, dù là chủ trận của Tang Uyên tinh có lẽ cũng không xa xỉ như thế.

Nhưng cho dù là vậy, kim chúc năng lượng vẫn không đủ cho Tần Vũ hấp thu.

- Công pháp của Ám Tinh giới quả là đoạt cả thiên địa tạo hóa, thế này khiến cho bản chất cơ thể thay đổi ... uy lực mạnh không kém "Cửu Chuyển Ám Kim thân".

Tần Vũ trong lòng có chút thảnh thơi.

Bản thân cơ thể đã sớm biến đổi tới một trình độ khủng bố. Hiện tại hấp thu kim chúc năng lượng, căn bổn là tới bao nhiêu hấp thu bấy nhiêu.

Tu luyện giả của Ám Tinh giới tu luyện, chính là trong quá trình tu luyện, đề cao tầng bậc của thân thể, cũng chính là dung lượng chứa kim chúc năng lựng, dung lượng của cơ thể càng lớn, hấp thu càng nhiều.

Còn Tần Vũ thì sao?

Thân thể sớm đã đạt tới một trình độ khủng bố, dung lượng lớn tới đang sợ, có thể thoải mái hấp thu.

- Kim chúc năng lượng thật sự vẫn còn chưa đủ.

Tần Vũ đồng thời cảm nhận được sự hấp thu của cơ thể, tựa như không có biến hóa gì lớn, không khỏi bắt đầu suy ngẫm.

Bỗng nhiên!

- Ta quên mất, nơi này là Khương Lan giới!

Tần Vũ tự cười một tiếng, vung tay triệt tiêu kim chúc chuyển hóa trận, đồng thời toàn thân đột ngột tiêu thất tại mật thất. Tại Khương Lan giới bố trí bất cứ trận pháp gì,Tần Vũ còn cần phải sử dụng nguyên linh thạch?

Tại Khương Lan giới, y không có gì là không thể làm được!

Trong không gian của Khương Lan giới. toàn thân Tần Vũ đứng giữa không trung.

- Tại Khương Lan giới, chuyển hóa trận ta muốn bố trí lớn tới mức nào mà không được.

Tần Vũ phóng ra một chỉ, một điểm kim sắc quang mang từ ngón tay của Tần Vũ bay ra, Tần Vũ tùy ý vẽ lên mặt đất, chỉ một lúc sau...phạm vi xung quanh vạn dặm đã được bố trí thành một trận pháp kim sắc.

- Chuyển hóa thôi!

Tần Vũ tâm ý máy động, siêu cấp đại trận xung quanh phạm vi vạn dặm bắt đầu chuyển động, bắt đầu thôn phệ lượng lớn nguyên linh chi khí, từ từ chuyển hóa thành kim chúc năng lượng.

- Tốc độ chuyển hóa giảm đi một nửa.

Tần Vũ tâm y máy động, trận pháp chuyển hóa tốc độ lập tức giảm đi một nửa.

Tần Vũ lập tức ngồi khoanh chân tại trung tâm của đại trận, kim chúc năng lượng mạn thiên cái địa từ bốn phương tám hướng hùng hổ dung nhập vào thân thể Tần Vũ. Dung nhập vào trong cơ nhục, gân cốt, thẩm thấu vào từng sợi cơ, thậm chí sâu tận vào trong từng tế bào.

Toàn thân Tần Vũ từ từ chuyển biến.

- Hiện tại giảm tốc độ đi một nữa, cũng tương đương với tốc độ hấp thu của ta.

Tần Vũ rất hài lòng.

- Đem ra so sánh, Cửu Chuyển Ám Kim thân còn có chút nhược điểm, Cửu Chuyển Ám Kim thân trọng gân cốt cơ nhục làm phu. Như Kim Hình Tông công pháp, lại trọng cả cơ nhục lẫn gân cốt.

Theo như trình độ kiên nhận, hiện tại Tần Vũ gân cốt sánh ngang trung phẩm thần khí, còn cơ nhục cứng rắn có lẽ chỉ bằng được hạ phẩm thần khí, nếu như trung phẩm thần khí, ước chừng có thể làm cho Tần Vũ chảy máu, nhưng lại không phá được xương cốt của Tần Vũ.

Suốt ba ngày ba đêm.

Cứ như thế phong cuồng dung nhập kim chúc năng lượng vào cơ thể, gân cốt. Cơ nhục của Tần Vũ không ngừng biến hóa. Ba ngày sau, thân thể Tần Vũ đã hấp thụ tới mức cực hạn nếu còn tiếp tục hấp thu ... Tần Vũ thân thể sẽ bị kim chúc hóa.

Cánh tay vung lên, triệt tiêu đại trận cả vạn dặm này.

- Đối với ta mà nói, Kim Hình Tông sơ cấp công pháp cùng trung cấp, cao cấp công pháp căn bổn không có gì khác biệt.

Tần Vũ mỉm cười, rồi khẽ đạp một bước, tiêu thất giữa không trung.

Sơ cấp, trung cấp, cao cấp công pháp chỉ quyết định tốc độ chuyển biến của thân thể. Như Tần Vũ ..thân thể sớm đã tu luyện thành công, hiện tại chỉ là trải qua một quá trình .....một quá trình thay đổi biểu hiện bên ngoài.

Thực lực không có biến hóa quá lớn, bất quá trong thể nội Tần Vũ đã có kim chi lực đặc thù của Kim Hình Tông lưu chuyển.

Tần Vũ trực tiếp tới nơi ở của dã cũ, lúc này Hầu Phí đang cùng Hắc Vũ tu luyện, Tần Vũ tạm thời không muốn tới quấy nhiễu.

- Dã Cù!

Tần Vũ nhìn thấy Dã Cù cách đó không xa.

Dã Cù liền dừng tu luyện, quay đầu nhìn về phía Tần Vũ, rồi nở nụ cười mở miệng nói.

- Tần Vũ, tới Ám Tinh giới có cảm giác ra sao?

- Cảm giác cũng được.

Tần Vũ cười nói.

- Bất quá, Dã Cù, ta vừa mới đoạt được một bộ tu luyện công pháp của Ám Tinh giới Kim Hình Tông, là một bộ công pháp sơ cấp. Nhưng khi tu luyện, ta phát hiện ra Cửu Chuyển Ám Kim thân tựa như không bằng được công pháp của Kim Hình Tông a.

- Thật sao?

nét mặt Dã Cù lộ rõ vẻ không tin tưởng.

- Tuyệt đối không thể.

Tần Vũ phất tay lấy ra một khối ngọc giản, bên trong ẩn chứa bộ công pháp của Kim Hình Tông.

Dã Cù tiếp lấy rồi quan sát một lượt, cẩn thận suy nghĩ chốc lát, quay sang Tần Vũ nói:

- Tần Vũ, ta cho rằng , công pháp của Kim Hình Tông lại không bằng công pháp của khủng long tộc ta!

- Tại sao? Cửu Chuyển Ám Kim thân tu luyện đạt tới cửu tầng, gân cốt có thể so với thượng phẩm thần khí, nhưng cơ nhục lại yếu hơn một thành. Còn Kim Hình Tông công pháp tu luyện tới cực đỉnh, gân cốt lẫn cơ nhục đều có thể so với thượng phẩm thần khí, ai tốt ai xấu chỉ nhìn qua là biết.

Tần Vũ nói.

Dã Cù lắc đầu:

- Không đúng, nếu nhu hai người tư chất như nhau, phân biệt tu luyện Cửu Chuyển Ám Kim thân cùng Kim Hình Tông công pháp , khẳng định người tu luyện Cửu Chuyển Ám Kim thân sẽ mạnh hơn.

- Ta nói cho ngươi biết , Cửu Chuyển Ám Kim thân ở bất cứ nơi đâu đều có thể tu luyện, nhưng còn Kim Hình Tông công pháp thì sao? Tất phải kiến tạo một chuyển hóa trận pháp mới có thể luyện. Đó là nguyên nhân thứ nhất, nguyên nhân thứ hai, Cửu Chuyển Ám Kim thân không cần phải hao tổn nguyên linh thạch bày trận, nhưng Kim Hình Tông công pháp lại cần, chí ít nguyên linh thạch tiêu hao cũng là một phần hao phí lớn.

Dã Cù tự tin nói.

- Nguyên nhân quan trọng nhất là trước sau xương cốt vẫn cứng rắn lợi hại hơn so với cơ nhục, Cửu Chuyển Ám Kim thân chính là khiến cho kẻ mạnh càng mạnh, cơ nhục cũng đồng bộ tăng tiến, còn Kim Hình Tông công pháp ư? Vừa bắt đầu không phải là tăng cường gân cốt trình độ mà lại là đề thăng cơ nhục, đợi đến khi hai bên tương đương, mới lại từ từ cùng nhau tăng tiến. Loại công pháp của Kim Hình Tông này ... muốn tu luyện tới mức tuyệt đỉnh, khẳng định khó khăn phi thường. Bởi vì độ khó để xương cốt đề thăng tới thượng phẩm thần khí, khẳng định so với cơ nhục đạt tới mức thượng phẩm thần khí còn dễ hơn nhiều!

Tần Vũ lập tức mỉm cười.

- Dã Cù, không ngờ lời ngươi nói cũng có đạo lý

Tần Vũ trong quá trình tu luyện cũng cảm nhận được. Khiến cho độ cứng rắn của xương cốt tăng lên so với cơ nhục đề thăng là dễ dàng hơn nhiều.

Cơ nhục không chỉ cần cứng rắn, mà độ dẻo dai lại càng quan trọng, để cho cơ nhục chuyển biến, cần phải cực kì cẩn thận chậm rãi. Xương cốt thì sao? Độ dẻo dai tuy quan trọng, nhưng độ cứng rắn còn quan trọng hơn.

- Ta có thể nói chắc được rằng Kim Hình Tông công pháp tu luyện về sau, nếu như không có ngoại lực giúp đỡ, căn bản không có khả năng đạt tới cực đỉnh, sánh với thượng phẩm thần khí!

Dã Cù mười phần khẳng định nói.

Tần Vũ cảm thấy kinh ngạc:

- Ngươi làm sao lại biết được?

Phần công pháp y đưa tịnh không nói về việc này, Tần Vũ là từ ký ức của Húc Tông mới biết được.

Dã Cù tự tin nói:

- Bởi vì khủng long nhất tộc ta đã trải qua nhiều lần thí nghiệm dựa vào nguyên linh khí ở tầng bậc này làm năng lượng tu luyện, cơ nhục tối đa đạt tới trình độ kiên ngạnh của trung phẩm thần khí. Chỉ có xương cốt, bởi vì sinh ra đã chiếm ưu thế, có thể sánh với thượng phẩm thần khí. Ta tuyệt không tin... không dựa vào ngoại lực, người của Ám Tinh giới có thể khiến cho cơ nhục đạt tới trình độ của thượng phẩm thần khí.

Tần Vũ gật đầu cười nói:

- Đúng, nếu như tại một tinh cầu bình thường khổ tu. Cơ nhục tối đa chỉ sánh với trung phẩm thần khí. Còn Ám Tinh giới có một phương pháp giải quyết vấn đề này, đó là nhờ trọng lực giúp đỡ!

- Trọng lực?

Dã Cù bắt đầu nghi hoặc,

- Giúp đỡ như thế nào?

- Ám tinh!

Tần Vũ nói

Sắc mắt Dã Cù liền biến đổi:

- Không thể nào, ám tinh khác nhau thì trọng lực cũng bất đồng, có những ám tinh chứa trọng lực, ngay cả cao thủ đạt tới Cửu Chuyển Ám Kim thân đệ cửu tầng cũng không chịu đựng được, đặt chân lên toàn thân liền bị ép thành từng mảnh nhỏ, cả linh hồn cũng không trốn thoát được.

Tần Vũ hiểu được, ám tinh ở vũ trụ khoa kỹ trước đây của sư tôn Lôi Vệ có đi tới Trung Vu tinh, Bạch Ải tinh những hành tinh có lực hấp dẫn cực kì khửng bố.

Ám tinh khác nhau, trọng lực cũng khác nhau. Có những ám tinh khủng bố, lực hấp dẫn thậm chí gần bằng hố đen. Cho dù có cứng rắn nhu thượng phẩm thần khí cũng liền bị bóp nát.

- Ta không tin người của Ám Tinh giới, có biện pháp tìm ra ám tinh thích hợp với việc tu luyện của bọn họ, lực hút vừa vặn đạt tới cực điểm của bọn họ, không vượt qua khả năng chịu đựng của họ, làm sao có chuyện hoàn hảo như vậy được?

Dã Cù khẳng định nói,

- Trước kia các vị tiền bối của khủng long tộc đã từng nghĩ tới việc dựa vào lực hút của ám tinh để tu luyện, nhưng không ít tiến bối bị ám tinh hút lấy, ngược lại còn mất cả tính mệnh, từ đó , không ai dám tự tiện tiến nhập ám tinh.

Tần Vũ gật đầu.

Lực hút của má tinh thật sự khó nói chắc, có những ám tinh lực hút cực nhỏ, ngay cả tiên đế bình thường cũng có thể chịu được, nhưng lại có những hành tinh cực kì khủng bố, cả nguyên anh cũng bị đè nát.

- Ta cũng không biết tiền bối của Ám Tinh giới tìm ra ám tinh thích hợp như thế nào, nhưng ta lại biết .... Trong truyền thuyết của bọn họ có thập bát đế cấp ám tinh, đó là mười tám khỏa ám tinh, phân biệt thích hợp từ nhất tinh đế cấp cao thủ tới thập bát tinh đế cấp cao thủ, có thể tại một ám tinh chịu được một canh giờ, thì tính là cao thủ thuộc vào tinh cấp đó.

Tần Vũ cười nói

Thập bát đế cấp ám tinh㬁thập bát vương cấp ám tinhã¬

Trong truyền thuyết có tam thập lục thí luyện ám tinh, gần như tất cả người của Ám Tinh giới đều biết. Toàn bộ cao thủ của Ám Tinh giới có hơn một nửa là tu luyện ở đó.

Còn về việc tam thập lục tinh cầu thích hợp cho vương cấp, đế cấp tìm ra như thế nào, Tần Vũ cũng không cách nào tưởng tượng. Tần Vũ cũng nghĩ giống như Dã Cù, việc này gần như là không thể.

Ví dụ như ám tinh thích hợp cho thập bát tinh đế cấp cao thủ tu luyện. Ít nhất người tìm ra, thực lực phải đạt tới thập bát tinh đế cấp, đây là thực lực mạnh nhất trước khi phi thăng. Cao thủ như vậy đi tìm kiếm, tìm ra những ám tinh yếu hơn còn được, nếu như tìm ra một ám tinh, lực hút vượt qua khả năng chịu đựng của bản thân, có lẽ cũng mất mạng trong chớp mắt.

Ám Tinh giới, có bao nhiêu thập bát tinh đế cấp cao thủ? Xem ra một người đã là rất khó, làm như thế nào có thể tìm kiếm như vậy?

- Nếu tới gần một ám tinh, từ từ tiếp cận ám tinh, nếu như không chịu được liền ly khai, chịu đựng được liền hạ xuống, loại phương pháp này có lẽ có khả năng tìm ra được một ám tinh thích hợp.

Trong đầu Tần Vũ bống nhiên nghĩ ra được một phương pháp.

Nhưng chỉ lát sau, phương pháp này liền bị Tần Vũ bác bỏ.

- Ta thật là ngốc.

Tần Vũ tự chế giễu mình.

Nếu như dựa theo phương pháp vừa nãy của Tần Vũ, sau khi phi hành tiếp cận ám tinh, đề kháng lực hút của ám tịnh không phải là thân thể, mà là năng lượng của thể nội, năng lượng thể nội càng mạnh, lực đề kháng càng lớn.

Người tu luyện thân thể, nhục thể bình thường đều có thể so với uy lực của thể nội năng lượng.

Giống như tu luyện Cửu Chuyển Ám Kim thân, khi phi hành thì dùng cửu chuyển kính lực từ thể nội để triệt tiêu lực hút, nhưng nhục thể bình thường chịu đựng so với thể thể nội, cửu chuyển kính lực uy lực mạnh hơn. Nếu từ từ tiếp cận tinh cầu được chọn, khẳng định không thể bằng cực hạn của nhục thể. căn bản tu luyện cũng không có tác dụng.

Bên ngoài Tang Nạp thôn của Ám Tinh giới

Không ít người trẻ tuổi của Tang Nạp thôn tụ tập tại một chỗ, trung tâm là Tu Nhã vừa tu luyện ba ngày qua, Tu Nhã hấp thu được dịch thể của kim hạch, sau đó tiếp tục hấp thu kim chúc năng lượng, hôm nay thực lực Tu Nhã vừa đạt tới nhất tinh vương cấp.

- Tiểu Nhã, chúc mừng, từ hôm nay, ngươi đã nằm trong số năm người đứng đầu cùng lứa với bọn ta.

Một thanh niên tóc nâu cười nói.

Vài chục thanh niên xung quanh đều vui vẻ nói chuyện, trong thôn có một cao thủ ưu tú, mọi người đương nhiên là cao hứng.

Bỗng nhiên một thiếu nữ tóc vàng nói:

- A Nhã, người tên Lưu Tinh thực lực ra sao? Dáng vẻ rất không bình thường, ta thấy ...rất có thể là cao thủ giả mạo.

- Đừng nói lung tung, Lưu Tinh kia ít nhất cũng giết chết Húc Tông.

Một thiếu niên liền phản bác.

Thiếu nữ tóc vàng hừ một tiếng:

- Khó nói, tên Lưu Tinh kia không biết chừng là dánh lén giết được Húc Tông, không thể chứng minh thực lực hắn mạnh. A Nhã, ngươi nói xem,tên Lưu Tinh kia thực lực rất mạnh sao?

Tu Nhã có chút tức giận, nhưng nàng còn nhớ rõ lời nhắc nhở của Tần Vũ, không cho phép nàng nói ra thực lực của Tần Vũ.

- A Nhã cũng không nói, xem ra Lưu Tinh kia quả không ra gì.

thiếu nữ tóc vàng càng thêm khẳng định.

- Ta thấy, Lưu Tinh kia cùng lắm cũng chỉ là nhất tinh vương cấp, so với A Nhã hiện tại cũng không cách biệt nhiều.

Tu Nhã tức giận nói:

- Ta so với Lưu Tinh đại nhân còn kém xa, các ngươi không biết .... Ba vương cấp kim chúc thú lợi hại muốn giết ta, Lưu Tinh đại nhân trong chớp mắt đã giết cả ba vương cấp kim chúc thú đó.

- Trong chớp mắt?

Những người ở đó đều sững sờ.

- Không thể nào!

Lập tức có vài thiếu niên thiếu nữ cùng lên tiếng.

Trong lúc đang tranh luận với nhau, thanh niên tóc nâu khi nãy bỗng nhíu máy nói:

- Không trùng hợp thế chứ, phía nam có một đám người đang hướng tới thôn trang của chúng ta.

Nhất thời cả đám thanh niên liền im lặng, nhìn sang phía nam. Chỉ một lúc, vài trăm nhân ảnh đã từ không trung cực tốc phóng tới, sau đó đến trước Tang Nạp thôn đứng đầu là ba nam tử trung niên.

- Là người của Kim Dương thôn!

Thanh niên tóc nâu nhíu mày, rồi cao giọng nói,

- Nơi này là Tang Nạp thôn, không biết Kim Dương thôn các ngươi tới đây là muốn làm gì?

Trong số ba nam tử trung niên, người đứng giữa liền tiến lên một bước mỉm cười nói.

- Ta là trưởng thôn của Kim Dương thôn, cách đây không lâu bọn ta gặp phải một đàn kim chúc thú, người trong thôn bị bức bách phải di chuyển thôn đi nơi khác, sau khi bọn ta tới nơi ở mới thì phát hiện ra...... Tang Nạp thôn của các người cách thôn trang mới của bọn ta không tới trăm dặm, cho nên mới tới đây để chào hỏi Tang Nạp thôn mà thôi.

------


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.